Bảy Năm

Chương 14: Ôm ấp tình cảm phát sinh (3)

Nguyện Lạc

15/03/2013

“Cô à, hôm nay lại có món gì ngon vậy?” Lâm Tử Mạch còn đang bận rộn nấu nướng trong phòng bếp, thì đã nghe thấy một âm thanh quen thuộc từ phòng khách, làm cho cô không khỏi nhíu mày. Trong tuần này Hứa Mục đã liên tục đến đây ăn cơm, hôm nay là cuối tuần, anh ta thật sự vẫn còn kiên trì đến nữa sao. Mẹ Âu Dương không có chút ý tứ phiền chán nào, rất hoan nghênh anh chàng Hứa Mục vừa là con bác sĩ vừa là con của anh em này đến chơi.

“Tiểu Mục tới rồi! Hôm nay A Tử nấu chủ yếu là món cay Tứ Xuyên, cháu thích nhất là ăn cay mà, nhất định hợp khẩu vị của cháu rồi.” Giọng nói nhẹ nhàng của mẹ Âu Dương truyền đến từ phòng khách, làm Lâm Tử Mạch lại thất bại. Mỗi ngày đổi một loại khẩu vị, vậy mà lần nào cũng rất hợp với khẩu vị của Hứa Mục sao, anh Hứa Mục này thật đúng là bác ái!

Bất đắc dĩ thở dài một hơi, Lâm Tử Mạch bày món gà cay [1] ra đĩa, đặt lên bàn cơm, sau đó cởi tạp dề gọi mọi người vào ăn cơm.

Trên bàn cơm. “A Tử này, em học nấu ăn từ ai vậy, A Thành thật đúng là có phúc nhé!” Hứa Mục không khách khí ăn thật nhiều, lại còn không quên dò hỏi quân tình.

Xét thấy mẹ Âu Dương vẫn ở đây, tuy rằng Lâm Tử Mạch không thích Hứa Mục cứ đem mình thành phần tử khủng bố như thế này, nhưng cũng có tính nhẫn nại trả lời: “Em học từ mẹ em đấy, mẹ và bố em nấu ăn cũng không tệ.”

“Đúng rồi, A Tử, nhà cháu ở đâu, bác còn quên chưa hỏi cháu, A Thành lại không nói với bác.” Luôn luôn làm theo nguyên tắc “khi ăn không nói”, mẹ Âu Dương cũng mở miệng hỏi cô. Lâm Tử Mạch nhìn nhìn Âu Dương Thành, Âu Dương Thành trấn định tự nhiên không có việc gì làm cho cô cũng ổn định tinh thần, dùng tình huống thật của mình tùy ý đáp: “Nhà của cháu ở Giang Tây Cửu Giang ạ.”

“Ồ, dưới chân núi Lư Sơn đúng không.” Mẹ Âu Dương gật gật đầu, “Lư Sơn rất đẹp, bố Âu Dương Thành cũng từng đến trại an dưỡng ở Lư Sơn nghỉ ngơi một thời gian, khi đó hai bác đã đi ngắm các danh lam thắng cảnh ở Lư Sơn, không khí nơi đó cũng thật tốt.”

“Đúng ạ. Bố mẹ cháu về hưu không có việc gì làm cũng thường đến núi Lư Sơn, vừa rèn luyện thân thể, lại có thể ngắm phong cảnh.” Lâm Tử Mạch cười cười, gắp một miếng gà cay vào bát Âu Dương Thành, nói: “Nếm thử đi, biết anh không thể ăn nhiều ớt cay, nên em cố ý cho nhiều hạt tiêu một chút.”

Âu Dương Thành cười cười, gật đầu nói: “Ừ.” Anh đã dần dần có thói quen tiếp nhận sự quan tâm của Lâm Tử Mạch.

Lâm Tử Mạch cũng rất thích làm món gà cay này, Âu Dương Thành không thể ăn món gì đó rất cay, vì thế trong mấy năm ở bên anh, cô kiên trì ngày nào cũng làm một ít đồ ăn cay, sau một thời gian sẽ nấu cay hơn một chút, rốt cục nghiệm chứng được chân lý biến đổi về lượng sẽ tạo sẽ một chất mới, bồi dưỡng Âu Dương Thành thành một người có thể ăn món cay Tứ Xuyên. Có điều hôm nay làm đồ ăn, độ cay chỉ trong mức độ Âu Dương Thành hiện tại có thể chấp nhận được thôi.

Sự biến đổi giữa chất và lượng đó, được học trong môn Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác-Lê nin, trong năm đầu tiên của đại học, cao đẳng.

“Đâu chỉ không cay, ” Hứa Mục lại chen vào nói, “Căn bản là một chút vị cay cũng chẳng có! Món này không phải món cay Tứ Xuyên mất rồi, vì A Thành, nha đầu kia rõ ràng đã đem món cay Tứ Xuyên làm thành đồ ăn Thượng Hải.”



“Không cay thì anh đừng ăn.” Lâm Tử Mạch cho Hứa Mục một ánh mắt rõ ràng, thiếu chút nữa đã nói ra câu cô thực sự muốn nói: tốt nhất thấy khó ăn thì anh đừng có chạy đến đây nữa. Hứa Mục lại không nhìn ánh mắt rõ ràng của cô, tiếp tục nhấm nháp đồ ăn ngon mà không chịu chút ảnh hưởng nào. Anh liên tục đến đây bảy ngày, trong bảy ngày này vẫn cùng Lâm Tử Mạch đối chọi gay gắt. Ban đầu là anh khắp nơi muốn tìm ra mục đích xấu của Lâm Tử Mạch, tuy nhiên, lâu ngày thấy được lòng của người ta. Cuối cùng bây giờ anh cũng tin Lâm Tử Mạch trong sạch, đến nay đã thật sự bị tay nghề nấu nướng cao siêu của Lâm Tử Mạch hấp dẫn, cho nên Lâm Tử Mạch cũng dám tùy tiện xem thường anh, mà không sợ anh sẽ thế nào. Mẹ Âu Dương cũng chú ý tới chút nhạc đệm này, nhưng vài ngày như thế rồi nên bà cũng sớm quen. Chỉ cảm thán duy nhất một điều: người trẻ tuổi thật sự là thích đùa, nhưng may mắn người trẻ tuổi có sức sống như vậy, nên A Thành của bà mới có thể chống đỡ được. Cúi đầu cười cười, mẹ Âu Dương tiếp tục tao nhã dùng cơm: A Tử nấu ăn đúng là không tệ, A Thành không nhìn lầm người. Sau bữa trưa, Lâm Tử Mạch kéo Âu Dương Thành, mang theo Tiểu Cáp, nhàn nhã đến bên hồ Huyền Vũ tản bộ. Nhu cầu của Âu Dương Thành là phải duy trì tâm trạng thoải mái thanh thản, thế nên bây giờ mỗi ngày bọn họ ngoài ăn cơm ra, thì chỉ là nghỉ ngơi thôi.

Tuy rằng đã vào hè rồi, nhưng bởi vì ngày hôm nay có gió nên cũng rất mát mẻ, hơn nữa thỉnh thoảng trên bầu trời lại có mấy đám mây bay qua che đi ánh mặt trời chói chang, trong cảm giác nhẹ nhàng thanh thản, kéo người mình yêu thương tản bộ thật là một chuyện thích ý. Đương nhiên, điều kiện tiên quyết là bên cạnh không có một cái bóng đèn mấy trăm Volt vừa cao lại vừa đẹp trai kia.

“Cô bé, em xuất hiện bên cạnh A Thành như thế nào vậy?” Lần đầu tiên Hứa Mục hỏi cô một vấn đề gọn gàng dứt khoát như vậy, cũng bởi vì lần đầu tiên ba người họ ở cạnh nhau từ khi anh đến ăn cơm, không ở trong tầm mắt của mẹ Âu Dương.

“Em xuyên qua thời gian và không gian để đến bên chân mệnh thiên tử của mình, anh quản được sao?” Năm 2000 này ở lâu bên cạnh Hứa Mục, Lâm Tử Mạch cũng học được cách nói vui đùa, tuy rằng đó là lời nói thật, nhưng cô biết Hứa Mục tuyệt đối sẽ không tin tưởng.

Quả nhiên Hứa Mục không tin cười ha ha hai tiếng, sau đó kỳ quái nói: “Ôi, đúng là một chuyện tình cảm động a, cho dù là truyện cổ tích cô bé lọ lem và nàng tiên cá cũng không cảm động bằng chuyện tình của em đâu!”

“Quá khen quá khen.” Lâm Tử Mạch không ngại làm ra một bộ khiêm tốn trả lời. Lâm Tử Mạch và Hứa Mục ở bên trái cứ đấu võ mồm anh một câu tôi một câu, Âu Dương Thành ở bên phải mặc dù không lên tiếng, nhưng cũng có hứng thú nghe hai người nói đùa, còn thực ăn ý thấy Lâm Tử Mạch đang rảnh tay mà vô ý thức nói câu “Em giúp anh dắt Tiểu Cáp một chút”, rồi đưa cho cô dây xích của Tiểu Cáp.

“Như vậy, cô nương huyền thoại, xin hỏi cô tới từ năm nào thế?” Hứa Mục tiếp tục vui đùa đặt câu hỏi.

“Năm 2007 đó.” Lâm Tử Mạch thốt ra, sau khi nói xong, đã có một tia hối hận. Tuy rằng chỉ là vui đùa một chút thôi, nhưng những lời này, có thể bị Âu Dương Thành và Hứa Mục nhớ kỹ không? May mắn Hứa Mục không để ý nhiều, chỉ cười hì hì vì lời của Lâm Tử Mạch rồi lại tiếp tục hỏi: “Nam Kinh tương lai và hiện tại có gì thay đổi không vậy?”

Lần này Lâm Tử Mạch thận trọng một chút, trong đầu dạo qua một vòng mới đáp: “Đương nhiên là có biến hóa rồi, có đường hầm thông qua hồ Huyền Vũ này, nhà ga mới cũng được xây dựng này, có tàu điện ngầm, còn có nhiều công viên được xây dựng nữa.” Những chuyện đương nhiên đó không cần đến năm 2007 cũng biết được, Lâm Tử Mạch có thể không nói dối lại dùng được đáp án vui đùa tốt nhất.

Hứa Mục chưa nghe xong đã bắt đầu cười ha ha, cười xong lại làm bộ như thực ngạc nhiên nói: “Những điều em nói đều là thật hả? Em không nói anh còn tưởng là chính phủ muốn giữ lại cái nhà ga già nua cũ kĩ kia làm di tích ấy chứ!” Nhìn bộ dáng Hứa Mục ra vẻ kinh ngạc, Lâm Tử Mạch bỗng cảm thấy không có ý nghĩa, Hứa Mục đã sớm không hoài nghi cô rồi, vậy mà vẫn muốn dò hỏi cô. Đồng tiền xu kia vẫn ở trong tay anh, anh luôn muốn biết lai lịch của cô, nếu cô nói thật thì phải làm thế nào đây, anh sẽ không tin. Có một số việc thật, nhưng có nói ra cũng không ai tin, thậm chí, cô căn bản là không nên nói ra.

“Không chơi.” Chu miệng nói xong, Lâm Tử Mạch kéo Âu Dương Thành đi đến ghế ngồi bên hồ, nhẹ nhàng nói, “Âu Dương, chúng ta đến chỗ cái ghế kia ngồi đi.” Cỏ xanh mướt, dương liễu lay động trên mặt hồ, Lâm Tử Mạch lôi kéo Âu Dương Thành cùng ngồi xuống ghế đá, Âu Dương Thành cũng không phản đối.

Tiểu Cáp thấy chủ nhân đều ngồi xuống, bắt đầu vui vẻ chạy vòng quanh chân Âu Dương Thành rồi lại nhảy lên, một lát sau nó cũng im lặng, dựa vào chân Âu Dương Thành nằm xuống. Cọ cọ mắt cá chân của Âu Dương Thành, Tiểu Cáp thỏa mãn “Ngô” một tiếng, nghiêng đầu lên chân anh. Thế này quả nhiên chính là Tiểu Cáp ở năm 2007, ngay cả thói quen cũng giống nhau, khi Tiểu Cáp cao lớn vẫn thích dựa vào chân Âu Dương Thành ngủ gật. Sau một giờ, ánh nắng dịu hơn nhờ có những tầng mây ảm đạm mà mê ly, Lâm Tử Mạch lặng lẽ nghiêng đầu nhìn khuôn mặt hoàn mỹ của Âu Dương Thành, trong lòng dần thấy bình tĩnh. Bất cứ lúc nào, bất cứ chuyện gì, chỉ cần để cô lẳng lặng ở bên cạnh Âu Dương Thành, cô đều có thể thấy yên lòng.



Hứa Mục đứng sau nhìn bóng dáng của Âu Dương Thành cùng Lâm Tử Mạch, hơn nữa dưới chân Âu Dương Thành còn có chú chó Tiểu Cáp đang nằm thích ý, tất cả thoạt nhìn thật là hài hòa, trong lòng anh không hiểu sao lại có chút phiền muộn. Có lẽ là thật lâu không nghe thấy tiếng nói của anh, Âu Dương Thành hơi hơi nghiêng đầu, hỏi: “Lão Mục, anh phải đi à?”

Lâm Tử Mạch không quay đầu lại cười nói: “Bây giờ, người nào đó nếu không đi sẽ bị muộn đấy!” Hứa Mục nghe được thanh âm của Lâm Tử Mạch cũng không có ý muốn cãi nhau với cô nữa, ánh mắt ảm ảm, giọng nói buồn buồn: “Hai đứa cứ ngồi đấy nhé, anh đi trước.”

Lâm Tử Mạch không nghe ra điều gì đó không đúng trong giọng của Hứa Mục, hướng ra sau lưng khoát tay, dùng ngữ khí vui vẻ nói: “Hẹn gặp lại nhé, không tiễn!” Nói xong vừa cười một tiếng, lại khoa trương nói: “Cuối cùng cũng đi rồi!” Không sợ bị Hứa Mục nghe thấy, có lẽ vẫn là cố ý để cho anh nghe được.

Nhưng Hứa Mục vẫn không rời bước, anh cũng không rõ ràng lắm tại sao trong lòng mình lại có cảm giác khác thường, chính là kinh ngạc nhìn bóng dáng của hai người. Lâm Tử Mạch có vẻ hơi mệt, nhẹ nhàng lẩm bẩm một câu với Âu Dương Thành: “Em mệt mỏi, cho em mượn bả vai anh để dựa vào nhé.” Sau đó không đợi Âu Dương Thành trả lời, liền tựa đầu trên vai Âu Dương Thành. Âu Dương Thành cũng không có thái độ gì như với những cô gái khác, không bài xích, mà chỉ vô cùng nhẹ nhàng “Ừ” một tiếng, nhưng Hứa Mục vẫn nghe được. Hứa Mục không nhìn thấy mặt của họ, nhưng vẫn cảm nhận được lúc này giữa họ có ăn ý, cũng có tín nhiệm. Âu Dương Thành không đẩy Lâm Tử Mạch ra mà lại vô cùng thân thiết, Lâm Tử Mạch cũng toàn tâm toàn ý tin cậy anh, ngay cả con chó của cô, cũng rất tin cậy và trung thành với Âu Dương Thành. Nhìn đến đây, Hứa Mục rốt cục ảm đạm xoay người, trong lòng dường như đã hiểu được cái gì đó. Âu Dương Thành đã sớm chú ý tới Hứa Mục có điều khác lạ, vào giây phút nghe thấy tiếng chân anh ấy rời đi, anh lại liên tưởng đến một vài chuyện khác, trong lòng cũng có nhận thức của chính mình. Khẽ lắc đầu, anh gục đầu xuống, ánh mắt nhìn về phía Lâm Tử Mạch đang nằm trên vai mình. Cô, cùng Hứa Mục… Cô gái đột nhiên xuất hiện bên cạnh anh khi thế giới của anh đang tăm tối này, rốt cuộc có bộ dáng gì? Trước mắt vẫn là một mảnh tĩnh mịch và đen tối. Thoáng có chút mê muội, Âu Dương Thành nhắm mắt lại, một lát sau lại mở ra, trước mắt đã có chút biến hóa. Vẫn là một màu đen, chỉ là, lại có chút mơ hồ, mang theo một chút sáng bóng mà rất lâu rồi anh chưa được nhìn thấy, giống như một mái tóc?

Anh nhất thời quên đi tự hỏi, chỉ lẩm bẩm nói: “Tóc em rất đẹp…” Lâm Tử Mạch vẫn chưa ngủ, nghe thấy Âu Dương Thành nói chuyện, đột nhiên mở mắt, nghe rõ được lời anh nói, cô bật dậy, đối mặt với Âu Dương Thành. Ánh mắt của Âu Dương Thành lúc này như bị phủ một làn sương mù, híp mắt nhìn chằm chằm vào mái tóc trước ngực cô, trên mặt lộ vẻ vui mừng nhè nhẹ, còn nói một lần nữa: “Tc em thật đẹp!”

“Anh nhìn thấy được!” Lâm Tử Mạch mừng rỡ, bất chấp hình tượng, kích động ôm lấy Âu Dương Thành, sau đó lại đột nhiên nhớ tới cái gì, vội vàng nhảy dựng lên chạy vọt ra đường, hướng về phía Hứa Mục còn chưa đi xa, hô to: “Anh Hứa Mục, anh mau trở lại đi, Âu Dương có thể nhìn thấy rồi!”

___________________

[1] Món gà cay đó tên Hán Việt là “lạt tử kê”, dịch tiếng Anh là Spicy Chicken. Lâm Tử Mạch nấu món ăn Tứ Xuyên nên mình nghĩ là món dưới đây.

Món gà cay Tứ Xuyên:

Thành phần: toàn bộ hộp gà hoặc thịt gà, hạt tiêu và ớt (1:4), hành, hạt mè nấu chín, muối, bột ngọt, nấu rượu, dầu ăn, gừng, tỏi, đường.

Hoặc:

Thành phần: gà, tai ngựa, hành tây, ớt lễ hội, muối, tiêu, bột ngọt, đường, giấm, rượu nấu ăn, dầu salad...

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bảy Năm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook