Bây Giờ Đúng Khi Đó Sai

Chương 9: Bầu bạn tâm hồn (2)

Loạn

07/11/2017

Chuyện cũ như dòng sông tối tăm tiếp tục chảy xuôi dòng.

Năm mười tám tuổi, Vian và Tiểu Pháp càng liên lạc với nhau nhiều hơn.

Mùa hè năm nay, bọn họ cùng nhận được thư báo trúng tuyển của học viện tư nhân quốc tế Ryder, lúc này mọi người cũng không cảm thấy ngạc nhiên như với tin tức Vian với Tiểu Pháp đang ở trong nhà hàng nào đó hưởng thụ bữa ăn tình nhân.

Đó là cách thức hai đứa trẻ ưu tú ở chung với nhau. Năm đó, trong học kỳ mới, hai người bọn họ đã liên thủ cùng nhau tiêu diệt những học sinh mới do đại học Buckingham cử đến.

Nằm ở trong khu Monte Carlo, học viện Ryder và đại học Buckingham là hai trường đại học độc lập, phi lợi nhuận ở Châu Âu.

Học viện Ryder do hoàng thất Monaco thành lập, ba nghìn học sinh đến ghi danh, đến từ bốn mươi lăm quốc gia trên thế giới, kinh tế học, nghệ thuật, nhân văn, tạo thành ba thế mạnh khiến học viện Ryder trở thành một trong những người hàng đầu trong giới học thuật.

Năm 1980, trường đại học Buckingham nhận được giấy phép đặc biệt của nữ hoàng Anh, trở thành trường đại học chính thức, cũng giành được hiến chương của hoàng gia. Bởi vì đều có quan hệ mật thiết với hoàng gia, nên học viện Ryder với trường đại học Buckingham trở thành hai trường đại học quý tộc ở Châu Âu.

Hai trường đại học quý tộc này cạnh tranh và giao lưu cũng được ví như hai trường Oxford và Cambridge.

Oxford và Cambridge hằng năm đều có cuộc thi tranh tài đua thuyền, học viện Ryder và đại học Buckingham cũng có cuộc thi snooker dành cho học sinh mới, hai bên thay phiên nhau định ra luật cho người chơi.

Hằng năm trước khi khai giảng, hai trường sẽ cử những học sinh mới tiêu biểu tham gia thi đấu, cách thức tính điểm so trong ba mươi lăm ván liên tiếp, ai nhiều điểm hơn người đó sẽ thắng.

Vian là tuyển thủ đầu tiên bên học viện Ryan ra thi đấu, đã giành được 147 điểm, đánh đòn phủ đầu đối phương, đối thủ còn chưa chạm vào gậy bóng đã nhận được kết cục thảm bại rồi.

Tiểu Pháp là tuyển thủ cuối cùng ra thi đấu, cậu biết làm thế nào để ghi đc điểm quyết định, giúp học viện Ryder nắm chắc phần thắng trong trận phục thù năm ngoái thua ở Buckingham

Hành động này trở thành câu chuyện được mọi người khen ngợi

Năm mười tám tuổi ấy đã có rất nhiều chuyện xảy ra với Vian và Tiểu Pháp.

Tháng 11, Vian được mời tham dự vũ hội trưởng thành của Kerry Weng, Tiểu Pháp là bạn nhảy của cô nên cũng xuất hiện ở bữa tiệc.



Vũ hội xã giao Kerry Weng là vũ hội nổi tiếng ở Châu Âu, những cái tên được mời có ý nghĩa rất lớn với các cô gái, điều đó chứng tỏ họ đã bước vào giới xã giao của người trưởng thành.

Nhằm vào Vian với Tiểu Pháp cùng xuất hiện ở bữa tiệc vũ hội của Kerry Weng, phóng viên đã nhắc lại câu hỏi: Sau này hai người có phát triển quan hệ thành người yêu hay không?

Hỏi xong lại tăng thêm một câu: Tôi đại diện cho toàn thể người Pháp hỏi câu này, có trời mới biết bọn họ hy vọng hai người thành một đôi như thế nào.

Lời này quả thật không sai, không biết từ lúc nào, số người hy vọng Tiểu Pháp với Vian ở bên nhau đã trở nên đông hơn.

Ngày đó đúng lúc là sáng hôm sau Lâm Phức Trăn với Liên Gia Chú tham gia bữa tiệc vũ hội của Kerry Weng, bọn họ vừa rời khỏi khách sạn đã bị bắt quả tang.

Tên phóng viên kia cũng ở khách sạn này suốt một đêm.

“Gia Chú, anh ta đã chờ chúng ta suốt một đêm, anh nghĩ em có nên nói chuyện xảy ra tối hôm qua của chúng ta cho anh ta biết hay không?”

Liên Gia Chú còn liếc nhìn cô một cái với vẻ mặt: Tất cả tùy em.

Cô đi về phía trước một bước, nói với tên kia: “Tiên sinh, anh có biết tối hôm qua chúng ta đã tặng quà trưởng thành gì cho đối phương không?”

Người anh em kia vừa nhìn đã biết là hiểu lệch rồi.

Vì thế giọng của cô mang theo một chút tức giận nói: “Chúng tôi tặng cho đối phương một chục cái áo mưa, tiên sinh, sau này mong anh đừng hỏi chúng tôi những vấn đề nhàm chán như vậy nữa.”

Người phóng viên đợi suốt cả buổi tối, cuối cùng cũng ủ rũ rời khỏi.

Nếu như khi đó anh ta còn nửa tin nửa ngờ, thì tối hôm đó ảnh hôn môi của Tiểu Pháp với cháu ngoại của người đứng đầu tập đoàn Fiat của Ý đã khiến anh ta chết tâm.

Mười chín tuổi, là một năm tương đối bình yên.



Mọi người thông qua một số tin tức biết được một năm nay phần lớn thời gian Vian đều ở phía nam nước Pháp, Vian phải sửa chữa một môn ngoại khóa: Dò xét Sonar (1)

(1) Sonar là một kỹ thuật sử dụng sự lan truyền âm thanh để tìm đường di chuyển, liên lạc hoặc phát hiện các đối tượng khác ở trên mặt, trong lòng nước hoặc dưới đáy nước, như các cá, tàu bè, vật thể trôi nổi hoặc chìm trong bùn cát đáy

Học viện Ryder có mấy nghìn học sinh nhưng chỉ có 7 học sinh tham gia sửa chữa môn ngoại khóa này, bởi vì môn ngoại khóa này cần đợi thời gian dò la dưới đáy biển mấy ngàn thước, sau đó thông qua thiết bị thu thập số liệu.

“Vian thật là ngầu.” Bọn trẻ đọc lớn lên khen ngợi nhưng cũng không nhịn được cảm thán: “Thế nhưng tại sao Tiểu Pháp lại không thấy được điểm xuất sắc của Vian, tôi thật sự hy vọng cậu ấy mau chóng chia tay với cô gái thừa kế người Nga nhà giàu mới nổi ấy đi.”

Chờ một chút, không phải là cháu ngoại của người đứng đầu tập đoàn Fiat của Ý sao? Sao lại biến thành người thừa kế nhà giàu mới nổi nước Nga rồi?

Đó là bởi vì đã 3 tháng rồi, ba tháng gì?

Cái bọn họ gọi là ba tháng đó là thời gian mà Tiểu Pháp quen bạn gái.

Năm ngoái, Tiểu Pháp với bảo bối của Fiat rơi vào lướt tình nhưng năm nay hai người bọn họ đã chia tay rồi, tháng ba năm nay, người xuất hiện chung với Tiểu Pháp trên khán đài buổi biểu diễn đã đổi thành con gái của ông trùm nước Nga rồi.

Tình hình mới nhất là, cô con gái của ông trùm nước Nga đã vì Tiểu Pháp mà mua bất động sản ở phía nam nước Pháp. Người Pháp vẫn không thích gặp người Nga, à không, người Pháp không thích thấy người của bất kì quốc gia nào ở nước Pháp Nói đến cô con gái một của ông nhà giàu người Nga:

“Cô ta với ba cô ta đều dung tục không chịu nổi y như nhau.” Các cô gái bày ra nét mặt chán ghét: “Đáng tiếc là còn một tháng nữa, bọn họ mới có thể chia tay.”

Chuyện này nghe có vẻ buồn cười đúng không?

Nhưng quả thật giống như những cô gái đó nói, tháng sáu, Tiểu Pháp với cô bảo bối nước Nga chia tay, về nguyên nhân chia tay là: “Bởi vì sự ích kỉ của tôi, tôi lúc nào cũng muốn ở bên anh ấy, lúc nào cũng muốn tìm kiếm thông tin trong điện thoại của anh ấy.” Cô gái nước Nga đã nói như vậy.

Đây chính là bản lĩnh của Tiểu Pháp. Cậu ấy có thể khiến cho mấy cô gái nói thay cho mình, mặc dù cậu ấy cũng lẫn trong đám công tử đào hoa, mặc dù cậu ấy cũng có không ít tai tiếng nhưng mọi người đều tin tưởng Tiểu Pháp là người gần bùn nhưng không hôi tanh mùi bùn.

Sau khi chia tay với bảo bối người Nga, Tiểu Pháp tận dụng những ngày tháng nghỉ hè đi du diễn vòng quanh thế giới với đoàn Love Music.

Cuối tháng 11, cô gái xuất hiện bên Tiểu Pháp đã biến thành cô gái Phương Đông tóc đen mắt đen, cô gái Đông Phương ấy tên là Trần Dĩnh Mỹ, tên tiếng anh là LuLu.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bây Giờ Đúng Khi Đó Sai

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook