Bảo Vệ Hạnh Phúc

Chương 1: Hôn lễ không thể thay đổi

Băng Thủy Đích Ngư

12/06/2015

Edit: Dương Tử Nguyệt

Ngày mai là hôn lễ của Lý Lạc, cho tới bây giờ Lý Lạc cũng không thấy một chút hưng phấn, cầm ly rượu đỏ đứng ở cạnh cửa sổ sát đất, nhìn ra bên ngoài, nước mắt nhịn không được mà rơi xuống.

Có ai kết hôn mà chồng lại có một đứa con? Hơn nữa, đứa trẻ đó không phải con của cô. Hôn sự này bắt buộc phải làm, bây giờ Lý Lạc thật sự muốn ăn thịt người. Không phải nói yêu cô sao? Yêu mà leo lên giường của người phụ nữ khác? Yêu mà tới gần ngày kết hôn mới biết đối phương vừa sinh đứa bé? Thật là buồn cười, thật sự rất tức cười… Haha, cầm ly rượu lên, uống từ ly này sang ly khác, đây là cuộc sống mà cô đã chọn sao?

Có lẽ lúc cô tên là Giang Tiểu Hoa mới là lúc cô hạnh phúc nhất! Khi đó, cho dù nghèo một chút nhưng rất hạnh phúc, có người cha yêu thương mình, có người mẹ dịu dàng, lại có đứa em trai đáng yêu, một nhà bốn người vui vẻ như thế. Mặc dù ba không phải là ba ruột của cô nhưng ông đối xử với cô rất tốt, yêu thương cô vô cùng, không có chút tình cảm giả dối nào. Cho nên sau khi mẹ qua đời, biết bản thân bị bệnh, ông đành phải đem cô cho cha ruột của cô. Nếu ba biết những ngày cô sống ở nơi này không hạnh phúc thì có hối hận với quyết định đó không?

Chắc là không. Nghĩ tới lúc trước mình mới tìm được đứa em trai chất phác hơn hai mươi tuổi, trên người mặc bộ đồ công nhân, nó là công nhân làm việc bốc vác tại một công trình xây dựng, ngay cả tiểu học cũng học không hết, sau khi ba qua đời, mỗi bữa cơm đều ăn chực mỗi nhà để sống qua ngày…

“Leng keng —–“ Cô đang suy nghĩ thì tiếng chuông cửa vang lên, Lý Lạc chỉnh quần áo của bản thân, đi mở cửa.

“Chị, cái đó, ngày mai chị lập gia đình, em tới xem chị một chút” Lý Lạc vừa nghĩ tới em trai thì em trai đã xuất hiện trước mặt mình, trong tay nó cầm một bó hoa bách hợp.

Nhìn thấy Lý Lạc nhìn bó hoa chằm chằm, Tiểu Hổ có chút ngại ngùng, quần áo trên người cậu đều là chị mua cho, cậu sợ chỉ nói mình tiêu tiền bậy bạ, Tiểu Hổ nhanh chóng giải thích “Người ta bảo hoa ngữ của bó hoa này tốt, ý là trăm năm hảo hợp nên em bỏ tiền ra mua cho chị một bó”

“Rất thơm!” Lý Lạc nhận lấy bó hoa rồi kéo em trai vào cửa, ngày trước kết hôn không có bất kỳ ai tới nhìn cô, chỉ có em trai tới, cũng coi như có tâm.

“Ăn cơm chưa? Chưa ăn thì chị làm cho em” Lý Lạc hỏi, Tiểu Hổ không muốn dùng tiền của cô nên Lý Lạc biết nó không có bao nhiêu tiền.

“Ăn, ăn!” Tiểu hổ vuốt đầu tóc của mình, cười ngây ngốc nói.

Lấy quả táo trong dĩa lên, vừa gọt vỏ vừa nói “Hai ngày nay có mệt không?”

“Không mệt, không mệt, anh Triệu chỉ để em lái xe, mấy thứ vác đồ nặng không để em làm” Tiểu Hổ liên tiếp khoát tay, công việc chị tìm cho hắn tốt hơn công việc trước kia rất nhiều.

“Nếu không thích thì nói với chị, chị sẽ đổi chỗ làm cho em” Lý Lạc gọt quả táo xong đưa cho Tiểu Hổ.

Tiểu Hổ cầm quả táo lên, cắn một ngụm lớn nói “Thích…. Không cần…. đổi” Tiểu hổ vừa ăn táo vừa nhìn Lý Lạc, hắn phát hiện Lý Lạc không vui vẻ, ăn xong quả táo trên tay, ân cần hỏi “Chị, bộ dạng của chị không giống như người muốn làm cô dâu?”



Lý Lạc sửng sốt, vuốt đầu hắn, cười khổ nói “Sao lại không giống? Nhóc con, em từng thấy cô dâu sao?”

“Không phải, trước kia, Tiểu Mỹ ở cách vách nhà, trước ngày đám cưới em thấy cô ấy cười rất vui vẻ, nhưng còn chị, trên mặt chị không nở nụ cười! Với lại, sao ngày hôm nay không ai tới ở cùng chị vậy?” Tiểu Hổ nhớ lại nói, lúc Tiểu Mỹ kết hôn rất náo nhiệt, nhưng nơi này của chị lại lạnh lẽo như vậy.

“Hôm nay không phải chủ nhật, người thành phố là thế, không thích nào nhiệt, hôn lễ ngày mai, gom một đống người lại ăn một bữa cơm là được” Lý Lạc giải thích, hi vọng giải thích này đủ để tên ngốc này tốt hơn một chút.

Tiểu Hổ híp mắt, cười lộ ra hàm răng, nói “Thì ra là thế! Người thành phố với người Hương Hạ em không giống nhau. Chị, chị có gì để em làm không? Em không bận gì nhiều có thể giúp chị chút ít!”

“Không có. A – Đúng rồi, Tiểu Hổ, chị muốn để lại phòng này cho em, đây là tự chị mua, mặc dù không lớn nhưng là do chị dùng tiền mình kiếm ra mua. Sau này kết hôn, chị không ở nơi này, để trống cũng rất tiếc” Lý Lạc đã sớm nghĩ kỹ, trước kia không tìm được em trai, bây giờ tìm được, phải cố gắng hết sức cho nó sống tốt hơn một chút.

Tiểu Hổ lắc đầu “Chị, ba nói, nếu như chị còn nhận em thì chính là chị của em, cả đời này em cũng là em trai của chị. Chị không cần cho em cái gì hết, tự em có thể nuôi sống mình”

“Cái đó…” Lý Lạc còn muốn nói gì thêm nhưng điện thoại di động vang lên, cô cầm nó thì thấy đối tượng kết hôn ngày mai gọi tới, Lý Lạc không muốn gọi hắn là vị hôn phu, bây giờ cô hết sức bài xích người này, nếu không phải hôn lễ ngày mai không thể hủy thì Lý Lạc thật sự không muốn cưới.

Điện thoại vẫn vang “Chị, sao chị không nghe điện thoại?” Nghe được giọng của Tiểu Hổ, Lý Lạc phục hồi tinh thần, cô không muốn để em trai lo lắng, Lý Lạc cầm điện thoại đi ra ban công.

“Alo?”

“Lạc Lạc, là anh, bây giờ em chuẩn bị xong chưa? Có cần giúp không?” Đầu điện thoại bên kia truyền tới giọng nam dễ nghe.

“Còn gì để chuẩn bị sao? Anh đừng giả mù sa mưa nữa” Trước kia Lý Lạc thấy giọng nói của hắn rất êm tai, nhưng kể từ khi biết chuyện đó, cứ mỗi khi nghe giọng của hắn thì cô muốn nôn ra.

“Lạc Lạc………. Em…….. vẫn còn tức giận sao?”

“Tức giận? Tức cái gì? Có gì đáng giận sao?” Lý Lạc hừ lạnh nói.

“Lạc Lạc, ngày mai chúng ta sẽ kết hôn! Anh biết đó là lỗi của anh, nhưng mà chúng ta sẽ sống với nhau cả đời, em…”



“Cả đời? Anh xác định? Bây giờ tỉ suất ly hôn rất cao, nếu không phải các người ép tôi thì ngày mai sẽ không có hôn lễ” Càng nghĩ cô càng tức giận, tất cả mọi người đều gạt cô, ngay cả cha ruột cũng không ngoại lệ, cái gì mà tốt cho cô, cái gì là lời nói dối có thiện ý? Buồn cười!

Bên kia trầm mặc một hồi, sau đó hắn nói tiếp “Lạc Lạc, anh biết em giận anh, hận anh, thật ra anh cũng hận mình, kể từ khi anh biết đứa trẻ kia là con của mình, anh giận không kém gì em. Nhưng mà, cho dù thế anh cũng không muốn buông tay em ra. Lạc Lạc, anh xác định chúng ta sẽ đi hết cả cuộc đời, đối với đứa nhỏ, đó là trách nhiệm của anh, còn em, anh luôn yêu em, mãi mãi là thế!”

“Haha, Tô Thiên Triết! Anh cho rằng mấy lời nói ngon ngọt này sẽ khiến tôi tin sao? Cùng người khác sinh con riêng rồi, còn không muốn buông tay tôi? Anh cho rằng tất cả mọi người đều xem anh là trung tâm vũ trụ sao?” Lý Lạc xem thường, nếu yêu cô thì sao lại cùng người phụ nữ khác lên giường sinh con? Chỉ cần dùng một câu say rượu mất lý trí là ổn sao? Khi bảng báo cáo DNA đưa trước mặt cô, cô luống cuống tới mức nào? Khi tất cả mọi người đều đứng ở cạnh hắn, cô đau lòng tới mức nào? Trách nhiệm? Cô phải nhận cái trách nhiệm này hay sao?

“Lạc Lạc, anh biết bây giờ có nói gì em cũng không nghe lọt, nhưng mà anh sẽ dùng quãng đời còn lại bù đắp cho em, sẽ thực hiện lời hứa của mình, em chờ xem đi! Nghỉ ngơi sớm một chút, mai anh sẽ tới đón em đi” Lý Thiên Triết nói nhanh sau đó cúp điện thoại.

Lý Lạc cầm điện ngoại, ngồi sụp xuống nền đất, hai tay ôm đầu gối, mặt vùi trên đùi.

. . . . . .

“Chị, chị không thích thì không cần gả” Tiểu hổ vừa rồi đi tới phòng rửa tay thì không cẩn thận nghe được cuộc đối thoại của chị. Cuối cùng cũng hiểu tại sao trên người chị không có chút vui vẻ khi được làm cô dâu.

“….” Lý Lạc trầm mặc, cô cũng không muốn cưới cái vị hôn phu miệng thì bảo yêu mình nhưng thân thể lại lên giường với người khác đó.

“Chị, em nói thật. Trước kia ba nói với em, thiếu nữ kết hôn thì phải tìm người mình thích, như vậy mới hạnh phúc. Chị, chị còn nhớ mẹ từng nói gả cho ba mẹ rất hạnh phúc, không phải sao?” Lời của Tiểu Hổ gợi lại ký ức xưa.

Nhớ tới người mẹ đã qua đời của mình, lúc đó bà kéo ba nói mình rất hạnh phúc. Cũng bảo cô phải cưới người mình thích, nhưng mà… Cô không thể nào quay đầu.

“Tiểu Hổ, có một số việc em không hiểu đâu! Hôn nhân ấy mà, có thể là vì tình yêu, cũng có thể vì ích lợi, cũng có thể là vì quyền lợi, còn có là vì cam kết… Từ khi chị tới Lý gia thì hôn nhân của chị, chị không thể tự ý thay đổi hay làm chủ” Lý Lạc giải thích.

“Nhưng mà… Chị không thích. Chị, chị không thích hôn sự này thì em cũng không thích. Những lời vừa rồi chị nói em cũng nghe, người kia có người bên ngoài, lại có con riêng, chị đừng gả nữa, được không?” Tiểu Hổ lôi tay Lý Lạc, nghiêm túc nói. Lúc bé, ba nói chị đi tới chỗ cha ruột thì sẽ hạnh phúc, nhưng chị bây giờ không có chút gì gọi là hạnh phúc cả.

“Tiểu Hổ, không kịp rồi, mai là ngày cử hành hôn lễ, giấy kết hôn cũng đã lĩnh rồi” Nói tới đây, Lý Lạc giơ tay vò tóc Tiểu hổ, cười nói “An tâm đi! Chị tới đâu cũng có thể sống rất tốt, không nói nữa, chị đói bụng, chúng tar a ngoài ăn một bữa cơm đi! Chị lười nấu quá!”

Ăn cơm xong, không để ý tới sự phản đối của Tiểu Hổ, Lý Lạc đuổi Tiểu Hổ về, tự mình đi về nhà, lúc đi ngang qua vườn hoa, Lý Lạc ngồi trên một cái ghế, nhìn lên bầu trời. Trời hôm nay có không ít sao, người thành thị rất ít khi có thể thấy nhiều sao như vậy. Lý Lạc nhắm mắt lại, nghĩ tới lời của Tiểu Hổ, nhỏ giọng thì thầm “Nếu có thể quay lại trước kia một lần nữa thì tốt quá!”

Lúc này, Lý Lạc nhắm mắt lại không phát hiện trên trời xuất hiện một vì sao xẹt qua bầu trời.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bảo Vệ Hạnh Phúc

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook