Báo Thù Tình Nhân 2

Chương 5

Kim Huyên

16/04/2017

Kế hoạch tuần trăng mật của bọn họ là đi Châu Âu,ngày lên đường là ngay sau hôn lễ, buổi tối mười giờ bay, bất quá Phạm Đằng vào lúc giữa trưa rời nhà đi, mãi cho đến mười một giờ đêm mới lại bước vào cửa.

Anh đương nhiên là cố ý.

Phòng khách đèn điện vẫn sáng trưng, Văn Dĩ An một mình trầm mặc ngồi trên sô pha, không nhúc nhích cúi đầu, ngay cả anh xuất hiện cũng không có nửa điểm kinh động đến cô.

Cô suy nghĩ cái gì? Không, cô hẳn là không có suy nghĩ gì, chính là tức giận đến không thèm để ý đến anh mà thôi, dù sao cũng không có một cô dâu nào sau bị chú rể ác ý bỏ lỡ tuần trăng mật còn có thể đủ bình tĩnh làm như không có việc gì. Anh khoái trá suy đoán.

Cố ý không nhìn tới sự tồn tại của cô, anh bay thẳng vào phòng, vốn tưởng rằng cô sẽ gọi anh lại, không nghĩ tới cô thế nhưng một chút phản ứng cũng không có.

Có lẽ cô lúc này rất tức giận.

Hừ, cô càng tức giận, thương tâm, khổ sở,anh càng vui vẻ.

Anh bỗng nhiên thay đổi chủ ý không trực tiếp trở về phòng, mà là xoay người ngồi xuống chỗ đối diện cô.

"Em đang đợi tôi sao?" Anh cười lạnh mở miệng.

Cô ngẩng phắt đầu lên, bộ dáng bị thanh âm của anh dọa đến.

"Anh về lúc nào? Làm em giật cả mình." Cô vỗ nhẹ ngực thở dốc.

Phạm Đằng mắt lạnh nhắm hờ, thiếu chút nữa bị cô làm tức giận đến nổi trận lôi đình. Anh miễn cưỡng đem cơn tức kiềm chế.

"Em không có gì muốn nói sao?" Anh lạnh lùng nhìn cô.

"Nói? Có có có có có." Cô ngây người ngẩn ngơ, sau đó dùng sức liên tục gật đầu. "Em gọi điện đến cơ quan du lịch hủy bỏ kế hoạch xuất ngoại của chúng ta, nhưng là đối phương lại nói hôm nay mới hủy bỏ thì không thể trả lại tiền phí. Ngày mai anh thử đàm phán với họ xem có thể thay đổi được không? Không thể mất trắng mười vạn được, nếu 1 khối tiền không lấy lại được thì thực không tốt chút nào." Cô lòng đầy căm phẫn đối anh nói.

Phạm Đằng nghiến răng nghiến lợi, đột nhiên có loại cảm giác ác mộng tái diễn, chẳng lẽ tiếp tục quay tình huống ông nói gà bà nói vịt lúc trưa sao?

Không, lần này anh tuyệt đối sẽ không để cho cô đùa giỡn xoay quanh nữa.

"Cô có thể tiếp tục giả ngu, không sao, nhưng là tôi sẽ không bồi cô diễn trò." Anh lãnh liệt nói, "Mười vạn nguyên với tôi mà nói không đáng kể chút nào, so với việc cùng một nữ nhân xấu xa đi hưởng tuần trăng mật,chẳng bằng tôi coi nó như tiền tiêu tán tai họa đi." Anh mỉa mai cô.

"Đã trễ thế này, anh có đói bụng không? Em đi nấu đồ ăn khuya cho anh." Văn Dĩ An trầm mặc trong chốc lát, bỗng nhiên đứng dậy nói. Trên mặt là biểu tình bình tĩnh tựa như không có nghe thấy anh vừa mới nói cái gì.

"Cô đứng lại cho tôi!" Phạm Đằng quát.

Văn Dĩ An dừng lại cước bộ, nhưng không có quay đầu nhìn anh.

"Tôi vừa mới nói gì cô có nghe thấy không?" Anh lớn tiếng hỏi.

"Nghe thấy." Cô chậm rãi trả lời.

"Tôi còn tưởng cô điếc." Anh châm chọc.

Cô không nói được lời nào trầm mặc trong chốc lát, lại lần nữa bước đi về phía trước.

"Đứng lại!"



Anh lấy tốc độ sét đánh không kịp bưng tai từ chỗ ngồi đứng lên dùng sức chế trụ khuỷu tay cô, giận không thể át đem cô xoay lại bắt buộc cô nhìn mình.

"Cô căn bản là không nghe tôi nói chuyện đúng hay không?" Anh giận dữ mắng.

Cô ta có loại phản ứng gì đây? Lại muốn như lúc trưa cùng anh chơi đùa sao? Anh căm giận đoán, bất quá khi nhìn thấy bộ dáng cô rơi lệ đầy mặt nhất thời cả người cứng đờ, ngây dại.

Văn Dĩ An nhẹ nhàng đưa tay đẩy anh ra, sau đó lau đi nước mắt trên mặt, phảng phất như thứ chất lỏng ướt đẫm ấy không phải là nước mắt, mà chỉ là giọt nước bình thường,sau khi lau đi liền không ảnh hưởng đến cô nữa.

"Anh muốn ăn gì? Cơm rang được không, hay là ăn mỳ?" Cô bình tĩnh mở miệng hỏi anh.

Phạm Đằng nhăn mày, trong lòng là một mảnh hỗn loạn.

Anh chưa từng thấy nước mắt của cô, cô ở trước mặt anh lúc nào cũng hoạt bát sáng sủa, bộ dáng tựa như không có gì trên thế giới này có thể khiến cô khóc. Mỗi lần thấy cô tươi cười vui vẻ, anh lại ác ý tưởng tượng bộ dáng khi cô khóc, mà cái suy nghĩ tưởng tượng ấy bây giờ trở thành sự thực làm náo loạn anh.

Anh làm sao vậy? Chẳng lẽ anh đột nhiên thay đổi tâm ý, không muốn báo thù thay mẹ đi? Anh chớp mắt, ánh mắt liền quay lại âm lãnh vô tình.

"Cô hiện tại muốn làm gì? Nấu này nọ cho tôi ăn, muốn hạ độc chết tôi sao?" Anh lạnh giọng châm chọc.

"Nếu anh không đói bụng thì em sẽ không nấu." Văn Dĩ An bình tĩnh đáp.

"Nếu tôi nói không đói bụng nhưng vẫn muốn cô đi nấu thì sao?" Anh cố ý làm trái lại cô.

"Anh nếu thực không đói bụng không muốn ăn, em có thể chính mình ăn, dù sao em cũng có chút đói." Cô vẫn bình tĩnh trả lời.

Phạm Đằng bất giác cắn chặt răng, "Cô rốt cuộc muốn như thế nào?" Anh hỏi.Trừ bỏ nước mắt vừa mới tràn ra ngoài lúc nãy, toàn bộ phản ứng của cô đều khác một trời một vực so với tưởng tượng của anh.

Cô rốt cuộc là làm sao vậy? Cô không phải yêu anh, cho nên mới đáp ứng anh cầu hôn mà gả cho anh sao? Vì sao có thể bình tĩnh đối mặt với người chồng trước và sau khi kết hôn như biến thành hai người? Hay cô căn bản là không có yêu anh, từ đầu tới cuối đều là anh lầm?

"Em không hiểu ý tứ của anh." Văn Dĩ An mặt không chút thay đổi nhìn chồng.

"Không hiểu? Cô giả ngây giả dại! Chẳng lẽ cô nhìn không ra, nghe không hiểu tôi đang nói tôi chán ghét cô sao?" Anh ác liệt lên tiếng.

"Cho nên ý của anh là muốn ly hôn sao?" Văn Dĩ An trầm mặc nhìn chằm chằm sàn nhà trong chốc lát, đột nhiên ngẩng đầu lên nhìn anh.

"Ly hôn?" Anh sửng sốt.

"Đúng, ly hôn." Cô nhìn anh không dời mắt.

"Cô vĩnh viễn đừng nghĩ vậy!" Anh trừng mắt cô, thong thả thốt ra lời nói. Anh muốn tra tấn cô, thẳng đến khi cô cũng giống mẹ anh phải chịu thống khổ, thẳng đến khi anh cảm thấy tiết hận đủ mới thôi.

"Anh đã không muốn ly hôn, em đây liền làm vợ anh. Trước khi ly hôn, em sẽ làm tốt bổn phận của mình." Cô bình tĩnh trả lời.

"Vì sao? Cho dù biết rõ tôi không thương cô, cho dù biết tôi hận cô,cô vẫn theo tôi?" Phạm Đằng mị mắt lãnh khốc hỏi.

Văn Dĩ An lại trầm mặc không nói.

"Vì sao không trả lời?" Anh trầm giọng ép hỏi cô.



"Đúng." Cô cũng theo yêu cầu mở miệng trả lời anh.

"Đúng cái gì?"

"Cho dù biết rõ anh không thương tôi, cho dù biết anh hận tôi, tôi vẫn sẽ làm tốt bổn phận của mình, trước khi chúng ta ly hôn."Cô nhìn thẳng hai mắt anh, thong thả đáp.

"Vì sao?" Anh muốn biết.

Cô im lặng hồi lâu mới nhẹ giọng: "Em nghĩ anh biết đáp án."

"Tôi không phải con giun trong bụng cô." Anh trào phúng.

"Anh muốn ăn cơm hay ăn mỳ?" Cô bỗng nhiên trở lại chủ đề ăn khuya.

Phạm Đằng tức giận trừng mắt, hoàn toàn đoán không ra trong lòng cô đến tột cùng đang suy nghĩ cái gì, còn có,đáp án cô vừa nhắc tới rốt cuộc là gì. Cô vì sao lại nói là anh biết đâu? Anh căn bản là không biết nha!

"Cơm nhé?" Không để ý anh phẫn nộ, cô tâm bình khí hòa lại hỏi tiếp.

"Không cần!" Anh nhìn cô vài giây rồi bực bội xoay người bước đi.

Chỉ chốc lát sau, phương hướng phòng ngủ truyền đến một tiếng nổ "Phanh", cửa phòng bị anh dùng lực đóng sầm lại.

Văn Dĩ An đứng tại chỗ ngây người, hốc mắt của cô sau tiếng nổ ấy liền nhanh chóng phiếm hồng, nước mắt ứ đọng trong đôi mắt chậm rãi từng giọt từng giọt nối tiếp nhau rơi xuống.

Cô thương tâm khóc, không tiếng động khóc.

Vì sao biết rõ anh không thương cô, biết rõ anh hận cô, cô vẫn muốn ở lại làm vợ anh? Kỳ thật đáp án chỉ có ba chữ, chính là cô thương anh.

Bởi vì cô thương anh mới có thể gật đầu gả cho anh.

Bởi vì cô thương anh mới có thể mạo hiểm lấy hạnh phúc cả đời làm tiền đặt cược gả cho anh.

Bởi vì cô thương anh mới có thể cam nguyện chấp nhận anh châm chọc khiêu khích cùng đối đãi vô tình, cũng không nguyện ý buông tha cho một chút mơ ước cùng hy vọng tồn tại trong lòng cô.

Cô là thật sự mong muốn anh sẽ giảm bớt hận ý, mở mắt xem chân thành của cô, đón nhận cô.

Đón nhận là mơ ước, kỳ thật cô chỉ cần anh không còn sống trong thù hận mỗi ngày cứ phải tính toán kế hoạch như thế nào thương tổn cô,như vậy là đủ rồi.

Con người sinh ra không phải để thù hận, mà là để khoái hoạt.

Cô hy vọng anh ít nhất sẽ cảm nhận được điểm này, như vậy cho dù kết cục cuối cùng của bọn họ không tránh khỏi ly hôn, cô cũng sẽ không tiếc nuối.

Đưa tay quệt nước mắt, cô mỏi mệt tiêu sái đến ngoài cửa lớn, xác định cửa đã khóa rồi mới đem toàn bộ đèn lớn chuyển sang đèn nhỏ, đi lên lầu về phòng khách ở tầng hai, cũng chính là nơi cô sống từ bây giờ.

Đây mới là ngày tân hôn đầu tiên thôi, sau này còn nhiều thương tâm, thống khổ đang chờ, cô nhất định phải chăm sóc tinh thần chu đáo mới có thể chống đỡ được.

Ăn no ngủ say là trang bị chiến đấu cơ bản, cô nhất định phải nhớ kỹ điểm này.

Cô tuyệt đối không buông tha, tuyệt đối không!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Báo Thù Tình Nhân 2

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook