Bao Ngày Qua, Những Kí Ức

Chương 4

XCNL

16/09/2015

Chương 4 : Chấp nhận sự thật !

Buổi nhận lớp củng chẳng có gì đặc biệt diển ra, màn giới thiệu đã chiếm tận hơn một nữa số giờ rồi, lúc sau đấy là phân chia tổ, bầu ban cán sự và sắp xếp lại vị trí. Tôi vẩn ngồi tại vị trí như cũ, kế bên là nàng Ngọc Yến, ở trong là cô bé Nguyễn Minh Châu với vị trí tiếp theo là thằng Mạnh Hùng và nằm ở tổ 5 vì bàn tụi tôi là số 5, Nhật Hải làm tổ trưởng. Cô cũng phân chia lớp trưởng, lớp phó theo thành tích học tập của bậc tiểu học nên nổi trội là Diệp Như Dung làm lớp trưởng với thành tích đáng nể 9,7đ, kế đến Nguyễn Minh Châu lớp phó khi 9,6đ. Còn cô nàng Đỗ Ngọc Yến với nụ cười duyên dáng, biết cách ăn nói và thân hình ưa nhìn được chọn là Bí thư kiêm lớp phó văn thể mỹ.

Sau khi kết thúc bữa đầu nhận lớp, tôi đạp xe về nhà giữa trưa nắng trong tâm trạng cũng không mới mẻ gì hết.

Những ngày học bắt đầu của lớp 6, cấp trung học cơ sở và những đổi mới của giảng dạy và học tập. Môn học nhiều hơn, có thêm môn Anh Văn và một tiết là một giáo viên khác nhau chứ không phải là một giáo viên dạy tất cả như tiểu học. Tôi tiếp thu khá nhanh trong học tập với kết quả cụ thể có gọi là tốt ở bài kiểm tra đầu tiên. Còn trong ngoại giao, kết hữu bạn bè cũng tiến triển mạnh, cụ thể là Ngọc Yến, Minh Châu với tôi thân lên nhiều, giúp đỡ tận tình. Mạnh Hùng bây giờ là một cặp bài trùng nam sinh với nhau của tôi, với xung quanh rất tốt đẹp. Về phần giáo viên thì tốt đẹp, những màn ra mắt thông quan khá dể.

Những năm học lớp 6, lớp 7 tôi chỉ biết cố gắng cho học tập, mọi mối quan hệ chỉ là bạn bè trong tiềm thức riêng tôi dù mọi người trong lớp luôn ghép đôi cô nàng bí thư và tổ trưởng tổ 5 là một cặp.

Lớp 8 với bộ môn Hóa được bắt đầu thêm vào chương trình giảng dạy làm tôi lu bu thêm kiến thức, Anh Văn củng làm tôi lao đao không kém nên ít thời gian cho những tình cảm vô bổ.

Ngày cuối cùng đi học của lớp 8, sau khi thầy chủ nhiệm thông báo danh sách những học sinh được học sinh giỏi, tiên tiến cho lớp, nàng Ngọc Yến và Minh Châu cùng gữi tôi một mẫu giấy nhỏ dù ngồi sát nhau.

- "Ra chơi xuống gốc phượng khuôn viên B nói chuyện chút nha Hải " - Mẫu giấy của Đỗ Ngọc Yến.

-"Ra chơi xuống gốc phượng khuôn viên B nói chuyện chút nha Hải (^.^) "- Mẫu giấy của nàng Minh Châu.

Tôi sững người khi đọc xong hai mẫu giấy, quay mắt nhìn hai cô nàng đang nhìn tôi cười thúc thích lại làm tôi thêm tò mò.

14g35' sau tiếng trống kết thúc hai tiết học. Minh Châu, Ngọc Yến cùng bước ra khỏi phòng. Tôi cất sách vở vào học bàn, lấy nón két đen đội vào đầu và quay sang hỏi Mạnh Hùng :

- Xuống căn tin làm lon Coca không mày ?

- Thôi lười lắm, mày đi đi ! - Nó xua tay như đuổi chó ( Đệt mợ thật ).



Tôi lầu bầu với thằng này, sau vài phút ngậm ngùi bước xuống một mình.

Căn tin trường đông ngẹt những người với người, nhóm tụ tập, nhóm ngồi chí chóe, tôi bon chen mãi mới vào trong để mua lon Coca, chai Fanta cam cho Ngọc Yến và chai Sting dâu cho nàng Minh Châu.

14g45' tại khuôn viên B, gốc phượng cằn cỏi, có hai nữ sinh và một nam sinh với trên tay những tẩy đá nước đầy mát lạnh để đập cơn khát xua cơn nóng.

- Có chuyện gì không hai nàng ? - Tôi hỏi trước sau khi hớp một miếng Coca.

-Có chứ ! - Cả hai cùng chìa chai nước ra cho tôi mở nắp.

Tôi đặt tẩy đá và lon coca xuống bàn đá, hai tay nắm lấy hai chai Fanta cam, sting dâu dùng miệng mở nắp rồi đưa lại hai nàng.

- Haizzz…………! - Cả hai lại đồng thanh thở dài, làm tôi không hiểu gì sất.

- Chuyện gì vậy ? - Tôi trố mắt trước thái độ hai cô nàng này.

- Hải ngốc hay là giả vờ không hiểu vậy ? - Ngọc Yến hâm hực.

- Sao lại nhận cả hai, lại dùng miệng mà không dùng tay ? - Minh Châu lắc đầu nhìn tôi bất mãn.

- Bộ lạ sao, mà có chuyện gì nói rõ ra cho dể đi. Cần quái gì lại làm lắm trò thế ! - Tôi cũng muốn sửng cồ giữa nắng nóng dù đang đứng dưới gốc cây phượng mát rượi.

- Hải biết mà, biết Minh Châu thích Hải, Yến cũng như vậy ! - Yến nhìn thẳng mắt tôi, giọng dịu đi.

- Ừ, Hải có thích hai người ! - Tôi trả lời theo sự thật.

- Vậy bây giờ Hải chọn ai đây ? Châu hay Ngọc Yến ? ! - Minh Châu nói rõ ràng không chút lòng vòng.



- Không chọn ai cả, Hải thích hai người, thích đơn giản là thích chứ không phải là Yêu. Xin lỗi, Hải yêu một người khác rồi, người đấy chiếm mất tình cảm của Hải nên làm cho Hải không còn có dư một tình cảm nào của tình yêu cho người thứ 3. Dù rằng không biết người đấy có quay về hay không ? Nhưng chờ đợi vẩn là chờ đợi. ! - Tôi nói theo bản năng, theo cảm xúc và theo sự điều khiển của con tim đang được Kiều Vy nắm giữ.

- Là ai ? - Cả hai đồng thanh và ngạc nhiên.

- Kiều Vy, Nguyễn Trúc Kiều Vy ! - Tôi lại một lần gọi tên em.

- Sao mấy năm nay mình không hề thấy bạn ấy ? - Sự thắc mắc của Ngọc Yến.

- Củng chưa từng nghe Hải nhắc đến bạn ấy ? - Sự thắc mắc của Minh Châu.

- Kiều Vy à. Vy không ở đây, mà đang ở Sài Gòn cùng gia đình. Vy rời Hải hồi hè năm lớp 5, lớp cuối của bậc tiểu học để vào cùng gia đình và không biết có trở lại hay không ? Nhưng Hải tin vào duyên số, tin vào tình yêu của tuổi thơ. Làm sao hai người gặp được khi lớp 6 mới quen nhau mà, với lại đầu năm lớp 6 khi bước vào trường là Hải đã tự nhủ cuộc sống mình lật sang một trang mới, trang không có Nguyễn Trúc Kiều Vy bên cạnh và không muốn nhắc lại. ! - Tôi hớp một ngụm coca cho dể chịu rồi mới lí giải cho hai người.

- Mình sẽ giành Hải, và làm Hải quên đi cô ấy ! - Ngọc Yến mĩm cười, miệng mấp mấy trông thật đẹp.

- Mình cũng vậy ! - Minh Châu cũng không hề kém cạnh.

- Ơ ! - Tôi há hóc mồm với hai nàng.

- Chúng mình liên minh giúp Hải quên Kiều Vy rồi sau đó mới tranh giành nhau ! - Minh Châu hiến kế.

- Oke, quyết định vậy đi !

Hai nàng nắm tay bước đi trên đá lót hoa văn vào lớp để lại một thằng con trai há hốc mồm chẳng hiểu việc gì.

- "Tình đầu trôi xa dư âm để lại...Nếu thuộc về nhau em sẽ trở lại ! "

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bao Ngày Qua, Những Kí Ức

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook