Báo Nam

Chương 3

Bồng Vũ

22/06/2013

“Em thật sự gặp được một con dã thú?” Huyễn Dạ Thần Hành nghe thấy Tước Lợi Nhi nói xong chuyện xảy ra lúc về nhà mấy hôm trước, kinh ngạc đến cằm sắp rớt ra ngoài.

“Ừm, một con báo, báo đen.” Tước Lợi Nhi chống cằm, ngồi trên ghế cao bên quầy bar, gác chân đung đưa.

“Không phải em nằm mơ chứ?” Đôi mắt xanh biếc của Lôi Xiết liếc cô một cái.

“Em là loại người không phân rõ cảnh trong mơ cùng sự thật sao?” Cô hỏi lại.

“Không phải.” Huyễn Dạ Thần Hành trả lời cô. Tước Lợi Nhi cũng không phải là cô gái mười tám tuổi bình thường trong đầu chỉ có mơ mộng lãng mạn, cô thông minh, tỉnh táo, cho dù mọi người trên thế giới hồ đồ, cô cũng sẽ là người duy nhất vẫn còn tỉnh táo.

“Con báo kia chân sau bị thương, sau khi em cứu nó mới phát hiện gần đó có một người đàn ông bị giết, dáng vẻ người đó tựa như bị một con mãnh thú xé nát, thật trùng hợp, trong tay người đó cầm một khẩu súng……” Cô xoay người, khuỷu tay đặt trên quầy bar phía sau.

“Cho nên em liền nhận định con báo đen kia là thủ phạm giết người?” Huyễn Dạ Thần Hành ngậm điếu thuốc hỏi.

“Chỉ là hoài nghi, người chết trong những vụ án giết người ba tháng nay đều bị móng vuốt giết chết, mà con báo này lại xuất hiện ở San Francisco trong thời điểm mẫn cảm, loại trùng hợp này không khỏi rất không hợp logic.”

“Cho nên?” Lôi Xiết sớm nhìn ra được ý đồ của cô, con nhóc này tám phần là muốn nhúng tay vào việc vớ vẩn này.

“Nên em muốn biết rõ nguyên do trong đó.” Cô cười nói.

“Tước Lợi Nhi, anh biết hiện tại câu lạc bộ ít khách, cho nên em không có việc gì làm, hết sức nhàm chán, nhưng em tội gì phải lãng phí tinh thần đi quản chuyện cực kỳ không liên quan tới em chứ?” Huyễn Dạ Thần Hành nghiêng người về phía trước, có lòng tốt khuyên nhủ.

“Em……” Tước Lợi Nhi cũng không giải thích được, đại khái là rất tò mò về con báo kia, cô mới muốn biết rõ ràng mọi chuyện.

“Thiếu Lãnh Quan, câu lạc bộ chỉ còn lại ba người chúng ta, nói thật, em căn bản không có thời gian quản chuyện không trong phạm vi nhiệm vụ này.” Lôi Xiết cảnh cáo.

“Nhưng mà, vụ án này theo nghiên cứu của em, thoạt nhìn người chết không có điểm chung gì, song bọn họ lại đều là hội viên trong một tổ chức tên là Tịnh Linh hội.” Tước Lợi Nhi đem những điều tìm được sau ba ngày vùi đầu trong máy tính báo cáo cho hai vị đại ca biết.

“Tịnh Linh hội?” Huyễn Dạ Thần Hành cùng Lôi Xiết nhìn nhau, chưa từng nghe qua từ này.

“Đó là một tổ chức không giáo, gần đây thanh danh vang dội khắp nơi trên thế giới, tín đồ phần đông là nam nữ từ hai mươi tuổi đến bốn mươi tuổi, phải có tài lực kinh tế mới có tư cách nhập hội.” Tước Lợi Nhi dùng niệm động lực chuyển một phần báo mạng in trên Internet xuống đến trước mặt bọn họ.

“Sao em biết người chết đều là người của Tịnh Linh hội?” Lôi Xiết nhíu mày, không quá thích thú tiếp được tờ giấy kia.

“Em vào máy tính thăm dò tài liệu về thân phận của mỗi người bọn họ, phát hiện những người này hàng tháng đều có khoản tiền lớn gửi đến một tài khoản, vì thế em lại đi tra tài khoản kia, mới biết được đó là tài khoản của Tịnh Linh hội, bởi vậy em liền thâm nhập vào hồ sơ riêng của tài khoản kia, thấy danh sách hội viên bọn họ trong đó.”

“Em lại làm càn! Cẩn thận để người ta biết em xâm nhập vào hồ sơ cơ mật sẽ đối phó em.” Huyễn Dạ Thần Hành nhẹ trách trừng cô, cúi đầu xem phần báo kia. Trên đó có ảnh chụp và giới thiệu mơ hồ về Tịnh Linh hội, không nhiều câu từ, cũng không có gì kinh người, thoạt nhìn cùng đoàn thể tôn giáo bình thường ngày nay không có gì khác biệt, chỉ là, trên bức ảnh hình như là chụp nhân lúc tụ hội có một cái totem (vật tổ để thờ phụng) kỳ lạ, ảnh chụp họa chất lượng kém, không dễ dàng nhận ra, nhưng ánh mắt nhìn giống như là động vật nào đó……

“Cái totem kia nghe nói là đối tượng cúng bái của Tịnh Linh hội, anh nhìn ra là cái gì không?” Tước Lợi Nhi nhảy khỏi ghế chân cao, đến bên cạnh Huyễn Dạ Thần Hành.

“Báo?” Lôi Xiết nhíu mày đoán.

“Bingo! Trả lời đúng!” Tước Lợi Nhi vui vẻ cười.

“Em là nói……” Huyễn Dạ Thần Hành nhìn cô dò hỏi.

“Tịnh Linh hội có liên hệ không tầm thường với báo, nếu thứ bọn họ cúng bái là loài báo, đương nhiên có thể nuôi một ít, nếu em đoán đúng, những người chết này có thể là do Tịnh Linh hội phái báo đen đến tiêu diệt.”

“Vì sao lại tiêu diệt bọn họ?” Lôi Xiết hỏi.

“Không biết, em chỉ tra được nhiêu đây, nếu muốn biết thêm về vụ án, có lẽ phải trà trộn vào Tịnh Linh hội mới hiểu rõ.” Cô nghiêm túc nói.

“Đừng làm loạn, Tước Lợi Nhi, Tịnh Linh hội này em tốt nhất chớ chọc.” Huyễn Dạ Thần Hành có chút đăm chiêu nhìn cô.

“Vì sao?”

“Nó cho anh một loại cảm giác âm trầm……” Huyễn Dạ Thần Hành sắc mặt chợt tối, đối với không khí cổ quái mà bức ảnh kia lộ ra cảm thấy chán ghét.

Tước Lợi Nhi đánh giá anh, cô biết Huyễn Dạ Thần Hành là người có linh lực cao nhất trong bọn họ, anh có trực giác linh mẫn, đối với rất nhiều việc có cái nhìn vừa nhanh vừa chuẩn, anh nói như vậy nhất định là đã cảm ứng được cái gì.

“Anh lo em gây sự sao? Huyễn Dạ.” Tước Lợi Nhi nũng nịu dựa vào ngực anh.

“Anh là lo em thay câu lạc bộ linh lực rước lấy phiền toái.” Huyễn Dạ Thần Hành ôm vai cô, sờ sờ đầu cô.

Tước Lợi Nhi ngẩng đầu nhìn anh, anh đối với phụ nữ luôn dịu dàng thân thiết, bề ngoài tuấn tú nhã nhặn cùng thái độ nho nhã rất dễ dàng mê hoặc lòng phụ nữ, nhưng cô rất hiểu cá tính của anh, anh đối tốt với người khác chỉ là ngoài mặt, kỳ thật trong lòng suy nghĩ gì không ai biết. Hơn nữa cô hiểu, anh đối với cô hoàn toàn là tình anh em, hai người thường tranh cãi đấu võ mồm, căn bản không có khả năng bồi dưỡng ra tình yêu nam nữ.

“Anh nói như vậy hơi quá đáng, em làm sao có thể rước phiền toái? Bình thường đều là phiền toái tới chọc em.” Cô liếc mắt xem thường, đẩy anh ra.

“Vấn đề là ở đây, khi phiền toái đến gây chuyện với em em tuyệt đối sẽ không cự tuyệt, ngược lại còn coi nó là khó khăn để giải quyết, sau đó lập tức ngã vào.” Lôi Xiết rất hiểu tính cô.

“Phải không? Em là người như vậy sao?” Cô kinh ngạc mở lớn mắt.

“Phải.” Hai vị đại ca đồng thời gật đầu.

“Được rồi, được rồi! Không quản thì không quản. Nhưng nói trước, nếu chuyện này tự động rớt xuống đầu em, em đây không còn cách nào khác.” Cô khoanh hai tay, bĩu môi.

“Sẽ không trùng hợp như vậy……” Huyễn Dạ Thần Hành mới định chế nhạo cô, chuông cửa câu lạc bộ linh lực liền vang lên.

Bản giao hưởng định mệnh của Beethoven!

Có khách tới cửa. Ba người bọn họ cùng nhìn nhau.

“Tước Lợi Nhi…… cô xuống đây một chút.” Tiếng quản lý bỗng nhiên truyền đến.

Tước Lợi Nhi khó hiểu chớp mắt mấy cái, nhìn Huyễn Dạ Thần Hành cùng Lôi Xiết, nháy mắt di động đến đại sảnh lầu một.

“Chuyện gì?” Cô xuất hiện trước mặt quản lý, không biết vì sao ông chưa cho khách chọn lựa đã kêu cô xuống.

“Tôi nghĩ…… Đó là tới tìm cô?” Quản lý hất mặt ra trước cửa.

“Tìm tôi? Ai thế?” Cô không hiểu ra sao đi ra cửa, nghĩ không ra sẽ có ai chạy đến nơi đây tìm cô, cô không có bạn bè, người nhà không biết công việc của cô, huống chi muốn tìm đến cửa vào câu lạc bộ linh lực cũng không đơn giản……

Sự nghi hoặc của cô khi nhìn thấy con động vật to lớn thuộc họ mèo kia liền hóa thành hư ảo, thay vào đó là kinh ngạc cùng khiếp sợ vô cùng lớn.

Báo đen!

Nghi can giết người được cô cứu!

Nó đang ở ngoài cửa câu lạc bộ linh lực bồi hồi nhìn trộm.

Nó làm sao tới? Đến tìm cô? Vì sao? Nó làm sao có thể biết cô ở đây? Nó đến tột cùng là muốn làm gì?

Dấu chấm hỏi lập tức chen vào đầu cô, cô chỉ có thể nhìn chằm đôi kim đồng của báo đen, kinh ngạc đứng ngây ra ở cửa.

“……” Tiếng ô ô trầm thấp phát ra từ trong cổ họng báo đen, nó nhìn cô hồi lâu, lại không báo động trước xoay người bỏ đi.

“Đợi chút……” Cô đuổi theo, lại hỏi không ra lời. Làm sao nói chuyện cùng con báo đây? Trời!

Thân mình thon dài nhẹ nhàng của báo đen chậm rãi di chuyển, quay đầu liếc cô một cái, lại lần nữa lao ra khỏi câu lạc bộ linh lực.

Trong đại sảnh, Huyễn Dạ Thần Hành cùng Lôi Xiết chạy xuống đều trừng lớn mắt nhìn một màn này, khó có thể tin khách tới cửa lại là con báo!

“Con báo kia vì sao tìm đến Tước Lợi Nhi?” Huyễn Dạ Thần Hành cảm thấy khác thường, quay đầu hỏi quản lý.

“Đại khái…… nó rất thích cô ấy.” Quản lý nói như đùa.

“Con báo này lai lịch không rõ, ông yên tâm cho Tước Lợi Nhi đi theo?” Lôi Xiết nhíu mày, không biết trong hồ lô của quản lý bán thứ thuốc quỷ gì.

“Tôi tin phục tùng một con báo đen đối với Tước Lợi Nhi mà nói không phải việc khó.” Quản lý nở nụ cười mờ ám.

Đây là đáp án gì?

Mặc dù Huyễn Dạ Thần Hành cùng Lôi Xiết không hiểu gì cả, nhưng quản lý cũng không giải thích nhiều, ông chỉ pha hai ly rượu cho bọn họ, tự mình nâng ly uống cạn chất nước vàng sáng trong ly.

Tước Lợi Nhi không ngừng di động thân hình đuổi theo báo đen, cô theo nó lao ra cửa sáng, vào nội thành San Francisco, trong lòng buồn bực không biết con báo này rốt cuộc muốn đi đâu, vì sao nó có thể tự do ra vào câu lạc bộ linh lực?

Báo đen lao vùn vụt trên đường trong đêm khuya, tốc độ cùng cách di chuyển có thể sánh ngang với xe thể thao, cũng khiến Tước Lợi Nhi thán phục mị lực mê người của nó.



Báo đen chọn một con phố tĩnh lặng mà đi, không lâu sau, rẽ vào một đường khác, khi Tước Lợi Nhi đuổi tới, cô chỉ nhìn thấy một chiếc xe đen bóng đừng ở đầu đường, báo đen sớm biến mất không thấy.

“Kỳ quái! Dẫn mình tới nơi này làm gì?” Cô thì thào tự nói, đi chung quanh tìm kiếm hành tung báo đen.

Lúc này, từ chiếc Porsche màu đen kia đi xuống một người, nghiêng người tựa vào xe, đột nhiên mở miệng hỏi: “Cô tìm sủng vật của tôi sao?”

Tước Lợi Nhi chậm rãi xoay người, nhìn chằm chằm người đàn ông cả khuôn mặt giấu trong bóng tối kia, nhất thời cảnh giác.

“Sủng vật của anh? Anh là ai?” Cô nhíu đôi mi thanh tú, đối với tình cảnh mình không biết rõ cảm thấy không vui. Là báo đen cố ý mang cô tới nơi này?

“Ta là chủ nhân…… con báo đen cô đang tìm.” Giong đàn ông cao vút, trong giọng anh có chút khẩu âm địa phương.

“Là anh muốn nó dẫn tôi đến?” Cô nghiêng đầu, chờ đợi anh ta chủ động ra khỏi bóng tối.

“Đúng vậy.” Người đàn ông hai tay đút vào túi, đi về phía trước vài bước, đèn đường chiếu vào mặt anh ta, lộ ra gương mặt đông phương trẻ tuổi anh tuấn.

Người Trung Quốc? Nhưng dáng vẻ so với người phương Đông trầm hơn chút. Tước Lợi Nhi có chút ngoài ý muốn đánh giá anh ta.

Người này đại khái chỉ khoảng hai mươi đi? Cô suy đoán, anh ta dáng người cao gầy, tóc hơi dài ôm sát cổ, mày cương nghị, ánh mắt sắc bén, cằm hơi ngước lên càng biểu hiện vẻ kiêu ngạo của anh ta, áo khoác da đen mỏng khoác ngoài áo sơ mi đen, quần dài đen bao phủ đôi chân thon dài mạnh mẽ, trên cổ có một vòng dây xích đen, thoạt nhìn rất thời thượng, cuồng dã mà lại tản ra sự kiên quyết áp đảo người khác.

Nhưng nguyên nhân người đàn ông này khiến cô cảnh giác không phải bởi vì diện mạo của anh ta, mà là “tà khí” của anh ta.

Một loại tà khí khó có thể giải thích!

Thân là hội viên câu lạc bộ linh lực, Tước Lợi Nhi có được “tốc đọc” cùng “tính nhẩm” cao cấp, cùng với niệm động lực di chuyển được mọi thứ, linh lực của cô có lẽ không phải mạnh nhất, nhưng đầu của cô là tốt nhất trong câu lạc bộ, có rất nhiều việc cô chỉ dùng khả năng trinh thám cùng phân tích, ngược lại rất ít dùng đến linh lực của mình. Nhưng lúc này đây cô lại mãnh liệt cảm nhận được người đàn ông này không tầm thường, anh ta xuất hiện làm cho cô giật thót vài lần trong lòng.

“Anh tìm tôi đến có chuyện gì?” Anh ta là chủ nhân của báo đen?

“Cảnh cáo cô.” Anh ta cười cười trả lời.

“Cảnh cáo?” Mày cô nhíu càng sâu.

“Đúng vậy, coi như nể tình cô đã cứu báo đen, tôi muốn cô tốt nhất ngừng ngay sự tò mò đối với Tịnh Linh hội, nếu không……” Anh ta cố ý kéo dài giọng.

“Nếu không như thế nào?” Cô khiêu khích ngẩng đầu.

“Nếu không coi chừng hồ đồ mà xông vào địa ngục.” Trên mặt anh ta hiện lên nụ cười lạnh lùng.

“Oh? Thật xin lỗi, bình thường tôi đối với loại uy hiếp này cũng sẽ không để trong lòng, hơn nữa con người tôi có một tật xấu, chuyện người ta càng muốn tôi đừng làm, tôi càng muốn làm.” Hẳn là xem như phản nghịch đi? TGừ nhỏ Tước Lợi Nhi đã ghét người khác ra lệnh cho cô.

“Cô cho là bằng cô là hội viên câu lạc bộ linh lực có thể đối phó được Tịnh Linh hội sao?” Ánh mắt anh ta sâu không lường được.

“Anh điều tra tôi?” Cô âm thầm chú ý.

“Cô xâm nhập vào hệ thống điều tra của Tịnh Linh hội, đã gây chú ý rồi, nếu cứ tiếp tục, Tịnh Linh hội sẽ không bỏ qua cho cô.” Anh ta chậm rãi nói.

“Nghe qua thật đáng sợ a!” Cô vỗ vỗ ngực mình.

“Hoặc là, cô muốn cố ý khơi mào địch ý giữa Tịnh Linh hội cùng câu lạc bộ linh lực? ‘Thần Toán’ Tước Lợi Nhi!” Anh ta gọi thẳng danh hiệu cùng tên của cô.

Tước Lợi Nhi sắc mặt trầm xuống. Anh ta đến tột cùng là ai? Đối với câu lạc bộ linh lực lại hiểu biết bao nhiêu?

“Rất lợi hại! Ngay cả thân phận của tôi cũng tra ra.” Cô lạnh lùng nhìn anh ta.

“Cao thủ trên internet rất nhiều, hơn nữa không chỉ có cô là thiên tài máy tính, cô có thể vào Tịnh Linh hội, tôi có thể truy tung cô, sau đó tìm được cô.”

“Nói như vậy…… anh còn biết không ít chuyện của tôi?” Người này không đơn giản! Xem ra lần này cô gặp được đối thủ rồi.

“Đúng vậy, thân phận con gái một của tập đoàn tài chính Ngải thị, giá trị con người bất phàm, tốt nhất hãy bảo trọng bản thân, nếu không tương lai làm sao tiếp nhận toàn bộ tổ chức khổng lồ chứ?” Anh ta hơi nghiêng người, trong mắt hiện lên tia sáng hỗn hợp giữa tinh quái cùng trêu tức.

“Cám ơn lời khuyên của anh.” Cô nở nụ cười ngọt ngào.

“Lời tôi dừng ở đây, có nghe hay không tùy cô.” Anh ta xoay người chuẩn bị quay về xe.

“Này, có thể cho tôi gặp con báo đen của anh không?” Cô bỗng nhiên nói.

“Cô muốn gặp nó? Vì sao?” Anh giật mình, vẻ mặt thoạt nhìn có chút cổ quái.

“Tôi muốn xem vết thương của nó tốt chưa, trong chân nó có viên đạn, không biết lấy ra chưa.” Cô muốn xác định quan hệ của báo đen và người đàn ông này, anh ta thật sự là chủ nhân của nó sao? Nếu là như thế, vậy anh ta vô cùng có khả năng là người xui khiến báo đen giết người.

“Nó đã tốt rồi, cám ơn cô quan tâm.” Anh nhìn chằm chằm cô, giọng nói trở nên cứng ngắc.

“Quả thật, chạy trốn nhanh như vậy, cũng không thấy nó có dấu hiệu khập khiễng, đại khái cũng không tệ lắm, chẳng qua……” Cô dừng một chút, lại nói: “Anh để nó đi chấp hành công việc tàn nhẫn như vậy, rốt cuộc là vì cái gì?”

“Cái gì?” Vẻ mặt của anh ta trở nên cảnh giác.

“Giết người a! Để một con báo đi giết người, tránh được hiềm nghi, không ngờ các người cũng nghĩ đến ra được cách này!” Cô hừ lạnh một tiếng.

“Đây là chuyện trong hội chúng ta, cô tốt nhất đừng động tới.” Anh ta giọng điệu lạnh nhạt.

“Liên tục sáu vụ giết người, hung thủ là một con báo đen vô tội, thủ pháp lợi dụng động vật gây án này tôi nhìn không được, nói cho anh biết, chuyện này cho dù không có người ủy thác, tôi cũng quản chắc rồi.” Cô nói xong xoay người bước đi.

“Chậm đã!” Anh nhanh chóng bước về phía trước, cầm tay cô.

“Làm gì?” Cô lập tức giãy ra, phút chốc di động đến sau anh ta.

Nhưng anh ta đối với năng lực thay hình đổi vị của cô tuyệt không giật mình, thậm chí sớm đoán trúng phương vị cô sẽ xuất hiện, chuẩn xác chuyển hướng đến gần vị trí của cô, lại bắt lấy cổ tay cô, “Cô…… nghe đây! Lời cảnh cáo của tôi xem như báo đáp việc cô cứu báo đen, nếu cô còn tiếp tục, sống chết đều không liên quan đến tôi!”

Tước Lợi Nhi có chút kinh ngạc với hành động nắm giữ của anh ta, dường như anh ta từng ứng phó với tình huống này, gương mặt tuấn lãng gần ngay trước mắt kia đang nhìn chằm chằm mình, cô bỗng nhiên có cảm giác hỗn loạn ──

Đôi mắt tinh anh kia của anh ta vì sao giống báo đen như vậy? Tóc đen của anh ta dưới ánh đèn sáng bóng như lông báo đen, ngay cả hơi thở tản mát ra trên người cũng có khí thế bức người như vậy.

Cùng cô nhìn nhau một lúc lâu, anh cả người run lên, buông cô ra, ngẩng đầu nghe ngóng vài giây, liền xoay người đi về chiếc Porsche, trước khi ngồi vào trong xe còn hạ giọng nói với cô: “Muốn sống đừng tiếp cận Tịnh Linh hội!”

Nói xong, anh ta liền lên xe, nhanh chóng bỏ đi.

Tước Lợi Nhi đứng yên tại chỗ, trong lòng từ từ chậm rãi dâng lên liên tưởng kỳ lạ.

Người đàn ông kia cùng báo đen có quan hệ gì?

Anh ta lại là ai trong Tịnh Linh hội?

Vì sao anh ta biết chuyện của câu lạc bộ linh lực?

Nếu những nghi vấn này không giải đáp được, cô có thể sẽ mất ngủ vài đêm.

Cho nên, đương nhiên là tiếp tục điều tra a!

Khóe miệng Tước Lợi Nhi cong lên nụ cười kiên quyết, không làm rõ chân tướng Tịnh Linh hội tuyệt không bỏ qua!

Cừu Liệt lái xe về một căn xe biệt thự kiểu Victoria, dây xích trên cổ càng không ngừng dồn dập chấn động huyết quản anh, đây biểu thị giáo chủ đang triệu hồi anh.

Anh ngừng xe, rất nhanh đi vào nhà, hai gã bảo vệ cao lớn ở cửa đại sảnh vừa nhìn thấy anh đều cung kính cúi đầu hành lễ, miệng còn thấp giọng nói: “Ngủ ngon, báo thần.”

“Giáo chủ đâu?” Anh hỏi một người trong đó.

“Ở lầu hai, ngài đang chờ.” Bảo vệ ngay cả khi nói chuyện cũng cúi đầu.

Cừu Liệt đi vào một căn phòng hoa lệ ở lầu hai, một ông lão đầu bạc tuổi già sức yếu mặc áo choàng trắng dài tới mắt cá chân, đang ngồi trên ghế tròn lớn xem sách. Vừa thấy anh vào cửa, lão liền chậm rãi ngẩng đầu, nở nụ cười, mở miệng hỏi: “Cậu đã trở lại, Cừu Liệt, mọi việc đều thuận lợi chứ?”

Cừu Liệt đi đến trước mặt ông ta, xoay người cầm mu bàn tay đầy nếp nhăn của ông ta khẽ hôn, mới trả lời: “Đúng vậy.”

“Vậy là tốt rồi, cậu về muộn, ta nghĩ rằng cậu lại bị thương giống mấy hôm trước, mới thúc giục cậu trở về……”

“Thật xin lỗi, có chút việc trì hoãn.”

“Ừm, vết thương ở chân có tốt không?”



“Không có việc gì.”

“Vậy là tốt rồi. Lần này chúng ta rời khỏi đảo Báo là vì truy bắt sáu tên phản bội kia, nếu bọn họ đã vào Tịnh Linh hội, đem linh hồn bán cho chúng ta, sẽ không thể không ngoan ngoãn nghe lời, sáu tên đó quá ngây thơ rồi, còn nghĩ sẽ thoát được, hừ! Giờ đã giết chết tất cả bọn họ, tài sản trên danh nghĩa đều thuộc về chúng ta……”

Cừu Liệt lẳng lặng nghe, không trả lời. Giáo chủ là người sáng lập Tịnh Linh hội, tuổi, quốc tịch, lai lịch chưa từng có người nào biết, ngay cả Cừu Liệt từ nhỏ được ông ta thu dưỡng cũng chỉ biết gọi ông ta là Phương Tư tiên sinh, người trong hội thì tôn xưng ông ta là giáo chủ.

“Có điều, thiếu sáu tín đồ, chúng ta cần tuyển thêm người vào, ta đã ra lệnh bọn họ chuẩn bị sửa sang việc kinh doanh và lập tế đàn, có thể hoàn thành vào tuần sau, bởi vậy mấy ngày nay chúng ta phải lên đường về đảo Báo chuẩn bị.” Phương Tư khép sách lại, tháo kính lão trên mũi xuống, trên gương mặt tái nhợt lốm đốm đồi mồi, thoạt nhìn đã chừng tám, chín mươi tuổi, nhưng trong cặp mắt xám kia vẫn tràn ngập sức mạnh tuyệt không phù hợp với tuổi.

“Dạ.” Anh đối với Phương Tư đã tạo thành thói quen nói gì nghe nấy.

“Lần này ta muốn sáu xử nữ trẻ tuổi…… Cừu Liệt, máu các cô ta có thể khiến ta khôi phục tinh lực, cho nên…… vẫn phải dựa vào cậu.” Ông ta vươn tay lấy một cái gương, nhìn mình trong gương, lạnh lùng cười.

“Dạ.” Cừu Liệt cúi đầu, trên mặt không có biểu tình gì.

“Đúng rồi, người mấy ngày hôm trước lẻn vào tài khoản kiểm tra tư liệu của chúng ta đã tìm được chưa?” Ông ta buông gương, chậm rãi đứng lên, thân hình còng xuống khiến ông ta thoạt nhìn thấp bé hơn.

“Còn không có.” Ánh mắt anh chợt tắt, che giấu chuyện tra ra thân phận Tước Lợi Nhi Ngải Lãng.

“Mau chóng tìm ra, ta muốn biết là tên nào lớn mật dám điều tra Tịnh Linh hội chúng ta.”

“dạ.”

“Được rồi, cậu đi xuống trước đi.” Ông ta phất phất tay.

Cừu Liệt hành lễ, rời khỏi phòng, đi trở về phòng ngủ của anh, mệt mỏi ngồi ở mép giường.

Mệt mỏi quá! Mỗi lần cùng Phương Tư nói chuyện đều khiến thần kinh cứng ngắt, anh buồn phiền đụng đến dây xích trên cổ, đột nhiên dùng sức kéo, nhưng cái vòng bằng hắc kim tự nhiên này căn bản bẻ không gãy, hủy không xong, luôn chặt chẽ trói buộc anh, khống chế anh……

Đau vẫn là da thịt mình mà thôi! Anh suy sụp ngã ra giường lớn, không biết mình còn có thể chịu được lồng giam này bao lâu?

Mẹ nó! Đời này anh nhất định bị Phương Tư thao túng đến chết.

Ngồi dậy quay đầu thoáng nhìn bóng dáng màu đen phản chiếu trong gương dài bên giường, anh nhìn chằm chằm hình dạng mình, bất giác chạm vào vết thương trên chân trái, nghĩ đến hình ảnh đêm đó Tước Lợi Nhi giúp anh trị liệu.

Cô cư nhiên không sợ anh, đánh anh một trận sau đó lại giúp anh chữa thương!

Cô rốt cuộc có ý thức hay không? Đối mặt một con báo còn có thể ung dung không sợ sệt, đây là lần đầu tiên anh gặp cô gái như vậy.

Có điều, thuốc của cô thật sự có hiệu quả, không chỉ cầm máu giảm nhiệt, sau khi lấy viên đạn ra ngày hôm sau vết thương liền khép miệng, trái lại vết máu bầm bị đá trên lưng so với vết thương do súng thoạt nhìn còn nghiêm trọng hơn.

Cô xuống tay tuyệt không lưu tình a! Vuốt lại tóc, anh nhịn không được cúi đầu cười khẽ, không nghĩ tới một cô gái nhỏ nhắn lại có sức tay lớn như vậy.

Nhưng mà, anh càng không nghĩ tới, ba ngày sau lại phát hiện người xâm nhập tài khoản Tịnh Linh hội lại là cô!

Cô không muốn sống xâm nhập vào hệ thống an toàn anh đã thiết kế trong tài khoản Tịnh Linh hội, lúc trước anh viết chương trình này đã cài đặt khi tư liệu bị đọc trộm máy sẽ lập tức tự tiến hành truy tung, tìm ra lai lịch kẻ xâm nhập, dù cô tạo rất nhiều chướng ngại, vẫn bị anh cắn chặt không buông, mấy giờ sau, anh liền từ máy tính tra ra địa chỉ của cô, phá giải mật mã của cô, biết được thân phận của cô.

Cô tên Tước Lợi Nhi Ngải Lãng, người thừa kế duy nhất của tập đoàn tài chính Ngải thị.

Ngoài ra, anh trong kho số liệu của cô phát hiện một liên kết kỳ lạ, vì thế xâm nhập truy xét, bất ngờ phát hiện liên kết trong máy cô đến từ nơi gọi là câu lạc bộ linh lực!

Câu lạc bộ linh lực anh đã sớm nghe thấy, đối với bốn hội viên trong đó cũng biết ít nhiều, bốn người kia có linh lực khác nhau mở cửa thay người khác hoàn thành các loại hy vọng, xuất quỷ nhập thần, thân phận không rõ. Anh từng không chỉ một lần tìm kiếm tư liệu có liên quan đến bọn họ, muốn biết linh lực bọn họ đến tột cùng là từ đâu mà đến, có phải tự nhiên sinh ra như anh hay không, hay là gen trong cơ thể tác quái? Chỉ tiếc vẫn tìm không ra manh mối, mà lần này truy tung Tước Lợi Nhi lại có thể tìm được câu lạc bộ linh lực, thậm chí phát hiện cô chính là “Thần Toán” tiếng tăm lừng lẫy, thuần túy là thu hoạch ngoài ý muốn.

Anh nhịn không được muốn tiếp cận cô, muốn biết cô có phải cũng từng bối rối như anh không.

Từ khi có trí nhớ tới nay, anh có thể tùy lúc tùy nơi đem biến mình thành báo, lúc tâm tình không ổn lại càng biến đổi thường xuyên hơn, hơn nữa nếu không tự nguyện mà bị kích thích biến thành báo, anh sẽ không dễ dàng bị khống chế, tàn nhẫn, thô bạo cùng điên cuồng trong dã tính sẽ hoàn toàn lộ, có rất nhiều lần sau khi khôi phục hình người anh đều kinh hãi vì sự hung tàn của mình cùng âm ngoan của Phương Tư, cũng căm thù đến tận xương tủy đối với một phần không muốn người biết này trong bản thân.

Anh không biết vì sao mình lại có năng lực biến thể đáng sợ này, từ nhỏ đã đi theo Phương Tư, Phương Tư không nói, anh đương nhiên cũng hỏi không ra thân thế cùng lai lịch mình, chỉ có thể trong những lần biến hóa, chậm rãi làm quen, từ sợ hãi đến thờ ơ. Nhiều năm qua, anh đã chấp nhận quan hệ giữa mình và báo, không còn bài xích, thống khổ, chỉ cần Phương Tư ra lệnh một tiếng, anh liền biến thành báo thần của Tịnh Linh hội, nhận cúng bái hoặc là…… giết người……

Nhưng, sâu trong đáy lòng, anh càng lúc càng không thể kháng cự đối với tự do.

Anh muốn thoát khỏi sự khống chế của Phương Tư, muốn cởi bỏ dây xích trên cổ bị Phương Tư chụp vào hơn hai mươi năm, muốn lớn tiếng la lên trước một đám người dập đầu trước anh, anh không phải thần! Anh chính là quái vật!

Lại nhìn gương, anh nhìn kĩ mình, dưới lớp da người kia, che dấu dòng máu của một con mãnh thú, anh không dám xác định khi nào mình sẽ nổi điên lên, cuối cùng không thể lấy lý trí áp chế sự khát máu trong cơ thể, bị thú tính ăn mòn nhân tính còn sót lại.

Tịnh Linh là cái vực sâu, vừa đi vào liền vạn kiếp bất phục, anh đã muốn thấy qua nhiều người chìm nổi, ngập đầu trong này, bởi vậy mới cảnh cáo Tước Lợi Nhi đừng tiếp cận nữa, đây xem như báo đáp ân huệ cô cứu một chân anh.

Nhưng, cô sẽ nghe sao?

Nghĩ đến vẻ mặt xinh đẹp kiên định của cô, muốn cô bỏ qua việc truy tung Tịnh Linh hội có lẽ không dễ dàng đâu?

Anh thở ra một hơi đứng lên, đi đến trước gương, hai tay nện vào mặt kính, trán cũng đụng vào gương, không khỏi cười lạnh.

Quên đi! Anh cần gì phải quan tâm người khác? Chuyện của bản thân cũng đủ phiền rồi. Chậm rãi ngẩng đầu, dôi mắt lạnh lùng của anh xẹt qua một ánh hào quang màu vàng, tinh tường chiếu vào gương.

Đúng lúc này, cửa bị mở ra một khe nhỏ, một cô gái yêu diễm xẹt vào, tóc đen môi đỏ mọng, áo ôm sát người cổ thấp cùng váy mini ngắn mỏng, cả người tỏa ra vẻ lẳng lơ.

“Liệt, anh đã trở lại.” Cô ta bước đến phía sau Cừu Liệt, ôm chặt anh.

“Đừng đến phiền tôi, Rita.” Cừu Liệt lạnh lùng hất tay cô ta ra.

“Anh làm sao vậy? Gần đây anh đối với em đều là dáng vẻ xa cách, có phải chơi chán rồi hay không? Không cần em?” Rita rút đôi tay móng sơn tím về, cong miệng hỏi.

“Tôi muốn nghỉ ngơi.” Anh xoay người tránh ra, bắt đầu cởi nút áo.

“Đêm nay anh đi đâu thế? Phương Tư thấy anh chậm chạp không trả lời, rất lo lắng!” Rita ngồi xuống trên giường anh, chân thon dài bắt chéo, váy ngắn đến độ cơ hồ không che được gì, chỗ giao tiếp cùng đùi hiện ra xuân sắc mê người.

“Tôi đi xử lý công việc.” Anh cởi áo, lộ ra vòm ngực rắn chắc.

“Nhưng anh về muộn hơn một tiếng……” Cô ta mê muội đứng lên, thân thiết vuốt ve ngực anh.

Anh bỗng bắt lấy tay cô ta, lạnh lùng nhìn cô ta, “Khi nào thì cô cũng biến thành máy báo giờ của Phương Tư rồi?”

“A…… em chỉ là…… sợ anh gặp chuyện không may…… Buông tay! Cừu Liệt!” Cổ tay cô ta bị nắm đến tím lại, đau đến cô ta kêu nhỏ.

“Tôi có thể xảy ra chuyện gì?” Anh bỏ tay cô ta ra.

“Mấy ngày hôm trước anh mới bị thương ở chân, em đương nhiên lo lắng.” Cô ta xoa xoa vết đỏ rõ ràng trên cổ tay bị nắm, ai oán sẳng giọng.

“Đó chỉ là ngoài ý muốn, tôi sẽ không để cho chuyện này xảy ra lần nữa.” Anh nói xong cầm lấy quần áo đi vào phòng tắm.

“Cừu Liệt, gần đây thái độ của anh trở nên chống đối, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Muốn đêm nay em cùng anh hay không?” Rita tiến lên ngăn anh lại, ánh mắt nóng bỏng.

“Cút! Tôi muốn tắm!” Anh vươn tay đẩy cô ta ra.

“Trước kia anh sẽ không cự tuyệt em, thời gian này anh thật sự trở nên rất kỳ quái!” Rita thẹn quá hóa giận la to.

“Trước kia là vì phát tiết, hiện tại như cô nói, ta đối với cô chán ngấy.” Anh không khách khí trả lời.

“Quá đáng! Anh coi tôi là công cụ phát tiết?” Rita giận đến mày liễu dựng đứng.

“Không phải cô cũng vậy sao? Thân là thánh nữ Tịnh Linh hội, cô cũng không tránh khỏi quá kiêu ngạo. Rita, từ trước tới nay cô có lẽ là thánh nữ không thuần khiết nhất……” Anh châm chọc cười lạnh.

“Câm mồm! Chính anh cũng thế thôi! Một con quái vật không phải người không phải thú còn dám cười nhạo người khác!” Rita ác độc phản kích.

Cừu Liệt sắc mặt biến đổi, một tay bắt lấy cô ta đến gần, dùng ánh mắt muốn ăn tươi nuốt sống người trừng cô ta, gằn từng tiếng: “Để tôi nghe cô nói như vậy một lần nữa, tôi sẽ lập tức xé nát cô, thánh nữ Rita.”

Rita cả kinh sắc mặt trắng xanh, ra sức xoay thoát khỏi kiềm chế của anh, hoảng sợ chạy đến cạnh cửa, “Anh chỉ là một con dã thú Phương Tư nuôi thôi, Cừu Liệt, anh chỉ là công cụ giết người của ông ta mà thôi.”

Cô ta nói xong quay đầu lao ra, để lại Cừu Liệt kinh ngạc đầy lửa giận điên cuồng trong lòng.

Một con dã thú!

Anh chỉ là một con dã thú khoác da người?

So sánh chết tiệt! Anh tức giận đến đá ngã gương, vô lực nhìn ánh mắt cuồng dã của mỉnh trong gương.

Đó là ánh mắt báo, không phải người……

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Báo Nam

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook