Bảo Bối! Đời Này Hãy Ở Cạnh Tôi

Chương 3: Có nợ phải trả

Mộc Yên Đan

07/12/2019

Dáng vẻ của Lâm Tuệ Nghi chính là đang muốn ra ngoài. Triệu Vĩnh đứng cạnh bỗng lên tiếng.

- Có muốn xuống đó dạo một vòng không?

Nghe được câu nói này trong lòng Lâm Tuệ Nghi không ngừng reo vui, khẽ gật đầu cười.

Triệu Vĩnh dìu cô đến cửa liền bị hai người vệ sĩ chặng lại. Ngữ khí chắc chắn, Triệu Vĩnh nói

- Nếu Khôi Vĩ có hỏi hãy nói tôi đưa cô ấy ra ngoài. Tôi sẽ gánh toàn bộ trách nhiệm, các cậu không phải lo.

Hai người họ nhờ có câu nói cam đoan này của Triệu Vĩnh mà yên tâm để Lâm Tuệ Nghi rời khỏi phòng.

Đến bậc thang Triệu Vĩnh còn tốt bụng bế Lâm Tuệ Nghi đi xuống. Là do anh sợ cô cử động mạnh sẽ làm rách vết thương vừa được anh tĩ mẫn khâu lại đêm qua ở chân trái. Cô ở trong lòng Triệu Vĩnh không ngừng suy nghĩ, người này có phải đang lợi dụng ôm ấp mình? Câu hỏi cứ thế lập đi lập lại trong đầu cô không ngừng đến khi Triệu Vĩnh đặc cô trên chiếc xe lăn mới thôi. Triệu Vĩnh chậm rãi đẩy Lâm Tuệ Nghi ra ngoài, cô thích thú nhìn vườn hoa đang khoe sắc rực rỡ. Hoa phong lữ thảo nhiều màu sắc hoà cùng hồng dây leo khoe sắc hương thật khiến tâm tình người ngắm trở nên dễ chịu.

- Người đó có phải rất thích hoa không? - Lâm Tuệ Nghi khẽ lên tiếng.

Triệu Vĩnh liền cười rộ

- Em nói tên Khôi Vĩ đó à? Người có tính tình lập dị, lại lạnh lùng như cậu ta thì yêu thích hoa gì chứ. Tất cả chỗ này đều là anh mang đến trồng cho khuôn viên vườn bớt đơn điệu.

- Vừa rồi ở trên phòng em nhìn thấy có chậu dạ yến thảo là anh mang đến sao?

- Là anh, xem ra em rất hứng thú với chúng.

Lâm Tuệ Nghi khẽ vuốt lại lọn tóc bị gió làm rối. Đôi môi mỏng nở nụ cười tươi tắn.

- Em là rất thích nhưng không có thời gian dành cho thú vui tao nhã này.

Vương Khôi Vĩ từ công ty trở về nhà đúng lúc nhìn thấy Triệu Vĩnh cười nói vui vẻ với Lâm Tuệ Nghi trong lòng không giận chỉ trách Triệu Vĩnh không theo ý anh. Đôi chân dài bước từng bước rộng đến chỗ hai người.

- Cậu không nghe hay cố tình không hiểu lời tôi? - Giọng điệu nghiêm nghị, Vương Khôi Vĩ đánh mắt nhìn chầm chầm Triệu Vĩnh.

- Người bệnh không nên ở mãi trong phòng, phải hít thở không khí tươi mát bên ngoài, bệnh tình mới khởi sắc. - Triệu Vĩnh là đang dùng ngữ khí của bác sĩ chỉnh đốn Vương Khôi Vĩ, cố ý nói anh không biết chăm sóc người bênh.

Vương Khôi Vĩ nghe thấy liền nở nụ cười nhếch mép.

- Chỉ là bị thương không nghiêm trọng như người mất bệnh nan y. Cậu cũng biết lí do tại sao tôi không cho cô ta xuất hiện ở sân vườn đúng không? Không lẽ cậu muốn cô ta gặp nguy hiểm thêm lần nữa? - Vương Khôi Vĩ nói đến đây, gương mặt vô cùng nghiêm túc. Anh không phải vì có cảm tình đặc biệt mà muốn bảo vệ Lâm Tuệ Nghi. Chỉ là anh không muốn ba mình xuống tay tàn độc với những người vô tội. Đám cháy năm xưa, đã quá đủ, anh không muốn có thêm bất cứ người nào chết đau đớn dưới tay ba mình.

Triệu Vĩnh thở dài, đưa tay nhìn đồng hồ rồi vội vả.

- Tôi có cuộc hội phẩu quan trọng không thể đến muộn, đi trước đây.

Triệu Vĩnh đi rồi, Lâm Tuệ Nghi từ nảy giờ đều im lặng lắng nghe câu chuyện của hai người bọn họ, một âm thanh nhỏ cũng không phát ra. Đợi đến lúc gương mặt Vương Khôi Vĩ diệu bớt tia giận mới cất lời.

- Có phải anh biết người muốn giết tôi? - Lâm Tuệ Nghi đang chờ đợi câu trả lời từ Vương Khôi Vĩ. Hơn tuần nay, cô bị bọn người lạ mặt bắt giữ. Họ còn không ngừng dùng vũ lực để tra hỏi những chuyện kì lạ cô chưa từng nghe qua. Nhưng lại ngốc nghếch không biết người muốn bắt mình là ai.

- Không.



Vương Khôi Vĩ đẩy xe đưa Lâm Tuệ Nghi vào trong. Hành động của anh rất giống Triệu Vĩnh, nhẹ nhàng bế cô đi qua khỏi bật thang.

- Anh sao lại giúp tôi?

Vương Khôi Vĩ không trả lời, nhẹ đặt Lâm Tuệ Nghi xuống giường rồi bước đi.

Suốt hơn tháng nay mỗi ngày của Lâm Tuệ Nghi đều rất nhàm chán. Cả ngày đều ở trong phòng không được rời đi dù nữa bước. Dạo gần đây Lâm Tuệ Nghi không thấy Vương Khôi Vĩ, trong lòng một cỗ tò mò nhưng không tiện hỏi. Cô đang muốn mau chóng gặp Vương Khôi Vĩ để nói lời cảm ơn trước khi rời khỏi nhà của anh.

Gần đây tập đoàn JK do Vương Khôi Vĩ sáng lập đang chuẩn bị tung ra thị trường một phần mềm mới. Mọi người từ cấp cao đến thấp đều bận rộn, cả Vương Khôi Vĩ cũng không ngoại lệ. Đây là dự án trọng điểm của năm Vương Khôi Vĩ đâu thể phó mặc cho người khác. Mỗi ngày anh đều chuyên tâm vào tài liệu, vạch ra kế hoạch cho dự án lần này.

Bận đến mức không có thời gian nghĩ ngơi cuối cùng phần mềm cũng được thuận lợi tung ra thị trường. Vương Khôi Vĩ trở về nhà, tâm tình hôm nay rất tốt.

Lâm Tuệ Nghi đứng trên tầng hai nhìn thấy Vương Khôi Vĩ cao lãnh bước ra từ trong xe. Cô liền chạy thật nhanh ra khỏi phòng, thật mai bọn vệ sĩ kia không đuổi kịp đã chạy đến trước mặt Vương Khôi Vĩ.

- Anh về rồi! Tôi có chuyện muốn nói. - Đứng trước Vương Khôi Vĩ, Lâm Tuê Nghi thật cảm thấy rất áp lực những lời vừa định nói bởi vì sự lạnh lùng của anh mà quên mất.

Vương Khôi Vĩ gật đầu, trong lòng rất kiên nhẫn muốn nghe Lâm Tuệ Nghi là định nói chuyện gì.

Đôi tay bấu một góc áo của mình, giọng điệu của Lâm Tuệ Nghi trước sau đều là rất biết ơn.

- Cảm ơn anh trong thời gian qua đã cứu giúp tôi. Bây giờ cũng đã hồi phục tôi nghĩ mình không nên làm phiền anh thêm. Ơn cứu mạng sau này có cơ hội tôi nhất định báo đáp.

Nghe Lâm Tuệ Nghi tỏ ý muốn rời đi Vương Khôi Vĩ khẽ cau mài. Anh đã giúp cô như thế không thể nói một lời sau này sẽ báo đáp rồi rời đi như thế. Mặc khác dựa trên thế lực của ba anh thì Lâm Tuê Nghi rời khỏi nhà anh chưa được ba bước đã bị tóm lấy. Với tính khí của ông Vương, Vương Khôi Vĩ tin chắc Lâm Tuệ Nghi không thể mai mắn trốn thoát mà anh cũng chỉ có thể bất lực đứng nhìn. Vương Khôi Vĩ khẽ hắn giọng.

- Cô không thể đi như thế được.

Lâm Tuệ Nghi nghe thấy những lời này. Trong lòng không khỏi chấn động.

- Tôi... tôi... sao không thể đi?

- Nợ ơn trả ơn, nợ tiền trả tiền. - Tay cho vào túi quần Vương Khôi Vĩ bước thêm một bước, cúi nhìn đỉnh đầu Lâm Tuệ Nghi cất giọng âm lãnh.

Lâm Tuệ Nghi mở tròn mắt ngước nhìn đối phương. Đúng thật, con người sống trên đời làm việc gì cũng cần được lợi. Vương Khôi Vĩ cứu cô một mạng lại trả phí cho bác sĩ đến tận nhà chăm sóc cho Lâm Tuệ Nghi bây giờ cô cũng đã khỏi, anh liền ngụ ý muốn cô trả nợ.

- Được thôi! Lâm Tuệ Nghi tôi trước giờ không muốn nợ bất kì ai. Tôi nhất định sẽ nổ lực làm việc gom góp đủ tiền sẽ quay lại trả cho anh. - Lâm Tuệ Nghi mạnh miệng nói nhưng thực chất trong lòng đang thầm khóc thang. Gì mà sẽ nổ lực làm việc, gom góp đủ tiền những lời này thật không nên nói. Cả tháng Lâm Tuệ Nghi vất vả lắm cũng chỉ kiếm được đủ tiền sinh hoạt phí làm sao có dư ra mà trả nợ.

- Tôi không có gì đảm bảo cô sẽ quay trở lại trả cho tôi.

- Vậy anh nói xem tôi phải làm gì đây? Anh sợ tôi rời khỏi nhà anh sau này không quay trở lại nhưng nếu tôi ở đây thì cả đời cũng không kiếm được tiền trả anh. - Lâm Tuệ Nghi thở dài ngao ngáng.

- Làm người giúp việc cho tôi. - Vương Khôi Vĩ điềm nhiên đề nghị không hề để ý đáng bộ dạng kinh ngạc của Lâm Tuệ Nghi. Cô là cảm thấy người này thật quá biết cách tính toán rồi, nợ anh một mạng anh liền mang về bảo làm người giúp việc. Lâm Tuệ Nghi nở nụ cười tươi.

- Anh có thể cho tôi đến trường không? Đã hơn một tháng rồi tôi không đến trường.

Lời vừa nói ra đã nhận được cái lắc đầu cự tuyệt từ Vương Khôi Vĩ.



- Tại sao? - Lâm Tuệ Nghi không cam tâm lớn giọng hỏi lại anh.

- Quản gia Trình, cậu hãy đích thân hướng dẫn công việc cho cô Lâm đây. - Vương Khôi Vĩ quay sang nói với Trình Nghiêm, nhận được cái gật đầu sau đó lướt qua Lâm Tuệ Nghi bước vào nhà. Cô đứng đó bất mãn nhìn theo bóng lưng Vương Khôi Vĩ. Anh trong mắt Lâm Tuệ Nghi thật bất qui tắc, không nghĩ đến người khác là có nguyện ý hay không chỉ biết làm theo những gì mình muốn.

- Cô Lâm mau đi theo tôi. - Trình Nghiêm đứng bên cạnh lên tiếng. Lâm Tuệ Nghi bởi vì câu nói của Trình Nghiêm mà quay đầu lại, đôi chân khẽ bước theo sau Trình Nghiêm.

Lâm Tuệ Nghi được Trình Nghiêm hướng dẫn nên làm gì. Anh đưa cô đi hết khu nhà bếp, phòng làm việc, phòng ngủ của Vương Khôi Vĩ sau đó bảo cô mỗi sáng phải dậy sớm đánh thức Vương Khôi Vĩ. Trình Nghiêm không ngại nói cho Lâm Tuệ Nghi biết, Vương Khôi Vĩ tuy cao lãnh thế nhưng thực chất vô cùng trẻ con. Buổi sáng nếu bị gọi dậy sẽ vô cùng khó chịu hoặc sẽ lăn lộn vài vòng trên giường sau đó sẽ ngủ tiếp. Những lúc như thế Lâm Tuệ Nghi phải vô cùng kiên nhẫn gọi anh dậy. Vương Khôi Vĩ là người ưa sạch sẽ phòng làm việc hay phòng ngủ mỗi ngày đều phải lao dọn cẩn thân. Đặc biệt hơn hết, những lúc Vương Khôi Vĩ đang ở trong phòng hoặc đang tập trung làm việc tuyệt đối không được quấy rầy. Trước giờ chỉ có mỗi Trình Nghiêm được phép ra vào

khi anh đang ở trong phòng còn những người khác có việc gì cần báo đều phải ở ngoài.

- Anh ta sao lại khó tính thế? - Lâm Tuê Nghi nghiêm đầu nhìn Trình Nghiêm.

- Người làm kinh doanh như thiếu gia mỗi ngày đều gặp rất nhiều áp lực những lúc về nhà chỉ muốn yên tĩnh một mình nên cậu ấy không muốn bất cứ ai bước vào phòng quấy rầy. - Trình Nghiêm đưa mắt nhìn cánh cửa màu trắng đóng im lìm, thở dài. Xem ra Trình Nghiêm hiểu rất rõ Vương Khôi Vĩ.

- Có phải Vương Khôi Vĩ rất xem trọng anh không? - Lâm Tuệ Nghi bất ngỡ chuyển chủ đề.

Trình Nghiêm không biết nên trả lời câu hỏi này của Lâm Tuệ Nghi thế nào.

Trông Trình Nghiêm không có vẻ gì muốn trả lời Lâm Tuệ Nghi đứng bên cạnh liền bày ra bộ mặt đáng thương hạ giọng này nĩ.

- Quản gia Trình à! Anh có thể nói với thiếu gia một tiếng để tôi được phép đến trường hay không?

Trình Nghiêm lắc đầu, trước những quyết định của Vương Khôi Vĩ cho dù có quá đáng đi chăng nữa Trình Nghiêm cũng chưa bao giờ đưa ra ý kiến chỉ nhất nhất làm theo Vương Khôi Vĩ, trong chuyện này cũng thế anh không làm gì khác được.

- Không ai giúp được tôi. Tương lai sáng lạng, đại học K tạm biệt! Lâm Tuệ Nghi tôi cả đời này chỉ có thể làm giúp việc cho người ta, không thể thăng tiến. - Lâm Tuệ Nghi cố tình nói to những lời này để Vương Khôi Vĩ ở bên trong có thể nghe thấy.

Trình Nghiêm lắc đầu nhìn Lâm Tuệ Nghi, cô gái này rất biết cách gây chú ý. Anh kéo tay Lâm Tuệ Nghi rời đi. Nếu để Vương Khôi Vĩ nghe thấy, không hài lòng mà tức giận Trình Nghiêm đây không thể gánh nổi.

- Vừa rồi tôi thấy trong phòng bếp còn rất nhiều việc chưa xong cô nên vào đó giúp mọi người. - Trình Nghiêm cười khích lệ rồi bước đi.

Lâm Tuệ Nghi mặt ủ dột hướng đến phòng bếp.

- Cô đã khoẻ chưa? - Một chị giúp việc nhìn thấy Lâm Tuệ Nghi, tốt bụng quan tâm cô.

- Dạ em đã khoẻ rồi. Mọi người có cần em giúp việc gì không?

Chị giúp chỉ tay bó rau tươi đang để gọn trong rỗ.

- Hay em nhặt rau đi.

Lâm Tuệ Nghi gật đầu một cái sau đó chuyên tâm vào việc đang làm.

Buổi trưa cuối cùng cũng được chuẩn bị xong. Một bàn ăn thịnh soạn bày ra trước mắt, Lâm Tuệ Nghi nhìn thấy trong lòng không khỏi cảm thán một bữa ăn của người nhà giàu bằng một tháng cơm của mình rồi! Thật quá lãng phí

Vương Khôi Vĩ chưa đi tới nơi, mọi người đã cuối đầu cung kính, Lâm Tuệ Nghi cũng làm theo. Bọn họ thật quá chú trọng hình thức.

Kéo ghế ngồi xuống Vương Khôi Vĩ không quên liếc nhìn Lâm Tuệ Nghi một cái. Cô đủ tinh tế để biết có ánh mắt nhìn mình không tự chủ ngước lên đã chạm ngay vẻ mặt không biểu cảm của Vương Khôi Vĩ. Đã thế Lâm Tuệ Nghi còn to gan trừng mắt với Vương Khôi Vĩ làm anh tức đến không nuốt nổi cơm. Trước này, chưa một ai dám trừng to mắt nhìn anh đầy thách thức như Lâm Tuệ Nghi, gan cô quả thật rất lớn. Nhưng thật may cho cô, tâm tình của Vương Khôi Vĩ hôm này rất tốt anh không chấp nhất với cô.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bảo Bối! Đời Này Hãy Ở Cạnh Tôi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook