Bảo Bọc Khiết An

Chương 1: Sai chỗ dung thân?

Bạch Tiểu Mao

28/03/2017

Thấm thoát Khiết An đến ở nhờ nhà của bác Dư cũng đã được hai tuần.

Cuộc sống này vốn dĩ vẫn nhiều bất ngờ như vậy, phải thay đổi chỗ ở đến một nơi xa lạ trong nháy mắt là điều không dễ dàng, đặc biệt là khi chỉ có một mình. Sau nhiều ngày hòa giải không thành, bố mẹ của Khiết An đã đi đến bước cuối cùng trong thủ tục ly hôn và lập tức thu dọn hành lý đến chỗ ở riêng của hai người. Ngày đó đi học về, Khiết An còn đang ngơ ngác không hiểu tại sao mà nhà mình trống trải như vừa có một đợt thanh trừng đồ đạc hơi quá tay của mẹ. bởi vì ngoài những món có thể dê dàng khiêng đi thì những đồ dùng nặng như bộ bàn ghế gỗ, tủ quần áo vẫn còn đó. Phải mất đến 5 phút đồng hồ suy nghĩ thì cô mới có thể lờ mờ đoán ra: “to chuyện thật rồi!!”

Chuyện ly hôn của bố mẹ, người ngoài nhìn vào đều nói là một trăm phần trăm đến từ mẹ và là lỗi lầm của mẹ Khiết An, chắc chắn là do mẹ không chịu an phận. Nó cũng giống như kiểu nhìn vào ngoại hình của một cặp đôi và phán xét rằng nếu họ có bỏ nhau thì tôi đoán được rằng ai là người bỏ ai ngay được vậy. Nhưng đối với cô thì việc lỗi lầm thuộc về ai không quá quan trọng, dù sao nó cũng đã xảy ra rồi và cô cũng không thể vì thế mà ghét bỏ được người đã sinh ra mình.

Bố mẹ cưới nhau chỉ sau 3 tháng yêu đương, sau 4 tháng được mai mối. Theo như mẹ mỗi lần cao hứng kể lại thì lúc đó mẹ còn quá trẻ nên nghĩ chuyện kết hôn tương đối đơn giản, mẹ không quá quan tâm đến việc mình lấy một người nghĩa là cùng người đó hết phần đời còn lại nên phải chọn lựa kỹ càng ra sao. Mẹ Anh Thư thua bố Hải Dương 12 tuổi, tròn 1 con giáp. Mẹ Khiết An là cô gái vô cùng xinh đẹp và hát hay nổi tiếng khắp tỉnh. Nhưng người đẹp thì trên đời này không hẳn thiếu, cái làm mẹ nổi tiếng là sự khôn khéo trong ăn nói và sự duyên dáng từ ánh mắt đến tiếng cười. Mẹ Khiết An có một hàm răng trắng đều như hạt bắp nên nó càng tăng thêm vẻ mỹ miều. Và giọng cười khanh khách của mẹ cũng làm cho bầu không khí xung quanh tăng thêm mấy phần vui vẻ. Bố hơn mẹ 12 tuổi nhưng ngày gặp mẹ vì quá choáng ngợp trước cô gái trẻ tươi sáng liền nói dối là chỉ hơn 8 tuổi để khoảng cách nghe có vẻ “hợp lý” hơn. Ông bà ngoại rất ưng bố vì bố Dương là một người hiền lành, tuy không phải là người làm viên chức nhà nước hay là thương nhân nhưng bố Dương cũng là một người thợ may lành nghề nổi tiếng, sở hữu một tiệm may veston âu phục nam nữ lớn ở tỉnh lân cận. Năm ấy mẹ Khiết An vừa tròn 20 tuổi, cái tuổi “nhỏ mà không nhỏ” vì ở miền quê những năm ấy, lấy chồng lúc 20 tuổi cũng tựa như hiện tại lấy chồng lúc 28 tuổi vậy.

Tuy nhiên những tháng ngày làm dâu của mẹ Khiết An không hề tươi sáng. Theo như mẹ miêu tả thì nó đáng sợ ở mức độ là chỉ cần tỉnh giấc vào buổi sáng liền có tính toán muốn bỏ đi. Bà nội của Khiết An là một người thâm trầm và nổi tiếng là có sở thích hành hạ con dâu. Ông nội thì rất hiền và là một thầy lang nhưng không may mất sớm. Cái gọi là sự “hành hạ” của một người phụ nữ luôn tỏ ra là mình quy củ phép tắc được hợp lý hóa bằng việc làm khi bà bắt con dâu mới sanh nở được ít hôm phải tự tay giặt quần áo trong mùa đông giá rét. Ở miền Bắc Việt Nam thì những ngày cuối đông cận xuân là những ngày mà cái rét buốt đi vào cao điểm. Sau khi gia đình di cư được ít năm, Khiết An đã từng về quê chơi dịp tết để cảm nhận không khí lạnh không thể tìm thấy ở miền Nam nắng gió. Và đúng là đến cả rửa bát mà mọi người cũng phải đun nước nóng chứ không hề dùng nước lạnh nổi vì nó sẽ rất cóng tay, huống hồ gì khi đó mẹ vừa mới sinh Khiết An được ít ngày. Không thể tả nổi sự căm ghét của Khiết An dành cho bà nội khi nghĩ đến điều đó, huống hồ là đó chỉ là 1 trong số vô vàn việc mà bà đã làm. Lúc ấy bố Dương vì phải lo chuyện cửa tiệm đang vào những ngày bận rộn nhất nên cũng không thể ở bên mẹ cả ngày để ngăn chặn việc đó. Bố cố tình nhờ vả chị gái tức là bác ruột của Khiết An đến nhà chăm sóc cho mẹ, ngầm giúp mẹ Khiết An không bị bà nội làm khó. Nhưng bố không ngờ được rằng chị gái của bố không phải là một người nhân từ đến vậy. Huống hồ người chị gái này còn ôm trong lòng mối ghen tức riêng vì từ lúc mẹ Khiết An về làm dâu, khắp làng trên xóm dưới ai ai cũng không nhịn được mà khen lấy khen để mỗi lần nhìn thấy. Bảo rằng thằng Dương thật tốt số lấy được vợ hiền đẹp. Trong khi đó người chị gái này cũng lấy chồng trước mẹ ít tháng, lại không có ai ra vào khen ngợi hỏi han lấy nửa câu dù chồng bà ta là một thầy giáo đạo mạo. Bà ta không đổ thêm dầu vào lửa thì thôi chứ dễ gì có ý đỡ đần mẹ của Khiết An. Thế là sắp xếp của bố vô tình đã khiến cho mẹ nghĩ rằng, bố thực chất là muốn đày đọa mẹ thêm, nên không còn mở lòng thưa gửi những ấm ức của mình.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bảo Bọc Khiết An

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook