Bảo Bọc Khiết An

Chương 7

Bạch Tiểu Mao

31/03/2017

Vừa đến cửa phòng khách đã nghe tiếng cười khúc khích của Khiết An. Gia Hưng vừa mới nói về một chuyện gì đó khiến cho Khiết An bật cười một tràng dài. Nước mắt nhanh chóng chỉ còn ở hoen khóe mi. Bá Khôi càng cảm thấy khó chịu trong lòng, nhanh mở cửa. Vừa vặn lúc này Gia Hưng toan bế Khiết An lên để đưa cô lên phòng nghỉ ngơi, còn cô thì vẫn đang nhắm tít mắt cười vì câu chuyện dở dang, cũng chưa kịp nghe Gia Hưng bảo “để anh đưa em lên phòng”.. Thành ra cảnh trước mắt của Bá Khôi hiện ra là việc Gia Hưng tiến đến nâng Khiết An lên còn Khiết An thì tít mắt cười.

“Thật lố bịch”- Bá Khôi thầm nghĩ. Anh liền lên tiếng, không nhận ra trong giọng mình thanh âm vô cùng lạnh lẽo:

- Để yên ở đó.

Cả hai người cùng quay lại, Gia Hưng nhìn thấy Bá Khôi thì cũng không có ý định sẽ ngừng việc đang làm vì tự thấy không có gì mờ ám. Cậu bế hẳn Khiết An ôm vào trong lòng như lúc nãy, còn Khiết An lúc này mới ngừng cười nhận ra mình đã ở trên tay của Gia Hưng.

-Ah, để em tự lên phòng – Khiết An nhanh chóng nói đồng thời nhìn qua Bá Khôi thấy anh vừa nói gì mà mình nghe không rõ.

-Phòng em trên lầu phải không? Lúc này bước lên cầu thang sẽ khó, đã đưa về thì phải tới nơi tới chốn hehe- Gia Hưng vui vẻ đáp. Thấy anh bước nhanh Khiết An cũng không ý kiến nữa rồi để yên cho anh mang mình đi.

- Cậu không nghe thấy lời tôi sao? – Bá Khôi thấy cả hai có ý phớt lờ mình thì càng thấy sôi sục trong lòng. Thật hay, ở đây diễn trò lại còn phớt lờ cậu. Bá Khôi đưa một tay giữ lấy bắp tay của Gia Hưng khi cậu đi xoẹt qua, ý muốn ngăn lại. đồng thời vô ý chạm vào ống chân của Khiết An.

Ah…- bị đụng trúng chỗ đau bất ngờ, Khiết An khẽ rên lên. Bá Khôi thấy tay mình vừa chạm vào chân của Khiết An liền nới lỏng nhưng không hề có ý buông tay. Gia Hưng thấy vậy liền nhanh chóng lách đi, nhăn mặt nói:

-Cậu muốn gì lát nữa rồi nói, tớ đưa Khiết An lên phòng.

“Đưa Khiết An lên phòng”

Câu nói này của Gia Hưng rất bình thường như vô đến đầu óc của Bá Khôi đang xáo trộn thì trở nên vô cùng đáng giận. Cô gái này ngày đầu đến nhà cậu ở đã lăn vào trong lòng bạn cậu 2 lần, rồi còn để cậu ta đưa lên phòng, cô ta còn định làm cái gì những ngày sắp tới nữa đây. Nhìn Gia Hưng nhẹ nhàng tránh qua người cậu rồi bước nhanh, Khiết An thì vòng tay qua cổ Gia Hưng cố níu lên cho anh đỡ lực bế mình. Thật là một cảnh tưởng khó chịu.

‘’Khá lắm”- Bá Khôi bực dọc nói.



Khi đưa Khiết An lên tới lầu 2, Thanh Tâm từ trong phòng đi ra, há miệng kinh ngạc. Nhìn thấy Khiết An tả tơi như vậy. Thanh Tâm liền nói:

- Anh Hưng đưa chị vào phòng em. Phòng em ngay cầu thang đi lại dễ hơn, giường cũng rộng lắm. Bị làm sao vậy trời.

- Ý này cũng được, e thấy sao?- Bá Khôi nhìn xuống Khiết An tỏ ý hỏi. Cô lúc này nghe Thanh Tâm nói vậy, cũng thấy em ấy có nhã ý, nhưng cũng sợ làm phiền đến không gian của Thanh Tâm tính mở miệng từ chối. Từ phía sau Bá khôi nhanh chóng xen vào:

- Phòng của em còn cần sửa lại cửa nhà tắm bị lỏng chốt. Tạm thời ở chung với Thanh Tâm đi.

Nghe Bá Khôi nói đến việc nhà tắm lỏng chốt cửa, Gia Hưng liền ngay lập tức tiến theo Thanh Tâm bước vào không chần chừ thêm. Trong tình huống này như vầy là hợp lý nhất, lỏng chốt cửa nhà tắm.. hừm..hừm..

Như vậy là Khiết An trở thành bạn chung phòng với Thanh Tâm, đúng như cô nàng Thanh Tâm hy vọng lúc đầu. Dù chỉ là do bất đắc dĩ.( há há).Thanh Tâm ngoài mặt tỏ vẻ không hề động lòng với Khiết An, nhưng kì thực cũng có chút cảm mến với cô bạn này. Có vẻ cô thực sự là một cô gái tốt. Đặc biệt là khi nghe Bảo Vân nói về hoàn cảnh hiện giờ của Khiết An, Thanh Tâm không có ý muốn làm khó hay trêu chọc nữa. Vừa hay cô sẽ có thêm một người bạn cùng phòng cho bớt tẻ nhạt.

Thanh Tâm cũng không xa xôi nghĩ rằng, mình vừa chuẩn bị có thêm một người bạn mà sau này sẽ thân thiết với mình còn hơn ruột thịt.

Sau khi đưa Khiết An an vị trên giường, lại mang hành lý của Khiết An qua phòng cho hai chị em sắp xếp lại, Gia Hưng mới quay lại với nhóm bạn lúc này đang tụ họp dưới sân bóng. Tối nay không còn ai có ý định chơi vì hai nhân vật chủ chốt trong team đã bận đi giải quyết “chuyện gia đình”. Cả nhóm bàn tán nhốn nháo về “Em gái của Bá Khôi”.



- Em ấy xinh nhỉ, chắc đang còn học cấp 3, haha.

- Này tôi chưa nghe nói Khôi ông ấy có thêm 1 em gái nữa bao giờ. Thanh Tâm đanh đá quá nên không dám chọc tới. Em này có vẻ hiền, hay là tôi thử sức nhỉ?

- Cậu né ra, không phải là Gia Hưng đã sớm xí phần rồi sao. Chưa gì đã được ôm búp bê trong tay rồi.

Cả đám con trai vừa tán dóc vừa cười ha hả. Không biết tới hai người bạn mình đã sớm quay lại và nghe thấy đoạn hội thoại trên. Gia Hưng chen vào phá tan bầu không khí “bà tám” của mấy cậu bạn.

- Không được đụng tới Khiết An nha. Khiết An của Hưng rồi.- Cậu vui vẻ đùa.

- Còn phải xem anh trai có chịu gả em gái cho em rể Hưng không haha? – Minh Quân thấy Bá Khôi lầm lì yên lặng liền xoáy sang- Có phải là không nỡ hay không?

- Tùy.- Bá Khôi đáp khi chưa kịp động tâm suy nghĩ. Khi nghe mọi người khen Khiết An và tranh giành qua lại, cậu cảm thấy thật hết sức vô lý. “ Không tới nỗi vậy chứ. Ăn mặc đầu tóc vóc dáng..quá bình thường, có gì hay ”.. Vừa nghĩ vừa hình dung lại gương mặt Khiết An bầu bĩnh, tóc đen dài hơi bồng bềnh phần đuôi, phần mái rẽ đôi dài tới qua cằm uốn lượn vô tổ chức nương theo gương mặt . Rõ ràng là một cô gái không biết chăm chút điệu đà, chỉ để mọi thứ tự nhiên. Lại còn ăn mặc thùng thình vô vị. Nhưng cũng đúng khoảnh khắc đó, hình dung của Khiết An cứ quẩn quanh trong suy nghĩ của Bá Khôi, khiến cậu càng cảm thấy khó chịu. Trời khuya ở sân bắt đầu có gió lạnh nhưng cậu thấy trong lòng mình nóng rực.

Nghe được chữ “Tùy” phát ra từ miệng của Bá Khôi, Gia Hưng khẽ cười. Cái đồ cục gạch này, nhắc đến Khiết An như thế nào lại nhăn nhó khó chịu đến vậy. Cậu là người gán cho Bá Khôi và Khiết An quan hệ anh em, giờ cũng đến lúc sớm gỡ rối mớ thắc mắc trong lòng.

- Khôi, Khiết An em ấy là gì của cậu? Không phải là em gái họ như Thanh Tâm đúng không? Lúc nãy e ấy có nói là ra ngoài vì đi mua điện thoại, cậu ở nhà chơi không lại để em gái đi ra ngoài một mình giờ này sao?

- Là cô ta cố chấp. Tôi không liên quan tới.

- Người ta vì muốn sớm liên lạc với gia đình thôi. Tớ có hỏi rồi. Cô ấy không có điện thoại, lại ngại mượn vì trước sau gì cũng phải mua một cái. Chắc muốn nhanh báo tin là đã tới nhà cậu. Cái thằng vô tình, có vậy mà cũng không đưa em đi.

- Cái gì?

- Không có điện thoại á?

Mọi người đều đồng thanh hỏi. Trời ơi thời buổi này mà học sinh cấp 3 còn không có điện thoại á. Có phải không vậy?- Minh Quân cao giọng hỏi, nãy giờ cậu không xen vào vì không biết gì để xen vào, bây giờ đã có đề tài để cậu tiếp tục chen chân vô rồi. ( ôi ông nhiều chuyện quá = ))) )))

Cô ta thật sự là không có dùng điện thoại sao, lại có thể sao?- Bá Khôi chau mày, lông mày cậu ta vì thế muốn chập làm một đến nơi.

- Khiết An không phải là học sinh cấp 3, Khiết An học năm 2 đại học Khoa học xã hội và nhân văn. Đối diện với trường cậu đấy Quân.

- Ố ồ, tuyệt tuyệt, tớ có cái để lên mặt với mấy thằng cùng khoa rồi. Được, đợi Khiết An khỏi vết thương liền nhờ em ấy chụp chung một tấm hình để khoe-

Minh Quân hồ hởi khi biết Khiết An học đối diện trường mình. Các bạn cậu ở đây đều đã tốt nghiệp và đi làm, riêng cậu học y( chứ không phải học ngu ạ ) ) nên thời gian học đại học lâu hơn, vẫn còn 1 năm nữa.

-Vậy thì tôi sẽ đưa đón Khiết An đi học luôn nhé Khôi- Minh Quân quả quyết. Cái kiểu xưng tôi- ông, tớ- cậu này là cả đám bị ảnh hưởng bởi Minh Quân- cậu bạn người Hà Nội sôi nổi. Ban đầu khi chưa ráp thành nhóm, cả bọn cứ bảo cái thằng đó ở đại học học nhiều quá nên bị thần kinh rồi, nó nói nhiều vô kể. Nhưng sau một thời gian đọ sức trên sân bóng, cả bọn dần thân thiết hơn với Minh Quân và để cậu ta gia nhập nhóm. Cậu ta đúng là người rất sôi nổi và dần thay đổi thói quen gọi nhau bằng mày- tao của cả đám sang tôi-ông hoặc cậu- tớ. Có vẻ buồn cười một chút vì người miền Nam thường không xưng hô như vậy nhưng dần dần mọi người cũng quen và “bị nhiễm”.

- Không được- Hai giọng nói cùng vang lên, là của Bá Khôi và Gia Hưng.

- Là tớ hù cho em ấy sợ mà té. Tớ sẽ đưa em ấy đi học tới khi vết thương lành. Dù sao thì sáng tớ cũng đi làm ngang qua khu vực trường nhân văn. Mà Khôi chắc cậu cũng đâu có đưa Khiết An đi được.



-Không cần thiết. Chuyện này để nhà tôi giải quyết. cô ta tự té thì phải tự đi được. Cậu đừng để tâm tới. Cả ông nữa Quân- Bá Khôi nhất mực từ chối gợi ý của hai người bạn, không quên nhấn mạnh là Khiết An tự làm tự chịu.

- Cậu có phải đàn ông không vậy Khôi- Gia Hưng thẳng thắn- không biết tai sao cậu ghét Khiết An, nhưng tớ sẽ đưa em ấy đi học, và đi mua điện thoại. Đi mọi nơi em ấy muốn. Cậu cứ ở nhà chơi đi.

Bá Khôi nghe vậy liền bực dọc nói: - Cô ta không đơn giản như cậu nghĩ đâu.

- Ý cậu là gì??

- Gia đình cô ta rất phức tạp.

- Thì..?

- Mẹ cô ta quyến rũ chồng người khác, hiện đã bỏ đi. Ba cô ấy đưa em trai về Hà Nội rồi nên hiện mới tạm trú ở nhà tôi. Tôi vẫn nghĩ các cậu không nên dây vào em ấy- Bá Khôi lạnh lùng nói. Kì thực khi nói ra những lời này cậu không hề mang theo nhiều ác ý nhưng chỉ muốn nhanh chóng khiến cho lũ bạn thôi bổ nhào vào Khiết An, dù cậu cũng không biết tại sao mình lại làm vậy.

Xoảng..

Một tiếng động rơi vỡ của thủy tinh vang lên. Tất cả mọi người quay lại nhìn thấy Khiết An mặt mày tím tái đau khổ, thân thể run rẩy đứng tựa vào Thanh Tâm. Cả Thanh Tâm cũng không thể tin rằng anh trai mình có thể trước mặt bạn bè nói về Khiết An như vậy, làm sao còn mặt mũi nào mà nhìn ai.

Tất cả mọi người, vì bất ngờ và khó xử, cũng liền chìm vào yên lặng đáng sợ.



Khiết An lúc này đã thay một chiếc váy dây thun dài ngang bắp đùi màu đen, hẳn là để cho tránh động chạm ma sát tới các vết thương. Cô bưng theo một khay hoa quả trái cây đi cùng Thanh Tâm, định bụng cảm ơn Gia Hưng và xin lỗi Bá Khôi về chuyện cô đã hiểu lầm. Không ngờ vừa đi đến gần sân bóng đã nghe được Bá Khôi nói về mình như vậy. Cô vô cùng đau đớn. Phải rồi, từ bây giờ trở đi. Người ngoài cũng sẽ luôn nói về mẹ và gia đình cô bằng giọng điệu và nội dung như vậy. Chỉ là người trước mặt đây, anh là một mực ghét bỏ xem thường cô nên mới tỏ thái độ rõ ràng từ đầu. Cô đã cả nghĩ rồi. Khiết An nhanh chóng lấy lại vẻ bình tĩnh. Cô toan cúi xuống nhặt đi các mảnh vỡ của khay nước vừa mới làm rơi, liền có một bàn tay kịp thời ngăn lại.

-Em để đó. Hai đứa vào nhà đi. Tụi anh dọn.- là Gia Hưng.

Tất cả đều nhao nhao tiến lại chỗ Khiết An.- Phải rồi phải rồi, khuya rồi gió máy em vào nhà đi, tụi anh dọn cho. Không lại đứt tay chảy máu hai cô gái xinh đẹp hihi- Minh Quân nhanh nhảu phá tan bầu không khí nghiêm trọng bằng một câu bỡn cợt. Thanh Tâm hiểu ý liền vội đưa Khiết An vào trong và cao giọng nói: - Dọn cho kĩ lát em kiểm tra. Em mà dẵm phải miểng hả là em giết anh!

Minh Quân liền nghiêm nghị nói: “Tuân lệnh!”. Rõ ràng anh là một nhân vật quan trọng thường xuyên vô duyên phá đám nhưng cũng lắm lúc biết giải vây kịp thời.

Khiết An và Thanh Tâm đi khuất, tất cả đều dừng việc dọn miểng và quay lại hằn học nhìn Bá Khôi.

- Hưm. Nếu cậu còn nhắc lại chuyện này lần nữa, Bá Khôi. Tụi này sẽ nghi ngờ về giới tính của cậu. Sao lại có thể hẹp hòi như vậy, khiết An ăn hết cái tủ lạnh nhà cậu chắc? Bộ phải nói ra như vậy mới vừa lòng hả. Xem đi xem cậu làm gì rồi. Từ giờ coi Khiết An có thèm nhìn mặt cậu không.

- Mà nhà Khôi thì có thiếu gì tủ lạnh không? – Minh Quân chêm vô một câu đùa, cậu quả là chịu không nổi với việc mình không có phần mà.

- Cô ta quả thật ăn hết đươc cái tủ lạnh đó.- Bá Khôi vừa nói vừa nhớ lại lúc cô ta đứng trước cái tủ lạnh vẻ mặt tươi cười hớn hở ra sao, lúc lên phòng còn luyến tiếc quay nhìn lại nhà bếp và cái tủ lạnh đầy âu yếm như muốn đem cả cái tủ mang lên phòng vậy.- nhưng không phải vì vậy. Có lẽ tôi sai rồi. Xin lỗi. quên đi.

Bá Khôi thừa nhận. Đúng là việc gia đình của Khiết An như thế nào, cô không phải là nguyên nhân, càng sẽ không phải là hệ lụy. Cô ta chỉ là người gánh chịu hậu quả do người lớn gây nên. Cậu không phải là người không có tri giác và cố chấp. Nếu thấy mình sai cậu sẽ sớm thừa nhận, đó cũng là ưu điểm của Bá Khôi. Vừa rồi nhìn thấy gương mặt khổ sở của Khiết An, cậu thấy đau nhói trong lòng. Đã nói hơi quá rồi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bảo Bọc Khiết An

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook