Bằng Nước Mắt Và Lặng Câm

Chương 2: Quyển 1 - Chương 1-2: Sự tích my gian xích

Tiểu Hồ Nhu Vĩ

30/09/2018

*Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

lời người dịch: Đây là tóm tắt của nhân vật truyền thuyết bên Trung Quốc thời Xuân Thu, My Gian Xích (nguồn dịch từ baike baidu)

sự tích My Gian Xích:

Cha của My Gian Xích là người một thợ đúc kiếm tài giỏi, vì Sở Vương lo sợ ông sẽ đúc kiếm cho người khác cũng tốt như kiếm của mình nên giết chết ông. Trước khi chết người cha để lại một thanh kiếm dặn vợ nhắn con trai báo thù. Con trai ra đời sau khi cha chết, ôm sứ mạng báo thù cho cha, nhưng vì diện mạo dễ nhận ra do hai hàng lông mày cách nhau 1 thước (như tên), nên khi Sở Vương đăng thông báo bắt được My Gian Xích sẽ thưởng vàng thì My Gian Xích phải trốn trong rừng. Đang khi bứt rứt vì chưa báo thù được cho cha thì một người áo đen xuất hiện, nói nếu muốn báo thù thì đưa đầu và kiếm đây. My Gian Xích tự chặt đầu mình đưa ra cùng với kiếm của cha.

Người Áo Đen đưa đầu của My Gian Xích đến cho Sở Vương, Sở Vương vui mừng. Người Áo Đen đề nghị với Sở Vương là nên bỏ đầu của My Gian Xích vào trong nồi nấu nhừ còn không nó sẽ vẫn phá hoại. Sở Vương nghe lời, đem đầu nấu 3 ngày 3 đêm vẫn không nát. Người Áo Đen đề nghị Sở Vương đến đứng bên nồi để dùng vương khí trấn tà khí, Sở Vương vừa đứng bên nồi thì Người Áo Đen rút kiếm chém Sở Vương. Đầu Sở Vương rơi xuống nồi liền bị đầu của My Gian Xích cạp lấy tai, hai cái đầu lâu cắn nhau bất thân thắng bại. Người Áo Đen liền tự chém đầu mình, rớt vào nồi, giúp My Gian Xích. Ba cái đầu cắn nhau 7 ngày 7 đêm thì cuối cùng My Gian Xích thắng. Ba cái đầu lâu bị nấu nhừ nát lúc đó không phân được ai là ai nữa, nhân gian chia thành 3 phần, đem chôn ở 3 nơi, lập mộ gọi là “Tam Vương Mộ.”

(người dịch hơi bị cạn lời)

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bằng Nước Mắt Và Lặng Câm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook