Băng Nhan

Chương 1

Mạc Nhan

14/01/2014

Thiên Sơn nguy nga hiểm trở, tầng tầng dãy núi liên miên không ngừng, mây trắng vờn quanh cả ngày, ánh chiều tà cô tịch cũng đan vào dãy núi, hồng quang vạn trượng phảng phất như cảnh quan hiếm thấy bên ngoài chốn nhân gian. Cảnh sắc bốn phía giao hòa thành một mảnh, khiến kẻ khác hoa mắt. Nơi này tuy còn đọng lại tuyết vào cuối năm, nhưng ở sơn khẩu lại bất chợt xuất hiện ra “ôn tuyền” (suối nước nóng), thật là một nơi kì lạ. Ở giữa chốn núi băng đèo tuyết có một nơi bí mật, một vị giang hồ mai danh ẩn tích hai mươi năm, một võ lâm truyền kỳ tiền bối – Vu Nhạn Hiệp ẩn cư nơi hoang vu này. Người thân tưởng nàng đã sớm đi về cõi tiên, lại không biết hai mươi năm trước nàng quy ẩn nơi này, không hề giao thiệp với giang hồ chính là để tránh nguy hiểm.

Băng Nhan, là nàng cả đời này thu nhận duy nhất một đồ đệ, mười bảy năm trước nhờ một nhân duyên mà nàng đã mang về được một oa nhi đặc dị tuyệt mỹ.

Vu Nhạn Hiệp đã hơn trăm tuổi, sớm suy tính ra hôm nay là ngày đại nạn của nàng. Một trăm lẻ tám tuổi của lão thân đã đi đến cuối, trước khi hôn mê vẫn có một chuyện chưa xong, nàng thường an ủi Nhan nhi canh giữ ở giường đá. Mới được mười bảy tuổi mà nàng đã đạt đến mĩ hoàn tuyệt trần, phấn điêu ngọc trác (như tượng khắc ngọc mài – chẹp chẹp) tuyệt sắc, sợ là đủ để dấy lên một hồi võ lâm gió lốc.

Nàng nhớ lại năm đó khi nhặt được Nhan nhi quay về Thiên Sơn thì nó mạch tượng bạc nhược như chỉ còn một hơi thở. Nàng phải dùng nội lực thâm hậu ổn định kinh mạch của nó, cũng đem nó ngâm ở trong hơn năm trăm loại kì trân dị bảo cùng Thiên Sơn Tuyết Liên lại kết hợp ngâm trong ôn tuyền bảy bảy bốn mươi chín ngày, sau mới cứu được sinh mệnh nhỏ trân quý của nó.

Tuy là đứa trẻ còn nhỏ tuổi, nhưng nàng tức đã nhìn ra người nó có vài chỗ dị thường . Đôi mắt to linh lợi tinh ranh đảo qua đảo lại không sợ hoàn cảnh xa lạ, không giống đứa trẻ bình thường khác khóc nháo không ngớt, ngược lại dị thường im lặng mà trầm ổn. Da thịt của nó trắng nõn giống như băng tuyết, dung mạo đã có phần trầm ngư lạc nhạn (chim sa cá lặn)(Tuyết Nhi: tỷ đọ với mụi hem *nháy mắt*, Băng tỷ: xì!!, Linh Nhi: Tuyết Nhi nàng thật là ^^!), bởi vậy nàng mới gọi nó là Băng Nhan.

Băng Nhan chiếm được toàn bộ sự yêu mến của nàng, nàng thu Băng Nhan làm đệ tử, tự mình dạy dỗ. Nhan nhi thiên tư thông minh, đã nhìn qua là không quên được, hai tuổi biết chữ, năm tuổi liền có thể đọc tứ thư ngũ kinh, bảy tuổi đã nhớ tất cả kinh văn (Tiểu Linh: ta siêu hơn thế cóa phải hem nhỉ??? Băng tỷ *lạnh lùng nói* có kiếp sau ngươi cũng không bằng được ta….Tuyết nhi: =_=!! ) Điều tiếc nuối chính là, thể chất nàng trời sinh không thích hợp luyện võ, nhưng nàng thiên tư tốt đã xem qua là không quên được, cũng là kỳ tài học y, bởi vậy Vu Nhan Hiệp đem sở học kỳ môn y thuật cả đời mình toàn bộ truyền cho nàng .

Khi Băng Nhan mười tuổi, đã ghi tạc trong đầu toàn bộ y học tàng thư trong thạch động không sót một chữ. Trung tàng thư đề cập tất cả tên dược thảo ở Thiên Sơn, hình dạng, tính năng không gì nàng không biết, hơn nữa trong núi này thật sự mọi chim quý thú lạ to nhỏ bị thương, toàn bộ đều được nàng chữa trị (Tuyết Nhi: *bật ngón tay cái*)

Nhìn đôi mắt đẹp lạnh lùng trong trẻo của đồ nhi từ trước đến nay chưa từng trải qua ưu thương, Vu Nhạn Hiệp cười cười.

“Nhan nhi, ngươi đã tập được tất cả y thuật suốt đời ta, Vu Nhạn Hiệp ta chết cũng không tiếc, bất quá ……….”

“Sư phụ, đồ nhi tuổi còn nhỏ, cần sư phụ chỉ dạy.” Băng Nhan cắt ngang lời sư phụ nói.

“Đồ nhi không cần khiêm tốn, y thuật của con đã đạt cảnh giới lô hỏa thuần thanh (cực kỳ thành thạo, nhuần nhuyễn), đã đến lúc nên xuống núi.”

“Sư phụ muốn đồ nhi xuống núi?”

“Không sai. Năm đó sư phụ cứu con trên cây là ở vách tường Đoạn Hồn Nhai của Thiên Sơn, chắc là một hồi hạo kiếp khiến cho con bị vứt xuống dưới Nhai. May mà mạng con không tuyệt, được tùng diệp ngàn năm tiếp nhận nên mới không tan xương nát thịt.”

“Nguyên lai đồ nhi là đứa trẻ bị vứt bỏ.” (tội nghiệp :( )

“Không, theo vật liệu may mặc quý giá bọc trên người con, tất là con gái nhà bề thế. Trên người con còn mang các loại vật phẩm trang sức trân bảo tượng trưng phú quý cát tường. Có thể thấy được cha mẹ sinh dưỡng của con là cỡ nào quý trọng con, ngàn vạn lần không thể không có nguyên nhân mà vứt bỏ con.”

Nghe từ trong miệng sư phụ nói ra thân thế chính mình, trên mặt Băng Nhan cũng không có cảm xúc dao động, thân thế cũng không khơi dậy được hứng thú của nàng. Nàng không coi trọng điều đó mà ngược lại, mạch tượng sư phụ đang mỏng manh đuối dần mới làm cho nàng nhíu mi ưu tư. Nàng cầm lấy dược thang giục.”Uống xong Thiên Sơn Tuyết Liên, sư phụ sẽ tốt.” Năm đó sư phụ chính là tìm được trân dược ngàn năm khó gặp làm thuốc dẫn, mới làm cho chính mình khởi tử hồi sinh, mà hiện tại nàng cũng bào chế đúng cách.

Vu Nhạn Hiệp hơi lắc đầu , lấy tay ngăn đồ nhi đưa chén thuốc đến bên miệng mình.”Nhan nhi, dương thọ của ta đã hết, thiên mệnh nan vi (lệnh trời khó cãi), phi thuốc và kim châm có thể cứu hay không thì con hiểu rõ nhất.”

Băng Nhan lặng yên không nói, nhìn chén thuốc xuất thần, trong mắt cô gái hàm chứa cái nhìn thấu tình đời quang mang.

“Sau khi ta chết, con hãy đi xuống núi điều tra thân thế.” Vu Nhạn Hiệp dặn dò nói.

“Đồ nhi không cần thân thế, cũng không nghĩ muốn xuống núi, đồ nhi phải bồi sư phụ ở Thiên Sơn sống quãng đời còn lại.”

“Không được.” Vu Nhạn Hiệp lắc đầu ra lệnh “Con phải xuống núi, đây là mệnh lệnh. Nếu không tra ra thân thế của con, sư phụ sẽ chết không nhắm mắt.” (đừng nói thế chứ!! )

Băng Nhan không nói, trong mắt lóe lên tia khó hiểu. Mệnh lệnh của sư phụ nàng không dám vi phạm, lại không rõ thân thế chính mình đối với sư phụ có gì trọng yếu?

Vu Nhạn Hiệp ánh mắt chuyển sang Nham Cự canh giữ ở phía sau đồ nhi. Hắn chiều cao mười thước, lực lớn vô cùng, là ở chốn thâm sơn được cự hùng (gấu to) nuôi lớn. Từ bốn năm trước sau khi được Nhan nhi cứu từ quỷ môn quan trở về, liền vẫn trung thành và tận tâm theo sát Nhan nhi, là người tuyệt đối có thể tín nhiệm giao phó. Nàng dặn dò hắn: “Giang hồ hiểm ác, tiền đồ nhiều trở ngại, ngươi theo Nhan nhi xuống núi bảo hộ nàng, ngàn vạn lần đừng để kẻ gian đả thương nàng.”

“Nham Cự thề sống chết bảo hộ chủ tử.” Trong đầu hắn chỉ có sứ mệnh bảo hộ chủ tử, ngữ khí hàm chứa kiên định vô cùng.

Vu Nhạn Hiệp vui mừng ngẩng đầu lại nhìn gương mặt phù dung má ngọc, trong lòng dấy lên niềm yêu thương trìu mến. Một cô gái băng tuyết thông minh không nhiễm trần thế tục như vậy, nàng có thể nào nhẫn tâm để nó ở Thiên Sơn sống quãng đời còn lại như vậy. Nếu xem nó như con mình, lại có thể nào nhẫn tâm thấy nó nhiều năm cùng động vật kết giao, cùng băng tuyết làm bạn, ra lệnh cho nó xuống núi là biện pháp tốt nhất. Vu Nhạn Hiệp biết Nhan nhi cho dù vô vàn không muốn, cũng sẽ không làm trái di ngôn của nàng.

“Sau khi ta chết, đem ta táng trên đỉnh núi, để trời đất thu hồi ta khỏi trần thế hời hợt, hóa thành tinh hoa được hưởng ân huệ của vạn vật, linh hồn của ta sẽ tồn tại cùng nhật nguyệt.”

“Cũng sẽ cùng đồ nhi tồn tại sao?”

“Đúng vậy, hảo đồ nhi của ta, xuống núi đi thôi! Đi thăm dò tìm thân thế của con, ta đã không thể cho con cái gì. Đi thôi, tự mình đi tìm cha mẹ của con, sư phụ trên trời có linh thiêng sẽ phù hộ con, hảo Nhan nhi của ta. . . . . .” (sư phụ thật tốt ^^! )

Muốn có chỗ trong bàn tiệc của giới võ lâm giữa chốn giang hồ thì có được công phu cao cường là điều kiện hàng đầu. Luận về khinh công thì mọi người đều giơ ngón tay cái lên mà tán thưởng Triệu chưởng môn phái Phạm Lâm. Nói tới nội công thì đã có Tiêu trang chủ của Nam Ưng sơn trang và Thiệu thần tăng của Bắc Hoa tự nổi danh. Nếu như lấy binh khí để xếp hạng thì có truyền nhân của Mạc thị môn phái Mạc Thiên Sí và Ô Ti Tiên Các của Bắc nguyên quỷ lực xích đỉnh cao hai chốn nam bắc.

Kiếm thuật của Mạc Thiên Sí ở trong chốn giang hồ có thể nói là số một. Những thứ như đao, phủ, chùy, luyện… có đến trên trăm chủng loại binh khí tất cả đều địch không lại kiếm thuật huyền ảo của hắn. Danh xưng “Kiếm vô ảnh” chính là từ đây mà ra.

Do tâm lí không phục thúc đẩy mà mỗi vị chủ quản có tiếng tăm các gia tộc đều cầm binh khí nhao nhao đến đây lãnh giáo. Họ muốn đánh bại Mạc Thiên Sí để thay đổi bảng xếp hạng binh khí, lấy đó mà biểu dương danh tiếng hiển hách của môn phái mình.

Muốn tìm Mạc Thiên Sí thì cứ đến tửu lâu là được rồi! Hôm nay lại có một kẻ tự phụ thân mang tuyệt kỷ trong võ lâm tìm tới cửa định khiêu chiến Mạc Thiên Sí, muốn lấy kiếm thức so sánh cao thấp.

“Mạc Thiên Sí! Xưa nay vẫn nghe thấy Mạc thị kiếm pháp vô địch thiên hạ nên hôm nay đặc biệt đến lãnh giáo, xin mời!”

Kẻ mới tới với thái độ ngông cuồng tự cao tự đại đuổi những thực khách khác trong tửu lâu. Nhiều người biết sắp có một hồi đánh nhau liền nhao nhao tránh vào góc hoặc ra bên ngoài vì sợ tai họa bất ngờ làm hại bản thân. Nhưng lòng hiếu kỳ mãnh liệt lại làm cho bọn họ không cam lòng mà rời đi như vậy, không thể làm gì khác hơn là tìm một chỗ an toàn thật xa chờ xem kịch vui, dù sao trò hay không phải ngày nào cũng trình diễn.

Mọi người chỉ thấy vị hiệp khách bị khiêu chiến đang thú vị nâng vò rượu nặng mười cân trong tay mặc sức tu mà không buồn để ý đến sự có mặt của người khác.

“Mạc Thiên Sí! Ngươi sợ sao?” Người mới đến thấy thái độ của hắn không buồn nhìn tới thì cảm thấy không kiên nhẫn!

Mạc Thiên Sí cuối cùng cũng đặt vò rượu nặng xuống khiến cho mọi người có thể nhìn thấy gương mặt của hắn. Mày kiếm mắt sáng, mũi thẳng cân đối, trong tướng soái khí lại pha lẫn vẻ chất phác, trong dáng điệu biếng nhác lại mang theo khí chất không chịu sự gò bó, thực là một nam nhân anh tuấn. (Tiểu Linh: khí chất còn kém ta ah ^^~….. Mạc ca: *nhướn mày, cười đểu* ngươi đang trong mộng phải không?!?)

Mạc Thiên Sí đang say sưa uống rượu ngon với vẻ tràn đầy sung sướng, tựa hồ câu đe dọa vừa rồi cũng không nghe thấy. Nét mặt khoan khoái cùng khí thế cuồng ngạo thận trọng của người kia rõ ràng tạo thành sự tương phản không khỏi làm người quanh mình vì hắn mà toát mồ hôi lạnh.

“Nhìn hắn kìa! Bởi vì đang say rượu mà đến ngồi cũng không vững, chỉ sợ là dữ nhiều lành ít.”

“Đáng thương thay! Một võ giả nhanh nhẹn như vậy mà cứ thế sắp xuống chốn hoàng tuyền!” Mọi người ở một bên nói thì thầm mà cùng cất tiếng bàn tán.

Mạc Thiên Sí lấy ống tay áo lau lau chút rượu còn sót lại bên mép rồi nấc cục một cái chỉ còn thiếu nước không gục xuống bàn mà ngủ gật. Thái độ của hắn chọc giận người khiêu chiến làm người đó nhanh chóng rút kiếm đâm vào huyệt Thái Dương của hắn. Trong lúc mọi người kêu lên kinh hãi thì Mạc Thiên Sí chỉ lắc mình một cái liền khéo léo tránh thoát mũi kiếm. Người mới đến chưa chịu từ bỏ ý định đâm tiếp, nhưng kiếm thức dù sắc bén như thế nào cũng lại không gây tổn thương nổi hắn.

Sau một hồi so chiêu, người này mồ hôi đã tuôn ra như mưa, miệng thở hồng hộc. Còn Mạc Thiên Sí trước sau vẫn ngồi ở trên ghế với vẻ mặt nhàn hạ. Hắn ưỡn cái lưng và thả lỏng toàn thân rồi sau đó miễn cưỡng mở miệng nói: “Được rồi, ngươi muốn tỷ thí thì ta liền phụng bồi, hiện tại bắt đầu chứ?” Trong lời nói bao hàm nghĩa thể hiện vừa rồi khoa tay múa chân đối với hắn mà nói chỉ là hoạt động chút chút cho giãn gân cốt mà thôi.

Kẻ đối diện dốc sức khiến cho mặt đỏ tới mang tai phẫn nộ quát: “Đồ cuồng vọng! Đao kiếm không có mắt, đừng trách ta không khách khí! Mau rút kiếm đi!”

“Thật xin lỗi, kiếm của ta vẫn còn nằm ở hiệu cầm đồ, không bằng lấy đũa làm kiếm vậy.” Mạc Thiên Sí nhặt chiếc đũa tre lên rồi làm ra tư thế cầm kiếm đầy vẻ tức cười làm cho mọi người đứng xem trò vui nhịn không được mà rinh rích thành tiếng.

Đối phương giận dữ không thể ngăn được tiếng khúc khích nên lại tập kích lần nữa. Chiêu nào chiêu nấy đều tàn độc, xem ra nếu không lấy được một mắt một tay của hắn thì thề không bỏ qua.

Một hồi đánh nhau kịch liệt thế là triển khai, đối phương khí thế sắc bén không thèm kiềm chế, kiếm khí lan tới đâu làm đổ vỡ hết thảy. Mà Mạc Thiên Sí chỉ là tránh né kiếm khí của đối phương, lấy đũa tre mà xuất ra kiếm chiêu, động tác khéo léo cũng không phí sức lực. Còn nhìn tới đối phương, mặc dù khí thế như cầu vồng hiện lên, nhưng lại bởi vì xuất ra chiêu thức kịch liệt mà hao tổn tinh lực.

Đột nhiên Mạc Thiên Sí lộ ra sơ hở, huyệt Thiên Môn (giữa trán) để lộ rộng ra, đối phương thừa cơ hướng tới huyệt Thiên linh cái (đỉnh đầu) định đâm cho một nhát trí mạng.

Chỉ thấy Mạc Thiên Sí xoay người một cái, thần không biết quỷ không hay lợi dụng đũa tre khỏ xuống huyệt đạo trên đầu đối phương, sắc mặt đối phương liền trắng bệch. Trong lòng hắn biết nếu Mạc Thiên Sí chỉ hơi dùng sức sẽ làm từ gáy hắn trở xuống tê liệt, cuối cùng thắng thua đã rõ.

“Kiếm khí của ngươi mãnh liệt mà không hợp lý, chiêu thức rườm rà nên dễ loạn, cứ về tu luyện thêm mười năm, có lẽ có thể lọt được vào trong bảng xếp hạng.” Mạc Thiên Sí trầm tĩnh nói.

Nói xong, hắn ném đũa tre sang một bên, xoay người đi về phía chưởng quỹ. Không ngờ đối phương lại chưa từ bỏ ý định lần thứ hai từ sau lưng đánh lén, muốn đẩy hắn vào tử địa. Mạc Thiên Sí mặc dù quay lưng về phía hắn, nhưng lại dễ dàng tránh né đồng thời lấy hai ngón tay kẹp chặt mũi kiếm, lực đạo lớn đến nỗi làm đối phương không cách nào rút thân kiếm về.

Hắn từ từ xoay người, dáng vẻ trên mặt không hề là say rượu lười nhác nữa. Thay vào đó chính là sự sắc bén khiếp người, hai mắt sáng ngời bắn ra những tia sắc bén bức nhân, nhìn chằm chằm vào con ngươi kinh ngạc của đối phương.

“Công phu tỷ thí nằm ở điểm đến là dừng. Sư phụ ngươi là người quang minh lỗi lạc, được nhân sĩ giang hồ kính trọng. Ngươi thân là đệ tử của ông ấy mà lại dùng loại thủ đoạn thấp hèn nhiều lần đánh lén sau lưng, quả thực là bôi xấu danh dự lão nhân gia.”

Hắn xuất lực, kiếm thoáng chốc gãy làm hai đoạn, Mạc Thiên Sí vung tay đánh vào ngực hắn, bẻ gãy ba cái xương sườn làm hắn không đứng dậy nổi, cùng lúc chiếm lấy túi tiền bên hông hắn ném cho người chưởng quỹ mà cười nói: “Chỗ tiền này coi như là bồi thường tổn thất trong điếm của ngươi đi!”

Vậy đương nhiên cũng bao gồm thanh toán chỗ tiền mình vừa uống rượu xong. Tính ra đã hơn ba tháng được miễn tiền uống quá nhiều…. Không có biện pháp! Số người tìm Mạc Thiên Sí hắn khiêu chiến để cầu danh vọng thật sự nhiều lắm, mà hắn cũng vui vẻ được ăn uống miễn phí!

Những người khác đứng xem trận đấu đặc sắc này tất cả đều sách sách lấy làm kỳ, nguyên lai người này chính là “Kiếm vô ảnh” Mạc Thiên Sí.

Đồn rằng bản lĩnh kiếm thuật của hắn rất thần kỳ, dù chưa thấy hắn chân chính dùng kiếm, nhưng chỉ với một chiếc đũa ở trong tay hắn không ngờ đã giống lưỡi dao loại sắc bén vô cùng. Trận này đánh nhau thật sự là khiến bọn họ được mở rộng tầm mắt.

Sau khi Mạc Thiên Sí bước ra khỏi tửu lâu thì hắn ưỡn ưỡn cái lưng quá khổ. Hừ, sau khi cơm no rượu say thì nên một nơi yên lặng thật tốt để ngủ trưa cho đã!

Ở khắp Hoàng Sa, miền Tây Bắc mênh mông hiu quạnh đã hình thành một cảnh sắc không thay đổi. Ở cái nơi không có một ngọn cỏ này, ngoại trừ đám lái buôn thi thoảng đí qua thì chỉ còn lại có một mảnh Hoàng Sa khô cằn, nhìn đâu cũng thấy toàn là hoang mạc. Từ Cam Châu đi về phía đông, dần dần xuất hiện ốc đảo lác đác mang đến vài phần sinh khí. Mọi người tụ tập ở chỗ này hình thành một nơichợ búa giao dịch và nghỉ ngơi.

Những người đi qua phần lớn thuộc các tộc đến từ Tây bắc, đại sa mạc và trung nguyên. Bởi vì vùng đất này không ai cai quản, do đó đã trở thành nơi long xà hỗn độn. Người ta không có vương pháp, tất cả quyền lực đều do quyền cước công phu mà có.

Nham Cự đi theo sát chủ nhân, hết sức chăm chú tìm kiếm nguy cơ ẩn náu xung quanh. Trên đầu Băng Nhan đội mũ trắng quấn lụa trắng. Mũ trắng là để ngăn cản ánh mặt trời trên đỉnh đầu, còn tấm lụa trắng thì để che đi dung nhan tuyệt mỹ của nàng.

Nhà trọ ở chợ trung tâm cung cấp cho khách lữ hành nơi dừng chân cùng nước trà tửu quán. Hai người đi tới một góc nhà hàng thì ngồi xuống, Nham Cự quay sang hỏi chủ nhân: “Chủ nhân muốn ăn gì đây?”



“Tùy ý, nhẹ nhàng là được rồi” Giọng nói mềm mại thanh nhã khiến cho người khác chú ý liền đua nhau nhao nhao dùng khóe mắt liếc nhìn nữ nhân bịt lụa trắng.

Chỉ thấy nàng cởi áo choàng nhẹ khoác ngoài đặt ở bên cạnh, qua làn váy mỏng mơ hồ có thể thấy được thân hình đẹp đẽ, còn đôi tay mảnh khảnh trắng bóc kia thì trong đại sa mạc Hoàng Sa nóng như thiêu lộ ra vẻ nổi bật dị thường. Thông thường nữ nhân đi xa hoặc giang hồ nữ hiệp, bình thường bởi vì dầm mưa dãi nắng khiến cho làn da thô ráp có màu vàng nhạt. Nhất là ở vùng Tây Bắc là chốn khắc nghiệt. Bởi vậy, da thịt nõn nà không tỳ vết của nàng lập tức thu hút ánh mắt liếc xéo từ xung quanh.

Thử nghĩ, nếu giống như đôi tay trắng nõn mơn mởn mềm mại dường này thì như vậy dung nhan dưới tấm lụa trắng kia đại khái cũng sẽ không thể kém nhiều lắm.

Quả nhiên, khi nàng gở tấm lụa trắng xuống để lộ ra một nước da trắng thuần khiết với dung nhan xinh đẹp thì lập tức làm kinh ngạc người ngồi tứ phía, khiến cho tất cả nam nhân đều trợn trừng hai con ngươi lồi hết ra ngoài, nước dãi chỉ còn thiếu điều không làm lụt đất. Ngay trong lúc nhiều người vẫn đang trợn mắt cứng lưỡi thì một vị nam nhân cường tráng đứng dậy. Hắn cao tám thước, lưng hùm vai gấu, trên lưng khoác chiếc rìu lớn sải bước đến gần Băng Nhan, một đôi mắt ma quái nôn nóng dán chặt trên người nàng.

“Khá lắm, cô nương xinh đẹp! Các đại gia muốn mời cô uống rượu, Khả Phủ rất hân hạnh được đón tiếp?” Đồng bọn khác đi theo kêu gào hô lớn làm toàn bộ người trong quán trọ cũng chờ được xem kịch vui.

Nham Cự lạnh lùng nghiêm mặt, ánh mắt sắc bén liếc qua nam nhân sau đó nói lạnh nhạt: “Đừng quấy rầy chủ nhân của ta, cút xa một chút.”

“Ở đây không có chuyện của ngươi, biết thức thời thì cút đi! Khó được bổn đại gia coi trọng như cô nương này, ngươi mau tới đây theo chúng ta uống rượu!” Hắn liền đưa tay định khinh bạc cánh tay ngọc ngà của nàng.

Nhưng tay của hắn ngay cả chéo áo của Băng Nhan vẫn còn chưa chạm vào thì đã bị một củ lạc đâm xuyên qua lòng bàn tay. Nam nhân vội ôm bàn tay máu chảy ròng ròng, đau đến oa oa kêu lớn. Ba tên đồng bọn khác thấy thế, lập tức rút đao vây quanh hai người bọn họ.

”Đồ thối tha này! Dám đả thương lão đại của chúng ta, nạp mạng đi!” Ba thanh đại đao sáng quắc nhằm vào Nham Cự chém tới.

Chỉ thấy tay phải Nham Cự vung lên, đại đao trong tay ba người lập tức bị ép rơi trên mặt đất. Hắn tức giận đang ngưng tụ nội lực muốn cho những tên hỗn xược này một chút giáo huấn thì Băng Nhan khẽ khàng lên tiếng: “Lưu lại mạng cho bọn họ.”

Nham Cự vốn muốn đưa ba người vào tử địa, sau khi nghe Băng Nhan nói như vậy thì liền đổi sang cắt đứt gân bàn tay ba người khiến cho chúng không cách nào hoành hành tiếp nữa.

Tất cả quá trình đó chỉ phát sinh trong nháy mắt, thủ đoạn võ công cao cường cách không cắt gân mạch được sử dụng khiến mọi người đều sợ đến mặt xám như tro, càng không nói đến bốn người kia đang sợ đến quỳ trên mặt đất.

“Nham Cự”. Băng Nhan ý bảo dừng tay rồi đi tới chỗ chưởng quỹ vốn đã sớm sợ đến hồn phi phách tán mà hỏi: “Chúng ta phải dùng cái gì mới có thể đổi lấy nước trà và lương khô với ngươi?”

“Ngân. . . Bạc. . .”

“Bạc?” Nàng thì không hiểu rõ lắm, nhưng chưởng quỹ đang hoảng sợ lại lập tức sửa lời: “Không. . . Không có . . . Cũng không quan hệ. . .”

Băng Nhan hơi nghĩ ngợi rồi quay sang bốn kẻ hỗn xược đang quì mọp dưới đất , còn tinh thần đang hoảng hốt bất định mà hỏi “Các ngươi có thể có bạc?”

“Có. . . Có!” Bọn họ vội vàng đem tất cả bạc trên người đưa ra hết, chỉ cầu được lưu lại một mạng! (Linh Nhi: hahaha……Băng tỷ cướp trắng trợn thật……! Băng tỷ: *lườm lườm*không phải chuyện của ngươi, đi chỗ khác nhanh……-_-!! *lạnh sống lưng* vâng vâng, e đi ngay )

Băng Nhan lấy từ tay áo ra một cái bình con màu đen hình quả bưởi đưa cho một người trong bọn chúng “Bình thuốc này có thể trị liệu những tổn thương cho các ngươi, cái này để trao đổi với số bạc đã bỏ ra.”

Nham Cự thu chỗ bạc đó vào trong bao quần áo, sau khi thanh toán cho chưởng quỹ mười lượng bạc thì mang theo lương khô cùng chủ nhân rời khỏi quán trọ. Băng Nhan sau khi học được cách có thể dùng bạc dễ dàng đổi lấy vật dụng thì liền phái Nham Cự dùng bạc thay ngựa tiếp tục hướng về phía đông nhằm trung nguyên đi tới.

Căn cứ lời của sư phụ lúc lâm chung thì khi còn bé nàng mặc quần áo kiểu người Hán ở trung nguyên, thân thế của nàng liệu đích thật là xuất phát từ trung nguyên? Ngồi ở trên yên ngựa Băng Nhan nhìn đất trời phía xa xôi của sa mạc Hoàng Sa mênh mông.

”Xuất phát đi.” Nàng nói nhỏ.

Hai người chủ tớ lại lần nữa nhập vào trong đám bụi màu vàng cuồn cuộn nhằm hướng đông đi tìm kiếm đáp án……. Sau khi qua Trường Thành thì đến Trung Nguyên, khí hậu không còn khắc nghiệt như vậy nữa. Dọc theo bờ sông nhằm hướng đông nam đi xuống, cây cỏ trở nên dễ dàng trông thấy hơn, còn nơi nghỉ ngơi cũng nhiều hơn .

Chủ tớ Băng Nhan xuyên qua cánh rừng đi theo tiếng nước thì tới một chỗ bên hồ. Hồ nước trong suốt sạch sẽ, còn nhìn thấy trong đó những con cá đang bơi lượn. Ngựa nhìn thấy nước thì phát ra tiếng hí vui mừng rồi đi tới bờ hồ bắt đầu tự uống. Băng Nhan bảo Nham Cự giúp mình xuống ngựa . Nàng ngồi xổm bên hồ lấy nước vỗ nhẹ vào mặt, cảm giác nhẹ nhàng khoan khoái thoải mái khiến nàng có ý nghĩ muốn tắm rửa.

“Ở chỗ này liệu có an toàn?” Nàng quay sang hỏi Nham Cự.

Hiểu rõ ý định muốn tắm rửa của chủ nhân, dọc đường đi tới Nham Cự đã sớm quan sát cả vùng suốt hơn trăm dặm đường mà cũng không thấy dấu hiệu cả người lẫn súc vật. Cho dù có thì hắn cũng tuyệt không để cho người nào có cơ hội tới gần.

“Chủ nhân yên tâm, có Nham Cự coi chừng hộ.” Sau khi đến nấp phía sau tảng đá, Nham Cự tĩnh tọa nhắm mắt dưỡng thần, lắng nghe động tĩnh tứ phía. Cho dù là tiếng hít thở của chuột núi ngầm dưới đất cũng không thoát khỏi lỗ tai hắn.

Xác định bốn bề vắng lặng, Băng Nhan lần lượt bỏ mũ xuống, cới áo choàng , quần áo . . . Cho đến tất cả quần áo cởi xuống thì trần như nhộng, sau đó nàng từ từ buông búi tóc tùy ý cho nó xõa khắp trên thân thể hoàn mỹ trắng nõn của mình. Nàng bước xuống hồ nước giống như con cá thong dong lặn xuống trong làn nước để cho nước hồ mát rượi tắm rửa toàn thân.

Diện tích hồ này mặc dù không lớn, nhưng cũng không nhỏ. Hồ nước kéo dài một mạch cho tới bờ bên kia, mơ hồ có thể nhìn thấy mấy con cá đang nhảy khỏi mặt nước. Băng Nhan vui vẻ liền lặn sang tới bờ bên kia muốn cùng con cá chơi đùa một phen.

Có người tới gần!

Đang nằm bí mật trên thân cây hưởng thụ giấc mộng yên tĩnh thì Mạc Thiên Sí cảnh giác mở mắt ra. Nhìn khắp bốn phía thì thấy đằng xa bên kia hồ nước là mấy chấm màu nâu. Là mấy con ngựa, như vậy tức là có người ở gần đó.

Do hắn không biết đối phương là địch hay là bạn nên đang hết sức chăm chú cảnh giới động tĩnh. Chợt bề mặt hồ nước phẳng lặng thoáng chốc sóng nước dập dờn, trong bọt nước lóe lên hiện ra một cảnh đến trêu ghẹo lòng người. Một thân thể hoàn mỹ xích lỏa đang vươn lên khỏi mặt nước. Mái tóc dài đen buông xuống kia của nàng giống như loại sa tanh mềm mại thoải mái rơi trước ngực, che đi bộ ngực tròn trịa mà tăng thêm vẻ đẹp thần bí. Dưới những bọt nước chảy xuống là đường cong bóng loáng quý giá vẽ lại bề ngoài mãnh khảnh của vòng eo.

Là một . . . cô nương. . .

Là một … cô nương …

Hắn ngây ngẩn cả người! Là tiên nữ hạ phàm đang tắm? Hay là thần hồ hóa thân? Do chưa từng thấy nữ nhân xinh đẹp như vậy, nhưng đầu óc tỉnh táo nhạy cảm của Mạc Thiên Sí lại vì lần này mà rung động, vì hoa sen mới nở. . . Chính là ý tứ này sao? Cho dù là chớ nên khiếm nhã, nhưng hắn đã bị thân thể thướt tha của nàng thu hết hồn phách mà không kềm chế được. (Linh Nhi: thế mà kêu chớ khiếm nhã sao, thật là bt mà…..cơ mà ta thik =)) )

Băng Nhan thở ra một tiếng thở phào thoải mái. Đằng đẵng suốt cả lộ trình dài rồi cuối cùng có thể tắm rửa gột đi bụi cát khắp người, nàng nhẹ nhàng vuốt những lọn tóc. Ánh mặt trời rạng rỡ chiếu xuống hồ nước hắt lên những đốm lấp lánh.

Muốn nhờ mặt nước để sửa sang lại mặt mũi, nàng cúi người định trước khi lên bờ thì vốc nước mát vỗ lên trên mặt. Đột nhiên, nàng hét lên một tiếng, mặt nước rõ ràng chiếu ra hình bóng nam nhân xa lạ trên cây, nàng hoảng sợ ngẩng đầu trợn mắt nhìn hướng Mạc Thiên Sí, đồng thời kinh hãi hô hoán. (TN: nhận thấy có người rồi =)) )

“Thật xin lỗi, cô nương ta……” hắn chật vật muốn giải thích (Linh Nhi: cơ thể đã bị ca nhìn thấy hết oy, giờ còn giải thik gì được chứ) Nhưng nhanh hơn là một sát khí mạnh mẻ đánh về phía hắn.

Trước thế công đoạt mạng kia cơ hồ là ngàn cân treo sợi tóc nên Mạc Thiên Sí căn bản không còn kịp giải thích nữa, hai người bắt đầu giao đấu.

Băng Nhan nhanh chóng trở lại trên bờ hồ để quay về mặc quần áo, nàng biết võ công của đối phương sâu không lường được. Nếu không, Nham Cự sẽ không thể không phát hiện được sự có mặt của đối phương. Lúc này nhìn hai người đánh nhau kịch liệt, theo hiểu biết của nàng về bí kíp võ công thiên hạ thì việc người này biến đổi chiêu thức và thân pháp nhẹ nhàng thể hiện ra công phu của hắn có thể cùng Nham Cự không phân cao thấp. Không, có lẽ… so với Nham Cự còn cao hơn một chút. (Tuyết Nhi: hơn là cái chắc hắc hắc. Băng Nhan: xì! im đi cho ta coi. Tuyết Nhi: vâng ạ, tỷ cứ tự nhiên ^^!)

Nhưng vào lúc này một nam nhân đi ngang qua, sau khi nhìn thấy sắc đẹp của Băng Nhan lại nổi lên tà niệm muốn bắt nàng mang về nhà. Băng Nhan vì lo lắng cho an nguy của Nham Cự nên cũng không phát hiện có người tới gần. Thải hoa tặc lặng lẽ vươn đôi tay dâm dục muốn lấy mê dược từ sau lưng làm nàng hôn mê.

Mạc Thiên Sí liếc mắt thoáng nhìn, trùng hợp trông thấy động tác của tặc nhân bèn dùng thế sét đánh không kịp bưng tai phóng ra một vũ khí sắc bén lướt qua cạnh người Băng Nhan xuyên thấu lòng bàn tay phải của thải hoa tặc. Nhưng cũng bởi vậy nên không kịp đỡ một chưởng Nham Cự bổ tới nặng nề nện trúng làm bị thương nặng ở ngực mà ngã xuống.

Thải hoa tặc đau đớn thét lên làm kinh động Nham Cự và Băng Nhan, Băng Nhan đột nhiên bị khuôn mặt hung ác làm kinh khiếp, hắn vẫn chưa từ bỏ ý định muốn bắt nàng đi thì ngay đến chéo áo cũng chưa chạm vào liền bị Nham Cự dùng nội lực chấn bay ra ngoài mười thước đập gẫy thân cây rồi ngã xuống mặt đất.

“Ta không sao”. Băng Nhan nói để ngăn cản Nham Cự còn muốn đuổi tận giết tuyệt. Sau khi trấn định lại nàng đi về phía thải hoa tặc để xem. Kẻ này đã không còn hơi thở, không thể cứu được.

Nhìn lại tay phải của hắn thấy vũ khí sắc bén xuyên qua lại chỉ là một cái cuống lá, nàng kinh dị quay đầu nhìn về phía nam nhân xa lạ nằm ở bờ hồ bên kia.

“Dẫn ta tới đó.” Nàng ra lệnh cho Nham Cự. Nham Cự dùng khinh công mang theo chủ nhân đi tới bờ hồ bên kia, Mạc Thiên Sí vẫn nhắm mắt mắt nằm trên mặt đất, khóe miệng rỉ huyết, sắc mặt tái nhợt.

Nàng muốn tiến lên bắt mạch nhưng bị Nham Cự ngăn cản.

“Người này nguy hiểm, không nên tới gần.”

“Ngươi cũng thấy đấy, hắn vừa rồi đã cứu ta, không thể vứt bỏ hắn mà không để ý”. Băng Nhan kiên trì nói. Ngay trong lúc vô cùng nguy cấp mà hắn vẫn lựa chọn cứu nàng, từ điểm đó có thể phán đoán người này tuyệt không phải là người đại ác.

Nàng bắt mạch tỉ mỉ cho Mạc Thiên Sí rồi kinh ngạc với công lực thâm hậu của hắn. Sau khi nhận một chưởng của Nham Cự lại chỉ bị chút nội thương mà bất tỉnh, so với kẻ thải hoa tặc kia chết bất đắc kỳ tử thì thật là cách biệt khá xa.

“Dẫn hắn đi, chúng ta tìm một chỗ chữa thương”. Khi đứng lên, nàng quyết định trả lại đầy đủ cho hắn món nợ ân tình này.

Sau khi xuống núi thì may mắn ở lối vào chân núi hẻo lánh có một khách điếm. Mắt thấy sắc trời đã tối nên Băng Nhan quyết định tạm dừng chân ở đây.

Tiểu nhị trong khách điếm lúc đầu tiên nhìn thấy Băng Nhan thì còn có vẻ kinh ngạc không thể tin nổi. Sau đó mới vội gấp rút ân cần chào hỏi rồi tiền hô hậu ủng đưa nàng đi lấy một phòng hảo hạng,còn như phòng của Nham Cự thì qua loa ứng phó mà thôi.

Nham Cự vác Mạc Thiên Sí vào trong phòng ném ở trên giường, tay chân vụng về chỉnh lại thân thể tay chân hắn trở về vị trí nằm xuôi người.

Băng Nhan quay sang nhìn tiểu nhị khách điếm vẫn còn ngây ngốc đứng ở một bên nhìn nàng không chớp mắt mà khẽ hỏi: “Liệu có nước nóng, vải trắng cùng dầu nóng không? Ta còn muốn một bầu rượu nữa.”

“Có! Có! Tiểu nhân đi chuẩn bị mấy thứ này!”

Sau khi hoàn hồn thì tiểu nhị của khách điếm vội vàng khom người thối lui ra khỏi phòng đi thu xếp.

Băng Nhan ngồi ở mép giường cẩn thận xem xét Mạc Thiên Sí, hắn chấp nhận liều mạng để cứu nguy cho nàng sao? Suốt dọc đường từ Thiên Sơn đi tới, bọn họ toàn gặp mấy người giang hồ đều rất thích tàn nhẫn tranh đấu như sài lang ác bá, liệu có ai gặp cảnh như vậy mà chẳng hề để ý tánh mạng của mình để quay người đi lo cho kẻ khác.

Gương mặt hắn cũng không hung ác, ngũ quan cũng rất cân đối. Trong số nam nhân đã từng gặp thì nàng thấy hắn đúng là khó bị uy hiếp nhất mà cũng lại dễ coi nhất. Người như vậy võ công lại mạnh hơn Nham Cự, cho đến giờ nàng vẫn luôn coi sư phụ và Nham Cự mới là mạnh nhất. Sư phụ từng nói qua, trong chốn giang hồ khắp nơi là cao thù tàng long ngọa hổ, là nơi nhân ngoại hữu nhân, thiên ngoại hữu thiên. Đến bây giờ nàng mới chánh thức được nhận biết điều đó.

Nàng nhẹ cầm cổ tay phải của hắn để bắt mạch, dường như cũng không có hỗn loạn. Chỉ cần giúp hắn châm cứu mấy chỗ huyệt vị, lại phục thêm chút thuốc trị thương và tĩnh dưỡng thật tốt là được.

Băng Nhan xem mạch xong đang muốn rời tay, cũng không để ý bị cái tay kia ra sức giữ chặt. Nàng kinh ngạc ngẩng đầu, lập tức thấy đôi mắt sáng ngời dị thường của Mạc Thiên Sí .



“A ” Không ngờ hắn đã tỉnh rồi!

“Ngươi muốn làm gì?!?” Nham Cự bay nhanh tới kiềm chế bàn tay đó kéo ra rồi bảo hộ cho chủ nhân đứng ở phía sau.

“Đừng khẩn trương như vậy, tại hạ chỉ là muốn . . . nói cho các ngươi biết quán này là hắc điếm”. Mạc Thiên Sí bởi vì tay hắn bị kình lực cường đại tay bóp vào mà đau đến biến sắc mặt.

Băng Nhan lấy lại điệu bộ bình thường, vuốt vuốt cái tay vừa mới bị hắn cầm chặt, cảnh giác nhìn nam nhân xa lạ trước mắt. Dựa vào tấm lòng lang y, nàng có ý bảo Nham Cự dừng tay đừng dùng lực quá lớn mà khiến cho huyết mạch người bị thương chảy ngược.

Mạc Thiên Sí hít vào một hơi. Cái tên Đại Tinh Tinh này có lực đạo tay chân không phải là bình thường làm hắn đau đến nguy hiểm!

Băng Nhan đứng sau Nham Cự nhẹ giọng hỏi: “Vị đại hiệp này, hắc điếm. . . Là có ý tứ gì?”

“Hắc điếm chính nơi mấy kẻ chuyên môn giựt tiền cướp sắc mà mở quán trọ, ở không an toàn. Ta tên là Mạc Thiên Sí. Người tứ hải là một nhà nên không cần khách khí, không biết quý danh cô nương là gì”.

“Ít nói lời thừa!” Nham Cự lại lần nữa dùng sức bắt lấy tay Mạc Thiên Sí.

“Này! Đại Tinh Tinh, ngươi đừng có làm kiểu giậu đổ bìm leo! Nếu không phải giờ phút này ta bị thương không cách nào vận khí, xác định chắc chắn sẽ để cho ngươi thưởng thức qua cái gì gọi là thống khổ!”

Còn như hắn bây giờ, đúng là chết tiệt!

“Vẫn còn nói thừa!” Taycủa Nham Cự càng thêm lực đạo tóm chặt lấy tay của hắn.

Băng Nhan nhìn hắn lắc đầu.”Khí huyết nghịch hành sẽ không tốt.”

Nham Cự lúc này mới buông tay.

“Mạc công tử, đa tạ ngươi đã cứu ta, Nham Cự bởi vì lo lắng cho an nguy của ta nên mới ra tay hơi nặng, xin tha thứ.”

“Đâu có, là tại hạ mạo phạm cô nương trước, vẫn thỉnh cô nương bao dung.” Hắn nói chính là việc trong hồ nhìn thấy nàng tắm rửa. @___@Một cổ khí nóng bốc lên khiến cho nàng đỏ mặt, Băng Nhan lại lần nữa bị ánh mắt sáng ngời kia làm cho không dám mở mắt nhìn nữa (Linh Nhi: tỷ mà cũng đỏ mặt sao, ta còn tưởng tỷ luôn lạnh như băng chứ). Không nên như vậy!

Nàng âm thầm tự hỏi ở trong lòng, bao nhiêu nam nhân kinh ngạc vì sắc đẹp mà ánh mắt soi mói trên người nàng, nhưng nàng không hề sợ hãi bọn họ. Vậy mà nàng lại bị nam nhân trước mắt này nhìn vào khiến cho có chút mất định lực. Hắn mặc dù bị thương nằm đó mà lại vẫn tản ra khí thế không thể khinh thường.

Quay lưng lấy thân để che dấu gương mặt đỏ ửng của mình, Băng Nhan dùng một giọng điệu lạnh lùng quen thuộc mà nói: “Công tử có nội công thâm hậu, thương thế đã không còn đáng ngại, dùng thuốc tĩnh dưỡng mấy ngày là có thể khôi phục.”

“Cô nương biết y thuật?” Nàng đã bắt mạch mà hiểu được huyệt vị, thoạt nhìn lại không giống người luyện võ thì chắc là biết được y thuật.

“Có biết sơ qua.” Nàng trả lời.

Lúc này tiểu nhị khách điếm mở cửa đi vào thông báo đã thu xếp xong nước nóng cùng những thứ nàng dặn. Hắn nhiệt tình đáp ứng nàng, quả là muốn bắt chuyện lại gần hơn một chút để ngửi hương thơm của mỹ nhân.

“Không có chuyện của ngươi, lui ra đi!” Nham Cự kéo tiểu nhị khách điếm ra xa, ánh mắt sắc bén cảnh cáo hắn nên duy trì khoảng cách.

“Vâng! Vâng! Khách quan, có việc thì cứ căn dặn. Tiểu nhân cáo lui.”

Chờ tiểu nhị khách điếm đi rồi, Băng Nhan đem một cái hộp gỗ mở ra lấy một kim châm huyệt vị dài một tấc, lệnh cho Nham Cự nhúng kim trong rượu sau đó nướng trên ngọn nến. Cầm kim châm đã qua hơ nóng, Băng Nhan xoay người muốn giúp Mạc Thiên Sí trị liệu. Nhưng tay nàng chưa đụng tới vạt áo của hắn lập tức đã bị hắn nhanh tay ngăn cản. Băng Nhan khó hiểu ngước mắt nhìn hắn.

“Nam nữ thụ thụ bất thân, vì Mạc mỗ trị liệu chỉ sợ sẽ làm mất danh dự của cô nương.” Mạc Thiên Sí giải thích. (Linh Nhi: cơ hội tốt vậy mà ca…..đồ ngụy quân tử >’’<)

“Thụ thụ bất thân?” Trong mắt nàng có sự nghi hoặc mà không hiểu ý tứ của hắn.

“Chính là . . . Nam nữ cần phải duy trì khoảng cách là được.”

Câu này khiến hắn đối với lai lịch của nàng càng thêm tò mò, bọn họ tựa hồ không hiểu được phong tục của người Trung Nguyên, xem ra là từ vùng ngoại quan tới.

“Duy trì cự ly? Là phong tục của các ngươi sao? Ta không hiểu, ta chỉ biết là nếu như không nhanh chóng chữa thương, thương thế sẽ nhanh chóng chuyển biến xấu.”

“Cô nương từ trước đến giờ đều trị liệu cho nam nhân như vậy?” Hắn có chút vài ý nghĩ.

“Trước mắt thì ngươi là người thứ nhất.”

Ngày trước nàng cứu chữa đều là cho chim bay cá nhảy, đương nhiên đã cứu Nham Cự. Có điều lúc ấy nàng coi Nham Cự là con gấu rừng, cho nên Mạc Thiên Sí được xem như người thứ nhất được nàng cứu chữa.

“Cô nương thật lòng vì ta chữa thương?”

“Đúng vậy.”

Con ngươi đen nhánh của hắn thẫm lại rồi hiện lên nụ cười mỉm bàng bạc

“Như vậy, Mạc mỗ chỉ còn cách chịu trách nhiệm.” (Tuyết Nhi: đại gian tà, chưa gì đã đòi nhận trách nhiệm)

Nàng vì ánh mắt của hắn chăm chú nhìn như vậy mà tâm động. Mặc dù không hiểu ý nghĩa trong lời nói của hắn, nhưng lại cảm giác được trong ngực có chút nóng lên. Cảm giác nóng lên này làm nhiễu loạn tâm tư nàng từ trước đến giờ vỗn dĩ lạnh lùng.

Tại sao này người có thể dễ dàng trêu chọc tâm tư nàng? Nàng thật sự không hiểu, những cũng biết được không nó tầm thường, vì thế cũng dần dần đồng ý với lời nói vừa rồi của hắn. Nên cùng hắn duy trì khoảng cách vừa phải. Một khi đã trị liệu xong tổn thương gây ra cho hắn thì ngày mai nàng sẽ cùng Nham Cự nhất định rời đi từ sáng sớm .

Sau khi trị liệu cho hắn, Băng Nhan dặn dò Nham Cự: “Chiếu cố thật tốt cho Mạc công tử, ta về phòng đây.”

“Chủ nhân yên tâm, ta sẽ “trông coi” hắn thật tốt, mong sớm an giấc.” Nham Cự cố ý nói. Mạc Thiên Sí thì chọn biện pháp nhếch cao mày kiếm, hắn nghe được trong giọng của Đại Tinh Tinh có sự đề phòng.

Băng Nhan liếc mắt nhìn hai người, nghĩ thầm hẳn là không có việc gì liền đóng cửa lại rời đi.

“Ta thuê một phòng khác, chỗ này tặng cho ngươi .”

“Không khách khí, chủ nhân đã có thông báo thì ta phải phục tòng.”

Mạc Thiên Sí cân nhắc nhìn điệu bộ cố tình nghiêm túc đến dọa người, thái độ hoàn toàn trung thành với chủ, kiên trì ở cùng phòng với mình thì e là hắn sẽ có hành vi kích động nào chăng?

Hắc! Mạc Thiên Sí hắn đời này vẫn còn là lần đầu tiên bị người ta coi như thải hoa tặc, nhưng xét tới sự trung thành của hắn đối với chủ nhân như thế thì cũng không cùng Nham Cự so đo nữa.

“Ngồi đây giám thị ta thì không bằng đi canh giữ ở cửa phòng chủ nhân nhà ngươi còn an toàn hơn.”

“Không cần, cứ ở tại chỗ này là đủ rồi.”

“Như vậy không tin ta?”

Hắn không nói. Chỉ là dùng ánh mắt cảnh giác gườm gườm nhìn Mạc Thiên Sí. Biết rõ người này có võ công cao cường, mặc dù đã gây tổn thương cho người ta, nhưng vẫn là mối uy hiếp trước mắt duy nhất đối với thầy trò nhà hắn. Ít nhất cho tới bây giờ, hắn vẫn là kẻ mạnh hơn so với tất cả những ai đã cùng mình giao đấu.

“Ngươi gọi nàng là chủ nhân, vậy ngươi là người hầu của nàng? Nhìn các ngươi mặc, cũng không giống như người Trung Nguyên.”

Bất luận Mạc Thiên Sí gợi chuyện như thế nào với hắn, Nham Cự trước sau đều lặng yên không nói, chỉ có đôi mắt sáng quắc theo dõi Mạc Thiên Sí. Cái này cũng thú vị đây! Mạc Thiên Sí thay đổi tư thế thoải mái, quyết định ngủ một giấc thật tốt. Nhiệm vụ hàng đầu là tu dưỡng thân thể. Dù sao còn nhiều thời gian, rồi hắn sẽ có biện pháp biết tên tuổi và lai lịch cô nương kia .

Hoa sen mới nở, tiên nữ xinh đẹp . . .

Đại trượng phu đội trời đạp đất, chịu ơn mỹ nhân chạm vào da thịt há có khả năng ngồi yên không để ý đến. Hắn đã quyết định dứt khoát phải lấy nàng làm vợ, tuyệt sẽ không để bất cứ kẻ nào khác có cơ hội mơ ước tới sắc đẹp của nàng.

Hiện nay nhiệm vụ khẩn cấp trước mắt là ngủ một giấc, tối nay đã có người canh chừng hộ rồi!

Đến canh ba, Nham Cự ngồi ở trên ghế giả vờ ngủ say đột nhiên mở mắt. Có chuyện khác thường! Đảo mắt liếc qua trên giường, Mạc Thiên Sí vẫn đang ngủ, điều khác lạ đến từ chỗ hắn nằm!

Nham Cự vọt đến không một tiếng động đứng bên cạnh, ghé sát vách tường yên lặng nghe, chỉ thấy một ống trúc dài nhỏ lặng lẽ từ khe cửa xuyên vào. Xuất ra một lực đạo, song chưởng của Nham Cự sau khi phá cánh cửa đã túm được người ngoài đó lôi vào bên trong, đối phương lập tức bị đụng đến bể đầu chảy máu.

“Ngươi là người phương nào? Vì sao lén lút?” Hắn gầm lên.

“Khách, khách quan. . . Tiểu nhân chỉ là đi qua. . .” Tiểu nhị khách điếm bối rối giải thích.

Là tiểu nhị khách điếm? Đã muộn thế này còn đang làm gì vậy? Nhìn vẻ mặt khác thường của hắn, Nham Cự lập tức phát hiện nhà trọ này có quỷ. Nguy rồi? Chủ nhân! Hắn chạy đến phòng khách nữ, ngửi thấy được trong không khí vẫn còn lưu động mùi vị không bình thường, thế là không cần phải nghĩ ngợi gì liền phá cửa mà vào.

Chủ nhân không thấy đâu !

Nham Cự hoảng sợ lật chăn trên giường lên. Giường còn ấm chứng tỏ vừa mới bị bắt đi không lâu, người nhất định vẫn còn ở quanh đây . . . Nguy rồi! Tên tiểu nhị khách điếm kia! Hắn vội vàng trở về, tiểu nhị khách điếm đã sớm biệt vô tung tích, ngay cả Mạc Thiên Sí cũng không thấy bóng người.

Hắn điên cuồng lục lọi mỗi một gian phòng, cả khách điếm nhanh chóng bị hắn phá hoại mà vẫn tìm không được bất cứ bóng dáng nào. Ghê tởm! Thực rõ ràng đó là một quỷ kế đã sớm được thu xếp tốt, nếu là chủ nhân có mệnh hệ gì thì Nham Cự hắn cho dù hy sinh tánh mạng cũng phải đem đối phương băm thành vạn mảnh!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Băng Nhan

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook