Băng Hỏa Ma Trù

Chương 145: Yến Phong đích bi ai

Đường Gia Tam Thiểu

02/04/2013



Thị vệ bẩm:

- Điện hạ , trong khoảng thời gian ngài rời đi, Đại hoàng tử và nhị hoàng tử hành động vô cùng gấp rút, thường xuyên lén lút qua lại với mấy vị đại thần nhờ họ giúp đỡ, thậm chí cũng đã có một vài vị đại thần ra mặt ủng hộ. Hơn nữa, Băng Vân tiểu thư của băng thần tháp hiện tại đang ở trong Băng Nguyệt thành.”

- Cái gì? Băng Vân tiểu thư đang ở trong Băng Nguyệt thành?

Vừa nghe nói đến Băng Vân tiểu thư, ánh mắt của ngũ hoàng tử nhất thời sáng lên. Người khác đối với Băng Vân tiểu thư có lẽ không hiểu rõ, nhưng hắn lại quá rành, nàng được xưng danh “thiên ảo Băng Vân” chính là đồ đệ đắc ý nhất của băng tuyết nữ thần tế tự, đối với nữ đệ tử này băng tuyết nữ thần tế tự hết sức thương yêu, hơn nữa Băng Vân còn có tiên thiên lĩnh vực hiếm thấy nhất, nàng rất có thể sẽ trở thành người kế nhiệm băng tuyết nữ thần tế tự sau này. Ngũ hoàng tử mặc dù thèm nhỏ dãi sắc đẹp của Băng Vân, nhưng hắn càng hi vọng có được sự giúp đỡ của Băng Vân, suy cho cùng, sau lưng Băng Vân chính là băng thần tháp, mặc dù không thể kiểm soát tốt được, nhưng dù sao băng thần tháp tại Băng Nguyệt đế quốc chính là biểu tượng thần thủ hộ, nếu có bọn họ chống lưng , kế hoạch chiếm lấy vị trí hoàng đế kia của mình không còn mấy khó khăn.

- Đúng vậy, Băng Vân tiểu thư đã ở trong thành hơn mười ngày nay, nhưng mà, hành động của nàng rất kỳ quái, chỉ cùng nhân viên trong băng thần tháp tiếp xúc một lần, rồi tự mình chui rúc trong một lữ điếm nhỏ không chút tiếng tăm, cùng ở chỗ nàng còn có một cô gái tuổi chừng mười lăm, mười sáu và một nam nhân.

Ngũ hoàng tử nhíu mày, hắn biết nữ nhân băng thần tháp đối với tất cả nam nhân đều một lòng bài xích, mà bên cạnh Băng Vân còn có một nam nhân, điều này khiến cho hắn không khỏi sinh ra một tia bất an.

- Tốt lắm, ngươi lui ra đi. Truyền mệnh lệnh ta, lập tức trở về Băng Nguyệt thành.

Khi Ngũ hoàng tử tiến vào Băng Nguyệt thành cũng chính là lúc Niệm Băng thân mặc thường phục đang ngồi trong một gian phòng trung lưu tại Hoành Tân lâu nức tiếng gần xa.

Cánh cửa gian phòng được mở ra, một gã tướng mạo anh tuấn, nhưng toàn thân lại tản ra khí tức nam nhân lạnh như băng đi đến, vừa vào cửa, hắn liền thấy được Niệm Băng, hơi thở lạnh như băng trên người ngay tức khắc hòa tan , vui mừng nói “Niệm Băng, quả nhiên là ngươi muốn gặp ta.”

Niệm Băng mỉm cười nói: "Mời ngồi, thất điện hạ.”

Người đến đúng là Yến Phong, mấy ngày nay Niệm Băng một mực an bài huyết sư giáo bí mật hành động, hắn cũng không nóng lòng đến gặp Yến Phong, tới hôm nay khi hắn biết được ngũ hoàng tử đã trở lại Băng Nguyệt thành, mới nhờ Tuyết Ngọc hỗ trợ, mời Yến phong đến đây.

Yến Phong buồn tuổi nói: "Cái gì mà điện hạ với không điện hạ, cái chức danh hoàng tử này của ta chẳng qua chỉ là hư danh mà thôi. A ! Tóc ngươi làm sao vậy? Thế nào lại biến thành màu trắng thế?

Niệm Băng lắc đầu đáp: "Không, ngươi trông thấy chính là “hàng thật giá thật” đấy thất hoàng tử à, chỉ là xảy ra một số việc ngoài ý muốn, nhưng đối với ta cũng không có ảnh hưởng gì.”

Yến Phong giơ ngón tay cái lên hướng về Niệm Băng nói:

- Huynh đệ, ngươi cũng thành thật quá a ! Đến cả “thiên ảo” Băng Vân cũng chiến thắng được, sau đó ta đến tìm ngươi mà chẳng thấy bóng dáng của ngươi đâu. Thật Không nghĩ tới, chúng ta lại gặp nhau ở chỗ này, chẳng trách Tuyết Ngọc lại kêu ta đến nơi này, ngươi quen biết Tuyết Tĩnh, nhờ muội muội của nàng hỗ trợ ngươi cũng là chuyện bình thường, thế nào đây, tìm ta có việc gì sao?

Niệm Băng gật đầu xác nhận nói: "Quả thật là có chút việc, bất quá, trước hết chúng ta ăn một chút gì đã, ta nghe nói Hoành Tân lâu này so với Thanh Phong trai còn muốn nổi danh hơn, mấy món ăn nơi này cũng đặc biệt thơm ngon. Ta đã gọi vài món ăn nổi tiếng nhất nơi đây, đương nhiên , ta quả thật nghèo rớt mồng tơi, cho nên cuối cùng cần phải nhờ ngươi tính tiền vậy.”

Yến Phong cười ha ha nói: "Chuyện này đơn giản thôi mà. Niệm Băng, có chuyện ta muốn hỏi ngươi, ngươi có xem ta là huynh đệ không?”

Niệm Băng đáp lại: "Đương nhiên rồi, chúng ta không phải vẫn luôn là bằng hữu sao?”

Ngoài miệng mặc dù nói như vậy, nhưng trong lòng hắn thầm nghĩ: "Làm huynh đệ của ngươi không thành vấn đề, nhưng ngươi ngàn vạn lần không nên có suy nghĩ gì kì quái thì mới tốt a."

- Vậy vì cớ gì mà mỗi lần ngươi nhìn thấy ta, đều vội vàng né tránh đi rất nhanh? Giống như là lẫn trốn ta vậy.

Thoáng thấy tinh quang trong mắt Yến Phong lóe ra, Niệm Băng thầm than nói:

- Ta phải giải thích điều này như thế nào đây? Nếu như ta nói là trùng hợp, ngươi có tin không? Lần đầu tiên chúng ta gặp nhau tại Băng Tuyết thành, lần đó không phải ta muốn chạy trốn ngươi, mà do ngươi bị triệu hồi về Băng Nguyệt thành. Lần thứ 2 chúng ta gặp nhau tại Hoa Dung đế quốc, lần ấy ta không có tham gia trận quyết đấu cuối cùng của trù nghệ đại tái, không phải vì không muốn tham gia, mà vì bị người ta đuổi giết, bất đắc dĩ nên không thể tham gia được, bây giờ nghĩ lại vẫn còn khiếp sợ, lần đó, tính mệnh của ta chút nữa đã đi đời nhà ma. Lần cuối cùng, thời điểm tại Đô Thiên thành, mặc dù ta cũng là đại biểu của Băng Nguyệt đế quốc, nhưng mà, giữa ta và băng thần tháp tồn tại cừu hận quá sâu đậm, mà ngươi lại ở cùng một chỗ với đám người của Băng Thần tháp, lúc ấy tình huống thật sự rất phức tạp, sau khi ta đoạt giải quán quân thì nữ nhân mà ta yêu mến bị bắt đi , ta lại càng không có thời gian báo cho ngươi biết, liền tức khắc đi giải cứu cho nàng. Nếu ngươi cứ cho rằng ta lẫn tránh ngươi, ta cũng không còn gì để nói.

Sâu trong thâm tâm của Yến Phong khi chứng kiến ánh mắt bình tĩnh của Niệm Băng, qua nữa ngày mới than nhẹ: "Là ta đã hiểu lầm ngươi, kỳ thật, cho dù ngươi có lẫn tránh ta cũng không sao cả, có ai lại nguyện ý coi ta là bằng hữu chân chính chứ?”

Niệm Băng tự nhiên hiểu được ý tứ ẩn hàm trong lời nói của hắn, Niệm Băng cũng không nói thêm gì nữa, thức ăn lúc này đã lần lượt được dọn lên bàn, Niệm Băng gọi cũng không nhiều đồ ăn lắm, chỉ gồm bốn món ăn và một bát canh, nhưng mỗi loại thức ăn đều cực kỳ tinh xảo, vừa nhìn thấy liền làm cho cảm giác thèm ăn của con người dâng trào không thôi.

- Đến đây đi, Yến huynh, chúng ta vừa ăn vừa nói chuyện.

Nói xong , Niệm Băng trước hết cầm lấy một đôi đũa .

Yến Phong cười nhẹ: "Niệm Băng, nếu ta đoán không sai, ngày hôm nay ngươi tìm ta nhất định có việc, có chuyện gì ngươi cứ nói thẳng ra đi, mặc dù ngươi vị tất coi ta là bằng hữu, nhưng ta có thể khẳng định cho ngươi biết ngươi chính là bằng hữu của ta. Thẳng thắn mà nói, trong lòng ta có cảm giác ngươi rất là thần bí, ma pháp xuất sắc, trù nghệ tinh xảo, ngươi so với ta còn kém mấy tuổi vậy mà tài giỏi hơn ta nhiều."

Niệm Băng nói: "Vậy ngươi muốn nghe chuyện xưa của ta không?”



Yến Phong có chút kinh ngạc nói: "Ngươi nguyện ý nói ra sao?”

Niệm Băng mỉm cười trả lời: "Đối với bằng hữu, ta không cần thiết phải giấu diếm điều gì cả. Kỳ thật, ta vốn không phải là người của Băng Nguyệt đế quốc, ta sinh ra trong một đại gia tộc ở Hoa Dung đế quốc, nhưng mà, ta lại không có thời thơ ấu. Về mặt này chúng ta rất giống nhau, mặc dù xuất thân chúng ta đều không tệ, nhưng chúng ta lại không có được hạnh phúc. Nếu đem so sánh, ta so với ngươi còn muốn xui xẻo hơn nhiều, khi mới mười tuổi, ta đã không ngừng sống trong cừu hận.”

Ngay lập tức , hắn mang những tao ngộ của mình thời thơ ấu cũng như quan hệ phức tạp của phụ mẫu lần lượt kể ra, nhưng mà trong suốt quá trình tự thuật lại không hề kể ra tên người nào cả, rồi nói đến hắn tại chỗ Tra Cực xuất sư mới thôi.

Nghe xong lời kể của Niệm Băng, trong mắt của Yến Phong hàn quang chợt hiện: “Huynh đệ, ta không nghĩ tới thời thơ ấu của ngươi lại bất hạnh như vậy. Cuối cùng cừu nhân của ngươi là ai? Nếu có thể giúp được ta nhất định sẽ giúp ngươi .”

Niệm Băng nhẹ nhàng lắc đầu cự tuyệt: "Yến huynh, cừu nhân của ta là ai bây giờ không thể nói cho ngươi biết được, thù cha mẹ không đội trời chung, phận làm con, ta phải tự tay báo thù cho cha mẹ mói được. Hôm nay ta hẹn gặp ngươi quả thật có việc muốn nhờ, nhưng mà không có quan hệ gì tới việc báo thù cả. Chuyện xưa của ta ta đã kể xong rồi, không thể không cho ta nghe chuyện xưa của ngươi chứ? Ta nhận thấy được, ngươi dù thân là hoàng tử, nhưng cuộc sống lại không hề vui vẻ, trong lòng huynh có chuyện gì, nói ra sẽ thoải mái hơn rất nhiều.”

Yến Phng khẽ thở dài nói:

- Huynh đệ, ngươi đối đãi với ta chân thành như thế, ta cũng không có gì phải che giấu ngươi. Quả thật, ta làm hoàng tử thật sự không thoải mái, thậm chí còn không bằng một người bình thường, mặc dù từ nhỏ ta đã ở bên cạnh cha mẹ, nhưng mà, nếu so sánh thời thơ ấu trải qua, tao ngộ của ta so với ngươi cũng chẳng kiếm bao nhiêu đâu . Ngươi cũng biết , phụ hoàng ta có tổng cộng bảy người con trai, trong đó đại hoàng tử và nhị hoàng tử là do hoàng hậu sanh ra, mấy vị hoàng tử cùng các tỷ tỷ, muội muội khác của ta đều do các phi tần trong hậu cung sinh ra, chỉ có ta là không phải. Nói thẳng ra, ta bước vào thế giới này, quả thật chỉ là một điều ngoài ý muốn mà thôi. Đó là bởi vì cha ta sau một lần say rượu, trong tình trạng vô ý thức đã nghiêng ngã phượng loan với một cung nữ cũng chính là mẫu thân của ta, thật không nghĩ tới, chỉ trong một lần ân ái đó, ta đã có mặt trên cõi đời này.

Nói tới đây, trong ánh mắt của hắn bỗng nhoà đi.

Dừng lại trong khoảnh khắc, Yến Phong mới tiếp tục kể tiếp: "Sau đó, bởi vì quan hệ của ta, cho nên mẫu thân được phong làm phi tử, đương nhiên, là loại thấp nhất trong hậu cung. Sự xấu xa trong hậu cung ngươi không thể tưởng tượng được đâu, mẫu thân vì ta, cũng đã nỗ lực không ít. Băng Nguyệt đế quốc quy định, chỉ cần là hoàng tử, đều có thể kế thừa ngôi vị hoàng đế, hoàng hậu vì hai người con trai của mình, Như phi thì vì đứa con yêu của mình là Ngũ hoàng tử, tự nhiên sẽ loại trừ mấy cái gai khác trong mắt, ngoại trừ Y mẫu thân của ta ra, các phi tần khác ít nhiều đều có chút thế lực phía sau, nhưng cũng không thật sự đáng ngại lắm. Đáng thương nhất là mẫu thân ta, từ ngày hạ sinh ta, cho đến lúc chết bà cũng không có cơ hội gặp lại phụ hoàng. Mẫu thân chịu đựng rất nhiều đau khổ, trong cung ai ai cũng có thể khi dễ bà, khi đó ta còn nhỏ, căn bản là không có năng lực bảo vệ mẫu thân. Nhìn thấy mẫu thân ngày một tiều tụy, ngày một suy yếu, ta muốn vũ kỹ của mình mạnh mẽ, để có năng lực bảo vệ bà. Nhưng mà, mẫu thân chưa đợi được đến ngày đó đã bỏ ta đi. Dựa theo những gì người trong cung nói, mẫu thân ta chết là do nhảy xuống hồ tự vận, nhưng ta lại biết rõ, mẫu thân ta không phải chết như thế, phía sau cái chết của bà, chính là hoàng hậu, là âm mưu của bọn Như phi, không có sự che chở của mẫu thân, mấy con mụ ấy mới dễ dàng đối phó ta. Vào năm đó, ta chỉ mới có tám tuổi”.

Nói đến lúc này, Yến Phong vô ý thức nắm chặt quả đấm, chiếc đũa trong tay bị bẽ gãy một cách vô thanh vô thức.

Niệm Băng cầm lấy một chiếc khăn tay lau đôi mắt đang đỏ như lửa của Yến Phong, hắn tuyệt nhiên không nói thêm điều gì, chỉ đợi đến khi Yến Phong tiếp tục nói chuyện.

- Niệm Băng, ngươi biết vì sao ta lại có sở thích đặc biệt này không? Điều này cũng không phải trời sinh đã như vậy, mà là do mấy ả tiện nhân đó dồn ép ta a ! Từ ngày mẫu thân ta mất đi, các ả tiện nhân đó đã bắt đầu thực hiện âm mưu trên người ta, nhưng mà, dù sao ta cũng là một gã hoàng tử, cho dù không có địa vị đi nữa, thì tương lai cũng là một trong những người kế thừa ngôi vị hoàng đế, mấy con mụ ấy không dám làm hại tánh mạng ta, nhưng lại âm thầm dùng phương pháp bỉ ổi xuống tay với ta. Ta cũng không phải loại trời sinh đã không thích nữ nhân, mà bởi vì các ả, cho nên ta mới trở thành như bây giờ. Hàng ngày, các phi tử trong cung đều phái các cung nữ trên danh nghĩa là đến chiếu cố cho ta, nhưng mà, bọn họ ở trước mặt ta lộ ra bộ mặt vô cùng ghê tởm, các ả ấy vũ nhục ta, thậm chí các ả ấy còn để ta xxxyyy….

Nói tới đây , bờ môi của hắn bởi vì kích động mà rung lên dữ dội, hít một hơi thật sâu, Yến Phong miễn cưỡng lấy lại được một chính sự bình tĩnh của bản thân, rồi mới kể tiếp: "Cho nên, bắt đầu từ lúc đó, ta đâm ra sợ nữ nhân, ta trời sinh đối với nữ nhân đã sinh ra tâm lý sợ sệt, thời điểm đó trong người ta cảm giác vô cùng bất lực, thì sư phó của ta xuất hiện, hắn tên là Dịch An. Năm ấy sư phó của ta chỉ có hai mươi mốt tuổi, là một nam nhân vô cùng anh tuấn, hắn vũ kỹ rất mạnh, hai mươi mốt tuổi mà đã tiếp cận tiêu chuẩn vũ đấu gia, so với đám đàn bà kia thì hoàn toàn khác biệt, hắn đối đãi với ta hết sức ôn nhu và tốt bụng, hắn truyền thụ cho ta vũ kỹ, mỗi ngày đều làm bạn bên cạnh ta, khi đó ta làm sao có thể biết đây là một cái âm mưu chứ ?”

Trong lòng Niệm Băng đã hiểu được đôi chút, thâm tâm không khỏi thở dài vì tao ngộ mà Yến Phong gặp phải.

- Ta ngày càng trưởng thành hơn, năm ấy ta mười bốn tuổi, vũ kỹ của ta đã có cơ sở nhất định, ta đối với sư phó thật sự không muốn rời xa chút nào, hắn dường như là tất cả đối với ta. Nhưng vào buổi tối sinh nhật năm ta mười bốn tuổi, sư phụ hắn vậy mà hướng vào thời thơ ấu của ta hạ thủ, hắn đoạt mất sự yên ổn trong con người ta …

“Hỗn đản”. Niệm băng hét lớn: "Mấy việc này nhất định là âm mưu hèn hạ của bọn người trong hậu cung, bọn họ đã thay đổi một cách vô tri vô thức tâm thái của ngươi , đúng hay không?"

Yến Phong cười khổ gật đầu, nói:

- Đúng vậy, nhưng khi đó ta tuổi còn nhỏ, mặc dù cảm giác thấy có chút bất ổn, nhưng sư phó đối với ta tốt như vậy, ta đối với hắn cũng không có gì bài xích. Quan hệ sư đồ bất thường được duy trì cho đến năm ta mười bảy tuổi, rồi có một ngày sư phó của ta đột nhiên chết một cách ù ù cạc cạc. Có thể hiểu được, bởi vì hắn đã không còn giá trị lợi dụng nữa rồi, với lại hắn biết chân tướng âm mưu nên hắn phải chết, nhưng mà, khi đó tính cách của ta đã thay đổi, cho dù ta hiểu được mớ hùm bà lằng này thì cũng có ích gì đâu? Ta có thể đấu lại đám người trong bóng tối này sao? Sau này, ta tìm được một cơ hội rời khỏi hoàng cung. Ta hận, ta hận tất cả mọi người trong hoàng cung, bọn họ không phải là thân nhân của ta, mà bọn họ chính là cừu nhân của ta, nếu có một ngày, ta có được thực lực cường đại có thể hủy diệt hết bọn họ, ta sẽ xuống tay không một chút do dự, đáng tiếc, ta chỉ là một gã hoàng tử không được sủng ái nhất, lại còn có loại yêu thích đặc biệt bị thế gian khinh bỉ, ta có thể lựa chọn sao? Trong hoàn cảnh này ta chỉ có thể yên lặng để tiếp tục sinh tồn mà thôi. Đối với ta mà nói, thật sự là không có một chút cơ hội nào cả. Ta chỉ có thể hy vọng vàobằng hữu của mình a ! Niệm Băng ngươi nguyện ý trở thành bằng hữu của ta sao? Chỉ là bằng hữu mà thôi.

Lúc này Yến Phong đột nhiên lộ ra vẻ vô cùng bất lực, đồng thời, lại toát lên vẻ bất đắc dĩ, cái loại bi ai bất đắc dĩ này đã vô hình làm lay động tâm ý của Niệm Băng. Vốn lần này hắn tìm Yến Phong nói chuyện còn có chút áy náy, nhưng sau khi nghe Yến Phong kể về những chuyện hắn gặp phải lúc thời thơ ấu, loại ngại ngùng này đã biến mất, bản thân hắn muốn làm những truyện này là vì Linh Nhi, đồng thời, cũng có thể trợ giúp Yến Phong.

“Yến Phong, ta có thể là bằng hữu của ngươi, thậm chí có thể là huynh đệ của ngươi, nhưng có một việc ngươi phải đáp ứng ta.”

Vẻ bi thương trong mắt Yến Phong biến mất, kinh hỉ nói: “Ngươi thật sự đồng ý làm bằng hữu của ta sao? Có điều kiện gì ngươi nói đi, chỉ cần ta có thể làm được, ta đều đáp ứng ngươi.”

Niệm Băng nghiêm mặt nói: “Trừ bỏ tâm bệnh của ngươi, quên đi hết thảy bóng ma thời thơ ấu, nhìn thẳng vào bản thân mình, làm một nam nhân bình thường.”

Yến Phong ngây ra một lát. “Nhưng, cũng không dễ gì thay đổi a!”

“Niệm Băng nói: “Không phải không dễ dàng, mà là bản thân ngươi có tự tin hay không. Chỉ cần ngươi muốn làm là nhất định có thể được. Kỳ thật chuyện này cũng không khó khăn, chỉ cần ngươi chân tâm yêu một người con gái, mọi chuyện đều đã được giải quyết.”

Yến Phong cười khổ nói: “Cái này càng không thể thể. Sở thích của ta đã bị những người đó tận lực khuyếch đại sớm đã tuyên truyền, ai ai cũng biết, bây giờ nữ nhân trong Băng Nguyệt thành nhìn thấy ta đều muốn đi đường vòng để tránh rồi.”

Niệm Băng mỉm cười nói: “Yến Phong, nếu ngươi cho ta là huynh đệ, ngươi phải thử một chút chứ. Quan hệ của ngươi và Tuyết Ngọc ra sao?”

Yến Phong ngẩn người, nói: “Tuyết Ngọc?” Chúng ta là hảo huynh đệ a! Lúc trước ra đã cứu nàng …. A, ngươi muốn nói là để ta theo đuổi nàng? Sao có thể như vậy được? Mặc dù ta đối với Tuyết Ngọc không có cảm giác sợ hãi như đối với nữ nhân khác, nhưng ngươi đừng quên, cha của nàng là Phệ Huyết Diệt Hồn Tuyết Phách, phụ thân nàng sao lại cho phép nàng quan hệ với một người như ta?”

Niệm băng mỉm cười nói: “Ngươi cứ nghe lời ta, vấn đề này đều có thể giải quyết, ngươi chỉ cần nói cho ta biết. Nếu ngươi chọn một cô gái để theo đuổi, thay đổi sở thích của mình, Tuyết Ngọc người này ra sao?”

Yến Phong do dự nói: “Nếu, nếu thật sự muốn theo đuổi một nữ nhân, vậy ta thấy vẫn là Tuyết Ngọc tốt hơn. Bất quá Ngọc nhi là cô nương tốt, ta sợ sẽ làm hại nàng, hơn nữa nàng vẫn coi ta là hảo huynh đệ, ta làm sao có thể mở lời được đây?”

Niệm Băng tức giận nói: “Chỉ có ngươi mới nghĩ như vậy thôi, ngươi đúng là đồ ngốc, kỳ thật lúc trước ngươi cứu Tuyết Ngọc, thân ảnh của ngươi đã khắc sâu trong lòng nàng rồi. Chỉ cần ngươi nguyện ý, ta có thể làm bà mối cho các ngươi. Cho nên về Tuyết nguyên soái ngươi không cần lo lắng, hết thảy đã có ta. Bất quá ngươi phải đáp ứng ta, nếu sau này ngươi có thể ở cùng một chỗ với Ngọc nhi, nhất định phải đối xử tốt với nàng.”



Yến Phong trợn tròn hai mắt nhìn Niệm Băng. “Ngươi nói thật chứ, ngươi hôm nay tới tìm ta không phải là vì chuyện Ngọc nhi chứ? Ngọc nhi, Ngọc nhi nàng that sự …. Không, chuyện này sao có thể! Ta và nàng ở cùng một nơi sao, nàng vẫn coi ta là huynh đệ mà!”

Niệm Băng hừ một tiếng, nói: “Ngươi đúng là đồ ngốc, Ngọc nhi rất thích ngươi, lại biết sở thích của ngươi, sợ rằng sẽ gây áp lực cho ngươi nên bề ngoài luôn đối đãi với ngươi như huynh đệ, ngươi tỉnh lại đi, một nữ nhân đồng ý vì một nam nhân học tập trù nghê, vậy đại biểu cho điều gì? Nữ nhân chỉ có thể nỗ lực như vậy vì nam nhân mà mình yêu quý nhất mà thôi, Ngọc nhi vẫn âm thầm chờ ngươi, chờ một ngày nào đó ngươi thay đổi, đừng để cho nàng thất vọng.”

Yến Phong ngây người, hắn vô luận như thế nào cũng không nghĩ tới bằng hữu duy nhất của bản thân trước khi nhận thức Niệm Băng thế nhưng lại thích mình.

“Thích một người, là không cần lý do, trước tình yêu tất cả khuyết điểm đều bị che lấp. Yến Phong, nếu ngươi là một nam nhân, vậy ngươi phải hiểu rồi chứ, đây là cơ hội của ngươia ! Nếu ngươi có thể yêu Ngọc nhi, vậy ngươi có thể giải thoát bản thân khỏi cái bẫy của hoàng hậu rồi, trở thành một đại trượng phu đỉnh thiên lập địa, chẳng lẽ ngươi không muốn vì mẫu thân báo thù hay sao? Chẳng lẽ ngươi muốn mọi chuyện cứ như vậy không thay đổi gì tới khi chết? Một ngươi được sinh ra nếu không có mục tiêu vậy hắn có khác gì người chết? Tỉnh lại một chút đi, chuyện của ngươi và Ngọc nhi là bước đầu để ngươi trở thành một nam nhân chính thức.”

Yến Phong nhìn Niệm Băng, nghe những lời sắc bén này, trái tim hắn dần dần có chút dao động, Niệm Băng vì hắn mà mở một con đường tới ánh sáng, hắn tựa hồ đã thấy được ánh rạng đông ở phía trước. Mỗi lúc đêm khuya, không biết bao nhiêu lần hắn đã hồi tưởng lại những tao ngộ của mình, hồi tưởng lại ánh mắt vừa hoảng sợ vừa không cam lòng của mẫu thân khi chết, hắn muốn báo thù, vô luận là lúc nào cũng nghĩ tới, nhưng trong lòng hắn vẫn biết, với địa vị của mình ở Băng Nguyệt đế quốc, muốn chống lại hoàng hậu và tay sai của ả hoàn toàn không có khả năng. Nhưng hôm nay Niệm Băng tựa hồ lại chỉ cho hắn một con đường, một con đường đầy ánh mặt trời, nụ cười của Tuyết Ngọc không ngừng hiện lên trong đầu hắn, hồi tưởng lại những việc phát sinh khi ở cùng một nơi với Tuyết Ngọc trước kia, Yến Phong càng thêm tin tưởng vào lời Niệm Băng. Đúng vậy! Người ta một nữ hài tử sao lại có thể nào không có lý do thường xuyên ở cùng một chỗ với mình? Nhưng, mọi chuyện tới nhanh như vậy, hắn trong lúc nhất thời quả thực rất khó tiếp nhận. “Niệm Băng, ngươi để cho ta nghĩ kỹ lại đã được không? Trong lòng ta đang rất loạn.”

Niệm Băng gắp một ít thức ăn ngon cho vào trong miệng, những thức ăn này mặc dù cũng rất tinh xảo, hương vị cũng khá xuất sắc, nhưng lại không có gì mới lạ. Niệm Băng biết, muốn ăn phthức anh do đầu bếp chính của Hoàng Tân lầu làm với thân phận của mình còn chưa đủ. Hắn lẳng lặng ăn, không hề bức bách Yến Phong, bởi hắn biết, lúc này Yến Phong phải tự nghĩ thông suốt hết thảy, chỉ có hắn tự mình nhận ra, chính thức hiểu được, mọi chuyện mới có thể tiến hành. Nghe xong tao ngộ của Yến Phong, Niệm Băng đã quyết định sẽ không bức bách hắn, sẽ chỉ trợ giúp hắn đi trên con đường mình đã an bài ổn thỏa, đối với Yến Phong mà nói cũng không phải chuyện xấu.

Yến Phong ngồi trầm tư ở đó, hắn không ngừng hồi tưởng lại mọi chuyện theo lời Niệm băng, rất lâu sau, thức ăn trước mặt đã giảm một phần ba, hắn rốt cục ngẩng đầu lên.

“Niệm Băng, cám ơn ngươi. Ta biết ngươi muốn tốt cho ta, cho tới giờ, ta mới có thể chính thức cảm nhận được ngươi đã coi ta là bằng hữu. Được, ta sẽ nghe lời ngươi, ta sẽ thử. Hơn nữa, ngươi có thể yên tâm, trừ phi tương lai ta có thể lấy Ngọc nhi làm vợ, còn không ta tuyệt sẽ không làm bất cứ chuyện gì vượt quy củ. Đã lựa chọn rồi, ta nhất định sẽ cố gứng. Ta phải làm một nam nhân chân chính, hoàn toàn xóa đi bóng ma trước kia.”

Niệm Băng mỉm cười. “Ta không nhìn lầm ngươi mà. Ta biết ngươi sẽ lựa chọn như vậy, tin tưởng vào bản thân mình, đây mới là lựa chọn chính xác nhất. Yến Phong, chúng ta giờ đã là bằng hữu.”

Yến Phong mỉm cười, giơ chén trà trong tay lên nói: “Chúng ta lấy trà thay rượu uống một ly đi.” Hai người chạm chén, phát ra một thanh âm thanh thúy, uống hết chén nước trà, Yến Phong tiếp tục nói: “Niệm Băng, nghe ngươi nói, ngươi tựa hồ có quan hệ không bình thường với Tuyết nguyên soái, nhưng chuyện của Ngọc nhi, ta không muốn ngươi tiếp tục nhúng tay vào. Ta không muốn Tuyết nguyên soái vì quan hệ với ngươi mà đồng ý quan hệ của ta và Ngọc nhi. Nếu như vậy, ta sao có thể chân chính đứng lên.”

Niệm Băng trong mắt toát lên một tia tán thành, gật đầu nói: “Được, mọi chuyện đều giao cho bản thân ngươi, ta tin rằng ngươi nhất định có thể làm tốt, bằng vào năng lực của mình được Tuyết Nguyên soái chấp nhận.”

Yến Phong gật đầu, nói: “Ta đã sa sút tinh thần bao nhiêu năm như vậy rồi, cũng nên tỉnh lại thôi. Chuyện khác ta bất quản, ta nhất định phải làm một nam nhân chân chính.”

Niệm Băng mỉm cười nói: “Mặc dù ngươi còn chưa làm được, nhưng trong lòng ta ngươi đã là một nam nhân chân chính. Dã như vậy, ta bây giờ đã có thể nói cho ngươi ý đồ của mình. Hôm nay ta tới tìm ngươi là muốn nhờ ngươi giúp một việc. Đây là một thỉnh cầu của bằng hữu, cũng là thỉnh cầu của huynh đệ này.”

Yến Phong mỉm cười nói: “Ngươi nói đi, ta không phải vừa mới nói sao, chỉ cần ta có thể làm được, ta nhất định sẽ cố gắng hết sức.”

Niệm Băng trong mắt tràn ngập thâm ý nhìn hắn một cái, nói: “Nếu chuyện này có thể huy hiếp tới tính mạng của ngươi thì sao? Ngươi còn có thể giúp ta không?”

Yến Phong nhíu mày nói: “Niệm Băng, ngươi thử ta sao? Ngươi coi nhẹ Yến Phong ta rồi, khi ta hiểu được mọi chuyện phát sinh khi ta còn nhỏ, ta đã sớm không coi trọng tính mạng của mình rồi, có lẽ, chế đối với ta mà nói còn là hạnh phúc, sở dĩ ta còn sống chính là vì muốn nhìn kết cục của những tên gia hỏa bỉ ổi đó nên ta mới không thể chết.”

Niệm Băng mỉm cười. “Hảo, không hổ là huynh đệ của ta, Yến Phong, ngươi muốn xem kết cục của bọn chúng sao? Vậy ngươi sao không tự chi phối kết cục của bọn họ đi? Đem mọi chuyện nắm trong tay, bằng vào lực lượng của bản thân để báo thù mới là hoàn mỹ nhất.”

Yến Phong cười khổ nói: “Ta đương nhiên đã nghĩ tới, nhưng chuyện này sao lại có thể? Ngươi cũng biết ta cừu nhân của ta là người gia sao, so sánh với bọn họ, ta quả thật quá nhỏ yếu, Niệm Băng, ta biết ngươi rất muốn giúp ta, nhưng mà …”

Niệm Băng sắc mặt trầm xuống nói: “Xem ra, ngươi thiếu nhất chính là tự tin. Ngươi mặc dù chỉ là một ngươi, nhưng còn có thân phận thất hoàng tử. Ta thì sao? Ta cũng là một con người. Ta có cái gì? Có thân phận tôn quý như ngươi sao? Không, ta không có, nhưng cừu nhân của ta đồng dạng cường đại, tuyệt đối không kém chút nào so với cừu nhân của ngươi. Bây giờ ta cũng không sợ nói cho ngươi biết, cừu nhân của ta chhính là Băng Tuyết nữ thần tế tự được xưnglà Băng Nguyệt đế quốc thủ hộ thần.”

“Cái gì?” Yến Phong kinh hô thất thanh. “Ngươi, ngươi nói cái gì? Cừu nhân của người là Băng Tuyết nữ thần tế tự đại nhân?”

Niệm Băng lạnh nhạt cười nói: “Không sai, chính là ả. Mẫu thân của ta từng là đồ đệ của Băng Tuyết nữ thần tế tự, kết hợp với chuyện xưa của ta, ta nghĩ ngươi có lẽ đã minh bạch lai lịch của ta rồi. Ta cũng đồng dạng là một con người, nhưng ta với ngươi bất đồng, biết rõ sự cường đại của cừu nhân song ta cũng không nản lòng. Từ năm mười tuổi ta đã bắt đầu không ngừng cố gắng, ta tin tưởng rằng, bản thân một ngày nào đó sẽ đủ mạnh mẽ, đủ cường đại để có thể hủy diệt cừu nhân của mình. Cừu nhân của ta là Thần Hàng sư duy nhất đại lục a! Nhưng ta vẫn cố gắng như trước. Ngươi thì sao? Ngươi mấy năm nay làm cái gì? Nếu mẫu thân ngươi thấy cứ hèn nhát như thế, cứ chán chường như vậy, người sẽ nghĩ thế nào? Ngươi còn xứng làm con trai của người sao?”

Yến Phong cúi đầu, trên trán hắn đã xuất hiện một chút mồ hôi, mặc dù thanh âm của Niệm băng rất bình tĩnh, nhưng mỗi chữ lại như một con dao nhọn đâm sâu vào trong tim hắn, hắn hận, hận bản thân mình không biêt vì sao lại không có chí khí như vậy. Hắn biết Niệm Băng nói rất đúng, hết thảy đều phải dựa vào bản thân mình. Không cố gắng thử qua sao lại biết mình có thành không không?

Niệm Băng nói: “Bây giờ, ta cũng nên nói ra mục đích đến tìm ngươi lần này rồi. Ngươi cũng biết, ta xuất thân từ Băng Nguyệt đế quốc ma pháp sư công hội, lần này lại đại biểu Băng Nguyệt đế quốc ma pháp sư công hội tới đoạt được quán quân Tân Duệ Ma Pháp Sư đại tái. Bởi thắng lợi lần này, sư phụ Long Trí phong ta làm phó hội trưởng của ma pháp sư công hội. Ta có một vị hồng nhan tri kỷ, người này ngươi cũng biết, chính là nữ nhi duy nhất của Long sư phụ, Long Linh có danh xưng là Nhu Nữ Linh nhi là một nữ hài tử vô cùng ôn nhu, nàng cũng như Ngọc nhi đối với ngươi vậy, luôn âm thầm nỗ lực vì ta. Lần này ta trở về Băng Nguyệt đế quốc cũng không phải vì ma pháp sư công hội, cũng chẳng phải vì báo thù, mà là vì Linh nhi. Thực lực của ta bây giờ mặc dù đã đạt tới trình độ nhất định nhưng khoảng cách tới lúc có thể báo thù vẫn còn rất xa. Ta muốn cho Linh nhi một cuộc sống hạnh phúc, nhưng đang lúc này ngũ ca của ngươi xuất hiện, vị ngũ hoàng tử có ưu thế nhất trong việc thừa kế vương vị. Ngươi cũng là hoàng tử, hẳn là biết hắn tới làm cái gì.”

Yến Phong trong lòng máy động, nói: “Ta nghe nói, ngũ ca lần này tới Băng Tuyết thành, mặt ngoài là điều tra chuyện gia đình Trí Nữ Lạc Nhu mất tích, nhưng lại thầm liên lạc với thành chủ Băng Tuyết thành, cùng với Ma pháp sư công hội, hy vọng có thể được bọn họ ủng hộ. Phụ hoàng lúc này thân thể đã rất yếu, bây giờ chính là thời khắc mấu chốt để tranh đoạt ngôi vị hoàng đế.”

Niệm Băng cười lạnh một tiếng nói: “Xem ra tin tức của ngươi còn chưa đủ nhanh. Vị ngũ ca này của ngươi không chỉ muốn mượn sức, hắn còn muốn những người này tỏ rõ thái độ, hắn tới tìm Long sư phụ của ta, đưa ra một yêu cầu.”

“Yêu cầu gì?” Yến Phong tò mò hỏi.

Niệm Băng thanh âm lạnh lùng nói: “Hắn muốn lấy Long Linh làm vợ, làm người của hoàng gia, ngươi nên hiểu, đây là một cuộc hôn nhân chính trị. Vị sư phụ của ta hiểu được địa vị hiện tại của ngũ hoàng tử, đồng thời, người cũng muốn tìm cơ hội đem băng Nguyệt đế quốc Ma pháp sư công hội phát dương quang đại, gặp được cơ hội như vậy sao có thể buông tha? Cho nên, người đã đáp ứng thỉnh cầu của ngũ hoàng tử, quyết định đem linh nhi gả cho hắn.”

Nghe tới đó, Yến Phong không khỏi kinh ngạc a một tiếng. “Vậy, vậy ngươi thì sao? Long Linh cô nương là ngươi ngươi thích mà.”

Niệm băng lạnh nhạt cười nói: “Thì tính sao, trong lòng Long sư phụ tình yêu nam nữ sao có thể so sánh với tâm nguyện vĩ dại của hắn? Không nói gạt ngươi, nếu ta muốn cùng Linh nhi ở cùng một chỗ, ta có thể dẫn nàng bỏ trốn. Nhưng Linh nhi là một nữ tử hiếu thuận, nàng từ nhỏ sống nương tựa vào cha, cho dù nàng chịu theo ta bỏ trốn khỏi Băng Tuyết thành, ta biết sau này nàng cũng sẽ không vui vẻ. Linh nhi biến mất, ngũ hoàng tử nhất định sẽ nổi giận lôi đình, nhất định sẽ trút giận lên Ma pháp sư công hội. Bất luận là bởi Long Trí từng là sư phụ của ta hay bởi người là cha của Linh nhi, ta đều không thể để chuyện như vậy phát sinh. Cho nên, ta không thể mang Linh nhi đi trốn, ta phải làm một việc để cho cuộc hôn nhân này tự nhiên biến mất. Trước khi rời khỏi Băng Tuyết thành, ta từng thảo luận với sư phụ Long Trí, ta muốn người cho ta thời gian ba tháng, trong ba tháng này, ta nhất định phải thay đổi cục diện hiện tại. Cho nên ta mới tới Băng Nguyệt thành tìm ngươi.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Băng Hỏa Ma Trù

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook