Băng Hỏa Ma Trù

Chương 95: Trở lại Đô Thiên thành ( Thượng )

Đường Gia Tam Thiểu

02/04/2013



Phi tường thuật của hắn so với lúc bắt đầu sử dụng đã thuần thục hơn nhiều, ngao du ở giữa không trung cực kỳ tuyệt vời: cảm thụ gió mát đập vào mặt, nhìn thấy chim bay bên người, mây ở xung quanh, cảm giác tung bay thật là dễ chịu. Đang phi hành giữa không trung , đột nhiên Niệm Băng chấn động toàn thân, tốc độ di chuyển chợt hạ xuống; mặc dù khoảng cách rất xa, nhưng hắn đã thấy được thành thị kia.

Đô Thiên thành tọa lạc trên Đô Thiên cao nguyên; Đô Thiên cao nguyên là cao nguyên phía nam duy nhất của Ngưỡng Quang đại lục, bắt đầu thì địa thế thoai thoải , khi tới một nửa thì địa thế đột nhiên cao hẳn lên. Mặc dù không có núi cao trùng điệp nhưng không khí càng lên cao càng loãng. Đô Thiên thành nằm ở trung ương Đô Thiên cao nguyên, cũng là địa thế mới vừa nổi lên sau này. Nơi này có thể nhìn xuống phía trước Đô Thiên cao nguyên, vị trí địa lý thật tốt, nếu có địch nhân công kích đến, chỉ cần lợi dụng đèo của cao nguyên, bằng vào kỵ binh đoàn cường đại của Hoa Dung đế quốc tất nhiên có thể dễ dàng phá vỡ thế trận đối phương. Cho dù chỉ là phòng thủ, ưu thế địa lợi cũng đủ khiến cho Đô Thiên thành vững như bàn thạch.

Đô Thiên thành có diện tích cực lớn, danh xưng Đại Lục Đệ Nhất thành. Bên trong đóng chừng năm vạn quân, có hai vạn là kỵ binh, trong đó có Hỏa Diễm Sư Tử kỵ sĩ đoàn tinh nhuệ nhất Ngưỡng Quang đại lục, tổng cộng một vạn người, chính là Hoa Dung đế quốc lực lượng cường hãn nhất. Một vạn kỵ sĩ đoàn còn lại là lực lượng hậu bị cho Hỏa Diễm Sư Tử kỵ sĩ đoàn, có tên là Hỏa Hoa kỵ sĩ đoàn; mặc dù không cường hãn bằng Hỏa diễm Sư Tử kỵ sĩ đoàn, nhưng có thể làm lực lượng hậu bị, cũng là trong ngàn người chọn một. Hỏa Diễm Sư Tử kỵ sĩ đoàn là kỵ sĩ đoàn đại lục tinh nhuệ nhất, lực lượng đồng đều, đãi ngộ của bọn họ cũng là cao nhất. Xây dựng một kỵ sĩ đoàn như vậy tương đương xây dựng ba trọng kỵ sĩ đoàn hoàn chỉnh, nhưng ai cũng biết, một Hỏa Diễm Sư Tử đủ sức đập nát ba trọng kỵ .

Trước Đô Thiên thành là một hộ thành hào rộng lớn chừng mười trượng, quây lại một vòng. Đô Thiên thành kết cấu rất quái lạ, không giống thành thị bình thường bốn phương đều có cửa, nó chỉ ở 2 phía Nam, Bắc mới có cửa thành. Cả tòa thành hình chữ nhật, Nam Bắc hẹp, Đông Tây dài. Như vậy Nam Bắc tường thành hai bên cực kỳ rộng lớn, tại hai bên tường thành có tám cửa vòm cao tới bốn trượng, rộng ba trượng, có thể thông qua cầu treo nối liền với bờ bên kia hộ thành hào. Tường thành cao mười lăm trượng nhìn cực kỳ hoành vĩ, dày một trượng rưỡi, mặt trên có phòng ngự ma pháp trận cường lực, do các ma pháp sư luân phiên chủ trì.

Nhìn thấy thành thị hoành vĩ này phía dưới, ánh mắt Niệm Băng bất tri bất giác có chút ươn ướt. Đã trở lại… mình lại đã trở lại, nơi này đúng là quê quán của mình ! . Buồn cười là lần này trở về , mình lại đại biểu cho quốc gia khác. Hoa Dung đế quốc này là chỗ làm cho cha thương tâm rời đi, rồi chính mình rốt cục đã trở lại. Cha, người yên tâm, Niệm Băng sẽ không làm cho người xấu hổ đâu !

Niệm Băng rơi trên mặt đất phía xa xa thành. Hắn không muốn bị binh lính trên thành phát hiện. Tám phiến của cánh cửa lớn Bắc Đô Thiên thành chỉ mở có bốn phiến, chỉ có trong lúc chiến tranh mới mở tám phiến. Hoặc là bởi vì nơi này có bộ đội tinh nhuệ nhất của Hoa Dung đế quốc đóng quân, tại thành thị ngoài quân doanh không xa còn có Trung Ương tập đoàn quân, nên ở cửa thành không có bảo vệ, chỉ có cánh cửa chính có một vài binh lính .

Niệm Băng sửa sang lại quần áo, hướng cửa thành đi nhanh đến, vừa đi hắn vừa tính toán. Từ giờ đến cuộc thi Ngũ Quốc Tân Duệ ma pháp sư đại tông còn có nửa tháng, lợi dụng nửa tháng này, chính mình cũng muốn quen thuộc hoàn cảnh quê quán một chút. Ở cuộc thi này, mục tiêu Niệm Băng rất đơn giản : đánh bại đại biểu Băng Thần tháp Thiên Huyễn Băng Vân, cho nên chức quán quân đối với hắn mà nói là không quan trọng. Niệm Băng tin tưởng cho dù ma pháp lực Thiên Huyễn Băng Vân so với mình có cao hơn, nhưng bằng vào đặc tính của Băng Hỏa Đồng Nguyên, hắn nhất định có cơ hội .

Niệm Băng tiến vào Đô Thiên thành thuận lợi. Sự rộng lớn của thành được thể hiện trên đường, cho dù là Băng Nguyệt đế quốc đệ nhị đại thành thị là Băng Tuyết thành cũng không bằng một nữa của Đô Thiên thành. Trên đường lát đá xanh chỉnh tề, hai bên đường cửa hàng đông đảo; cách 1 khoảng đều có một cây đại thụ, khiến cho thành thị bên trong không khí rất dễ chịu. Mặc dù là cao nguyên, nhưng vì có sông Thiên Thanh chảy qua, vị trí lại ở phương Nam, cho nên nơi này không khí ướt át. Cho dù Niệm Băng đối Đô Thiên thành không có ấn tượng gì tốt, nhưng không thể không thừa nhận đây quả thật là một thành thị rất thích hợp để ở lại. So với lúc mình rời đi hồi nhỏ, thành thị này nhìn càng thêm sạch sẽ, trên đường không có tiếng rao hàng như các thành thị khác; mặc dù người đi đường rất nhiều, nhưng thành thị vẫn có vẻ im lặng.

"Tiểu vương gia, sao ngài ăn mặc như vậy? hôm nay đi làm cái gì thế ?" một thanh âm kinh ngạc vang lên, Niệm Băng quay đầu lại, nhìn thấy bên cạnh một hoa phục trung niên đang kinh ngạc nhìn mình. Hắn chào hỏi mình sao? Vừa nghĩ tới, Niệm Băng trên mặt liền toát ra thần sắc kinh ngạc. Hoa phục trung niên này nơi ngực trái có dấu hiệu một hoa mai, hồi ức lúc nhỏ của Niệm Băng nhất thời nổi lên, dấu hiệu hoa mai chính là đại biểu cho Mai gia. Gia đình này ở Hoa Dung đế quốc thuộc loại trung lưu, tộc trưởng thừa kế bá tước, hiển nhiên trung niên này là một quý tộc.

Hoa phục trung niên thấy Niệm Băng kinh ngạc nhìn mình, liền đi tới nồng nhiệt nói: "Tiểu vương gia, mặc dù ngài mặc quần áo người thường, nhưng khí chất ngài thế nào cũng không thay đổi. Muội muội ta vẫn quan tâm đến ngài, có thời gian hãy đến nơi chúng ta một chuyến, bàn một chút về Tân Duệ ma pháp sư đại tái. Ta nghĩ đến lúc đó ngài nhất định có thể trở thành quán quân, khi đó bệ hạ sẽ phong ngài cho ngài danh vị, đừng quên Mai đại ca ngươi là được!"

Niệm Băng tâm niệm thay đổi rất nhanh, đột nhiên hắn hiểu được chút ít, trên mặt toát ra một tia cười nhẹ: "Hảo, Mai đại ca, ta còn có một số việc, chúng ta hôm nào sẽ trò chuyện nhé."

Hoa phục trung niên chận lại nói: "Hảo, hảo, Tiểu vương gia ngài vội vàng quá, có rảnh đến chỗ ta làm khách, đừng quên nhé !". Nói xong hắn cười ha ha rồi chuyển hướng mà đi.

Niệm Băng đứng ở tại chỗ, trong lòng dâng lên các ý niệm, hắn không nhúc nhích cả nửa ngày, hữu quyền nắm chặt. Xem ra lần Tân Duệ ma pháp sư đại tái này mình phải tham gia, chỉ có điều mình sẽ là đại biểu Hoa Dung đế quốc. Nghĩ tới đây, Niệm Băng đột nhiên ý thức được điều gì, ánh mắt quét về phía cửa hàng chung quanh; thừa dịp chung quanh người đi đường không chú ý, hắn từ không gian chi giới lấy nón đội lên đầu, bước vào một gian thành y điếm.

"Tiên sinh, ngài muốn cái gì ạ?" một gã tiểu nhị khách khí hỏi.

Niệm Băng nói: "Ta muốn mua một mớ quần áo hoa lệ, thể hiện được thân phận, đồng thời mua một chút kim tuyến và kim thêu. Các thứ này nơi đây có không? Tiền không là vấn đề."

Tiểu nhị mỉm cười : "Đương nhiên là có, xin mời ngài theo ta đến tự chọn lựa ". Tiểu nhị dẫn đầu, Niệm Băng đi theo vào thành y điếm. Trong chốc lát , hắn chọn một bộ hoa phục màu đỏ mạ vàng , hoa phục dùng cực phẩm vải vóc chế thành, mặc vào mềm nhẹ, lại vừa vặn.Mặc dù hao phí hai tử kim tệ, nhưng Niệm Băng rất vừa lòng; lại mua hai cây kim cùng một trục kim tuyến rồi mới đi ra, có mấy thứ này đủ để cho hắn hoàn thành kế hoạch của mình.

Niệm Băng bước ra đường tìm một lữ điếm bình thường để ở. Sau khi chủ điếm rời đi, hắn lập tức lấy kiện hoa phục kia ra, nhìn thấy trường bào hồng, kim hai màu sáng chói, hắn thì thào tự nhủ: "Nếu ta nhớ không lầm, ngươi khi còn bé thích màu đỏ cùng màu vàng, bộ quần áo này có thể xứng với thân phận của ngươi."

Vừa nói vừa xỏ kim tuyến vào kim, may vá mặc dù bình thường chỉ có nữ nhân mới làm nhưng Niệm Băng ở cùng Tra Cực ở nhiều năm, quần áo Tra Cực và hắn đều là do hắn may vá, cho nên việc này không thể làm khó hắn. Niệm Băng đem ngực trái hoa phục căng ra, bắt đầu thêu thùa cẩn thận, vừa thêu hắn vừa nhớ lại cái dấu hiệu trước kia. Cả Long Vu Tập Vũ đao pháp hắn cũng có thể vận chuyển tự nhiên nên việc thêu thùa này đối với hắn là đơn giản. Trong chốc lát, một dấu hiệu đầu sư tử màu vàng cỡ nắm tay đã xuất hiện trên ngực trái hoa phục .

Niệm Băng thu hồi kim thêu, nhẹ nhàng xăm xoi dấu hiệu kim sư tử, hắn than nhẹ một tiếng: "Chí ít có tám chín phần giống a, cái này vậy là đủ rồi, ai mà đi xem xét dấu hiệu Tiểu vương gia trên người mình chứ?"

Đem hoa phục thu vào bên trong không gian giới chỉ, Niệm Băng đắm mình trong hồi ức, thời thơ ấu hết thảy hiện ra rõ ràng y như trước mắt .

------------------------------

"Ôi chao, đau quá ! ca ca, đệ đau ." Đứa nhỏ chừng năm tuổi té ngã xuống đất, nhất thời đau nhức la lên.

"Niệm Băng, sao ngươi không cẩn thận vậy, mau đứng lên. Hả! đầu gối của ngươi bị thương rồi, ta cõng ngươi tìm thầy thuốc " . Một cánh tay vội vàng đỡ lên, đứa lớn hơn ngoại trừ thân người so với đứa nhỏ cao hơn một ít , thì tướng mạo hai người có tám chín phần như nhau : tóc vàng, mắt lam.



"Ca ca thật tốt. Vì sao ca ca đối đãi với đệ tốt như vậy?"

"Đồ đần, bởi vì ta là ca ca ngươi ! Cha chúng ta là thân huynh đệ, chúng ta cũng là thân huynh đệ, điểm này vĩnh viễn sẽ không thay đổi, Niệm Băng, ta vĩnh viễn đều bảo vệ ngươi."

"Ca ca……"

Khóe mắt đã hơi ươn ướt, Niệm Băng còn nhớ rõ mọi thứ khi đó. Hắn so với chính mình hơn phân nửa tuổi, trong phần đông huynh đệ tỷ muội, chỉ có hắn mới thật tình đối đãi tốt với mình. Có lẽ là bởi vì cha hắn với cha mình là huynh đệ sinh đôi . “Ca ca, ta đã trở lại, ta lại không thể đi gặp người, người có khỏe không? Có lẽ, chúng ta chỉ có thể gặp nhau tại ma pháp sư đại tái “ .

Thu liễm tâm tình trong lòng, Niệm Băng đứng lên, mang nón đi ra lữ điếm, hắn còn cần mua một vài thứ.

Ra tới lữ điếm, Niệm Băng nhanh chóng tìm được cửa hàng chuyên môn bán ma pháp vật phẩm. Bất luận tại quốc gia nào, ma pháp vật phẩm điếm đều là sinh ý tốt nhất; đương nhiên nếu không có chút thực lực, muốn mở một cửa hàng như vậy mà dễ sao ?

"Khách nhân, ngài muốn cái gì? chúng ta nơi này có các loại ma pháp bảo thạch, cùng với ma pháp vật phẩm, nhất là cực phẩm phòng thân rất nhiều, chắc chắn có thể làm cho ngài vừa lòng."

Niệm Băng nhìn chung quanh, bên trong cửa hàng là một cái quầy. Phía sau quầy, trên vách tường một trượng giắt đầy các loại ma pháp vật phẩm. Dùng tinh thần lực, hắn tự nhiên có thể dễ dàng nhận thấy được trên mấy cái ma pháp vật phẩm kia, khí tức có nồng đậm hay không . Nhưng cho dù nơi này thật sự có cực phẩm thì cũng không phải là thứ hắn cần, huống chi cực phẩm sao lại có thể tùy tiện xuất hiện như thế?

"Ta muốn một món đồ ma pháp vật phẩm có thể thay đổi ngoại mạo, không biết các ngươi có hay không?" Niệm Băng hỏi.

Tiểu nhị sửng sờ một chút, nói: "Tiên sinh, ngài cũng biết, mấy cái loại ma pháp vật phẩm đặc biệt này giá cả đều là cực kỳ đắt ."

Niệm Băng lạnh nhạt nói: "Ta chỉ hỏi ngươi là có hay không ? Tiền không là vấn đề. Chỉ cần thứ thích hợp, giá tiền khỏi nói."

Tiểu nhị có chút tiếc nuối : "Thật sự xin lỗi, chúng ta vốn có một kiện hàng đó, đáng tiếc mới vừa bị một vị tiểu thư chọn đi rồi, có lẽ một vài ngày sau ngài lại đến đi."

Niệm Băng nhíu mày, thầm nghĩ xem ra mình chỉ có thể đi đến một cửa hàng khác. Đang nghĩ ngợi, rèm phòng trong cửa hàng đột nhiên vén lên, một cô gái mặc đồ đỏ đi ra, đi bên cạnh là gã trung niên chưởng quầy. Lúc này, Niệm Băng đang chuẩn bị rời đi; cô gái kia từ lúc phòng trong đi ra thấy được hắn, trong mắt hiện lên một tia sắc vui mừng, thân hình mau chóng đi tới sau lưng Niệm Băng. Trong lòng Niệm Băng vừa dấy lên dấu hiện cảnh giác, cái nón trên đầu đã biến mất, lộ ra một đầu tóc dài màu vàng .

"Ta biết là ngươi. Hừ! cho dù thay đổi áo quần ta cũng nhận ra . Nói mau, có phải là lén đi theo bổn tiểu thư tới đây không ?" Trong thanh âm Hồng y thiếu nữ có vài phần nhảy nhót.

Niệm Băng quay lại nhìn, hắn không biết cô gái này. Dung mạo cô gái cực đẹp, thân người cao, đang thản nhiên nhìn hắn cười. Trong lòng Niệm Băng không khỏi thầm than, lại thêm một người nhận lầm, hắn căng thẳng nói: "Ta đương nhiên không phải đến tìm cô, ta đến mua ma pháp vật phẩm."

Cô gái mân mê cái miệng nhỏ nhắn, nói: "Hừ, ngươi ít đến đi thì ta mới tin. Trong nhà các ngươi ma pháp vật phẩm cái gì không có, còn đến đây mua sao?"

Tiểu nhị bên cạnh thấy cô gái biết Niệm Băng, chận lại nói: "Y Nặc tiểu thư, vị tiên sinh này quả thật là tới mua ma pháp vật phẩm, thứ hắn muốn mua đúng là kiện vừa rồi cô chọn ".

Y Nặc kinh ngạc nhìn Niệm Băng : "Tốt lắm, ngươi có phải là muốn đi nơi nào trộm hương (xxx gái) hả ? Nếu không, cải trang dung mạo làm gì?"

Niệm Băng có chút buồn cười nói: "Ta… ta là cái loại người đó sao? Ngược lại, cô mua cái ma pháp vật phẩm này để làm gì ? Dựa theo lý luận của cô, chẳng lẽ là cô muốn đi …"

Y Nặc mặt đỏ lên, có chút kinh ngạc nhìn Niệm Băng: "Ngươi hôm nay tại sao nói nhiều như thế ? Nhưng ta thích ngươi như vậy, chứ cả ngày lạnh như băng không tốt. Được rồi, ta phải đi. Ta cảnh cáo ngươi, không được nói cho bất luận kẻ nào chuyện ta lén chạy đến đây. Nếu không, hừ, ngươi có biết… Nhắc cho ngươi nhớ, ngươi còn nợ ta một ân tình."

Vừa nói xong, nàng đem một cái hộp gấm quăng cho Niệm Băng, nhìn hắn thật sâu rồi xoay người bước đi. Niệm Băng hơi giật mình, trong lòng thầm cười khổ, xem ra thân phận ca ca thật đúng là hảo dụng. Sau khi lớn lên, dung mạo chúng ta giống nhau như vậy sao? Đầu tiên là muội muội Mai đại ca kia, tiếp theo là Y Nặc tiểu thư này, Ca ca ! ngươi rốt cuộc có bao nhiêu hồng nhan tri kỷ đây?

Niệm Băng hướng tiểu nhị hỏi: "Thứ này bao nhiêu tiền? dùng như thế nào ?" vừa nói hắn vừa cầm hộp gấm mở, chỉ thấy là một cái ghim hoa không có gì đặc biệt. Ghim hoa hình hồ lô, mặt trên khảm hai khối mặc bảo thạch màu xanh biếc. Ma pháp bản thân ba động không mạnh, nhưng Niệm Băng lại cảm giác rõ ràng được trong cái ghim hoa có hai cái ma pháp trận quái dị hắn chưa thấy qua. Theo nhận thức trước kia, bất luận là ma pháp trận dạng gì, trụ cột đều là ma pháp ký hiệu; nhưng ghim hoa này chứa ma pháp không phải giống như thế. Bất luận là ma pháp trận cấu thành, hay là ở chỗ này ký hiệu kỳ dị mà sinh ra hiệu quả, đều làm cho Niệm Băng kinh ngạc.

Tiểu nhị cung kính nói: "Tiên sinh, ghim hoa này Y Nặc tiểu thư đã trả tiền, tiểu thư đã tặng cho ngài thì là của ngài rồi. Ta nói cho ngài một chút phương pháp sử dụng : ghim hoa này trân quý nhất ở chỗ không cần là ma pháp sư cũng có thể sử dụng, ngài chỉ cần đeo trước ngực, khi muốn sử dụng chỉ cần ấn nhẹ hai khối bảo thạch mặt trên . Hơi mạnh một chút thì khối này làm dung mạo thay đổi, nhẹ thì sẽ thay đổi màu sắc tóc, cho nên nguyên lý là cái gì, ta không rõ ràng lắm. Chẳng qua mỗi một lần sử dụng thì cần bổ sung ma pháp lực, bất cứ hệ ma pháp sư nào cũng đều có thể bổ sung được. Ngài phải mời ma pháp sư đến trợ giúp để có thể sử dụng lần tiếp, còn bây giờ thì nó đang tràn ngập ma lực."

Nhìn ghim hoa nho nhỏ này, Niệm Băng tò mò hỏi: "Giá cả ghim hoa này là bao nhiêu? ta muốn biết mình thiếu nợ bao nhiêu ân tình."



Chưởng quầy tiễn Y Nặc ra cửa đã trở lại, nghe được Niệm Băng nghi vấn, mỉm cười nói: "Ghim hoa trân quý như vậy. Giá cả tự nhiên sẽ không thấp, sau khi cải biến, thay đổi dung mạo còn có thể cứu mạng. Nó trị giá ba trăm tử kim tệ, chẳng qua bởi vì Y Nặc tiểu thư là khách quý điếm chúng ta, cho nên giảm giá, tổng cộng là hai trăm mười tử kim tệ."

Niệm Băng hít một ngụm không khí, hai trăm mười tử kim tệ, thì phải là hai ngàn một trăm kim tệ hả?. Nợ ân tình thật đúng là không nhỏ, xem ra thân phận Y Nặc tiểu thư này không thấp; nếu không, như thế nào lại dễ dàng đưa ra đồ vật trân quý như thế chứ? Ca ca, xem ra cô ấy thật sự là đối với ngươi có tình cảm thắm thiết. Nghĩ tới đây, Niệm Băng không khỏi nở nụ cười, lợi dụng thân phận ca ca, không ngờ mình chiếm được tiện nghi lớn như vậy.

Trở lại lữ điếm, Niệm Băng ăn một chút thức ăn , mặc dù thức ăn trong lữ điếm cũng được, nhưng đối với hắn mà nói cũng chỉ là để khỏi đói mà thôi, không thể xem như hưởng thụ được.

Buổi chiều, Niệm Băng trở về phòng, khoanh chân trên giường, bắt đầu công việc mỗi ngày phải làm đó là Minh tưởng. Đáng tiếc là sau khi vào thành, hắn không có cơ hội dùng cao giai ma pháp để tiêu hao ma lực, như vậy mới là tu luyện hiệu quả tốt nhất. Tinh thần lực như thường lệ hướng ra ngoài, Băng Hỏa Đồng Nguyên ma pháp trong cơ thể ngưng nhanh ma pháp nguyên tố trong không khí. Rất nhanh, hắn tiến vào trạng thái nhập định.

Để tăng cường thực lực, trừ phi là có đột phá thật lớn, nếu không Niệm Băng cũng có thể khống chế chuẩn xác thời gian Minh tưởng. Khi hắn Minh tưởng tỉnh táo lại, cũng là vừa sẫm tối.

Mở hai mắt, cảm thụ trong cơ thể ma pháp lực mênh mông, Niệm Băng trong mắt toát ra một tia khát vọng, tâm tình của hắn có chút khẩn trương. Hôm nay thật sự ta muốn đi sao? Hãy đi đi, từ khi trở lại, từ khi đã quyết định muốn đi tìm điển tịch cổ ma pháp trận, thì đã không thể do dự nữa, sớm hay muộn cũng phải đối mặt, chỉ phải cẩn thận một chút để không bị phát hiện. Nghĩ tới đây, hắn dứt khoát bước xuống giường, theo không gian chi giới bên trong lấy ra kiện hoa lệ trường bào vừa mới mua sắm . Mặc trường bào trên người, Niệm Băng cúi đầu nhìn nhìn ngực nơi chính mình tự tay thêu kim sư tử, trong cơ thể máu đột nhiên có cảm giác sôi trào, vốn đây là thân phận của mình! đáng tiếc từ mười năm trước đã không được công nhận.

Không đi ra cửa, Niệm Băng lặng lẽ mở cửa sổ, thả một cái Bạo Phong Tuyết ma pháp, rồi rất nhanh nhảy vào không trung, hướng chỗ sâu trong Đô Thiên thành mà đi. Địa phương hắn muốn tìm cũng không thần bí, chỗ ấy là mỗi một người dân Đô Thiên thành đều biết. Đúng vậy! cho dù có người không biết vị trí hoàng cung, cũng không thể không biết Hoa Dung đế quốc quốc sư có Hỏa diễm sư vương danh xưng là Dung thân vương ở địa phương nào. Dung gia tại trong chiến loạn hưng khởi, có thể nói Hoa Dung đế quốc có thể có ngày hôm nay, Dung gia chí ít có một nửa công lao. Năm đó, lão Dung thân vương dẫn tộc nhân của mình cùng với gia tướng, hợp thành ngàn người kỵ binh đội, dựa vào siêu hỏa hệ ma pháp cường, trợ giúp quốc vương Hoa Thiên đại đế tạo dựng giang sơn bây giờ .

Người ta thường nói, chỉ cần có Dung thân vương, Hoa Dung đế quốc thủy chung là đại lục đệ nhất quốc gia. Hơn mười năm qua, Dung thân vương chưởng quản Hoa Dung đế quốc, đại quyền binh mã cả nước; với sự quản lý của lão, Hoa Dung đế quốc quân đội mới có xu thế cường thịnh hôm nay. Dung thân vương cùng Tể tướng Tô Càng, một văn một võ, là Hoa Dung đế quốc công thần lớn nhất. Đương nhiên, Hoa Thiên đại đế cũng là một vị quân chủ anh minh. Năm đó Hoa Dung đế quốc sau khi tiến vào thời kì cường thịnh, từng có người nói với Hoa Thiên đại đế rằng Dung thân vương quyền lực trong tay quá lớn, nắm trong tay binh mã cả nước tùy thời có thể phát động chính biến, tất cả những người đề nghị đều đã chết dưới đao. Hoa Thiên từng nói, Hoa Dung đế quốc sở dĩ tên là Hoa Dung, thì là do Dung gia một nửa. Lúc trước thành lập Hoa Dung đế quốc, đế vương vị vốn là của Dung thân vương nhường cho hắn, nếu Dung thân vương muốn làm đế vương, căn bản là không cần phải binh biến, chỉ cần Dung thân vương còn sống một ngày, binh quyền Hoa Dung đế quốc vĩnh viễn do lão nắm giữ. Dung thân vương khi nghe được lời đồn , liền cười ha ha nói:"Ta cùng với Hoa Thiên chẳng những là quân thần, đồng thời cũng là huynh đệ, tiểu nhân châm chích sao có tác dụng gì?"

Xa xa, Niệm Băng đã thấy được đình viện thật lớn kia, tường viện tỏa hồng sắc, diện tích giống như một tòa tiểu thành thị . Trong đình viện tràn ngập không khí lành lạnh, Niệm Băng ánh mắt đã ươn ướt, hắn nhớ tới cha mẹ mình, nhớ tới thân thế mình, đồng thời, cũng muốn nhắc lại họ của mình. Ta họ Dung, ta là Dung Niệm Băng. Cha! Người thấy chưa? Con đã trở lại.

Dung thân vương Dung Diễm đúng là tổ phụ Niệm Băng. Đối với chuyện tổ phụ cùng Hoa Thiên đại đế, Niệm Băng biết nhiều lắm. Mặc dù cha dẫn hắn ly khai Dung gia, nhưng lòng tôn kính của cha đối với tổ phụ chưa bao giờ giảm bớt.

Năm mươi năm trước, trên đại lục vốn không có Hoa Dung đế quốc này tồn tại, là do Hoa Thiên, Dung Diễm cùng Tô Càng ba người liên thủ, lấy thực lực gia tộc làm gốc xây dựng nên cơ nghiệp này. Lúc trước, thực lực Dung gia vốn là cực mạnh, nhưng Dung Diễm biết mình không thích hợp trở thành đế vương, cho nên đem vương vị dành cho Hoa Thiên, nên mới có Hoa Dung đế quốc này sinh ra.

Dung Diễm có sáu vị thê tử, sáu người này sanh cho hắn bảy đứa con. Trong đó Dung Diễm thương yêu nhất chính là con lớn nhất và thứ hai, đó là một đôi song bào thai. Vì kỷ niệm mình cùng Hoa Thiên,Tô Càng đồng lập nên Hoa Dung đế quốc, Dung Diễm đặt tên cho hai đứa con song sinh là Dung Việt, Dung Thiên. Sau đó Dung Thiên yêu đệ tử của Băng Tuyết nữ thần tế tự, chính là mẫu thân Băng Linh của Niệm Băng. Mà Dung Diễm thân là một gã hỏa hệ ma đạo sư cường đại, luôn cùng Băng Tuyết nữ thần tế tự "Thủy hỏa bất dung", lại như thế nào có thể cho phép con mình cùng đệ tử Băng Tuyết nữ thần tế tự kết giao chứ? . Cũng vì vậy, mẫu thân Niệm Băng đã bị Băng Tuyết nữ thần tế tự khiển trách, đem đôi tình nhân luyến ái chia rẽ quyết liệt.

Nhưng bọn họ đã không biết, Dung Thiên cùng Băng Linh lưỡng tình tương duyệt, lúc đó đã thực sự là vợ chồng. Băng Linh vì bảo vệ đứa con nhỏ, từ Băng Thần tháp lén chạy đến Hoa Dung đế quốc tìm kiếm Dung Thiên. Dung Diễm đối với Dung Càng, Dung Thiên hai huynh đệ rất yêu thích, nên chỉ bắt Dung Thiên nhốt vài ngày đã thả ra. Khi Băng Linh đi vào Đô Thiên thành gặp lại người yêu mình, Dung Thiên không hề hé lộ , lặng lẽ đem Băng Linh an bài tại một chỗ nhỏ tách biệt trong đình viện, mỗi ngày ngoại trừ ở nhà tu luyện như thường lệ, thì đi ra đình viện lén lút gặp Băng Linh. Mặc dù hết thảy đều tiến hành trong bí mật, nhưng bọn họ rất hạnh phúc. Đáng tiếc, hạnh phúc lại ngắn ngủi, sau khi Băng Linh sinh hạ Niệm Băng không đầy hai tháng, thình lình một tai nạn đã xảy ra.

Băng Tuyết nữ thần tế tự quan tâm đến Băng Linh, coi như là người kế tục mình, không nghĩ rằng đệ tử đắc ý nhất lén lút bỏ trốn như vậy. Trong cơn giận dữ, Băng Tuyết nữ thần tế tự phát động cả lực lượng Băng Thần tháp trên đại lục tìm kiếm nơi Băng Linh hạ lạc. Rốt cục khi Niệm Băng sinh ra hai tháng, Băng Tuyết nữ thần tế tự đã xuất hiện tại thủ đô Hoa Dung đế quốc, lập tức khiến cho Hỏa diễm sư vương Dung Diễm chú ý. Dung Diễm dẫn hai đệ đệ, toàn tam đại ma đạo sư lực đại chiến Băng Tuyết nữ thần tế tự. Trận chiến ấy có thể nói là kinh thiên động địa, bốn người ở ngoại ô Đô Thiên thành đấu với nhau ba canh giờ. Băng Tuyết nữ thần tế tự đã tiến vào thần hàng sư cảnh giới dù sao cũng cao hơn một bậc, cuối cùng đã đánh bại bọn Dung Diễm ba người. Trận chiến ấy chẳng những làm tăng uy danh Băng Tuyết nữ thần tế tự, đồng thời cũng bị Dung Diễm coi là đại nhục. Băng Linh bị Băng Tuyết nữ thần tế tự mang đi ,còn Dung Thiên cũng bị nhốt ở Dung gia, hắn ngậm cay nuốt đắng nuôi dưỡng Niệm Băng lớn lên.

Sau khi xảy ra chuyện này, Dung Diễm đối với con thứ hai cực kì thất vọng, lại không nhìn mặt Dung Thiên, đem hắn giao cho Dung Càng trông nom. Bất luận là Dung Thiên, hay là Niệm Băng, đều bị Dung thế gia tộc khi dễ, nếu không phải có Dung Càng che chở cho bọn họ, Dung Thiên đã không biết phải chịu bao nhiêu khổ đau.

Khi đó, Dung Thiên ngoại trừ chiếu cố đứa con ra, mỗi ngày liều mạng khổ luyện ma pháp, hy vọng có một ngày có thể cứu thê tử mình trở về . Nhưng ma pháp cũng không thể mau chóng luyện thành, sau khi vài lần suýt tẩu hỏa nhập ma, Dung Càng nhịn không được nữa bèn trợ giúp Dung Thiên, trộm Dung gia chí bảo là Hỏa Diễm thần chi thạch, đem Niệm Băng và Dung Thiên lặng lẽ rời khỏi thành, khi đó Niệm Băng mới sáu tuổi.

Ly khai Dung gia, Dung Thiên cũng không tốt hơn gì. Dung Diễm biết Dung Thiên và Dung Càng trộm Hỏa Diễm thần chi thạch, không những giận dữ trừng phạt Dung Càng, còn phái người ngàn dặm lùng bắt Dung Thiên phụ tử, may mắn là Dung Thiên thực lực cường hãn, lại rất thông minh, mới Đông trốn Tây ẩn không bị bắt trở về. Thống khổ đó chỉ có mình Dung Thiên biết rõ nhất. Thê tử bị bắt đi, có nhà lại không thể trở về, hắn cố nén thống khổ, dẫn Niệm Băng lưu lãng trên đại lục, dưới trợ giúp của Hỏa Diễm thần chi thạch, rốt cục đã đạt tới cảnh giới ma đạo sĩ.

Sau đó hắn nghe được chuyện ngoài ý muốn, Băng Tuyết nữ thần tế tự vì Băng Linh cử hành Băng Chi nữ thần tế tự kế thừa điển lễ. Một khi điển lễ này cử hành, Băng Linh sẽ bị chính sư phó mình là Băng Tuyết nữ thần tế tự dẫn động Băng Tuyết nữ thần chi thần lực tinh lọc hoàn hoàn, chẳng những phải hồi phục tấm thân xử nữ, đồng thời, cũng sẽ quên hết thảy mọi chuyện, tựa như một người trẻ con bình thường mới sinh. Dung Thiên không thể nhẫn nại nữa, hắn như thế nào có thể trơ mắt nhìn thấy thê tử yêu dấu quên đi mình cùng đứa con chứ? Cho nên lúc Niệm Băng mười tuổi, hắn dẫn đứa con đến Băng Thần tháp.

Băng Thần tháp diễn ra một trận chiến, cũng không có kéo dài lâu. Mặc dù Dung Thiên thiên phú hơn người, nhưng cả Hỏa Diễm sư vương cũng không phải đối thủ của Băng Tuyết nữ thần tế tự, đừng nói chi là hắn. Khi mắt thấy Dung Thiên sắp chết ở tay Băng Tuyết nữ thần tế tự, Băng Linh bổng bạo phát, nhất cử phá tan phong ấn trói buộc, cứu thoát Dung Thiên dưới tay sư phó. Nhưng nàng biết rõ, mình cùng Dung Thiên vô luận như thế nào cũng vô pháp đào thoát, lúc nguy cơ liền cùng Dung Thiên đem Băng Tuyết nữ thần chi thạch cùng Hỏa Diễm thần chi thạch đưa cho Niệm Băng, sau đó bộc phát ra ma pháp cường đại nhất của mình, che dấu Niệm Băng , dùng không gian ma pháp quyển trục trốn thoát.

Lơ lửng ở giữa không trung, hồi tưởng mọi chuyện xảy ra với cha mẹ, nước mắt đã thấm ướt vạt áo Niệm Băng. Lúc này, hắn trong lòng tràn ngập tưởng niệm đối với cha mẹ, "Trời cao , người vì sao lại đối đãi chúng ta như vậy. Một nhà : ba, mẹ và ta, chúng ta chưa từng có yêu cầu quá cao, chỉ là hy vọng có thể sống đời bình lặng là đủ ; nhưng yêu cầu nho nhỏ đó đối chúng ta mà nói quả thật xa xỉ. Mẹ nó, cái gì là thần ? cái gì là thiên ? hết thảy đều là giả dối. Nếu ta có thể có được thực lực thao túng , thì hết thảy đều phải bị dẫm nát dưới chân ta ."

Lòng đầy hận ý, Niệm Băng liền thu liễm khí tức, lấy tốc độ nhanh nhất hướng Dung vương phủ mà đi tới. Hắn có thể lẻn vào Dung phủ thư khố thành công không?

----------------------------------------

Hắc ám… hắc ám vô tận, hơi thở âm tà tràn ngập hang động thờ cúng người chết. Mặc dù nơi này âm khí mười phần, nhưng lại cực kỳ khô ráo.

"Ba ba, con có phải là rất lợi hại ? Ngay cả Minh Vu cũng đã bắt trở lại. Ba ba, người phải thưởng cho con đó" U U ở trong động nhảy nhót, Hấp huyết quỷ Bình Triều đứng ở xa xa cúi đầu, thần thái cực kỳ cung kính.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Băng Hỏa Ma Trù

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook