Băng Hỏa Ma Trù

Chương 254: Thần Tuyệt Đối

Đường Gia Tam Thiểu

02/04/2013



“Trật Tự”. Thời Gian Chi Thần đặt tay lên vai Trật Tự Chi Thần. Hoàng quang mờ nhạt trong mắt Trật Tự Chi Thần biến mất:

"Quên đi, Trật Tự. Hắn cũng không nói sai, lần này ngươi và Hủy Diệt thật sự đã hơi quá đáng. Hủy diệt vĩnh viễn dễ hơn kiến thiết rất nhiều, đó dù sao cũng là một nền văn minh mà! Người trẻ tuổi, ngươi có thể đi rồi. Văn minh của Di Thất Đại Lục mặc dù đã mất đi, nhưng dưới sự cố gắng của Ngưỡng Quang Đại lục các ngươi, thì sẽ có thể một lần nữa có được nền văn minh mới. Mà tính mạng là sự đảm bảo cho việc kiết thiết văn minh của các ngươi. Có thực lực hủy diệt được Hi Giới, thì bất kể là ngươi có được Tạp Áo và Thiên Hương trợ giúp hay không, ngươi cũng là một nhân loại vĩ đại. Ta không muốn thấy ngươi cứ thế mà chết đi. Ngươi phải hiểu rằng, chống lại chúng ta chẳng có ý nghĩa gì ."

Niệm Băng có chút kinh ngạc nhìn Thời Gian Chi Thần. Từ trên người ba gã Chân Thần, hắn cảm nhận tâm trạng khác nhau. Tâm trạng của Hủy Diệt Chi Thần là màu đen, tượng trưng cho bạo lực và giết chóc, cùng với huyết tinh vô tận, mà Trật Tự Chi Thần lại có màu xám trắng, tâm trạng của hắn lại có rất nhìu mặt trái.

Duy chỉ có tâm trạng của vị Thời Gian Chi Thần là hoàn toàn có màu trắng, nhưng trong đó lại ẩn chứa đôi chút bi thương.

“ Cảm ơn ngươi đã chỉ điểm, Thời Gian Chi Thần Đại nhân. Tuy nhiên, ta thực sự muốn biết, bi thương của ngài là vì ai vậy?”

Thời Gian Chi Thần sững sờ một lát, nói:”Người trẻ tuổi, quan sát của ngươi rất nhạy cảm. Ngươi nói đúng, trong lòng của ta quả thật có chút bi thương. Dù sao cũng là đối thủ hàng vạn năm! Nghĩ đến việc các nàng sắp bị hủy diệt, ta không khỏi có chút khổ sở. Nhưng mà, đó là sứ mạng của chúng ta, là điều chúng ta phải làm. Đi, gọi các nàng ra đây, dù cho các nàng có ẩn dấu hơn nữa, chúng ta cũng có thể cảm nhận trên nơi này tồn tại khí tức của các nàng.”

Niệm Băng nhẹ nhàng gật gật đầu, nói:

“ Thứ các ngươi muốn tìm không phải là Tạp Áo và Thiên Hương, mà là Tâm Tình Chi Thần, hoặc một bán Tâm Tình Chi Thần không hoàn mỹ. Nếu là như vậy, các ngươi chỉ cần tìm ta là được. Nói theo một nghĩa nào đó, ta bây giờ chính là Thiên Hương cùng Tạp Áo. Chỉ cần các ngươi có thể đem ta hủy diệt thì mấy vạn năm chiến đấu của các ngươi cũng đã hoàn toàn kết thúc."

Hủy Diệt Chi Thần dùng giọng nói rõ ràng mà trầm thấp nói: "Tạp Áo và Thiên Hương bắt thê tử ngươi để ngươi làm kẻ thế mạng phải không? "

Niệm Băng cũng không trả lời câu hỏi của Hủy Diệt Chi Thần, mà chỉ lạnh nhạt nói: " Quá khứ đã trôi qua thì đã là quá khứ. Các ngươi đến bây giờ cũng không thể nhìn ra ta là ai, thì trận chiến này đã phân được thắng bại. Cũng giống như ta đã nói với Hi Giới, mình đã làm sai, thì phải chuộc tội. Mà tội nghiệt của các ngươi thật sự quá nhiều, cảm hóa đã không có tác dụng, chỉ có chết, mới là lựa chọn tốt nhất của các ngươi ".

Ba vị Chân Thần rốt cuộc cũng cảm thấy không đúng. Nhân loại trước mặt họ, có thể không bị khí thế áp bách, lại còn trả lời dễ dàng, thậm chí kháng cự được, như vậy có thể là người bình thường sao? Bọn họ đồng thời thấy được một đạo tử quang bay ra ngoài. Mặc dù không thấy năng lượng ba động, nhưng ba sắc mặt ba vị Chân Thần đều xảy ra biến hóa. Hai mắt Trật Tự Chi Thần biến thành màu vàng, hai mắt Hủy Diệt Chi Thần biến thành màu đỏ, hai mắt Thời Gian Chi Thần biến thành màu bạc. ba người chỉ chợt động, ba thân ảnh đột nhiên biến mất, chỉ có màn năng lượng hào quang màu tím hư ảo xuất hiện trước mặt.

“ Trật tự của Thế giới này do ta là Chúa Tể, dựa theo trật tự của ta mà tiến đến”

“ Thời gian của thế giới này do ta khống chế. Ta ra lệnh cho thời gian ngừng lại”

“ Trên thế giới này, chỉ có ta có năng lực hủy diệt tất cả. Hủy diệt đi, Linh hồn tội ác”

Ba thanh âm trong hỗn loạn vang lên, quang mang ba màu không có nguyên tố ba động bay ra, nghênh đón màn hào quang màu tím. nháy mắt khi bốn màn hào quang hợp vào nhau trên không trung, lúc này tất cả như ngừng lại. Liên quân Ngưỡng Quang Đại lục bên dưới đều đang duy trì tư thế trước đó, thời gian như ngừng lại, hết thảy trật tự tựa hồ cũng thay đổi. Nhưng tất cả chỉ duy trì trong nháy mắt mà thôi.

Tứ sắc hào quang đồng thời biến mất, mà trên người ba vị Chân Thần đã có thêm một tầng khí tức màu tím, “tại sao, điều này không thể có khả năng” Trật Tự Chi Thần buồn bã nói. Niệm Băng cười lạnh nói: “Quả thật, ngươi có được năng lực khống chế tất cả trật tự. Đáng tiếc, tâm trạng thiên biến vạn hóa, vốn không có trật tự gì. Dù là có, cũng không phải là thứ mà ngươi có thể nắm chắc được. Thời gian ngừng lại, cũng không ảnh hưởng đến ba động tâm trạng. Dù thời gian ngừng lại vĩnh viễn cũng chỉ là tương đối, mà sự tồn tại của tâm trạng lại có tính chất vĩnh viễn. Cho nên, khống chế thời gian đối với người bình thường mà nói, có lẽ có thể khiến hắn già yếu tử vong trong nháy mắt. Nhưng đối với ta mà nói, lại không có tác dụng gì. Về phần Hủy diệt, Hủy diệt thân thể dễ dàng, hủy diệt tinh thần tựa hồ cũng không quá khó khăn. Nhưng tâm trạng của mỗi người tồn tại trong mỗi một tế bào, không cách nào có thể hủy diệt. Bây giờ, các ngươi nên hẳn đã hiểu được.”

Vẻ mặt Thời Gian Chi Thần trở nên tái nhợt nhìn Niệm Băng: “Ngươi, ngươi đã trở thành Tâm Tình Chi Thần chính thức? không, điều này sao có thể chứ?”

Niệm Băng thoáng cười: “ Trên thế giới này, vốn không có gì là không thể. Lúc ta còn nhỏ đã hiểu được đạo lý này. Các ngươi vốn không có khả năng tồn tại, nhưng các ngươi không phải cũng đã xuất hiện đó sao. Tạp Áo và Thiên Hương vì hiểu được sự huyền ảo cao thâm nhất của tâm trạng, mới có thể tạo ra Tâm Tình Chi Thần là ta để chiến đấu với các ngươi. Các ngươi mặc dù có đủ thực lực hủy diệt Tạp Áo và Thiên Hương, nhưng các ngươi lại vĩnh viễn không thể chống lại Tâm Tình Chi Thần. Năng lực khống chế Tâm trạng của ta, chỉ trong một nháy mắt là có thể đạt đến thập bát giai mà không thể dùng số lượng để mà hình dung. Cho dù có ba mươi tên Chân Thần, thì cuối cùng kết cục của các ngươi cũng không thể nào thay đổi.”

Trật Tự Chi Thần và Hủy Diệt Chi Thần phẫn nộ hét lên một tiếng, nhưng bọn họ lại hoảng sợ phát hiện, mình đã mất đi những năng lực vốn vẫn tồn tại. Hết trở nên rất đơn giản, không hề hoa mỹ, bọn họ chỉ nhìn thấy một nụ cười mơ hồ trên môi Niệm Băng.

Hai thân ảnh một đen một trắng đồng thời tách ra từ thân thể Niệm Băng. Đó không phải là tồn tại ở hình thái năng lượng, mà là hai người chân thật. Hai nàng đều có khuôn mặt hoàn mỹ, và ẩn chứa trên đó nét cười ôn hòa.

Tạp Áo nói: " Đúng vậy. Tất cả cũng nên kết thúc. Từ ngày chúng ta sinh ra, sau năm vạn năm cho đến tận hôm nay, vẫn đang không ngừng tranh đấu với nhau, nhưng bây giờ, do Tâm Tình Chi Thần chính thức đứng ra giải quyết những việc này."

Thiên Hương nói:" Mặc dù đã trôi năm vạn năm, nhưng Nhân Loại Tiến Hóa Chi phụ đã chiến thắng Khoa Kỹ Chi Phụ. Các ngươi không thể không thừa nhận thất bại của mình."

Ánh mắt của Niệm Băng đột nhiên trở nên ngưng trọng, trầm giọng nói:" Trật Tự Chi Thần, ta lấy danh nghĩa Tâm Tình Chi Thần ban cho ngươi Oán hận. Hủy Diệt Chi Thần, ta lấy danh nghĩa Tâm Tình Chi Thần ban cho ngươi Phẫn Nộ. Hãy đi đi, biến mất khi tâm trạng đạt đến cực điểm"

Hào quang màu tím lóe lên trong nháy mắt khiến cho hai gã Chân Thần biến thành màu tím, theo tiếng rống giận đầy phẫn nộ và tiếng rống giận không cam lòng tràn ngập oán hận, hai luồng hào quang biến thành nguyên tố nhỏ bé nhất trên thế giới và biến mất. Cực điểm của mỗi loại tâm trạng, ngay cả tinh thần lạc ấn của Trật Tự Chi Thần và Hủy Diệt Chi Thần đều không hề lưu lại, biến mất theo Linh hồn của bọn họ.

Thời Gian Chi Thần không hề nhìn hai tên đồng bọn đã ở cùng nhau năm vạn năm biến mất. Ánh mắt hắn rất bình tĩnh, lạnh nhạt nói:"Trước khi đi theo bọn họ, ta muốn biết, các ngươi rốt cuộc dưới tình huống gì mà lĩnh ngộ được huyền bí cuối cùng của Tâm Tình Chi Thần? Mà huyền bí này là cái gì? Nếu ta nhớ không sai, hai ngày trước khi chúng ta dùng năng lực cảm nhận thực lực của các ngươi, các ngươi còn không có biến hóa quá nhiều. Ta thật khó có thể tin được, trong nháy mắt các ngươi đã hiểu ra."

Tạp Áo mỉm cười nói:" Cho dù ngươi có không tin thì đây cũng là sự thật. Kỳ thật nói cho ngươi biết cũng không sao cả. Lúc trước, phụ thần đã sai khi sinh chúng ta ra có cùng giới tính. Mà hai loại năng lượng cực đoan Sinh mệnh và Tử vong lại chỉ có thể dung hợp hoàn mỹ khi tình yêu đạt đến đỉnh cao. Yêu, chính là một loại đặc thù nhất trong tất cả tâm trạng, cũng là thứ duy nhất làm cho tâm trạng thăng hoa đến cực điểm mà không gặp phải kết cục hủy diệt. Mà ta và Thiên Hương lại đều là nữ nhân, dù tu luyện như thế nào, cũng không thể xuất hiện tình huống tình yêu đạt đến cực điểm. Ngày hôm qua chúng ta đã lĩnh ngộ được tất cả, mà lĩnh ngộ này chỉ cần trong nháy mắt là đủ rồi. Trong nháy mắt đó, chúng ta rốt cuộc hiểu được rằng tình yêu cực điểm chính là dâng hiến. Cũng tại đó, Niệm Băng đã chính thức trở thành Tâm Tình Chi Thần."

Thời Gian Chi Thần sững sờ một lát, rồi cười khổ:"Cám ơn các ngươi đã nói cho ta biết những điều này. Ta rốt cuộc cũng hiểu được. Các ngươi nói đúng rốt cuộc Khoa Kỹ Chi Phụ đúng là vẫn thua Nhân Loại Tiến Hóa Chi phụ. Mà thế giới này cuối cùng đã có một vị Thần chính thức. Có hể lĩnh ngộ chân lý Tình yêu, vị Thần như hắn mới có lợi cho thế giới này."

Nói đến đây, ánh mắt của hắn dừng lên người Niệm Băng:" Ngươi hãy bảo vệ thật tốt cho Đại lục xinh đẹp này. Bây giờ, ngươi sẽ cho ta tâm trạng gì? Ta thực sự muốn biết, mình sẽ tiêu vong vì tâm trạng gì."

Niệm Băng mỉm cười, nhìn khuôn mặt hoàn mỹ như con gái của Thời Gian Chi Thần, nói:"Nếu ta muốn ban cho ngươi một loại tâm trạng, thì đã không lưu ngươi lại đến bây giờ. Cũng không để cho Tạp Áo và Thiên Hương nói nhiều với ngươi như vậy. Thực ra, Tâm Tình Chi Thần cũng không phải là một sự tồn tại riêng biệt. Thậm chí không cần có hai loại năng lượng Sinh Mệnh và Tử Vong làm trụ cột, mỗi một người đều có khả năng trở thành Tâm Tình Chi Thần, chỉ là năng lượng mạnh yếu khác nhau mà thôi. Thời Gian Chi Thần, ta có thể cảm nhận biến hóa trong tâm trạng của ngươi. Từ tâm trạng của ngươi, ta cũng có thể hiểu được ngươi là người như thế nào. Ngươi khác với Hủy Diệt Chi Thần và Trật Tự Chi Thần, tâm trạng của ngươi chỉ có thể do chính ngươi tìm lấy. Bây giờ, ngươi có thể đi."

Thời Gian Chi Thần giật mình nói:" Ngươi không giết ta sao?"



Niệm Băng nhún vai nói:" Tại sao ta phải giết ngươi? Yên tâm, ta không phải vì ngươi xinh đẹp như con gái mà giữ tính mạng của ngươi lại. Tính mạng của ngươi, là do ngươi tự mình giữ lại."

Thời Gian Chi Thần tức giận nói:" Ngươi đâm trúng vết thương sâu nhất của ta, ta ghét nhất bị người khác nói ta xinh đẹp giống con gái"

Niệm Băng cười ha ha nói:" Nhưng đó lại là sự thật, hình dung về ngươi, ta chỉ có thể dùng từ xinh đẹp, nhưng không thể dùng từ anh tuấn, không phải sao?"

Thời Gian Chi Thần cũng cười:" Không biết vì sao, Trật Tự Chi Thần và Hủy Diệt Chi Thần chết đi ta lại không thấy bi thương. Ngược lại cảm thấy rất thoải mái, có lẽ bởi vì những thứ trên lưng chúng ta phải gánh đã đột nhiên được giải thoát"

Niệm Băng gật đầu nói:" Đây là sự thăng hoa của tâm trạng. Cũng bởi vì như vậy, người bây giờ không phải nghĩ nhiều. Ta nghĩ, ngươi giống như Tạp Áo và Thiên Hương, đã sớm hy vọng có được cuộc sống của bản thân mình. Hoặc có thể nói là cuộc sống của người bình thường."

Thời Gian Chi Thần gật đầu nói:" Đúng vậy. Chúng ta vốn định đánh bại Tạp Áo và Thiên Hương sẽ rời khỏi thế giới này, đi tìm một thế giới có Sinh mệnh để sống một cuộc sống mới. Với thực lực của chúng ta mà nói việc này hoàn toàn có thể làm được. Nhưng bây giờ nhìn lại, cũng chỉ có một mình ta. Ta thực không nghĩ tới chúng ta thật vất vả mới tu luyện đến cảnh giới chiến kỹ tam thần hợp nhất hoàn mỹ như vậy mà còn không có tác dụng gì, còn mất đi tính mạng của bọn họ. Có lẽ tất cả là sự sắp đặt của trời cao. Sự thật đã xảy ra trước mắt, ta có nói thêm gì nữa cũng vô dụng. Được rồi, ta phải đi, có lẽ từ nay về sau chúng ta không có cơ hội gặp lại nữa. Tạp Áo, Thiên Hương, chúc mừng các ngươi đã tìm được hạnh phúc của riêng mình. Mà ta còn phải tiếp tục tìm kiếm. Nói không chừng ta cũng có thể lĩnh ngộ cảm giác tình yêu cực điểm đó."

Nói xong, hắn cười cười, thân hình chuyển một vòng trong không trung, phá vỡ không gian biến mất. Nhìn Thời Gian Chi Thần đã rời đi, Niệm Băng cảm thấy rất thoải mái, chuyện mình muốn làm đã xong hết. Tất cả có thể nói là biến hóa đầy kịch tính. Hắn tuyệt đối không thể thể ngờ được, kết quả cuối cùng lại là như vậy. Thời Gian Chi Thần đi rồi, Trật Tự Chi Thần và Hủy Diệt Chi Thần biến mất bởi năng lực mà hắn mới có được. Uy hiếp lớn nhất của Ngưỡng Quang Đại lục là Thần Nhân cũng đã biến mất, tất cả đều đã tốt đẹp.

"Niệm Băng, ngươi đang nghĩ cái gì thế?" Tạp Áo mỉm cười hỏi.

Niệm Băng cười khổ nói:" Ta nghĩ, làm thế nào để nói với cha mẹ, bạn bè và vợ mình giải thích sự tồn tại của hai nàng. Chẳng lẽ các nàng không phát hiện ra rằng, liên quân Ngưỡng Quang Đại lục bên dưới đang nhìn chúng ta sao? Ta rốt cuộc nên giải thích với bọn họ như thế nào?"

Thiên Hương bật cười, nói:" Chuyện này không phải đơn giản sao? Ngươi có thể khống chế tâm trạng của bất cứ kẻ nào, để bọn họ dễ dàng chấp nhận chúng ta"

Niệm Băng nghiêm mặt nói:" Thực lực của Thần tuyệt đối đáng sợ. Ta mặc dù là Tâm TìnhChi Thần, nhưng bắt đầu từ bây giờ ta sẽ không dễ dàng sử dụng năng lực của mình. Nếu không, cũng sẽ giống như đám Thần Nhân, mang đến rất nhiều phiền toái không cần thiết. Bây giờ, tất cả đã được giải quyết, ta và các nàng lúc trước đều nghĩ giống nhau, hy vọng làm một người bình thường, sống cuộc sống của người bình thường. Thực ra, có lẽ các nàng không tin, ta còn có một điều vẫn đang theo đuổi, bây giờ, cũng nên là lúc ta cố gắng vì mục tiêu đó."

Tạp Áo nói:" Niệm Băng, ngươi không cần phải lo lắng. Ta nghĩ ngươi có thêm hai người vợ nữa, thì với thực lực của ngươi hiện nay và cống hiến của ngươi đối với Ngưỡng Quang Đại lục mà nói sẽ không có bất cứ kẻ nào nghi ngờ. Còn ba người vợ kia của ngươi, thì giao cho chúng ta liên lạc. Ngươi phải tin chúng ta, mặc dù chúng ta đã mất đi năng lực, nhưng năm vạn năm đâu phải sống không."

Nhìn ánh mắt tự tin của Tạp Áo và Thiên Hương, Niệm Băng cười cười. Đúng thế, hắn có được năng lực của Tạp Áo và Thiên Hương, nhưng trong quá trình dung hợp đó Thiên Hương và Tạp Áo cũng chiếm được tình yêu tận sâu trong đáy lòng mình. Trên thế giới này, bất kể là Ngưỡng Quang Đại lục hay là Di Thất Đại Lục, hôm nay đã đến chung kết, đồng thời cũng bắt đầu một cuộc sống mới.

Ánh mặt trời, thật là ấm áp, mặc dù cũng không phải ánh bình minh buổi sớm, nhưng Niệm Băng cảm thấy rất thân thiết. Hắn biết, mình sẽ không tham dự vào chiến tranh hay tranh đấu gì trên Đại lục nữa, mà muốn hưởng thụ trọn vẹn cuộc sống, ở cùng một chỗ với người thân và bạn bè.

Niệm Băng nghiêm mặt nói: “ Thực lực của thần quả thật là tuyệt đối đáng sợ, ta mặc dù là tâm tình chi thần, nhưng bắt đầu từ bây giờ, ta cũng sẽ không dễ dàng vận dụng năng lực của chính mình. Nếu không, không phải cũng giống như Thần Nhân, mang đến rất nhiều phiền toái không cần thiết sao? Bây giờ, mọi chuyện đã được giải quyết, ý định của ta và các ngươi ban đầu giống nhau, đều hy vọng trở thành một người bình thường, có được cuộc sống của một thường nhân. Kỳ thật, có lẽ các ngươi không tin, ta còn có một mục tiêu theo đuổi khác, bây giờ cũng nên vì đó mà cố gắng hoàn thành.”

Tạp Áo nói:” Niệm Băng, ngươi không cần lo lắng gì cả, ta nghĩ, thêm vào hai vị thê tử của ngươi, lấy thực lực của ngươi hiện tại cùng với cống hiến đối với Ngưỡng Quang đại lục mà nói, sẽ không có bất kì ai dám tỏ ra nghi ngờ về điều đó. Về phần ba vị thê tử kia của ngươi, cứ giao cho chúng ta câu liên lạc đi. Nếu ngươi tin tưởng, mặc dù chúng ta đã mất đi năng lực, nhưng năm vạn năm tuế nguyệt cũng không phải là sống không.”

Nhìn ánh mắt tự tin của Tạp Áo cùng Thiên Hương, Niệm Băng cười, đúng vậy! Hắn đã chiếm được năng lực của các nàng, nhưng Tạp Áo cùng Thiên Hương, trong quá trình dung hợp cũng đã chiếm được tình yêu chân thành nhất trong lòng mình. Trên thế giới này, bất luận là Ngưỡng Quang đại lục hay là Di Thất đại lục, hôm nay đều đã có được một kết cục, đồng thời, cũng là một sự khởi đầu mới.

Ánh mặt trời, cứ mãi ấm áp như vậy, mặc dù đây không phải là ánh bình minh buổi sớm, nhưng Niệm Băng lại cảm giác được vô cùng thân thiết. Hắn biết, bản thân mình cũng sẽ không tham dự bất kì cuộc chiến tranh hay đấu tranh nào trên đại lục nữa, mà muốn hưởng thụ cuộc sống một cách trọn vẹn, cùng thân nhân, bằng hữu của mình ở cùng một chỗ.

*---------------------

Thời gian trôi qua rất nhanh, đã ba năm rồi, nhoáng một cái, cũng chỉ lưu lại những kí ức nhàn nhạt trong trí nhớ.

Áo Lan đế quốc thủ đô Áo Lan thành, lúc này đã biến thành một mảnh phồn vinh, so với vài năm trước, không chỉ có nơi này, mà cả Áo Lan đế quốc đều xảy ra biến hóa long trời lở đất. Mà hết thảy, đều là do sự xuất hiện của Di Thất đại lục.

Vài năm trở lại đây, trên Ngưỡng Quang đại lục xuất hiện thay đổi rất lớn. Tứ đại đế quốc, một lần nữa kí kết một điều ước hòa bình, có thời hạn là một trăm năm, mà nội dung chủ yếu của điều ước, chỉ có năm chữ, đó chính là ‘ hòa bình cùng phát triển’.

Xuất hiện một Di Thất đại lục rộng lớn như vậy, tứ đại đế quốc cũng không cần vì mở rộng lãnh thổ của mình mà phát động chiến tranh, chuyện quan trọng mà bọn họ cần làm nhất bây giờ đó là không ngừng lợi dụng tài nguyên của Ngưỡng Quang đại lục cùng với những mỏ khoáng sản thiên nhiên đặc biệt trên Di Thất đại lục. Một lần nữa kiến thiết lại Di Thất đại lục.

Từ khi Di Thất đại lục xuất hiện, thu được ích lợi lớn nhất đó chính là hai quốc gia tương đối nhỏ yếu- Băng Nguyệt đế quốc cùng Áo Lan đế quốc. Bởi vì khoảng cách của bọn họ với thông đạo đi tới Di Thất đại lục là gần nhất, bởi vậy nên có ưu thế thật lớn. Áo Lan đế quốc cùng Băng Nguyệt đế quốc toàn lực hợp tác. Lấy Băng Nguyệt hồ hình thành từ ba năm trước làm trung tâm, dần dần hướng bên trong Di Thất đại lục phát triển.

Mà Hoa Dung đế quốc thông qua lực lượng vận tải hùng hậu bằng đường biển, phát triển theo một hướng khác, bởi vì hải dương có tính chất không xác định cùng với lộ trình xa xôi, nên đã hạn chế tốc độ phát triển của Hoa Dung đế quốc. Bởi vậy, cân bằng của tứ đại đế quốc, tại Di Thất đại lục đã dần hình thành một cảnh tượng mới.

Lãng mộc đế quốc đồng dạng cũng có ưu thế riêng của mình, bọn họ với nguồn lương thực phong phú, cùng với Băng Nguyệt, Áo Lan hai nước giao dịch, được quyền thông qua lãnh thổ của hai nước, ở bên ngoài lãnh thổ hai nước, đồng dạng cũng đã tự mình phát triển.

Ba năm qua đi, vốn một Di Thất đại lục trầm lắng, nay đã hiện ra một bộ mặt hoàn toàn mới, khắp nơi đều là những cây nông sản tràn đầy sức sống, ở một địa phương có vị trí địa lí thuận lợi, một tòa tọa thành thị cũng đang trong quá trình bắt đầu kiến tạo. Mà hiện tại Di Thất đại lục đã mới chỉ xây dựng xong hai tòa thành thị, một tòa tên là Băng Niệm thành do Băng Nguyệt đế quốc xây dựng trên Băng Nguyệt hồ, mà một tòa khác, do Áo Lan đế quốc một bên dựng lên, tên là Ức Băng thành.

Hai tòa thành thị xuất hiện, khiến cho Áo Lan đế quốc cùng Băng Nguyệt đế quốc tại Di Thất đại lục phát triển rất nhiều, hai nước khuyến khích mọi người sinh con, cũng đem một nhóm bình dân thông qua quân đội bảo vệ đưa đến Di Thất đại lục sinh sống, mà muốn đạt được tới trình độ nào, lãng mộc đế quốc cùng với Hoa Dung đế quốc còn phải cố gắng rất nhiều. Dưới sự cân bằng do ông trời mang lại, thực lực của tứ đại đế quốc đang theo đà ổn định, không ngừng phát triển đi lên.

Ba năm qua, tầng lớp lãnh đạo tứ đại đế quốc cũng đều đã xuất hiện thay đổi nhất định, đầu tiên chính là Băng Nguyệt đế quốc. Băng Nguyệt đế quốc quốc vương Yến Phong, lúc này đã trở thành minh quân một đời, trên dưới một lòng, mà băng thần tháp cũng tuyên bố thuần phục Băng Nguyệt đế quốc, cùng Băng Nguyệt đế quốc ma pháp sư công hội hợp lại một chỗ, chia làm hai bộ phận lớn để tiến hành quản lý.

Mà băng tuyết nữ thần tế tự Băng Linh của băng thần tháp cùng với hội trưởng Băng Nguyệt đế quốc ma pháp sư công hội Long Trí, phân biệt trở thành cung đình thủ tịch cùng thứ tịch ma pháp sư trưởng lão của Băng Nguyệt đế quốc, cả Băng Nguyệt đế quốc, trong quá trình không ngừng bồi dưỡng, thực lực ma pháp sư được tăng cường lên rất nhiều, điều này cũng là một dấu hiệu cho thấy thực lực của Băng Nguyệt đế quốc đang dần tăng lên

Biến hóa lớn nhất trong tứ đại đế quốc phải nói đến từng là đại lục đệ nhất cường quốc-Hoa Dung đế quốc của Ngưỡng Quang đại lục, Hoa Thiên đại đế sau khi qua đời năm tám mươi chín tuổi, vương vị do con trai hắn tiếp nhậm, Dung gia vẫn được trọng dụng như trước, chỉ bất quá bây giờ gia chủ Dung gia đã không phải là Dung thân vương nữa, sau khi chấm dứt trận chiến cùng với Thần Nhân ba năm trước đó, bởi vì hai kỵ sĩ đoàn do một tay mình dựng nên bị tiêu diệt, nên hắn đã từ bỏ hết tất cả vinh quang của bản thân, quy ẩn tại Dung gia, vị trí gia trưởng do trưởng tử của hắn- Dung Càng tiếp nhận.

Dung gia mặc dù được trọng dụng như trước, nhưng bởi vì mất đi Hỏa Diễm Sư Tử kỵ sĩ đoàn cùng với Hỏa Diễm Ma Long kỵ sĩ đoàn, uy danh hiện tại không lớn như trước, nhưng điều này cũng là kết quả mà Dung thân vương muốn nhìn thấy. Dù sao, mộc tú vu lâm(gỗ tốt xài hết), phong tất tồi chi(gió thổi bật gốc), uy vọng thấp đi một chút, ngược lại đó là lựa chọn tốt nhất cho Dung gia.



Tể tướng Tô Việt tại năm thứ hai Dung thân vương thoái ẩn, cũng lựa chọn quy ẩn, mặc dù tân vương kiệt lực giữ lại, tô Việt lấy lí do thân thể già yếu đã cự tuyệt. Từ đó về sau, ba nhân vật vĩ đại kiến lập Hoa Dung đế quốc năm đó lần lượt rời đi chính trường, một cục diện mới được sinh ra.

Lãng mộc đế quốc quốc vương mắc trọng bệnh qua đời, dưới sự ủng hộ của công chúa đế quốc Mộc Tinh – người lập được công lớn trên Di Thất đại lục, đem lãnh thổ Lãng Mộc đế quốc thành công mở rộng đến Di Thất đại lục, Mộc Vinh vương tử đăng cơ kế vị, nhưng khiến cho tầng lớp lãnh đạo đế quốc cảm thấy kì quái chính là, sau hai năm Mộc Vinh ổn định được vương vị, thân là Tể tướng đế quốc cùng đệ nhất công chúa Mộc Tinh lại nhanh chóng thoái lui, bỏ lại tất cả chức vụ, biến mất không tung tích.

Mà tình huống như vậy cũng đồng thời xuất hiện tại Áo Lan đế quốc, Áo Lan đế quốc trải qua hai năm không ngừng khôi phục nguyên khí, cùng Băng Nguyệt đế quốc liên hợp phát triển, hết thảy đều đang đi vào quỹ đạo, mà ngay lúc này, Nặc Nhĩ- vị tể tướng được xem là trẻ tuổi nhất, trí tuệ nhất tại Áo Lan đế quốc từ trước tới nay cũng đã từ chức.

Trước khi nàng rời đi, cũng đã chỉ định một vị tân nhiệm tể tướng kế thừa vị trí của nàng. Vốn, chuyện này đáng lẽ là do quốc vương quyết định, nhưng công lao của Nặc Nhĩ tại Áo Lan đế quốc được mọi người công nhận, nên đối với quyết định cuối cùng này của nàng cũng đã được quốc vương đồng ý.

Về mặt chính trị của tứ đại đế quốc mặc dù xảy ra biến hóa, nhưng mỗi một vị quân vương đều biết, đây là thời cơ để nỗ lực phát triển, trong thời hạn một trăm năm của hiệp ước, chiến tranh khó có thể xảy ra. Đồng thời, trong mắt cao tầng của tứ đại đế quốc, đều có một cái tên được khắc sâu, bởi vì cái tên này, bọn họ tuyệt cũng không dám dễ dàng phát động chiến tranh.

Ba năm trước đây, Sau khi Niệm Băng đái lĩnh Ngưỡng Quang đại lục liên quân thu được thắng lợi cuối cùng, trước khi rời đi, chỉ nói một câu đơn giản, hắn nói với cao tầng quân đội của bốn nước, để cho bọn họ chuyển tới bốn quốc vương, trong vòng một trăm năm không hy vọng nhìn thấy chiến tranh xuất hiện lần nữa. Cũng bởi vì câu nói này, đã khiến cho tứ đại đế quốc hoàn thành được hiệp ước trăm năm kia.

Cũng không phải Niệm Băng không muốn để cho thời gian này kéo dài hơn, nhưng hắn hiểu được trên thế giới đều có quy luật của chính mình, trăm năm trói buộc, cũng đã đủ dài, chiến tranh không có khả năng vĩnh viễn không phát sinh, nhưng chỉ cần nhân loại tiếp tục phát triển, điều này cũng không còn quan hệ gì với mình nữa.

Áo Lan thành hôm nay náo nhiệt hơn so với thường ngày, lúc này ở cửa đông xuất hiện một đám người có chút kì quái. Dưới sự cố gắng của tể tướng Nặc Nhĩ lúc trước, bây giờ Áo Lan thành đã có thành cao tường dày, bính lính tinh nhuệ, dần lộ ra là một nước lớn mạnh. Phụ trách thủ thành, là bốn mươi tên binh lính oai vệ, khí phách ngang tàng, trong tay cầm trường thương, dưới ánh nắng mặt trời, chiếu ra hàn quang chói mắt.

Tiểu đội trưởng của đám binh lính này, ánh mắt rất nhanh bị hấp dẫn bởi đám người có trang phục quái dị đang chuẩn bị vào thành này, phất phất tay, lập tức có mười tên binh lính đem ngăn cản những người này lại.

Những người này sở dĩ nói bọn họ quái dị, chủ yếu là bởi vì trang phục của bọn họ. Bọn họ ăn mặc cũng rất là giản dị, toàn bộ đều là vải bố màu trắng, nhưng trên đầu mỗi người lại đội một cái nón rộng vành, ba thước lụa mỏng từ trên vành nón phủ xuống, che đi dung mạo, chỉ có thể dựa vào độ dày rộng của y phục, phát hiện được những người này phần lớn là nữ nhân.

Theo nhìn nhận của tên tiểu đội trưởng, che đi tướng mạo của mình, tất nhiên có cái gì đó không thể cho người khác biết, để mấy tên dưới tay ngăn cản những người này lại, hắn lập tức tiến lên, trầm giọng nói:” Bỏ nón của các ngươi xuống, các ngươi từ nơi nào tới?”

Cầm đầu là một gã bạch y nhân tiến lên, hắn cũng không bỏ nón xuống, thân thể cao lớn gây cho tên tiểu đội trưởng có chút cảm giác áp bách, thanh âm bình thản từ sau khăn che mặt truyền đến,” Chúng ta đến tham gia trù thần đại tái, đến từ Băng Nguyệt đế quốc.”

Vừa nghe đối phương tới từ Băng Nguyệt đế quốc, tiểu đội trưởng sắc mặt nhất thời buông lỏng một chút, gật đầu, mỉm cười nói:” Nguyên lai là khách nhân đến từ Băng Nguyệt đế quốc tham gia trù thần đại tái. Đã như vậy, các ngươi tự nhiên có thể vào thành, bất quá, trước khi tiến vào, các ngươi phải để cho ta nhìn mặt một chút, đây là quy định, xin lỗi.”

Bạch y nhân khẽ cười một tiếng, nói:” Các ngươi thật sự muốn nhìn sao?” Tiểu đội trường kiên định nói:” Đúng vậy, đây là chức trách của chúng ta.” Ngay lúc này, một người vóc người nhỏ nhắn, lả lướt đi đến sau lưng bạch y nhân, nàng vừa muốn nói gì đó, lại bị bạch y nhân ngăn cản.” Quên đi, nếu đây là quy định của Áo Lan đế quốc, chúng ta phải tuân theo. Người ta làm đúng chức trách, cũng không sai.”

“Nhưng mà.” thanh âm của nàng dịu dàng êm tai, trong đó cón mang theo vài phần nghi hoặc.

“ Cũng chỉ là nhìn một cái thôi, cũng chả sao cả, ta nghĩ, hắn sau khi hắn nhìn rõ chúng ta, hẳn sẽ hiểu vì sao chúng ta phải mang theo nón che mặt.”

Tiểu đội trưởng bây giờ quả thật có chút chờ mong, mặc dù hắn sợ những người này mắc bệnh phong, nhưng vì chức trách, hắn phải cố gắng hoàn thành trách nhiệm của mình. Dù sao, có thể trở thành tiểu đội trưởng cũng là nỗ lực của hắn mấy năm gần đây, quân đội Áo Lan đế quốc đãi ngộ so với trước kia tốt hơn không biết bao nhiêu lần, chỉ bằng vào tiền lương cũng đủ chi tiêu sinh hoạt cho cả nhà mình, bản thân không thể vì nhất thời sơ xuất mà để lại hậu quả xấu được.

Bạch y nhân cầm đầu chậm rãi dỡ mạng che mặt ra, mà những người còn lại phía sau hắn, cũng đều gỡ bỏ mạng che mặt, lúc này mấy bạch y nhân đứng thành vòng tròn, có thể chứng kiến dung mạo của bọn họ cũng chỉ có mười tên binh lính cùng với tiểu đội trưởng. Sau khi chứng kiến diện mạo của mấy người đứng trước mặt, tên tiểu đội trưởng thân thể run rẩy một trận, hoàn toàn lâm vào ngốc trệ.

Bạch y nhân mỉm cười nói:” Bây giờ ngươi hiểu được rồi chứ?”

Tiểu đội trưởng im lặng gật gật đầu:” Xin mời vào thành!”

Mấy người bạch y nhân lại bỏ mạng che mặt xuống, tên tiểu đội trưởng cùng đám thuộc hạ không hẹn mà cùng thở ra một hơi, tùy ý để những người này tiến vào trong thành.

“Đội trưởng ta vừa rồi nhìn không lầm chứ. Đó chẳng phải là thần nữ hạ phàm sao?” Một tên binh lính có quan hệ không tệ với tiểu đội trưởng thấp giọng hỏi.

Tiểu đội trưởng tức giận quát:” Nhanh về vị trí, đừng có đứng chỗ này mà nhiều lời!”.

Tên lính le lưỡi, tiếp tục làm nhiệm vụ, còn tên tiểu đội trưởng lúc này trong lòng lại nổi sóng, hắn rất rõ ràng chuyện vừa rồi không phải là ảo giác, một nam bảy nữ kia, quả thật theo như lời của mấy tên thủ hạ, cũng không nên tồn tại ở cái thế giới này, tên nam tử kia với mái tóc dài màu vàng, tướng mạo anh tuấn, cho dù là điêu khắc sư giỏi nhất cũng không thể nào tạc ra được như vậy. Thân hình của hắn cao lớn, nụ cười ôn hòa, khiến cho người khác có cảm giác thân cận, đôi mắt màu lam, bên trong đó dường như ẩn chứa một vùng biển rộng lớn vậy. Từ lúc sinh ra tới giờ, tiểu đội trưởng mới gặp được một nam nhân xuất sắc như thế.

Nhưng làm cho hắn thêm kinh ngạc hơn đó chính là những nữ nhân đi theo người thanh niên này. Nhìn qua các nàng cũng chỉ trên dưới hai mươi tuổi, nữ tử nói chuyện lúc trước, có mái tóc dài màu lam như thác nước, tướng mạo của nàng nhìn qua có chút quen mắt, đồng dạng cũng là đôi mắt màu lam, nhưng bất đồng với nam tử kia chính là trong đôi mắt màu lam kia tràn ngập sự trí tuệ, toàn thân toát ra vẻ uy nghiêm vô hình, khiến cho mình không dám quyết định ngăn cản. Mấy nữ tử phía sau tất cả đều xuất sắc. Có một nữ tử tuyệt sắc với mái tóc đỏ, toàn thân tản ra khí tức lạnh như băng, nhưng khuôn mặt lúc nào cũng mang theo nét cười. Có nữ tử với mái tóc đen dài, nụ cười đầy mê hoặc, nhưng trên người lại tràn ngập khí tức khủng bố. Thậm chí có nữ tử tóc xanh khiến cho người khác nhìn thấy có cảm giác thư thái. Mỗi một người đều rất hoàn mỹ, tùy tiện xuất hiện một người đã đủ khiến cho thành thị chấn động, nhưng giờ lại xuất hiện nhiều như vậy, tổng cộng là mấy người? Tên tiểu đội trưởng cẩn thận nhẩm lại một chút, hình như có tám nữ nhân, đại biểu cho tám loại mỹ cảm khác nhau, nhưng các nàng lại có chung một đặc điểm đó là khi ánh mắt các nàng đều dừng trên người nam tử tóc vàng, đều toát ra vẻ ôn nhu. Đội ngũ như vậy tất nhiên là có lai lịch rất lớn, khó trách bọn họ phải che dấu dung mạo của mình như thế. Đúng vậy, nếu bọn họ không mang mạng che mặt có lẽ vừa tiến vào thành sẽ khiến cho mọi người chú ý. Tên nam tử kia nói cái gì nhỉ? Bọn họ đến tham gia Trù Thần Đại Tái? Sao có thể được chứ, nhìn bộ dáng của bọn họ như vậy, không giống trù sư chút nào.

Trù Thần Đại Tái năm năm một lần, lần này địa điểm tổ chức chính là Áo Lan Đế quốc. Từ sau khi Trù Thần đầu tiên hoành không xuất thế, các quốc gia trên đại lục lại tiến vào thời kỳ hòa bình. Đời người có lẽ có thể không có những thứ khác, thê tử có thể vì già yếu mà chết đi, nhưng thức ăn và nước uống lại vĩnh viễn theo cả đời người, cho đến khi tính mạng kết thúc. Có lẽ vì như vậy, địa vị của trù sư trên đại lục càng lúc càng được nâng cao. Một gã trù sư cao cấp nhất, rất dễ dàng trở thành đối tượng được các nơi mời gọi.

Vì vậy, Trù Thần Đại Tái này được rất nhiều người chú ý, mà Áo Lan Đế quốc vì lần tổ chức này mà cố gắng không ít. Chẳng những phần thưởng kinh người, còn cố ý xây một sân thi đấu rộng lớn trước hoàng cung đủ chỗ cho mười vạn người quan sát. Điều ba vạn quân đội, phụ trách việc duy trì trật tự của Áo Lan thành từ lúc Trù Thần Đại Tái bắt đầu cho đến khi kết thúc. Có thể thấy việc coi trọng của sự kiện này tới mức nào. quốc vương Áo Lan đế quốc cũng đích thân đến hiện trường, cũng sẽ ban thưởng Trù Thần vương miện do vàng và bảo thạch làm ra cho người đứng đầu.

“ A. Cảm giác trở lại thành thị cũng không tệ, cuộc sống bình thản mỗi ngày, nghĩ đến việc vào trong thành đi đây đó, cảm giác thật tuyệt a!

Giọng nói động lòng người của một nữ nhân vang lên, người nói chuyện chính là một trong những người áo trắng vừa mới vào thành. Nàng đi ở giữa chín người áo trắng, thanh âm mang theo vài phần mềm mại.

“Miêu Miêu, để ngươi chịu khổ khi ở cùng một chỗ với chúng ta rồi, hay là đợi lần Trù Thần Đại Tái này chấm dứt, ngươi ở lại Áo Lan thành sống một đoạn thời gian đi. Có Lạc Nhu tỷ tỷ an bài cho ngươi, nhất định có thể để cho ngươi chơi đùa vui vẻ.”

Đoàn người này, chính là đám người Niệm Băng đã biến mất trên đại lục ba năm trước. Vị tiểu đội trưởng giữ thành kia hiểu được phần nào một phần là do dung mạo của họ. Ngoại trừ dung mạo ra, thì thân phận của mỗi một người bọn họ cũng đủ gây ra hiệu ứng còn trên cả động đất cấp bảy tại Ngưỡng Quang đại lục.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Băng Hỏa Ma Trù

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook