Băng Hỏa Ma Trù

Chương 82: Thần cơ bách biến lục mang — Tuyền Ki đao ( thượng)

Đường Gia Tam Thiểu

02/04/2013



Niệm Băng gật đầu nói: “Chính là bảo thạch ma pháp thượng phẩm hả, thật may vì vận khí của ta rất tốt, nên bây giờ cũng đã có bốn khối. Chỉ còn thiếu ba loại thổ hệ, không gian hệ và hắc ám hệ nữa thôi. Ngươi biết nơi nào có không? Tài sản ngươi cất dấu rất nhiều, trong đó có cao cấp bảo thạch không ?”

Gia Lạp Mạn Địch Tư hơi giận nói: “Hảo tiểu tử, định lừa ta à. Không có, không có, ngươi muốn có thì tự mình đi tìm lấy. Đừng quên, ngay cả mấy bảo thạch kia cũng đều là thuộc về ta rồi. Bây giờ ta là cho ngươi mượn để dùng mà thôi. Dám nói với ta đi Áo Lan thành để ăn cao lương mỹ vị, chó má, ở Áo Lan thành chưa từng được ăn đặc sản gì, ngươi rõ ràng chỉ là đi tìm người mà thôi.”

Niệm Băng có chút xấu hổ nói: “Ngươi cũng thấy đấy, vì chiến tranh nên Áo Lan đế quốc tiêu điều như thế, đương nhiên về phương diện ăn uống sẽ kém hẳn đi. Dù sao, quốc gia chỉ có phồn vinh bách nghiệp mới có thể hưng vượng. Lần này sẽ khác, mục tiêu của chúng ta sẽ là đế quốc Hoa Dung phồn vinh, tới đó rồi, tự nhiên sẽ có gì đó ăn ngon. Sư phụ ta từng nói qua, ở Hoa Dung đế quốc cao cấp trù sư rất nhiều.”

Gia Lạp Mạn Địch Tư nhìn Niệm Băng rồi nhìn nắm tay mình, nói: “Tốt nhất là được như vậy, nếu để cho ta phát hiện ngươi lại gạt ta, ngươi chết chắc.”

Niệm Băng cười hắc hắc nói: “Lừa ngươi? Sao có thể được? Gia Lạp Mạn Địch Tư, ta lại muốn thử một tổ hợp ma pháp, ngươi cho ta thử một chút nhé? Cho ta lấy ngươi làm mục tiêu.”

Gia Lạp Mạn Địch Tư ngẩn người: “Ngươi muốn ta làm bia à? Đừng có mơ.”

Niệm Băng dụ khị nói: “Một nồi trân châu phỉ thúy bạch ngọc chúc thiệt to. Có chịu không?”

Vừa nghe lời này. Gia Lạp Mạn Địch Tư nhất thời ý động. Nhìn Niệm Băng liếc mắt, có chút do dự. Niệm Băng vội nói: “Gia Lạp Mạn Địch Tư vĩ đại, ngươi cũng biết, nếu ta trực tiếp thi triển ma pháp, tất nhiên sẽ tạo thành ma pháp ba động rất lớn, dễ dàng dẫn tới phiền toái không cần thiết. Mà ngươi thì không như thế, ngươi tùy tiện tạo ra một cái kết giới cũng có thể dễ dàng ngăn trở ma pháp của ta.”

“Hai nồi Trân châu phỉ thúy bạch ngọc chúc, phải toàn tâm toàn ý làm cho ta ăn, nếu không không bàn nữa.” Gia Lạp Mạn Địch Tư tự mình đưa ra yêu cầu.

“Không thành vấn đề, chắn chắn như thế.”

Niệm Băng cười nhìn Gia Lạp Mạn Địch Tư, bất luận là người hay là long, chỉ cần có nhược điểm, sẽ không sợ hắn không phạm sai lầm. Hồng quang lóe lên, bao phủ lấy thân thể Niệm Băng, ngay sau đó ngân quang đại phóng, hai người đồng thời biến mất trên quan đạo. Sau nửa canh giờ, trên quan đạo một lần nữa lại hiện ra hai người. Một người tự nhiên là Gia Lạp Mạn Địch Tư dương dương đắc ý, còn người kia chính là Niệm Băng mặt mũi xám xanh tái nhợt.

"Tại sao có thể như vậy, Gia Lạp Mạn Địch Tư, cái tên biến thái nhà ngươi, ngươi làm thế nào có thể đem ma pháp phản xạ lại.”

Niệm Băng thanh âm mặc dù phẫn nộ, nhưng hữu khí vô lực. Gia Lạp Mạn Địch Tư hắc hắc cười: “Chẳng lẽ địch nhân của ngươi đối với ngươi sẽ hạ thủ lưu tình sao? Nếu còn muốn sinh tồn, hãy tự mình cố gắng nghĩ biện pháp đi. Trân châu phỉ thúy bạch ngọc chúc lúc nào xong?”

Niệm Băng lâm vào trầm tư, hắn cũng không rõ ràng tại sao, lúc nãy tự mình nghĩ ra ma pháp trên cơ sở băng hỏa đồng nguyên cùng với hai loại mô phỏng ma pháp, tổng cộng bốn loại ma pháp dung hợp, nhưng uy lực sinh ra lại không cường đại như mong đợi…... Cuối cùng là chuyện gì xảy ra? Rốt cuộc là sai ở chỗ nào?

“Tiểu tử, ta biết ngươi đang suy nghĩ cái gì. Vậy đi, hai nồi biến thành ba nồi trân châu phỉ thúy bạch ngọc chúc, ta sẽ nói cho ngươi biết ngươi sai ở chỗ nào.”

Niệm Băng trong mắt sáng ngời vội la lên: “Được, không thành vấn đề, ba nồi thì ba nồi, ngươi nói mau. Tại sao ta tự mình tiêu hao hơn tám phần ma pháp lực, sử dụng hai cái thất giai, hai cái lục giai, tổng cộng bốn loại ma pháp dung hợp, nhưng uy lực lại không cường đại bao nhiêu. Nhìn qua có chút hoa lệ nhưng hiệu quả lại quá kém, tỉ lệ tiêu hao ma pháp lực quá lớn.”

Gia Lạp Mạn Địch Tư cười hắc hắc, nói: “Tên ngốc nhà ngươi thật là..., ngươi cho là dung hợp ma pháp dễ dàng sử dụng sao? Cho dù ngươi có băng hỏa đồng nguyên vi dẫn, nhưng khi sử dụng bốn loại ma pháp, căn bản không cách nào đem đặc tính các hệ ma pháp phát huy hết. Nhất là bốn loại ma pháp đồng thời xuất hiện, sẽ sinh ra bài xích hoặc hấp dẫn lẫn nhau. Loại đặc tính này cực kỳ vi diệu, cho dù sử dụng đồng dạng ma pháp, mỗi một lần cũng đều có biến hóa bất đồng, trừ phi tinh thần lực của ngươi cường đại đủ để sử dụng ma pháp cấp cao, cần gì phải dung hợp bốn loại ma pháp vừa khó khăn lại không có phương pháp? Cho nên, ta nói cho ngươi một cái lý luận đơn giản, dung hợp ma pháp quả thật không sai, nhưng là, hai loại ma pháp dung hợp đã là đủ rồi. Quá nhiều hệ ma pháp dung hợp, chỉ sinh ra phản hiệu quả. Vừa rồi ngươi sử dụng ma pháp kia làm ta rất buồn cười, Sau này ngươi có bị kẻ khác chê cười, đừng nói ngươi có quen biết ta.”

Nghe Gia Lạp Mạn Địch Tư nói xong, Niệm Băng trong lòng nhất thời sinh ra một loại cảm giác rõ ràng minh bạch. Đúng vậy, dung hợp quá nhiều làm gì khi tự mình cũng không có khả năng chế ngự. Cứ như Gia Lạp Mạn Địch Tư cự long cường đại như vậy, hắn cực kỳ mạnh mà ma pháp cũng chỉ là một loại hỏa hệ mà thôi. Tự mình cần gì theo đuổi quá nhiều ma pháp dung hợp làm gì? Chi bằng nắm cho chắc đặc tính các hệ ma pháp, đối mặt với địch nhân khác nhau thì dùng các loại tổ hợp bất đồng, như vậy hiệu quả tự nhiên là tốt hơn. Thông suốt được điểm này, Niệm Băng trên mặt không giấu được một nụ cười vui vẻ.

Chính lúc này, Gia Lạp Mạn Địch Tư đột nhiên biến sắc mặt, trầm giọng: “Ở chỗ này chờ ta! Đừng nhúc nhích.”

Hồng quang chợt lóe, thân ảnh hắn đã biến mất. Khi Gia Lạp Mạn Địch Tư rời đi một khắc, Niệm Băng trong lòng căng thẳng, bởi vì hắn rõ ràng cảm giác được trên người Gia Lạp Mạn Địch Tư tản ra sát khí trầm trọng,từ khi hắn quen Gia Lạp Mạn Địch Tư tới nay.đây là lần đầu tiên cảm giác được hơi thở như vậy, mặc dù không rõ tại sao, nhưng hắn biết, có thể khiến cho Gia Lạp Mạn Địch Tư nổi sát ý như thế, có thể trở thành Gia Lạp Mạn Địch Tư địch nhân, khẳng định mình không có khả năng đối phó.

Đi tới ngồi xuống đại thụ bên đường, Niệm Băng chậm rãi khôi phục ma pháp lực lúc trước mất đi, cẩn thận quan sát động tĩnh chung quanh. Không lâu sau, quang mang màu đỏ vụt lên, Gia Lạp Mạn Địch Tư đã trở lại. Khuôn mặt anh tuấn của hắn tràn ngập phẫn nộ. Thân thể chung quanh hồng quang như ẩn như hiện, đi tới trước mặt Niệm Băng, đập mạnh một chưởng lên cây đại thụ, lập tức đại thụ đã thành tro bụi, Niệm Băng vẻ mặt ngơ ngác.

“Hỗn đản. Mẹ kiếp, lại để cho hắn chạy mất. Thật sự là hỗn đản mà, chạy so với hầu tử còn nhanh hơn.” Gia Lạp Mạn Địch Tư phẫn nộ mắng chửi. Niệm Băng phủi tro bụi trên người, hỏi: “Ngươi phát hiện ra cái gì?”

Gia Lạp Mạn Địch Tư nói: “Vừa rồi ta đột nhiên cảm nhận được khí tức của Mặc Áo Đạt Ti phong ấn chi bình, lập tức đuổi theo, nhưng tên đó đã dùng ma pháp không gian chạy trốn.”

Niệm Băng kỳ quái nói: “Chẳng lẽ là tên trộm mặc Áo Đạt Ti phong ấn chi bình của ngươi lại chạy đến chung quanh ngươi phá phách ngươi, hắn không phải là hết muốn sống sao?”



Gia Lạp Mạn Địch Tư lắc đầu, nói: “Không. Vừa rồi cái kia mặc dù cũng là Mặc Áo Đạt Ti phong ấn chi bình, nhưng không phải khí tức của ta. Bảy cái Mặc Áo Đạt Ti phong ấn chi bình mặc dù giống nhau như đúc nhưng phân ra cho bảy long vương chúng ta giữ. Mỗi một cái đều tiêm nhiễm ít nhiều một chút khí tức của chúng ta, ta có thể khẳng định, vừa rồi xuất hiện không phải là thứ bị trộm của ta. Xem ra, bọn người kia quả nhiên có chút kiên nhẫn, không chừng có thể hướng vào bảy long vương chúng ta ra tay một lượt. Niệm Băng, sợ rằng ta tạm thời không chén được trân châu phỉ thúy bạch ngọc chúc của ngươi, chuyện so với ta tưởng tượng còn nghiêm trọng hơn rất nhiều. Ta bây giờ phải quay lại triệu tập sáu long vương, xem Mặc Áo Đạt Ti phong ấn chi bình có bị trộm chưa, Long thần đại nhân giao phó nhiệm vụ cho chúng ta tuyệt không thể có chút sơ xuất. Ngươi tự mình cẩn thận một chút, xử lý xong việc này ta sẽ quay lại tìm ngươi.”

Niệm Băng kinh ngạc nhìn Gia Lạp Mạn Địch Tư, “Theo ý ngươi nói, bây giờ ngươi phải đi?”

Gia Lạp Mạn Địch Tư không tức giận nhìn hắn, nói: “Ngươi không phải vẫn nghĩ cách để được tự do sao? Thế nào? Bây giờ lại hối hận à. Chẳng lẽ ngươi còn muốn theo ta đi gặp sáu long vương kia sao? Long thế giới không thể có nhân loại tiến vào. Ngươi tự mình bảo trọng đi. Về phần tu luyện của ngươi sau này. Chỉ cần tuân the quy củ minh tưởng tăng cường ma pháp lực. Nếu có thể có cơ hội tìm thượng phẩm bảo thạch. Cái này ta cho ngươi dùng trước. Ngươi yên tâm, ta tìm ngươi rất dễ dàng. Ngươi phải cẩn thận tự mình bảo trụ cái mạng nhỏ của ngươi, chưa trả cho ta ba nồi trân châu phỉ thúy bạch ngọc chúc, không cho chết.”

Màu đỏ quang mang chuyển hóa thành ngân quang, một đoàn ngân mang chói mắt xuất hiện trên tay Gia Lạp Mạn Địch Tư. Hắn mở tay, là một món vũ khí kỳ dị, ở trung tâm gắn một khối bảo thạch hình lục lăng màu bạc, nhưng là quang mang màu bạc không ngừng phát sinh biến hóa. Mỗi một lần biến hóa, đều làm cho quang mang binh khí lóe ra.

Từ tâm lục lăng bảo thạch màu bạc, vươn dài ra phía ngoài sáu cái đao nhận, mỗi cái đao nhận dài chừng nửa thước, quang mang màu bạc lóe ra, Niệm Băng không chút hoài nghi nó thuộc phong duệ. Gia Lạp Mạn Địch Tư bàn tay hướng thượng, sáu ngân đao tại lòng bàn tay hắn xoay tròn rất nhanh. Bất luận cánh tay huy động như thế nào, đao lại giống như nằm tại lòng bàn tay hắn bình thường không ngừng lóe ra quang mang màu bạc. Gia Lạp Mạn Địch Tư đưa bàn tay lên, hắn thì thào niệm vài câu chú ngữ, đao đột nhiên biến mất. Ý niệm Niệm Băng vừa động, sáu nhận ngân đao lại xuất hiện ở ngoài mười trượng, vẽ ra một đường hồ tuyến đẹp đẽ, những chỗ nó đi qua tất cả thực vật đều bị cắt một đoạn.

Sáu nhận ngân đao một lần nữa quay về tay Gia Lạp Mạn Địch Tư, nó vẫn xoay tròn như trước. Gia Lạp Mạn Địch Tư nói: “Giấc mộng của ngươi tới đây. Chuôi này đao khó khống chế phi thường, có thể chánh thức phát xuất uy lực của nó hay ko thì phải xem trình độ của ngươi. Ngươi hẳn là đã phát hiện, khối bảo thạch ở trung tâm kia là cực phẩm không gian hệ ma pháp bảo thạch. Độ trân quý của Không gian ma pháp bảo thạch có chút kém hơn so với quang minh và hắc ám. Hơn nữa, đối với bây giờ ngươi mà nói, nếu có thể sử dụng không gian hệ ma pháp, chỗ tốt lớn nhất, ít nhất nó có thể giúp ngươi bảo trụ tánh mạng. Chỉ cần ngươi cẩn thận một chút, không nên tự cắt đứt tay mình. Đao này có thể có bao nhiêu loại phương pháp sử dụng, tùy thuộc vào trí tuệ ngươi. Đao có tên Tuyền Ki, khi chế tạo nó, thời viễn cổ một gã chú tạo đại sư nhân loại, phải có mười hai không gian hệ ma đạo sư trợ giúp mới hoàn thành đao này. So với Thánh Diệu đao, nó kém thần bí hơn, nhưng địa vị nhưng lại không nhỏ chút nào, ngươi tự mình kiểm tra đi. Vậy được rồi, nó tự mình đã có một cái tên, không cần ngươi đặt lại, Thần cơ Bách biến Lục mang -- Tuyền Ki đao.”

Ngân quang chợt lóe, đã hạ xuống dưới chân Niệm Băng, sau một khắc, màu đỏ quang mang bao phủ thân ảnh Gia Lạp Mạn Địch Tư tại không trung biến mất. “Cực phẩm ma pháp bảo thạch ta giao cho ngươi một khối, cẩn thận bảo quản cho tốt. Nhớ kỹ là ngươi thiếu ta nồi trân châu phỉ thúy bạch ngọc chúc, ngươi không được quên......”

Thanh âm xa dần, hơi rồng trong không khí hoàn toàn biến mất. Trở lại tự do nhưng Niệm Băng lúc này trong lòng lại cảm thấy có chút mất mát. Ngay cả hắn cũng không rõ tại sao, nhưng nhìn cây đao hình thù kỳ quái Tuyền Ki đao trên mặt đất, trong lòng hắn lại không cảm thấy mong muốn. Gia Lạp Mạn Địch Tư anh tuấn dung mạo, hí hước ngữ khí không ngừng trong đầu quanh quẩn, tâm hắn có chút run rẩy, Gia Lạp Mạn Địch Tư ngươi người có thể như vậy đi sao?

Niệm Băng ngẩng đầu hướng bầu trời trong xanh cao giọng quát, “Gia Lạp Mạn Địch Tư, ngươi nghe ta nói, nếu ngươi ba tháng còn chưa có tới tìm ta, nợ với ngươi coi như hết.”

Thanh âm hắn rất lớn, kinh khởi phi điểu trong rừng, hô hoán xong câu này, Niệm Băng chậm rãi cúi đầu,, lầm bầm lầu bầu nói: “Nếu ngươi có thể quay lại trong ba tháng, ta nhất định làm cơm cho ngươi ăn mà không cần điều kiện gì.”

Kỳ thật, ngay cả hắn tự mình cũng không biết, trải qua hai tháng tiếp xúc, Gia Lạp Mạn Địch Tư ở trong lòng hắn, cũng vừa là thầy vừa là bạn. Chợt chia lìa, khiến cho hắn khó tránh khỏi có chút mất mát. Mặc Áo Đạt Ti phong ấn chi trong bình cuối cùng là chứa đựng vật gì vậy? Gia Lạp Mạn Địch Tư không chịu nói cho mình, vậy bên trong bảy chi bình cuối cùng phong ấn bí mật gì? Niệm Băng tràn ngập nghi hoặc, đồng thời cũng tò mò. Hắn càng ngày càng phát hiện, ở Phiến ngưỡng quang đại lục mình còn không biết nhiều thứ lắm, đó là do mình không cùng cấp độ, nếu muốn hết thảy biết rõ mọi thứ, phải tự mình xuất phát.

Dùng sức lắc đầu, Niệm Băng đem tạp niệm trong đầu vứt bỏ cảm giác mất mát dần dần biến mất. Dù sao, Gia Lạp Mạn Địch Tư sẽ quay lại, hắn nhất định không nỡ từ chối mỹ vị. Bây giờ, mình cần làm nhất chính là đi đến thủ đô Hoa Dung đế quốc, hoàn thành lời hứa với Long Trí.

Nhớ khi mình rời bỏ thành lúc mới chỉ có bảy tuổi, hơn mười năm, rốt cục cũng trở lại. Niệm Băng cũng không gấp gáp, mỗi khi đến một tòa thành thị hắn đều cũng nghỉ ngơi vài ngày để minh tường nghiên cứu ma pháp. Khi hắn rời Áo Lan thành thì thời gian tới Ngũ quốc tân duệ ma pháp sư đại tái còn có ba tháng, ba tháng cũng đủ cho hắn đi. Như nghe được tại Áo Lan thành thì càng hướng phương nam Áo Lan đế quốc, quang cảnh càng có vẻ cằn cỗi. Đi trên đường nhìn qua, thường xuyên có thể chứng kiến một mảnh đất hoang vu. Khung cảnh này chi hết đến khi Niệm Băng rời tây nam Áo Lan đế quốc tiến vào Hoa Dung đế quốc.

Xa xa, một tòa thành thị thật lớn đến mức đã không thể dùng từ thành thị để hình dung. Tòa thành giống như một con quái thú phủ phục nằm trên bình nguyên. Nằm ở biên giới Áo Lan đế quốc cùng Hoa Dung đế quốc tòa tháp thành này rõ ràng chính là một tòa pháo đài thật lớn. Hai bên pháo đài là quân đội Hoa Dung đế quốc kéo dài hơn trăm dặm, vị trí địa lý Hoa Dung đế quốc cực tốt, nằm ở chỗ sâu phía nam đế quốc, có rất nhiều vùng đất phì nhiêu, hơn nữa bọn họ mặt tây nam là biển, mặc dù cùng Lãng Mộc, Kỳ Lỗ và Áo Lan đế quốc tiếp giáp, nhưng phạm vi phải phòng ngự cũng không lớn.

Quân sự ở Hoa Dung đế quốc rất được trọng thị, lực chiến đấu chủ yếu của đế quốc do tứ đại quân đoàn tạo thành. Trú đóng tại biên giới phía bắc giáp với Lãng Mộc đế quốc là Bắc phương quân đoàn, trú đóng tại đông bắc phụ cận Tháp Lỗ thành là Đông bắc quân đoàn. Trú đóng tại phương đông giáp biên giới với Kỳ Lỗ đế quốc là Đông phương quân đoàn. Còn trú đóng tại thủ đô phụ cận là Trung ương quân đoàn tạo thành. Cả nước số lượng quân đội phục dịch chưa bao giờ ít hơn một trăm hai mươi vạn, đối với mấy đế quốc khác mà nói,nuôi dưỡng nhiều quân đoàn như vậy tất nhiên là gánh nặng thật lớn, nhưng là đối với Hoa Dung đế quốc phì nhiêu mà nói, không phải là sự việc gì khó khăn.

Khi bọn họ phát động công kích Triều Chu, cũng không phải thật sự muốn cướp đoạt cái gì. Nguyên nhân chủ yếu phần nhiều là để luyện binh vì dù sao lính chưa ra chiến trường thì không phải là lính chiến.

Hoa Dung đế quốc tứ đại tập đoàn quân đều do một gã Nguyên soái thống lĩnh, trong đó thực lực Trung ương quân đoàn là cường hãn nhất, Hỏa Sư kỵ sĩ đoàn nổi tiếng chính là Trung ương quân đoàn, là tinh nhuệ trong tinh nhuệ. Mà Niệm Băng bây giờ nhìn thấy, là Đông bắc quân đoàn của Hoa Dung đế quốc trú đóng ở đây, Tháp Lỗ thành không so được với Băng Lan thành do hai nước chia nhau quản, Hoa Dung đế quốc đại quân trú đóng ở chỗ này, Áo Lan đế quốc quân đội phải mau rút vào đại lục. Bất luận từ trang bị, quân chủng, số lượng, Áo Lan đế quốc đều yếu hơn rất nhiều so với Hoa Dung đế quốc.

Nếu không phải là có cường quốc Lãng Mộc đế quốc hạn chế Hoa Dung đế quốc, Hoa Dung đế quốc sớm đã sớm mở miệng Hỏa Sư khổng lồ cắn nuốt Áo Lan đế quốc.

Còn chưa tới Tháp Lỗ thành, Niệm Băng còn phải vượt qua phòng tuyến Hoa Dung đế quốc. Ở đây đã bị kiểm tra nghiêm ngặt. Chỉ cần có một tia hoài nghi, sẽ bị cản trở tiến vào Hoa Dung đế quốc. Bất quá lúc kiểm tra Niệm Băng tự mình đã có biện pháp ứng đối. Dù sao, bản thân hắn chính là người Hoa Dung đế quốc, đối với Hoa Dung đế quốc đều hiểu rõ mặc dù phần lớn là nghe cha hắn nói lại. Hắn đối với tổ quốc tuy không có nhiều nhiệt ái, nhưng gốc rễ của hắn ở Hoa Dung, những gì về Hoa Dung đế quốc đều khắc sâu trong trí nhớ.

Đứng xếp hàng vào dòng người chờ kiểm tra, ngẩng đầu nhìn Tháp Lỗ thành cửa thành giống như miệng một con sự tử thật lớn. Niệm Băng lẩm bẩm: “Hoa Dung, ta đã trở lại, sau nhiều năm, ta đã trở lại. Nhớ kỹ lúc rời đi năm đó từng qua nơi này, ba ba. Ngài yên tâm, nếu có thể nói, ta nhất định đấu tranh lấy lại những thứ của chúng ta.”

Tốc độ kiểm tra rất nhanh, đại đa số vào thành là bình dân cùng thương nhân đều được Hoa Dung đế quốc ban phát cho chứng nhận thông hành, dựa vào chứng nhận thông hành có thể rất dễ dàng tiến vào trong thành. Bây giờ người dám gây sự với Hoa Dung đế quốc rất ít, cũng không phải là thời kì chiến tranh.

Kiểm tra tự nhiên cũng không nghiêm mật lắm. Rốt cục đến phiên Niệm Băng, vệ binh thống lĩnh mặc áo giáp hướng hắn nói giống như những người khác: “Xuất chứng nhận thông hành của ngươi!”

Ngữ khí cũng không quá nghiêm nghị, là bởi vì hắn thấy được đầu Niệm Băng có mái tóc vàng, tại Hoa Dung đế quốc rất phổ biến. Đối với quốc nhân, vệ binh môn đón tiếp khách khí hơn một chút, từng có người thống kê qua, tại Hoa Dung đế quốc, thượng lưu quý tộc đã có trên chín trên mười người là có tóc vàng.

Lắc đầu, Niệm Băng lạnh nhạt nói: “Xin lỗi, ta không có thông hành chứng.". “Không có?” Vệ binh thống lĩnh có chút kinh ngạc nhìn hắn. Niệm Băng trên người cũng không có hành lý gì, trên người quần áo cũng rất bình thường. Là người từng trải, vệ binh thống lĩnh lại từ trên người hắn nhìn ra khí chất bình thưòng, “Nếu không có thông hành chứng, phải toàn thân lục soát, xin mời qua bên kia.”

Chỉ chỉ một gian phòng đơn sơ cạnh cửa thành. Niệm Băng lại lắc đầu, vươn tay phải ra, “Ta nghĩ không cần.” Phốc một tiếng, một ngọn lửa từ lòng bàn tay thiêu đốt, ngọn lửa tại gió nhẹ chập chờn, nhất thời chung quanh độ ấm lên cao vài phần, “Ta là một ma pháp sư.”

Vẻ kinh ngạc trong mắt Vệ binh thống lĩnh nhất thời biến thành tôn kính, “Nguyên lai là ma pháp sư tiên sinh, mời vào thành.”Nói xong đuổi quân kiểm tra tránh ra, Niệm Băng bước mà vào, không gặp phải ngăn trở gì nữa. Hoa Dung đế quốc là một đất nước tôn sùng hỏa hệ, vì bổn quốc ma pháp sư cực kỳ xương thịnh, khiến cho từ quốc vương tới bình dân đều đối với ma pháp sư rất tôn kính, nhất là cường đại ma pháp sư. Cho nên, quốc vương từng ban bố ra lệnh, chỉ cần là ma pháp sư, bất luận là ma pháp sư quốc gia nào, đều cũng có thể tùy tiện tiến vào Hoa Dung đế quốc. Đặc biệt hỏa hệ ma pháp sư là đối tượng Hoa Dung đế quốc hoan nghênh nhất, hơn nữa Niệm Băng một đầu tóc vàng, vệ binh tự nhiên sẽ không ngăn trở.



Bước vào Tháp Lỗ thành, cảm giác thứ nhất chính là phồn hoa, ngược lại với Áo Lan đế quốc, ngã tư đường khắp nơi đều là rộn ràng nhốn nháo người qua lại. Trong đó không một quân nhân, bất luận cửa hàng kinh doanh cái gì sinh ý đều cũng tốt. Thành tại biên phòng mà cư nhiên như thế phú túc, sợ rằng cũng chỉ có Hoa Dung đế quốc có thể làm được. Ở đây mọi người không có người nào lo lắng ngoại địch xâm lấn, dù sao, Đông bắc quân đoàn Hoa Dung đế quốc đóng ở chỗ này không phải là loại vô dụng.

Hít một hơi sâu, Niệm Băng khẽ than “Đây là không khí tổ quốc sao? Tổ quốc, sợ rằng không ai thừa nhận ta thuộc về Hoa Dung.”

Là người Hoa Dung đế quốc lần này quay lại là đại biểu Băng Nguyệt đế quốc tham gia Tân duệ ma pháp sư đại tái, đối với hắn mà nói, cũng có thể xem như một điều châm biếm. Đi tới ngã tư đường, Niệm Băng chuẩn bị tìm kiếm một phạn điếm. Từ giờ tới lúc Ma pháp sư đại tái còn có hai tháng, đến Đô thiên thành mặc dù không gần, nhưng chỉ cần nửa tháng cũng đủ để tới, cho nên hắn cũng dư dả thời gian.

Niệm Băng bây giờ trong đầu chỉ nghĩ về ma pháp sư, đối với trù nghệ hắn có tin tưởng tuyệt đối. Trên đường tới Hoa Dung đế quốc hắn đã quyết định, lấy ba tháng này tự mình tu luyện ma pháp. Mỗi khi dừng chân, hắn đều cũng ít nhất dừng lại một ngày để tu luyện. Trên đường tự luyện tập các loại ma pháp, nhất là Tuyền Ki đao mới nhận, là mục tiêu ưu tiên tu luyện của hắn.

Từng có người nói rằng, võ sĩ cận chiến là khắc tinh của ma pháp sư, nhưng không gian hệ ma pháp sư cũng là khắc tinh của tất cả võ sĩ. Có thể thấy được địa vị của không gian hệ ma pháp tại giới ma pháp đại lục, sở hữu không gian ma pháp, cũng tương đương như có một miếng phù võ sĩ hộ thân.

Đương nhiên, không gian hệ ma pháp sư cũng có nhược điểm của mình. Đó chính là năng lực công kích cực kì kém. Am hiểu nhất Không gian hệ ma pháp chính là truyền tống cùng giam cầm. Chỉ có khi tới cấp bậc ma đạo sĩ, lực công kích mới có thể từ từ hiển hiện ra.

Đột nhiên, Niệm Băng chứng kiến ngã tư đường dòng người đều cũng hướng về một phía rất nhanh đổ tới, tựa hồ có chuyện gì trọng đại xảy ra, trong lòng thầm nghĩ, chẳng lẽ tại Tháp Lỗ thành cũng có người dám gây sự sao? Vẫn chưa có người dại dột như vậy mà.

Dòng ngươi bắt đầu di chuyển. Do bị mọi người xô đẩy, Niệm Băng cũng không tự chủ được hướng về phía kia mà đi tới. Tò mò hắn hướng một người đi đường bên cạnh hỏi: “Bên kia phát sinh chuyện gì vậy? Tại sao mọi người đều chạy lại thế?”

“Tiểu huynh đệ, ngươi nhất định là vừa tới nơi này, chính là mấy năm mới có thể thấy thịnh sự a! Hoa long phạn điếm tại quảng trường của Tháp Lỗ thành cứ ba năm một lần cử hành trù nghệ khiêu chiến đại tái. Hôm nay vừa mới bắt đầu, duy trì liên tục ba ngày, chính là ba ngày cuồng hoan của Tháp Lỗ thành chúng ta. Trù sư nổi danh cả nước khắp nơi đều cũng sẽ đến nơi này tham gia khiêu chiến, cuộc thi này trong giới trù nghệ chỉ thua Trù thần đại tái thôi. Không xem qua thì thật đáng tiếc, đi nhanh lên một chút, nếu không ở cách xa sẽ nhìn không thấy gì.”

Niệm Băng trong lòng vừa động, cái gì Hoa long trù nghệ khiêu chiến tái hắn từng có nghe Tra Cực nói qua, bây giờ mới thấy thật cao hứng, bất quá, nếu nói là chỉ thua Trù thần đại tái, hẳn là có cái đáng xem, lòng hiếu kỳ thúc giục, liền đi theo dòng người hướng về Tháp Lỗ quảng trường. Xa xa, đã có thể thấy một cái sân rộng thật lớn, cái sân diện tích to lớn, sợ rằng chiếm cứ một phần ba diện tích Tháp Lỗ, vốn là giáo tràng chuyên môn dùng để điểm binh.

Nhưng lúc này lại thành sân đấu trù nghệ. Cả sân người ngựa tấp nập, ít nhất gần mười vạn người chen chúc trong sân, nhờ có lượng lớn vệ binh duy trì trật tự mới không có tạo thành tao loạn.

Ở giữa sân, đặt một cái đài cao hai trượng, đường kính tối đa mười lăm trượng, sân khấu trải thảm đỏ, cho dù từ phía dưới nhìn lên cũng cực kỳ bắt mắt, để cho Niệm Băng kinh ngạc chính là, cái sân khấu này lại có thể xoay tròn, chung quanh sân khấu, bố trí tổng cộng mười người phụ bếp, phía sau còn lại là một công cụ cho phòng bếp. Hiển nhiên, sân khấu có thể đồng thời cho mười trù sư tiến hành tỷ thí.

Chứng kiến sân khấu để biểu diễn trù nghệ, Niệm Băng trong lòng không khỏi dâng lên một loại cảm giác nhiệt huyết sôi trào. Thân là một trù sư, có thể biểu diễn trù nghệ của mình trên sân khấu này, đó là chuyện tuyệt vời vô cùng a!

Trách không được sư phó từng có nói, Hoa Dung đế quốc tụ tập nhiều nhất trù sư xuất sắc, xem ra hắn không có nói ngoa. E rằng, cũng chỉ có Hoa Dung đế quốc mới yêu chuộng giới trù nghệ như thế.

Cách sân khấu hai mươi trượng, có dựng một cái đài cao có mái che, bên trong dựng ghế. Rõ ràng đây là dành cho khách quý. Lúc này, hơn mười người tiến lên khán đài, từ quần áo bọn họ mặc có thể dễ dàng nhận ra những người này đều là cao quan đại viên của Hoa Dung đế quốc. Trong đó, một người đi tới trước đài, người này vóc người có chút mập mạp, một thân trường bào màu đỏ nạm vàng có vẻ cực kỳ hoa lệ, đôi mắt nhỏ tinh quang lấp lánh, trong tay cầm gì đó quái dị, trên mặt tựa hồ có quang mang ma pháp lóe ra.

“Mọi người yên lặng một chút. Xin nghe ta nói.”

Hắn không có cao giọng la to, nhưng thanh âm này hùng hậu dễ dàng truyền tới tai mỗi người. Niệm Băng trong lòng cả kinh. Nếu lả một vũ thánh cao thủ, bằng vào đấu khí hùng hậu cũng có thể làm được điểm này, nhưng gã này rõ ràng không sử dụng đấu khí.

Trong phút chốc, hắn rõ ràng, trong lòng âm thầm kinh hô, bởi vì hắn phát hiện người kia trong tay cầm cái gì, dĩ nhiên là một cái ma pháp khuếch âm khí. Có thể tản mát ra thanh âm như thế, khuếch âm khí tất nhiên phải có ma pháp bảo thạch cực kỳ trân quý làm hậu thuẫn, xem ra, trận đấu này xuất tiền vốn không nhỏ a! Trên sân rộng từ từ im lặng, năm ngàn binh lính phụ trách duy trì trật tự có vẻ điềm nhiên, trường thương trong tay chỉ xéo không trung, tùy thời nhìn kỹ dân chúng chung quanh, để phòng có biến.

Gã mập trên sân khấu xoay tròn nhìn dân chúng phía dưới, mỉm cười nói: “Mọi người khỏe không, ta nghĩ, chỉ cần là người Tháp Lỗ thành chúng ta, đều cũng sẽ nhận ra ta. Không sai, ta chính là Hoa long phạn điếm Hoa Phì tử, mọi người gọi ta Bàn tử là tốt rồi."

“Bàn tử, Bàn tử, Bàn tử......”

Nhất thời, dưới đài hoan hô ào ào, nhìn bộ dáng đám bình dân nhảy nhót, rõ ràng vị Hoa long phạn điếm Hoa phì tử ở Tháp Lỗ trong thành rất được lòng người. Niệm Băng hướng gã bình dân hoan hô bên cạnh sau khi nghe ngóng mới biết được, nguyên lai Hoa bàn tử chính là Hoa long phạn điếm lão bản, là người cực kỳ tùy hòa, hơn nữa thích làm phước cho người khác. Tiền lời Hoa long phạn điếm, hắn hàng năm đều cũng quyên xuất tám mươi phần trăm, chia ra quyên cấp cho chánh phủ, quân phương cùng Hoa Dung đế quốc ma pháp sư công hội. Hơn nữa thường xuyên đem phân phát vô số mỹ thực cung cấp cho bình dân, cho nên tại khắp nơi đều có danh tiếng tốt, còn được quốc vương Hoa Dung đế quốc phong hàm tử tước.

Đúng là bởi vì hắn quan hệ tốt, Hoa long trù nghệ khiêu chiến đại tái mới có thể phát triển nhanh như vậy? Sức ảnh hưởng đang gần bắt kịp Trù thần đại tái.

Hoa bàn tử lại mở miệng “Đa tạ mọi người ủng hộ với cuộc thi này, đây đã là Hoa long khiêu chiến tái lần thứ tư. Hoa bàn tử cũng bắt đầu già, nhưng Hoa Dung đế quốc trù nghệ giới chúng ta lại không ngừng phát triển mạnh mẽ. Ta rất vinh hạnh có thể chứng kiến cảnh tượng phồn vinh bây giờ. Tốt lắm, ta không nhiều lời, đỡ khỏi bị mọi người lấy trứng chọi ta.”

Vừa nói xong, lại làm ra một cái vẻ mặt tức cười, nhất thời làm dân chúng phía dưới cười to. Hoa bàn tử mỉm cười đợi cho dân chúng phía dưới hết cười, lúc này mới nói: “Quy củ và vãng giới giống nhau, trận đấu sẽ trải qua sơ tái, phục tái, quyết tái ba giai đoạn. Sơ tái thi ở phía nam sân, Hoa long phạn điếm chúng ta đã bắt đầu từ mười ngày nay. Chúng ta đã lựa ra trăm tên trù sư xuất sắc, bọn họ sẽ ở chỗ này tham gia phục tái. Phục tái hội do ta chỉ định ba loại nguyên liệu, cho các đại gia trù sư điều xuất các loại mỹ vị để tiến hành bình thẩm. Cuối cùng tuyển ra mười người tham gia quyết tái cuối cùng. Quyết tái cũng chính là ngày mốt, lần này tất cả các thức ăn chế tác trong trận đấu, ta đều muốn đưa tặng cho ta người tôn kính nhất Hoa Dung đế quốc, đó chính là vẫn bảo vệ gia viên chúng ta Đông bắc tập đoàn quân.”

Nói xong năm chữ cuối cùng, hắn cố ý đề cao thanh âm. nhất thời, cả tràng diện bộc phát ra tiếng hoan hô, tiếng gầm nổi lên miên man bất tận, sợ rằng ngoài thành Tháp Lỗ người người cũng có thể nghe được. Hào khí nhiệt liệt đến mức này làm cho Niệm Băng cũng kinh tâm.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Băng Hỏa Ma Trù

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook