Băng Hỏa Ma Trù

Chương 88: Phượng hoàng huyết dịch trấp ( Thượng )

Đường Gia Tam Thiểu

02/04/2013



Sau khi Mạc Mạc bắt đầu động thủ không lâu, Tiểu Thiên cũng bắt tay thực hiện phần mình. Quả tây qua (dưa hấu) nhanh chóng bị huyễn ảnh từ tay hắn cắt thành tám phần, động tác phức tạp như vậy mà tay lại nhẹ nhàng dị thường. Kể từ lúc chính thức bắt đầu, hắn không hề chú ý đến Niệm Băng, tâm ý toàn thân đều tập trung vào việc nấu ăn. Ngược lại, sau khi chín người khác đều bắt đầu hành động, Niệm Băng vẫn duy trì động tác như trước, hai mắt vẫn nhắm, chậm rãi xoay quả tây qua trong tay.

Đại đa số đầu bếp đều lựa chọn tây qua làm vật liệu, khiến món từ trái cây này trở thành phổ thông, nên muốn xuất kì chế thắng thì phương pháp chế biến đặc biệt sẽ đóng vai trò quan trọng. Hơn một phút trôi qua, đám đông khán giả dưới đài vẫn yên lặng, người mà bọn họ chăm chú hướng nhìn trong đám đầu bếp trên đài chính là kẻ dùng hoả long xuất hiện : Niệm Băng. Tiếc thay, họ dần dần thất vọng, vì sân khấu đã xoay tròn một vòng mà Niệm Băng vẫn như trước không có động tĩnh gì, tựa hồ như hắn đang ngủ say.

Thời gian cho việc làm món ăn là cố định, mổi hồi tỉ thí đều là lấy 1 thời thần làm giới hạn. Đến gần hết thời gian, một nửa số đầu bếp đã hoàn thành tác phẩm của mình, mà Niệm Băng vẫn đứng yên như cũ. Tiểu Thiên đã hoàn thành phần thi, thở nhẹ ra một hơi, nhìn tác phẩm tự tay mình làm với ánh mắt đầy hài lòng và tràn ngập tin tưởng. Nhờ vào sự xuất hiện của Niệm Băng mang đến áp lực, khiến hắn đã đem trình độ trù nghệ siêu việt của mình phát huy hoàn toàn, trong quá trình chế biến đã sử dụng hơn 10 biện pháp tinh diệu, nắm chắc phần thắng lợi trong tay.

Quay đầu nhìn lại hướng Niệm Băng, hắn muốn biết vị ma pháp trù sư này cuối cùng có thể làm được món ăn gì ? Khi hắn quay lại, bắt gặp Niệm Băng vẫn đứng yên như trước, tự nhiên không khỏi có chút ngạc nhiên: "Hắn vì sao lại không làm gì thế? Hắn ta đang suy nghĩ cái gì?" . Cùng là đỉnh cấp trù sư nên Tiểu Thiên tự nhiên biết rõ Niệm Băng căn bản là không có ngủ, nhưng cho dù quan sát nguyên liệu, cũng không cần lâu như vậy?

Trong khi Tiểu Thiên đang nghi hoặc, Niệm Băng rốt cục đã bắt đầu động thủ. Hắn chậm rãi mở hai mắt, phát xạ hai đạo lãnh quang, trong tay đột nhiên xuất hiện một vật ánh lên lam quang hoa mỹ, khiến Tiểu Thiên không khỏi toàn thân chấn động, thốt lên thất thanh: "Quỷ Điêu Thần Đao".

Quỷ Điêu không ngừng rung động trong năm ngón tay Niệm Băng, nhưng hắn vẫn không vội vã hạ đao. Tay trái nắm tây qua, Quỷ Điêu nhẹ vung, một chiếc dĩa đường kính chừng nửa xích xuất hiện trên tay, tay trái vung lên, quả tây qua rơi xuống dĩa. Ngay khi tây qua chạm dĩa, Niệm Băng dùng dao cắt đi một phần để quả tây qua có thể đặt vững vàng trong dĩa. Ngay lập tức, Quỷ Điêu khều nhẹ lấy chín chiếc chén đặt trên bàn, đem bày xung quanh tây qua, cự ly giữa tây qua và các chén hoàn toàn bằng nhau.

Mỉm môi cười nhẹ, mắt Niệm Băng phóng xuất thần quang: "Tiểu Thiên, xin mời ngươi xem, ta muốn làm ngươi tâm phục khẩu phục". Thanh đao lam sắc lấp loáng vây xung quanh quả tây qua. Lúc này đây, Niệm Băng không dùng kỹ thuật điêu khắc của mình, mà chỉ thuần tuý sử dụng đao công. Quỷ Điêu mỗi lần xuất động đều mang theo một viên tây qua, mặt trên của tây qua cũng chỉ là lưu lại một vết nhỏ, nhưng thần kì chính là mỗi viên tây qua bị múc ra cũng không thấy nước tây qua chảy ra một giọt.

Sắc mặt Tiểu Thiên ngày càng ngưng trọng theo từng viên tây qua được Niệm Băng múc ra. Hắn thật sự nghĩ nát óc cũng không biết vì sao Niệm Băng có thể thần kì biết vị trí cụ thể của từng hạt tây qua bên trong quả. Quỷ Điêu trong tay Niệm Băng không ngừng tăng dần tốc độ di chuyển xung quanh tây qua, mỗi động tác của y đều khiến cho tây qua rung khẽ lên, nhưng từ bên ngoài nhìn vào, tây qua hoàn toàn không có biến hoá gì. Một âm thanh ngâm dài vang lên từ miệng Niệm Băng, động tác của hắn cũng dần dần biến thành nhanh, miệng ngân xướng: "Quỷ Điêu nguyệt vựng băng giản toái", "Điêu thành bích ngộ phượng hoàng hồi", rồi âm khúc biến đổi: "Đao minh vân động kinh điểu phi". Khẩu quyết cũng giống như những lần sử dụng Quỷ Điêu trước đây, nhưng hoàn toàn khác trước, là vì Quỷ Điêu đang thi triển chính là Long Vu Tập Vũ .

Có thể được xưng tụng là trù nghệ giới đệ nhất thần đao, tuyệt không phải chỉ vì Long Vu Tập Vũ có thể điêu khắc chân chính thần long, mà còn tinh diệu ở chổ cách sử dụng bác đại tinh thâm, khả dĩ có thể ứng dụng ở nhiều lĩnh vực khác nhau trong trù nghệ. Lúc này Niệm Băng đang thi triển chính là một biến thể của Long Vu Tập Vũ đao pháp do Tra Cực năm đó ở rừng hoa đào nghiên cứu ra, mức độ tinh diệu chưa từng có. Tiểu Thiên ngây người ra, Long Vụ Tập Vũ hắn từng nghe nói, nhưng đây mới mà lần đầu tiên chứng kiến. Trên khu vực giám khảo, Linh Trù Thần vốn lười biếng tự nhiên kích động đứng dậy, thân thể rung nhè nhẹ, miệng lẩm bẩm từng chữ: "Xuất hiện lại rồi, xuất hiện lại lần nữa rồi sao? Quỷ Điêu, chính là Quỷ Điêu ! Long Vụ Tập Vũ đao pháp, lão Quỷ à, không nghĩ được ngươi lại có thể giáo huấn ra một tên đồ đệ xuất sắc đến như vậy! Ngẫu Đoạn Ti Liên là cái gì chứ?! Đây mới thật sự là chân chính thần đao ! Lão Quỷ à lão Quỷ, ngươi đè ép mấy người bọn ta cả đời, hiện tại lại dạy dỗ nên một tên đồ đệ biến thái! Thế đạo thật sự là thay đổi rồi! Thiên phú của bọn nhỏ này tính ra còn mạnh hơn so với chúng ta năm đó nhiều!".

Nương theo chữ cuối cùng trong khẩu quyết, Qủy Điêu trong tay Niệm Băng đột ngột biến mất tại đỉnh của tây qua, lúc này nhìn quả tây qua như không có gì biến hoá, nhưng thực chất Niệm Băng đã hoàn thành món ăn của mình; bất quá chỉ có rất ít người nhìn ra hắn đã làm xong.

Mười món ăn làm từ tây qua nhanh chóng được các trù sư đặt lên bàn. Hoa bàn tử, Na Nghiêm, Hi Lạp Đức, Miêu Miêu, cùng với các vị giám khảo khác bắt đầu lên đài. Quá trình bình phẩm bắt đầu : trước tiên là do trù sư đó giảng giải đặc điểm của món ăn mình làm, sau đó sẽ do các vị giám khảo ăn thử; rồi cuối cùng tính theo thang điểm 10 mà xếp hạng từ cao xuống thấp.

Người bắt đầu giảng giải là Mạc Mạc. Niệm Băng đặt tay lên quả tây qua vẫn chưa thay đổi hình dạng của mình, cẩn thận nghe nàng ta giới thiệu. Mạc Mạc nhận lấy ma pháp khoách âm khí (Micro !) từ tay chủ sự, điềm đạm cười nói: “Món ăn của ta tên gọi Phỉ Thuý Thuỷ Tinh Lung, lấy tây qua làm chủ đạo. Ta trước tiên gọt bỏ lớp vỏ xanh bên ngoài, khiến cho toàn quả tây qua thành màu trắng; trên đó điêu khắc đơn giản phù điêu của Hoa Long Phạn Điếu; sau đó, ta cắt đi 1/3 quả tây qua rồi đem phần ruột bên trong múc hết ra ngoài, lúc này thì quả tây qua đã hoàn toàn trong suốt . Nhìn từ bên ngoài, hình sắc tây qua sẽ trông như giống như pha lê; phần ruột quả tây qua sau khi bị móc ra đem đi cắt thành dạng khối, sau đó đem nhúng vào lòng đỏ trứng gà nhằm bảo vệ chất nước bên trong tây qua. Sở dĩ sử dụng cách tẩm này là vì muốn giữ lại hương vị tinh khiết của tây qua, mà bản thân nguyên liệu này cũng là một trong số ít nguyên liệu phối xứng thích hợp với tây qua. Sau một thời gian ngâm tẩm, ta trực tiếp dùng nước sôi nấu phần tây qua ấy, đồng thời cũng nêm nếm một ít nguyên liệu phụ trợ. Khi tây qua vừa nổi lên bề mặt, ta lập tức múc phần tây qua vào chiếc vỏ rỗng khi nãy và chế vào bên trong một ít nước dùng; lúc này, nhìn từ bên ngoài, cả quả tây qua tựa như thuỷ tinh cầu, mà phần bên trong lại sóng sánh như phỉ thuý. Cho nên lấy tên là Phỉ Thúy Thuỷ Tinh Lung chính là vì : đồ ăn lấy thơm ngon làm chủ, hơn nữa vị tây qua thanh lương, hoàn toàn phù hợp khẩu vị của người lớn tuổi; xin mời các vị bình phẩm “.

Nhìn thấy quả cầu trong suốt như bạch ngọc trước mặt Mạc Mạc, thật sự rất khó tưởng tượng vật đó trước đây từng là một quả tây qua. Niệm Băng trong lòng âm thầm tán thưởng, mặc dù ý tưởng có phần đơn giản chân tâm, mà phương pháp chế tạo nghe Mạc Mạc cũng thực đơn giản, nhưng Niệm Băng biết rõ món đồ ăn này đối với thủ pháp chế tạo yêu cầu rất cao. Đơn giản như việc điêu khắc trên mặt ngoài gần như trong suốt của tây qua cũng đã đòi hỏi kĩ thuật cực cao, hơn nữa việc múc ruột tây qua cũng phải thực hiện đều nhau; nếu không phải kĩ thuật thuần thục, thì có thể quả tây qua sẽ nứt vỡ. Với những gì Mạc Mạc nói, Niệm Băng biết trong quá trình chế tạo nàng ta nhất định dùng một số thủ pháp và nguyên liệu đặc biệt, nếu không thì chất lỏng bên trong quả tây qua cũng không thể có màu bích lục, cùng phần vỏ tây qua dung hợp tuyệt hảo như vậy, xác thật là một ý tưởng xuất sắc!

Không vội biết hương vị thế nào, các giám khảo đều nhìn Mạc Mạc bằng ánh mắt tán thưởng. Mạc Mạc tự mình mở quả tây qua, mời mọi người thưởng thức. Thần sắc tán thưởng xuất hiện trên khuôn mặt một vị giám khảo, Ma Soái Hồ Quang cười nói: "Mùi vị rất tốt, cũng có nét đặc sắc, xem chừng có thể mãn phần cho ngươi"

Vừa nghe Ma Soái nói, các vị giám khảo khác cũng gật đầu đồng tình. Miêu Miêu nhanh chóng lẻn đến chỗ Niệm Băng, thấp giọng nói nhỏ: "Niệm Băng ca ca, tỷ tỷ kia làm đồ ăn thật sự rất ngon, có hương thơm mát, mà ăn cũng ngọt thanh, ăn đến miệng làm cả người thư thái, huynh phải cố gắng nhé....".

"Chờ một chút!" Tiểu Thiên đột nhiên đứng dậy, liếc mắt nhìn món ăn do Mạc Mạc làm, rồi nói: "Ta nghĩ các vị giám khảo quyết định có phần sớm quá". Ánh mắt của Ma Soái Hồ Quang dừng lại trên người Tiểu Thiên: "A? Ý ngươi là nói món ăn này của Mạc Mạc cô nương không đủ để dành 10 điểm của bọn ta?"

Tiểu Thiên lắc đầu, thản nhiên nói: "Ta không có thử qua món ăn, đương nhiên không có cách nào phán đoán kỹ thuật của Mạc Mạc cô nương như thế nào; nhưng mà nếu các vị giám khảo ngay lúc này chấm điểm, thì sẽ không công bằng với những người đầu bếp đứng sau như bọn ta. Dù sao, điểm cao nhất cũng là 10 tinh; nếu Mạc Mạc tiểu thư dành được điểm cao như vậy, cho dù bọn ta lúc này có vượt qua nàng ta, thì cũng chỉ được nhiểu nhất là 10 tinh, ngang hàng với nàng ấy; như vậy là không công bình cho bọn ta. Ta hy vọng các vị giám khảo thưởng thức qua tất cả các món ăn của những người tham gia rồi hẵng tiến hành chấm điểm bình phẩm, như vậy mới được công bằng. Xin mời! “

Lời hắn nói trầm trầm hữu lực, luận vào đúng chỗ yếu của việc bình phẩm lần này. Các giám khảo đưa mắt nhìn nhau, trong nhất thời không biết nên quyết định thế nào cho đúng; dù sao lời Tiểu Thiên nói cũng có đạo lý nhất định. Ma Soái Hồ Quang chuyển ánh mắt sang Hoa bàn tử, nói: "Ngươi xem có nên chỉnh sửa lại quy tắc bình phẩm lần này không?"

Hoa bàn tử còn chưa kịp nói gì, Linh Trù Na Nghiêm đã mở lời: "Ta nghĩ quy tắc cũng nên cải tiến một chút đi, vị trù sư Tiểu Thiên này nói rất có đạo lý, cứ thay đổi theo đề nghị của hắn". Hồ Quang chuyển hướng nhìn Mạc Mạc hỏi: "Mạc Mạc cô nương, nàng xem như thế...."



Mạc Mạc mỉm cười, nói: "Tiểu Thiên nói đúng, thay đổi phương pháp như vậy cũng là thích hợp. Ta thấy ý kiến của hắn rất tốt, mà như vậy mới đối đãi công bình với các vị trù sư khác". Hồ Quang mỉm cười nói: "Tốt, cứ quyết định như vậy đi, sau khi nếm thử qua các món ăn của 9 vị trù sư khác, chúng ta sẽ thống nhất bình phân. Tiểu Thiên, kế tiếp là đến phiên ngươi đó".

Ma pháp khoách âm khí chuyển từ tay Mạc Mạc sang cho Tiểu Thiên. Khoé miệng Tiểu Thiên toát lên một nụ cười tự tin, bắt đầu nói: "Món ăn của ta là món ăn nhẹ, tên gọi Ngọc Dung Hương, mời mọi người xem qua".

Nói xong, hắn chỉ vào chiếc dĩa trước mặt. Trên chiếc dĩa là một khối lập phương, quả thật trắng toát như ngọc thạch. Từ bên ngoài vỏ tây qua nhìn vào, cẩn thận phân biệt mới có thể xác định khối lập phương bạch ngọc lớn chừng nửa thước vuông này là do rất nhiều khối lập phương nhỏ hơn xếp lại mà thành, và giữa chúng cũng không có chút khe hở. Bên trong khối bạch ngọc có một đạo hồng quang lưu chuyển, tựa như có vật đang lưu động, còn mặt ngoài bạch ngọc thì càng trong suốt, phản chiếu ánh dương quang càng thêm chói sáng.

Tiểu Thiên cười nói: "Mọi người chắc đã nhìn ra. Khối lập phương này của ta là do 14 phần vỏ trắng của tây qua điều chế mà thành. Vỏ tây qua cũng có thể ăn được, qua sự gia công đặc biệt của ta, mùi vị càng trở nên hấp dẫn. Sau đó, ta đem vỏ tây qua này lót lên thành bên trong ruột tây qua, rồi chế vào bên trong phần nước ép thơm mát của tây qua, và đem một lớp vỏ tây qua khác phong bế lại, cuối cùng xây thành một toàn Ngọc Dung Hương này. Ta không cần giới thiệu nhiều, xin mời các vị giám khảo trực tiếp nếm thử, ta tin món ăn này sẽ không làm mọi người thất vọng".

Nói xong, hắn trả ma pháp khoách âm khí lại cho chủ sự, chắp tay đứng sang một bên, không hề lên tiếng, mà ánh mắt thì nhìn về phía Niệm Băng, tựa hồ như hỏi Niệm Băng có thể hơn mình chăng? Niệm Băng mặt ngoài vẫn không đổi sắc, nhưng trong lòng lại như sóng dậy lưng trời. Nhìn từ bề ngoài, nhiều người có thể cho rằng món ăn này của Tiểu Thiên khó nhất chính là vì hắn chế tác phần tây qua quá công phu, nhất là phần chế tác cả khối ngọc thạch; nhưng Niệm Băng cũng hiểu được món ăn này mấu chốt chính là chất lỏng bên trong mỗi quả tây qua. Tiểu Thiên đã giảng giải: Món ăn này lấy hương vị làm chủ, vậy lấy vị của tây qua làm chủ, thì phần dịch lỏng bên trong tất nhiên phải có đặc điểm của hương. Hắn ta rốt cục đã làm như thế nào? Vật gì có thể cùng dung hoà với tây qua, không những không ảnh hưởng đến vị của tây qua, mà còn làm tăng thêm phần hương đây?

Trong lúc Niệm Băng suy tư, các giám khảo đã bắt đầu tiến hành. Giống như khi nãy Tiểu Thiên đã thuyết minh, mỗi một quả tây qua nhìn vào bên trong đều có thể thấy hồng quang thiểm động. Ma Soái Hồ Quang vừa cắn một miếng vào quả tây qua, lập tức một làn hương nồng ấm tràn ra ngoài, vây tròn phương viên(chu vi) xung quanh, ẩn trong vùng hương ấy có chút vị ngọt của tây qua, làm cho hương và vị càng thêm nồng nàn.

Niệm Băng dùng mũi nhanh chóng hít thật sâu, trong lòng không ngừng phân biệt hỗn hợp của hương vị, rất nhanh sau đó, hắn hiểu được, rồi ngẩn đầu nhìn về hướng Tiểu Thiên, gật nhẹ nói: "Hảo hương!" .

Bổng Miêu Miêu thốt lên một tiếng : "Tuyệt vời", tựa hồ như nói thay cho tất cả giám khảo. Tây qua trong miệng giòn tan, còn có chất dịch nóng ấm nóng thơm mát, món ăn này của Tiểu Thiên thật sự là gần như hoàn hảo!

Đám Linh Trù, từng vị bình ủy trên mặt đều toát ra vẻ say mê, kỳ thật, lúc Niệm Băng hoàn thành biến phần bên trong dưa hấu thành dạng lỏng, hắn cũng đã biết Tiểu Thiên vượt qua liễu Mạc Mạc. Trong dưa hấu, nguyên liệu chủ yếu mặc dù là nước dưa hấu, nhưng thứ chân chính sinh ra hương vị, lại là thứ khác, đó chính là lòng đỏ trứng vịt muối, lòng đỏ trứng vịt muối luôn luôn là thực vật rất thơm, nhưng khi nó còn sống, lại vẫn ở dạng lỏng giống như lòng đỏ trứng gà, chỉ có sau khi xử lý mới biến thành dạng rắn, hương vị mới có thể tản mát ra được. Thế nhưng, Tiểu Thiên dùng lòng đỏ trứng vịt muối để làm thành món ăn này, Niệm Băng mặc dù minh bạch nguyên lý cơ sở của nó, nhưng hắn tự thấy mình vô pháp làm được, chỉ việc gia nhiệt làm sao cho trứng vịt muối từ dạng lỏng không bị biến thành dạng rắn, Niệm Băng tự thấy là không được.

Mỗi vị bình ủy tại giờ khắc này đều minh bạch ý tứ của Tiểu Thiên lúc trước, quả thực, hắn làm ra món ăn này, bất luận từ phương diện nào, đều cao hơn một bậc so với Mạc Mạc.

Kế tiếp, bảy trù sư còn lại từng người giới thiệu món ăn của mình, thế nhưng, so với Mạc Mạc và Tiểu Thiên, bất luận ở sáng tạo hay ở vị đạo, đều kém không ít, chúng bình ủy đi quanh sân khấu một vòng, rốt cục cũng đi tới trước mặt Niệm Băng, nhìn các món ăn tinh xảo do chín vị trù sư trước chế tác, khi bọn hắn chứng kiến dưa hấu trong tay Niệm Băng, cả đám không khỏi toát ra vẻ tò mò, bởi vì do Lục Ti Bàn Toàn Tiêu ngày hôm qua, lúc này không ai còn dám xem thường Niệm Băng, nhất là màn hắn thi triển hỏa long ma pháp mĩ lệ, càng khiến hắn trở thành một tiêu điểu của trường tỉ thí này.

Ti Nghi đưa ma pháp khoách âm khí cho Niệm Băng, nghi hoặc nhìn dưa hấu trong tay hắn, nói : “ Niệm Băng trù sư, mời ngài bắt đầu giới thiệu. “

Niệm Băng thản nhiên cười, cầm ma pháp khoách âm khí nói : “ Kỳ thật, món ăn này của ta cũng cần giới thiệu nhiều, có lẽ mọi người cũng thấy được quá trình chế tác của ta, trong lúc chế tác món ăn này, ta không có sử dụng gia vị gì, ta cho rằng, dưa hấu bản thân chính là hoa quả cực phẩm, hoa quả khác không thể có được đủ những đặc điểm giống dưa hấu này, cho nên, lấy dưa hấu làm món ăn chính, căn bản là không cần thực vật khác đi kèm. Dưa hấu nếu là hoa quả, vậy thì nên dùng nó để làm hoa quả, cần gì phải lao lực xử lí chứ ? Món ăn này của ta không cần phải giới thiệu nhiều, mời mọi người xem đi, tên của món ăn này, là Phượng Hoàng Huyết Dịch Trấp. “ Vừa nói, hắn buông tay trái vẫn đặt trên dưa hấu, nhấc mâm lên.

Ở giữa chiếc mâm đường kính thước rưỡi tự nhiên chính là dưa hấu, mà quanh dưa hấu, đặt chín cái chén, khoảng cách giữa mỗi chén hoàn toàn đều nhau, thế nhưng, đây là một món ăn sao ?

Ngay khi tất cả mọi người còn đang nghi hoặc. Dưa hấu trên bàn đột nhiên đột nhiên tự chuyển động, chín sợi dưa hấu tách ra, vừa vặn rơi vào chín cái chén, ngay sau đó, các sợi dưa hấu dần dần biến thành màu đỏ, từng giọt chất lỏng đỏ tươi theo sợi dưa hấu chảy vào trong chén. Dân chúng phía dưới có lẽ thấy không rõ lắm, nhưng chúng bình ủy trên đài lại rung động, kể cả Linh Trù Na Nghiêm trong đó. Không ai minh bạch Niệm Băng làm cái gì, nước dưa hấu đỏ theo những sợi tơ không ngừng chảy xuống chén, chất lỏng trong chén chén càng ngày càng nhiều, dưa hấu bắt đầu phát ra tiếng lách tách rất nhỏ, phảng phất như một quả trứng sắp nở, thanh âm nhỏ bé mà trong trẻo. Không có chút nào gián đoạn.

Ngay khi tất cả mọi người còn há miệng ngạc nhiên, biến hóa đột nhiên xảy ra, treen những vết nứt trên dưa hấu đột nhiên phát ra kim sắc quang mang nhàn nhạt, thế rồi, kim mang chói mắt từ dưa hấu bốc lên, bắn thẳng lên trời. Giờ khắc này, không ai còn có thể thấy rõ mọi thứ trước mặt, dưa hấu của Niệm Băng tựa như mặt trời tỏa ra ánh sáng chói lọi dị thường, đó là khí tức thánh khiết, đó là khí tức nhu hòa, thanh hương nồng đậm phảng phất như đưa mọi người tới ruộng đồng, cảm giác thanh sảng mà băng lương thấm đẫm lòng người, hết sức thư thái.

Rốt cục, kim quang dần dần ảm đạm, chỉ còn lại tầng kim sắc hào quang nhàn nhạt trên mâm, mọi người vô pháp chứng kiến mọi chuyện bên trong, Niệm Băng vung tay phải lên, tầng kim sắc hào quang trong nháy mắt biến mất, tiếng kinh ngạc tiếng vang lên, bởi vì, mọi người phát hiện ở giữa mâm, xuất hiện một con hỏa phượng hoàng rất sống động đang vẫy cánh bay cao, dưới chân phượng hoàng, điêu khắc một ngọn lửa đỏ, nhìn qua vô cùng thần kỳ, băng lãnh khí tức tràn ngập trong không khí, hỏa phượng hoàng trong suốt như mã não phảng phất giống thật, lay động theo vầng sáng.

Niệm Băng bê mâm tới trước mặt mọi người, “ Mời thưởng thức, Phượng Hoàng Huyết Dịch Trấp. “ Hồ Quang là người đầu tiên cầm chén, hắn nhìn Niệm Băng thật sâu, khẽ uống một ngụm, nhất thời, một luồng băng lãnh khí tức không thể nói lên lời trong nháy mắt xuyên thấu phế phủ tới từng ngõ ngách thân thể, các lỗ chân lông trên da đều mở ra, Hồ Quang rùng mình một cái, cảm giác dị thường thư thích lúc này mới truyền đến toàn thân. Không thể chờ đợi làm một hơi cạn sạch chén, thánh khiết khí tức làm dịu thân thể hắn, kinh mạch phảng phất thông sướng hơn nhiều, quả thực rất thư thích, tựa như được một quang minh ma pháp trị liệu thuật gột rửa, tinh thần nhất thời đạt tới trạng thái tốt nhất, chín loại mỹ thực lúc trước thưởng thức đã bị lãng quên, trong đầu hắn chỉ còn lại hỏa phượng hoàng hoa lệ trước mặt. Hồ Quang tán thán : “ Tuyệt, Phượng Hoàng Huyết Dịch Trấp thật tuyệt, Niệm Băng, ta thật sự kinh ngạc, mặc dù ta biết ngươi là đem ma pháp ứng dụng vào thức ăn, thế nhưng, ngươi đến tột cùng là một ma pháp sư gì ? Hỏa long xuất tràng, dưa hấu đóng băng, thêm vào quang minh gột rửa che mắt vừa rồi, mọi thứ đó tựa hồ không nên đồng thời xuất hiện ở cùng một người chứ. “

Niệm Băng mỉm cười, nói : “ Ma pháp có nhiều chỗ thần kỳ mà chúng ta đến bây giờ vẫn còn vô pháp lĩnh ngộ, đây chỉ là một món ăn, cũng không có nhiều huyền cơ như ngài nói. “ Kỳ thật, hắn cũng không coi món này là một món ăn ngon, chỉ bất quá là nước dưa hấu có dung hợp quang minh khí tức mà thôi. Thế nhưng, Linh Trù Na Nghiêm từng nói, một món ăn dựa vào sắc, hương, vị, ý, hình, khi một loại đạt tới cảnh giới vô pháp tưởng tượng, thì các phương diện khác có kém một chút, cũng hoàn toàn có thể bù đắp. Niệm Băng nói Phượng Hoàng Huyết Dịch Trấp, ở sắc, ý, hình ba phương diện đã đạt tới cực chí, mà hương cùng vị lại cũng không kém, thêm vào diệu dụng của ma pháp trong đó, tự nhiên chiếm được sự tán thành của chúng bình ủy, không ai nghĩ món ăn này của hắn là bình thường cả.



Tiểu Thiên đi tới bên cạnh Niệm Băng. Thấp giọng nói : “ Ngươi tại sao có nhiều hệ ma pháp ? Lấy ma pháp nhập trù, đây là tuyệt chiêu của ngươi sao ? Thế nhưng, ta rất hoài nghi tác dụng của ma pháp đối với trù nghệ, ngoại trừ hoa lệ ra, còn có gì chứ ? Trận đầu này ta thua, nhưng không phải thua ma pháp của ngươi, mà là thua đại lục trù nghệ giới đệ nhất đao pháp Long Vu Tập Vũ, bất quá, chuyện này sẽ không ra tái hiện. “

Niệm Băng thản nhiên cười, đáp : “ Ta sẽ cho ngươi chứng kiến tác dụng của ma pháp đối với trù nghệ. Trù nghệ của ngươi không tồi, thế nhưng, muốn thắng ta, biểu hiện vừa rồi của ngươi còn chưa đủ. “ Hắn rất minh bạch cảm thụ trong lòng Tiểu Thiên hiện tại, không phải chân chính ma pháp sư, tuyệt đối vô pháp cảm nhận được tác dụng của ma pháp đối với trù nghệ, nó không chỉ có là hoa lệ, ma pháp tại tất cả các mặt đều có thể hỗ trợ rất lớn đối với trù nghệ, chỉ đơn giản với thủ pháp như thiểm điện mà lúc trước Niệm Băng dùng để tách hạt dưa hấu. Chính là tác dụng của tinh thần lực, không có diệu dụng của tinh thần lực, hắn sao có thể dò xét để biết được vị trí của từng hạt chứ ?

Kết quả trận đấu nhanh chóng được tuyên bố, y như Niệm Băng cùng Tiểu Thiên nói chuyện đã phán đoán. Niệm Băng lấy được đủ mười khỏa tinh, mà Tiểu Thiên lại chiếm được chín khỏa tinh, Mạc Mạc bát khỏa, chiếm giữ ba vị trí đứng đầu của vòng thứ nhất. Vì để trù sư có thể phát huy tốt nhất, trận thứ hai sẽ được tiến hành vào buổi chiều, mười trù sư theo thứ tự xuống đài, được tại công tác nhân viên dẫn đi, tới khu vực nghỉ ngơi. Đợi đến buổi chiều sẽ tiến hành trận thứ hai. Khu nghỉ ngơi khu có đủ các loại tiện nghi tốt nhất, mỗi vị trù sư đều có một chiếc sô pha thư thái, các loại điểm tâm cùng đồ uống được cung ứng đầy đủ hết.

“ Niệm Băng, ngươi ra đây một chút. “ Niệm Băng ngồi ở khu nghỉ ngơi, mông còn chưa ấm đã bị Linh Trù Na Nghiêm gọi ra ngoài.

“ Tiền bối, ngài tìm ta sao ? “ Niệm Băng mỉm cười với Na Nghiêm. Đối với vị tiền bối trong trù nghệ giới này, trong lòng hắn phi thường tôn kính.

Na Nghiêm gật đầu, nói : “ Niệm Băng, sư phụ của ngươi có khỏe không ? Vốn là, khi lần đầu tiên nhìn thấy ngươi, ta liền nhìn ra ngươi là đệ tử của lão Quỷ, chỉ bất quá còn chưa hoàn toàn xác định. Hôm nay ngươi thi triển Long Vu Tập Vũ, khiến ta được thấy lại tuyệt kỹ của lão quỷ, cách qua điêu khắc ( ND : qua – dưa ) tuyệt kỹ trước kia ngay cả lão Quỷ cũng không hề thi triển qua, xem ra, ngươi đã thanh xuất vu lam rồi. “

Niệm Băng cúi đầu, buồn bã nói : “ Không, trù nghệ của ta còn kém xa so với sư phụ, chỉ bất quá là có ma pháp mà tiện nghi hơn thôi, nếu không phải trước đó đem dưa hấu đóng băng, ta không thể hoàn thành điêu khắc như vậy, ở kinh nghiệm nấu nướng, ta còn xa mới sánh được tiền bối các người, con đường ta phải đi còn có rất dài, Na Nghiêm tiền bối, sư phụ ta nửa năm trước đã ra đi rồi. “

Na Nghiêm toàn thân kịch chấn, “ Cái gì ? Ngươi, ngươi nói lão Quỷ đã chết ? Sao có thể ? Đây tuyệt đối không có khả năng, thân thể của lão Quỷ là tốt nhất trong mấy chúng ta, hắn sao lại chết chứ ? “

Niệm Băng thở dài một tiếng, “ Ai cũng phải chết, lúc đầu sư phụ thua đổ ước mà phế bỏ gân tay, gân chân, thân thể đả kích lại không trầm trọng bằng tinh thần, đổi lại người khác chỉ sợ cũng vô pháp thừa nhận sự thật đó. Khi ta nghệ thành là lúc sư phụ ra đi, người đi rất bình thản, có lẽ là bởi vì người đã đem tất cả kỹ nghệ truyền lại đời sau. “

“ Đã chết, lão Quỷ đã chết, xem ra, đám gia hỏa chúng ta thật sự đã dần dần rời khỏi vũ đài lịch sử rồi, sau này trù nghệ giới là của thanh niên nhân các ngươi. Được rồi, ngươi đi nghỉ ngơi đi. Ta đi. “ Na Nghiêm đi, bóng lưng hắn có vẻ có chút tiêu điều, trong đôi mắt hắn trước khi đi nồng đậm bi ý khiến Niệm Băng không khỏi nhớ tới Tra Cực. Sư phụ, sư phụ, ngươi có nhiều bằng hữu tốt nhớ thương như vậy, lúc đầu cần gì phải tức ẩn sơm lâm chứ ? Nếu tâm tình của ngươi có thể tốt hơn một chút, có lẽ cũng sẽ không ra đi sớm như vậy.

“ Niệm Băng ca ca, ngươi thật giỏi ! “ Miêu Miêu không biết từ đâu nhảy ra, hì hì cười, đi tới cạnh Niệm Băng, kéo bàn tay của hắn, trong mắt tràn ngập hưng phấn.

Thấy Miêu Miêu, tâm tình nặng nề của Niệm Băng nhất thời thư hoãn rất nhiều, “ Thế nào ? Nước dưa hấu uống ngon không ? “

Miêu Miêu hì hì cười, nói : “ Đương nhiên ngon, nhưng lại quá ít, Niệm Băng ca ca, lần tới ngươi làm cho mình ta uống có được không ? “

Niệm Băng mỉm cười : “ Đương nhiên là được, Miêu Miêu, ngươi cũng mau trở về thôi, đừng để cho Hi Lạp Đức tiền bối lo lắng. “ Hắn cũng không hy vọng vì quan hệ với mình mà Miêu Miêu bị Hi Lạp Đức quở mắng.

Miêu Miêu nhu thuận gật đầu, nói : “ Ca ca, hai trận sau ngươi cũng nhất định phải thắng, Miêu Miêu sẽ cổ vũ cho ngươi. “

Niệm Băng cười đáp : “ Ta sẽ cố, bất quá, ngươi nếu bằng lòng đưa tiểu sủng của ngươi để ta làm nguyên liệu, có lẽ tỷ lệ thắng của ta sẽ cao hơn một chút. “

Miêu Miêu hoảng sợ, nhìn Niệm Băng cười quái dị mới biết được mình bị đùa, “ Niệm Băng ca ca, ngươi thật là xấu, không cho động đến tiểu sủng của người ta, chúng nó đều rất láu lỉnh. Ta đi đây. “

Miêu Miêu đi, Niệm Băng trở lại phòng nghỉ, chín trù sư không hề nói chuyện với nhau, đều tự làm chuyện của mình, Niệm Băng cũng vui vẻ hưởng thanh nhàn, ngồi tiến nhập trạng thái nửa minh tưởng, truy cầu ma pháp là khát vọng lớn nhất của hắn hiện tại, mỗi thời gian đều không muốn lãng phí.

Hi Lạp Đức cùng Miêu Miêu được Ma Soái Hồ Quang mời tới quân doanh nghỉ ngơi, ngồi trong mã xa thoải mái, Hi Lạp Đức nhắm mắt nhớ lại hình dáng món ăn của Niệm Băng khi mở ra, vốn là, hắn cùng nghĩ rằng Niệm Băng chỉ là một đại ma pháp sư, thế nhưng, lúc quang minh quang mang chiếu rọi, hắn lại phát hiện mình đã xem thường Niệm Băng. Băng hỏa đồng nguyên ma pháp sư đã là cực kỳ hãn hữu, sao hắn còn có thể có quang minh lực lượng ? Rốt cuộc thì là thế nào ? Mình rốt cuộc có nên dựa theo kế hoạch ban đầu mà hạ thủ hắn, khiến hắn vĩnh viễn cũng vô pháp tiếp cận nữ nhi của mình ?

Lúc Hi Lạp Đức còn đang tự hỏi, Ma Soái Hồ Quang mở miệng, thanh âm ôn nhu của hắn nghe mặc dù rất thoải mái, nhưng thanh âm như vậy từ miệng của một nam nhân phát ra, dù sao cũng khiến người rất khó tiếp nhận, “ Lão Hi ! Ngươi nghĩ tên Niệm Băng trù sư thế nào? Ngươi là ma pháp hành gia, hắn tại sao lại sở hữu ba loại ma pháp chứ ? Chẳng lẽ trên đại lục có ma pháp sư có thể đồng thời thi triển ba loại ma pháp ? Sẽ không phải như vậy chứ. Ta xem, hắn hẳn là một hỏa hệ ma pháp sư, về phần băng cùng quang minh lưỡng chủng ma pháp, hẳn là dùng ma pháp quyển trục thi triển. “

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Băng Hỏa Ma Trù

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook