Băng Hỏa Ma Trù

Chương 144: Huyết Sư Đường dự bị trưởng lão

Đường Gia Tam Thiểu

02/04/2013



Niệm Băng cười nhẹ nói : "Đúng là bởi vì thế lực của hắn quá nhỏ, nên không thể làm người khác chú ý, vì thế chúng ta nên tuyển hắn làm người kế thừa Băng Nguyệt đế quốc. Tam trưởng lão, ta nghĩ trước hết chúng ta một mặt vận dụng mạng lưới quan hệ của Huyết Sư giáo gặp hắn, vị Thất hoàng tử Yến Phong ấy thực sự đối với chính trị không chút hảo cảm, ta phải cùng hắn kết nối hành động . Đồng thời phải thường xuyên lưu ý xem khi nào Ngũ hoàng tử từ Băng Tuyết thành trở lại Băng Nguyệt thành, khi ấy chúng ta mới có thể bắt đầu ".

Hắn ngừng lại, chờ cho bảy vị trưởng lão thương lượng. Sau khi đã suy nghĩ cẩn thận, bọn họ truyền đi vài mệnh lệnh, rồi lặng lẽ rời khỏi võ sĩ công hội trở về lữ điếm.

Cùng bảy vị trưởng lão chiến đấu khiến Niệm Băng mệt mỏi rã rời. Hắn nghỉ ngơi một lúc, lúc trời đã chạng vạng mới khôi phục một chút sức lực. Hắn trở lại trong phủ Tuyết Phách nguyên soái tiếp tục thực hiện công việc nấu cơm tối hàng ngày của mình.

Vừa khi tiến vào nguyên soái phủ, Niệm Băng gặp ngay phải Tuyết Ngọc, con gái của Tuyết Phách. Tuyết Ngọc khi thấy Niệm Băng thì không chút tị hiềm, kéo hắn lại nói : "Niệm Băng à! Ngươi biến đi đâu vậy? Ta đã kiếm ngươi tới cuống cả lên, sao mà muộn tới thế này mới quay về ? ‘.

Niệm Băng mỉm cười đáp : "Tiểu thư kiếm ta có việc gì vậy? Yên tâm, ta sẽ không làm trễ bữa cơm tối đâu."

Tuyết Ngọc vừa lôi Niệm Băng nhắm hướng trù phòng đi tới vừa nói : "Ngươi không biết đó thôi, hôm nay trong phủ có khách quý tới, cha sai ngươi chuẩn bị một bàn tiệc thật thịnh soạn, đòi hỏi phải thể hiện chút đạo hạnh . Nấu cho 10 người ăn đó, ngươi nhanh nhanh một chút, khách nhân chắc chỉ chốc lát là tới rồi".

Niệm Băng ngạc nhiên hỏi : "Tiểu thư, khách nhân nào mà lại có thể làm cô khẩn trương đến vậy ?"

Tuyết Ngọc đáp : "Không phải ta khẩn trương mà là cha ta khẩn trương. Ta rất lâu rồi không thấy bộ dạng khẩn trương đến vậy của người, nhìn thần sắc cha thì khách nhân hôm nay khẳng định là không phải tầm thường. Cha hiện đang thay y phục, ta nghe má má nói cha muốn đích thân nghênh tiếp quý khách tại cổng nguyên soái phủ".

Niệm Băng trong lòng đổ mồ hôi lạnh, không khỏi ngấm ngầm suy đoán khách nhân hôm nay rốt cuộc là ai ?. Phệ Huyết Diệt Hồn Tuyết Phách trước giờ trong mắt không có ai , lại còn nổi danh Thiết Huyết nguyên soái (nguyên soái máu lạnh). Không lẽ là họ hàng của quốc vương Băng Nguyệt đế quốc? Chắc là không phải, theo như cá tính của Tuyết Phách, cho dù quốc vương có đến thì lão cũng không thể khẩn trương đến như vậy ; huống hồ quốc vương bây giờ đang lâm trọng bệnh, làm thế nào lại có thể đột nhiên tới nguyên soái phủ lúc này được?

Mang theo nghi hoặc, Niệm Băng bị Tuyết Ngọc kéo tới trù phòng, Tuyết Ngọc cười hi hi nói : "Niệm Băng, ngươi làm cơm ngon như vậy, hôm nay ta muốn xem ngươi làm, có được không?"

Niệm Băng mỉm cười : "Cô như thế là định giám sát, đốc thúc ta sao ? Hay là muốn bái ta làm sư phụ ?" Tính cách Tuyết Ngọc so với Tuyết Tĩnh khác nhau quá nhiều, một chút tính cách tiểu thư cũng không có , đem so với sự ôn nhu của Long Linh thì nàng có phần hoạt bát hơn một chút. Niệm Băng ở trong phủ mặc dù chưa lâu nhưng đã hiểu nàng khá rõ, đã có thể xem nàng như bằng hữu. Tuyết Ngọc sau khi ăn xong cơm tối thường hay hỏi Niệm Băng vài vấn đề về phương diện ẩm thực.

Tuyết Ngọc cười nói : "Ta muốn bái ngươi làm thầy, chỉ không biết ngươi có chịu thu nhận hay không?".

Niệm Băng cười đáp : "Hay quên chuyện đó đi, ta sợ nguyên soái đại nhân sẽ giết ta mất. Ta vẫn còn trẻ, vẫn còn chưa muốn lấy lão bà sinh hài tử đâu."

Khuôn mặt xinh đẹp của Tuyết Ngọc hồng lên : "Đáng ghét, thế là cũng biết ngươi không tình nguyện rồi. Tuy nhiên người ta là nữ hài tử, thường nghe mọi người nói muốn trói buộc con tim một người đàn ông thì nhất thiết phải trước hết trói buộc bao tử của hắn. Ta định theo ngươi học chút kỹ thuật nấu ăn, sau này xuất giá cũng có thể trở thành hiền thê lương mẫu "

Niệm Băng nhìn Tuyết Ngọc có phần không được tự nhiên, trong lòng thầm nghĩ : ‘Đây quả là một người con gái tốt, không biết sau này ai có thể may mắn cưới được nàng, kẻ đó nhất định sẽ rất hạnh phúc’. Nghĩ tới đó, hắn không khỏi hướng Tuyết Ngọc gật đầu.

Tuyết Ngọc vui mừng : "Niệm Băng, ngươi thật sự chịu dạy ta trù nghệ ư?"

Niệm Băng mỉm cười : "Có gì là không thể chứ? Ta nhất định hoàn thành nguyện vọng của cô, chỉ là không biết tương lai ai có may mắn lấy Tuyết Ngọc tiểu thư của chúng ta làm vợ nhỉ !"

Khuôn mặt Tuyết Ngọc càng hồng thêm, hơi cuối đầu bẽn lẽn nói : "Đáng ghét, không được chế nhạo ta, vậy ta sau này có thể gọi ngươi là sư phụ hay không?"

Niệm Băng lắc đầu nói : "Điều đó không cần, nếu như cô nguyện ý thì gọi ta một tiếng đại ca là được. Ta nhận cô làm muội muội, sau này nếu ai dám khi phụ, đại ca này sẽ thay cô ra mặt." Hắn trong lòng đối với Tuyết Ngọc rất nhiều hảo cảm, nhưng lại không có một chút tình cảm luyến ái nam nữ nào ; cũng giống như Miêu Miêu, hắn hoàn toàn đối đãi Tuyết Ngọc như muội muội.

Tuyết Ngọc vỗ tay cười nói : "Hảo a ! Cha chỉ có mỗi một mình ta, ta trước giờ vẫn không dám nghĩ mình có ca ca, lại được bảo hộ nữa."

Niệm Băng nhìn bộ dạng cao hứng của nàng, không kềm được sự ấm áp trong lòng, mỉm cười nói : "Cô là tiểu thư còn ta chẳng qua là một trù sư, là ta đã với cao rồi ."

Tuyết Ngọc dẩu cái miệng nhỏ nhắn : "Cái gì mà với cao với với thấp, ta cảm thấy ngươi rất tốt mà! Nghĩ đến những cái gì mà thân phận nọ kia thật là phiền phức, ta đã nhận ngươi là ca ca thì ngươi là ca ca rồi."

Niệm Băng tiến lên một bước, cúi đầu nói : "Thế muội cho ca ca biết, người trong tim muội là ai vậy? Chớ bảo ta là không có, ta sẽ không có tin đâu ; lúc nãy khi ta nói mấy câu, trong mắt muội tràn đầy vẻ khát khao, lại còn tim đập dồn dập, hiển nhiên là sớm đã có mục tiêu rồi. Nói không chừng ta lại có thể giúp muội chút gì đó."

"Ghét quá đi, vừa mới nhận làm đại ca thì ngươi đã chế nhạo ta rồi. Thực ra... thực ra ta biết mình không có khả năng theo hắn." Nói xong, nàng cúi đầu ủ rũ.

Niệm Băng ngây người. Chứng kiến bộ dạng ủ rũ thương tâm của Tuyết Ngọc, hắn không nhịn được truy vấn tiếp : "Sao vậy? Chẳng lẽ kẻ đó đã có gia đình?"

Tuyết Ngọc lắc đầu : "Không, nhưng mà ta biết hắn sẽ không thích ta đâu. Hiện tại không, sau này cũng sẽ không."



Niệm Băng không hỏi nữa, bởi vì hắn không muốn thấy bộ dạng thương tâm của Tuyết Ngọc. Hắn vỗ nhẹ vai nàng, mỉm cười nói : "Muội không phải muốn học tập trù nghệ sao? Vậy thì hôm nay bắt đầu luôn, hôm nay đại ca cho muội thấy trù nghệ chân chính là như thế nào. Tiểu Ngọc, ta nghĩ muội đã học qua võ kỹ rồi phải không ?"

Tuyết Ngọc gật đầu đáp : "Có theo phụ thân học qua một chút, có điều ta thiên phú không tốt, lại không cố gắng lắm nên trình độ hiện tại rất bình thường, so với Tuyết Tĩnh tỷ tỷ thì kém xa."

Niệm Băng thầm nhủ, Tuyết Tĩnh tỷ tỷ của nàng hiện tại đã bái Long vương làm thầy, e rằng sau này sẽ càng khác biệt hơn. "Có cơ sở võ nghệ thì muội học trù nghệ sẽ dễ dàng hơn nhiều, hôm nay muội trước hết cứ xem qua, sau đó hãy hồi tưởng cẩn thận các động tác của ta. Cơ sở của trù nghệ chính là tính hợp lý, bất kỳ thức ăn nào cũng có tính hợp lý của nó ; nếu có thể đem xâu chuỗi, kết nối sự hợp lý của chúng, như thế trù nghệ của muội ít ra có thể đạt tới trình độ phổ thông trù sư. Tuy nhiên muốn vươn tới cảnh giới cao hơn, chỉ có thể dựa vào sự nỗ lực không ngừng của muội."

Nhìn thấy thần sắc nghiêm túc của Niệm Băng. Tuyết Ngọc kinh ngạc hỏi : "Đại ca, lẽ nào trù nghệ và võ kỹ cũng có quan hệ sao?"

Niệm Băng nhoẻn cười, đáp : "Đương nhiên, kỳ thực mỗi kỹ nghệ đều có sự liên quan lẫn nhau, đều có thực hiện học hỏi bổ khuyết lẫn nhau. Muội biết làm thế nào ta tạo ra thức ăn có rất nhiều đặc điểm như vậy không? Chính vì những thứ đó đã không còn chỉ là trù nghệ đơn thuần. Theo ta vào đây, muội xem qua phương pháp chế biến của ta thì sẽ minh bạch ngay." Từ sau khi nhờ trù nghệ mà được Tuyết Phách thu nạp, việc nấu nướng của Niệm Băng đều được tiến hành tại một chỗ riêng biệt, hắn không muốn quá nhiều người thấy được hắn dùng ma pháp tiến hành quá trình chế biến thức ăn, nhưng hôm nay lại là một ngoại lệ.

Khi Niệm Băng mang một khay thức ăn đưa đến phòng khách, Tuyết Ngọc vẫn đứng trong trù phòng mà hắn đã tiến hành nấu nướng. Nàng đứng ngây ngốc ở đó, cặp mắt mở lớn không chớp nhìn các loại dụng cụ và nguyên liệu ở trên bếp lò. Trước đó Niệm Băng làm mọi thứ thức ăn, làm cho nàng thực sự chấn động quá mức.Nàng thế nào cũng không ngờ trên thế giới này còn có dạng trù nghệ như vậy. Nhớ lại cảnh tượng rực rỡ tuyệt diệu ấy, con tim nàng bị lay động sâu sắc, nàng dù sao chăng nữa không thể nghĩ đến trù nghệ của Niệm Băng lại thần kỳ đến như vậy.

Niệm Băng tổng cộng làm mười sáu món, sáu lương mười nhiệt (sáu món mát, mười món nóng), lại thêm một tô cơm thịt bồ câu thơm ngào ngạt. Tuy rằng hao phí không ít thời gian, nhưng những thứ đó đều là những thứ hắn sở trường nhất. Khi hắn mặc y phục của gia đinh nguyên soái phủ mang món cuối cùng là cơm thịt bồ câu lên khách thính, khách thính vốn vắng vẻ đã đầy người ngồi.

Phu phụ Tuyết Phách đang cung kính rót trà, còn khách nhân ngồi trong khách thính có tất cả bảy vị. Niệm Băng mang cơm đi vào liền trông thấy bọn họ, bọn họ cũng đồng thời thấy Niệm Băng, song phương đều ngẩn cả ra. Bởi vì Niệm Băng phát giác bẩy vị khách nhân tới ngày hôm nay chính là Huyết Sư thất lão vừa chia tay mình chẳng bao lâu. Còn Huyết Sư thất lão thì lại càng giật mình, Niệm Băng người vừa mới kế nhiệm vị trí giáo chủ ai ngờ ở trong Tuyết Phách phủ , lại mặc y phục gia đinh đem cơm lên mâm.

Tuyết Phách nghe thấy tiếng bước chân, liền quay người nhìn về phía Niệm Băng, vừa vặn không nhìn thấy mục quang kinh ngạc của Huyết Sư thất lão, vẻ mặt lão hơi sầm xuống nói : "Cơm nước đã xong cả rồi à? Hôm nay không ngờ ngươi trở về muộn như vậy, lần sau nếu còn tái diễn sẽ trừ tiền công. Tiểu thư đâu? Có thấy tiểu thư không?”.

Niệm Băng từ trong ngạc nhiên từ từ bình tỉnh trở lại, trong nháy mắt hắn đã minh bạch, thì ra quan viên quân đoàn bên ngoài mà Huyết Sư giáo khống chế, chẳng ngờ lại là Phệ Huyết Diệt Hồn Tuyết Phách, một trong số ba đại nguyên soái. Biến hóa bất ngờ này khiến Niệm Băng có chút cảm giác dở khóc dở cười, bản thân vẫn luôn muốn ra sức tranh thủ Tuyết Phách, vậy mà lão lại là thuộc hạ của mình, thực là kỳ quặc biết bao!

Nghĩ đến đây, Niệm Băng không khỏi cười nói : "Tiểu thư cô ấy muốn theo ta học tập trù nghệ, vừa nhận ta làm đại ca. Tiểu thư đang ở trù phòng, bây giờ ta đi gọi cô ấy tới."

"Cái gì? Ngọc nhi nhận ngươi làm đại ca?" Tuyết phu nhân không khỏi cau mày, mặc dù bà không phải là loại người coi trọng quyền lực, nhưng thân phận của Niệm Băng đích thực so với Tuyết Ngọc khác biệt quá lớn. Bà lo lắng nhất là nữ nhi mê mẩn vẻ ngoài anh tuấn của Niệm Băng. Giờ đây lại nghe Niệm Băng nói vậy, Tuyết phu nhân tức thì thấy tâm tư trĩu nặng, thầm nghĩ sự tình bản thân lo lắng nhất không ngờ đã xảy ra.

Cùng với sự sửng sốt của Tuyết phu nhân, trong mắt Tuyết Phách cũng đã hiện ra một tia sát cơ. Lão lúc đầu đã hoài nghi Niệm Băng, chỉ bởi vì những ngày này Niệm Băng không có chút biểu hiện đặc biệt nào, nghi hoặc trong lòng lão mới bớt đi rất nhiều. Hiện tại đột nhiên Niệm Băng nói nữ nhi của lão đã nhận hắn làm ca ca, Tuyết Phách tức thì trong lòng sát cơ đại thịnh. Chỉ là hiện giờ có khách quý đến nhà, sát cơ chỉ từ trong mắt hắt chớp lên rồi rất nhanh đã khôi phục lại như thường. Lão bình tĩnh nói : "Được rồi, vậy ngươi đi gọi tiểu thư lại đây" .Tuyết Phách đã suy nghĩ kỹ càng, đợi sau khi tiễn quý khách về sẽ bắt giữ Niệm Băng, thẩm vấn kỹ lưỡng mục đích của hắn.

Niệm Băng đã phát hiện quan hệ thực sự giữa Tuyết Phách và Huyết Sư giáo, tự nhiên không muốn che dấu gì nữa. Trong mắt hắn lộ xuất một tia tiếu ý, hướng bọn người đại trưởng lão nói : "Thất trưởng lão, không nghĩ đến chúng ta đã lại gặp mặt nhanh đến như vậy."

Tuyết Phách trong lòng kinh hãi, quay người nhìn về phía Đại trưởng lão. Bây giờ hắn mới phát hiện bảy vị trưởng lão đã đứng cả dậy, mới nghi hoặc hỏi : "Đại trưởng lão, hắn cũng là người trong bản giáo sao?" . Sự kinh ngạc trong lòng lão so với vừa rồi càng tăng thêm mấy phần, nếu Niệm Băng cũng thuộc Huyết Sư giáo, vậy mọi lo lắng trước kia của lão đều là thừa rồi.

Bảy người đại trưởng lão thấy Niệm Băng không có ý định che dấu thân phận bản thân, vội vàng tiến lên, cung kính nói : "Huyết Sư thất lão ra mắt Giáo chủ."

Niệm Băng thuận tay gạt đi : "Thất vị trưởng lão bất tất phải đa lễ ".

Đại trưởng lão trầm giọng hướng Tuyết Phách nói : "Vị này chính là tân nhiệm Giáo chủ Bạch Phát (tên riêng của Niệm Băng ) của bản giáo, đã thông qua khảo nghiệm của Huyết Sư đường , chính thức thăng chức Giáo chủ. Ngươi còn không mau mau ra mắt."

Tuyết Phách trong lòng tràn đầy kinh hãi hướng Đại trưởng lão nói : "Nhưng mà... nhưng mà hắn chỉ là một trù sư trong phủ ta mà!"

Câu trả lời này làm cả bảy vị trưởng lão sửng sốt, Đại trưởng lão nhíu mày nói : "Ngươi nói nhăng cuội gì thế hả? Còn không mau ra mắt Giáo chủ bản giáo."

Tuyết Phách mặc dù trong lòng tràn đầy nghi hoặc, nhưng lúc này cũng không dám thất lễ, vội vàng cung kính nói : "Huyết Sư đường dự bị trưởng lão Tuyết Phách ra mắt giáo chủ."

Niệm Băng bật cười đáp : "Tuyết Phách trưởng lão bất tất đa lễ, thật không ngờ ta đang nghĩ biện pháp thuyết phục ngươi giúp ta, nhưng mà hóa ra là người nhà cả. Ta vừa mới tiếp nhận vị trí Giáo chủ, trưởng lão không cần khách khí, sau này thực sự phải nhờ ngươi vì bản giáo mà xuất lực ‘’.

Tuyết Phách sau lưng áo đã đẫm mồ hôi lạnh, với tư cách dự bị trưởng lão Huyết Sư đường, hắn đương nhiên hiểu rõ ràng rằng muốn trở thành giáo chủ chính thức cần vượt qua khảo nghiệm hà khắc. Nhìn thần sắc của bảy vị trưởng lão, hiển nhiên là Niệm Băng đã vượt qua khảo nghiệm biến thái ấy, đủ thấy thực lực của hắn mạnh mẽ đến mức nào, thế mà không ngờ mình lại để hắn phục vụ như trù sư bao nhiêu ngày nay. Mặc dù Tuyết Phách ở trước mặt người khác tiếng tăm lừng lẫy là Phệ Huyết Diệt Hồn, địa vị ở Huyết Sư đường cũng không thấp, nhưng mà vị trí của hắn so với Giáo chủ vẫn còn cách xa lắm. Lão liền quỳ một gối xuống, hoảng hốt thốt : "Tuyết Phách khi trước không biết giáo chủ giá lâm, quả thực đã thất lễ, thỉnh giáo chủ xử phạt".

“Có thể có nhân tài như ngươi quả thật là chuyện may mắn của bổn giáo.” Biến hóa đột ngột khiến hắn có chút cảm giác dở khóc dở cười. Nói tới đây, hắn nhìn về phía bảy vị trưởng lão, nói: “Tới đi, tất cả mọi người vào bàn đi, ta làm bữa cơm này đã hao phí không ít khí lực đó. Mấy vị trưởng lão nhấm nháp một chút đi.” Nói xong, hắn dẫn các vị trưởng lão và vợ chồng Tuyết Phách ngồi vào vị trí, mặc dù Tuyết Phách vẫn yêu cầu Niệm Băng ngồi vị trí chủ tọa, nhưng cuối cùng hắn vẫn chọn một vị trí khác, tùy tiện ngồi xuống.

Đại trưởng lão kinh ngạc nhìn bàn thức ăn tinh xảo hắn chưa bao giờ thấy qua, hắn còn chưa kịp nói, tam trưởn lão tính tình nóng nảy đã cướp lời nói: “Giáo chủ, không phải chứ, ngươi thật sự làm đầu bếp trong nhà Tuyết Phách sao?”

Niệm Băng mỉm cười nói: “Chức nghiệp khác của ta chính là đầu bếp a! Tuyết Phách trưởng lão, ta một điểm cũng không từng lừa gạt ngươi, mấy tháng sau, ta muốn đại biểu Thanh Phong trai đi tham gia Trù Thần đại tái.”

Tuyết Phách cười khổ nói: “Giáo chủ, ngài đừng nói nữa, ta quả thật rất xấu hổ a!”

Tuyết phu nhân đi tới bên cạnh Tuyết Phách, hành lễ với Niệm Băng nói: “Thuộc hạ Tuyết Sư đường trưởng lão dự bị Tuyết Thị ra mắt giáo chủ.”



Tuyết Phách là người của Huyết Sư giáo Niệm Băng đã rất kinh ngạc rồi, nhưng hắn không ngờ Tuyết phu nhân thế nhưng cũng là người trong bổn giáo, đại trưởng lão nhìn ra nghi hoặc trong lòng Niệm Băng, vội vàng giải thích: “Tuyết Phách là đại đệ tử của ta, nói ra thì, hắn cũng là sư đệ của gia gia ngươi, thê tử của hắn là đệ tử của lão nhị, tu luyện chính là hắc ám ma pháp, mặc dù còn chưa đạt tới cảnh giới ma đạo sư nhưng nàng lại có một thiên tiên lĩnh vực quái dị, lĩnh vực của nàng tên là Ẩn Ma. Lĩnh vực này không cần hao phí nhiều ma pháp lực lắm, lúc nào cũng có thể bảo hộ bên ngoài thân thể, nó cũng không có tác dụng công kích, phòng ngự hay tăng phúc nhưng lại có thể che dấu hoàn toàn ma pháp khí tức của bản thân, đây cũng là nhân tài hiếm có của bổn giáo.”

Tuyết phu nhân mặc dù nói như vậy, nhưng Niệm Băng biết rõ về ma pháp huyền bí sao lại không hiểu thiên tiên lĩnh vực tên là Ẩn Ma này có diệu dụng ra sao? Với thiên nhãn huyệt của hắn mà không nhìn ra được năng lực của Tuyết phu nhân, quả thực chỉ thấy như một người thường. Nàng bây giờ là ma đạo sĩ, một ma đạo sĩ bề ngoài là người thường nếu đột nhiên phát động, vậy tuyệt đối là một chuyện phi thường đáng sợ, Ẩn Ma lĩnh vưc này hẳn là bí mật lớn nhất trên người Tuyết phu nhân, nếu không phải mình là giáo chủ Huyết Sư giáo chỉ sợ cũng không thể biết được.

Đang lúc Niệm Băng muốn nói gì đó, thanh âm của Tuyết Ngọc đột nhiên vang lên. “Niệm Băng đại ca, ngươi sao còn chưa đi ra, vừa rồi ta thấy trù nghệ của ngươi quả thật quá tuyệt vời. Tối hôm nay ngươi bắt đầu dạy ta luôn đi.” Vừa nói xong, Tuyêt Ngọc đã chạy vào phòng khách.

Vừa thấy nữ nhi xuất hiện, sắc mặt Tuyết Phách trầm xuống, nói: “Ngọc nhi, không được vô lễ, không thấy có khách hay sao?”

Tuyết Ngọc lúc trước bị trù nghệ của Niệm Băng hoàn toàn lay động, lúc nàng phản ứng lại, lập tức không thể đợi được chạy đi tìm Niệm Băng, quả thật đã quyên chuyện hôm nay trong nhà có khách, nàng tò mò nhìn bảy vị trưởng lão lớn tuổi, lẽ lưỡi nói: “Á, rất xin lỗi, ba ba, con đến tới gọi Niệm Băng, chúng ta di ra thôi.” Vừa nói, nàng vừa vẫy vẫy tay với Niệm Băng.

Tuyết Phách nói: “Được rồi, Ngọc nhi, ngươi đi ra trước đi, ta và Niệm Băng còn có chút việc, để cho hắn giới thiệu một chút về thức ăn mà hắn làm.” Tuyết Ngọc luôn luôn kính sợ phụ thân, thấy sắc mặt Tuyết Phách trầm xuống, lập tức không dám tiếp tục nói thêm cái gì, đánh mắt cho Niệm Băng rồi lui ra ngoài.

Tuyết Ngọc đánh mắt cho Niệm Băng, Tuyết Phách và Tuyết phu nhân tự nhiên cũng đều thấy được, ánh mắt hai người đều có chút khác thường, nhưng không một ai nói gì.

Niệm Băng mỉm cười nói: “Tuyết trưởng lão, phu nhân, các ngươi đừng hiểu lầm, ta chỉ thấy hợp với Tuyết cô nương thôi, chỉ coi nàng như muội muội mà thôi. Tuyết Ngọc là cô nương tốt, hôm nay nàng nói với ta muốn học tập trù nghê, sau này hãy tìm cho nàng một trượng phu thật tốt, ta thấy, trong lòng nàng đã có người. Có cơ hội ta sẽ dạy nàng một chút trù nghệ. Xem bộ dáng, nàng có vẻ không phải người trong bổn giáo.” Ý tứ của hắn rất rõ ràng, đúng là nói cho vợ chồng Tuyết Phách, các ngươi đừng clo lắng, ta đối với nữ nhân của các ngươi không có ý đó, chỉ coi nàng như muội muội mà thôi.

Tuyết Phách âm thầm thở phào nhẹ nhõm, mặc dù Niệm băng địa vị tôn sung nhưng với diện mạo anh tuấn và thực lực cường đại của Niệm Băng, gả cho một người như vậy vị tất đã là một chuyện hạnh phúc, nghe Niệm Băng nói như vậy, sắc mặt hắn lập tức khá hơn rất nhiều, thở nhẹ một tiếng, nói: “Ngọc nhi từ nhỏ đã rất nghịch ngợm, đối với ma pháp hay vũ kỹ đều không có nhiều hứng thú, cho nên ta mới không cho nó nhập giáo, nó cũng không biết chúng ta là người trong bổn giáo. Giáo chủ, nói ra chỉ sợ ngài chê cười, người Ngọc nhi thích chính là thất hoàng tử mà ngài muốn gặp. Thất hoàng tử mặc dù có sở thích đặc thù, nhưng tướng mạo cùng phẩm tính quả thật không tồi. Năm Ngọc nhi mười bốn tuổi, có một lần ta theo quân xuất chiến, Ngọc nhi chạy ra ngoài chơi gặp người xấu, vừa may gặp được thất hoàng tử cứu nó, sau đó Ngọc nhi âm thầm thích vị thất hoàng tử này, nhưng chúng ta lại không hiểu, vì sao thất hoàng tử lại làm việc tốt như vậy, hắn mặc dù không làm chuyện gì xấu, nhưng tựa hồ chỉ có hứng thú với nam nhân. Ngọc nhi và thất hoàng tử mặc dù là bằng hữu, nhưng cứ giống như huynh đệ vậy. Nếu ngài muốn gặp thất hoàng tử, thông qua Ngọc nhi so với thông qua ta còn dễ dàng hơn nhiều.”

Niệm Băng ngây ra một chút, âm thầm cười khổ, không nghĩ tới, mình vẫn muốn tìm cơ hội gặp Yến Phong, mà cơ hội lại sớm đã trải ra trước mắt rồi, với quan hệ của mình và Tuyết Ngọc, yêu cầu nàng mang theo mình tới gặp Yến Phong quả thật không có vấn đề gì.

“Tuyết trưởng lão, ta nghĩ, mục đích bảy vị trưởng lão tới gặp ngươi hôm nay cùng ta giống nhau, lần này, ta tới Băng Nguyệt thành chính là vì bổn giáo sắp có một hành động rất lớn, hành động này còn phải nhờ ngươi phối hợp.” Vừa nói xong, chung quanh thân thể Niệm Băng chợt lóe lên thất thải quang mang, một kết giới đã bao phủ khắp cả phòng, hoàn toàn ngăn cách thanh âm bên trong phòng.

Tuyết Phách chặn lại nói: “Rốt cuộc là có chuyện gì mà lại khiến cho giáo chủ và bảy vị trưởng lão đích thân tới Băng Nguyệt thành.”

Đại trưởng lão nghiêm mặt nói: “Đương nhiên là đại sự, chúng ta tới Băng Nguyệt thành, việc đầu tiên là để tiến hành trắc thí tân nhiệm Bạch Phát giáo chủ, một việc khác chính là chúng ta sẽ có hành động với Băng Nguyệt đế quốc. Hành động này liên quan tới sự phát triển trong tương lai của bổn giáo, chẳng những chúng ta đến đây, hơn nữa còn hạ lệnh điều tới đây năm trăm Huyết Vệ của bổn đường.” Niệm Băng cùng đại trưởng lão sau khi thương lượng đã quyết định sẽ không tiếp tục điều động các thành viên chiến đấu của phân đường khác, năm trăm Huyết Vệ là đội ngũ cực mạnh trong Huyết Sư giáo, để phòng ngừa sau khi thất bại Huyết Sư giáo chịu đả kích quá lớn cho nên bọn họ quyết định dựa vào Huyết Vệ và thành viên chiến đấu trong Băng Nguyệt thành để cùng hoàn thành nhiệm vụ lần này.

Niệm Băng nói: “Lần hành động này gọi là Biến Thiên.”

Tuyết Phách cả kinh nói: “Chẳng lẽ chúng ta phải …..”

Niệm Băng mỉm cười nói: “Không phải như ngươi nghĩ đâu. Thế thực bên trong của bổn giáo tuy lớn nhưng cũng không có khả năng chống lại một quốc gia. Chúng ta chỉ muốn trợ giúp một chút để một vị hoàng tử lên ngôi mà thôi. Cho dù như vậy cũng vô cùng nguy hiểm. Lần hành động này còn phải dựa nhiều vào Tuyết trưởng lão hỗ trợ.”

Tuyết Phách trong lòng máy động, nói: “Chẳng lẽ người ngài muốn phụ tá lên ngôi lại là thất hoàng tử kia?”

Niệm Băng gật gật đầu nói: “Không sai, chính là hắn. Ta và Yến Phong quan hệ không tồi, hơn nữa hắn cũng không bị ô nhiễm bởi khí tức hủ bại nơi hoàng gia. Đưa người này lên ngôi, đối với chúng ta mới có lợi, thay bằng một hoàng tử khác, chúng ta rất khó khống chế.”

Tuyết Phách suy nghĩ, nói: “Ta bây giờ có nên tuyên bố ủng hộ thất hoàng tử không?”

Niệm Băng lắc đầu nói: “Không, thời cơ còn chưa tới, dù sao Yến Phong bây giờ còn chưa tìm được thế lực ủng hộ. Ngươi tùy tiện ủng hộ hắn, ngược lại sẽ mang tới phản hiệu quả. Việc chúng ta phải làm bây giờ chính là chế tạo ra đủ loại tình huống, đẩy hắn lên vị trí đó, thời điểm ngươi ra mặt, ta dĩ nhiên sẽ tri thông cho ngươi, ngươi là trọng thần có ảnh hưởng lớn tới quân phương, bây giờ, ta muốn ngươi bây giờ chú ý tới động tĩnh của quân phương, dù sao, một khi đại hoàng tử, nhị hoàng tử và ngũ hoàng tử tranh đoạt đế vị, tất nhiên sẽ liên lụy tới quân phương, ai chiếm được sự ủng hộ của quân phương mới có thể yên ổn ở hoàng vị.”

Tuyết Phách trầm ngâm nói: “Trước mắt, quân phương Băng Nguyệt đế quốc do tam đại nguyên soái chúng ta nắm giữ, bộ tư lệnh quyền lợi tuy lớn nhưng tam đại nguyên soái chúng ta lại chế ước lẫn nhau, thủ hạ của ta mặc dù là tinh hãn nhất, nhưng số lượng cung ít nhất, hơn nữa khoảng cách từ nơi đóng quân tới Băng Nguyệt thành không gần, mấy năm nay không phát sinh chiến sự, hai vị nguyên soái kia đều ở Băng Nguyệt thành. Bọn họ đã phân biệt ủng hộ đại hoàng tử và ngũ hoàng tử, muốn cho thất hoàng tử lên ngôi cũng không dễ dàng a!”

Niệm Băng lạnh nhạt cười, trong mắt toát lên một tia lãnh quang. “Quả thật không dễ dàng, nhưng cũng không phải không có cơ hội. Lúc ba vị hoàng tử này công kích lẫn nhau là cơ hội tốt nhất của chúng ta. Các thế lực ở Băng Nguyệt thành đã phát động, ngũ hoàng tử bây giờ đã thành công mượn sức Ma pháp sư công hội của Băng Nguyệt đế quốc, nết ta đoán không sai, không lâu sau hắn sẽ củng cố thế lực Băng Nguyêt thành, đồng thời cũng sẽ nhanh chóng nghĩ biện pháp để được quốc vương chấp nhận. Hắn bây giờ là người có nhiều cơ hội được kế vị nhất, chờ khi hắn trở lại Băng Nguyệt thành là lúc chúng ta động thủ.”

Tuyết Phách trong mắt toán lên một tia sát khí, tay phải làm một thủ thế. “Ý của ngài là…”

Niệm Băng lắc đầu nói: “Không, với thực lực của chúng ta mặc dù có thể nắm chắc phục kích và giết chết hắn, nhưng hắn còn chưa thể chết, nếu hắn chết sẽ khiến một phương lớn mạnh, chúng ta sẽ càng có ít cơ hội. Cho nên, chúng ta cho dù muốn giết người cũng không phải ngũ hoàng tử.”

Bảy ngày sau.

Ngũ hoàng tử Yến vân đẫn hơn trăm tên tùy tùng chậm rãi đi trên quan đạo, xa xa, hắn đã thấy được bức tường thành cao lớn của Băng Nguyệt thành, trong lòng càng thêm tự tin, âm thầm nghĩ, Băng Nguyệt thành, ta đã trở lại, lúc này ta nhất định phải trở thành chủ nhân của ngươi, chủ nhân của cả Băng Nguyệt đế quốc. Lần này rời khỏi Băng Nguyệt thành, hắn cũng có thu hoạch không nhỏ, mặc dù bởi vì Gia Lạp Mạn Địch Tư xuất hiện khiến cho hắn mất cơ hội theo đuổi Tuyết Tĩnh, nhưng hắn lại chiếm được sự ủng hộ của Băng Nguyệt đế quốc ma pháp sư công hội, hắn bây giờ đối với bản thân tràn ngập tin tưởng. Đã trở lại, vậy cũng nên bắt đầu hành động.

“Báo ….” Một gã thị vệ của phủ ngũ hoàng tử cưỡi khoái mã từ Băng Nguyệt thành tới, sau khi gặp đội ngũ của ngũ hoàng tử vội vàng xoay người xuống ngựa, quỳ rạp xuống đất.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Băng Hỏa Ma Trù

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook