Băng Hỏa Ma Trù

Chương 45: Đối bất khởi, Tuyết Tĩnh (Thượng)

Đường Gia Tam Thiểu

02/04/2013



Niệm Băng nhìn hắn một cái, nói: “Cái nồi này bán bao nhiêu?”

Lão bản thử thăm dò, nói: “Vốn cái nồi này nên bán giá một kim tệ, bất quá, thấy ngài có ý muốn mua, ta giảm cho ngài nửa giá, năm ngân tệ đi, quá tiện nghi rồi.”

Niệm Băng cất cái nồi vào lại trong hòm, lạnh nhạt nói: “Hay là ngài cứ lưu nó lại làm trấn điếm chi bảo đi.” Nói xong cũng không quay đầu lại đi thẳng ra ngoài.”

“Hả! Tiên sinh, tiên sinh, ngài chờ chút! Giá tiền có thể thương lượng, ngài ra giá đi.” Lão bản vội vàng đuổi theo gọi Niệm Băng lại.

Niệm Băng nhìn về phía hắn nói: “Nếu là cả bộ trù cụ, ta sẽ xuất một kim tệ. Nguyện ý thì bán, không bán thì thôi, ngươi đưa ra toàn đồ giả, căn bản không phải của Thiên Tuyền Hiên.”

Lão bản trợn mắt há hốc mồm nói: “Tiến sinh, những lời này không thể nói lung tung, sao ngài lại nghĩ đây là đồ giả?”

Niệm Băng lạnh nhạt cười nói: “Chất liện, sản phẩm của Thiên Tuyền Hiên màu sắc đậm hơn mấy thứ này một chút, nhưng lại càng nặng hơn một chút, hơn nữa ấn ký có phần không đúng. Dấu hiệu của Thiên Tuyền Hiên là hình tam giác, toàn bộ những thứ này ta trả ngươi một kim tệ đã là cao lắm rồi, nếu ta đoán không sai, ngươi thu mua những thứ này với giá thấp từ đâu đó mà thôi.”

Lão bản vẻ mặt đau khổ nói: “Tiên sinh, cho dù là giả, nhưng ngài xem, nhiều thứ như vậy, một kim tệ cũng quá ít.”

Niệm Băng hừ một tiếng. “Quá ít? Vậy ngươi tìm ai khác mua đi. Đồ giả như vậy, ở chỗ khác ta nhiều nhất cũng chỉ trả tám ngân tệ.” Nói xong, lại làm bộ dáng muốn đi.

“Được, được được, dù sao ngài cũng là khách nhân đầu tiên của ta hôm nay, bán cho ngài giá một kim tệ vậy, ai, ta phải chịu lỗ rồi.” Lão bản bộ dáng không cam lòng, nhượng bộ nói.

Niệm Băng lấy ra một kim tệ đưa cho lão bản, ôm lấy đống dụng cụ làm bếp ly khai cửa hảng. Nhìn bóng lưng hắn rời khỏi, lão bản thấp lùn hừ một tiếng, tự nhủ: “Đúng là đồ đần, biết rõ là đồ giả còn mua, ta chỉ mất có ba ngân tệ là mua được rồi. Ân, lần buôn bán này lời không ít.” Phải biết rằng một kim tệ đủ cho một nhà ba miệng ăn sống qua một tháng.

Rời khỏi cửa hàng, Niệm Băng đồng dạng cảm thấy may mắn. Đúng là đồ ngốc, thật là quá tốt, được lời lớn rồi. Dụng cụ Thiên Tuyền Hiên này không phải là giả, hắn cùng lão bản kia cò kè mặc cả như thế, chủ yếu là bởi vì giá mà lão bản đưa ta. Đồ của Thiên Tuyền Hiên, cho dù là bán rẻ cũng phải tới vài kim tệ, mà lão bản lại muốn bán cho mình một cái nồi năm ngân tệ, lại nghĩ tới Băng Lan thành là một thành thị thông thường, hắn dễ dàng đoán được lão bản kia mua được từ tay người không hiểu giá trị. Thiên Tuyền Hiên ở Hoa Lan Đế quốc, người bình thường rất khó nhìn thấy sản phẩm của họ, dưới tình huống lão bản không nhận thức được giá trị, Niệm Băng đương nhiên ép giá xuống.

Tìm một chỗ không người, Niệm Băng đem mỗi dụng cụ ra thu vào trong Không Gian Chi Giới, bây giờ cho dù phải ngủ ngoài trời cũng không sợ không có công cụ nấu ăn nữa. Trên đường về khách sạn, hắn vừa đi vừa thu mua các loại gia vị mình cần, bên trong Không Gian Chi Giới, ngoại trừ mấy thanh đao bảo bối ra, đúng là một phòng bếp di động.

“Tĩnh Tĩnh, ngươi dậy chưa?” Niệm Băng trở lại khách sạn thì đã là ban ngày, tự nhiên không có bảo vệ cản trở nữa, Niệm Băng đi thẳng lên lầu, đến phòng của mình.

Cánh cửa mở ra, Tuyết Tĩnh vẻ mặc bất mãn xuất hiện trước cửa. “Tối hôm qua ngươi làm gì?”

Niệm Băng mỉm cười nói: “Ta ngủ trên ghế ở đại sảnh.”

Tuyết Tĩnh hừ một tiếng nói: “Còn dám nói dối nữa, sau khi vào phòng ngủ, ta cầm một ít chăn mền đem xuống cho ngươi, nhưng ngươi đã không thấy tăm hơi đâu nữa rồi. Rốt cuộc là đi đâu?” Vừa nói nàng vừa kéo Niệm Băng vào phòng. Nghe Tuyết Tĩnh nói, Niệm Băng không khỏi cảm động, nhưng nghĩ tới tự do của bản thân sau này, hắn đành nhẫn tâm nói: “Ta chỉ tùy tiện tìm một chỗ nghỉ thôi.”

Tuyết Tĩnh nhíu mày nói: “Khuya như vậy còn có nơi nào có thể ở sao? Mau nói thật đi, rốt cuộc là ở đâu.” Mải hỏi Niệm Băng tối qua đi đâu, nàng cả cánh cửa cũng quên không đóng.

“Kỹ viện, chung quy vẫn có thể mà. Ngươi không biết mình rất phiền hay sao?” Niệm Băng giả bộ mất kiên nhẫn.

“Cái gì?” Thanh âm Tuyết Tĩnh nhất thời trở nên bén nhọn. “Ngươi, ngươi lập lại lần nữa, ngươi đi đâu?”

“Kỹ viện a! Sao vậy? Ở đó ngủ còn thoải mái hơn.” Niệm Băng bày ra bộ dáng không quan tâm.

Sắc mặc Tuyết Tĩnh vốn hồng thuận nhất thời trở nên tái nhợt, nâng ngón tay chỉ Niệm Băng. “Ngươi, ngươi thế mà lại tới loại địa phương đó, ngươi, ngươi………”

Niệm Băng lạnh lùng nói: “Đi đến đâu là tự do của ta, mặc dù chúng ta là bằng hữu nhưng ngươi cũng không có quyền hạn chế tự do của ta, ta cũng là một nam nhân, đi kỹ viện không phải chuyện bình thường sao?”

Tuyết Tĩnh thanh âm run rẩy. “Được, ngươi được lắm Niệm Băng, ta đi cả ngàn dặm đuổi theo ngươi, thế nhưng ngươi lại đối đãi với ta như vậy?”

Niệm Băng trừng mắt nhìn Tuyết Tĩnh. “Làm gì mà khoa trương tới ngàn dặm. Tĩnh Tĩnh, ta nói rồi, đây là chuyện của ta. Ta coi ngươi là bằng hữu nên mới nói thật thôi.”

Phẫn nộ khiến cho Tuyết Tĩnh khuôn mặt tái nhợt, đỏ bừng lên: “Tối hôm qua ta đồng ý cùng ngươi ngủ, ngươi lại ba bốn lần ngăn lại, nhưng ngươi lại đi kỹ viện, vì cái gì? Ngươi nói cho ta biết, vì cái gì?”

Niệm Băng ngồi xuống một bên, trong lòng hắn lúc này cũng có chút khẩn trương, không biết nên nói tiếp hay không, hít một hơi thật sâu, nói: “Rất đơn giản, chúng ta là bằng hữu, hơn nữa kỹ nữ thì không phải chịu trách nhiệm.”

“Ngươi …..” Soẹt một tiếng, bảo kiếm đã rời khỏi bao, Tuyết Tĩnh chỉ mặt Niệm Băng. “Trong mắt ngươi, ta ngay cả kỹ nữ cũng không bằng?”

Niệm Băng lắc đầu nói: “Không, Tĩnh Tĩnh, ngươi phải hiểu, chúng ta ngoại trừ là bằng hữu ra không hề có quan hệ gì khác. Ta cũng không biết mình đã làm sai cái gì, đây là lần thứ hai ngươi dùng kiếm chĩa vào người ta. Ta cũng muốn hỏi ngươi một câu, ngươi có quyền gì mà can thiệp vào tự do của ta, ta từ trước tới nay chưa từng nói mình là chính nhân quân tử, cũng không bắt buộc ngươi đi cùng với ta, nếu ngươi không hài lòng, lúc nào cũng có thể rời khỏi. Ta nghĩ, Tuyết bá phụ đang chờ ngươi trở về đó.”

“Ta giết ngươi.” Tuyết Tĩnh trong cơn tức giận đã mất đi lý trí, Niệm Băng vốn muốn lợi dụng tính tình nóng nẩy của nàng, nhưng không biết vì sao, ngay lúc này trong lòng đã có phần bất nhẫn.

Kiếm, mang theo quang mang hồng sắc đấu khí trực tiếp đâm tới ngực Niệm Băng, trong cơn phẫn nộ, Tuyết Tĩnh đã không còn suy nghĩ gì. Đang lúc Niệm Băng chuẩn bị phát động quyển trục Băng Tường Thuật, một đạo quang mang màu xanh không hề báo hiệu che trước người hắn. Đinh một tiếng, kiếm của Tuyết Tĩnh bị chấn bay ra vách tường, lam quang lóe lên, một thay kiếm đã đặt tren bả vai nàng, khống chế hoàn toàn Tuyết Tĩnh, khiến nàng không thể di động.

Niệm Băng kinh ngạc nhìn người trước mặt. “Tạp Lạc hội trưởng.”



Người tới đúng là Tạp Lạc, ánh mắt hắn dừng trên người Tuyết Tĩnh, bình tĩnh nói: “Hỏa thuộc tính đấu khí. Như một áng mây phiêu dật bất định, khi bộc phát lại như bài sơn đảo hải, đây là Hỏa Vân đấu khí, ngươi cùng Thệ Huyết Diệt Hồn Tuyết Phách có quan hệ gì?”

Khí tức lạnh như băng khiêu kích thân thể Tuyết Tĩnh, nàng căm tức nhìn Tạp Lạc ở trước mắt. “Ngươi không nên xen vào, cút ngay, ta muốn giết hắn.”

Tạp Lạc có phần đù cợt liếc mắt nhìn Niệm Băng. “Ồn ào quá, ngươi muốn động thủ sao? Ngươi giết được hắn sao? Nếu chỉ là một chút hiểu lầm, giải thích ổn thỏa là được. Tiểu cô nương, chuyện tình cảm không phải cứ xúc động là có thể giải quyết được.”

Tuyết Tĩnh sửng sốt một chút, rồi lại phẫn nộ nói: “Cút di, hiểu lầm cái gì? Hắn cũng đã tự thừa nhận mình đi kỹ viện. Thế còn gọi là hiểu lầm sao? Ngươi buông ta ra, ta muốn giết hắn.”

Niệm Băng đứng đậy, đi tới bên cạnh Tạp Lạc, nói: “Tĩnh Tĩnh, ngươi tỉnh táo một chút, ta có cuộc sống của mình, ngươi đồng dạng cũng có cuộc sống của ngươi, chúng ta không thuộc cùng một thế giới, nếu là tàm cho ngươi tức giận, ta nguyện ý xin lỗi ngươi. Nhưng, ta tuyệt không bởi ngươi mà thay đổi cái gì, đồng thời, ta cũng không hy vọng ngươi vì ta mà có gì thay đổi. Tạp Lạc hội trưởng, ngài thả nàng ra đi.”

Tạp Lạc thu lại kiếm quang trong tay. Khí tức khóa trụ thân thể Tuyết Tĩnh biến mất. Niệm Băng đi tới bên cạnh, đem thanh kiếm đâm trên tường rút xuống đưa cho Tuyết Tĩnh. “Trên người ta có hộ thể quyển trục, ngươi không làm thương tổn ta được đâu. Rất xin lỗi, Tĩnh Tĩnh, có lẽ ta đã khiến ngươi thất vọng rồi, nhưng đây mới là bản tính của ta. So với ngươi sau này mới biết rõ, không bằng ngay lúc này minh bạch.”

Tiếp nhận thanh kiếm Niệm Băng đưa tới, Tuyết Tĩnh tay run nhè nhẹ. “Vì cái gì, vì cái gì cá ngươi đều đối xử với ta như vậy, ta có chỗ nào bất hảo, chẳng lẽ ta không xứng với ngươi hay sao? Vừa biết tin ngươi rời khỏi, ta lập tức đuổi theo, hơn nữa còn nguyện ý theo ngươi tới Áo Lan đế quốc, nhưng ngươi thì sao? Ngươi vừa làm gì? Ngươi đối với tấm lòng của ta như vậy sao?”

Niệm Băng im lặng, trong lòng thầm nghĩ: Rất xin lỗi, Tĩnh Tĩnh, ta không phải muốn cự tuyệt ngươi, mà là ta bây giờ căn bản không có tư cách tiếp nhận tình cảm của ngươi. Trong lòng ta bây giờ chỉ có cừu hận, cừu hận vì phụ mẫu, ta không thể để cho bất cứ sự tình gì làm phân tâm. Tĩnh Tĩnh, ngươi nhất định có thể tìm được một người tốt hơn ta, ta vĩnh viễn chúc phúc cho ngươi.

Trong lòng Niệm Băng, nữ tử có địa vị cao nhất, không thể nghi ngờ là Phượng Nữ, có lẽ là bởi Phượng nữ là nữ hài tử hắn gặp đaauf tiên, cũng có thể bởi vì Phượng Nữ là đẹp nhất trong chúng nữ, trong lòng hắn, địa vị của hắn tựa hồ không thể dao động. Cho dù như vậy, Niệm Băng cũng không có tỏ thái độ gì với Phượng Nữ, bởi vì, hắn biết bản thân không có tư cách, trước khi báo thù cho cha mẹ, hắn không có tư cách tìm kiếm tình yêu của chính mình, hết thảy đều phải đợi sau khi báo thù mới có thể lo lắng. Nhưng sẽ phải đợi bao lâu, ngay cả hắn cũng không biết. Cho nên, hắn không hy vọng thương tổn một nữ hài tử, cho nên hắn mới lựa chọn trốn tránh và rời khỏi, cố gắng tăng cường năng lực bản thân mới là thứ hắn theo đuổi. Niệm Băng không nói gì, Tuyết Tĩnh trong lòng càng phẫn nộ, đấu khí trên thân kiếm như ẩn như hiện, nhưng luôn luôn theo ý bản thân. Song, vô luận như thế nào nàng cũng không thể đâm tới, không phải vì bên cạnh có Tạp Lạc thâm sâu không lường được, cũng không phải bởi vì Niệm Băng còn có ma pháp quyển trục. Nhìn nam tử anh tuấn trước mặt, nàng tronglongf dù phẫn nộ, nhưng không biết vì sao, một loại cảm giác nói không nên lời khiến cho nàng dù thế nào cũng không thể quyết tâm thương tổn hắn.

Nước mắt theo khuôn mặt chảy xuống, Tuyết Tĩnh vứt mạnh thanh kiếm xuống mặt đất, mặc kệ nước mắt chảy xuống, như một áng mây đỏ phiêu phiêu rời khỏi.

Người muốn thoát khỏi đã bỏ đi, nhưng Niệm Băng trong lòng càng thêm trầm trọng, Tĩnh Tĩnh, đi đường bình an, sớm trở về Băng Tuyết Thành, đây mới là địa phương của ngươi.

Tạp Lạc tiến lên hai bước, cầm thanh kiếm trên mặt đất lên, nhìn kĩ rồi nói: “Kiếm không tồi, hỏa thuộc tính, thân mình dùng xích dương trải qua bách luyện pháp chế tạo thành, dùng kiếm này có thể khiến cho hỏa thuộc tính đấu khí phát huy càng mạnh hơn. Lợi khí rất hiếm có đây! Ma pháp sư tiên sinh, ngài không thấy có chút đáng tiếc sao?”

Niệm Băng thở dài một tiếng, nhận lấy thanh kiếm, nói: “Chuyện đã rồi, chẳng có gì gọi là đáng tiếc cả. Kiếm là kiếm tốt, nhưng con người của ta lại không phải người tốt. Cứ gọi ta là Niệm Băng đi.”

Tạp Lạc mỉm cười nói: “Nữ hài tử này tướng mạo không tê, tính tình dù nóng nảy một chút, nhưng bản chất lại rất tốt. Ngươi cần gì phải cự tuyệt người đuổi theo ngươi cả ngàn dặm?”

“Ta có sao? Ngươi nghe rồi đó, nàng là bởi hôm qua ta tới kỹ viện nên mới tức giận, ta rất xin lỗi nàng, nhưng nàng lựa chọn rời đi là chính xác nhất, con người ta như vậy, không xứng với tình cảm của nàng.”

Nụ cười của Tạp Lạc càng nở rộng. “Ta so với ngươi còn lớn hơn vài chục tuổi đấy, thuật xem người cũng có chút thành tựu, mặc dù ngươi bề ngoài rất ôn hòa, nhưng bên trong lại có một loại người khác không có ngạo ý, người không kiêu ngao, nhưng lại có ngạo cốt. Ta nghĩ loại người như ngươi sẽ không tới kỹ viện làm chuyện không có ý nghĩa. Ta nói đúng không? Nếu ta đoán không sai, ngươi là bởi vì không muốn liên lụy tới cô nương kia nên mới bức nàng bỏ đi.”

Lão hồ ly, đây là đánh giá của Niệm Băng về Tạp Lạc. “Mấy cái này lac việc tư của ta, Tạp Lạc hội trưởng không cần hỏi nhiều. Ngài tới đây tìm ta, chắc là đã chuẩn bị tốt mấy thứ kia.”

Tạp Lạc mỉm cười nói: “Đó là đương nhiên, không biết Niệm Băng tiên sinh chuẩn bị tốt chưa? Đem vào đi.” Nghe tiếng hắn, một gã nam tử cao lớn tráng kiệt từ bên ngoài đi vào, trên vai khiêng một cái túi, không cần mở ra xem, Niệm Băng cũng cảm nhận được ma pháp khí tức.” Những gì ngươi muốn đều ở đây.”

Niệm Băng gật đầu, nhìn qua cái bao ở trên bàn, tay phải giơ ra, lập tức bảy ma pháp quyển trục xuất hiện trong tay hắn, tất cả quyển trục này đều là dùng bạch quyển trục cao cấp nhất chế tạo. “Hội trưởng có thể lấy đi, bất quá nên cẩn thân. Ta sẽ nói cho ngài mấy quyển trục này là ma pháp gì.”

Tạp Lạc thấy Niệm Băng không xem qua cái túi mình đem tới, mỉm cười nói: “Ngươi đã tin ta, ta sao lại không tin ngươi. Niệm Băng tiên sinh, thật cao hứng được hoàn thành giao dịch lần đầu tiên giữa chúng ta, sau này nếu ngài còn muốn bán ma pháp vật phẩm, ta luôn luôn hoan nghênh, giá cả không là vấn đề.”

Niệm Băng gật đầu nói: “Đã như vậy, ta đây không tiễn hội trưởng.” hắn bây giờ đang muốn một mình yên tĩnh.

Tạp Lạc nói: “Niệm Băng tiên sinh, ngày hôm qua ta nghe ngài nói, còn mấy cái đặc thù ma pháp quyển trục muốn bán, không biết mấy cái ma pháp quyển trục này có công hiệu gì? Nếu có thể nói, ta nhất định sẽ đưa ra giá cả hợp lý.

Niệm Băng lắc đầu: “thực xin lỗi, ma pháp quyển trục này ta không bán, có lẽ sau này ta sẽ bán. Ngài cũng biết, kỳ thật ta không thiếu tiền, chỉ là cần một ít ma pháp vậy phẩm nguyên liệu thôi.”

Tạp Lạc không nói thêm, mỉm cười: “Hy vọng công hội chúng ta có thể cùng lệnh sư hợp tác. Lát nữa ta sẽ lập tức chạy tới Băng Tuyết Thành.”

Niệm Băng trong lòng vừa động, nói: “Tạp Lạc hội trưởng, nếu ngài đi Băng Tuyết Thành trên đường có gặp cái … cô gái kia, phiền ngài giúp ta chiếu cố nàng, từ nay về sau Niệm Băng sẽ báo đáp.

Tạp Lạc gật đầu, hắn nhìn ra Niệm Băng tâm tình không tốt, cũng không nói thêm, dẫn người của mình ly khai.

Tuyết Tĩnh đi rồi, mình cũng đã có được bạch quyển trục, hết thảy tựa hồ đều rất thuận lợi, nhưng Niệm Băng trong lòng có chút không thoải mái. Mở túi, thấy bạch quyển trục hiện ra trước mặt, trong lòng vẫn cảm thấy không vui? Có thể có một số việc cứ xuôi theo tự nhiên là biện pháp tốt nhất, tình hình hiện tại, tập trung vào việc chế tao quyển trục là lựa chọn tốt nhất. Chi có đem đám bạch quyển trục này biến hóa thành gì đó, mới có thể sinh tồn trên đại lục này.

Mội lần nữa chế tạo quyển trực, Niệm Băng đối với chính mình yêu cầu rất cao, đơn ma pháp quyển trục đã không còn là thứ hắn theo đuổi. mặc dù cao nhất chỉ là lục cấp, nhưng lúc này, hắn lại nghĩ đến nhiều cách để dung hợp quyển trục

Ba ngày, đúng ba ngày, Niệm Băng không rời khỏi phòng nửa bước, mỗi ngày ăn uống đều là gọi phục vụ viên của lữ quán đưa đến phòng. Ngày đầu tiên trong lòng hắn có chút trầm mặc, nhưng đến ngày hôm sau, hắn đã quên hết mọi phiền não, hoàn toàn dấn thân vào chế tạo ma pháp quyển trục.

Quyển trục càng phức tạp, chế tạo càng khó khăn. Cùng theo đó, cơ hội thành công lại càng ít, dù là với ma pháp khống chế lực cao thâm của hắn, xác suất thành công của một số ma pháp quyển trục đặc thù không đến một phần ba.

Ba ngày trôi qua, Niệm Băng đã hoàn thành hơn hai mươi quyển trục. Khuôn mặt có chút tái nhợt toát ra một nét mỉm cười nhàn nhạ, mặc dù chỉ có được hai mươi quyển trục, nhưng hắn tin tưởng, mấy thành phẩm này, tùy tiện xuất ra một cái cũng có thể so với giá cả của tất cả những bạch quyển trục đã dùng.

Cẩn thận đem quyển trục thu hồi vào trong không gian giới chỉ. Những việc cần làm đã hoàn thành, đã đến lúc lên đường. Áo Lan đế quốc chính là mục tiêu của hắn. Nhưng trước khi đến đó, hắn còn muốn làm một chuyện. cũng là giấc mơ mà sư phụ Tra Cực hắn đã truy đuổi. Tiểu Cật Trừng nhãn thực của Băng Lan Thành, trước khi đi, hắn phải đến nơi này.



Vén màn, Niệm Băng yên lặng ly khai Lan Hinh Quán. Trong lúc đi ra, hắn nhìn thấy chiêu bài về cánh gà mới tại Lan Hinh Quán. Phương thức làm cánh gà đều dựa theo cách hắn chỉ ngày trước. Mặc dù loại cánh gà này do trù sư phổ thông làm so với hắn còn kém, nhưng so với cánh gà lúc trước thì ngon hơn rất nhiều. Coi như đây là cống hiến của hắn đối với nơi này, hy vọng không làm cho hắn thất vọng.

Vừa suy nghĩ, Niệm Băng đi qua ngã tư đường hướng đến Thành Nam. Một trường náo nhiệt ngay tại ngã tư, tùy ý có thể thấy được khá nhiều thương đội, một lượng khá nhiều xe ngựa chuyên chở hàng hóa đang gây nên cảnh tắc nghẽn tại nơi này. Ngay khi đó, sẽ có Băng Lan Thành quan viên đến chỉ huy cải thiện tình trạng giao thông,hết thảy đều theo tuần tự khiến cho buôn bán tại thành thị này diễn ra suôn sẻ. Niệm Băng nhìn chung quanh, âm thầm nói với chính mình, lần tiếp theo đi qua Băng Lan Thành tới Băng Nguyệt đế quốc, có lẽ sẽ là lúc hắn đến Băng Thần tháp báo thù cho cha mẹ.

Mỉm cười, Niệm Băng đi tiếp, hắn không biết mình phải đi bao lâu, chỉ biết đi theo hướng xác định ắt sẽ đến Nam Thành.

Khi Niệm Băng đi vào Nam Thành, hơi thở đã có chút rối loạn, hắn muốn hô to một tiếng “Ta hận đại thành thị,” vì cái gì mà phải đi xa như vậy? Hỏi thăm đường đến Nhãn Thực Phủ, hắn lúc này mới tìm được lộ trình.

Trang trí ngoài cửa so với Lan Hinh phạn quán tốt hơn nhiều. Chỉ có điều, tựa hồ như đây là một quán điếm lộ thiên. Trên cánh cửa có một tiêu chí thật lốn, chính là một con mắt to, một con mắt hình tròn to chừng một thước, cực kỳ bắt mắt, hai bên có đại tự: “Trừng Nhãn”

Khi hắn đi vào đại môn, cảm giác đó càng tăng mạnh hơn. Lần đầu tiên hắn nhìn thấy một quán ăn như vậy, hiện ra trước mắt là một khoảng sân rộng, không có mái che, bàn được tập trung tại một chỗ, chỉ cần có khách, bàn sẽ được sắp xếp một cái nồi lớn, bất luận có bao nhiêu khách, bên cạnh cái bàn đều có một gã bán hàng chăm chú quan sát, mà ánh mắt của các khách hàng cũng đều tập trung trong cái nồi, đúng hơn phải nói là trừng mắt nhìn vào cái nồi, chỉ là, bọn họ sao lại làm như vậy?

“Tiên sinh, người tới ăn Trừng Nhãn Thực sao?” Một gã phục vụ chạy tới.

Niệm Băng gật gật đầu nói: “Đây là lần đầu tiên ta tới, có thể giới thiệu một chút cho ta được không?”

Gã phục vụ mỉm cười nói: “Thật ra rất đơn giản, trong nồi của chúng ta có gia vị đặc thù, trải qua thời gian dài chế biến thành canh, lúc ăn cho thêm một chút nước nóng vào, sau đó lại cho vào đó gan, ruột, dạ dày, phổi, đậu phụ, rau cùng với một vài thứ xa hoa, tốt nhất là bào ngư, trong một nồi chỉ có một bào ngư. Chỉ cần ngài có thể gắp trúng, chúng ta sẽ lại cho thêm một con, sau đó tăng nhiệt độ dưới nồi, các tài liệu trong nồi theo nước sôi bốc lên, khách nhân mỗi người một ngân tệ được gắp mười lần, không thể dừng lại trong nước, gắp được cái gì ăn cái đó, chúng ta còn miễn phí bánh rán và canh. Nếu vận khí của ngài tốt, tự nhiên có thể ăn được thức ăn ngon. Vận khí không tốt, cũng có thể cả mười lần đều chỉ ăn được rau.”

Niệm Băng kinh ngạc nhìn gã phục vụ nói: “Đây quả thật rất mới lạ, đem cho ta một nồi đi, để ta thử xem.” Được gã phục vụ dẫn vào, hắn đi tới một bàn trống ngồi xuống, trong chốc lát, phục vụ đem tới một cái bếp lửa, sau đó lại đem một cái nồi lớn đặt trên bếp, tăng nhiệt độ.

Canh trong nồi màu vàng, từng đợt hương khí tỏa vào mũi, qua mùi thơm, Niệm Băng đoán được, gia vị trong nồi này tất có dược liệu. Bây giờ Băng Nguyệt thành đế quốc ưa chuộng thức ăn có dược liệu sao?

Canh trong nồi dần dần bốc hơi lên, Niệm Băng tay trái cầm lấy một cái bánh rán, cẩn thận nhìn các loại thức ăn nổi lên trong canh, canh rất nhiều nhưng thức ăn nổi lên lại khá ít. Nhiệt độ của bếp bên dưới không thấp, hèn gì phải ăn lộ thiên, nếu ở trong phòng, nhiều bếp như vậy, chỉ riêng vấn đề nhiệt độ cũng rất khó giải quyết. Trừng Nhãn Thực, xem ra, chính mình cũng phải mở to hai mắt nhìn mới được.

Nếu nói tới nhãn lực cùng khả năng chuẩn xác của tay, có lẽ vũ kỹ cao thủ cũng rất khó có thể trên cơ Niệm Băng. Cổ tay vừa động, chiếc đũa đã nhanh như chớp đảo qua, gắp lên một cái bào ngư nhỏ duy nhất trong nồi, không để ý tới bộ dáng giật mình của gã phục vụ, Niệm Băng thổi cho bào ngư nguội bớt rồi cho vào trong miệng.

Hương vị không được ngon như trong tưởng tượng, nhưng cũng miễn cưỡng coi được, Niệm Băng lập tức phán đoán, Trừng Nhãn Thực này sở dĩ có thể có nhiều khách nhân, nguyên nhân chủ yếu nhất chính là mới mẻ và độc đáo. Nếu nói về hương vị, cũng chỉ có thể tính là tạm được mà thôi. Dược liệu trong canh không được tài liệu hấp thu, bởi vì đã được nấu từ trước đó, khống chế hỏa hầu lại bình thường nên hương vị của bào ngư đã có phần tan mất.

Khi Niệm Băng gắp miếng bảo ngư thứ tám cho vào trong miệng là lúc sắc mặt gã phục vụ đã vô cùng khó coi. Không hổ là Trừng Nhãn Thực, ánh mắt hắn đã sớm mở to nhưng vẫn không thể thấy rõ Niệm Băng sao có thể nhanh như vậy tìm trong các nguyên liệu ra được bảo ngư trân quý. Phải biết rằng, mỗi lần hắn để vào một miếng bảo ngư, đều đã quấy, lật toàn bộ nguyên liệu, hơn nữa bảo ngư trong canh rất trơn, muốn gắp được tuyệt không dễ dàng, huống chi là trong nháy mắt gắp được.

May là hai lần cuối Niệm Băng chỉ gắp một ít rau và một miếng thịt. Nếu không, Trừng Nhãn Thực này của hắn sẽ biến thành Thập Bảo đại tiệc. Uống xong một chén canh, lại ăn một cái bánh rán, Niệm Băng vừa lòng thở dài môt hơi, nói với gã phục vụ vẫn đứng bên cạnh: “Hương vị của canh so với nguyên liệu trong đó còn ngon hơn, bản thân cùng là một món ăn, đáng tiếc ăn như vậy không thể khống chế nhiệt độ, cho nên kém đi một chút. Ta cho các ngươi một lời khuyên, trong canh này cho thêm ít gừng lát, chẳng những có thêm công hiệu khu hàn, hơn nữa hương vị cũng ngon hơn một chút.” Nói xong, không để ý tới gã phục vụ ánh mắt kinh ngạc, đặt một ngân tệ lên trên bàn, đứng dậy rời khỏi.

Mặc dù Trừng Nhãn Thực không mang tới cho Niệm Băng nhiều kinh hỉ, nhưng các ăn mới mẻ này cũng khiến cho hắn có chút lĩnh ngộ.

Ra khỏi thành, Niệm Băng hít một hơi thật sâu, so với không khí trong thành, không khí ngoài thành rõ ràng tuyệt hơn rất nhiều. Mặt trời tỏa ánh nắng trên không, lúc này đã gần giữa trưa, được ăn một bữa Trừng Nhãn Thực khiến hắn bây giờ tinh thần rất tốt, mục tiêu là thủ đô Áo Lan đế quốc, xuất phát thôi.

Còn cách nội địa Áo Lan đế quốc không xa, Niệm Băng đột nhiên cảm giác được một cỗ khí tức túc sát, khí tức vô cùng thâm hậu, cây cối chung quanh có vẻ vô cùng yên tĩnh, tựa hồ cả tiếng côn trùng cũng không tồn tại.

Dưới tình huống như thế nào mới có cảm giác này? Hắn trong lòng có chút căng thẳng, lập tức nghĩ tới đáp án. Quân đội, chỉ có khu vực phụ cận quân đội mới có thể phát sinh loại tình huống này, hơn nữa đây là hẳn là khảo nghiệm huyết thiết của quân đội nên mới có thể phát ra sát khí mãnh liệt như vậy. Xem ra, biên giới của Áo Lan đế quốc và Băng Nguyệt đế quốc cũng không thái bình như trong tưởng tượng!

Đang lúc hắn suy tư, thanh âm móng ngựa từ hướng trước mặt truyền tới, theo tiếng vó ngựa ngày càng rõ ràng, Niệm Băng thấy một đám khói bốc lên trên đường, theo hướng đường lớn tiến đến. Đó là kỵ binh sao? Nghĩ tới từ kị binh này, Niệm Băng không khỏi hồi tưởng lại tám năm trước, đó chính là lần đầu tiên mình cùng sư phụ tới Băng Tuyết thành, Ngân Vũ kỵ sĩ đoàn để lại trong lòng hắn ấn tượng vô cùng sâu sắc, nhất là a di bị hắn lầm tưởng là mẫu thân kia, bà thật sự là thiện lương, quả thật giống mụ mụ a!

Đám khói ngày càng gần, Niệm Băng nhìn qua, đó là một đội kỵ binh sắp hàng chỉnh tề, tổng cộng chỉ có mười người, xếp thành một hàng, trên người mặc áo giáp màu đen giống nhau. Mặc dù không phải trọng trang khải giáp, nhưng nhìn qua cũng có vài phần trầm trọng. Đang chạy rất nhanh nhưng vẫn xếp thành đường thẳng, đám kỵ sĩ tinh thần phấn chấn, đều không mang mũ giáp, đám khói kia đúng là từ bước chân chiến mã của họ mà xuất hiện. Mười người xếp thành một hàng, đám khói không có một chút tán loạn, thậm chí cả tư thế cưỡi ngựa của bọn họ cũng giống nhau như đúc, đây rõ ràng là một đội ngũ đã được huấn luyện lâu năm.

Niệm Băng đứng một bên, hắn không muốn khiến cho mấy kỵ binh này hiểu lầm điều gì, từ khi rời khỏi Băng Tuyết thành, hắn tự nói với bản thân, nên tận lực tránh mọi phiền toái, phiền toái ít hơn một chút, bản thân cũng càng nhanh hoàn thành được mục tiêu.

Ngươi không khiêu khích người khác, người khác sẽ không khiêu khích ngươi sao? Không nhất định.

‘Dừng.” Kỵ sĩ cầm đầu đột nhiên hét lớn, mười con chiến mã móng trước đồng thời dậm xuống, dừng lại cách Niệm Băng không xa. Kỵ sĩ cầm đầu có mái tóc dài đỏ như lửa, thân hình so với Niệm Băng còn cao lớn hơn nhều, bởi vì dừng ngựa gấp, áo giáp hắn phát ra thanh âm keng keng, xoay mình ngựa, đi về phía Niệm Băng.

“Tiểu huynh đệ, còn bao xa nữa thì đến Băng Lan Thành ?” Kỵ sĩ khách khí hỏi.

Niệm Băng nói : “Không xa nữa, cứ theo đường lớn, bằng vào tốc độ của mọi người, ước chừng khoảng nữa tiếng nữa là có thể tới nơi”.

Kỵ sĩ thấy ánh mắt của Niệm Băng đột nhiên có chút nghi hoặc, “Ngươi là người từ bên kia mới tới à ? Người Băng Nguyệt đế quốc ?”

Niệm Băng lắc đầu, hắn đương nhiên không thể khẳng định cách nói của đối phương, Băng Nguyệt đế quốc cũng không tồn tại người có màu tóc vàng, “Không, tôi là người Hoa Dung đế quốc, nếu như không có việc gì, tôi phải tiếp tục đi rồi”.

Nghe thấy bốn chữ Hoa Dung đế quốc, kỵ sĩ biến sắc. “Người của Hoa Dung đế quốc ? Vậy ngươi không cần đi rồi, cùng chúng ta trở về Băng Lan Thành đi”.

Niệm Băng có chút sửng sốt, nói :”Tại sao ? “.

Kỵ sĩ hừ lạnh một tiếng, nói: “Ta là đội trưởng Áo Mục của Thiết Huyết kỵ sĩ đoàn, hiện tại Hoa Dung đế quốc đột nhiên cùng Kỳ Lỗ đế quốc liên hợp tập kích Áo Lan đế quốc. Ngươi đột nhiên xuất hiện tại biên giới hai nước, lại là người của Hoa Dung đế quốc, phải theo chúng ta một chuyến, nếu điều tra ra ngươi không quan hệ sẽ thả cho ngươi rời đi.”

Niệm Băng nhíu mày nói: “Nhưng ta cũng không biết chiến sự này. Nghe ngươi nói vậy, tựa hồ thời gian khai chiến cũng không dài, ta ở Băng Nguyệt đế quốc, sao có thể biết được? Hơn nữa ta càng không phải gian tế như ngươi tưởng tượng.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Băng Hỏa Ma Trù

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook