Băng Hỏa Ma Trù

Chương 143: Di hồn Áo Tư Tạp xuất kích

Đường Gia Tam Thiểu

02/04/2013



Đại trưởng lão phát ra bốn luồng đấu khí, ở trong không trung hợp lại thành một cái lưới lớn. Mặc dù có ảnh khôi lỗi không gian hệ phụ trợ, nhưng khoảng không để Niệm Băng có thể tránh né ngày càng bị thu hẹp lại. Một khi mà va chạm mạnh với đấu khí của một vị trưởng lão nào đó , tất nhiên những đả kích trầm trọng cũng sẽ theo nhau mà đến. Vì thế, hắn không được quyền lựa chọn để việc này xảy ra.

Vụ nổ cực mạnh sinh ra do hệ quả va chạm của Băng Hỏa địa ngục khiến Niệm Băng cũng bị ảnh hưởng. Thiên nhãn lĩnh vực hộ thân bởi vì không còn nhiều ma pháp lực để duy trì, đã trở nên yếu nhược rất nhiều.

Lực công kích cường hãn vừa rồi lại một lần nữa bức hắn đập vào vách thạch bích. Cảm giác suy yếu từng trận truyền đến, tinh thần lực mặc dù còn có thừa, nhưng không có ma pháp lực duy trì, hắn đã bước tới tình cảnh sơn cùng thủy tận mất rồi.

Bảy hệ ảnh khôi lỗi lần đầu tiên bị phá. Ma pháp cực mạnh vừa rồi cũng không có tạo ra thương tổn thực sự gì cho bảy vị trưởng lão. Bây giờ trừ phi hắn sử dụng nguyền rủa tính mạng, nếu không quả thật không có cách nào có thể dùng để ngăn cản sự công kích của các trưởng lão.

Tuy nhiên, đối mặt với sự khảo nghiệm như vậy, hắn như thế nào lại sử dụng cái trớ chú nguyền rủa tính mạng để hại bản thân mình đây?

Từng ngụm, từng ngụm, thở hỗn hễn, bằng vào tiên thiên chi khí và cơ thể cường hãn để chống đỡ lại tác động của của Băng Hỏa địa ngục trùng kích. Niệm Băng không ngừng tự hỏi bây giờ bản thân nên làm những gì tiếp theo.

Lúc này, Long Thiên hương đặt ở một góc mật thất vẫn đang âm ỉ cháy, cũng không hề bị Băng Hỏa địa ngục ảnh hưởng đến, vẫn còn đến một phần ba như trước chưa hề suy xuyễn.

“ Lão Đại, ngươi vẫn ổn đó chứ?

Không được!!! Giờ đến phiên ta phải ra tay.”

Thanh âm Áo Tư Tạp ở một nơi sâu thẳm trong lòng Niệm Băng vang lên, từ ngực xuất ra một khí lưu màu xám ngo ngoe muốn chuyển động. Thanh âm của hắn nhất thời khiến Niệm Băng đang trong cơn suy tư bừng tỉnh, do dự ấp úng hỏi:

“ Ngươi có thể ra được sao? Bên ngoài mấy vị trưởng lão này, mỗi một người đều có thể mạnh hơn so với ngươi đó!!”

Áo Tư Tạp mặc dù là đại biểu cho hậu nhuệ của Long Vương, nhưng hắn chỉ mới trải qua sau thời kì ấp trứng không lâu.

Áo Tư Tạp cười hắc hắc nói:

“ Đương nhiên trực diện đánh thì không thể được. Bất quá, với khối thân thể này của chúng ta nếu để cho ta dùng thì so với ngươi thể nào cũng mạnh hơn chút ít đó. Ngươi đã không còn đủ ma pháp lực nữa, phải nghĩ ngơi một lát. Cứ để người huynh đệ này đi ứng phó vậy, dù sao thời gian cũng không còn nhiều nữa, đến lúc ta phải ra tay rồi.”

Hắn cùng với Niệm Băng ở trong một cơ thể, hai người linh hồn tương thông, khi Niệm Băng vừa mới bắt đầu cùng bảy vị trưởng lão chiến đấu, hắn cũng đã tĩnh giấc. Thông qua cảm xúc của linh hồn, hắn tự nhiên biết trận chiến trước mặt này sẽ như thế nào, Niệm Băng đã không thể chống đỡ được nữa, Áo Tư Tạp lúc này mới xuất ra đề nghị để chính hắn tiếp tục ứng phó giai đoạn khảo nghiệm kế tiếp.

Niệm Băng lúc này đã không còn sự lựa chọn nào khác, đáp ứng một tiếng rồi thu liễm thần lực của bản thân, đem linh hồn thu vào bên trong Thiên Nhãn huyệt, để nhường lại quyền không chế thân thể.

Áo Tư Tạp đã có một đoạn thời gian không sử dụng khối thân thể này, khi hắn một lần nữa tiếp quản quyền khống chế cơ thể thì bên trong đôi mắt Niệm Băng vốn có màu lam nay bỗng xuất ra vài tia kim quang, Tiên thiên lĩnh vực hộ thể bị một tầng nhàn nhạt khí lưu màu xám thay thế.

Ở bên trong khí lưu màu xám mờ mờ hiện ra một tia hào quang màu vàng, mặc dù không còn Thiên Nhãn lĩnh vực bảo vệ, nhưng năng lượng Băng Hỏa lĩnh vực còn sót lại không hề tạo thành thương tổn gì cho hắn.

Áo Tư Tạp thân thể căng phồng lên, khoa trương hét lớn một tiếng:

“ Thần Long phúc thể”

Linh trí hắn đã được mở ra, tự nhiên hiểu rõ không được để người khác biết chuyện bản thân cùng Niệm Băng dùng chung một thân thể. Việc khoa trương hét lớn này chính là vì muốn che dấu chân tướng.

Lân phiến màu xám dần dần bao phủ làn da, từ trên cánh tay phải lan rộng khắp toàn thân.

Lân phiến màu xám nhàn nhạt lóng lánh tỏa ra hào quang yếu ớt, từng tấm lân phiên ti li, nhìn từ bên ngoài cũng không thấy có biến hóa gì lớn, nhưng Áo Tư Tạp đã đem lực phòng ngự của toàn bộ khối thân thể này nâng lên mấy lần so với lúc trước, Cả xương cốt toàn thân phát ra tiếng kêu răng rắc, khối thân thể lân giáp tràn đầy lực sung mãn mà dựng dậy.

Thân hình chợt lóe lên, trực tiếp đánh vào Thất trưởng lão, vì né tránh xung lực của Băng Hỏa địa ngục mà đang đứng nép một bên.

Muốn ăn cá thi cũng phải chọn cá tươi mà ăn. Bất luận là về bài danh hay là thực lực chân chính, Thất trưởng lão quả thực là người yếu nhất trong đám Huyết Sư Đường trưởng lão.

Lúc này, bảy vị trưởng lão đều đã vùng vẫy thoát khỏi tầm ảnh hưởng của Băng Hỏa địa ngục, bọn họ vừa định tiếp tục hướng về Niệm Băng phát động công kích, thì lại rõ ràng trông thấy thân thể Niệm Băng nhanh như thiểm điện đánh về phía Thất trưởng lão.

Thất trưởng lão lặng người đị một chút, lúc trước Niệm Băng sử dụng đều là ma pháp, hắn sao lại đột nhiên trực tiếp lao người vào mình mà công kích?

Niệm Băng thế tới tuy nhanh, nhưng không có gì ra vẽ hoa chiêu. Bằng vào tốc độ xuất động một quyền nhìn qua cũng không có uy lực quá lớn.

Thất trưởng lão không kịp suy nghĩ gì nhiều, thân hình vừa dịch chuyển, liền như sét đánh xuất liền ba chưởng, hướng về Áo Tư Tạp công kích.

Khi đấu khí hai người tiếp xúc trong một sát na, Thất trưởng lão đột nhiên giật mình, cảm giác được đối phương đang phát ra một loại đấu khí màu xám tràn ngập quái tính. Đấu khí do chính mình phóng xuất dĩ nhiên có hơn phân nửa giống như bổ vào túi da bình thường, hồn nhiên vô lực .

Ngay lúc này, Áo Tư Tạp đã đến sát bên người lão, một đầu quyền hướng đến ngực phải của Thất trưởng lão mà công tới. Áo Tư Tạp tốc độ cực nhanh, so với ảnh khôi lỗi trong Thiên nhãn lĩnh vực cũng không kém tí nào.

Thất trưởng lão kinh nghiệm chiến đấu cực kỳ phong phú, dưới tình huống đã không cách nào tránh khỏi liền khơi khơi đánh ra một chưởng. Dùng thế tấn công để tự cứu mình đó là sự lựa chọn tốt nhất của lão lúc này. Đáng tiếc, phán đoán của lão lại sai rồi, Áo Tư Tạp tựa hồ căn bản không chút e sợ đòn công kích của lão, lại thúc đẩy tốc độ tăng thêm vài phần. Một chưởng mà Thất trưởng lão đánh ra chỉ vừa mới đi ra một nửa, đấu khí còn chưa hoàn toàn phóng xuất thì đã đụng vào thân thể hắn.

Trong phút chốc, Thất trưởng lão rõ ràng cảm giác được thân thể Áo Tư Tạp khẽ run lên, thế nhưng đã tá mất ba thành công kích của chính mình.Thân thể hắn giống như một khối cương thiết cứng rắn, phát ra một tiếng “bịch” vang vọng.

Cùng lúc đó, Áo Tư Tạp hữu quyền cũng đã công vào thân thể Thất trưởng lão, nhìn vào thánh đấu khí màu bạc trên người Thất trưởng lão có thể thấy nó đã đạt tới đỉnh cấp. Đáng tiếc, trong một quyền này của Áo Tư Tạp , năng lượng lại có thể cấp tốc xoay tròn lao thẳng đến. Mãnh liệt chứa đến bảy thành đấu khí, hắn chuẩn xác nhắm vào phía trên ngực phải của lão.

Thất trưởng lão há mồm phun ra một ngụm máu tươi, thân thể bị đánh văng ra. May mắn lão là người rất thâm hiểu phương pháp tá lực, mới không bị một quyền này của Áo Tư Tạp gây ra thương tổn trí mạng. Mặc dù như thế, một cỗ năng lượng cực kỳ quái dị đã xâm nhập vào kinh mạch của lão .Cỗ năng lượng này rất kỳ quái, cũng không phá hoại thân thể, mà là không ngừng cắn nuốt đấu khí trong cơ thể. Khiến Thất trưởng lão căn bản không còn khống chế được thế bay của thân thể mình, đành bất lực từ trên vách tường xa xa từ từ trượt xuống mặt đất. Lúc này, lão ngay cả động cũng không dám động, cố nén đau đớn từ thân thể truyền tới, toàn lực thúc dục đấu khí chống lại năng lượng của Áo Tư Tạp đã công nhập trong cơ thể.

Một trong bảy vị trưởng lão ,đột nhiên bị Áo Tư Tạp đánh lén đã mất đi năng lực công kích.

Một chưởng kia của Thất trưởng lão, khiến cho Áo Tư Tạp ứng phó cũng chẵng thoải mái tí nào, , mặc dù nhìn qua một chưởng đó có vẻ nhẹ nhàng hời hợt, lại bị tán bớt không ít khí lực, nhưng như trước cũng đã đánh cho Áo Tư Tạp một trận phải mặt mày nhăn nhó. Dù Thánh đấu khí không thể phá được long thể phòng ngự của hắn, nhưng đau đớn thì lại có thừa.

Hắn cũng không đi truy kích Thất trưởng lão, thân thể ở không trung lộn người một cái , dĩ nhiên không có mượn điểm tựa chạm đất mà trong nháy mắt thay đổi phương hướng. Xẹt lao về một bên, thoát khỏi sự liên thủ công kích của Đại trưởng lão, Nhị trưởng lão cùng với Tứ trưởng lão.

Lúc này, Nhị trưởng lão gọi về lại bốn gã Chung Cực hắc ám kỵ sĩ mà lúc trước vừa mới lao đi, trong cơn phẫn nộ, kịch liệt huy động chúng tập trung hướng về Áo Tư Tạp mà bổ tới.

Vốn mười phần tin tưởng, nhưng Áo Tư Tạp lúc này mới rõ ràng Niệm Băng lúc trước đối mặt với bảy vị trưởng lão phải chịu áp lực cường hãn đến cỡ nào.

Vừa mới tiếp thu thân thể thì sự tự tin lúc trước bị đả kích rất nhiều, ngay khi hắn đang do dự bước tiếp theo phải tránh né như thế nào thì Ám ảnh khôi lỗi sau khi Áo Tư Tạp tiếp thu thân thể vốn vẫn không có động tĩnh, đột nhiên di chuyển. Không gian ảnh khôi lỗi bởi vì Niệm Băng nhường lại thân thể đã biến mất, nhưng Ám ảnh khôi lỗi nhưng vẫn còn đứng trơ ra ở nơi này, Áo Tư Tạp tưởng rằng nó cũng đã mất đi năng lực chiến đấu , nhưng động tác đột ngột của Ám ảnh khôi lỗi lại dọa hắn phải nhảy dựng lên. Bởi vì, mục tiêu của Ám ảnh khôi lỗi dĩ nhiên là bốn tên hắc ám kỵ sĩ cường hãn kia

Mọi người càng kinh ngạc hơn chính là, trong khi Ám ảnh khôi lỗi nhảy bổ vào bốn gã hắc ám kỵ sĩ kia thì thân thể thật lớn của bốn tên kỵ sĩ này lại có chút run rẩy.

Một cổ lực lượng mang theo ám tử hắc sắc quang mang từ trong cơ thể Ám ảnh khôi lỗi phiêu tán ra, trong nháy mắt bao phủ toàn bộ thân thể to lớn của bốn gã hắc ám kỵ sĩ . Hắc ám kỵ sĩ chẳng những không có phát động công kích, mà dưới sự bao phủ của ám tử hắc sắc quang mang , thân thể bọn họ dĩ nhiên có chút run rẩy , phảng phất như sợ hãi cái gì đó. Ngay lúc này, Phệ Ma đao trong tay Ám ảnh khôi lỗi chợt dựng đứng lên, một tiếng huýt gió bén nhọn từ trong miệng nó phát ra, thân thể bốn gã hắc ám kỵ sĩ trong nháy mắt biến mất, hóa thành hắc ám năng lượng khổng lồ, điên cuồng lao về phía thân thể Ám ảnh khôi lỗi vốn đã có chút lờ mờ.

Dưới tác dụng của năng lượng khổng lồ, Ám ảnh khôi lỗi chẳng những khôi phục lại trạng thái cường thịnh nhất, hơn nữa, hắn bây giờ thoạt nhìn qua đã không còn là ảo ảnh nữa, mà là một người thật thể. Thật thể này cùng Niệm Băng bề ngoài hoàn toàn giống nhau , toàn thân bao phủ một trường bào dùng hắc ám năng lượng ngưng kết lại mà thành, trong đôi mắt lộ ra đậm màu huyết sắc quang mang, hơi thở cường hãn tràn ngập áp lực, từng đạo hắc sắc điện quang không ngừng lóe ra rồi rót vào bên trong hắc sắc bảo thạch ở trên chuôi Phệ Ma đao.

Áo Tư Tạp đành phải gác lại việc thưởng thức bộ dạng biến hóa của Ám ảnh khôi lỗi, bởi vì bọn Đại trưởng lão ba người đã lao đến. Tốc độ hắn tuy nhanh, nhưng năng lực do ba vị trưởng lão liên thủ hợp kích lại cực kỳ cường hãn, trực tiếp phong kín tất cả lộ tuyến có thể chạy thoát của hắn. Dưới tình huống bất đắc dĩ này, Áo Tư Tạp chỉ có thể trước sau liều mạng cùng ba vị trưởng lão công ra một chưởng. Kỷ xảo của hắn còn xa mới bằng ba vị trưởng lão mà thực ra chính là nhờ vào tốc độ cùng thân thể cường hãn thêm nữa còn có năng lượng quái dị màu xám mới mang đến cho hắn lợi thế rất lớn lúc mới rồi.

Trong tiếng âm vang kịch liệt, hắn vừa đánh vừa lùi, đón đỡ hơn mười chưởng của ba vị trưởng lão. Mặc dù thân thể cực độ mạnh mẽ, nhưng Áo Tư Tạp đã bắt đầu cảm giác được khí huyết trong cơ thể như đang sôi lên rất khó chịu, há mồm phun ra một ngụm máu tươi, gầm lên một tiếng:

” Long vực!!!”

Vốn kim quang ẩn hiện bên trong quang mang màu xám chỉ phút chốc đã trở nên rõ ràng cường đại. Một vòng hào quang màu vàng phiêu nhiên xuất ra. Áo Tư Tạp ngửa mặt lên trời phát ra một tiếng long ngâm đinh tai nhức óc, những tấm lân phiến trên thân thể đã trở nên dày đặc hơn rất nhiều, một đạo kim quang từ trong mắt bạo phát ra. Trên hai tay hắn lân phiến đã biến thành hoàng sắc chói mắt, thân thể rung lên, bóng quyền ảnh đầy trời đón nhận đợt công kích liên miên của ba vị trưởng lão theo nhau mà đến.

Dưới áp lực từ giới cường đại bên ngoài, Áo Tư Tạp không thể không dùng đến tuyệt chiêu công kích trong tầng thứ nhất của Long thần tâm quyết. Mặc dù hắn thực lực đã tôi luyện đạt đến tầng thứ nhất, nhưng việc xuất ra Long thần lực này lại tiêu hao rất lớn năng lượng của hắn.Dù sao Long thần tâm quyết chính là công pháp tu luyện cao nhất cũng chỉ có Long thần mới có thể luyện được.

Long vực xuất hiện, nhất thời đẩy thực lực Áo Tư Tạp đạt tới một cảnh giới mới.

Ầm , ầm, ầm!!! Ba quyền đánh ra, dĩ nhiên cường ngạnh đem sự công kích của ba vị trưởng lão đánh bật ngược trở về, mà trên lân phiến hộ thân của chính hắn lại nổi lên một mảnh sắc hồng, đây là phản ứng mà long lực hữu ích vừa rồi đã đạt tới cực hạn



Đây cũng là lần đầu tiên Áo Tư Tạp cùng người khác đối chiến, cho nên kinh nghiệm chiến đấu còn chưa đủ phong phú để thừa cơ đi truy kích ba vị trưởng lão. Thân hình chợt lóe lên, đã lùi về lại bên cạnh Ám ảnh khôi lỗi.

Lúc này, long vực mà hắn dùng hết toàn lực dụng xuất cũng tự nhiên như vậy biến mất. Trên tay lân phiến một lần nữa khôi phục lại màu xám tro. Áo Tư Tạp từng ngụm từng ngụm thở hỗn hển, trong lòng thầm mắng:

“Con mẹ nó!!! Nếu như bản thân ta mà có thể đạt đến cảnh giới của Long tộc đệ nhị cấp, hoặc đem Long thần tâm quyết tu luyện được đến tầng thứ ba, thì còn phải sợ mấy lão gia này nữa sao. Tức thật!! Long lực tiêu hao nhanh quá mức rồi!!!”

Thân hình Ám ảnh khôi lỗi bước ngang ra, che ở trước người Áo Tư Tạp, hắn cũng không nhìn về chỗ bảy vị trường lão đang đứng. Phệ Ma đao trong tay phun ra đao quang không ngừng mạnh mẽ tỏa rộng, nhanh chóng ở trên không trung họa xuất thành vài đạo quang ảnh.

Ầm!! Ma pháp Nhị trưởng lão, Ngũ trưởng lão cùng Lục trưởng lão xuất ra. Lúc này, Đại trưởng lão ba người lại lao đến. Áo Tư Tạp đã không còn dễ chịu nữa rồi, với sự quần công của bọn họ thật khó mà chống nổi.

Dưới tác dụng của long vực, vừa rồi Áo Tư Tạp cùng bọn họ giao đấu ba quyền, đã tạo ra lực phản chấn vô cùng mãnh liệt. Chấn lực này khiến cho kinh mạch trong cơ thể ba vị trưởng lão rúng động, nhưng mắt thấy Long Thiên Hương đã sắp tàn, bọn họ cũng đành cố gắng cầm cự nhịn không điều tức lại năng lượng toàn thân.

Ám ảnh khôi lỗi lúc này thân thể dường như có sự thay đổi. Trong mắt quang mang màu huyết đậm phun ra nuốt vào, hai tay cầm chặt Phệ Ma đao, không né tránh cũng không lui về phía sau, điên cuồng bổ ra, một đao rồi lại một đao.

Mênh mông hắc ám năng lượng ngưng kết thành đấu khí cường hãn , cùng công tới trước mặt ba vị trưởng lão giao kích. Lúc này, Nhị trưởng lão đã suy yếu không cách nào phát động ma pháp công kích được nữa, Đương nhiên, Ám ảnh khôi lỗi kia có thể phá trừ hết mọi năng lực của Hắc ám Ma pháp cũng đã khiến cho lão có chút run sợ. Toàn lực dụng xuất cấm chú lại thản nhiên thành việc cung cấp năng lượng cho đối thủ , loại cảm giác này sợ rằng nếu đổ lên đầu ai cũng sẽ không thể nào chấp nhận nổi.

Ngũ trưởng lão cùng Lục trưởng lão mặc dù trong lòng còn muốn dụng xuất ra ma pháp mạnh hơn nữa. Nhưng dưới sự thúc ép của việc Long Thiên Hương đang cháy tắt dần, đã không cho phép bọn họ có thêm thời gian để ngâm xướng cấm chú chú ngữ. Cho nên, bọn họ lúc này chỉ có thể không ngừng phát ra năm, sáu cấp ma pháp nhằm vào Ám ảnh khôi lỗi để tiến hành quấy nhiễu.

Chính lúc này, ám ảnh khôi lỗi do sau khi hấp thụ năng lượng từ bốn tên hắc ám kỵ sĩ lại trở nên dị thường cường hãn, cứ như vậy đứng ở trước mặt Áo Tư Tạp, một đao tiếp một đao bổ ra. Mỗi một đao đều mang theo năng lượng khổng lồ mà đến. Chẳng những đón nhận ba người Đại trưởng lão từ mặt trước hung mãnh công kích, ngẫu nhiên xuất ra một đao, cũng có thể dễ dàng hóa giải một cách thần kì ma pháp của Ngũ trưởng lão và Lục trưởng lão.

Niệm Băng cùng Áo Tư Tạp một lần nữa lại hoán đổi thân phận cho nhau.

Khi Niệm Băng nắm giữ lại thân thể của chính mình thì tức giận đến thiếu chút nữa hộc máu. Thân thể bởi vì lúc trước phải chịu lực trùng kích của năng lượng khổng lồ không ngừng truyền đến đau đớn kịch liệt, may mắn Long lực của Áo Tư Tạp đưa vào đã hoàn toàn cải tạo thân thể hắn, nếu không trước sau dưới sự công kích của bốn vị Vũ thánh cấp trưởng lão, sợ rằng tấm thân này của mình sớm đã thành hỏng mất rồi.

Kỳ thật, điều Niệm Băng không biết chính là, cho dù có cùng nằm trong cấp bậc Vũ thánh thì thực lực cũng vẫn có sự phân chia cao thấp.

Mặc dù bảy vị trưởng lão bởi vì tuổi đã quá lớn, không thể có khả năng đột phá Ma đạo sư cùng Vũ Thánh cảnh giới, chỉ có thể tịnh tiến đạt tới trình độ cao hơn trong cấp bậc này mà thôi. Thế nhưng, bây giờ bọn họ đều đã đạt tới đỉnh điểm của cảnh giới mà Vũ thánh cùng Ma đạo sư có thể đạt tới, đặc biệt là Đại Trưởng lão, mỗi một chưởng đánh ra đều có thể xuất hiện một con Hỏa long. Lão không chỉ có đơn thuần cấp bậc Vũ thánh mà trên đấu khí phát ra còn có ngọn lửa ma pháp phụ trợ, sợ rằng cũng đã đạt tới thực lực của một đỉnh cấp Ma đạo sư.

Nếu Niệm Băng không sử dụng chiến lược du đấu để cùng với bảy vị trưởng lão này chống cự, hơn nữa còn có Thiên nhãn lĩnh vực thần kỳ và toàn hệ ảnh khôi lỗi trợ giúp, chỉ e rằng một mình Đại trưởng lão, hắn cũng vị tất đã đối phó nổi.

Lúc trước, quả thật hắn đối với thực lực bản thân đã có hơi chút tự cao rồi. Huyết sư đường Thất lão, lại có thể so với những nhân vật bình thường được sao ?

Lúc này, Ám ảnh khôi lỗi có thể nói đang là trung tâm tạo thành một cơn lốc lớn. Trốn ở trung tâm cơn lốc, Niệm Băng cẩn thận quan sát cái thân thể đang che chắn ở trước mặt mình, nó so với bản thân xem ra giống nhau y như đúc.

Phệ Ma đao ở trong tay Ám ảnh khôi lỗi đã dụng xuất. Mỗi đao được bổ ra đều mang theo một đạo đao quang, năng lượng chỉ trong nháy mắt đã đại phóng, Niệm Băng rõ ràng cảm giác được năng lượng trên người Ám ảnh khôi lỗi đang suy giảm nghiêm trọng, nhưng nó không hề có ý muốn lùi bước chút nào.

Một đao rồi lại một đao, tựa như điên cuồng cùng sáu vị trưởng lão cận chiến giao tranh. Niệm Băng trong lòng đột nhiên dâng lên một tia cảm giác quái dị, Ám ảnh khôi lỗi ở trước mặt phảng phất như đã không chỉ đơn thuần là một khối năng lượng, mà chính là một người, một con người hoàn toàn chân thiết.

Ngay khi Ám ảnh khôi lỗi lại một lần nữa tung một đao chém thẳng về phía Đại trưởng lão đang có Hỏa long huyết sắc đấu khí bảo hộ bên mình, thì các trưởng lão bỗng nhiên đình chỉ công kích. Thân thể Ám ảnh khôi lỗi có chút run rẩy, nhưng nó lại vẫn như trước quật cường đứng ở nơi đó.

Lúc này, Niệm Băng rõ ràng cảm giác được, bản thân lại vừa khôi phục sự khống chế đối Ám ảnh khôi lỗi. Nhìn thoáng qua Long Thiên Hương ở phía trên bức tường đằng xa, Niệm Băng đem Ám ảnh khôi lỗi lẫn Phệ Ma đao đồng thời thu vào không gian chi giới của mình.

Bây giờ bộ dáng của hắn mặc dù có chút chật vật, nhưng trong lòng thì lại vô cùng vui sướng. Bởi vì, trong lần ngăn cản cuối cùng của Ám ảnh khôi lỗi, Long Thiên Hương rốt cục đã tắt hẵn.

Không chỉ mình Niệm Băng đang thở hỗn hển, mấy vị trưởng lão, hơi thở cũng đã không còn bình ổn nữa rồi.

Đại trưởng lão nhìn Niệm Băng ánh mắt có chút quái dị:

” Niệm Băng, ngươi năm nay bao nhiêu

Niệm Băng thành thật hồi đáp:

“Hai mươi tuổi cũng không sai biệt lắm Đại trưởng lão. Xem ra con hẵn là đã thông qua cuộc khảo nghiệm này rồi phải không?”

Hắn thử dò hỏi, một khi mà Đại trưởng lão trả lời khẳng định điều đó, vậy chứng minh. hắn đã chính thức trở thành Giáo chủ Huyết sư giáo , đã hoàn toàn nắm giữ toàn bộ thực lực của Huyết sư giáo

Đại trưởng lão ánh mắt quét về phía mấy vị các vị trưởng lão khác, Ngũ trưởng lão cùng Lục trưởng lão đang dìu Nhị trưởng lão do ma pháp tiêu hao quá lớn đã không còn đứng nổi nữa, cùng nhau đi tới. Còn Thất trưởng lão rốt cuộc cũng đã đem năng lượng mà Áo Tư Tạp công nhập vào trong cơ thể hóa giải tiêu trừ đi. Đương nhiên, tổn hại cũng khá là nghiêm trọng, đấu khí trong cơ thể lão bị năng lượng quái dị kia của Áo Tư Tạp cắn nuốt mất đi hơn sáu thành, không có khoảng thời gian một hai ngày tĩnh dưỡng đừng hòng khôi phục lại được.

Bảy vị trưởng lão đồng loạt đứng ở trước mặt Niệm Băng. Ngay khi Niệm Băng cảm thấy trong lòng có chút bất an thì bảy vị đồng lão đồng thời cúi xuống đất. Cung kính nói:

” Huyết sư Thất lão tham kiến Ngân phát Giáo chủ.”

Niệm Băng lại càng hoảng sợ.Một lúc sau, trong lòng mới mừng như điên, rốt cục bản thân cũng đã nắm giữa được thực lực ngầm tối thượng của cả Ngưỡng Quang đại lục trong lòng bàn tay. Bước lên phía trước vài bước, nâng Đại trưởng lão dậy, cung kính nói:

“Thái gia gia, các vị thái thúc gia gia, xin hãy mau mau đứng dậy. Con như thế nào có thể nhận cái đại lễ này của các ngài đây? Sau này bất luận khi nào, các ngài cũng không được hành lễ như vậy đối với con ”

Đại trưởng lão nhìn thật sâu vào Niệm Băng, trong mắt lộ ra vẻ vui mừng:

” Thẳng thắn mà nói ta thật không rõ ngươi là làm thế nào lại đạt được đẵng cấp như vậy?

Lúc ta hai mươi tuổi, bất quá cũng chỉ là một gã Vũ đấu gia mà thôi. Cho dù là như thế, thì ở cả trong gia tộc Dung thị cũng đã là một nhân tài ưu tú nhất rồi.

Còn ngươi với ta cũng có phần giống nhau, đều cũng là ma vũ đường, nhưng thực lực của ngươi sợ rằng ngay cả ta bây giờ cũng không thể so nỗi. Hơn nữa, ngươi dĩ nhiên còn có tiên thiên lĩnh vực, còn có thể gọi ra những sinh vật đặc thù giúp ngươi công kích, ta sống lâu như vậy rồi, nhưng đây cũng là lần đầu tiên nhìn thấy một người có năng lực kì lạ đến như thế .

Ma sư đã rất đúng!!! Ngươi tuổi còn trẻ , so với hắn lại càng thích hợp ngồi trên vị trí Huyết sư Giáo chủ này hơn. Xem ra, Huyết sư giáo chúng ta sau này tiền đồ lại càng trở nên thêm phần sáng lạng.

Niệm Băng!! À, không!! Ta nên gọi ngươi Ngân phát, Giáo chủ của bổn giáo thì không cần dùng tên thật.

Từ bây giờ trở đi, chỉ cần bảy lão già chúng ta mà còn sống , chúng ta sẽ không giữ lại chút nào mà hết lòng trợ giúp cho ngươi. Muốn làm cái gì, ngươi cứ việc lớn mật mà làm, Huyết sư giáo chúng ta ẩn dấu dưới đất đã nhiều năm rồi, cũng nên bắt đầu hoạt động lại đi thôi”

Nhị trưởng lão đột nhiên mở miệng nói:

”Tiểu tử, cái người bóng đen kia của ngươi cuối cùng là cái thứ gì? Nó tựa hồ trời sanh chính là khắc tinh của hắc ám , nhưng bản thân hắn cũng là thuộc về hắc ám mà. ”

Đã không biết bao nhiêu năm rồi, không có nếm cái mùi vị thiệt thòi như vậy, vốn dĩ trong bảy vị trưởng lão thực lực của Nhị trưởng lão đã gần ngang ngửa với Đại trưởng lão, nhưng hôm nay người phải kinh ngạc nhiều nhất lại chính là lão.

Trước sau dùng mấy loại Hắc ám ma pháp cường đại , chẳng những không tạo được tác dụng, ngược lại còn suýt nữa bị Ám ảnh khôi lỗi nuốt mất toàn bộ ma pháp lực của bản thân. Mặc dù bây giờ lão đã thừa nhận Niệm Băng là vị tân Giáo chủ, nhưng vừa nghĩ tới bộ dáng không có lực để hoàn thủ lúc trước, lại tức đến độ không thể không phát tiết.

Thất trưởng lão tiến đến, đứng ở trước người Niệm Băng nhăn nhó, đồng dạng cũng có phần không khỏi tức giận

”Tiểu tử, đấu khí vừa rồi của người là cái loại đấu khí gì? Lại quái dị đến như vậy, thiếu chút nữa thì bị ngươi hại chết”

Niệm Băng cười khổ:

” Các vị trưởng lão, kỳ thật ngay cả con tự mình có lúc cũng biết không rõ lắm, thực lực của bản thân mạnh bao nhiêu đây nữa., Thật ra, con nhiều nhất cũng chỉ có thể so sánh với một vị trong số các ngài mà thôi. Nhưng nhờ vận khí của con cũng tương đối tốt, có được bảy thanh ma pháp Thần khí. Đó đều là đỉnh cấp thần đao, bất luận các ngài vừa rồi nhìn thấy tiên thiên lĩnh vực hay Thất ảnh khôi lỗi kia, đều do bảy thanh đao này làm trụ cột mà tạo thành”

Nhị trưởng lão mở to hai mắt nhìn:

” Ngươi nói cái gì? Vừa rồi ngươi dùng bất quá chỉ là bảy cái khôi lỗi thuật?

Tiểu tử, ngươi không phải muốn chọc giận cho ta chết đó chứ. Nên biết rằng, chung cực hắc ám kỵ sĩ mà ta gọi về, ở trong Hắc ám Ma pháp khôi lỗi hệ cũng coi như gần ngang ngữa với ma pháp Địa ngục Ma Long đó. Chỉ bằng một cái khôi lỗi thuật ma pháp nho nhỏ lại có thể phá hủy một cái cấm chú của ta sao? Ta cũng đã nhiều năm tu luyện Hắc ám Ma pháp chẵng bằng hóa thành uổng phí hay sao?”

Niệm Băng vội vàng cười trừ nói:

” Nhị trưởng lão ngài đừng nóng giận mà! Con không phải mới vừa nói đó sao, khôi lỗi thuật của con là do lấy ma pháp đao làm trụ cột mà luyện thành. Hơn nữa, các ngài hẳn là đã phát hiện, thứ con tu luyện chính là toàn hệ ma pháp. Bởi vậy, về mặt ma pháp có biến hóa rất lớn. Nhiều lúc, ở trên một vài ma pháp sinh ra tình huống biến dị, ngay cả bản thân con cũng không rõ ràng được.”



Đại trưởng lão mỉm cười nói:

” Thiên tài toàn hệ Ma pháp sư. Thật không nghĩ tới, Dung gia chúng ta đến đời thứ tư dĩ nhiên lại sinh ra một đại nhân tài như vậy.

Tốt, tốt lắm!!!. Chúng ta đi ra ngoài thôi. Bây giờ, mọi sự vụ trong giáo, ngươi đều có thể làm chủ, chúng ta cũng nên thương lượng một chút về cái kế hoạch “chính biến” ,cái ý tưởng hành động khiến cho trời long đất lở của người đi.

Niệm Băng, nếu ngươi có điều gì nghi vấn đều có thể hướng chúng ta mà hỏi, chúng ta sẽ hỗ trợ thật tốt cho cái địa vị Giáo chủ của ngươi.”

Một lần nữa quay trở lại trên mặt đất. Thân thể Niệm Băng đã thư thái hơn rất nhiều, tiên thiên chi khí khiến cho ma pháp lực của hắn khôi phục so với ma pháp sư bình thường phải nhanh hơn rất nhiều. Mà trải qua việc long phách của Áo Tư Tạp cải tạo lại thân thể nên lực khôi phục lại càng tăng mạnh. Đau đớn trong cơ thể đã nhẹ đi rất nhiều, bất quá, sắc mặt của Nhị trưởng lão cùng Thất trưởng lão lại không tốt được như vậy.

Bọn họ dù sao đã hơn trăm tuổi. Mặc dù thực lực cường đại, nhưng cũng không thể so bì với người tuổi trẻ được. Ngân Nãng thủy chung vẫn đứng như một ngọn núi ở bên ngoài chờ đợi. Trông thấy Niệm Băng mặc dù có chút tơi tả, nhưng lại hoàn hảo không bị tổn thương gì lớn, không khỏi giật mình đến nổi miệng không ngậm lại được. Hắn cũng chẵng dám hỏi nhiều, vội vàng đuổi theo Niệm Băng cùng bảy trưởng lão về lại sảnh đường nghị sự.

Bảy vị trưởng lão đều đã nhập tọa, Nhị trưởng lão cùng Thất trưởng lão đều nhắm mắt dưỡng thần. Bọn họ quả thật có chút mệt mỏi, Đại trưởng lão từ trong lòng lấy ra một cái hoàng sắc sư tử đưa cho Ngân Nãng, nghiêm túc nói:

” Truyền lệnh của Huyết sư đường Thất vị trưởng lão. Từ hôm nay trở đi, chức vị Giáo chủ của bổn giáo do Đại giáo chủ Ngân phát chính thức tiếp nhận, phàm là chúng nhân của Huyết sư giáo không phân biệt cao thấp, phải hoàn toàn tuân theo mọi mệnh lệnh của Giáo chủ, nếu trái giết không tha.”

Ngân Nãng mặc dù sớm đã có điều dự cảm, nhưng khi chính thức nhận được mệnh lênh của Đại trưởng lão nói ra, cũng không khỏi mở to hai mắt mà nhìn. Liếc khẽ một cái về

phía Niệm Băng đang có chút tơi tả, trong lúc nhất thời dĩ nhiên nín lặng đi.

Đại trưởng lão nhíu mày nói:

” Làm sao vậy. Còn muốn để cho ta lặp lại mệnh lệnh một lần nữa hay sao?”

Ngân Nãng lúc này mới phản ứng lại , Niệm Băng dĩ nhiên là quả thực đã thông qua cuộc khảo nghiệm kinh khủng của bảy vị trưởng lão.

“ Trời ạ! Thế giới thật sự thay đổi rồi sao? Bộ dạng của hắn bất quá chỉ mới hai mươi mấy tuổi , sao lại có thể như thế được? Chẳng lẻ hắn đã tu luyện rất nhiều năm nên có thể cải lão hoàn đồng ư? Ai dà, nhất định là như thế rồi!!! Tóc của hắn đều chẵng phải là bạc trắng hết rồi đó sao.”

Không dám tái trì hoãn nữa, sau khi tiếp nhận kim sư trong tay Đại trưởng lão, hắn lập tức đi ra ngoài chấp hành mệnh lệnh

Đại trưởng lão chuyển hướng về Niệm Băng, nói:

” Bây giờ, chúng ta đã có thể thương lượng một chút về kế hoạch cụ thể. Ta nghĩ nên nghe thử xem, rốt cuộc ý định của ngươi là như thế nào.

Nếu ta đoán không sai, ngươi hẳn là đã vạch ra một bộ khung vững chắc cho cái kế hoạch này rồi đúng không?”

Niệm Băng gật đầu, nói:

” Cái kế hoạch này đối với bổn giáo phi thường trọng yếu. Cho nên, điều đầu tiên chúng ta cần làm chính là phải cẩn thận. Tiếp theo, lần này hành động nhất định phải nhanh, chỉ có dùng tốc độ sét đánh không kịp bưng tai hòng đạt được mục tiêu, mới có thể thành công. Đối với hành động lần này trọng yếu nhất chính là tình báo, chúng ta bây giờ phải nắm vững hết mọi tình hình về phương diện chính trị của Băng Nguyệt đế quốc, nhất là tính trạng hiện nay của mấy vị hoàng tử , phân bố thực lực của bọn họ, cùng với mọi tin tức liên quan đến bản thân bọn họ.”

Đại trưởng lão mỉm cười, nói:

”Tình báo trước đến giờ vẫn là thứ mà Huyết sư giáo chúng ta coi trọng nhất đó. Ngươi muốn biết cái gì, có thể trực tiếp hỏi chúng ta. Bởi vì, mỗi Huyết sư đường của bổn giáo cũng chính là một trung tâm tình báo , ngươi muốn biết về cái gì thì mấy người lão già chúng ta đây hẵn đều có thể nắm rõ. Băng Nguyệt đế quốc bên này vẫn luôn do Tam trưởng lão phụ trách, ngươi bây giờ có thể hỏi tự nhiên.”

Niệm Băng suy nghĩ một chút, nói:

” Đầu tiên, con muốn biết, ở bên trong Băng Nguyệt đế quốc có bao nhiêu quan viên chúng ta đang khống chế trong tay.”

Tam trưởng lão con mắt sáng ngời, mỉm cười nói:

“Cái vấn đề này hỏi rất hay. Xem ra, ngươi đã nghĩ tới cái gì đó rồi. Không sai!!! Không riêng gì Băng Nguyệt đế quốc, ở bên trong tất cả năm đại đế quốc, đều có quan viên do chúng ta khống chế , trong đó không thiếu các quan viên cao cấp.

Trước mắt, ở trong Băng Nguyệt đế quốc chúng ta có khả năng khống chế mười hai vị quan chức, quyền lực khá lớn cũng có đến ba người, trong đó hai người nằm trong lực lượng quân đôi. Mà người còn lại kia, chính là Băng Nguyệt đế quốc tài vụ đại thần Tố Đắc Linh. Tố Đắc Linh bản thân chính là người do Huyết sư giáo chúng ta cài vào. Hắn cũng là phó Đường chủ Băng Nguyệt đường .Chúng ta cũng từng nghĩ tới việc âm thầm khống chế chính trị của Băng Nguyệt đế quốc. Cho nên, kẻ mà bây giờ hắn đang phò trợ chính là người có hy vọng nhất kế thừa ngôi vị hoàng đế, Ngũ hoàng tử.

Về mặt khác, hai người giữa chức đại quan trong quân đội kia, trước mắt đều bảo trì thái độ trung lập. Chúng ta vốn muốn đợi cho sau khi ngôi vị đế vương của Băng Nguyệt đế quốc cuối cùng định ra, mới để cho bọn họ có quyết định thế nào. Bây giờ xem ra, kế hoạch này hẵn phải thay đổi một chút rồi.”

Niệm Băng hỏi

”Hai người đó là ai? Bọn họ có thể tạo được bao nhiêu tác dụng?”

Tam trưởng lão mỉm cười trả lời:

” Người đầu tiên, quan chức cũng không phải rất cao, nhưng hiện tại đang được Quốc vương của Băng Nguyệt đế quốc tín nhiệm rất lớn. Hắn chính là thành thủ Băng Nguyệt thành , chưởng quản toàn bộ năm vạn Băng Nguyệt thủ hộ quân đoàn ở ngoại thành, Bá Tước Nỗ Tát Nhĩ!!!”

“ Cái gì”

Niệm Băng thất thanh kinh hô. Thật không tưởng tưởng nổi Huyết sư đường lại dĩ nhiên nắm giữ nhân vật trọng yếu như thế.

Vốn hắn còn không có hoàn toàn nắm chắc kế hoạch, sau khi nghe được cái tin tức này, hắn cơ hồ có thể khẳng định, kế hoạch của bản thân sẽ hoàn thành, có thể tính mười phần thì hết 9 phần đã nắm chắc trong tay.

Tam trưởng lão nói:

” Bất quá, mặc dù hắn nắm giữ binh lực không ít, còn là phụ trách mọi sự vụ cho việc phòng thủ Băng Nguyệt thành, nhưng hắn chưởng quản dù sao cũng chỉ là binh lực ngoại thành mà thôi.

Ở bên trong Băng Nguyệt thành này, thế lực lớn nhất chính là hoàng gia thủ hộ quân đoàn trực tiếp bảo vệ cho quốc vương. Bọn họ binh lực mặc dù chỉ có một vạn, nhưng không một ai trong đó không phải cao thủ. Trong hoàng cung còn có không ít các ma pháp sư cấp cao đến từ Băng Thần tháp, cùng với lượng lớn cao thủ do quốc vương chiêu mộ về. Cho dù Băng Nguyệt thủ hộ quân đoàn đột nhiên gây biến loạn, cũng không có thể tạo thành uy hiếp gì đối với hoàng cung. Mà cỗ lực lượng của hoàng gia nội cung này chúng ta không cách nào khống chế được. Cho nên, muốn trực tiếp tạo ra binh biến tuyệt đối không có khả năng.

Về phần một viên đại quan khác mà chúng ta khống chế ở trong lực lượng quân đội thì lại ở trong thành này lại càng không hề có binh quyền, nhưng nếu hắn phò trợ cho ai, thì lại có khả năng uy hiếp nhất định.

Niệm Băng mỉm cười nói:

” Con vốn cũng không định phải tạo ra binh biến, đó chỉ là hạ sách. Nếu con đoán không sai, cái hoàng gia thủ hộ quân đoàn kia hẳn là chỉ nghe mệnh lệnh của Quốc vương, Quốc vương cuối cùng quyết định truyền ngôi cùng ai, bọn họ sẽ hướng người đó mà phục tùng, có đúng không?’

Tam trưởng lão gật đầu, tán dương, nhìn Niệm Băng nói:

” Đúng vậy, chính thực là như thế.”

Niệm Băng nói tiếp:

” Vậy ngài có thể nói cho con biết thế lực phân bố hiện nay của mấy vị hoàng tử hay không?”

Tam trưởng lão nói:

” Đương nhiên là có thể. Bây giờ mà nói, Đại hoàng tử cùng Nhị hoàng tử đều do hoàng hậu thân sinh, cho nên, hai huynh đệ này mặc dù cũng là minh tranh ám đấu, nhưng đều có chung một địch nhân là Ngũ hoàng tử vừa mới quật khởi nổi lên. Bọn họ đã liên thủ cùng nhau đối kháng với hắn.

Trong đám thân thích trực hệ với hoàng hậu không thiếu các đại quan viên nắm giữ triều đình Băng Nguyệt đế quốc. Hơn nữa cùng với thời gian dài bồi dưỡng, cho nên thế lực bên người của Đại hoàng tử cùng Nhị hoàng tử thực sự là lớn nhất.

Nhưng không thể không nói, vị Ngũ hoàng tử kia lại có thiên phú hơn người. Chỉ trong thời gian vài năm ngắn ngủn, hắn trước sau đã lung lạc được không ít trọng thần trong triều đình để có thể sử dụng. Theo tin tức gần nhất mà chúng ta vừa nhận được , hắn đã chính thức thu phục được sự ủng hộ của Băng Nguyệt đế quốc Ma pháp sư công hội vừa mới quật khởi.

Tổng thể mà nói, bây giờ thế lực mà Ngũ hoàng tử nắm giữ đã không kém so với Đại hoàng tử cùng Nhị hoàng tử nữa. Về phần mấy vị hoàng tử còn lại của hắn, đều là hạng người vô năng.

Tam, Tứ, cùng Lục, ba vị hoàng tử này đều chỉ biết hưởng lạc, cũng không có khả năng làm nổi trò trống gì. Bọn họ đều chỉ là muốn làm cái loại tiêu dao Vương gia mà thôi. Cho nên, bọn chúng đều đang chờ đợi mấy vị huynh đệ kia của mình sau khi tại vị có thể phong vương cắt đất cho mình là đủ rồi.

Còn về phần vị Thất hoàng tử mà theo như lời ngươi đã nhắc tới , thẳng thắn mà nói, ta cũng không xem trọng hắn lắm. Hắn luôn luôn rất bừa bộn, mặc dù cũng không tham hưởng thụ hoang lạc xa xỉ, nhưng cái sở thích đặc thù kia của hắn cũng rất khó để kẻ khác tiếp nhận nổi. Thậm chí ngay cả đương kim Quốc vương cũng rất ít khi để ý tới hắn. Cho nên, trong toàn bộ bảy vị hoàng tử, có lẽ hắn có thế lực nhỏ bé nhất?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Băng Hỏa Ma Trù

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook