Bàn Tay Thần

Chương 3: Thiên Tài Vẫn Lạc

Vô Song Linh

03/03/2014

Ba hòn đá lớn, một phong tỏa đỉnh đầu, hai hòn khác tạo thành chữ “V” khép lấy phía sau. Cộng với hòn đá mà GX55CC vừa bắn tới, vừa đúng tạo thành một hình tam giác. Khe hở giữa ba hòn đá là áng chừng năm mươi cm, trong khi chiều ngang của xe cũng đã chiếm tới một mét, không đủ cho xe bay của Lê vượt qua. Ba hòn đá xếp ngang này có độ cao cách hòn đá từ trên đầu rớt xuống cũng không đủ độ cao cho chiếc xe bay lọt vừa trừ khi nằm ngang. Tuy nhiên với tốc độ rơi khủng bố như vậy, Lê không thể nào cho xe lọt vào khe nứt đó.

Theo tính toán của các tay đua chuyên nghiệp thì ở độ cao cả hai xe bay đang phi hành được gọi là độ cao an toàn. Có nghĩa là ở độ cao này, sức mạnh của một hòn đá rớt xuống còn có thể dựa vào từ trường bảo vệ để ngăn trở một lần va đập. Nếu xuống nữa thì một hòn đá bình thường cũng có khả năng xuyên qua từ trường, đập lên thân thể con người. Còn lên cao hơn thì khe núi sẽ hẹp lại, có nghĩa là mật độ đá sẽ dày lên, đôi khi là nhiều tảng đá rơi sát nhau và không có khe hở để lách ra.

Tại quảng trường rộng dãi, mọi người thông qua màn hình thấy cảnh này đều lớn tiếng chửi bởi GX55CC. Mặc dù trong thi đấu cũng có chèn ép, tuy nhiên chèn tới mức muốn lấy mạng người khác hơn nữa còn công khai như vậy thì quả thật là vô sỉ rồi. Nhìn SS rơi vào tình trạng ngàn cân treo sợi tóc, dù là không phải bản thân mình trong đó, nhưng cảm giác tuyệt vọng vẫn khiến cho nhiều người có mặt dựng tóc gáy và khí lạnh liên tiếp chạy dọc sống lưng.

Hành lang lở đá, trong khi mọi người toát mồ hôi giùm hắn thì Lê vẫn cực kỳ tỉnh táo. Hai tay giật mạnh tay lái, giống như những tay đua xe mô tô bốc đầu, chiếc xe bay đột ngột quay ngoắt trên không trung, xoay ra phía sau , bánh trước va mạnh vào hòn đá phía sau cánh phải. Lực va chạm cộng với độ đàn hồi của chiếc bánh khiến cho chiếc xe đang nằm nghiêng trực tiếp bị đẩy văng chếch lên bên trên. Chiếc xe quay nửa vòng, bánh sau va với hòn đá trên đỉnh đầu một góc ba mươi độ làm cho chiếc xe lúc này có phần nằm ngang. Phản lực va chạm cộng với lực đẩy của động cơ, lần nữa đẩy văng chiếc xe lọt qua khe hở giữa ba hòn đá bao vây và hòn đá trên đầu… vọt ra bên ngoài….

“Oa….A….A…”

Quảng trường đua lần nữa bùng nổ. Hôm nay thực sự không dành cho những người yếu tim quan sát. Kỳ tích tiếp nối kỳ tích, kỹ thuật điêu luyện liên tiếp phô bày thử thách tinh thần của từng người một… khiến người xem vô cùng kích động. Cho dù là những tay đua cự phách không tham gia đường đua tử thần số ba lần này cũng phải nhổm người tỉ mỉ quan sát sợ bỏ lỡ một cơ hội học tập đắt giá này.

Hai chiếc xe bay vẫn lao qua làn đá lở với tốc tộ nhanh chóng. Không thể phủ nhận sự điêu luyện cực độ của tay lái chiếc GX55CC. Hắn dùng một chiếc xe cồng kềnh như vậy mà vẫn chuẩn xác tránh né các hòn đá lớn. Thậm chí còn liên tiếp bố trí cạm bẫy để ám hại Lê. Tuy nhiên không phải lúc nào cũng có tình huống “chết” giống như chặng đầu trong hành lang. Lê đã đề phòng, cho nên càng về sau, đá lở càng nhiều nhưng cơ hội cho GX55CC càng ít.

Đường đua chỉ còn hơn ba ngàn mét, lúc này mật độ đá rơi đã tới mức khủng bố. Ngay cả GX55CC cũng phải toàn lực ứng phó, không còn tâm trạng đi tranh đấu với Lê. Nhưng là, với lợi thế của xe nhỏ, Lê biết cơ hội của mình đã tới rồi. Nãy giờ ăn đủ đau khổ, tránh né đủ “song sát”, “tam sát”, “thậm chí là ngũ hoàn sát”… khiến hắn chật vật không chịu nổi.

Tam sát là cách nói khi đối phương tung ra liên tiếp ba đòn công kích, hơn nữa công kích sau dường như cố ý chặn đường rút lui của đối phương khiến hắn rơi vào tuyệt lộ. Tuy nhiên cái bẫy nào cũng có một đường sinh cơ, với kỹ thuật điêu luyện, mặc dù trật vật nhưng Lê đều có thể thoát ra ngoài khiến cho GX55CC hận tới ngứa răng.

Xe nhỏ, lại không có vũ khí, Lê không thể công kích đối phương. Lại không thể nhảy lên đầu xe của hắn mà đứng để tránh né. Vì như vậy sẽ bị xử là cố ý “va chạm” hay cố ý “công kích”. Cho nên Lê chỉ có thể lợi dụng hoàn cảnh và địa hình để “âm” GX55CC. Và cơ hội hắn chờ từ lúc đầu tới giờ mới đến….

Hai hòn đá lớn khi rơi xuống va chạm với nhau khiến cho một số mảnh đá nhỏ to như quả bóng bị vỡ ra, đồng thời ở giữa hai tảng đá lớn này cũng do va chạm mà lộ ra một khe đủ cho xe bay cỡ nhỏ hình dáng giống một chiếc mô tô của Lê lách qua.



Phía trước, chiếc GX55CC đã không còn tinh thần để đi đối phó với Lê, bởi vì trên đầu hắn có tới hai tảng đá khổng lồ, to như một chiếc xe kéo container nối đuôi nhau rớt xuống. Tình huống này mặc dù có chút khó xử, nhưng với vũ khí hiện đại, GX55CC vẫn tự tin có thể bắn chệch tảng đá, thậm chí còn đẩy nó về phía sau bịt luôn đường đi của cái tên đáng chết điều khiển con MX32F.

Hai luồng trụ phóng trên mui xe bay hình tam giác đã ngỏng lên, nhằm thẳng vào tảng đá khổng lồ rơi xuống trước chuẩn bị bắn.

Ở phía sau, Lê hưng phấn kích động, tay phải miết dài trên khe cảm ứng, lực đẩy phía sau đột ngột tăng mạnh đẩy chiếc xe lao vút vào khe chắn giữa GX55CC và hắn. Bánh trước húc mạnh vào hòn đá nhỏ bằng một cái nón nứt ra từ vụ va chạm khiến cho viên đá bắn vụt ra khỏi khe nứt lao tới phía trước tiếp cận mũi xe của GX55CC.

Chưa hết, khi bánh trước đã hoàn thành nhiệm vụ, Lê bốc đầu xe và để động cơ lần nữa đẩy mạnh bánh sau lao tiếp đến một hòn đá nhỏ hơn. Lực va chạm mạnh mẽ khiến hòn đá này cũng lao vút về phía trước, nhằm thẳng trụ phóng điện bên kia của xe bay hình tam giác mà xông tới.

Hai viên đá, mỗi viên chính xác nhằm một trụ phóng điện mà va chạm.

“Kịch… kịch…”

Chính xác… tuyệt đối, hai trụ phóng điện vừa phóng ra điện năng liền bị vụ va đập đẩy mạnh chúi về phía trước. Hai dòng điện năng không còn chuẩn xác công kích lên hòn đá khổng lồ trên đầu… mọi kế hoạch của GX55CC bị phá sản. Không những thế, chào đón hắn là tảng đá trên đầu chỉ còn cách hắn chưa đầy hai mươi mét, không đủ thời gian cho hắn kịp làm ra phản ứng.

Song sát tuyệt lộ… đây chính là một đòn song sát tuyệt đối điển hình.

“Không….Ta không cam…”

“Ầm…”



Tiếng thét dài từ trong xe bay GX55CC vang vọng toàn khe núi đột ngột bị cắt đứt bởi vụ va chạm dữ dội. GX55CC biến hình rớt xuống dưới dáy vực với tốc độ còn nhanh hơn so với tảng đá khổng lồ vừa va chạm. Thiên tài vẫn lạc…

Trong quảng trường LX, toàn bộ lâm vào trầm ngâm, chỉ có sắc mặt một số người vẫn ẩn hiện chút hưng phấn. Săn giết và phản săn giết, kỹ thuật tránh né và kỹ thuật phản tránh né được hai thiên tài đường đua biểu diễn một cách đầy kịch tính. Chỉ là ai cũng không nghĩ tới người lái GX55CC có quá nhiều lợi thế lại bị thua bởi một đòn “song sát”. Hơn nữa thua đau đến nỗi sinh tử không biết, mọi người chỉ thấy nếu bị tảng đá lớn như vậy đập vào, đủ để làm động cơ GX55CC tê liệt. Càng kinh ngạc hơn là người ra đòn song sát đó lại điều khiển một chiếc MX32F “cà tàng” đến không thể rách nát hơn.

Quãng đường còn lại của hành lang lở đá mặc dù cực kỳ nguy hiểm nhưng rất nhanh đầu kia của hành lang, Lê cũng đã điều khiển xe của mình bay ra. Lại bay cùng đội hộ tống liên tiếp qua các dãy núi dài cuối cùng Lê cũng trở về tới “quảng trường của những tay đua LX”.

Tại quảng trường, mọi ánh mắt đều đổ dồn về người thanh niên có khuôn mặt trẻ măng và kiên nghị vừa bước qua cánh cửa quang học. Mười bảy tuổi, liên tiếp thể hiện các kỹ thuật điêu luyện bậc thầy trong đường đua tử thần số ba, một huyền thoại mới ra đời.

Không đợi các thí sinh khác kịp trở về, ban tổ chức đã vội vã lôi kéo Lê lên bậc nhận thưởng, rồi trao cho hắn một siêu cúp to còn hơn cả bản thân hắn. Ngoài hoa và linh tinh các thứ khác thì Lê còn nhận được một số tiền khổng lồ 10 tỷ HC. Một số tiền vô cùng lớn, dù đã vô cùng kìm nén nhưng hai tay Lê khi nhận thẻ tín dụng mang vẫn run rẩy dữ dội. Đây là tương lai của cả gia đình, là tính mạng của em gái mà hắn yêu quý nhất.

HC là viết tắt của Humanity Currency, dịch sang tiếng Việt thì nôm na là đồng tiền nhân loại. Nói tới việc định ra đồng tiền chung này cũng là một sự kiện khiến nhiều người bật cười với tính cách”hài ước” của các nhà lãnh đạo.

Đi đầu từ những năm 200x, Châu Âu đã có bước đột phá trong việc tuyên bố ra đời của đồng tiên chung là EURO. Tiếp đó là tới các tổ nước Châu Mỹ cũng ra đồng tiền chung, các nước Đông Nam Á cũng cho ra đồng tiền chung…

Và khi các hạng mục khoa học phát triển, trong ba yếu tố quan trọng để loài người bước ra và khám phá vũ trụ thì loài người đã đạt được hai, do vậy tổ chức liên hợp quốc mới cấp bách cho ra đồng tiền chung của toàn nhân loại. Đầu tiên các vị lãnh đạo đưa ra khái niệm là World Currency, nghĩa là tiền tệ thế giới. Tuy nhiên khi viết tắt cụm từ này thì các nhà lãnh đạo đều tá hỏa.

Tiếp đó khái niệm Humanily Dollar bởi nó đây là đồng tiền của riêng nhân loại khi ra ngoài vũ trụ vẫn có ý nghĩa. Tuy nhiên nó lại trùng với cụm từ HD trong lĩnh vực video, phim ảnh… Hơn nữa lại dính líu tới từ dollar, người dân thế giới thường hay nghĩ tới nước Hoa Kỳ, cho nên khái niệm này bị các nước phản đối, nhất là Trung Quốc . Cuối cùng vẫn bị loại bỏ…

Tranh qua cãi lại với nhiều khái niệm và từ viết tắt, cuối cùng các vị lãnh đạo đều chán nản, không muốn cãi nhau, đặt luôn là Humanity Currency, viết tắt là HC. Do là tiền chung của toàn nhân loại nên tiền tệ này rất khó có thế lực nào khiến nó lạm phát, giá trị luôn luôn giữ vững cũng đồng nghĩa với việc đưa con người vào một kỷ nguyên kinh tế tương đối ổn định.

Sở dĩ ban tổ chức muốn nhanh chóng trao giải là bởi vì bọn họ thực sự nóng lòng muốn thuyết phục Lê tham dự vào thế lực của bọn họ. Tuy nhiên Lê đã có kế hoạch riêng của mình. Nhận được giải thưởng và từ chối tất cả các lời mời từ các công ty nổi tiếng, Lê nhanh chóng biến mất dưới ánh mắt tiếng nuối của mọi người.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bàn Tay Thần

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook