Bàn Tay Thần

Chương 25: Kỹ Thuật Gen Hoàn Mỹ

Vô Song Linh

03/03/2014

Lê há hốc mồm kinh ngạc:

- Linh hồn?

“Đúng rồi! Là linh hồn. Nó tựa như một chuỗi các quy tắc sắp xếp nhất định và khi phối hợp với gen của con người, nó sẽ hình thành tinh thần, ký ức hay đơn giản là khả năng suy nghĩ. Ừm. lấy ví dụ đơn giản, nếu coi gen của con người là các khe, rãnh trên một chiếc đĩa DVD hay là những lỗ tròn trên USB… Vậy thì linh hồn chính là những từ tính lấp đầy những khe rãnh hay những lỗ tròn đó để sinh ra dữ liệu. Và việc ghi dữ liệu như thế nào vào chúng thì phải phụ thuộc vào quy tắc nhất định… Linh hồn cũng thế, nếu hai người sắp xếp vật chất mà ta gọi là linh hồn này theo một quy tắc giống nhau, vậy bọn họ chính là một cặp có suy nghĩ, tính cách, thậm chí là hành động… giống y như nhau. Và những người như thế thường có mối liên hệ chặt chẽ mạnh gấp nhiều lần so với những cặp song sinh, bọn họ hoàn toàn có thể thông qua sóng não để giao tiếp chứ không cần mở miệng nói chuyện hoặc dùng một loại ngôn ngữ nào khác.”

- Thật thần kỳ! Thầy có thể thay đổi linh hồn chứ?

Hệ thống Bàn Tay Thần lắc lắc đầu:

“Chưa! Chính xác thì ta cũng không biết.”

Lê sững người:

- Chuyện này là thế nào đây?

“Là ta chỉ là Bàn Tay Thần của hơn hai mươi năm trước”

- Ra là vậy.

“Như ta đã nói, kỹ thuật thay đổi gen mà ta nghiên cứu ra và công bố kia trong mắt mọi người thì là một kỹ thuật thần kỳ, nhưng ta lại coi nó là phế thải. Bởi vì nếu một người cao tuổi, đang giữ trong mình vô số ký ức, vô số kinh nghiệm hay nói chung là có được rất nhiều sắp xếp kết cấu linh hồn. Nhưng khi dưới sự tác động của kỹ thuật gen nọ. Nó sẽ làm những người được trẻ hóa sẽ mất đi cái gọi là linh hồn đó, đưa con người đấy trở về thành một sinh linh hoàn toàn mới. Tựa như một ổ USB đã bị xóa trắng, họ chỉ khác so với những đứa trẻ khác là bọn chúng được sinh ra từ trong bụng mẹ, còn người được trẻ hóa thì đã có ba tuổi từ ngay khi bắt đầu rồi.

Dĩ nhiên vẫn có cách khắc phục đó là trước khi trẻ hóa, dùng công nghệ điện tử tiên tiến lưu trữ các ký ức lại rồi sau đó từ từ “dạy” hay truyền đạt theo phương thức giáo dục lại cho người đó. Tuy nhiên phế thải vẫn là phế thải. Nó giống như việc một đứa trẻ lại đi học về tiểu sử của một nhân vật khác, dù có hoàn thiện bao nhiêu đi chăng nữa cũng không cách gì trở về con người như cũ. Có nghĩa là kẻ được trẻ hóa kia… thực ra đã chết, và nhường thân xác lại cho một đứa trẻ mà thôi.”

Lê thực sự kinh ngạc há hốc mồm. Hắn không tưởng tượng được trong kỹ thuật thay đổi gen lại có nhiều lắt léo đến thế. Bàn Tay Thần vẫn thao thao bất tuyệt:

“Khi phát hiện ra dạng vật chất mới gọi là linh hồn, ta bắt tay vào nghiên cứu. Nhưng mà sau hai năm điên cuồng, ta vẫn không cách gì hiểu được nó. Không hiểu được cũng có nghĩa là ta không thể nhúng tay vào hoạt động của bọn chúng được. Nhưng mà ta lại có thể nghiên cứu ra cách để sao chép.”

- Sao chép ư? Thật sự có phương pháp này?

“Đúng vậy! Chính là sao chép. Một khi đã có thể dùng mắt thường để thấy chúng thì việc sao chép cũng không khó như tưởng tượng”.

- Nhưng như thế nào có thể dùng mắt thường nhìn thấy?

“Con đã bao giờ nghe nói tới các nhà ngoại cảm chưa?”



- Ý thầy là những người có khả năng nhìn thấy linh hồn, hay những người có khả năng giao tiếp với linh hồn sao? Không lẽ là những người đó có gen lặn và khi bị kích thích ở một mức độ nào đó, các gen đó sẽ phá huy tác dụng?

“Không sai! Con rất thông minh. Thông minh hơn những người ta dạy trước đó rất nhiều. Ha ha…Đúng là bọn họ đã bị kích thích mạnh ở một mức độ nhất định khiến bọn họ có khả năng giao tiếp với linh hồn, cái mà trong dân gian gọi là ma hay quỷ hoặc vong linh gì gì đó. Thực tế bí ẩn của việc này nằm ở cặp gen số mười tám, chỉ cần thay đổi kết cấu một chút nhỏ thôi, con người liền có khả năng nhìn thấy linh hồn, tựa như người cận thị được trang bị thêm một cặp kính, mọi thứ rất rõ ràng sáng tỏ.”

- Thì ra là thế. Quả thật… qua thần kỳ rồi…

“Thế giới này thần kỳ hơn con nghĩ nhiều. Linh hồn sau khi rời bỏ thân thể, nhiều tình huống cũng là lúc con người chuyển sang một trạng thái gọi là chết. Bọn chúng có khả năng tồn tại trong bảy tuần dưới dạng một đám khí lưu vô hình vô sắc. Nhưng nếu ở trong một số điều kiện nhất định, hoặc do một kích thích mãnh liệt trước khi thoát ra khỏi cấu trúc gen nó có khả năng tồn tại lâu hơn và mạnh mẽ hơn. Đây là lý do vì sao lại có hiện tượng một vong hồn quanh quẩn quanh một khu vực năm này qua năm khác để dọa nạt, hay lợi dụng quy tắc vô hình để thỏa mãn “nguyện vọng” lúc còn sống.”

“Sau hai năm nghiên cứu vẫn không cách gì nắm giữ được kết cấu của linh hồn như kết cấu gen. Ta mới phát hiện ra tư liệu nghiên cứu của mình vẫn không đủ. Như vậy ta sẽ phải ra bên ngoài, không thể nào ru rú trong phòng thí nghiệm mãi được. Nhưng mà để đề phòng các tình huống bất chắc, ta cố tình sắp xếp tại đây một hệ thống thông minh để truyền đạt kiến thức của mình cho người Việt Nam có duyên, ngộ nhỡ trong tình huống ta không thể trở về được. Và nếu con có một ngày bước ra ngoài kia, gặp được con người thật của ta hãy dùng chuỗi mã số linh hồn này “(*&&^%&%&%&%%#@$@$)” thông qua tinh thần giao tiếp với ta. Lúc đó rất có thể ta đã nắm giữ kỹ thuật thay đổi linh hồn.”

- Dạ vâng! Thưa thầy…

“Được rồi, chúng ta chính thức đi vào lĩnh vực thay đổi kết câu gen của một con người.”

- Chính là trẻ hóa kết cấu gen đó ạ?

“Không hẳn. Nó chỉ là một trong số các kỹ thuật gen hoàn mỹ ta sắp truyền đạt cho con mà thôi. Tầm mắt con phải rộng lớn thì con mới có thể nhìn ra xa được. Như thế nào là kỹ thuật gen hoàn mỹ? Đó chính là luôn luôn tối ưu hóa các chuỗi gen để đưa con người tới một đỉnh cao mới. Bất tử thôi ư? Nhầm rồi. Còn có sức mạnh, còn có trí tuệ, còn có tiềm năng, còn có di chuyền… Con có bao giờ nghĩ sẽ biến mình thành một siêu nhân, thành người có thể điều khiển phong lôi hỏa vũ? Hay tuyệt hơn nữa là trở thành một người thông minh tuyệt đỉnh, hay có khả năng di chuyền kiến thức của mình cho con cái cháu chắt không…?”

- Đó… đó chính là gen hoàn mỹ sao?

“Nói đúng mà cũng chưa hoàn toàn đúng, nói sai thì cũng không hẳn là sai. Lại phải nói lại, cái gọi là gen hoàn mỹ chính là những kỹ thuật thay đổi gen khiến cho con người lên một tầm cao mới, một bước tiến hóa mới. Ta sẽ dạy cho con những kỹ thuật thay đổi thần kỳ đó. Nhưng dĩ nhiên, nếu con muốn hoàn toàn sở hữu tất cả những khả năng siêu nhiên đó lên bản thân,ta nghĩ con cần giỏi hơn ta để nghiên cứu ra phương pháp trung hòa bọn chúng. Dù sao mọi sự vật trong vũ trụ này đều có hai mặt lợi và hại song hành, nếu chưa nghiên cứu ra biện pháp loại bỏ cái hại thì con không nên áp dụng chúng vào thân thể.”

- Dạ con hiểu.

“Được rồi! Chúng ta bắt đầu học mô hình kết cấu gen của con người và tính năng của từng cặp gen....”

…..

Trong lúc Lê đang điên cuồng học tập thì ở ngoài biển đông, sâu tận dưới đáy, trong đại sảnh lớn của một căn cứ ngầm hình đĩa bay khổng lồ. Người trung niên mặc hoa phục đang đứng chắp tay sau lưng nhìn lên màn hình cảm ứng lớn bằng một sân bóng rổ dựng trong đại sảnh. Đứng sau hắn lúc này không chỉ có người thanh niên mặc âu phục tự xưng là con mà còn có hơn mười người khác ăn diện đủ mọi loại trang phục từ nhiều quốc gia khác trên thế giới. Bọn họ dường như rất sợ hãi đối với người trung niên mặc hoa phục trước mắt nên ai nấy đều cúi thấp đầu xuống, cung kính đứng đó như những bức tượng nô lệ.

- Kế hoạch DestroyZ tiến hành tới đâu rồi?

- Thưa cha! Mọi việc đã hoàn tất, giờ chỉ cần khống chế một lão già cao cấp ở trong lục địa là có thể lập tức thi hành bước cuối cùng.



Người thanh niên bước lên hưng phấn nói. Trung niên vận hoa phục dường như không ngạc nhiên lắm trước tin tức như vậy, chỉ gật đầu nói:

- Ừm! Làm tốt lắm! Những kế hoạch khác thế nào?

- Dạ! Chúng ta đã khống chế được ba mươi phần trăm đội ngũ lãnh đạo của Việt Nam. Đáng lẽ chúng ta có thể làm tốt hơn tuy nhiên nửa đường bỗng nhiên mọc ra một loạt thế lực khác, cho nên chúng ta buộc phải nhượng bộ bảy mươi phần trăm còn lại cho bọn chúng. Theo tin tức mới nhận được thì Nga giống chúng ta, khống chế được 30%. Mỹ do ấn tượng không tốt từ lâu của Việt Nam đối với bọn họ, nhưng đổi lại, bọn họ khá mạnh mẽ trong việc chi tiền bạc cho nên cũng khống chế được 20%. Những nước khác còn đang tranh nhau 20% còn lại.

- Mấy lão già trong lục địa không có phản ứng gì sao?

- Hừm! Cái lũ mũi cao hơn đầu tự cho mình là nhất đó vẫn nghĩ chúng ta là tay sai, là quân bài bí mật của bọn chúng, cho nên vẫn ngồi rung đùi tưởng nắm trong tay 30% rồi.

- Làm tốt lắm. Sắp tới nhanh chóng khống chế một số lão già trong lục địa. Ta không cần biết con làm bằng cách nào, dùng độc, dùng kỹ thuật điện tử, hay thôi miên siêu năng lực. Cái ta cần là bất cứ lúc nào cũng có thể thực hiện ngay DestroyZ, thổi bùng lên ngọn lửa chiến tranh khắp toàn cầu, nhìn bọn chúng đấu đá nhau… ha ha…

- À ừm! Kỹ thuật thay đổi kết cấu gen người tới đâu rồi.

- Dạ! Mặc dù chúng ta có cổng hậu ở hệ thống BTT, tuy nhiên mãi tới hôm qua, chúng ta mới hoàn toàn khống chế được BTT. Những kỹ thuật gen không chỉ của con người mà còn có cả của năm thòa tháp tổng bộ lưu trữ trong đó chúng ta đã hoàn toàn có được.

- Hơi chậm một chút, nhưng vẫn nằm trong kế hoạch.

- Dạ thưa!

- Còn có chuyện gì?

- Chúng ta dựa vào BTT phát hiện ra một chuyện rất lạ. Rất nhiều nghiên cứu sinh lẫn học viên của Việt Nam đều đã được cử đi làm đề án nghiên cứu ở khắp nơi trên thế giới. Trong khi đó người của các thế lực khác lại được giao đề tài ở tại trong học viện. Con hoài nghi đây là một vụ di tản tập thể?

- Sao? Còn có chuyện này?

- Đúng vậy thưa cha. Nếu chúng ta không khống chế BTT chúng ta cũng không thể nào phát hiện ra chi tiết như vậy.

- Ai trong số năm phó viện trưởng ra lệnh này?

- Không phải năm người bọn họ. Chính là BTT tự động thi hành.

- BTT? Không lẽ hệ thống này thông minh tới mức độ như vậy rồi. Mau kiểm tra xem vấn đề gì xảy ra.

- Vâng! Thưa cha.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bàn Tay Thần

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook