Bàn Tay Thần

Chương 13: Hạt Xá Lợi Kỳ Lạ

Vô Song Linh

03/03/2014

Nhìn bộ dạng há hốc mồm, của Lê vị giáo sư lần nữa bật cười, rút ra một cái túi nhỏ quẳng cho hắn. Sau đó ngồi dậy và đủng đỉnh bước về một căn phòng cuối hành lang, để lại Lê ngẩn người hết nhìn bóng lưng của vị giáo sư già, lại nhìn cái túi và viên “xá lợi” đang phát ra quang mang cùng cái túi nhỏ vừa nhận được.

Cầm viên xá lợi, bỏ vào trong cái túi, lập tức tất cả các quang mang đều bị che đậy. Ngay cả khí tức khiến tâm tình bình hòa mà nó phát ra cũng bị thu liễm. Lật qua lật lại cái túi một lượt, Lê không tự chủ được lẩm bẩm:

- Quả thật là thần kỳ.

Mãi hồi lâu, hắn mới thoát khỏi cảm giác kinh ngạc, lủi thủi đi xuống phía dưới đại sảnh tầng một. Quét thẻ nghiên cứu sinh của mình vào hộp máy thông minh ở giữa đại sảnh, lập tức hệ thống BTT mở ra cho hắn giáo trình và thư viện điện tử về lĩnh vực dị gen cho hắn. Từ giây hiện tại trở đi, Lê hoàn toàn có quyền truy cập vào hệ thống máy chủ BTT để tự học tập và nghiên cứu về hai lĩnh vực mà hắn đăng ký.

Vừa về tới ký túc xá, hắn lập tức khởi động hộp máy thông minh ở góc căn phòng khách, truy cập vào internet và tìm hiểu các thông tin về hạt xá lợi. Tuy nhiên mọi thứ cũng không thuận lợi như hắn tưởng tượng. Mặc dù nói, có thể tìm được mọi thông tin từ trên mạng, nhưng đây cũng chỉ là nhận xét chưa hoàn toàn đúng. Bởi lẽ có rất nhiều thông tin không được cập nhật lên mạng. Mà vấn đề Lê muốn tìm lại chính là một trong số các thông tin đó.

Tìm cả buổi chiều, hắn chỉ tìm được vài thông tin chung chung như, hạt xá lợi là kết tinh của những vị cao tăng đắc đạo. Những người này khi chết đi, người ta thiêu xác, thì những hạt xá lợi hay còn gọi là hạt xá lị sẽ rơi ra giữa lớp tro tàn. Màu sắc của những hạt xá lợi này cũng không đồng nhất, ngay cả bề ngoài cũng có muôn hình vạn trạng, không cố định ở hình dáng như thế nào. Chỉ là thường thường nó kết tinh ở dạng hình cầu mà thôi.

Chỉ có duy nhất một thông tin quan trọng mà Lê tìm được là vào năm 2018, một số vị cao tăng đã bỏ công nghiên cứu về nó từ cuối những năm 199x và sau gần hai mươi năm mới đưa ra được một số kết luận mang tính đột phá. Cụ thể là bọn họ đã tìm ra nguồn gốc của hạt xá lợi. Nó được các vị cao tăng khi ngồi thiền hấp thu tinh hoa của những vì sao, những hành tinh trên vũ trụ xa xôi và kết tinh thành hạt xá lợi. Thậm chí thông qua nhiều lần nghiên cứu, những vị cao tăng này còn tổng kết ra được phương pháp tu luyện chính xác tới chín mươi phần trăm và đặt tên nó là “Phật Pháp Viễn Sinh”. Phương pháp này vừa được công bố, nó đã lập tức làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt của phật giáo, đả bại tất cả các biện pháp dưỡng sinh hiện có và trở thành phương pháp tu luyện chính của nhiều người để tráng kiện thân thể, loại trừ bệnh tật.

Thực tế là sau gần một thế kỷ, đã có rất nhiều lời đồn xung quanh thành quả nghiên cứu về hạ xá lợi này. Có người nói, năng lượng để tích tụ hạt xá lợi chính là năng lượng vũ trụ. Và tập đoàn Mitstubishi nghiên cứu ra năng lượng vũ trụ nén thực ra là “ăn cắp” thành quả nghiên cứu của các vị cao tăng, sau đó phát triển khiến cho UEC trở thành năng lượng phổ biến trên toàn cầu. Cho nên khi đưa ra một dạng năng lượng có mức độ mạnh mẽ tương đương với năng lượng nguyên tử lại sạch sẽ gấp nhiều lần như vậy mà một cường quốc như Nhật Bản cũng không cách gì giữ nổi độc quyền, phải chia sẻ thành quả nghiên cứu cho nhiều quốc gia và các thế lực lớn trên thế giới.

Cũng có người nói, nếu tu luyện “Phật Pháp Viễn Sinh” tới cực hạn sẽ trường sinh bất tử, thông thiên triệt địa, tiêu dao khoái hoạt như thần tiên. Nhưng là lời đồn vẫn chỉ là lời đồn, cũng không ai biết rõ độ chính xác của những thông tin trên là bao nhiêu, cho nên sau gần một thế kỷ, mọi thứ liên quan vẫn là “mê đề” chưa được giải quyết. Hoặc đã được xác định rõ ràng nhưng vẫn chỉ lưu hành ở những tầng lớp thượng lưu mà mạng internet hoặc người dân bình thường vẫn chưa biết được.

Cũng giống như thông tin hôm nay Lê nhận được từ vị giáo sư số mười ba của tòa tháp dị gen. Hạt xá lợi không ngờ chỉ là những đột biến gen có chủ ý. Và ngoài một tác dụng là cường kiện thân thể thì thậm chí nó có tác hại hay không và nếu có thì tác hại về sau là gì, người ta cũng chưa nghiên cứu ra. Có một câu nói nổi tiếng của nhà khoa học lừng lẫy Bàn Tay Thần là: “ thứ đều có hai mặt của nó, con người và gen của họ cũng không ngoại lệ. Đột biến gen có lợi bao nhiêu thì cũng phải đánh đổi thứ khác bấy nhiêu và ngược lại, gen có xấu bao nhiêu thì bọn họ sẽ được bù lại ở mặt khác lớn bấy nhiêu.” Cũng chính bởi nguyên nhân này mà vị giáo sư số mười ba đã cười nhạt khi nói về tác dụng khi tu luyện ra hạt xá lợi.

Tìm cho tới khi màn đêm đã buông xuống vẫn không được thêm thông tin nào, Lê có chút nhụt chí. Cái bụng kêu réo khiến hắn không thể không dừng lại cuộc tìm tòi để gọi đồ ăn lót dạ. Vừa cầm đồ ăn, vừa nhìn cái túi nhỏ nằm trên bàn, Lê nhịn không được hồi tưởng lại cảnh mình gặp vị giáo sư già số mười ba. Lúc đó hình như ông ta úp hai lòng bàn tay và để viên xá lợi ở giữa. Như vậy là vị giáo sư này hình như đang sử dụng công năng nào đó của hạt xá lợi. Hơn nữa từ thái độ thản nhiên khi quẳng nó cho Lê, chứng tỏ là hạt xá lợi này chưa chắc đã gây hại cho hắn. Phải rồi, tu luyện “Phật Pháp Viễn Sinh” có thể có tác dụng phụ, nhưng sử dụng hạt xá lợi thì chưa chắc đã có tác hại. Cũng giống như việc bắt yến thì có thể nguy hiểm tới tính mạng, nhưng người ăn tổ yến thì hẳn là rất tốt rồi.

“Dĩ nhiên là còn có các tình huống khác mà mình không nghĩ tới, tuy nhiên có liều mới có thành quả. Chơi tới bến luôn.”



Vừa lẩm bẩm, vừa bỏ cả bữa ăn, Lê nhảy lên giường, lấy viên xá lợi ra khỏi cái túi và bỏ vào giữa hai lòng bàn tay, ngồi xếp bằng trên giường. Đầu tập trung, ý thức để ý tới viên xá lợi. Nhưng qua một hồi lâu, ngoài tác dụng làm tinh thần khá thoải mái ra thì Lê chẳng thấy có thêm gì khác đối với bản thân.

Lê nhíu mày muốn nghĩ lại cảnh tượng lúc gặp vị giáo sư già. Không nghĩ thì thôi, vừa mới nghĩ tới cảnh tượng trước mắt dọa Lê xém chút nhảy ngược. Trong đầu hắn lúc này y như đang đứng tại tầng thứ năm tòa tháp dị gen trong thời gian đó, quan sát mọi thứ tỉ mỉ như xem một thước phim 3D bằng chính đôi mắt của mình. Từng biểu cảm, từng lời nói, từng nếp nhăn trên mặt vị giáo sư già đều hiện ra trong đầu hắn. Quả thật thần kỳ, tựa như trí nhớ được tăng cường mạnh mẽ. Không lẽ đây là tác dụng của hạt xá lợi? Chỉ cần cầm một lúc đã kinh khủng như vậy, nếu ôm nó cả một năm thì còn khủng bố tới mức nào.

Lê càng nghĩ càng hưng phấn, tuy nhiên rất nhanh hắn tỉnh lại. Bỏ viên xá lợi vào túi nhỏ, rồi ngồi tưởng tượng lại cảnh gặp nhóm người chặn đường khi hắn đi mua xe bay về học viện. Kết quả làm hắn thiếu chút hộc máu. Ngoài những cảnh tượng lờ mờ và những ý tứ đại thể của các câu nói thì hắn không cách nào hình dung ra một hình ảnh 3D tỉ mỉ như trước. Như vậy có nghĩa là chỉ có nắm hạt xá lợi trong tay thì mới có khả năng tăng cường tinh thần và trí tuệ.

“Khoan đã, tăng cường trí tuệ, đúng rồi, là tăng cường trí tuệ. Lúc mình gặp vị giáo sư già, ông ta đang ngồi quan sát một mô hình dị gen. Từ bên ngoài trông thì có vẻ như vị giáo sư số mười ba đang quan sát mô hình gen như quan sát một bức tranh nghệ thuật. Tuy nhiên từ thái độ nghiêm túc của ông ta thì chắc chắn là ông ta đang nghiên cứu nó chứ không chỉ là xem qua loa. Nếu dùng hạt xá lợi này vào việc học tập kiến thức thì sao?”

Lẩm bẩm như tên điên một hồi, Lê nhảy dựng lên hét lớn. Với định lực của hắn cũng nhịn không được hưng phấn cuồng tiếu dài. Lê nhanh chóng khởi động hộp máy thông minh, truy cập vào hệ thống BTT với dãy mật khẩu đã được cấp khi tới đăng ký tại tòa tháp số một. Rất nhanh một loạt tài liệu điện tử được mô phỏng dưới dạng nữ giáo viên 3D hiện ra đứng ở trước mắt.

“Xin chào! Chúc bạn một ngày tốt lành. Tôi tên là Linh, và mã số của tôi là 35. Trong quãng thời gian tới đây sẽ là giáo viên hướng dẫn bạn nghiên cứu…”

Vị giáo viên này vừa ra còn chưa kịp mô phỏng giống một người thật đã tuôn một tràng dài giới thiệu đại khái lịch học giai đoạn đầu của Lê. Tiếp đó là nội dung cần học và những vấn đề cần nghiên cứu để hoàn thành đề tài được giao trong ba tháng kia. Giọng nữ giáo viên đã được hệ thống nghiên cứu kỹ, khiến cho người nghe có cảm giác ngọt ngào, sâu lắng, đi vào lòng người. Lê dù không cần cầm viên xá lợi cũng nghe tới nhập thần, mọi thông tin đều rất dễ nhớ. Thảo nào mà tới lễ khai giảng, ngoài việc quẳng cho một dãy mật khẩu cấp quyền hạn học tập, thì học viện chẳng buồn tổ chức thêm hoạt động nào. Thì ra mọi thứ đều đã được lập trình tỉ mỉ trong giáo trình rồi.

Cầm viên xá lợi vào tay, Lê bắt đầu bài học đầu tiên, “Nghiên cứu tổng quan cơ thể con người. Bài một:...”

Giọng nữ giáo viên từng từ từng chữ đều hiền hòa và êm ái như rót mật vào tai. Lại thêm hình ảnh mô phỏng 3D chân thật tới nỗi, nếu không giơ tay xuyên qua người nàng thì người mới nhìn tuyệt đối sẽ coi đó là một người thật. Cảm giác có một giáo viên dạy kèm riêng quả nhiên là không tệ chút nào:

- Như chúng ta đã biết, cơ thể con người là sự kết hợp giữa những bộ phận, những cấu trúc phức tạp và nhất là rất hài hòa với tự nhiên. Hay nói cách khác, con người trong quá trình tiến hóa đã bắt đầu thích nghi dần với hoàn cảnh bên ngoài, cho nên bất cứ bộ phận nào trên cơ thể đều có những những tính năng và cả những nhiệm vụ rất đặc trưng và rất khó thay thế. Ví dụ như lớp lông mao bao phủ bên ngoài chân tay tưởng chừng như vô dụng nhưng thực tế chúng nó có tới hơn… hai mươi tác dụng đối với bản thân con người…

Mỗi một bộ phận có một tác dụng riêng biệt và cũng có cấu tạo phức tạp khác nhau. Chúng ta sẽ nghiên cứu từ những bộ phận đơn giản cho tới những bộ phận phức tạp. Theo những nghiên cứu chuyên nghiệp của học viện, chúng ta sẽ tìm hiểu từ chân cho tới đầu người. Hôm nay chúng ta sẽ nghiên cứu tổng quan cấu tạo của chân người…. ”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bàn Tay Thần

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook