Bản Hùng Ca Lọ Lem

Chương 17

Thu Thủy

16/04/2015

Ánh sáng của những ngọn đèn điện mất đi , thay vào đó là ánh sáng lung linh từ những ngọn nến nhỏ bé . Không gian như nóng hơn và mờ đi một cách lạ lùng . Cảm giác đứng dưới ánh nến mờ ảo thật khác khi trải qua cùng với ngọn đèn điện . Cả hội trường sáng tối chập chờn , chỉ có sân khấu là còn giữ được ánh đèn sáng .

- Là ai sẽ xuất hiện đây ??? - Cinderella lẩm bẩm suy tư , rồi nhếch mép cười .

Cô hỏi và tự cô sẽ tìm ra câu trả lời mà không cần đụng một đốt ngón tay nào . Quả nhiên vài phút sau , trên sân khấu xuất hiện thêm vài người lạ mà cũng thật quen thuộc với cô . Cô Vũ Ngây Thơ vẫn vậy , vẫn bao trùm lấy thân hình nóng bỏng của mình bằng một màu đen tuyền . Chiếc váy dạ vũ cô mặc bó sát lấy cơ thể không có gì đáng bàn cãi , nhưng đôi kính đen cô vẫn đeo và mái tóc vẫn búi cao khiến cô trông có chút kì quái . Cô đi một mình , phía trước là một cặp đôi khoác tay nhau , cả nam và nữ đều còn rất trẻ , ánh đèn dường như không chiếu được hết khí chất mà họ tỏa ra . Đúng là nam thanh mà nữ thì tú , đều rất sang trọng , quý phái và lịch sự . Nụ cười thân thiện luôn nở ra trên môi họ .

Cinderella còn đang thất thần nhìn ngắm những người vừa xuất hiện kia thì Georger đã thì thầm giới thiệu cho cô biết . Người đàn ông trẻ tuổi duy nhất trên sân khấu kia là vị hiệu trưởng trong truyền thuyết của Sao Mai . Năm nay mới 35 tuổi , đã làm hiệu trưởng được 9 năm , vì THPT Sao Mai không phải là trường của nhà nước cho nên không cần thực hiện chính sách 5 năm thay hiệu trưởng một lần , mà dựa vào số cổ phần lớn hay ít mà nắm giữ chức vị . Hiện đang đứng cạnh thầy lúc này là vợ ông , năm nay đã 31 tuổi những vẫn xinh đẹp như phụ nữ mới hai mốt ,hai hai . Gia đình họ có một cậu nhóc 8 tuổi rất đáng yêu nhưng ở nước ngoài , rất ít về Việt Nam và xuất hiện trước giới truyền thông , chỉ trừ trường hợp đặc biệt . Nghe George liên tục giải thích, ý cười của Cinderella đã lan rộng đến tận đáy mắt . Thú vị , đủ thú vị , cuối cùng giờ khắc này cũng đến !!!

Trên sân khấu , cô phó hiệu trưởng là cô Ngây Thơ đứng ra phát biểu đôi lời và giới thiệu sự xuất hiện của hiệu trưởng một cách ngắn gọn , hiệu trưởng trẻ tuổi kia cũng rất lịch sự và phong độ mỉm cười thân thiện . Khi ánh mắt liếc xung quanh khán đài nhìn về phía Edward , nụ cười của thầy chợt cứng đờ , ánh mắt có chút gì đó lóe lên rồi biến mất . Rất nhanh sau đó , hiệu trưởng lại tỏ ra không có gì , vẫn phong độ và thân thiện như ban đầu .

- Xin chào các thầy cô giáo cùng toàn thể học sinh Sao Mai yêu quý !!! - Vị hiệu trưởng trẻ có giọng nói thật trầm thấp . - Hôm nay rất vui được gặp mặt mọi người một cách chính thức và đông đủ như thế này !!!

- Dạ !! - Hội trường vang lên những tiếng hô .

- Như mọi người đã biết , hôm nay trường chúng ta sẽ chào đón những vị khách không đáng yêu cho lắm đến từ trường THPT Nghệ Thuật .

Nụ cười của thầy vẫn rất thân thiện , nhưng khi nói đến tên Nghệ Thuật thì ai cũng có thể nghe ra tiếng nghiến răng ken két . Cinderella bật cười , cũng đúng thôi , có nguồn tin cho biết hiệu trưởng Sao Mai nhà cô và hiệu trưởng Nghệ Thuật nhà người ta có mối thù truyền kiếp mà không có lí do , thù theo cái kiểu thấy mặt nhau đã ghét ấy , mấy năm trôi qua rồi mà vẫn tranh chấp , lấy học trò hay thành tích ra mà cá cược , cũng chỉ là vài chuyện lặt vặt cỏn con , mấy năm gần đây hiệu trưởng nhà cô có vẻ không gặp may mắn , thường thua trước người ta nên có chút nghiến răng nghiến lợi đây mà !!!

- Sao năm nay trường đó lại đến nhỉ ??? Chẳng lẽ là ………- Alice lẩm bẩm rồi chợt bừng tỉnh cười .

Cinderella có chút tò mò trước biểu hiện của đám bạn , đang định hỏi thì ở phía trên thầy hiệu trưởng cũng đã mở miệng nói , đỡ cô phải hỏi :

- Theo truyền thống , cứ hai năm một lần , trường ta và trường Nghệ Thuật đều cử ra 7 học sinh ưu tú nhất , xuất sắc nhất để tham gia thi đấu với nhau .

- Lần này kì hạn đã đến , trường ta sẽ lại có những học sinh xuất sắc ra mặt , tôi mong bất kì ai đại diện cho trường tham gia thi đấu cũng phải nỗ lực hết mình đem vinh quang về cho trường .

Cô Ngây Thơ nói tiếp lời hiệu trưởng , ánh mắt cô đầy kì vọng nhìn về một góc hội trường - nơi mà hầu như có những học sinh ưu tú đang đứng , thành tích học tập của đám đó khá tốt , mà nhân cách cũng thật …..tồi . Aliec và Dean đưa mắt nhìn đám học trò cưng của cô phó hiệu trưởng rồi khịt mũi khinh thường , đám đó thì có gì hay chứ , chỉ dám ra oai với kẻ yếu thế hơn , chứ đâu dám vênh mặt ngoáy mông trước mắt bọn họ đâu chứ !!!

- Phái đoàn trường Nghệ Thuật sẽ đến đây trong đêm nay , và ở lại trong vòng vài tuần . Yêu cầu các trò giữ đúng quy định và nề nếp của trường , tránh làm mất mặt trường ta .

- Vâng !!! - Đồng thanh .

- Và việc cuối cùng , thầy chắc sẽ là tin vui cho các trò đấy - Hiệu trưởng nháy mắt - Vì phải tuyển chọn học sinh đại diện cho nên kì thi khảo sát vào tháng tới sẽ được bãi bỏ .

- Hoan…………Hô………….- Tiếng học sinh hoan hô rầm rộ vang vọng cả hội trường .

- Trò nào là học sinh đại diện sẽ được miễn mọi kì thi cho đến khi thi đấu xong .

- Thầy ơi…………em đi thi cho !!



- Là em………….

- Thầy ơi…………..

Đám học trò nhảy lên reo hò , xung phong , ai cũng mong mình là học sinh đại diện , gì chứ miễn thi cử thì ai chẳng muốn . Dù biết là để trở thành học sinh đại diện rất khó khăn nhưng vẫn có khá nhiều học sinh nhảy nhót đùa bỡn . Cô phó hiệu trưởng hô dẹp loạn đau cả cổ họng mà cũng không có tác dụng , thầy hiệu trưởng lại xuất mã với nụ cười chết …. ruồi :

- Các trò đừng náo loạn nữa , muốn trở thành học sinh đại diện cũng dễ thôi . Chỉ cần nói chuyện với một người là Ok !!!

- Ai vậy thầy ??? Em muốn nói chuyện……….

Thầy hiệu trưởng cười không vội nói , liếc mắt nhìn xung quanh , cố ý dừng mắt tại chỗ đám Cinderela vài giây , nụ cười càng thêm tươi tắn và thần bí . Da đầu Thomas Dean không hiểu sao lại run lên , sống lưng cũng lạnh toát , da gà da vịt nổi lên cả tảng . Dean nhíu mày xoa xoa tay , ở đây có gió đâu mà lạnh thế chứ , sao cậu có cái cảm giác như bị ai đó tính kế ấy nhỉ !!!

Nhìn xung quanh một vòng , thầy hiệu trưởng thu lại ánh mắt đầy toan tính , từ tốn nói :

- Người đó là cựu học sinh của trường , lần này vừa trở về sau một chuyến du học . Cậu ấy đã đồng ý dạy môn lịch sử kiêm quản lý đội đại diện học sinh , thầy Hoàng Tuấn Kiệt .

Cái tên đó như một hòn đá ném vào mặt hồ phẳng lặng , khiến mặt hồ gợn sóng , mà cũng giống như một quả bom nổ mạnh khiến Dean chao đảo , mà George , Edward và Henry , Alice cũng bị ảnh hưởng , có mỗi Cinderella là vẫn chẳng sao , có biết gì đâu mà sao với trăng .

Từ trong bóng tối , một bóng thanh niên di chuyển , bóng dáng dần hiện ra dưới ánh đèn của sân khấu . Anh ta thật cao , mái tóc đen tuyền , khuôn mặt tuấn tú và đôi mắt khá hút hồn . Đặc biệt anh có vẻ còn khá trẻ , chỉ khoảng 22-23 tuổi , Cinderella có thể nhìn thấy nét gì đó quen thuộc ở anh ta , nhưng anh ta trông giống ai nhỉ ??? Nhất thời thật khó để cho cô nhớ ra .

- Không phải chứ !!! - Dean rên rỉ .

- Good evening everyone !! I’m Jack Thomas , People can call me with the name Hoang Tuan Kiet or teacher Jack . Thank you !!!

Oa ……Oa…… Hội trường lại thêm một trận sôi trào không chỉ với học sinh nữ mà với cả giáo viên nữ nữa ( dù có chồng hay chưa ) . Thầy giáo Jack này vừa trẻ tuổi lại là người đi du học nước ngoài về , có thể “ câu ” được anh ta thì tương lai sẽ rộng mở lắm đây , đặc biệt anh ta thật đẹp trai a !! Những tiếng trầm trồ khen giáo viên mới thật cool man vang lên liên tục bên tai , khiến Cinderella có chút nhíu mày , thật ồn !!

Đám nữ sinh thì khen không dứt miệng , còn đám nam sinh thì ôi lôi đủ thứ ra để mà che bai . Con người là thế mà , cứ thấy mình kém người ta chút gì thì lại ghen tị , sau lưng làm đủ trò . Mặc cho người ta bàn tán , Cinderella còn đang có chút ngạc nhiên vì sao đám bạn lại im lặng một cách lạ thường , ai chứ Dean chắc chắn sẽ bật loa phóng thanh của mình để tự kỉ một hồi chứ !!! Lần này im lặng lại thấy khả nghi lắm nha !!!

Cinderella hết nhìn thầy giáo mới lại nhìn đám bạn , trong ánh sáng lờ mờ nơi góc phòng , cô có thể thấy một số biểu cảm từ ngạc nhiên , không thể tin được rồi run sợ xen lẫn kinh hoàng , khuôn mặt lúc này của cả đám nhăn như khỉ ăn phải ớt vậy . Chẳng thể hiểu nổi nữa .

- Các cậu có chuyện gì sao ??? Chẳng lẽ thầy giáo mới và các cậu quen nhau ??- Cinderella hỏi .

- Cực kì quen !! - Đồng thanh nói .

- Ồ !!! Có gì ẩn tình ở đây nha !!- Cinderella nhướn mày .

- Cậu thử nghe lại cái tên của thầy đi , là Jack Thomas , Hoàng Tuấn Kiệt đó !!- Alice nhìn cô nói .

Cinderella nghiễng đầu , Thomas………..Thomas……..cái họ này khá phổ biến ở nước ngoài , nhưng ở đây cô chỉ quen có mỗi một người họ Thomas . Đừng nói là ………….



- Tiểu Hoàng Hoàng , thầy ấy là ……

- ừ !! - Dean gật đầu buồn bã thừa nhận.

- Không phải chứ !!! Thầy ấy còn trẻ như vậy mà đã là bố cậu sao ??? - Cinderella hô nhỏ , đôi mắt mở to lóng lánh .

- Phụt………Ha……..ha……- George bật cười , ngả ngớn dựa vào người Henry lăn lộn .

Khuôn mặt của Dean dưới anh nến đã tối , nay lại càng đen hơn , bố cậu sao ?? Như vậy mà cô cũng nghĩ ra nữa , làm ơn suy nghĩ bình thường chút đi !!! Alice cũng bật cười , Henry nhếch mép dịu dàng vuốt tóc cô , Cinderella tỏ vẻ mặt ngây thơ vô “ số ” tội , nhưng sóng mắt lưu chuyển một cách tinh quái , cô đùa chút thôi mà !!!

- Anh ấy là anh hai tớ à nha , đừng có mà nói anh ấy là bố tớ nữa đấy !!- Dean mím môi nói .

Cinderella mỉm cười nhún vai từ chối cho ý kiến , cô chỉ đùa thôi mà !!! Nhưng mà phải công nhận vị hiệu trưởng thần bí kia khá cao tay , câu được cả một người có gia thế , tương lai sáng chói và tài giỏi như Jack về làm một giáo viên dạy lịch sử quèn , rất giỏi . Cinderella sâu xa nhìn người đó , cười nửa miệng , càng ngày càng thú vị , chẳng phải sao ???

Trên sân khấu , Hoàng Tuấn Kiệt vân xluoon nở nụ cười nhàn nhạt , giao lưu với mọi người một hai câu , thỉnh thoảng còn pha trò khiến mọi người cười ồ lên . Có thể bề ngoài anh là một người thân thiện , dễn gần , nhưng cô không nghĩ vậy . Là con trưởng của một tập đoàn lớn trong nước , có dã tâm nhảy vào thị trường quốc tế thì quyết không thể là một người đơn giản được !!! Đôi khi hai chữ “ bình thường ” và “ biến thái ” cũng chẳng khác nhau là bao !! Khi cô đang đưa mắt đánh giá thầy giáo mới kia , thì bỗng có khí nóng thổi vào tai , khiến toàn thân từ đầu đến chân Cinderella nổi hết da gà , khuôn mặt đỏ bừng , may nhờ có bóng tối nơi hội trường che giấu .

- Đừng nhìn anh ta đẹp trai mà mê mẩn , hồ ly ngàn năm đó !! - Có chút vị chua lan tỏa trong không gian mà chẳng ai phát giác .

Edward thề rằng bản thân cậu chỉ vô ý ghé miệng vào gần tai cô nói thầm , không hề có ý trêu trọc gì , đến khi nói xong , cậu cũng nhận ra hành vi của mình có chút ……..mờ ám nữa kia . Nhưng cậu lại thích cúi gần cô như vậy , bởi vì mùi hương từ người cô tỏa ra thật thơm mát , dễ chịu , là mùi tự nhiên không phải của phấn son hay nước hoa , điều đó làm cậu ngây ngất .

Hành động của Edward làm Cinderella bối rối , vội đẩy cậu bạn ra xa mình chút , cậu bất mãn bĩu môi . Để che giấu sự xấu hổ trên mặt , cô nói vội , có chút hơi to tiếng :

- Ai…….Ai nhìn rồi thích anh ta chứ ??? Thiên Vũ còn đẹp trai hơn nhiều !!!

Ồ …….Alice và Dean , George nhìn cô cười bí hiểm . Chỉ là một câu nói vô ý thôi có được hay không ??? Câu nói vô ý đó lại vô tình khiến hai chàng hoàng tử đỏ bừng mặt . Lê Edward lúc này thật muốn đánh người , cậu có điểm nào thua kém tên Henry ( Trần Thiên Vũ ) kia chứ , gia thế ..ừ thì coi là bằng nhau đi , nhưng cậu vẫn đẹp trai hơn ( không chắc ) , thông minh hơn ( không chắc ) , được nhiều người hâm mộ hơn ( cũng không chắc nốt ) . Vậy sao cô ta lại luôn đặt Henry lên trước một “ anh hùng “ như cậu chứ , cô ta bị mù rồi !!!

Trong khi Edward bực tức thì Henry lại có vẻ xấu hổ , ôi từ bao giờ mà da mặt cậu lại mỏng như vậy ??? Không đúng , dù cho nữ sinh có tỏ tình ngay trước mắt cậu hay cố ý ngã vào người cậu thì cậu cũng như tảng băng không hề có chút phản ứng chứ đừng nói là đỏ mặt , thế sao chỉ với những câu nói vô ý hay những hàng động vô thức của riêng cô thôi lại khiến cậu đỏ mặt như vậy ??? Nóng thật đó …….Chết thiệt thầy hiệu trưởng , đốt nhiều nến thế làm gì ?!! ( Oan quá , nến đốt trên cao , có ảnh hường gì đến chỗ mấy trò đâu chứ !!T_T)

Dưới ánh nến mờ ảo , lung linh , mỗi người có một suy nghĩ , một cảm xúc riêng , nhất thời không khí giữa đám bạn có chút gì đó ……không đúng . Im lặng …….im lặng một lát mà chẳng ai nói gì , chỉ còn tiếng nói chuyện đùa cợt ở phía sân khấu . George nhìn hết người này đến kẻ kia mà chẳng hiểu gì , đành tự mình xuất mã để đánh tan cái không khí quỷ dị này vậy .

- Này ..Này………Tớ phát hiện Thủy rất là thiên vị Thiên Vũ nha !! Liệu có gian tình gì không đây ???? Tớ cũng muốn được cậu thiên vị , Thủy !!

Chỉ là một câu nói đùa thôi mà vẫn khiến cả hai chàng hoàng tử giật mình . Dean cười tươi hơn , ha…ha……lần này để xem George ngu ngốc đến mức nào !!! Cinderella nghe cậu bạn nói vậy , cười ranh mãnh :

- Vậy sao ??? - Cô nhướn mày , ngoắc ngắc ngón tay trỏ - Lại đây bổn tiểu thư hôn cái nào !!!

- Cậu …….Cậu ………Hai cậu ……….đã đến mức đó rồi cơ à ??? - George chỉ tay hết cô sang Henry , lắp bắp nói .

Mặt của hoàng tử gió và hoàng tử băng càng thêm bỏ bừng . Edward không cam lòng , giận muốn đá cho cái tên George kia mấy phát , cậu là đang ghen tị , cực kì ghen tị vì Henry là người cô chú ý chứ không phải mình , ghen tị vì cô dám hôn cậu ta chứ không phải cậu . Thế nhưng vì sao cậu lại ghen tị ???? Cậu lấy tư cách gì mà cản cấm người ta không được kết bạn hay thậm chí là kiss nhau chứ ??? Trong đầu cậu giờ này chiếm đầy sự ghen tức mà quên mất vì sao bản thân lại giận , vì sao lại thấy tức khi cô để ý những tên con trai khác . Edward mặc kệ , cậu tự tìm cho mình một cái có rất đàng hoàng rằng vì cô để ý Henry , là vì Henry nên cậu không thể chấp nhận . Đúng vậy , là vì kẻ thù của cậu nên cậu không thể chấp nhận !!!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bản Hùng Ca Lọ Lem

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook