Bạn Gái Cuối Cùng Của Triệu Phú

Chương 15: Đại hội thưởng thức

Tô Lưu

18/10/2013

Chương 15: Đại hội thưởng thức

- Phụ nữ xinh đẹp, món ăn làm ra, lại rất không xinh đẹp -

Nếu đã muốn giữ bí mật, Tô Thiên Thanh cũng chẳng hỏi nữa, dù sao phụ nữ cũng giống như quần áo, mua phải đồ người khác đã mặc rồi cũng không cần phải quá mức so đo, về nhà giặt lại một lần là được.

Đúng vào lúc hai người đang mắt to trừng mắt nhỏ, tiếng gõ cửa đột nhiên vang lên. Người tiến vào là Yến Tử, cô nàng vừa nhìn thấy Tô Thiên Thanh, mặt đã đỏ bừng lên, giọng nói cũng mềm mại hơn ngày thường rất nhiều, lảnh lót nói: “Chuyện đó, cuộc tranh tài đã kết thúc rồi, Lưu Dục bảo em lên thông báo cho hai người.”

Phùng Sở Sở nghe cái giọng kia của cô nàng, gần như muốn phủi xuống đất da gà tích cả một năm qua, phất tay một cái, ý bảo cô biết rồi, để Yến Tử mau mau đi ra ngoài. Cô không muốn nghe cái giọng điệu ẽo ợt thế lần nữa đâu, chẳng lẽ đứng trước mặt trai đẹp thì không nói năng bình thường được hay sao?

Sau khi Yến Tử lùi ra ngoài, Phùng Sở Sở ra hiệu cho Tô Thiên Thanh đi cùng mình. Hai người một trước một sau ra khỏi phòng nghỉ, đi về phía phòng ăn ở cuối hành lang. Tất cả những món ăn đã hoàn thành, chỉ cần có thể đặt được trên đĩa, đều được đặt trong phòng ăn, chờ Tô Thiên Thanh thưởng thức.

Bước vào phòng ăn, Lưu Dục đã đợi bên trong, còn có một vài nhân viên khác, đang bận rộn đi tới đi lui, bày đồ ăn đầy trên bàn, phóng mắt nhìn, cảnh tượng trông cũng khá đẹp mắt.

Lưu Dục bước lên trước, ghé vào tai Phùng Sở Sở, nhỏ giọng nói: “Tôi khuyên cô đi theo anh ta xem thôi, đừng có ăn.”

“Tại sao?” Lưu Dục liếc mắt nhìn thức ăn trên bàn, quay đầu phun ra bốn chữ: “Vô cùng thê thảm.”

Thực ra đây là chuyện nằm trong dự liệu, phụ nữ bây giờ, từ nhỏ đã giống như đàn ông, đọc sách giống nhau, làm những việc giống nhau, mấy việc nhà như nấu cơm linh tinh, trước khi cưới căn bản không có mấy vấn đề. Về phần các vị mỹ nữ, thì lại càng không học những việc như vậy, mục tiêu phấn đấu của mỹ nữ, là lấy một người đàn ông giàu có, sau này bỏ tiền ra thuê người đến nấu ăn chứ không phải tự mình xuống bếp, khiến cho khói bếp biến mình thành một bà cô mặt vàng.

Phùng Sở Sở vừa đi theo sau Tô Thiên Thanh giả bộ kiểm tra đống thức ăn kia, vừa bàn luận xôn xao với Lưu Dục, thảo luận những câu chuyện vừa buồn cười lại vừa kỳ dị đằng sau mỗi món ăn.

Tô Thiên Thanh đi đằng trước đột nhiên dừng lại, cầm đũa lên, gắp một thứ gì đó trên một chiếc đĩa lên, quay đầu nói với Lưu Dục: “Đây là cái gì?”

Phùng Sở Sở bước

lên trước nhìn kỹ, lại nhìn qua thứ đặt trong đĩa, khó khăn mở miệng nói: “Đây… chắc là cá chăng.”

“Tôi cũng nghĩ hẳn nó là cá.” Tô Thiên Thanh lắc lắc thứ trong tay, bất mãn nói, “Có điều, thịt đã bị ăn hết, chỉ còn dư lại mỗi cái xương đầu cá.”

Cái anh ta vừa gắp lên là một miếng cá đai, chẳng qua là thịt đã rụng tơi tả, chỉ còn dư lại một tí đầu thừa đuôi thẹo giắt trên xương cá.

“Sao lại thành thế này?” Phùng Sở Sở cũng có chút khó hiểu, quay đầu hỏi Lưu Dục. Mặc dù mấy cô nàng kia thủ nghệ có thể không tốt, nhưng không lý gì lại ăn hết cả thịt, chỉ mang một đống xương lên.

Lưu Dục chỉ cái đĩa kia, mở miệng nói: “Tôi nghĩ, mấy cái đen sì sì này, chắc là thịt cá đấy.”

“Tại sao thịt cá lại chia tay với đầu cá thế này?” Tô Thiên Thanh quả nhiên là người làm ăn, nói chuyện ba câu không rời nghề chính.

Lưu Dục thở dài, chậm rãi kể lại chuyện cổ tích đằng sau món ăn này: “Cô đó vừa nhìn đã biết là không biết nấu ăn, nhìn con cá đai kia mà cứ ngẩn ra tại chỗ. Sau đó chắc là cũng hạ quyết tâm, đột nhiên trở nên ngoan độc, nhắm mắt lại là chém giết điên cuồng liên tục, lúc ấy hiện trường thi đấu chẳng khác nào hiện trường giết người cả, mấy người đứng thi bên cạnh cũng bị cô ta làm cho người đầy mùi cá.

“Cho nên, thành phẩm mà hai người nhìn thấy bây giờ, thực ra lúc đầu đã lấy đủ loại hình dáng kỳ quái mà tồn tại, xương thịt chia lìa cũng chỉ là chuyện sớm muộn mà thôi. Cũng không biết là cho thời gian không đủ hay cô ta căn bản không biết, cá không ướp muối, lúc chiên không thành hình cũng là chuyện bình thường. Huống chi, cô ta đổ dầu vào, lửa còn chưa bật đã bỏ cá vào rồi.”

“Chắc là cô ấy sợ lửa lớn mà bỏ cá vào thì sẽ bị bắn dầu vào người.” Phùng Sở Sở đứng một bên bổ sung. Mặc dù cô vẫn cười nhạo Nguyễn Trữ Khanh là nước đến chân mới nhảy, nhưng thực ra, về mặt nấu nướng, cô cũng chỉ là một đứa gà mờ, những sai lầm mà những cô gái kia gặp phải, trên cơ bản, cô đều đã từng vi phạm.

Lưu Dục lộ ra vẻ mặt bội phục, khen ngợi nói: “Không ngờ cô cũng là người cơm đến miệng thì há đấy. Có điều, tôi nghĩ chắc cô khá hơn cô ta một chút, bởi vì cô ta không chỉ không biết nấu ăn, ngay cả kiến thức thông thường cũng không có. Rán cá mà ngay cả rượu cũng không dùng, cho nên tôi khuyên hai người, tốt nhất đừng có ăn món này, cho dù không bị chết vì mặn thì cũng bị chết vì tanh.”

Bàn tay đang cầm đũa của Tô Thiên Thanh chợt run lên một cái, miếng đầu cá kia cứ thế rớt trở lại đĩa. Anh làm bộ như không có chuyện gì xảy ra nhìn đĩa cá kho tàu đã biến thành màu đen kia, lặng lẽ bước đi.

Phùng Sở Sở và Lưu Dục nhìn nhau một cái, cười lên ha hả. Đột nhiên, Phùng Sở Sở nhìn lướt qua mặt bàn, cả kinh kêu lên: “Không thể nào, trứng xào cà chua mà cũng có người mang đến góp vui à!”



Lưu Dục bĩu bĩu môi nhìn cô, ý bảo cô nhìn về phía trước, tiếp lời nói: “Hừ, còn có cả canh trứng cà chua đang đợi kia kìa. Tôi bảo này, mấy cô nàng không biết nấu ăn như các cô, có phải cả ngày chỉ biết lấy cà chua với trứng gà ra làm không hả?”

“Đồ ăn nhiều dinh dưỡng như thế, ăn nhiều cũng tốt mà.” Phùng Sở Sở chột dạ đáp.

“Rõ ràng chẳng có tí sáng tạo nào.”

“Anh nói gì hả?!”

“Hai người thích cười nói đưa tình thì mời ra ngoài cho.” Tô Thiên Thanh thực sự không nghe nổi nữa, lên tiếng dạy dỗ, “Cho dù hai người sắp kết hôn, cũng không cần phải khoe khoang như thế trước mặt người khác đâu.”

Nghe anh ta nói vậy, nụ cười trên mặt Phùng Sở Sở bỗng đóng băng trong phút chốc, cô biết, Tô Thiên Thanh nhất định đã hiểu lầm. Mang những lời cô đã từng nói, chụp lên người Lưu Dục.

Cô định mở miệng giải thích, lại có chút tức giận, cảm thấy không việc gì phải dài dòng với người như thế. Dù sao sau khi cuộc thi chấm dứt, mọi người ai đi đường nấy, vĩnh viễn sẽ không gặp lại.

Trong lúc cô đang đứng đó tự thuyết phục bản thân, bỗng nghe thấy Tô Thiên Thanh kêu lên một tiếng quái dị, tiếp đó là tiếng oán trách tức giận: “Món này ai làm vậy? Chưa nấu chín đã bưng lên rồi.”

Phùng Sở Sở vừa nghe thấy chưa nấu chín đã hăng hái xông lên xem náo nhiệt. Có thể nói, những mỹ nữ này mặc dù tay nghề chưa ra gì, nhưng đối với một người bình thường mà nói, muốn nấu chín một món ăn cũng đâu đến mức khó khăn. Người này biết rõ hiện giờ đang câu một con rùa vàng mà lại dám mang đồ chưa chín ra bêu xấu, xem ra lần này, cô ta xấu mặt thật rồi.

Trước mặt Tô Thiên Thanh là một bát sủi cảo, trên chiếc thìa trong tay có nửa viên sủi cảo, mà nửa còn lại thì đã bị anh ta ăn rồi phun ra rồi. Nhìn miếng sủi cảo đã bị cắn kia, quả thực là còn chưa chín, vỏ sủi cảo nửa sống nửa chín, bột mì bên trong còn chưa chín hết.

“Thế này là sao?” Phùng Sở Sở quay đầu hỏi Lưu Dục.

Lưu Dục thanh thanh cổ họng, lại bắt đầu kể chuyện cổ tích: “Cô gái này, thực ra thì tay nghề cũng tạm, nhìn ra được, bình thường ở nhà cũng không phải là mười ngón không dính nước dương xuân. Nhưng mà kỹ thuật nặn vỏ hơi kém một chút, hơn nữa đi thi nên hơi căng thẳng, thời gian lại không đủ. Không biết cô ta nghĩ thế nào, cứ nhất quyết muốn tự làm sủi cảo. Tôi đến xem lúc cô ta nặn vỏ, đã khuyên cô ta, vỏ phải mỏng một chút, nếu không khó chín.

“Chắc cô ta sợ nặn vỏ mỏng sẽ tốn thời gian nên không nghe tôi, còn nói là chỉ cần mùi vị ngon là được. Ai ngờ, động tác của cô ta chậm quá, tốn không ít thời gian, lại không đun nước sôi trước. Chờ nặn sủi cảo xong mới đi đun nước, đương nhiên là không kịp rồi, còn chưa nấu được năm phút đã hết giờ, lửa bị tắt. Bát sủi cảo nửa vời này, cứ thế mà bị bưng lên thôi.”

“Anh biết rõ là chưa nấu chín mà còn bưng lên à.” Tô Thiên Thanh có chút mất hứng, bỏ cái thìa trên tay trở lại trong bát.

Lưu Dục mới chẳng thèm để ý đến anh ta, trong cái tòa soạn này, anh ta cũng chỉ có thái độ tốt một chút với Phùng Sở Sở, ngay cả tổng biên tập anh ta còn chẳng coi là gì. Anh ta luôn tự hào vì là một nhà nghệ thuật, mấy cuộc thi tràn ngập mùi buôn bán này, căn bản anh ta chẳng thèm bỏ vào mắt, hỏng hay không anh ta cũng chẳng quan tâm. Anh ta chịu ra tay, hoàn toàn là vì nể mặt Phùng Sở Sở mà thôi. Nghe thấy trong lời nói của Tô Thiên Thanh có ý chỉ trích, tính ngang ngạnh của anh ta lại bốc lên, dù không trực tiếp chống đối nhưng giọng điệu cũng không tốt lành gì: “Bao nhiêu người như vậy, tôi sao để ý hết được, hơn nữa, tất cả những món này không phải đều làm ra để cho anh ăn sao, sắc hương vị, vẻ ngoài cũng phải tính chứ. Món sủi cảo này tuy là chưa nấu chín, nhưng chỉ là vấn đề thời gian, trông cũng đâu tệ lắm. Nếu không, anh đã chẳng chọn nó để ăn. Anh cũng đâu có ngu, cái món cá nướng lúc nãy, anh có ăn đâu.”

Tô Thiên Thanh bị anh ta nói cho nghẹn cứng họng, tỉ mỉ ngẫm lại, đúng là như vậy. Lập tức hết cả tức giận, trái lại còn có chút tán thưởng đối với Lưu Dục.

Cứ thế ăn suốt một đường, chân mày Tô Thiên Thanh càng nhíu càng chặt, anh hình như đang bắt đầu hoài nghi, mình chọn vợ theo kiểu này, rốt cuộc có lấy về nhà được hay không đây?

Một nhân viên toàn soạn bước tới, ghé vào tai Lưu Dục nói mấy câu. Lưu Dục cũng quay đầu đáp lại anh ta mấy câu, người kia liền bỏ đi.

Phùng Sở Sở nhìn bóng lưng đã đi xa của anh ta, đột nhiên mở miệng nói: “Đó không phải Tiểu Ngũ sao, cậu ta nói gì với anh vậy?”

“Ạch, là thế này.” Lưu Dục gãi đầu, có chút ngượng ngập, “Có một người dự thi xảy ra chút chuyện, đưa đến bệnh viện rồi.”

“Cái gì, đến bệnh viện?!” Phùng Sở Sở nghe vậy, cả kinh hét rầm lên, khiến cho Tô Thiên Thanh đang nếm đồ ở một bên sợ hết hồn, thiếu chút nữa nghẹn thức ăn.

Lưu Dục cau mày, khoát tay một cái: “Hoảng cái gì, không phải chuyện gì to tát cả, cô yên tâm, bên truyền thông sẽ không viết linh tinh đâu, nhiều nhất cũng coi như là trò cười viết lên báo thôi.”

“Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?”

“Thì là có một cô, chuyện bé xé ra to, nồi chưa hong khô đã đổ dầu vào trong, kết quả dầu bắn tung tóe lên, làm cô ta sợ kêu lên như quỷ ấy. Ai ngờ không cẩn thận lại khiến cái nồi bị đổ, nửa nồi dầu hắt hết lên người.”

“Kiểu này thì biến thành gà chiên rồi.” Tô Thiên Thanh cầm miếng gà chiên trong tay, vừa ăn vừa tiếp lời.



Nhìn vẻ mặt muốn giết người của Phùng Sở Sở, Lưu Dục vội vàng giải thích: “Đừng nghe anh ta nói bậy, dầu kia còn chưa đun nóng, lại cách quần áo, không phải lo lắng. Chẳng qua là cô kia bị dọa không ít, lúc bị dầu hắt vào người, cô ta còn định cởi quần áo ra trước mặt mọi người, mà mà được kịp thời ngăn cản. Nếu không ngay mai trang đầu giật tít, chắc đều là về cô ta.”

Phùng Sở Sở nghe người không bị làm sao, trái tim cũng buông lỏng, lẩm bẩm nói: “Không phải cô ta muốn thu hút báo chí, tự mình bày trò đấy chứ.”

“Có trời mới biết.”

Phùng Sở Sở đang định hỏi Lưu Dục đưa người đến bệnh viện nào, định đi thăm một chút, Tô Thiên Thanh lại vọt tới, vừa kéo tay của cô, vừa kéo cô qua bên kia.

“Anh làm gì thế?’ Phùng Sở Sở vừa giãy dụa, vừa hỏi.

Tô Thiên Thanh đứng trước một cái bàn, chỉ vào món ăn trước mặt, hỏi: “Tôi muốn biết, món này là do ai làm.”

Phùng Sở Sở nhìn qua bàn một cái, trên đó có một bát bí đỏ hấp trứng, một món ăn rất bình thường, cô không hiểu tại sao Tô Thiên Thanh lại kích động như vậy.

Lưu Dục bước tới, nhìn lướt qua món ăn kia, đi đến bên cạnh Phùng Sở Sở, hời hợt nói: “À, món này á, món này là bạn cô làm. Cô ấy cũng thông minh, không cần xào nấu dầu mỡ mất công, chưng chưng hấp hấp là xong.”

Nguyễn Trữ Khanh? Phùng Sở Sở lẩm bẩm trong lòng, cô ấy đi theo La Giai Cầm bổ túc mấy ngày, rốt cuộc lại chỉ làm được một món không bê lên bàn được như thế này? Mà buồn cười hơn ở chỗ, vị đại gia Tô Thiên Thanh này lại rất khoái cái thứ này, nhìn bộ dạng anh ta đứng một bên thưởng thức như vậy, hiển nhiên là rất hài lòng với món ăn này.

Tô Thiên Thanh không nghe Lưu Dục nói tiếp, chỉ nheo mắt nhìn Phùng Sở Sở, chờ cô cho đáp án.

“Tô tiên sinh, chúng ta đã nói trước rồi, chỉ dùng bữa, không xem người.” Phùng Sở Sở không tình nguyện nói cho anh ta biết, trực giác mách bảo cô, bát trứng hấp này có gì đó mờ ám.

“Cô thực sự tưởng tôi là nhà phê bình thức ăn à. Trước không cho tôi xem quá trình nấu ăn còn chưa tính, nói là để công bằng. Giờ tôi đã ăn xong rồi, còn không cho tôi gặp người, có phải cô không muốn cho tôi lấy vợ không hả?”

“Ví

bát bí đỏ hấp trứng này mà anh sẽ cưới cô ấy làm vợ?”

“Cũng chưa đến mức như vậy.” Tô Thiên Thanh lắc đầu nói, “Có điều, điểm ấn tượng tăng lên không ít, có thể tiến thêm bước nữa để khảo sát.”

Phùng Sở Sở cười lạnh một tiếng, nói với Lưu Dục: “Gọi cô ấy vào đây đi.”

Lưu Dục gật đầu, xoay người ra cửa, không lâu sau đã đưa Nguyễn Trữ Khanh vào. Sắc mặt không tính là tốt, có thể là căng thẳng do đột nhiên bị gọi vào. Bởi vì Lưu Dục chỉ nói với cô, là Phùng Sở Sở gọi, cũng không nói rõ là Tô Thiên Thanh gọi đích danh cô.

Bước vào phòng ăn, mấy người đối mặt, nhìn nhau mấy lần. Tô Thiên Thanh bỗng chỉ vào Nguyễn Trữ Khanh cười nói: “Thì ra là cô à.”

Nguyễn Trữ Khanh cũng nhận ra anh ta, theo phép lịch sự lên tiếng chào, sau đó quay đầu hỏi Phùng Sở Sở: “Cậu tìm mình có chuyện gì?”‘

Tô Thiên Thanh ho nhẹ một tiếng, chỉ vào cái bát bên cạnh nói: “Thực ra, người tìm cô là tôi. Tôi muốn biết, cô làm món ăn này thế nào.”

Nguyễn Trữ Khanh nghe thấy câu này, lại theo bản năng lùi lại sau một bước, mặt lộ ra vẻ sợ hãi, run giọng nói: “Cái đó, ạch, thì là làm thế thôi.”

Phùng Sở Sở vẫn đứng một bên nhìn, xem phản ứng của cô nàng, cảm thấy có chút kỳ quái. Mặc dù đây chỉ là một món ăn bình thường không có gì lạ, nhưng ít ra cũng là tự tay cô ấy làm ra, nói qua quá trình chế biến cũng đâu phải việc khó, sao biểu hiện của cô nàng này lại giống như rất chột dạ vậy.

Thừa dịp Tô Thiên Thanh không chú ý, Phùng Sở Sở bước tới một bên, nhỏ giọng hỏi Lưu Dục: “Món này là cô ấy làm thật à?”

“Đúng vậy.” Lưu Dục khó hiểu nhìn Phùng Sở Sở, nghi hoặc tại sao cô lại hỏi vậy. “Tôi thấy cô ấy làm mà, mặc dù không phải từ đầu đến cuối. Nhưng vì là bạn cô nên tôi cũng lưu ý. Lại nói, lúc thi có nhiều phóng viên như vậy, sao mà giả được.”

Nghe thì có vẻ như chuyện là như vậy, thế con nhóc kia đang căng thẳng cái gì nhỉ? Cô ấy cũng đâu phải loại thấy đàn ông sẽ trở nên luống cuống, chỗ này, nhất định có vấn đề gì đó. Phùng Sở Sở vừa nghĩ, vừa đi về phía Nguyễn Trữ Khanh

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bạn Gái Cuối Cùng Của Triệu Phú

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook