Bán Cho Tôi Một Trái Tim Bằng Nước

Chương 55: Thiên Duyên vs Huyền Anh.

willtryinthelife

23/09/2014

Anna lặng lẽ rời khỏi phòng Yuy với tâm trạng không được rõ ràng. Dường như nhỏ cũng cảm nhận được điều gì đó, tuy không chắc chắn…

Yuy hứa là sẽ xuống sau khi rửa mặt. Nó nhờ nhỏ xuống trước để nói với mọi người là nó sẽ có mặt ngay lập tức. Anna lấy làm thắc mắc, tại sao cô gái kia cứ nhất định đòi gặp Yuy? Trong khi Vick dư thẩm quyền để giải quyết chuyện của cô ta. Phải chăng cô ta là cố tình?

Đang thong dong thả bước trên từng bậc thang, Anna nhìn ra ngoài phòng khách, ở vị trí của nhỏ bây giờ có thể quan sát mọi chuyện ngoài đó, và ngược lại. Cảnh tượng lúc này có thể nói là sốc nhất trong những chuyện sốc từ trước giờ. Anna choáng váng, say sẩm khi nhìn cô gái lạ hoắc kia ôm chầm lấy Vick với vẻ mặt hạnh phúc vô cùng. Nhìn cô ta ôm ngắc ngư anh mà nhỏ thấy tức thay Yuy. Dù biết có thể họ cũng quen nhau nhưng hành động thân mật như vậy là không phải. Chưa hết, Anna còn ngó thấy sắc mặt khó chịu của Kevin, Night. Nói đúng hơn, hai anh em nhà đó đang gồng mình mà nhẫn nhịn trước cảnh này.

Anna bây giờ lại cầu cho Yuy đừng có xuống. Nhỏ mong hơn bao giờ hết, mong cho con bạn mình ở luôn trên đó, chứ nếu xuống đây có khi tinh thần hỗn loạn hơn nữa. Anna tự trách mình tại sao lúc nãy lại đi gọi Yuy làm gì, để giờ rắc rối như vậy. Nhỏ vò đầu bứt tóc lia lịa để suy nghĩ xem phải nên làm gì.

Bỗng đằng sau Anna có tiếng nói:

_ “Sao còn chưa xuống dưới? Mày làm sao vậy?” – Là chất giọng trầm bổng của Yuy.

Anna thầm nhủ đợt này tiêu chắc rồi, nhỏ không biết phải làm gì nữa. Anna quay lại cười cười, nhỏ kêu Yuy đi lên phòng đi, chuyện đã giải quyết xong hết rồi, không phiền Yuy nữa. Nó nghe theo bạn mình, liền quay lại.

Những tưởng mọi chuyện êm xuôi. Nào ngờ, Yuy đột ngột dừng lại sau khi bước được hai bậc thang. Là đôi tai nó nghe được một giọng nói, giọng mà mới hôm qua thôi nó đã nghe. Lý trí không cho phép Yuy tiếp tục bước lên mà phải bước xuống. Thế là Yuy đã đi xuống.

Anna lúc này càng thêm chắc chắn, chuyện không đơn giản như vậy. Tâm trạng Yuy bị ảnh hưởng lớn như thế có thể là do cô gái đằng kia. Nhỏ không thể để bạn mình lao ra đó, rồi hứng chịu những tổn thương không đáng có.

Anna nhoài người ra trước mặt Yuy, dang hai tay ngăn cản, nhưng Yuy vẫn cứ bước tiếp. Nhỏ đã biết rằng, giờ mà mở miệng ra nói, Yuy vẫn sẽ đi ra đó. Thôi thì đành đâm theo lao thôi. Anna tự nhủ thầm, phải bảo vệ con bạn thân nhất của mình.

Yuy đã nhìn thấy hai người đó ôm nhau, rốt cuộc lại không quan tâm. Cái ảnh hưởng với Yuy chính là tại sao Huyền Anh lại có mặt tại đây? Với mục đích gì?

Vừa nhìn thấy Yuy, hai người họ lập tức buông nhau ra. Kevin với Night chẳng buồn đứng nhìn hai người đó tình tứ, lập tức bước sang đứng cùng phía với Yuy. Cảnh tượng giống chia bè chia phái để đánh nhau lắm.

Cậu nhóc Jack từ đâu cũng phóng sang chỗ Yuy đứng cùng. Trông mặt mũi Jack khó chịu rõ ràng. Trên tay còn cầm một sấp gì đó, có vẻ rất quan trọng. Jack nói thầm vào tai Yuy mấy câu, Yuy nghe xong liền nở nụ cười vui vẻ rồi đáp trả Jack. Cậu nhóc sau đó đã ra ngoài, hình như làm công chuyện mà chị mình giao cho. Lúc này, Vick nhận ra sự có mặt của Yuy, anh có vẻ hơi bối rối, vội vã giới thiệu.

Ngay lập tức, Yuy ra hiệu cho Vick dừng lại. Bởi vì cô gái trước mặt đã quá quen với nó rồi. Và mới vừa đây thôi, Jack đã cho cô biết một vài thông tin liên quan về cô ta. Bấy nhiêu thôi cũng đủ cho Yuy nắm rõ tình hình của cô gái đó suốt 6 năm qua. Nói thật lòng thì Yuy có chút ghen tị với cô ta đấy, vì cô ta đã lần lượt yêu hết những người con trai ở đây, không, còn thiếu Ryan nữa. Chưa hết, công việc làm ăn của cô ta thuận lợi lắm nha, tuyệt nhiên chưa bao giờ dính vô mấy chuyện giống như UA hay Trịnh Gia.

Thái độ của Yuy khiến Vick lúng túng hơn nữa. Trông anh chẳng khác nào mới đi ăn vụng về. Thì ra là hồi nãy Jack nói với nó, Huyền Anh chính là người yêu của Vick cách đây 1 năm. Nói như vậy, cô gái mà anh yêu trước đây là Huyền Anh, người từng là bạn thân của nó. Yuy cảm thấy hai người này rất hợp nhau, rất đẹp đôi, đó cũng là nó mới nhận ra. Do vậy mà vừa nhìn thấy nó thì Vick mới có dáng vẻ buồn cười ấy. Yuy chỉ hận không thể cười toẹt trước mặt hai người đó. Bởi vì, nó còn muốn xem trò vui nào sắp diễn ra, Huyền Anh không phải cô gái dễ đối phó, nhất định cô ta sẽ bày trò.

Hai cô gái nhìn nhau tóe lửa. Đây chính là dịp để những người xung quanh có thể quan sát kĩ nhan sắc của hai người, tiện thể so sánh luôn.

Theo quan điểm của Kevin thì Huyền Anh có vẻ sắc sảo hơn Yuy. Ý hắn không phải Huyền Anh đẹp hơn, mà là gương mặt cô ta thể hiện rõ ràng sự nguy hiểm. Đó là gương mặt sắc sảo của Huyền Anh là nguy hiểm nhé, còn Yuy, gương mặt của nó rõ ràng là hiền lành, dễ thương nhưng những biểu cảm trên đó lại toát ra sự nguy hiểm, nhìn vào mặt Yuy, khó có thể đoán được nó đang nghĩ gì. Đôi mắt Yuy là đôi mắt biết nói, to, tròn, hai mí rõ rệt, đôi mắt đó thể hiện sự khinh bỉ dành cho Huyền Anh. Khóe môi Yuy cong cong, để lộ một nụ cười thách thức.

Nếu nói Yuy sinh ra là để nắm quyền uy cũng đúng lắm. Khí chất ngời ngời, phong thái uy nghi, toát ra sự quyền lực khiến người khác phải e dè mỗi khi đối diện. Tuy nhiên, Yuy của thường ngày lại nhí nha nhí nhảnh, vô tư lắm. Nhưng mỗi khi đối diện với kẻ thù thì đừng hỏi tại sao Jasline Yuy lại độc ác. Những gì Kevin nhận xét về con nhóc Yuy hoàn toàn giống với mấy người còn lại. Họ không chỉ khâm phục trí thông minh của Yuy mà còn yêu thích tính cách đáng yêu của nó.

Huyền Anh, cô gái này có được những gì đều biểu lộ hết trên mặt. Không dám nói cô tầm thường, nhưng trong mắt những người có mặt tại đây, họ đều là những người nắm quyền uy cao cả trong tay cho nên Huyền Anh chẳng qua là cô gái non nớt hiếu chiến, đểu giả mà thôi. Do đó đối với Anna, Kevin, Night, khi đặt Huyền Anh với Thiên Duyên lên bàn cân, chắc chắn phần nặng hơn sẽ thuộc về Thiên Duyên.

Ấy là đối với ba người đó, còn Vick thì chưa chắc. Anh đúng là ở bên cạnh Yuy rất lâu, 2 năm trước hai người lại tách nhau ra, khoảng thời gian đó anh đã làm việc cùng với Huyền Anh. Năng lực của cô anh biết rất rõ, dù không biết ai đã đào tạo cô. Và anh cũng hiểu luôn năng lực của Yuy, trước đây anh và ba của Yuy đã dạy cho Yuy những gì căn bản nhất. Còn bây giờ, sức mạnh của Yuy đã vượt tầm cơ bản, nó sâu sắc và đáng sợ hơn nhiều. Cũng mới không gặp nhau 2 năm, năng lực của Yuy lại tiến bộ đến đáng nể, phát huy sở trường và bù đắp cho sở đoản. Không phải ai cũng làm được điều đó đâu. Cho nên giữa năng lực của hai cô gái Huyền Anh, Thiên Duyên thì Vick không thể đong đếm xem ai hơn ai được.



Nói về nhan sắc, Vick lại thích vẻ đẹp dễ thương của Yuy hơn là vẻ đẹp sắc sảo của Huyền Anh. Yuy khiến người khác thấy dễ gần, thân thiện, đáng yêu còn Huyền Anh lại toát ra sự kiêu kì, khó gần. Nếu những người con trai gặp hai cô, thì với Yuy có thể họ nói những lời thật tự nhiên còn với Huyền Anh thì họ sẽ xa hoa, hoa mĩ, làm mấy thứ cầu kì để lấy lòng cô…

Sau màn cân đo đong đếm sẽ là phần vô cùng gay cấn.

Yuy chìa tay ra bắt với Huyền Anh, miệng không quên nói:

_ “Xin chào. Rất vui được gặp cậu, Trương Nguyệt Huyền Anh.” – Nụ cười hiện diện trên môi Yuy.

_ “Tớ cũng vậy, Lý Ngọc Thiên Duyên.” – Cười.

_ “Thật không nghĩ là chỉ vô tình!?” – Yuy mời mọi người ngồi xuống.

Huyền Anh cười mỉm. Cô biết Yuy ít nhiều cũng biết thông tin của mình nên chẳng cần dông dài làm chi.

_ “Đúng vậy. Hôm nay là đến để chào hỏi cũng như đề nghị hợp tác.” – Huyền Anh bắt chéo chân, để lộ đôi chân thon dài trắng nõn.

_ “Chuyện này có thể bàn với Vick, không cần phải phiền đến tớ.” – Yuy khẳng định luôn điều này. Chính là muốn nói ở đây nó có quyền nhất, dĩ nhiên chẳng ai phản đối.

Mọi người cảm nhận được sự căng thẳng trong cuộc nói chuyện mặc dù hai cô gái luôn nở nụ cười trên môi. Ắt hẳn nụ cười đó là để khiêu khích nhau!?

Huyền Anh sau khi nghe xong câu nói của Yuy liền đáp:

_ “Thiên Duyên thật phũ phàng, là bạn thân bao nhiêu năm lại nói như vậy? Mục đích tớ đến là để gặp cậu mà!”

_ “Chúng ta mới gặp nhau ngày hôm qua tại trung tâm thương mại mà?” – Yuy liền quay sang nói với Vick _ “Thì ra là anh và Huyền Anh là người yêu của nhau, sớm biết em đã gọi thẳng cho anh để hỏi thăm tình hình của cậu ấy, nhưng không sao, Kevin cũng biết rất nhiều về cậu ấy mà.”

Câu nói đó đâu khiến cho một người giật mình, mà khiến cho tất cả những ai đang có mặt tại đó đều giật mình, vì họ không rõ Yuy biết điều này khi nào!

Yuy biết hiện tại mọi người sốc lắm, nhưng cũng chỉ một phần là vì Vick và Huyền Anh yêu nhau, phần còn lại là sốc do Yuy biết chuyện mà vẫn tỉnh bơ.

Huyền Anh thật thích thú khi Yuy đã biết, cô càng không phải nhọc công để làm Yuy biết, như vậy càng tiện hơn. Cô vui vẻ nói ngay khi Vick định mở miệng:

_ “Cứ tưởng 2 năm qua cậu không để ý đến chuyện của bọn tớ chứ?” – Cười khiêu khích.

Hai từ “bọn tớ” thật là mỉa mai. Yuy không đánh giá cao lời khiêu khích này của Huyền Anh, nó đã biết hai người đó yêu nhau mà còn chẳng thèm tỏ thái độ thì chút khiêu khích này có là gì đâu chứ.

Yuy mạnh dạn đáp trả:



_ “Vốn dĩ ở đây cũng là UA, tớ thân là chủ nhân sao có thể không bận tâm đến con cái chứ? Chí ít tớ cũng phải biết tình hình của người đang điều khiển một phần của UA.”

Bạn có nhận thấy sự sắc sảo trong câu nói này của Yuy không? Ý của Yuy chính là dù muốn dù không, Yuy vẫn có trách nhiệm kiểm tra người điều khiển UA và những việc làm của UA như một điều hiển nhiên. Chứ không phải vì tình cảm riêng tư gì cả.

Câu trả lời đầy ý tứ này của Yuy khiến Huyền Anh bị á khẩu. Nhanh chóng sau đó cô được Vick giải vây cho:

_ “Thôi được rồi. Trông hai người căng thẳng quá đó.” – Anh cố cười với Yuy.

Nó như phớt lờ nụ cười đó của Vick, ngay lập tức quay sang ngó Anna và hai anh em Kevin xem ý kiến của họ như thế nào.

_ “Mọi người nghĩ sao về đề nghị của Huyền Anh?”

_ “Mày không biết sao còn hỏi?” – Anna trừng mắt nhìn Huyền Anh. ( Ôi mẹ ôi, giống ỷ đông hiếp yếu quá đi mất.)

_ “Anh không muốn.” – Night thẳng thắn nói. ( khỏi nói cũng biết anh đồng tình với Anna )

_ “Tôi thì sao cũng được, chỉ muốn tốt cho em.” – Hầy, lời nói của Kevin lúc này ngọt hơn mía lùi nha. Làm cho Vick và Huyền Anh phải nhướn mày khó chịu.

Yuy sau khi hỏi thăm ý kiến mọi người thì cười tươi tới không thấy bầu trời. Những tưởng Yuy sẽ thuận theo số đông, nào ngờ nó lại đồng ý hợp tác một cách chắc chắn khiến Huyền Anh hơi hoang mang.

_ “Chúng ta sẽ hợp tác. Cậu chắc cũng chỉ cần tớ nói câu đó thôi đúng không? Hẳn là cậu muốn thảo luận những việc còn lại với Vick, vậy hai người cứ tự nhiên nha. Tớ có việc phải làm. Hẹn gặp lại.”

Yuy không cần biết phản ứng của mọi người lúc đó ra sao, chỉ cần họ ủng hộ nó là được. Với Yuy, chuyện không hề đơn giản tí nào, bởi nó nhìn thấy được sự toan tính của Huyền Anh. Hiện tại chưa biết là cô ta sẽ giở trò gì nhưng Yuy sẽ tìm hiểu, sẽ lật mặt cô ta. Bạn thân ư? Giữa cả hai chẳng còn tình bạn nào nữa.

Yuy có đầy đủ lí do để phủ nhận tình bạn này.

Nó đứng dậy, mỉm cười tử tế hết mức có thể, khiến cho nhóm bạn của nó phải rùng mình ( Chị này nguy hiểm có kém gì Huyền Anh >.< ).

Yuy nhìn Vick, nó cười nhạt, thật là đáng thương cho anh khi yêu Huyền Anh. Nó chẳng biết nói gì hơn với Vick, dù sao cả hai cũng chưa bắt đầu, Yuy cũng muốn coi như là nó đơn phương, nó sẽ chấm dứt tình cảm của mình, cả hai sẽ vẫn là anh em như bình thường, chỉ khác thường ở sự có mặt của Huyền Anh.

Kevin cũng đứng dậy theo. Hắn là đang lo lắng không biết nó đi đâu.

Yuy bỏ đi, dáng vẻ cô độc nhưng mạnh mẽ, kiên cường này thật khiến người ta cảm thấy mình trở nên vô dụng. Hắn phải đứng chôn chân một lúc lâu trước mặt mọi người, ai cũng nhìn hắn nhưng hắn nào có quan tâm bởi đôi mắt đã dán chặt vào dáng người khuất xa kia rồi. Điều này làm cho Vick khó chịu.

Kevin đâu phải không nhận ra? Hắn có nhận ra. Và Kevin đã đường đường chính chính nói rằng:

_ “Anh không có đủ tư cách để lên mặt đâu. Hãy lo lắng cho người yêu của mình đi.” – Nói xong Kevin bỏ đi.

Để lại cho Vick một cục tức không trôi. Anna với Night phì cười trước tình huống này ( hai người hãy thôi đi ). Họ sau đó cũng bỏ đi trong khi Vick nghẹn đắng cả cổ họng, anh không có cơ hội để giải thích rõ ràng rằng Huyền Anh chỉ là người yêu cũ thôi. Nhưng cô ta đâu có nghĩ vậy, cô ta một mực cho rằng Vick là của mình và quấn lấy anh không thôi!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bán Cho Tôi Một Trái Tim Bằng Nước

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook