Bán Cho Tôi Một Trái Tim Bằng Nước

Chương 57: Đẳng cấp của Vick, Yuy và Tita

willtryinthelife

23/09/2014

Huyền Anh chào mọi người nhưng thực chất chỉ chào có mình Vick, cô cảm thấy mình quá hấp tấp khi đánh giá Yuy quá thấp. Không sao, Huyền Anh nghĩ mình vẫn còn rất nhiều chiêu muốn thử sức cùng với Yuy. Lí do để cô không ưa thích Yuy, chính là cuộc sống của cô đã gắn liền với Yuy, từ lúc mới sinh ra. Những thứ cô yêu thích đều ở bên cạnh Yuy, tuy không phải sở hữu của Yuy nhưng tất cả những thứ đó là tự nhiên mà đến bên nó. Chính Huyền Anh cũng biết Yuy không có lỗi, cô mới là người có lỗi, vậy mà lòng căm phẫn vẫn không nguôi được…

Lái chiếc Hennessey Venom F5 trên đường cao tốc mà đầu óc của Huyền Anh vẫn không thôi hồi tưởng đến quá khứ. Cô được sinh ra là ở trong gia đình quyền quý của Bạch Bang vốn định hôn ước cho cô và Ryan. Về sau, Trịnh Gia âm mưu thâu tóm cả nhà cô, cuối cùng chỉ còn mình cô. Chính Trịnh Hồng Minh đã chừa đường sống cho cả nhà cô.

Ông ta buộc Huyền Anh phải làm bạn với Yuy, phải thân thiết và khiến Yuy tin tưởng mình. Huyền Anh lúc đó còn nghĩ ông ta tốt, nhưng càng lớn, Huyền Anh lại càng rõ mục đích của ông ta.

Ông ta đúng là một con cáo già, vốn biết rõ tính cách của Huyền Anh, lại để cô ở bên cạnh Yuy, khác nào một con dao hai lưỡi chứ? Vừa khiến Yuy tin tưởng, tâm sự huỵch toẹt với mình, vừa khiến bản thân mình vì đố kị mà đem tất cả mọi chuyện đi nói với ông ta. Và cũng chính vì Huyền Anh, những lần Ryan đến giúp đỡ Yuy ông ta đều biết cả.

Huyền Anh nhận thấy bản thân không đủ sức chịu đựng nữa, cô quyết định đưa cả gia đình mình gia nhập Hắc Bang, và trở thành tổ chức được UA giúp đỡ nhiệt tình. Huyền Anh bằng mọi cách đã làm được điều này, là do không ngừng học hỏi và quyết tâm lớn lao, dù mới là cô bé 10 tuổi nhưng nhận thức của Huyền Anh còn tốt hơn cha mẹ mình rất nhiều. Cha mẹ cô đã nghe theo lời cô và họ đã được UA hỗ trợ rất nhiều. Điều này là cho danh tiếng của Huyền Anh được mọi người chú ý. Cũng kể từ đó, Trịnh Gia không thể làm khó được Huyền Anh, bởi chúng không có quyền làm như vậy. Yuy cũng từ đó không còn gặp Huyền Anh, Trịnh Hồng Minh lấy lí do là cô đã chết rồi. Nhưng Yuy vẫn một mực tin Huyền Anh chỉ đang lưu lạc nơi nào đó thôi. Chứ nó hoàn toàn không biết, Huyền Anh đáng sợ đến mức nào, người trong thế giới ngầm này gọi cô là Tita.

Vốn nghĩ mình hoàn toàn dứt khỏi Yuy, dứt khỏi Trịnh Gia nhưng Tita đã nhầm hoàn toàn. Sau khi gia nhập Hắc Bang, ít lâu sau cô nghe tin Yuy bị đuổi. Vô tình một lần đến UA để hỏi thăm Leader của UA, cô nghe được vị Leader này đã nhận nuôi Yuy. Cũng từ lần đó, những lần Tita đến thăm ba của nó đều phải dò xét xem nó có nhà hay không.

Trớ trêu thay, Tita lại có tình cảm với Kevin, rồi lại yêu Vick...Ban đầu, yêu Kevin thì hắn vẫn chưa liên quan đến Yuy nhưng Kevin lại luôn nói về mục tiêu của mình, cái gì mà phải gặp cho bằng được cô gái tên Yuy, xem cô ta tài giỏi ra sao mà cả thế giới đều run sợ. Chính vì lí do này Tita đã chia tay với hắn. Tất cả là vì Tita không muốn liên quan đến Yuy nữa, cô không muốn mình vì ghen tị mà sinh ra việc làm không tốt với người luôn tin tưởng mình.

Rồi những lần làm việc cùng Vick khi Yuy quay về quê hương sống và làm việc, Tita và Vick đã yêu nhau. Mặc dù cô biết hai người họ thân nhau còn hơn anh em, nhưng tình cảm là tình cảm, không dễ dàng gì mà điều khiển. Cuối cùng thì sao? Vick vẫn luôn nhắc đến Yuy, kể những chuyện mà Tita luôn phải cố gắng kiềm chế để không bực bội. Mọi thứ lại bị đưa đến vực thẳm, Tita chia tay với Vick.

Lí do lần này mà Tita quay trở lại, chịu giáp mặt với Yuy cũng chính vì điều này, cô muốn đòi lại công bằng cho mình, cái công bằng mà cô luôn muốn có.

Tita hằng ngày vẫn để tâm đến chuyện của Kevin, Vick và Yuy, chính vì vậy mà khi ba người này thân thiết với nhau khiến Tita không cam tâm. Cô quay lại, là để cho Yuy biết, nó không xứng có được những người này.

Cả Tita và Yuy đến khiến người ta phải khiếp sợ, cả hai đều thành công khi còn rất nhỏ tuổi, điều mà trên thế giới chỉ có hai người làm được. Chính vì lẽ này, Tita càng thêm căm ghét Yuy. Cô cho dù bị người ta nguyền rủa vẫn là không thể ngừng lại được.

Tita không có lí để trách Yuy, đành đổ thừa cho hoàn cảnh, mà hoàn cảnh thì sao chứ? Cuối cùng cô vẫn phải làm những chuyện mà mình không nhẫn tâm làm. Hại một người bạn luôn tin tưởng mình, ve vãn người mà bạn mình thích…Hai điều này là điều mà một kẻ hạ đẳng, kẻ tiểu nhân vẫn hay làm. Hôm nay, Tita phải làm tiểu nhân rồi.

Ánh mắt Tita nheo lại, nhận ra phía trước mình có người đang cản đường.

Ryan tựa người vào chiếc Zenvo của mình đang dựng bên lề đường, mắt chăm chăm nhìn chiếc Hennessey của Tita. Ryan quả thực là đang đợi cô. Và Tita cũng biết điều này, cô tấp vào lề rồi bước xuống. Người ta gọi cô là Tita, vắn tắt của Titania, nghĩa là vĩ đại, to lớn, họ có lí do để gọi cô như vậy. Cả người Tita toát ra vẻ nguy hiểm, phong thái quả quyết, lạnh lùng, hơn nữa còn rất thông minh. Từng cử động trên người Tita cũng đủ nói lên điều đó rồi. Tita quyến rũ, sắc sảo khiến tất cả mọi đàn ông đều phải ngưỡng mộ.

Riêng có bốn người đàn ông trên đời này là không bị mê hoặc trước Tita: Ryan, Key, Night và Jack.

Ryan nhìn Tita một cách bình thản. Anh đường đường là người thừa kế của Trịnh Gia, quý phái bất phàm, ung dung tự tại, thông minh hơn người, mang vẻ đẹp phong trần (ôi tiểu mĩ nam!), không có chuyện e dè trước một cô gái.

Tita điềm tĩnh hỏi bước đến cạnh Ryan, cô cũng tựa vào chiếc Zenvo và hỏi:

_ “Anh đợi em?” – Ánh mắt xa xăm.

_ “Đừng có động đến em gái tôi.” – Ryan nói ngắn gọn nhưng súc tích vô cùng.

Tita bật cười hả hê, cô cảm thấy lời anh nói có chút không đúng.

_ “Em gái? Yuy đâu phải em gái ruột của anh?” – Tita nhìn Ryan đầy thách thức.

_ “Cô im đi.” – Giọng nói lạnh lẽo.

_ “Anh là con riêng của ông Trịnh. Còn Yuy lại là con riêng của bà Hồng Hoa. Chỉ có con bé Phàm Liên mới là con ruột của cả hai người đó thôi. Tóm lại, cậu ta là người mà anh thích.” – Mặc kệ lời cảnh cáo của Ryan, Tita tiếp tục nói, giọng điều chua xót vô cùng.

Ryan nhếch miệng thật khinh bỉ, anh nhìn chằm chằm vào đôi mắt sắc như lưỡi dao của Tita, lạnh lùng mà nói:

_ “Điều cô nói chẳng quan trọng. Tôi chẳng cần biết Yuy như thế nào với mình, chỉ quan tâm em ấy bị ai làm hại thôi.”



Ryan nói hết ý rồi liền quay lưng đi.

Tita nói với theo:

_ “Anh cũng vừa mới sát hại cậu ta mà không thành đó thôi?” – Đằng sau câu nói là nụ cười khoái chí.

Ryan không trả lời câu đó. Anh bước vào xe và phóng đi mặc cho Tita gầm gừ tức giận. Cô không nghĩ trên đời này lại có người dám xem thường mình như vậy. Và dù giữa hai người có hôn ước, dù Yuy nghĩ Ryan và cô có quan hệ rất tốt nhưng thực chất cả hai lại rất lạnh nhạt với nhau. Chính xác là Ryan không thích Tita, vì anh biết những gì Tita làm sau lưng Yuy. Và cũng vì điều này, khi Yuy hỏi anh biết Tita còn sống hay không thì anh đã trả lời rằng có những chuyện không biết vẫn sẽ tốt hơn. Anh thật không thể đoán được điều gì sẽ xảy ra khi Yuy biết mọi chuyện, là từ ban đầu, Tita đã có ý định tiếp cận mình rồi. Nếu như hiện tại cả hai không ưa nhau, chí ít Yuy vẫn có thể giữ lại kỉ niệm thời còn nhỏ, chí ít Yuy vẫn tin vào tình bạn đó…

Khi nãy, Tita có nói đến chuyện anh sát hại Yuy. Ý cô chính là chuyện trên chiếc máy bay vừa rồi. Ryan cũng bị ép thôi, anh bị cha mình giám sát. Nhưng Ryan vẫn tin mọi người có thể thoát được, hoặc giả có không thoát được thì anh nhất định sẽ tìm cách giúp đỡ. Nhưng dù sao thì Tita nói cũng rất đúng, anh không có tư cách chen vào chuyện của Yuy, anh cũng hại nó…

Suốt tuần đó, mọi người ai nấy đều bận rộn vô cùng. Yuy lấy đó làm cớ để tránh những cuộc trò chuyện với Vick, nó thấy khó chịu khi đối mặt với anh. Đặc biệt phải nói đến, Kevin và Night phải lo chuyện của họ rồi, Anna đột nhiên có hẹn gì đó với Key, chỉ còn nó với Vick phải làm việc cùng nhau. Lâu lắm rồi, hai người chưa cùng nhau giải quyết công việc. Chưa hết, lần này còn có sự tham gia của Tita. Bởi vì hai bên đang hợp tác, Tita muốn cùng nó và Vick đi gặp nguyên thủ quốc gia ở Anh.

Cả ba đáp chuyến bay sớm nhất lúc 6 giờ sáng. Lần này cả ba đến ở lại dinh thự của UA, một tòa biệt thự tráng lệ nhất London.

Yuy nhanh chóng cất mọi hành lí, hỏi thăm những người làm việc tại đây thật niềm nở, không ai trong số họ quên đi cô tiểu thư năm nào cùng ba mình đến đây cả. Họ rất yêu mến tiểu thư của mình. Vị quản gia của căn biệt thự thật chu đáo, đã chuẩn bị cho cả ba người một chiếc Limou đen bóng, vô cùng hiện đại.

Yuy vẫn như thường ngày, chuộng phong cách dễ thương còn Tita thì sắc sảo. Không ai có thể nhầm lẫn giữa hai cô gái này. Họ thật xinh đẹp và nổi bật.

Vick không khác nào một chàng hoàng tử bước từ tiểu thuyết ngôn tình (mời mọi người tưởng tượng!). Anh nhẹ nhàng, lịch lãm, cuốn hút đến mê người. Ánh mắt, nụ cười, vân vân và mây mây đều khiến cho mọi cô gái thích thú, mọi chàng trai ghanh tị.

Cả ba bước lên xe và đi đến điểm hẹn. Đó là một lâu đài được trang trí rất tinh tế. Nhìn từ bên ngoài vào có lẽ vẫn chưa tả hết được độ tráng lệ của lâu đài. Vick, Tita nhận được sự chào đón của những người lính đứng canh. Họ cúi gằm xuống vì biết mình đang đón tiếp những khách mời quan trọng của vị tướng vĩ đại.

Yuy vẫn còn đang ở trong xe, đuôi váy của nó vô tình bị kẹt vào chỗ nào đó, kéo hoài không ra được. Nếu giật mạnh hơn nữa cái váy sẽ rách mất. Nhưng điều đó bây giờ không quan trọng, Vick và Tita đều đi vào lâu đài cả rồi, nó mà còn ngồi tại chỗ thì sẽ lỡ việc.

Trên xe lại chẳng có cái kéo nào để nó cắt váy cẩn thận, xem ra lần này phải giật thiệt rồi. Cái váy này Yuy rất thích.........Là cái váy sinh nhật Ryan tặng, mặc dù ghét anh nhưng nó không phủ nhận độ đẹp của cái váy. Yuy đành bấm bụng giật mạnh cái đuôi váy. Một phát duy nhất, cái váy bị rách từ đuôi cho đến đầu gối. Yuy không thể đi vào lâu đài với bộ dạng này được.

Nãy giờ, Vick và Tita đã thăm thú lâu đài chán chê, đến khi một vị quản gia của lâu đài mời cả hai vào phòng gặp vị tướng thì họ mới để ý đến sự thiếu vắng của Yuy. Vì không tiện để ông ta đợi nên Vick đành nhờ quản gia tìm Yuy hộ mình. Anh mặc dù rất muốn tìm nó, song lại không thể.

Cả hai đi vào phòng tiếp khách quý của vị tướng này. Trong đó không chỉ có một tướng, mà là mười mấy vị tướng khác. Vừa nhìn thấy cả hai, mọi người đã chào hỏi rất nhiệt tình, ai nấy đều nghĩ Tita chính là Yuy, bởi họ nghĩ chỉ lần này chỉ có Yuy và Vick đến.

Phong thái của những người trong căn phòng cho thấy họ đều là những người nắm giữ chức vị quan trọng, lần này tìm đến UA hẳn là quốc gia đang có chuyện khẩn cấp.

Cái bàn hội nghị đã chật cứng người, duy chỉ còn dư ba chỗ trống. Cái bàn này dài, hai đầu của bàn này tạo thành hình vòng cung, hai vị trí này là dành cho hai người có thẩm quyền cao nhất. Một vị trí ở đầu bàn còn trống, hai vị trí còn lại cũng gần ngay đó. Vì nhầm tưởng Tita chính là Yuy cho nên viên thư kí đã mời cô ngồi vào chỗ đối diện với vị tướng có thẩm quyền nhất ở đây, tức là vị trí dành cho người quan trọng nhất.

Tình hình này hơi khó xử, Vick không nghĩ là Tita nên ngồi vào chỗ đó. Rất tiếc, anh chưa kịp nói, Tita đã ngồi vào vị trí rồi.

_ “Cảm ơn sự có mặt của hai vị. Biết rằng hai vị rất bận nhưng vẫn dành thời gian cho chúng tôi. Chúng tôi chân thành cảm ơn.” – Vị tướng đó nói.

_ “Chúng tôi đương nhiên phải nể mặt quý quốc rồi.” – Vick đáp.

_ “Được biết ông chủ Vick khí chất hơn người, nay được mở rộng tầm mắt, quả khiến người ta phải nể phục. Tiểu thư Yuy danh tiếng vang xa, không ai không biết đến, nay chúng tôi được gặp mặt cũng chính là diễm phúc. Để đền ơn, Nữ Hoàng đã ngỏ ý muốn cô cùng Hoàng Tử kết duyên. Cô nghĩ ý kiến này như thế nào?” – Ông ta nhìn Tita.

Vick cau mày nhìn vị tướng, anh biết Tita không nên ngồi vào chỗ đó, còn nữa, anh rất không vui khi nghe chuyện này.

Tita bối rối, luống cuống:

_ “Tôi…” – Đúng là ngồi vào vị trí người khác sẽ rất khó khăn.

_ “Xin cảm ơn ý tốt của Nữ Hoàng. Tôi sớm đã đính ước với người khác rồi.” – Yuy bước vào.



Mọi người trong phòng sững sờ khi nhìn thấy Yuy, họ mơ hồ, không dám khẳng định nó là ai.

Cái váy đen của Yuy đã bị rách đến tận đầu gối, nên Yuy tiện tay xé luôn chiếc váy đến ngang gối, giờ chiếc váy lại trở nên ngắn hơn, trông còn dễ thương hơn ban đầu. Tita và Vick cũng đã nhận ra sự khác biệt trên chiếc váy.

Yuy tự tin bước đến vị trí của Tita, niềm nở nói:

_ “Thiết nghĩ tiểu thư Tita nên về lại vị trí của mình. Rất cảm ơn cậu.” – Yuy cười tươi, trong ánh mắt chất chứa sự giễu cợt.

_ “Cậu…” – Tita đỏ bừng mặt.

_ “Tiểu thư đây là?” – Vị tướng đó lại lên tiếng.

_ “Tôi chính là Jasline Yuy!” – Nó nhấn mạnh.

Ngay lập tức ông ta có phản ứng ngay. Vẻ bối rối không khác gì Tita ban nãy, ông thậm chí không bận tâm đến xem cô gái ngồi vào chỗ của Yuy là ai, vấn đề trước mắt của ông chính là mình vừa mới đắc tội với Jasline Yuy, viên thư kí của ông đã quá lỗ mãng rồi.

Yuy nhìn Tita với ánh mắt khinh bỉ, nó cũng không nghĩ là cô ta có thể ngồi vào vị trí của mình. Hình như Tita không có ý trả chỗ cho Yuy.

Nó cảm thấy hơi khó chịu.

_ “Ở đất nước của các vị, chắc chắn phải biết sự nhầm lẫn về tên tuổi của người khác sẽ khiến người ta khó chịu, thậm chí là cảm thấy bị xúc phạm, đúng chứ?” – Yuy nói.

Vị tướng cầu cứu Tita hãy rời khỏi vị trí đó nhưng ông không nhận được sự hợp tác nào cả. Còn Vick lần này, anh thật sự không hiểu hai cô gái này rốt cuộc đang làm gì nữa.

_ “Yuy, công việc là quan trọng, em có thể ngồi tạm chỗ của Tita cũng được.” – Vick khó chịu.

Lần này vị tướng không chỉ đắc tội với một mà là với hai người, cô gái đang ngồi chỗ của Yuy chính là Tita, người hợp tác với UA lần này. Ông thật sự muốn chui xuống gầm bàn cho đỡ quê.

Tita nghe Vick nói như vậy thì rất vui vẻ, cảm giác anh mới vừa bênh vực cô xong. Điều này thể hiện rõ trên mặt Tita, Yuy cũng nhìn thấy. Nhưng Yuy không tỏ bất cứ thái độ nào cả, chỉ nói ngắn gọn:

_ “Ngồi ở đâu không quan trọng, quan trọng là bản thân tôi tự nhiên thấy mình không có giá trị!”

_ “Chúng tôi…” – Ấp úng.

Để chứng tỏ cho lời nói ngồi ở đâu không quan trọng của mình, Yuy lập tức đến ngồi cạnh Vick. Nó là muốn khẳng định tất cả mọi người ở đây đều đã sai lầm, bao gồm cả Vick.

Trong cuộc họp, Vick nhiều lần quan sát thái độ của Yuy nhưng nó hoàn toàn không biết, chỉ tập trung cao độ vào kế hoạch. Có vẻ như vị trí hiện tại không làm khó Yuy trong việc truyền đạt thông tin của mình.

Suốt buổi họp, cả ba đều đưa ra ý kiến của mình, không ai bác bỏ ý kiến của ai cả. Điều này làm nên uy tín của ba con người trẻ tuổi này, công ra công, tư ra tư. Trong công việc, cả ba đều là người tài giỏi, khiến những người có kinh nghiệm phải nể phục. Và điều này được tạo nên nhờ sự lắng nghe, học hỏi, trau dồi kinh nghiệm của họ. Cho nên, dù mối quan hệ bên ngoài không tốt đẹp nhưng trong công việc, Yuy lẫn Tita đều tôn trọng ý kiến của nhau. Vick rất mừng vì điều này, anh là người góp ý cho cả hai, bổ sung thêm cho cả hai. Ba người họ, thật sự làm cho những vị tướng của đất nước này phải tin tưởng, kính trọng. Có lẽ họ cần phải học tập ở người trẻ tuổi về phong thái chuyên nghiệp, sự hoạt bát, tư duy nhanh nhạy.

Công việc suôn sẻ, thuận lợi, cuộc họp nhanh chóng đi đến thống nhất. Tất cả bắt tay nhau, chúc cho sự hợp tác này thành công.

Lần này, tiếng tăm của Hắc Bang thực sự được Vick, Yuy và Tita nâng thêm một tầm mới rồi! Điều này khiến cả ba rất thỏa mãn cho chuyến đi mệt mỏi này.

Ba người được mời ở lại dự tiệc với Nữ Hoàng, nhưng vì công việc còn chưa giải quyết xong nên họ từ chối khéo léo. Họ lập tức trở về Las Vegas.

Rời khỏi tòa lâu đài lộng lẫy ấy, mọi thứ trở lại như cũ. Yuy không chấp nhận chuyện Vick và Tita dám mạo danh mình. Đó là sự sỉ nhục vô cùng lớn với Yuy.

Suốt thời gian trên máy bay, Yuy tách riêng khỏi Vick. Nó đã tạo điều kiện thuận lợi cho hai người đó. Bản thân Yuy còn chẳng hiểu vì sao mình lại làm vậy, giống như đang né tránh điều gì ghê gớm lắm ý. Yuy chỉ biết lắc đầu với chính mình. Thái độ này của nó làm Vick rất buồn, anh không nghĩ sự xuất hiện của Tita lại làm ảnh hưởng đến mối quan hệ của mình và Yuy như vậy, lại càng không nghĩ sẽ quay lại với Tita. Nhất thời, Vick không biết giải thích với Yuy ra sao và có thể Yuy đang giận anh vì chuyện trong lâu đài.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bán Cho Tôi Một Trái Tim Bằng Nước

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook