Bad Girl

Chương 30: Bước Ngoặt Làm Thay Đổi Bản Thân

Âu Dương Lưu Lãng

04/01/2014

Khi lớn lên , ngoảnh đầu lại nhìn những điều đã trải qua ...

Vui có , buồn có !!!

Nhưng khóe môi lại bất giác nở nụ cười ?!

Vì bản thân đã sống hết mình , tuy sự "hết mình" không được hoàn hảo và trọn vẹn .

***

-Em sẽ làm ở gian này , chung với chị . Ở đằng kia là chỗ để menu , trên người em phải luôn có cuốn sổ và cây viết. Khi nào có người gọi , họ sẽ nhấn chuông .

Nó gật gù , đảo mắt xung quanh . Quán trà sữa nơi nó làm việc khá lớn , đc chia làm bốn gian.Gian của nó làm không rộng lắm , giữa các bàn có một lớp màn mỏng ngăn cách . Nơi đây đcthứ ánh sáng màu vàng nhạt bao trùm tạo nên cảm giác vô cùng ấm cúng và nhẹ nhàng.

-Chị làm ở đây đc lâu chưa ?

Nó khẽ hỏi người đang hướng dẫn cho mình. Đồng thời cũng có thể coi là đồng nghiệp . Chị ấy tên Mai , đang học đại học năm thứ nhất.

Chiều thứ hai , quán cũng không đông khách lắm . Thế là nó đc dịp trò chuyện với chị Mai . Dù chỉ lớn hơn nó có vài tuổi nhưng chị ấy khá chững chạc , không giống như những người mà nó quen biết .

Chị Mai không sống với gia đình , khoảng thời gian học cấp 3 chị ấy học nội trú , sau khi ra trường thì dọn về ở chung với ngoại. Dù không chính miệng chị ấy nói ra nhưng nó vẫn hiểu đc , gia đình chị Mai cũng không đc "trọn vẹn" !! Có lẽ , nó và chị giống nhau , nhưng chị trưởng thành và tự lập hơn nó rất nhiều....

Cùng làm với nó còn có một anh tên Khánh , học cùng lớp với chị Mai . Anh ấy có vẻ khá nhút nhát , nhưng khi tiếp xúc lại có cảm giác dễ gần và thật thà. Mọi việc nặng nhọc như di chuyển , khiêng vác bàn ghế đều một tay anh làm .

-Em xinh quá ! Có số điện thoại không ? Cho anh đi.

Một đám con trai mặc đồng phục lớp 12 đang dán mắt vào menu , nghe bạn mình lên tiếng liền tập trung nhìn nó .

-Anh dùng gì ạ ?



Nó cười , lấy trong túi ra cuốn sổ với cây viết , nhang chóng lảng sang chủ đề khác , tâm tư cố gắng xem như không có gì !!!

Đè nén !!!

-Làm gì kiêu thế em ? Cho anh số điện thoại rồi anh kêu nước !

-Đúng rồi đó !!!

Một vài thằng khác cũng lên tiếng hùa theo . Tên con trai ấy vừa cất lời vừa dùng ánh mắt mà nó cho là vô cùng "dâm đãng" , nhìn nó một lượt từ trên xuống dưới ....

Dù biết là phải xem như không có gì , nhưng từ đó đến giờ , nó chưa từng lâm vào hoàn cảnh như thế này!!!

Tiếng chuông khẽ vang lên , giúp nó nhanh chóng phục hồi lại vẻ bình thản , giọng nói cũng trở nên cứng rắn hơn nhưng vẫn giữ đc phép lịch sự .

-Anh Khánh , giúp em phục vụ bàn này . Xin lỗi ! Mọi người cứ thoải mái xem xong menu rồi gọi nhé ! Tôi có việc phải qua bàn khác .

Nó rảo bước đi , thở hắt ra một hơi , như trấn tĩnh lại bản thân mình.

-Sao rồi ? Em cứ xem như không có gì . Chuyện vừa rồi , sau này em sẽ gặp nhiều .

Chị Mai lên tiếng khi thấy vẻ mặt xụ xuống của nó. Nó tròn mặt nhìn chị , như không hiểu hàm ý trong lời nói vừa rồi cho lắm. Một lúc sau chị mới kể cho nó nghe .

-May cho em là đám con trai ấy không "dai" quá mức. Lần đầu đi làm , chị làm tiếp thị bia ở một nhà hàng. Làm đc 3 ngày , chị gặp phải mấy ông chú say xỉn , phát ngôn bừa bãi , tay chân lại không an phận. Chị giận quá , sơ ý làm đổ bia lên người ông ta... Thế là 3 ngày làm việc của chị đi toi . Chị còn bị quản lí mắng là làm "cao" ! Thế mới biết , kiếm ra tiền thì khó , tiêu tiền thì dễ . Đi làm công cho người ta làm sao lên tiếng phản kháng , chống đối ? Chính vì có những người như vậy nên người ta mới hiểu sai về cái nghề tiếp thị bia . Mất công việc không hẳn là to tát , mà suy nghỉ lệch lạc mới nguy hiểm ! Em cũng đừng lo , nếu khách mà "quá đáng" thì không yên với chủ quán đâu !

Nó khẽ gật đầu , củng không nói gì thêm . Nếu lúc ấy , nó giận quà cho thằng đó một trận thì sao nhỉ . Từ bây giờ có lẽ nó nên học lại cách kiềm chế bản thân mình , không nên cứ bốc đồng hệt như một đứa con nít . ....

Khi nói chuyện với Sam và Ty , nó mới biết rằng dì đã biết trrước , nó sẽ không nghe lời dì mà vẫn đi làm như ý mình . Cũng chính vì vậy mà dì đã ủng hộ và giúp đỡ nó . Nò phải thay đổi bản thân mình , ít nhất ...là để dì có thể an tâm ...

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bad Girl

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook