[Bạch Dương-Thiên Yết] Buông Tay Rồi Mới Nắm Tay

Chương 17: Chương 17

quyenngo4

27/09/2016

Vì một số lí do nên mình không thể đăng truyện được trong một thời gian dài như vậy. Thành thật xin lỗi mọi người. Mình nghĩ là mọi người đều đã quên cốt truyện nên mình tóm tắt lại cho tiện luôn nha. Chỉ sơ sơ thôi nên các bạn thông cảm

Thân

Quyên Ngố

----------------------------------

Tóm Tắt 16 Chương Đầu

Bạch Dương tình cờ được nhận vào làm giúp việc tại một nhà giàu có. Cô nhận công việc chăm sóc cho Thiên Yết-một kẻ khó ưa. Đã có rất nhiều chuyện xảy ra giữa hai người. Và khi Dương quá sức chịu đựng thì cô xin nghỉ việc.

Rồi đột nhiên lại có thêm nhiều người xuất hiện. Nào là người yêu cũ của Thiên Yết là Bảo Bình lúc trước muốn đi du học mà chia tay với Thiên Yết. Bây giờ khi về nước lại muốn quay lại với anh. Thiên Yết có được sự cố vấn của thằng bạn thân Ma Kết. Kết nhìn thấu được sự mâu thuẩn trong lòng Thiên Yết về tình cảm dành cho hai người con gái là Bạch Dương và Bảo Bình. Sau khi đắn đo suy nghĩ thì Thiên Yết gặp Bình Nhi đồng ý quay lại với cô.

Mọi chuyện lại càng rắc rối hơn nữa khi tình cảm giữa hai người chẳng tiến triển. Bạch Dương may mắn khi giúp đỡ Hàn Minh - ba của Thiên Yết và được vào làm công ty danh tiếng. Cô đôi phần cũng muốn gặp lại Thiên Yết nhưng chẳng biết tại sao. Rồi cả hai còn người Bạch Dương và Thiên Yết phải sống những ngày mà lòng cứ day dứt mãi.

Chủ Nhật tới là công ty sẽ tổ chức dã ngoại. Mọi việc đã được phân công đâu vào đấy. Tại đây, cô có ấn tượng về chàng trai Sư Tử đủ chuẩn soái ca. Không biết thế nào trời lại mưa nên cô vào Sư Tử cùng nhau đi với chỉ với một chiếc ô.( Đọc lại Chương 16 để biết thêm chi tiết).

-------------------------------------------

Sư Tử và Bạch Dương cứ thế mà đi về. Trong đầu cô có rất nhiều chuyện để nói nhưng mà không hiểu sao cảm thấy bối rối kinh khủng khiếp nên vẫn cứ im thin thít. Đi khoảng một lúc thì mới có tiếng nói, không phải của Bạch Dương mà là Sư Tử:

-"Ngày mai nếu được thì nhờ em đến đón anh với nhé. Anh có thói quen ngủ nướng cuối tuần lắm!"_ Sư Tử vừa nói mà cứ như kiểu đang cười ấy.

Còn về phần Bạch Dương, chính bản thân cô cũng chẳng biết cô đang vui hay như thế nào nữa. Cũng im lặng cho đến giây thứ chín rồi mới trả lời.

-"Em thì không vấn đề. Nhưng bộ anh ở có một mình hở?"_ Nói thật ra, nhỏ đang rất lo lắng cho ngày mai. Vì vậy mới hỏi như thế.

-"Ừm"_ Anh nói nhẹ với đôi mắt thoáng chút buồn.

Sự im lặng tiếp tục chiến thắng và bao trùm cả không gian ấy cho đến khi trời tạnh mưa và cũng là lúc đến nhà của Sư Tử. Rồi cả hai cũng tạm biệt nhau, ai lại đi đường nấy.

Trong lúc Dương cuốc bộ về thì thỉnh thoảng trong đầu xuất hiện hình ảnh của Thiên Yết. Nhưng rồi nó nhanh chóng bị chuyện khác chen ngang nên về phần Yết, Bạch Dương vẫn chưa biết rốt cục là như thế nào. Mà cô nghĩ, dù sao thì cũng đâu còn gặp lại nhau. Quan trọng hơn là phải chuẩn bị cho ngày mai thật tốt.

Bóng đêm bao trùm, là lúc mà con người ta cảm thấy cô đơn nhất. Cũng lâu lắm rồi Bảo Bình và Thiên Yết mới ở cùng một nơi như này. Thiên Yết cảm thấy một thứ gì đó rất lạ. Anh tự hỏi tại sao bây giờ khi ở cạnh Bảo Bình, anh lại cảm thấy bất an đến vậy. Thứ anh mong muốn nhất bây giờ chỉ là sự hạnh phúc bình yên. Mà sao...lại khó đến thế?



-"Ngày mai anh lại đi với Ma Kết nữa phải không?"_ Bảo Bình cùng ngồi trên chiếc xích đu với anh. Tay trong tay

-"Ừm, dạo này nó cứ rủ đi chơi miết. Hay mai em đi luôn há?"_ Thiên Yết đề nghị. Và tất nhiên, Bình Nhi chỉ mong đợi câu nói đó của anh. Mấy hôm nay cô có cảm giác như anh đang lờ cô đi. Được như thế này, thật là mừng.

-"Được thôi, ngày mai em cũng rãnh"_ Bảo Bình cười tươi nhất có thể.

---------------------------------

Ngày mai đến thật nhanh, sau khi đứng trước gương chải chuốt cả tiếng đồng hồ. Rồi Bạch Dương mới nhận ra gần trễ giờ. Thế là luống ca luống cuống chạy thẳng đến nhà Sư Tử. Và hậu quả là đầu tóc rối bời. Thiệt là....

Khi đứng trước cổng nhà, cô lúi húi bấm chuông lia lịa. Khoảng chừng năm phút sau mới có người ra mở cửa. Là Sư Tử, bộ dạng bây giờ của cậu thật dễ gây mất hình tượng: Quần đùi, không áo, mắt ghèn, tóc thì lại bù xù.

Bạch Dương đơ cả người, môi giật giật:

-"Đi dã ngoại ạ?"_ Cô cố nhắc nhở con người bê bết trước mặt

-"Hờ hờ, chờ anh chút."_ Sư Tử trả lời, rồi tung hết tốc lực bay vào nhà sửa soạn. Chỉ chưa đầy mười phút, anh bước ra với bộ dạng hoàn hảo, khác xa khi nãy khiến Bạch Dương càng ngạc nhiên hơn nữa.

Cả hai vui vẻ mà đi đến chỗ hẹn.

Khi đến nơi thì họ là hai người đến cuối cùng. Nhưng chẳng ai để ý mà cứ thế nhập tiệc. Mọi việc đều suôn sẻ, mọi người đều vui vẻ. Còn riêng Dương thì cứ cảm thấy ngột ngạt thế nào ấy, từ nãy đến giờ cô phải cố gượng miệng mà cười. Cô nghĩ....thật nhàm chán.

-"Này này, em đi nơi khác với anh không?"_ Sư Tử ngồi bên cạnh khều cô.

Và tất nhiên, câu trả lời là đồng ý.

Rồi có hai kẻ nhân lúc đám đông hỗn loạn mà lẽn ra ngoài. Hai người đấy cứ đi vòng vòng rồi nói chuyện trên trời dưới đất.

-"A, Bạch Dương. Còn có cả Sư Tử nữa chứ?"_ Tưởng ai xa lạ, hóa ra là Ma Kết đây mà. Bạch Dương bây giờ cười thật tươi, còn Sư Tử thì chưng ra bộ mặt chẳng mấy thiện cảm. Mọi chuyện không vui như cô nghĩ. Đột nhiên, từ phía sau Bảo Bình và Thiên Yết bước tới. Sư Tử và Bạch Dương nhìn hai người họ thân thiết khoác tay nhau, rồi lại cười nói vui vẻ.

Kể từ giây phút đó, cô và Sư Tử thay đổi sắc mặt. Bản thân cô xuất hiện một cảm giác vô cùng khó chịu. Chẳng hiểu cảm giác đấy là gì nữa.

-"Hai người...đã quay lại rồi à?"_ Sư Tử hỏi, mắt nhìn về hướng hai người kia.

Thiên Yết "ừm". Vẻ mặt Sư Tử lộ rõ vẻ buồn. Còn tâm trí Thiên Yết vẫn đang suy nghĩ về mối quan hệ giữa Bạch Dương và Sư Tử là như thế nào. Bảo Bình thì lại bối rối khi gặp lại Sư Tử. Cuộc trò chuyện dường như đi vào ngỏ cụt khi không khí lại nặng nề như thế. Và Ma Kết lại là người cứu vãn mọi chuyện:



-"Nè, tối nay mọi người rãnh không? Đi quẩy tăng hai nhá,nhá"_ Sau bao ngày không gặp, Ma Kết vẫn giữ cái vẻ tưng tửng đấy không thay đổi. Đáp trả sự hào hứng của cậu là sự từ chối thẳng thừng của Sư Tử:

-"Tối nay tôi bận."_ Quăng một câu lạnh lùng mặc cho mọi người nghĩ gì.

-"Còn Bạch Dương thì sao? Đi nhé, tối anh qua đón nha!"_ Ma Kết chuyển đối tượng.

-"Ơ..."

-"Vậy nhé, tối nay bảy giờ. Bây giờ thì tạm biệt em trước. Tối gặp sau."_ Chẳng đợi cho Bạch Dương nghĩ gì thì Kết đã tự quyết định.

Rồi ba người bọn họ cũng đi. Chỉ còn hai kẻ bơ vơ:

-"Anh quen họ hả?"_ Bạch Dương hỏi Sư Tử, chủ yếu là cô hỏi thử xem anh có biết gì về Bảo Bình và Thiên Yết không thôi.

-''Ừm, chuyện rắc rối lắm! Em muốn nghe không?"_ Sư Tử trả lời rồi lại hỏi.

Anh phì cười khi nhìn thấy ánh mắt thành khẩn của cô. Và cuối cùng, hai người ngồi tại một tảng ghế đá gần đấy rồi bắt đầu câu chuyện.

-"Bốn đứa anh vốn là bạn thân từ hồi cấp hai. Tình bạn duy trì rất tốt cho đến khi anh nhận ra được tình cảm dành cho Bảo Bình. Cô ấy lúc đó thật hoàn hảo, vừa xinh đẹp, lại giỏi giang. Sau bao lần đắn đo mãi, anh quyết định nói rõ với cô ấy. Và cũng là lúc, tình bạn rạn nứt."_ Sư Tử nhìn về phía những chiếc bong bóng bay rồi lại tiếp tục câu chuyện.

-"Cô ấy đã từ chối. Và vài hôm sau, anh nghe tin Thiên Yết và Bảo Bình đang yêu nhau. Rồi đến cấp ba, bọn họ chia tay để Bảo Bình tiếp tục việc học. Trong khoảng thời gian dài đằng đẵng ấy, anh đã không ngừng yêu cô ấy. Nhưng bây giờ anh lại đau lòng hơn khi biết rằng. Họ lại quay về với nhau."_ anh kết thúc câu chuyện bằng một cái thở dài.

Bạch Dương vẫn im lặng cho đến khi Sư Tử lại nói:

-"Về thôi"

END CHƯƠNG 17

----------------------------

Mới các bạn đón đọc Chương 18 vào kì tới

Thân

Quyên Ngố

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Bạch Dương-Thiên Yết] Buông Tay Rồi Mới Nắm Tay

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook