Bạch Cốt Đạo Cung

Quyển 1 - Chương 18: Bất chấp nghi vấn

Thân Vẫn Chỉ Tiêm

09/12/2019

Thanh Dương Tử từ nơi không người biết trở lại, sau khi trở về đã đem người có danh xưng đệ nhất thiên hạ là Liệt Viêm Lão tổ giết chỉ còn một luồng phân thần ngọn lửa giấu ở sâu trong núi lửa.

Song, vô luận là Thanh Dương Tử hiện tại cường đại cỡ nào, hắn đều không thể giữ lại linh hồn sắp sửa tiêu tán trong thiên địa.

Thanh Dương Tử nhìn tròng mắt Bất Chấp già nua không có chút thần thái nào, trong lòng biết Bất Chấp đạo nhân đã không được nữa.

"Ta cả đời này cũng vẫn theo đuổi đại đạo miểu miểu không thể biết, nhưng mà kết quả là cái gì cũng không có cầu đến, ngươi có thể nói cho ta, cái gì là đại đạo hay không?" Bất Chấp đạo nhân hai mắt nhìn chăm chú vào Thanh Dương Tử, trong mắt của hắn không có người tu hành thần thái, chỉ có mê võng của một người cầu đạo.

Thanh Dương Tử trầm mặc, hắn biết Bất Chấp đạo nhân đã hoàn toàn bị lạc. Bất Chấp đạo nhân chỉ là một người trong hàng vạn hàng nghìn người cầu đạo mà thôi, còn có rất nhiều người cầu đạo đến cuối cùng trước khi chết vẫn mê võng hỏi, cái gì là đại đạo.

"Cái gì là đại đạo?" Thanh Dương Tử trong lòng cũng đang tự hỏi, hắn phát hiện mình có vô số lời nói có thể nói, nhưng không có một câu nói nào có thể để cho Bất Chấp đạo nhân giải thích vấn đề khó hiểu kia.

Bất Chấp đạo nhân không hề nhìn Thanh Dương Tử nữa, mà là thất thần nhìn lên đỉnh, tiếp tục nói: "Có người nói đại đạo là pháp ý ở giữa thiên địa, cho nên có rất nhiều người từ lúc sanh ra cũng đang tìm kiếm pháp ý ở giữa thiên địa, nhưng mà kết quả chỉ là pháp tán bỏ mình."

"Có người nói, nếu muốn cầu được đại đạo, cần phải tìm đến một bộ đại đạo quyết yếu nhắm thẳng vào đại đạo, theo bí quyết mà tu, cuối cùng cuối cùng sẽ đắc đạo, nhưng mà vẫn có nhiều người cuối cùng bỏ mình đạo tiêu như vậy."

"Có người nói, vô luận là pháp ý hay là đại đạo quyết yếu cũng là ngoại lực, ngoại lực cuối cùng không thể để cho con người thành đạo, mà cần chú trọng tâm linh tu trì. Cái này tâm linh tu trì có trống không nói đến, có bản ngã chi cầm, có thanh tĩnh chi được, nhiều như vậy thuyết pháp, loại nào đúng, loại nào là sai, vô luận là loại nào, thiên hạ tu sĩ cũng xem, chính là ta cũng ít nhất xem mấy chục loại đạo kinh, mỗi bộ đạo kinh cũng đọc tới thông thấu, những chí lý đạo ngôn không khỏi thuộc nằm lòng, nhưng cuối cùng, hết thảy cũng là trống không, trống không, trống không..."

Bất Chấp đạo nhân ánh mắt nhắm lại, thanh âm càng ngày càng thấp. Thanh Dương Tử cảm ứng Bất Chấp đạo nhân thần niệm muốn tản đi, đột nhiên, Bất Chấp đạo nhân sắp yên lặng lần nữa phát ra thanh âm: "Thanh Dương, ngươi đắc đạo sao?"

Bất Chấp đạo nhân thanh âm kia vô cùng thấp, thuộc về hấp hối hết sức tâm nguyện cuối cùng, hắn muốn biết trên đời này đến tột cùng có người đắc đạo hay không. Song, vừa hỏi nghe vào Thanh Dương Tử trong tai lại như sét đánh bình thường, đem trong lòng hắn hết thảy sương mù đánh tan.

"Sư phụ, ta đắc đạo."

Bất Chấp đạo nhân lấy thanh âm yếu không thể nghe nổi ‘ ân ’ một tiếng, liền không còn có tiếng động. Ở một sát na kia, Thanh Dương Tử tựa hồ cảm nhận được Bất Chấp đạo nhân cuối cùng quên được cùng nới lỏng, hắn không phải là mang theo mê võng mà đi.

Bất Chấp thân thể linh khí giải tán, như gỗ mục giống nhau, không cách nào thu nạp ẩn chứa linh lực nữa, cho dù là không bị Liệt Viêm Lão tổ Địa Sát độc hỏa nhập vào thân đốt cháy, hắn thật ra cũng sống không được bao lâu, bởi vì hắn thọ nguyên đã đến, nhân lực không cách nào hồi thiên, linh hồn của hắn đã hủ hủ, sẽ tự nhiên tán đi vô hình.



Thanh Dương Tử không thể ra sức, đây là lần đầu tiên có người thân cận ở trước mặt hắn chết đi, thấy Bất Chấp đạo nhân thân thể giải tán ở trong hư vô, trong lòng hắn hiện lên một tia phiêu diêu thương cảm. Thương cảm phảng phất ở xa xôi phía chân trời, song thương cảm rồi lại là chân thực như vậy. Hoàng Linh quỳ gối trước giường, khóc lóc đau buồn, sau đó đi xé nát một màu trắng y phục, tài ra một tấm vải trắng sau lập tức cột vào trên đầu, sau đó lai tiếp tục khóc đi ở trên Thông Thiên quan cửa buộc hai khối vải trắng, sau đó hắn cũng không biết làm cái gì nữa. Hắn làm như vậy chẳng qua là loáng thoáng biết một chút người trong nhân gian sau khi chết lễ nghi, nhiều hơn nữa hắn cũng không biết.

Thanh Dương Tử cũng không có làm gì, người thọ bao nhiêu, cuối cùng có ngày chết, tuy có bi thương, nhưng là lại không đủ để cho hắn thất thố, huống chi, hắn cho là Bất Chấp đạo nhân trước khi chết cuối cùng một khắc có nghe thấy đạo mà chết không tiếc, hắn từ lúc sanh ra cầu đạo, từ cầu đạo đến nghi ngờ đạo, cuối cùng rốt cục nghe nói có người đắc đạo rồi, trong lòng hắn rốt cục có thể bình yên rời đi, bởi vì hắn biết mình từ lúc sinh ra sở cầu, cũng không phải là ảo ảnh trong mơ.

Hắn ngồi ở trong một gianphòng, xem trong lòng thế giới, trong đó nộ ma như lửa, giết chóc chi ma như máu, mặc dù cũng không hiển hóa, cũng đã như hạt giống nảy mẩm giữa mùa xuân, mà đổi thành một quả ma chủng khác đã ở lặng lẽ nẩy mầm, đó là bi ma. Kể từ khi oán ma chân chính hiển hóa, hai mươi bốn Thiên Ma khác mọi người như mưa măng mùa xuân bình thường xuất hiện.

Trong lòng thế giới cũng có một cái tên, tên là Thần Thất, hoặc xưng là Linh Thai.

Lúc này, được trong Thần Thất của hắn, oán ma linh châu bị vây trung tâm, tản ra hoàng mang, oán ma linh châu ở nơi này chuyển động, trong lúc mơ hồ phảng phất tuần hoàn theo trong thiên địa nào đó huyền diệu chí lý.

Oán ma linh châu phát tán hoàng mang ra, nộ ma, giết chóc chi ma, bi ma ở dưới hoàng mang biến ảo thiên hình vạn trạng.

Đột nhiên, oán ma linh châu bị Thanh Dương Tử một miệng phun ra, bay quanh thân ba vòng, trong nháy mắt xuyên thấu nóc nhà, biến mất không thấy gì nữa. Nếu lúc này trong phòng có người thứ hai, sẽ thấy Thanh Dương Tử đột nhiên há mồm vừa phun, một viên châu vàng như kim đan bình thường, trên kim đan mông lung hoàng mang tựa như hoàng hà.

Oán ma linh châu bay quanh Thanh Dương Tử ba vòng sau đó mãnh liệt xuyên qua Thông Thiên quan nóc nhà, thẳng hướng cao giữa không trung bay đi, hóa làm một đạo hoàng quang.

Phong Lăng ngẩng đầu nhìn đạo hoàng quang kia biến mất ở mịt mờ trong bầu trời đêm, giống như là một khối tảng đá đầu nhập vào trong dòng song mờ mịt, trong nháy mắt bị nuốt sống.

Nàng đột nhiên không khỏi nghĩ: "Cho dù là người giống hắn thần thông quảng đại như vậy, cũng có thật nhiều chuyện làm không được sao."

Trên mặt nàng vết bỏng vẫn còn đang, nhưng mà bộ dạng nàng hồn nhiên không để ý. Ở nàng uống xong Thanh Dương Tử cho một chén phù thủy, liền không có nghĩ qua có thể giết được cái kia Bàng Việt hay không, khi đó trong lòng của nàng kích động một loại hào khí nói không rõ đạo không rõ, phảng phất thiên hạ anh hùng đều không gì hơn cái này giống nhau.

Nàng không rõ, đây chẳng qua là một chén phù thủy để cho mình có thể giết được Bàng Việt, Bàng Việt tu hành lâu như vậy, tu vậy là cái gì. Thiên hạ nhiều người như vậy, mỗi ngày đều ở tu hành, kết quả là có thể còn không bằng chính mình uống một chén phù thủy. Như vậy, đến tột cùng là bởi vì Thanh Dương Tử bản lãnh quá lớn, hay là bởi vì bọn hắn bản lãnh quá thấp?

Nàng nghĩ không rõ ràng lắm chuyện này, cho nên ngồi ở trước gian phòng của Thanh Dương Tử, chờ Thanh Dương Tử đi ra ngoài. Kiếm đã bị nàng cắm ở trước mặt, hai tay đặt lên trên chuôi kiếm, gối lên càm, trầm tư, nàng cực ít có loại trạng thái này.

Mông lung sắc trời vẫn bao phủ, Thông Thiên quan ở trên Lạc Hà sơn hơn nữa an tĩnh, an tĩnh không có ai quấy rầy Bất Chấp đạo nhân qua đời.

Phù Phong Tử tu hành hơn bảy mươi năm, ba mươi năm trước cùng Bất Chấp đạo nhân quen biết, cũng không lâu lắm, bởi vì tính tình tương hợp, hai người trở thành bạn tốt. Hắn là một tán tu, thỉnh thoảng được một bộ đại đạo quyết yếu, sau đó phục khí luyện thần, cho đến ngày nay đã Thần Thất sinh anh, tại hắn vẫn chỉ là đan điền kết đan là lúc, trong kim đan liền ẩn chứa một luồng pháp ý, cho nên khi đó hắn có pháp thuật.



Hắn mỗi ngày phục khí luyện thần, để có một ngày có thể đốn ngộ phi thăng, song hắn bình tĩnh cuộc sống lại bị người khác phá vỡ, hắn được người trao tặng một loại pháp trận, cũng để cho hắn đi truyền thụ cho Bất Chấp đạo nhân.

Hắn nghĩ không muốn cũng không được, người này căn bản cũng không có hiện thân, đã để cho hắn không cách nào nhúc nhích, cuối cùng hắn đi Bạch Nguyên châu Lạc Hà sơn Thông Thiên quan, cũng mịt mờ nhắc nhở Bất Chấp đạo nhân.

Hắn lúc này cũng không biết Liệt Viêm Lão tổ đã chết, hắn nơi ở cách Lạc Hà sơn có hơn bảy trăm dặm, ngay từ lúc từ Lạc Hà sơn trở lại hắn cũng đã đóng động phủ, quyết định trong vòng mười năm không xuất quan.

Đang lúc tâm thần của hắn chìm vào trong dạng pháp ý miểu miểu khó lường, trong lòng không khỏi vừa nhảy, cơ hồ đồng thời trong lúc, trong ý thức của hắn xuất hiện một mảnh hoàng quang, hoàng quang để cho hắn vốn là trong lòng thế giới xám tro mông mông trở nên sáng lên, vạn trượng hoàng quang lại có mấy phần cảm giác mặt trời mọc lên ở phương đông xua tan đi hết thảy hắc ám.

Trong lòng hắn kinh hãi, chợt mở hai mắt ra, chỉ thấy động phủ của mình trong phòng chẳng biết lúc nào hiện ra một viên hoàng châu, hoàng châu tản ra tia sáng đem để cho cả gian phòng giống như là trải lên một tầng màu vàng.

"Không biết đạo hữu là người phương nào, tới đây có gì chỉ giáo?" Phù Phong Tử trong lòng có sợ hãi, không dám nói lời nào quá mức cường ngạnh.

Chỉ thấy hoàng châu tại trong hư không chìm nổi, đột nhiên ngọn lửa màu vàng một trướng, hóa làm một khổng lồ quái thú đỉnh đầu, một giọng nói xuất hiện tại trong hư không.

"Ngươi thất tinh hộ mệnh pháp trận là ai truyền thụ cho ngươi?"

"Bần đạo không biết." Phù Phong Tử nói ra một câu nói như vậy một cách tự nhiên, dứt lời, viên hoàng châu không riêng chiếu sáng gian, hơn nữa ngay cả nội tâm của hắn thế giới cũng chiếu sáng biến mất.

Hắn đột nhiên cảm thấy có chút khác thường, trầm tư không đúng chỗ nào, nhưng làm sao cũng nghĩ không thông.

Hắn không biết, ở mới vừa câu hỏi trong nháy mắt, Thanh Dương Tử thông qua oán ma xem thấy được trí nhớ trong tim của hắn, Thanh Dương Tử nhìn qua cũng chỉ là một luồng khói đen mà thôi, mà khói đen tựa hồ là có sinh mạng giống nhau, khi hắn phát hiện Thanh Dương Tử thấy hắn, hắn lập tức tiêu tán rồi, tiêu tán một chút dấu vết cũng không có.

Điều này làm cho Thanh Dương Tử hiểu được, người này hoặc là tu vi rất cao, hoặc là có đặc biệt pháp thuật, nếu không cũng không thể lưu một luồng thần niệm ở trong trí nhớ người khác.

Ở nhân gian một tòa đại thành trong một gian phòng bình thường, một tuổi trẻ đạo nhân ngồi xếp bằng trên giường mở mắt, hắn chân mày khẽ nhíu lại, thấp giọng lẩm bẩm: "Không nghĩ tới Thiên Diễn Đạo phái còn có nhân vật như thế lưu bên ngoài, sau này ta phải cẩn thận rồi, không thể cùng hắn gặp nhau, như tới gặp nhau, hắn nhất định có thể nhận ra ta."

Thanh Dương Tử ở Thông Thiên quan đồng dạng mở mắt, hắn há mồm tại trong hư không khẽ hấp, một viên hạt châu vàng óng từ trong hư vô bị hắn một ngụm nuốt vào trong miệng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bạch Cốt Đạo Cung

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook