Bạc Hà Dụ Hoặc

Chương 11

Thư Cẩn

22/02/2016

Giữa trưa ngày thứ hai, cô vẫn tới Mặc gia như bình thường. Bữa trưa, vợ chồng Mặc gia bận công việc không về nhà nên vẫn chỉ có ba đứa nhỏ và bà cụ cùng nhau ăn cơm. Bà dì vẫn như thường ngày huyên thuyên nói mấy chuyện vụn vặt về lập nghiệp, Hứa Tri Mẫn cũng như trước lựa lời đáp lại vài câu, Mặc Hàm vẫn thỉnh thoảng cười cười phụ họa, chỉ có Mặc Thâm cả bữa cơm đều im lặng không lên tiếng.

Sau khi ăn xong, vốn là thời gian phải ôn bài nhưng Mặc Hàm lại nói phải ra ngoài mua chút đồ rồi đi khỏi nhà. Còn Mặc Thâm thì im lặng không hé răng đi thẳng vào phòng, khóa kín cửa.

Hứa Tri Mẫn biết điều trốn vào phòng bà dì, ngồi ở trên chiếu lật vở ôn bài, lại vừa nghĩ đến sự “im lặng” của Mặc Thâm: anh ấy làm vậy là do còn để ý chuyện hôm qua với Kiều Tường, hay là có nguyên nhân nào khác? Không phải anh ấy đã thấy cô cùng với anh họ đấy chứ?

Ý nghĩ này làm cho lòng cô cảm thấy hơi hồi hộp. Từ khi đến Mặc gia, mọi việc cô đều rất cẩn thận, chỉ sợ bị kéo vào quan hệ dây mơ rễ má giữa Kỷ gia và Mặc gia. Nhưng cô với anh họ mà nói cũng không phải bà con xa thân thích, chỉ là những người thân từ nhỏ đến lớn đều rất thân thiết, là một ông anh mà Hứa Tri Mẫn cô hằng kính yêu.

Dựa vào giường, cô an ủi nói với chính mình: không cần phải sợ. Mặc Thâm là người “biết suy nghĩ”, biết rõ thiệt hơn bên trong, tuyệt đối sẽ không bất cẩn tự mình gây ra chuyện gì đó. Huống chi, chiều nay anh họ cũng đi rồi, sẽ không đến trường học nữa thì có thể xảy ra chuyện gì chứ. Cứ như thế sau một hồi rối rắm, Hứa Tri Mẫn xem như đã tự thuyết phục được bản thân đang bất an.

Buổi chiều sau ba tiết học, đã là chạng vạng 5h40 tối. Hứa Tri Mẫn vội vàng gom đồ dùng và sách vở, lúc rời khỏi chỗ ngồi còn lướt xéo qua chỗ ghế trống của Kiều Tường: cáo bệnh ở nhà nghỉ ngơi một ngày, nếu một ngày không hết thì chắc là phải thêm một ngày rồi lại một ngày nữa…

Cô buồn cười lắc lắc đầu. Kiều Tường hoàn toàn là gieo gió gặt bão, cô cần gì phải vì lời nói dối hôm qua mà cảm thấy áy náy. Kẻ thức thời mới là trang tuấn kiệt. Cô lúc ấy cũng đã cho Kiều Tường cơ hội để cậu ta lặp lại một lần, nhưng đến cuối cùng tự cậu ta biết mình không thắng được Mặc Thâm. Người thua thì phải chịu thế của kẻ thua. Nếu cậu ta chỉ vì một chút việc nhỏ này mà không gượng dậy nổi, thì ở trong mắt cô, vận số của một thế hệ Kiều gia cậu ta chắc cũng không kéo dài được lâu.

Sự giáo dục của gia đình quả nhiên là nền tảng vô cùng quan trọng. Kiều gia ở điểm này so ra còn kém Mặc gia, “Khổng tước” và Dương Minh Tuệ đúng là khác nhau một trời một vực.

Hứa Tri Mẫn vừa suy nghĩ, vừa vội vàng đi ra khỏi phòng học. Đi vào bãi gửi xe đạp, bước chân cô đột nhiên dừng sựng lại.

“Mặc Hàm?”

Hoàn toàn ngoài dự kiến của cô, Mặc Hàm hai tay dắt một chiếc xe đạp địa hình màu đen đứng ở trước mặt cô, cười với cô nói: “Em nghe Lương Tuyết nói, chị Tri Mẫn muốn đi tiễn ai đó?”

“Đúng vậy.” Cô cẩn thận trả lời.

“Em có thể đi cùng với chị được không? Người đó chắc là anh trai mà chị rất kính yêu rồi? Em cũng rất muốn trông thấy anh ấy.”

Cô nghi hoặc đưa mắt đảo quanh cậu thiếu niên đang ấm áp tươi cười, cuối cùng nghĩ đến quan hệ phức tạp giữa Kỷ gia và Mặc gia, cô dịu dàng nói: “Mặc Hàm, anh ấy là anh họ của chị.”

“Em biết.” Gương mặt tươi cười của Mặc Hàm dần dần biến hóa thành vô tội hỏi: “Chuyện đó có gì đặc biệt sao? Anh Kỷ chắc phải là một người anh rất tốt. Trước đây em thường nghe mẹ nhắc đến, đáng tiếc anh ấy luôn ở thành phố lớn không trở về. Bây giờ có cơ hội, em thật sự rất muốn gặp anh ấy.”

Hứa Tri Mẫn khẽ nhếch miệng, lại nhanh chóng khép lại. Cảm giác không thể hoàn toàn cự tuyệt lý do đó, mà cho dù có, thì đối mặt với một khuôn mặt chân thành tha thiết như vậy đại khái cũng nói không nên lời. Nghĩ đi nghĩ lại, nếu hai người bọn họ gặp mặt, có thể bởi vậy hóa giải một chút mâu thuẫn của hai nhà Kỷ Mặc cũng không tệ.

Gật gật đầu với Mặc Hàm, cô đi vào nhà xe lấy xe đạp. Hai người cùng nhau đạp xe đạp rời khỏi trường. Khoảng cách từ bến xe khách đến trường Trung học Thực Nghiệm cũng khá xa. Bình thường phải mất khoảng 20 phút đạp xe, bây giờ lại vừa vặn đúng vào giờ cao điểm. Hai người bọn họ khi thì chạy song song, khi thì lại một trước một sau luồn lách vào trong dòng xe đông nghìn nghịt.



Hứa Tri Mẫn toàn tâm toàn ý đạp về trước, thỉnh thoảng lại liếc nhìn đồng hồ, trong lòng thầm nghĩ: hôm qua mình vẫn còn rất nhiều điều chưa nói với anh ấy. Tuy anh ấy có thay đổi, nhưng vẫn là người anh mà cô luôn luôn kính yêu. Anh ấy còn không quên đến thăm cô, cổ vũ cô. Cho nên, bất luận như thế nào, trước khi anh ấy bước lên xe cô cũng phải nói cho được câu “Hẹn gặp lại”.

Cực lực gắng sức mệt mỏi vượt qua một cây cầu vượt, không ngờ phía trước lại là một đoạn đường đang thi công. Cả quốc lộ và vùng phụ cận đang tiến hành xây dựng lại, nhà cửa cũ ở chung quanh đó đều bị chắn sau những bức tường tôn, ở giữa đường có để một tấm biển báo: “Đường đang thi công xin vòng đường khác”. Hứa Tri Mẫn vội phanh xe, thở phì phò, lại nhìn kim đồng hồ đang chỉ sang sáu giờ, bỗng thấy rất sốt ruột. Mặc Hàm từ phía sau chạy lên, nhìn xung quanh, đẩy đẩy kính nói: “Chị Tri Mẫn, đi đường vòng thì xa lắm, có thể sẽ không kịp, chúng ta cứ qua đường nhỏ bên kia mà đi thôi.”

Hứa Tri Mẫn quay lại nhìn bên cạnh công trường có cánh cửa, bên trong hình như là nơi chất vật liệu thi công, có mấy người đi đường ngại đi đường vòng rắc rối đang đi thẳng qua con đường nhỏ đó. Vốn tính cẩn thận nên cô vẫn hơi lo lắng, cứ đi đường vòng cho an toàn. Mặc Hàm ở bên cạnh lại dùng sức nhấn bàn đạp, tiếng chuông xe lanh canh vang lên dẫn đầu đi vào cánh cửa kia. Thấy thế, Hứa Tri Mẫn gấp đến độ kêu to một tiếng: “Mặc Hàm!”

Không thể gọi cậu ta lại, cô bất đắc dĩ, vội vã lên xe đuổi theo. Mải miết bám theo bóng dáng Mặc Hàm đang phóng tới cửa công trường, nhìn thấy tình hình giao thông không tốt, cô giảm tốc độ. Mặc Hàm thì vẫn đang liên tục đi về phía trước, nhanh chóng quẹo qua một đống đá dăm, biến mất tăm.

Hứa Tri Mẫn lại phanh xe lại, tìm quanh đống đá dăm chặn ngay lối rẽ, nhưng tìm mãi vẫn không thấy bóng dáng cậu ta. Nuốt nước miếng xuống cổ họng đang khô khốc, cô thấy rất sốt ruột. Cô tuy chỉ lớn hơn Mặc Hàm có một tuổi, nhưng nếu Mặc Hàm đã kêu cô một tiếng chị, cô phải có trách nhiệm của một người chị.

“Mặc Hàm! Mặc Hàm!” Cô lo lắng kêu to một tiếng.

Không ngờ người cô muốn tìm đã vòng ra cái lán ở phía sau cô. Đứng ở dưới bóng của nóc lán, cậu ta tháo kính mắt xuống để nhìn rõ hình bóng cô xinh đẹp đang loay hoay tìm kiếm. Qua một lát, lại cúi đầu thấy đồng hồ đã chỉ 6 giờ rưỡi, cậu ta liền mỉm cười hài lòng: đúng vậy, cậu ta thích cô, bởi vì cô là người duy nhất mà anh trai cậu ta thích. Cho nên cậu ta không thích cô gần gũi với người nhà họ Kỷ, không thể để cho những người đã xúc phạm bà như Kỷ gia lại làm tổn thương cô.

“Chị Tri Mẫn, chỉ cần đến 6 giờ rưỡi, chị cũng không thể không buông tay.” Lạnh lẽo lấy kính xuống, cậu ta lên chiếc xe đạp leo núi chạy đi như bay.

Hứa Tri Mẫn ở trong công trường chạy quanh mấy đống bùn cát, chạy tới chạy lui, không biết bao nhiêu vòng, kêu đến khản cả giọng, nhưng vẫn không tìm thấy. Lúc này, cô làm sao còn nhớ đến việc phải vội đến tiễn anh họ, cô chỉ cảm thấy mỗi khắc trôi qua lòng cô lại nổi lên từng cơn lạnh buốt sợ hãi. Nếu tìm không thấy Mặc Hàm, nếu Mặc Hàm ở dọc đường xảy ra chuyện gì thì cô làm sao mà xứng đáng với cái chức chị mà Mặc gia đã giao cho? Cô căn bản là không nhận nổi!!!

Không thể tưởng tượng kết quả sau đó sẽ ra sao. Cô xanh cả mặt, thất tha thất thểu đạp xe, cứ hễ gặp một người nào đó qua đường lại hỏi một lần: “Xin hỏi, cô/chú/bác/anh/chị/em có thấy một cậu con trai bị cận mặc đồng phục của trường Trung học Thực Nghiệm, cao hơn con/em/chị một chút, đi xe đạp leo núi không ạ?.”

Rất nhiều người đều lấy làm tiếc lắc đầu, rồi tiếp tục đi.

Cuối cùng gặp được một anh công nhân, anh ta lắc lắc đầu rồi lại gật gật đầu: “Học sinh trung học bị cận thì không thấy. Nhưng con trai mặc đồng phục, đi xe đạp leo núi thì có thấy một đứa.”

Hứa Tri Mẫn lập tức nhớ ra cái kính gọng vàng kia chỉ là kính không độ nên vội vàng hỏi: “Chú thấy cậu ấy ở đâu?”

“Cậu ta đi qua cửa kia ra ngoài rồi.”

Hứa Tri Mẫn theo hướng ngón tay của chú công nhân, nhìn về phía cánh cửa mà cô đi theo Mặc Hàm vào, trong đầu nháy mắt như bị dội một quả bom, rầm một cái trống rỗng.

Thời gian, địa điểm, người qua đường, đất cát, cây cối, đồng hồ chỉ 6 giờ rưỡi… Tất cả hòa lẫn vào nhau vẽ nên một khuôn mặt tươi cười như gió xuân tháng ba, Hứa Tri Mẫn hai tay nắm chặt ghi đông xe đạp, các ngón tay vì siết chặt mà trở nên trắng bệch, lòng bàn tay bị ma sát đến đau nhức. Cô như vậy thì được coi là cái gì? Bị lừa —— trời đất muôn vật đột nhiên trở nên hư hư thực thực, duy chỉ có hai chữ “Bị lừa” là rõ ràng.

Bỗng nhiên, có người vỗ thật mạnh vào phía sau lưng cô: “Cô bé, tránh ra!”



Cô nhìn lại, trên con đường hẹp nhão nhét bùn lầy có một chiếc máy ủi đất đang rầm rầm chạy về phía cô. Vội vàng leo lên xe, dậm mạnh bàn đạp, bánh xe phía trước quay được nửa vòng liền lụi vào đống đá dăm, đầu xe nghiêng qua một bên. Cô phút chốc không thể giữ được ghi đông, cả người và xe cùng ngã về phía ụ đất nhỏ bên cạnh.

Cả người bịch một tiếng ngã xuống bùn cứng, xe đạp cũng theo đà ngã đè lên hai chân. Hứa Tri Mẫn cuống quít giãy dụa đứng dậy, lấy tay đẩy xe đạp ra, vừa đứng lên, chân trái phút chốc truyền đến một cơn đau buốt.

Vừa cúi đầu nhìn thì thấy mặt trong mắt cá chân bị một mảnh thủy tinh ở trong ụ đất cắt vào thật sâu, đang không ngừng chảy máu, dần dần nhuộm đỏ cả chiếc tất trắng ở bên ngoài. Cô cắn môi, mở túi trước của túi sách, lôi ra một cái khăn tay, quấn chặt vết thương. Lau mồ hôi lạnh, một khắc cũng không thể chần chờ, cô đẩy xe đạp lên xe đi về.

Khoảng cách từ đây về nhà quá xa, ba mẹ vẫn chưa về nhà, trong nhà cũng không có ai. Ở trường cũng đã tan học, thầy cô cũng đã về hết. Cô không có lựa chọn nào khác, đành phải đi về Mặc gia ở gần đó nhất.

Đêm chậm rãi buông tấm rèm đen kịt, người qua đường đều hối hả về nhà. Đèn đường dần sáng, hắt thứ ánh sáng vàng nhạt vào bước chân khập khiễng đang không ngừng tiến về phía trước của cô.

Hứa Tri Mẫn cũng không biết cuối cùng mình làm thế nào mà có thể về đến Mặc gia, máu ở trên chân đã thấm đẫm cái khăn mà cô đã buộc trước đó, bắt đầu chảy xuống đất. Cô nhấn chuông cửa thì nhìn thấy Mặc Hàm đi ra mở.

Mặc Hàm kéo cửa sắt chống trộm, nhìn thấy cô thì rõ ràng ngẩn ra một chút: “Chị Tri Mẫn?”

Cô chết lặng cười cười: “Tốt rồi, cậu đã về nhà bình an.” Tiếp theo cô yên lặng đứng đó, yên lặng nhìn sắc mặt cậu ta vì những lời này của cô mà khẽ biến, ánh mắt của cậu ta khi dời đến cái chân trái đang loang lổ vết máu của cô thì trợn trừng cả mắt.

Thấy vậy, lòng của cô vì trả thù thành công mà xẹt qua một chút sảng khoái: quả nhiên, cậu ta rốt cuộc vẫn là một thằng nhóc tâm địa thiện lương, chắc là cũng chưa từng làm hại ai. Nhưng cậu ta nhẫn tâm lừa cô, khiến cho cô không thể nói lời với anh họ tiếng “Hẹn gặp lại”, cho nên đây là báo ứng mà cậu ta đáng phải chịu! Anh không đụng đến tôi thì tôi không đụng đến anh; nhưng nếu anh đụng đến tôi, tôi chắc chắn sẽ không bỏ qua! Người nào dám làm hại cô, cô sẽ trả lại gấp trăm gấp ngàn lần!

Rất tốt! Cô đưa ánh mắt lạnh lùng nhìn khuôn mặt của cậu ta từ xanh chuyển thành trắng, tay chân cậu ta cũng bắt đầu run lên. Rất nhanh sau đó, trong hốc mắt của cậu ta lóe ra ánh sáng lấp lánh. Cô bỗng dưng thấy sốt ruột, cắn môi dưới, cụp mắt xuống. Nghe cậu ta vừa khóc vừa la to: “Anh hai! Anh hai!!”

Ở trong phòng Mặc Thâm đang đeo headphone lẳng lặng nghe “I’ll never break your heart”, bỗng nhiên nghe thấy tiếng cậu em mình kêu la thảm thiết, tất nhiên cũng bị hù cho giật nảy mình. Ném headphone xuống, anh lao ra khỏi phòng, vừa mới bước một bước ra khỏi bậc cửa, cậu em trai Mặc Hàm đã chạy tới dùng sức níu áo sơmi của anh: “Anh hai, làm sao bây giờ?!”

“Đừng hoảng hốt! Sao vậy?” Mặc Thâm ra sức giữ em trai lại.

“Chị Tri Mẫn… máu, máu chảy rất nhiều…”

Mặc Thâm theo lời này nhìn ra phía ngoài cửa sắt, đầu tiên là nhìn thấy Hứa Tri Mẫn đang cúi thấp đầu, tầm mắt dời xuống, liếc qua chân trái cô cùng một vũng máu đỏ rợn người dưới chân cô mà mặt cắt không còn giọt máu: “Hứa Tri Mẫn…”

Cô ngẩng mặt lên, vẫn như có như không cười yếu ớt: “Chân của tôi hình như bị thương rồi…” Nói xong, hai chân cũng không còn giữ được trọng tâm, cô không thể nào vươn cánh tay tìm vật chống đỡ. Nhưng, anh đã nhanh hơn, vững vàng đón lấy thân mình cô mềm nhũn.

Cô sửng sốt chớp chớp mắt, nghe anh thấp giọng nói: “Đừng lo, có anh đây rồi.”

Chưa từng có người nào ngay cả ba mẹ nói với cô những lời như vậy. Cô nghĩ ngợi một lát rồi nắm tay khoát lên cánh tay anh, có thể cảm giác được cả cánh tay rắn chắc ẩn dưới lớp áo tơ tằm đang dùng sức đỡ cô. Trong chốc lát cô không thể nói rõ cảm giác của mình thế nào, nhưng cả người vẫn hoàn toàn thả lỏng, tựa vào trong lòng của anh.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bạc Hà Dụ Hoặc

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook