Baba Thay Thế

Chương 14: Chương 14

Củ Cải Thỏ Con

06/03/2017

Mấy bé không ở đại sảnh, đều ngoan ngoãn ngồi trong lớp học của mình, lớp lá ba ở đầu hành lang phía Đông, lớp lá năm tại hành lang phía Tây, cách nhau một phòng học lớn.

Nhóm phụ huynh giằng co, giáo viên nhà trẻ và phó chủ nhiệm vẫn chưa thể đưa ra lời giải thích, trong lúc nhất thời ở đại sảnh lầu hai lại bắt đầu cãi nhau, chẳng khác cảnh tượng gà bay chó sủa là mấy.

Độ Khánh Tú ôm mặt lớn tiếng than thở: “Bây giờ tớ thật muốn gọi điện thoại cho cái tên vương bát đản Kim Chung Nhân a!!!!!”

Lộc Hàm nhướng mày: “Thế sao không gọi đi?”

Độ Khánh Tú quay đầu, trong hốc mắt đầy vằn đỏ do giận dữ: “Chẳng lẽ chỉ vì một chút chuyện nhỏ mà gọi hắn đến nhà trẻ, lỡ làm hư việc thì sao? Rồi sau này ở nhà tớ còn địa vị gì nữa đây, chuyện nhỏ xíu cũng làm không xong!!”

Lộc Hàm nghĩ nghĩ, ánh mắt đảo qua những người đứng bên cạnh, rồi thản nhiên nói: “Con mình bị ăn hiếp phải chịu ủy khuất như vậy, lại dùng giá trị của bản thân để tính toán, hai người các cậu làm cha như vậy sao?”

Độ Khánh Tú bị ánh mắt của Lộc Hàm đảo qua, nhịn không được rùng mình một cái, gật gật đầu ngẫm lại thấy cũng đúng, bước hai bậc phía xuống cầu thang xoay tròn, trước khi gọi điện thoại cho Kim Chung Nhân, quay đầu lại đột nhiên hỏi một câu: “Nè, hỏi thật, nếu con của cậu bị đánh, hay là cầm đầu đánh nhau, cậu sẽ làm như thế nào?”

Lộc Hàm hạ mắt xuống nhìn Độ Khánh Tú đứng ở cầu thang bấm máy, đáy mắt sâu thẳm khiến người khác không thể nắm bắt được điều gì từ nó, cậu lẳng lặng đáp: “Tớ có chết cũng bao che con mình.”

“...” Độ Khánh Tú nhịn không được lại rùng mình một cái, hào quang của đại thần quả thật là chiếu xa ngàn dặm vạn trượng.

Lộc Hàm không phải nói đùa, trước khi Độ Khánh Tú đặt vấn đề này cậu đã tự hỏi mình, nếu như cậu có con thì phải làm như thế nào? Xin lỗi ư? Rồi lại còn phải cúi đầu a? Đùa sao, con là do chính mình sinh ra và nuôi dưỡng, mình có thể đánh, mắng, dạy dỗ, có thể chỉnh, nhưng làm sao chịu được cảnh người khác chỉ vào con mình mắng là đồ không có giáo dục chứ?

Điện thoại của Độ Khánh Tú được kết nối, liền bắt đầu mắng phía bên kia: “Này, Kim Chung Nhân anh còn họp cái gì nữa? Con của mình ở nhà trẻ bị người ta đánh đến mặt thành cái bánh bao còn ngồi đó họp? Kiếm tiền mua cho con trai anh phần mộ biệt thự hay là mua tiền vàng mã để đốt cho nó hả!?”

Lộc Hàm hạ mắt nhìn Độ Khánh Tú hùng hùng hổ hổ gọi điện thoại, không biết nên nghĩ như thế nào, được chiều đến thế nào mà có thể kiêu ngạo như vậy a?

Đầu bên kia Kim Chung Nhân nhận được điện thoại liền bùng nổ, lúc ấy hắn đang dự một hội nghị đa phương, chủ trì là hiệp hội quản lý thương nghiệp của H thị, tham dự đều là CEO của các công ti xí nghiệp lớn, giờ phút này một CEO đang phát biểu, chủ đề đặc biệt nói về tương lai phát triển ngành công nghiệp dược của H thị ra quốc tế cùng hàng rào thương nghiệp.

Kim Chung Nhân rời khỏi hội nghị không bao lâu, màn hình định vị bên kia không thấy người, ngay lập tức trên danh sách trong hệ thống kế bên cái tên Kim Chung Nhân là biểu tượng đầu người màu xám.

Ban đầu Ngô Thế Huân cũng không có chú ý tới, từ giữa trưa anh đã bắt đầu có hơi ngây ngẩn không tập trung vào công việc, giờ phút này tuy rằng ngồi trong phòng làm việc của mình, vẫn có cảm giác quanh mình là một bầu không khí hoàn toàn xa lạ.

Một CEO đang nói đặc biệt hăng say về những rào cản trong tương lai của ngành dược, giữa chừng còn tạm dừng một chút để hỏi đồng nghiệp là nhân tài kiệt xuất: “Ngô tổng, anh cảm thấy tôi nói như vậy có đúng hay không?”

Ngô Thế Huân “Ừm” một tiếng, kỳ thật căn bản cũng không chú ý tới mấy cái rào cản gì gì đó, ngành dược hiện nay đang ở trong tình trạng độc quyền rất mạnh mẽ, trước khi có ngoại lực đột phá vào sự độc quyền này, nói cái gì cũng không tốt.

Ngô Thế Huân kéo kéo cà – vạt, liếc nhìn màn hình máy tính, phát hiện có một vị trí đã rời đi, đúng là Kim Chung Nhân, nhưng đã qua mười lăm phút mà vẫn chưa quay lại, cũng không có vẻ như là có chuyện xảy ra, nếu không căn bản những người ở lại cũng đã biết rồi.

Đầu óc Ngô Thế Huân hôm nay tựa như bị chập mạch, chuyện này nếu là thường ngày, nhiều nhất anh căn bản chỉ liếc mắt một cái, sẽ không nghiên cứu kĩ lưỡng, nhưng hôm nay tinh thần không tập trung, luôn nghĩ lung tung tư duy rối loạn. Lúc này anh mới cầm di động lên liếc mắt một cái, bất chợt thấy trên màn hình hiện thị rất nhiều cuộc gọi nhỡ của Giáo viên nhà trẻ.

Ngô Thế Huân nhìn lại thời gian, đúng là đã qua giờ tan học, nhưng một trong những cuộc gọi nhỡ đó là trước giờ về.

Đã xảy ra chuyện rồi.

Ngô Thế Huân cầm lấy điện thoại lao ra khỏi văn phòng, lúc cửa thang máy mở thì gặp ngay thư kí trưởng: “Ngô tổng, anh...”



Ngô Thế Huân lạnh lùng quét mắt nhìn hắn một cái: “Đến phòng làm việc của tôi tắt máy tính đi.” Dứt lời ấn phím chạy lấy người.

Ngô Thế Huân ở trong thang máy gọi điện thoại cho nhà trẻ, nhưng không có ai bắt máy, vừa mới tắt đi thì nhà trẻ lại gọi tới, giọng giáo viên như muốn khóc: “Cha của bé Ngô Phàm, anh mau đến đây đi, Ngô Phàm ở trường đánh con người ta đấy.”

Ngô Thế Huân cũng nghe ra tại đầu kia giáo viên đã rất sốt ruột, cau mày nói: “Ngô Phàm thế nào?”

“A? A!” Giáo viên lúc này mới kịp phản ứng, vừa định mở miệng điện thoại lại bị người khác lấy đi, đúng là bây giờ chỉ có giáo viên lớp lá ba là còn giữ được bình tĩnh: “Anh Ngô đừng lo lắng, Ngô Phàm không sao.” Đâu chỉ là không có việc gì, ai cũng chưa chắc có thể đánh lại con của anh, một mình đánh nhau với vài ba đứa mập mạp mà không có vấn đề gì. Giáo viên lớp lá ba thấy mấy người trên đại sảnh lầu hai đang ầm ầm đi vào văn phòng: “Nhưng hiện tại mọi chuyện rất ầm ĩ. Ngô Phàm cùng một bé khác cầm đầu đánh nhau, cuối cùng biến thành các bé trai lớp lá năm và lá ba đánh nhau loạn xà ngầu, các phụ huynh hiện tại đều đứng bên ngoài.”

“Ngô Phàm không sao thật chứ?” Ngô Thế Huân xác nhận một lần nữa.

“Nhóc lớp lá ba tuy rằng khỏe mạnh hơn một chút, nhưng...”

Ngô Thế Huân cắt ngang: “Cô chỉ cần nói cho tôi biết có cần đi bệnh viện hay không.”

“...Không, không cần, mấy bé không có việc gì.”

“Tôi biết rồi, giờ đang lái xe tới, cô hãy nói cho tôi rõ ngọn nguồn đi.” Trước tiên Ngô Thế Huân chỉ cần biết con mình không có việc gì, còn lại xảy ra chuyện gì cũng chẳng sao cả. Nữ giáo viên lớp lá ba dạy nhà trẻ cũng đã lâu, tiếp xúc với nhiều người, biết Ngô Thế Huân không thích lề mề, liền tường thuật cho Ngô Thế Huân qua điện thoại từ đầu tới cuối mọi chuyện.

Cuối cùng Ngô Thế Huân nói: “Rõ rồi, khoảng mười phút nữa tôi sẽ đến nơi.” Dừng một chút: “Tôi mặc kệ rốt cuộc là con nhà ai gây sự, trước khi tôi đến nhà trẻ, con tôi không cần mở miệng xin lỗi trước bất kỳ ai cả.”

“...” Giáo viên thật sự muốn quỳ lạy.

Mà trong lúc nữ giáo viên cùng Ngô Thế Huân tra đổi, đại sảnh lầu hai mới vừa xoa dịu lại được một chút lại bùng nổ trở lại.

Chuyện cũng đã kéo dài hơn nửa giờ, rất nhiều phụ huynh muốn oán giận chỉ trích gì đó đã làm xong hết rồi, tuy rằng cũng chưa có ai đứng ra lãnh trách nhiệm, nhưng tất cả phụ huynh đều mệt mỏi.

Vốn là cũng có phụ huynh ôm con mình định đi về rồi, đầu kia hành lang đột nhiên lao ra một người.

“Ai là phụ huynh của Cao Tiền?” Dãy lầu của mẫu giáo lớn không phải kiến trúc độc lập, phía sau mẫu giáo bé cùng với dãy lớp chồi chung nhau một cái hành lang dài.

Lúc Lộc Hàm nhìn thấy Kim Chung Đại thì hơi kinh ngạc, còn cho là mình nhìn lầm người.

Kim Chung Đại vì chạy đến mà thở hổn hển, ánh mắt bốc hỏa, Chu Hải Vân vừa nghe có người nhắc tên con mình thì buồn bực: “Là tôi đây!” Dừng một chút, nhìn Kim Chung Đại bằng nửa con mắt, khinh thường hỏi: “Sao nào?”

Tù lúc chưa tan học cậu đã nhận được điện thoại của giáo viên, so với bất cứ phụ huynh nào đều nhanh hơn, Kim Chung Đại vội vàng mờ mịt chạy tới, phát hiện con trai mình mặc quần áo rách rưới, đúng hơn là áo khoác bên ngoài lớn hơn vài số.

“Xảy ra chuyện gì?” Kim Chung Đại ôm Nghệ Hưng vào lòng, sờ khuôn mặt nhỏ nhắn trắng bệch của con mình, ngẩng đầu nhìn giáo viên.

Giáo viên mẫu giáo bé không biết nói như thế nào, cứ mở miệng ra rồi khép lại nhiều lần, mỗi một lần sắc mặt lại càng khó coi hơn, kéo Kim Chung Đại vào góc phòng: “Ba của Nghệ Hưng à, đây là sơ sẩy của nhà trẻ chúng tôi mà trách nhiệm lớn nhất thuộc về giáo viên đứng lớp là tôi, thật sự là... Aiz...”

Kim Chung Đại quay đầu nhìn Nghệ Hưng, phát hiện khuôn mặt nhỏ nhắn của con trai trắng bệch, ánh mắt ngơ ngác, úp mặt lên bàn không chịu nói chuyện.

Kim Chung Đại cắn cắn môi: “Cô nói đi.”

“Tôi... Buổi chiều lớp tôi có một tiết tự do hoạt động ở phòng âm nhạc, bọn trẻ ngồi trên thảm tự mình chơi đùa. Lúc Nghệ Hưng biến mất không ai trong chúng tôi chú ý đến... Đợi... Đợi đến lúc phát hiện và tìm được bé, thì quần áo của Nghệ Hưng không biết đã sao thành như vậy, hỏi tại sao thì bé nhất định không mở miệng.” Giáo viên nói xong nước mắt liền rơi xuống.



“...” Kim Chung Đại cũng choáng váng, quả thực không thể tin được lời giáo viên kia nói. Cậu đi đến bên cạnh sau đó ôm con trai vào trong ngực vuốt ve dỗ dành: “Hưng Hưng... Hưng Hưng có chuyện gì nói ba nghe...”

Kim Chung Đại dỗ dành con trẻ là kiên nhẫn nhất, hiện giờ mặc dù cũng chỉ là vuốt ve ôm ấp, cứ nghĩ con trai mình thông minh đáng yêu xinh đẹp như vậy, người nào cũng khen là tiểu thần đồng, sẽ không thể xảy ra chuyện bắt nạt thế này..

Kim Chung Đại cứ dỗ dành mãi, cô giáo ngồi một bên vừa rơi nước mắt vừa giúp vỗ về, đúng lúc đó, một bé trai tóc tai loạn xạ, trên mặt đều là bụi đất đứng ở cửa.

Cô giáo kinh ngạc quay đầu lại nhìn, “Bạn nhỏ, con...”

Ben Ben nhìn giống như một pho tượng mặt lạnh đứng ở ngay cửa, nhìn nhóc rất sáng sủa, trên mặt bám đầy bụi bẩn nhưng cũng không ngăn được dung mạo tuấn tú, nốt ruồi son trên mi tâm làm cho gương mặt có cái nhìn lạnh lùng, giống như một đóa sen hồng nở giữa hoang mạc, khiến cho gương mặt đẹp sống động hẳn lên.

Ben Ben chỉ lẳng lặng đi tới, đứng ở trước mặt Kim Chung Đại, rũ mắt nhìn bé con.

Kim Chung Đại ngước mắt nhìn nhóc rồi giật thót, trong lòng như có gì đó chợt lóe lên, nhưng không kịp nắm bắt.

Ben Ben giữa chừng chạy đến đây, nhóc đánh cái tên mập mạp lớp lá ba kia nhưng vẫn chưa hết giận, cuối cùng lấy gạch gọt đi của người ta một mảng da đầu, bấy giờ mới cảm thấy sảng khoái, dừng tay lại.

Sự tình ầm ĩ có vẻ lớn, nhưng Ben Ben không để ý nhiều lắm, nhóc cảm thấy đánh người này không sai, dù sao ba nhóc cũng chỉ có một đứa con trai, chắc chắn sẽ giải quyết mọi chuyện êm đẹp.

Nhóc từ phòng y tế chạy đến đây, mình không bị tổn hại gì, còn cái tên mập mạp kia bị thương nằm gào khóc, mẹ của nó ngồi một bên vừa ôm con mình vừa dỗ dành bảo bối, giương mắt trừng nhóc, còn quay về phía phó hiệu trưởng oán giận nhóc sao lại thiếu gia giáo như thế.

Cao Tiền nằm trên giường nhỏ gào khóc, nghe được mẹ mình nói muốn Ngô Phàm cúi đầu xin lỗi, chịu đựng cơn đau nhóng cổ lên nhướn mày khiêu khích.

Người lớn không chú ý thấy, Ben Ben lại nhìn được, nhóc ngước mắt nhếch môi, siết chặt nắm tay, ánh mắt nhìn xuyên qua hàng mi quét qua mặt Cao Tiền cuối cùng dừng lại ở đôi mắt của Chu Hải Vân, bà nghĩ tôi sẽ xin lỗi con trai của bà sao? Còn phải cúi đầu? Cũng không tìm hiểu xem con trai mình làm chuyện gì!?

Phó hiệu trưởng ngồi xổm xuống sờ sờ đầu Ben Ben, nhóc con bộ dạng thật đẹp, dù trên mặt đầy bụi bẩn nhưng nhìn vẫn rất đẹp trai, phó hiệu trưởng rút khăn của mình lau mặt cho nhóc: “Thôi nào, con lại xin lỗi bạn nhỏ Cao Tiền một tiếng, rồi sau này mọi người vẫn là bạn tốt...”

Ben Ben nghiêng đầu né cái khăn tay, lạnh mắt nhìn Chu Hải Vân và Cao Tiền, “Ba cậu đã cúng cho nhà trẻ một tòa nhà đúng không?! Giờ tớ không xin lỗi đấy, có giỏi thì bảo ông ấy đòi lại đi?!” Nói xong xoay người bước ra khỏi phòng y tế.

“...”

Nghệ Hưng mắt nhắm tịt, miệng mím thật chặt không lên tiếng, bé chẳng mở miệng không phải bởi vì không muốn nói chuyện, mà là vì lúc Ngô Phàm đưa bé về tới đây đã nói “Em đừng khóc, cũng không được nói gì với người lớn cả, lát nữa anh đến tìm em.”

Nghệ Hưng cảm thấy rất buồn và xấu hổ, bé mím môi phồng má, nằm yên để ba vỗ về dỗ dành, dù bé biết ba và cô giáo cũng không vui, nhưng vẫn phải đợi Ngô Phàm, bé biết mình nói năng không rõ ràng lắm, Ngô Phàm chắc chắn sẽ đến tìm, bé phải đợi thôi.

Ben Ben đứng ở trước mặt Kim Chung Đại nhìn Nghệ Hưng, thở ra một hơi, lại thấy bé còn mặc cái áo khoác của mình, nhịn không được nhíu mày, kéo kéo cổ áo bé con: “Em không thấy nóng sao? Mặc nhiều như vậy làm gì?”

Kim Chung Đại và cô giáo sửng sốt, Nghệ Hưng mở to mắt, vùng vẫy thoát ra khỏi ngực ba mình: “Ngô Phàm, anh không sao chứ?”

Nghệ Hưng lắc lắc giãy dụa thân thể nghiêng đầu nhìn Ben Ben, Ben Ben nhíu mày, bộ dáng như ông cụ non giữ tay Nghệ Hưng để bé đừng lộn xộn, ngước mắt nhìn Kim Chung Đại, bình tĩnh nói: “Con của chú không có việc gì đâu. Mấy đứa lớp lá ba đố kỵ Nghệ Hưng thông minh, cho nên chòng ghẹo đánh bé thôi.”

Kim Chung Đại: “...”

Cô giáo: “...”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Baba Thay Thế

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook