Bá Yêu Độc Sủng Lan Lăng Vương Phi

Chương 1: Giản lược

Lãm Minh Nguyệt

22/06/2013

Phần giản lược được trích từ tư liệu trên mạng

Bắc Chu Vũ đế Vũ Văn Ung ( công nguyên 543 – 578 ), sinh ở Đồng châu, mẹ là thị nữ. Lúc nhỏ rất ham học, thông minh có khí chất, Thái Dị Chi viết : thành ngô chí giả , tất thử nhi dã (1). 12 tuổi được phong quận công, Mẫn đế lên ngôi ( Con trai thứ ba của Vũ Văn Thái – Vũ Văn Giác ) được phong làm Đại tướng quân, rời khỏi trấn Đồng châu, Minh đế lên ngôi ( huynh trưởng Vũ Văn Dục ) là 1 trọng thần, giữ chức Thứ Sử đứng đầu Bồ châu, Sau đó vì đất nước mà được phong làm quốc công. Công nguyên năm 560 sau khi hoàng đế lên ngôi, đối với Vũ Văn Hộ đã liên tiếp sát hại 2 người anh, trong lòng đã bất mãn, lại không cam tâm nhìn hoàng đế đương triều là con rối nên nhẫn nhục 12 năm. Năm 572 bắt tay cùng Vũ Văn Trực ( là em cùng mẹ ) giết chết Vũ Văn Hộ gia quyến, Vũ Văn Ung bắt đầu giải quyết chuyện triều chính.

Vũ Văn Ung là người chăm lo việc nước, là một hoàng đế nhìn xa trông rộng, thâm trầm nghiêm nghị lại có mưu trí,cố gắng tôi luyện, quyết định công việc dứt khoát. Bình thường chuyện triều chính đại sự đều chính mình hạ lệnh xử lí một cách chính xác. Cuộc sống của hắn đơn giản, mọi việc điều hi vọng có thể vượt qua những người đi trước, đối với cung điện hoa lệ của Vũ Văn Hộ Bắc Tề đều bị hủy, quần áo lộng lẫy hằng ngày, tất cả đều bị cấm. hắn bình thường mặc áo bào, trên người không mang trang sức vàng. Hắn phát hiện các cung điện có trang sức đẹp liền cho tiêu hủy, sửa bậc thềm còn vài thước, công việc đơn giản. ở hậu cung hắn có hơn 10 ng theo hầu. Vũ đế là người khiêm nhường không ngừng cố gắng, coi trị quốc là nhiệm vụ của mình, quyết chí tiến thủ. Hắn tận sức rèn luyện binh lính, đi bộ tới sơn cốc, trải qua gian khổ chịu khó, những chuyện như vậy người thường khó lòng làm đc. Đối với người phía dưới nghiêm khắc ít ban thưởng, nhưng lại quyết định sáng suốt công bằng, chịu được vất vả, khi chinh phạt tự mình xung trận rất được lòng binh sĩ . Mỗi lần chinh chiến đều làm gương cho binh sĩ, được tướng sĩ vô cùng sùng kính. Hắn có tính cách quả quyết, có thể quyết định đại sự, có quyết tâm thống nhất thiên hạ. Sử viết : Chu Võ đế luôn nhận lấy gian khổ không ngừng vươn lên, khi đánh giặc đi qua sơn cốc có khe suối nguy hiểm, cũng lội suối chịu khổ, cho dù không chịu đường nhưng vẫn nhẫn nhịn chịu đựng.

Để gia tăng nguồn thu và tăng binh lính Vũ đế cưỡng chế tăng nhân hoàn tục , Bắc Chu hiểu rõ thực lực của 1 nước phải ngày càng lớn mạnh, công nguyên năm 577 Võ đế tiêu diệt Bắc Tề. Phá Tề xong sau lại hàng phục Đột Quyết, tấn công nam triều, lúc đó khí thế bao trùm, xem ra trong một hai năm thiên hạ sẽ thống nhất.

Nhưng mà trời ghét nhân tài nên không cho họ nhiều thời gian. Vũ Văn Ung bắc phạt trên đường bị bạo bệnh chết trên đường đi, năm đó mới được 36 tuổi. Di chiếu cho thái tử Vũ Văn Uân kế thừa ngôi vị. Kế hoạch “ bình Đột Quyết, định Giang Nam” cuối cùng không thể thực hiện được. Chỉ có thể nói : xuất binh chưa thắng trận đã chết, để lại lịch sử 1 anh hùng đầy nước mắt.



_______trích từ internet

Lan Lăng vương có tài về võ học mà gương mặt lai đẹp, tướng mạo nhu hòa mà có hùng tâm tráng chí. Giọng nói và dáng điệu hoàn mĩ, uy thế không làm người khác sợ hãi nên thường mang mặt nạ mà chống địch. Đánh với quân Chu dưới thành, dùng 500 kỵ kĩ khắc chế quân Chu trùng điệp vây quanh, uy dũng ba quân, là 1 tráng sĩ nước Tề, riêng diệu múa “ khúc nhạc Lan Lăng vương vào trận “

_______trích từ Tề sử

Minh đế Vũ Văn Dục ( 534 – 560 ) Dục minh mẫn hiểu biết nhiều, khoan dung nhân hậu, hòa hảo cả trong lẫn ngoài, có khí chất của quân tử, hộ pha úy đạn, toại tiến độc thí chi. Lên ngôi 3 năm, niên hiệu Võ Thành, hiệu Minh đế. Dục lúc nhỏ ham học, đọc nhiều sách vở, thiện chúc văn , từ ngữ ôn nhu thanh lệ. khi lên ngôi tập hợp công khanh phía dưới có hơn 80 người có học thức, sau này cho phát hành kinh sử. Lại sưu tầm nhiều sách, nhân nghĩa, có tới 500 cuốn, nhưng lại có mười cuốn lưu truyền cho hậu thế

_______trích Chu sử

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bá Yêu Độc Sủng Lan Lăng Vương Phi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook