App Diễn Viên Phim Kinh Dị

Chương 96: Ngôi nhà bị ám 1552 (28-Hết)

Hí Tử Tế Tửu

18/11/2020

“Sao in.”

Khoảnh khắc trước khi ác linh biến mất, Tạ Trì cảm thán rằng: “Mặc dù không thể giữ anh lại trong đầu, nhưng dù sao chúng ta cũng từng hợp tác vui vẻ với nhau, trước đó tôi còn nghĩ, nếu anh bằng lòng quay về lưỡi dao, nhất định tôi sẽ đối xử với anh thật tốt, tiếc thật đấy.”

“Tôi đặc biệt giữ chiêu này lại cho anh đấy, được nhìn thấy anh trai tôi, có chết cũng không tiếc.”

Dường như anh đang muốn thể hiện cảm giác tiếc nuối nhân tài, nhưng lời nói ra lại toát lên vẻ đắc ý cáo mượn oai hùm và cảm giác tự hào trước hành động của anh trai.

Tạ Tinh Lan mỉm cười, không phân tâm nữa, tập trung tiêu hóa linh hồn ác linh.

Từng giây từng phút trôi qua, linh hồn của Tạ Tinh Lan dần ngưng tụ lại, Tạ Tinh Lan đã cố gắng che giấu, nhưng một ít khí thế để lộ ra ngoài vẫn khiến Tạ Trì cảm nhận được sự áp bức to lớn.

Tạ Trì lấy làm kinh ngạc trước sự biến hóa của Tạ Tinh Lan, trước đó anh còn lo Tạ Tinh Lan không tiêu hóa được linh hồn ác linh, chỉ tính đến chuyện xua đuổi linh hồn ác linh kia đi, bây giờ lại thu hoạch được niềm vui bất ngờ.

Cảm nhận được Tạ Tinh Lan đã tiêu hóa xong xuôi, Tạ Trì lập tức hỏi: “Sao rồi?”

“Năng lực tinh thần tăng lên rõ rệt, thị lực tăng lên với biên độ nhỏ, cảm giác cũng tốt hơn nhiều.”

Tạ Trì cười bảo: “Trong họa có phúc.”

Năng lực tinh thần rất quan trọng trong một vài phim kinh dị, ví dụ trong phim “Người yêu cương thi”, năng lực của hồ ly tinh là quyến rũ, người không có năng lực tinh thần cao sẽ dễ bị mê hoặc. Trong phim ma, người có năng lực tinh thần cao rất khó bị ma quỷ ám. Năng lực tinh thần cao còn có thể chống cự sự tấn công về mặt tinh thần.

Lần tới nếu lại gặp tình huống ác linh xâm nhập não bộ, khả năng cao ác linh cũng sẽ trở thành đồ ăn cho Tạ Tinh Lan.

Bên ngoài, Nhậm Trạch vẫn còn đang sốt ruột gọi anh, Tạ Trì nói: “Em ra ngoài trước.”

Tạ Tinh Lan: “Được rồi.”

Nhậm Trạch bị dọa sợ, thấy Tạ Trì mở mắt ra, liền thả lỏng lòng mình: “Sao rồi?”

Cậu đối diện với đôi mắt của Tạ Trì thì sửng sốt một chút, cặp mắt kia rõ ràng vẫn như trước, nhưng dường như lại có chỗ nào đó khác biệt, tia nhìn sáng rỡ lấp lánh khiến ánh mắt anh trở nên bình thản và an tĩnh, lặng lẽ lay động lòng người.

Dựa hơi khả năng của Tạ Tinh Lan, Tạ Trì có thể trông thấy rõ từng lỗ chân lông trên gương mặt Nhậm Trạch.

“Anh…..” Nhậm Trạch muốn nói rồi lại thôi.

Tạ Trì dịu dàng nói: “Đừng lo.”

【Không có gì không có gì, dọa chết tôi mất!】

【Chuyện gì vậy?】

Hai người nói chuyện qua loa mấy câu, app mở ra hình thức ẩn hình giữa các diễn viên, tuy rằng Nhậm Trạch đứng trước mặt nhưng Tạ Trì không thấy cậu ta đâu nữa. Khoảng không trống rỗng trước mặt anh xuất hiện một chùm sáng mơ hồ.

Chùm sáng màu trắng ngà, giống như đám mây, còn động đậy, nó thay đổi khôn lường, một giây trước vẫn còn là hình tròn, trong chớp mắt lại biến thành hình bầu dục, cứ kéo tới kéo lui, lại đột nhiên thành hình cây gậy.

Trực giác Tạ Trì cảm thấy thứ đồ này là đạo cụ mà anh nhận được, bây giờ thực sự không nhìn ra được nó là cái gì, trong lòng thấy hơi bực.

App gửi chú thích tới, Tạ Trì cầm điện thoại lên nhìn, vẻ mặt trở nên nghiêm túc.

【Đạo cụ: Sao in

(Gốc là phục thác: Phục: sao chép; thác: in dập)

Đạo cụ tự thuật: Tôi không tự sáng tạo ra, chỉ là một kẻ sao chép lừa đảo, phô trương thanh thế là thiên phú của tôi, mượn năng lực mọi người là bản lĩnh của tôi.

Nguồn gốc: Đạo cụ sinh ra từ răng của hai chị em quỷ. (Răng của quỷ chị quỷ em từng lừa diễn viên, mượn tay diễn viên để khôi phục thực lực, ngồi mát ăn bát vàng)

Ứng dụng: Thích hợp với tất cả các phim kinh dị.

Giải thích đạo cụ: Diễn viên có được “sao in” có thể phục chế đạo cụ mà các diễn viên khác đã sử dụng trong phim kinh dị từng tham gia】

Phục chế?

Tạ Trì trông thấy dòng chữ này, trái tim gia tốc, lập tức nhìn xuống.

【Chú thích: 1. Nhất định phải là phim kinh dị diễn viên từng tham gia, đạo cụ không nằm trong phạm vi phim kinh dị diễn viên từng tham gia, không thể sao in được;

2. Diễn viên chỉ có thể phục chế đạo cụ phẩm chất thấp hơn phim hiện tại có thể tham gia. Ví dụ: Trước mắt bạn đang đóng phim kinh dị phẩm chất “Tì vết không che được ánh ngọc”, chỉ có thể sao chép đạo cụ sinh ra từ phim phẩm chất “Tì vết không che được ánh ngọc” trở xuống;

3. Mỗi bộ phim kinh dị chỉ có thể “Sao in” một lần, sau khi xác định dùng “Sao in”, không thể “sao in” lần thứ hai, không thể sửa đổi đạo cụ “sao in”, cho nên xin các diễn viên cẩn thận lựa chọn đối tượng sao chép;

4. Sao in hoàn toàn là sao in, đạo cụ của diễn viên sẽ kế thừa cả ưu và khuyết điểm của đạo cụ gốc.

5. Số lần sử dụng: 3 lần.

6. Mỗi lần sử dụng đạo cụ, diễn viên bị khấu trừ 20% điểm tích lũy thu được từ xếp hạng thứ nhất của bộ phim.

Ví dụ: Diễn viên tham gia phim phẩm chất “Tì vết không che được ánh ngọc”, xếp thứ nhất sẽ thu được 500 điểm tích lũy, diễn viên lựa chọn sử dụng “Sao in”, app tự động trừ 100 điểm tích lũy.】

Tạ Trì lập tức bình tĩnh, bảo sao, đạo cụ lợi hại như vậy ắt sẽ kèm theo rất nhiều điều kiện để hạn chế năng lực của nó.

Khi ở phim tân thủ anh lấy được buff may mắn, buff phát động hiệu quả hai lần trong phim cương thi đã khiến anh lấy làm ngạc nhiên rồi, còn cho rằng phim tân thủ có thể rớt cực phẩm, sau đó tham gia game show và bộ phim kinh dị hiện tại khiến anh biết rõ, phỏng đoán trước đó của anh là chính xác ―― đạo cụ cũng có phẩm chất.

Trong game show và phim “Ngôi nhà bị ám 1552”, đạo cụ buff may mắn không phát động một lần nào. Trên thực tế, cho dù nó tốt thì cũng chỉ sinh ra từ phim phẩm chất “Cẩu thả”, có lẽ xác suất phát động trong phim kinh dị phẩm chất “Cẩu thả” sẽ rất cao, nhưng nếu lên trên, muốn một đạo cụ phẩm chất “Cẩu thả” có thể phát huy tác dụng thì hơi khó khăn, nhất định xác suất sẽ bị điều chỉnh thấp hơn nhiều. Còn về việc vì sao trong phim cương thi phẩm chất “Tì vết không che được ánh ngọc” xác suất phát động lại cao như vậy, Tạ Trì có một phỏng đoán sơ lược ―― Buff may mắn phù hợp với nhân quả tuần hoàn, thiên đạo, báo ứng, rất hợp với phim cương thi.



Nhưng trong phim ma thì độ phối hợp thấp hơn nhiều.

Đạo cụ “Sao in” kèm theo nhiều điều kiện như vậy, đủ để chứng minh sức mạnh của nó. Đương nhiên điều kiện kèm theo cũng rất tiêu cực. Chưa tính tới diễn viên phải từng thấy đạo cụ, chỉ có thể sao chép đạo cụ của các diễn viên khác trong phim kinh dị trước đó tham gia, điều này đã rất phiền phức rồi, đầu tiên các diễn viên khác phải sử dụng đạo cụ, nếu người khác không sử dụng, anh không thể phục chế; tiếp theo, anh còn phải thăm dò xem liệu đạo cụ đó có dùng được hay không, nếu anh không thu thập đủ tin tức, sao chép qua loa, nói không chừng sẽ bị khuyết điểm mà bản thân không biết của đạo cụ tra tấn tới chết đi sống lại. Cho nên anh phải biết người biết ta. Điều này cũng rất phù hợp với tính cách phỏng đoán lòng người, lợi dụng người khác của hai chị em quỷ kia, anh phải nghĩ cách để xem trộm hiệu quả đạo cụ của người khác.

Tạ Trì dở khóc dở cười, điều này… cũng xem như báo ứng đi?

Qua dòng tự thuật của đạo cụ cũng đã biết rõ đặc tính của nó ―― sao chép lừa đảo. Đúng là có vẻ như anh từng lừa gạt không ít người, nhưng rớt đạo cụ xấu hổ như vậy, cũng.. trùng hợp quá.

Chỉ có thể phục chế đạo cụ xuất hiện trong phim kinh dị phẩm chất thấp hơn phẩm chất phim hiện tại có thể mở, thêm một lý do gây suy yếu cường độ phục chế, cũng khiến phần thưởng trở nên hợp lý hơn, dù sao đây cũng chỉ là phần thưởng trong phim phẩm chất “Tì vết không che được ánh ngọc”.

Đạo cụ có ba lần sử dụng, nói cách khác có thể sử dụng trong ba bộ phim kinh dị, số lần đã rất nhiều rồi, cho nên còn kèm theo điều kiện trừ điểm tích lũy.

20% thoạt nhìn như không nhiều, nhưng trên thực tế lại rất lớn, bởi vì “Sao in” là dạng đạo cụ gặp mạnh thì mạnh gặp yếu sẽ yếu, không thể sử dụng nó trong phim kinh dị phẩm chất “Cẩu thả”, khi ở phim “Bình thường không có gì đặc biệt” nó chỉ có thể sao chép đạo cụ phẩm chất “Cẩu thả”, trong “Tì vết không che được ánh ngọc” thì sao chép được đạo cụ phẩm chất “Bình thường” và “Cẩu thả”, càng lên cao, cường độ đạo cụ nó có thể sao chép lại càng cao. Hơn nữa bởi vì sao chép nên rất linh hoạt, anh không cần phải lo tới chuyện vì mình không có đạo cụ thích hợp mà chỉ có thể bỏ lỡ một vài phim kinh dị.

“Sao in” có tính linh hoạt lớn, có thể phục chế bất cứ lúc nào ở bất cứ đâu, không giới hạn anh, đây là loại hình đạo cụ anh cần nhất trên con đường làm diễn viên toàn năng.

Đương nhiên cũng có vấn đề.

Theo như thuộc tính của “Sao in”, chắc chắn diễn viên sẽ theo đuổi phẩm chất của phim để mở khả năng sao chép đạo cụ cấp cao hơn. Vấn đề nằm ở chỗ… phim phẩm chất cao, nhất định sẽ có diễn viên giỏi giang hơn, việc có thu hoạch được xếp hạng thứ nhất không rất quan trọng.

Lấy phẩm chất “Tì vết không che được ánh ngọc” làm ví dụ, đánh giá tổng hợp xếp thứ nhất được 500 điểm tích lũy, xếp thứ hai được 300 điểm, nhưng thứ ba chỉ được 100 điểm, nói cách khác, anh dùng “Sao in” trong phim “Tì vết không che được ánh ngọc”, chỉ cần anh xếp thứ ba trở đi, về cơ bản là lỗ vốn, nhưng nếu xếp thứ nhất, nó sẽ là một đạo cụ bảo bối, trả giá ít, hồi báo nhiều, lại có tính tự do rất lớn.

Cho nên món đồ này vừa có thể “dệt hoa trên gấm” nhưng đồng thời cũng có thể “bỏ đá xuống giếng”, đúng là không khác tính cách chị em quỷ kia là bao. Quỷ chị e ngại Triệu Cẩm Hoa, cho nên ban thưởng và trợ giúp bà ta, nhưng đối với các diễn viên không có cảm giác tồn tại khác thì lại lừa đảo trắng trợn.

Nhưng Tạ Trì cũng không phủ nhận, “Sao in” là một đạo cụ nếu dùng đúng cách thì sẽ phát huy thành tích dị thường. Hơn nữa với anh mà nói, có thể nó sẽ là bảo bối.

Anh không nghĩ mình sẽ xếp thứ hai, thứ ba.

Tạ Trì xem tiếp.

【Đạo cụ “Sao in” tự mang kỹ năng: Phô trương thanh thế.】

Tạ Trì xem giải thích kỹ năng, vẻ mặt khựng lại.

―― 【 Đạo cụ “Sao in” tự mang ba lần hiệu quả “Phô trương thanh thế”, diễn viên có thể lấy những đạo cụ mình từng có, từng sao chép, hoặc thấy trong các phim mình từng tham gia để dọa các diễn viên khác, bảo vệ bản thân, nhưng cần lưu ý, những đạo cụ sao chép này không có tác dụng thực tế, chỉ là hình ảnh ảo giác.】

Tạ Trì: “…….” Đây lại là một kỹ năng đe dọa khác.

Tạ Trì thở dài thườn thượt, dường như anh đã dấn thân vào con đường lừa đảo một đi không thể quay đầu trở lại.

【Xin diễn viên chú ý, đạo cụ “Sao in” có yêu cầu khi khóa lại: Bởi vì đạo cụ có tính cách “mặt trái”, diễn viên nhất định phải có một phần “mặt trái” tương ứng trong tính cách.】

【Bạn có muốn thử khóa đạo cụ?】

Mặt trái tương ứng?

Tạ Trì tỏ ý đã hiểu. Đọc truyện tại

Giống như “Lưỡi dao ác linh” mang sát khí nặng, chỉ Tạ Tinh Lan có độ thích hợp cao mới có thể thu phục được nó.

Tạ Trì không chút do dự, anh ấn nút “Xác nhận”, luồn tay vào vòng sáng kia.

Vốn là Tạ Trì còn hơi lo lắng mình không phù hợp với yêu cầu “mặt trái tương ứng”, ai dè vòng sáng kia vừa chạm vào tay anh, không chút do dự chui vào thuận theo đầu ngón tay. Hòa vào trong cơ thể.

【Chúc mừng bạn đã khóa đạo cụ thành công.】

Tạ Trì xấu hổ trong một thoáng, anh lo lắng thừa rồi.

Bởi vì giải thích đạo cụ quá lâu, đến khi Tạ Trì khóa đạo cụ xong đi ra, Nhậm Trạch đã xong trước một bước rồi.

Tạ Trì trông thấy gương mặt đen xì xám xịt của Nhậm Trạch, thái độ sa sầm đến đáng sợ, anh mờ mịt hỏi: “Sao vậy?”

Nhậm Trạch đối đầu với ánh mắt anh, nghiến răng nghiến lợi bảo: “Tôi thu hoạch.. thu hoạch được…”

Cậu xấu hổ mở lời, vẻ mặt vô cùng ấm ức.

“Gì cơ?” Tạ Trì bị lôi kéo sự tò mò.

“Tôi thu hoạch được…” Nhậm Trạch quay mặt sang chỗ khác, giọng nói nhỏ dần, “Đạo cụ trị liệu…”

Tạ Trì ngạc nhiên, anh nhìn gương mặt đẹp trai rất ngầu và thân hình vạm vỡ của Nhậm Trạch, không kiềm chế được mà bật cười thành tiếng.

Nhậm Trạch khát vọng trở thành DPS bạo lực, lại thành một chân Healer.

(DPS: Damage Per Second, sát thương gây ra trong một giây, thiên khả năng tấn công, tốc độ)

“Cười cái quần què!!” Nhậm Trạch lườm anh một cái, không vui nói, “Sinh ra từ phe động vật có tác dụng hồi phục, trình độ trị liệu phải xem vào mức độ thụ thương, trị liệu cần tiêu hao điểm tích lũy, có thể thăng cấp.”

Tạ Trì giả vờ an ủi: “Dù sao cũng có thể thăng cấp.”

Nhậm Trạch hừ lạnh một tiếng, nhưng trong lòng lại thầm cảm kích. Thực ra thu được cái gì không quan trọng, trong tình huống nguy nan như vậy, cậu cứ nghĩ là mình chết chắc rồi, cái mạng này của cậu thực ra là được Tạ Trì nhặt về.

Tâm lý không phục, muốn so đo của Nhậm Trạch trước đó đều xẹp lép, cậu tán thưởng Tạ Trì, cậu “không khoan kim cương không ôm đồ sứ”, Tạ Trì thực sự ưu tú hơn cậu về nhiều mặt, đáng để cậu học tập.



(Không khoan kim cương không ôm đồ sứ: Chỉ sự cẩn trọng, không có bản lĩnh thì không làm, để cho người có chuyên môn.)



Khóa đạo cụ chưa đầy hai phút, bảng báo cáo tổng hợp của diễn viên hiện ra.

【Danh sách diễn viên tham gia “Ngôi nhà bị ám 1552”:

Nam số 1: Tạ Trì, độ thăm dò kịch bản 89%, thưởng 600 điểm tích lũy (Toàn bộ điểm số, trừ điểm nhận được từ fan hâm mộ, đều tăng 1.2 lần)

Vượt qua phe địch mạnh (Bởi vì diễn viên dẫn tới tăng độ khó): Đền bù 120 điểm tích lũy.

Đạt kết cục hoàn mỹ: Thưởng 360 điểm tích lũy.

Tăng tổng cộng 28911 fan (Phim thể loại “Tì vết không che được ánh ngọc”, mức khán giả cao nhất là 30000); Làm tròn thành 289 điểm tích lũy.

Tổng cộng thu được 1319 điểm tích lũy.

Tổng điểm tích lũy hiện tại: 3368 điểm.

Nam số 2: Nhậm Trạch, độ thăm dò kịch bản 39%, thưởng 360 điểm tích lũy.

Vượt qua phe địch mạnh: Đền bù 120 điểm tích lũy.

Trợ giúp đạt được kết cục hoàn mỹ: Thưởng 120 điểm tích lũy.

Tăng tổng cộng 13091 fan, làm tròn thành 130 điểm.

Tổng cộng thu được: 730 điểm tích lũy.

Tổng điểm tích lũy hiện tại: 2466 điểm.

Nam số 3: Lục Văn, độ thăm dò kịch bản 31%, thưởng 120 điểm tích lũy.

Vượt qua phe địch mạnh: Đền bù 120 điểm tích lũy.

Trợ giúp đạt được kết cục hoàn mỹ: Thưởng 120 điểm tích lũy.

Tăng tổng cộng 4312 fan, làm tròn 43 điểm.

Tổng cộng thu được: 403 điểm tích lũy.

Tổng điểm tích lũy hiện tại: 1457 điểm.

Nữ số 4: Hạ Dao, độ thăm dò kịch bản 16%, thưởng 60 điểm tích lũy.

Trợ giúp đạt được kết cục hoàn mỹ: Thưởng 120 điểm tích lũy.

Ở phe thực lực tổng hợp mạnh, không đền bù độ khó.

Tăng tổng cộng 2199 fan, làm tròn 22 điểm.

Tổng cộng thu được 202 điểm tích lũy.

Tổng điểm tích lũy hiện tại: 1688 điểm.

Diễn viên tử vong: Triệu Cẩm Hoa, Du Cảnh, Lộ Minh,… 】

【Cảm ơn các diễn viên đã diễn xuất hết mình, phần thưởng lập tức được gửi tới app, xin hãy chú ý kiểm tra và nhận thưởng】



Bên ngoài phim kinh dị, màn ảnh lại sáng lên, xếp hạng, đánh giá tổng hợp được công bố.

“Ủa tui nhớ lúc mới lên bảng tân binh, Tạ Trì xếp thứ sáu, Nhậm Trạch xếp thứ hai cơ mà? Sao cách nhau hơn 1000 điểm rồi.. móa ơi..”

“Bị vượt qua vẫn còn tốt chán, cùng lắm chỉ mất mặt mà thôi, thím xem, Du Cảnh đứng đầu danh sách tân binh mà bây giờ chạy tới danh sách diễn viên tử vong kia kìa.. khụ khụ.”

“Phụt.”

“Chứng nhận máy kiếm điểm, ghê thật, hơn ba ngàn điểm lận! Anh ấy đang mang danh hiệu nào nhỉ? Hơn ba ngàn hình như có thể thăng cấp danh hiệu rồi?”

“Siêu quá trời quá đất! Tốc độ gì vậy trời!!”

“Leo nhanh làm em phát sợ luôn.”

“Liệu phim này có thăng cấp được không nhỉ?”

Lời tác giả:

Linh cảm của thiết lập răng quỷ trong arc này lấy từ bộ phim kinh dị “Tiên răng”, hình như tên dịch ra là như vậy…

M: Có vẻ là phim kinh dị “The Tooth Fairy” (2006)

Cập nhật: Tác giả sửa bug đạo cụ “Sao In”, bỏ giới hạn mỗi phim dùng một lần.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện App Diễn Viên Phim Kinh Dị

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook