Anh

Chương 4: RƯỢT ĐUỔI

Phạm Tiểu Vân

18/06/2014

- Cái gì?

- Hình như tôi chưa nói với cô là chúng ta đang ở trong khu vực cấm địa thì phải.

Anh vừa nói vừa kéo nó chạy như bay. Mặt đất dưới chân nó rung chuyển dữ dội, lá cây rơi xuống ào ào như trong cơn giông. Một tiếng rống khủng khiếp vang lên. Nó nghe tiếng nhiều cái cây to bị đổ rạp mỗi lúc một gần. Vậy mà anh còn ngoái đầu lại nói:

- Thật ra chúng là những sinh vật rất dễ thương.

- Dễ thương ư? - Nó hỏi lại vì tưởng mình nghe lầm.

- Phải - Anh phá ra cười - Dĩ nhiên là trừ con này ra. Vì nó chưa được thuần hoá.

Nó bỗng nghe một tiếng "Rầm" thật lớn, sau đó là tiếng những cành cây gãy răng rắc. Lúc nó ngoái đầu lại thì thấy một cái cây cổ thụ sắp sửa đè lên mình. Hình như khi quá sợ hãi thì tay chân người ta tự nhiên cứng đơ cả ra. May mà anh đã nắm lấy vai và kéo nó về phía mình nhanh đến không ngờ.

Cả hai lăn liên tiếp mấy vòng trên mặt đất. Khi nó mở mắt ra thì thấy mặt anh và mình chỉ cách nhau trong gang tấc. Đó là lần đầu tiên nó nhìn thẳng vào đôi mắt của anh, rất thông minh và cũng rất ấm áp. Nhưng anh làm gì thế? Nó ngồi bật dậy và dùng hết sức lực đẩy anh ra khiến đầu anh đập mạnh vào một thân cây gần đó. Anh kêu "Trời ơi!" rồi lấy tay xoa đầu và nghiến răng nhìn nó nói:

- Sao cô hung dữ quá vậy?

Nó toan cãi lại nhưng không hiểu sao lưỡi mình cứ ríu lại. Thế nên nó ú ớ mãi. Tiếng rống của con khủng long đang tiến tới gần làm cả nó và anh đều bừng tỉnh. Anh đỡ nó đứng dậy rồi nói:- "Biến" khỏi nơi này ngay!

Nó chạy theo anh và vô tình nhìn thấy trên tóc anh có một ít máu. Lúc bấy giờ nó mới thấy là mình đối xử với anh có hơi ác độc một chút. May mà anh không phải người nhỏ mọn. Nghĩ vậy mà tự nhiên nó mỉm cười.

Anh dừng lại trước một con sông khác, nước đen ngòm và đủ thứ rác rưởi. Trong khi đó con thằn lằn khổng lồ vẫn còn ở phía sau và tiếp tục gầm rú.



- Sao nó theo chúng ta hoài vậy?

- Bởi vì mũi của nó rất nhạy cảm với "prôtêin" - Anh đưa mắt tìm xung quanh.

- Nghĩa là sao? - Nó nhìn anh lục lọi trong đống cành khô nằm ngổn ngang dưới đất.

- Tức là "thịt" đó cô nương! - Anh quay trở lại với một cái cây khá dài trên tay.

Nó thắc mắc không biết anh định làm gì và câu trả lời có ngay sau đó. Anh phóng cành cây xuống lòng sông rồi rút lên. Sau vài giây quan sát anh gật đầu nói:

- Nước không sâu lắm...Qua được bờ bên kia chúng ta sẽ có thể cắt đuôi con quái vật dễ thương này.

- Vậy thì mau đi thôi! - Nó hùng hổ tiến về phía trước.

Nhưng anh nhìn nó bằng ánh mắt rất lạ.

- Sao?..Bộ tôi nói gì sai ư?

- Không...tôi chỉ thắc mắc... - Anh cố tìm từ thích hợp để diễn tả - Cô biết đấy...Con gái thường hay sợ bẩn...

- Phải - Nó trả lời dứt khoát - Nhưng tôi sợ chết hơn.

Anh chỉ còn biết lắc đầu cười rồi đi theo sau nó. Lúc đầu cứ tưởng thế nào nó cũng giãy nãy không chịu qua. Bây giờ thì anh thấy nó hoàn toàn không giống với những gì mình đã nghĩ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Anh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook