Anh

Chương 12: AI VẬY ?!?!?!

Phạm Tiểu Vân

18/06/2014

Lần đầu tiên gặp ba của anh, nó thấy rất sợ. Ông ấy không vui tính giống anh, cũng không hiền như chị Gia Nghi mà dữ y chang anh trai của anh là Gia Khiêm. Vẻ mặt nghiêm nghị và cái miệng khô héo nụ cười thông báo cho nó biết đây là một con người cực kì khó tính. Nó cố gắng tỏ ra lễ phép hết sức có thể. Và may mắn thay vì ba anh đã không làm khó dễ nó. Chị Gia Nghi nói ông ấy chỉ hung dữ đối với con cái chứ người ngoài thì không. Điều này cũng làm nó thấy an tâm phần nào.

Nhà anh có không biết bao nhiêu người phục vụ. Đi đến đâu người ta cũng cuối đầu chào kính cẩn khiến nó ngại muốn chết. Đó là còn chưa kể đến vệ sĩ của cha anh. Người nào cũng mặc vest, đeo kính đen, lưng quần giắt súng. Mặt thì lúc nào cũng cứng đơ như tượng, không hề biểu lộ chút cảm xúc. Mọi người đều nói anh có việc phải đi xa trong vài tuần. Nó chỉ biết có thế, không gì hơn...

Nó đứng khoanh tay bên cửa sổ, ngẩng đầu nhìn những đám mây trắng lặng lẽ bay qua bầu trời. Lòng nó thoáng buồn. Đó không phải nỗi nhớ nhà lúc nào cũng thường trực trong tim mà là một cái gì đó nao nao rất khó hiểu.

Tiếng sáo bất thình lình cất lên khiến nó ngỡ ngàng. Âm thanh phát ra từ ngay căn phòng nó đang đứng. Nhưng nhìn quanh nó có thấy ai khác đâu. Bản nhạc mỗi lúc một dồn dập như đang thúc giục làm nó cuống cả lên. Sau một hồi tìm kiếm mà không có kết quả, nó quyết định đứng yên tại chỗ và nhắm hai mắt lại. Theo kinh nghiệm của nó, khi đôi mắt trở nên vô tích sự thì đôi tai lại phát huy vai trò của mình một cách tối đa.

Nó chui xuống gầm giường và nhìn thấy chiếc điện thoại trắng như một bông tuyết để trong góc. Lúc quay trở lên, chiếc điện thoại đã nằm gọn trên tay nó. Có nên nghe không hay là cứ để mặc đó?

Nhưng có một điều phải công nhận là dù người gọi đến là ai đi nữa thì cũng thật "lì lợm". Chuông reo từ nãy đến giờ vẫn không chịu thôi. Cứ y như rằng biết chắc chắn có người ở đây. Ngón tay nó đẩy nhẹ cho nắp điện thoại bật lên. Người nó cứ nhấp nhổm không yên. Lỡ như đây là của ai đó trong nhà thì sao? Nhưng nếu quả thật là của người nào đó thì sao lại vứt dưới gầm giường của nó? Nó rụt rè đưa chiếc điện thoại lên sát lỗ tai và nói lí rí trong miệng hai tiếng:

- A lô.

Đầu dây bên kia vẫn im lặng. Nếu là nó ngày thường thì có lẽ đã dập máy ngay tức khắc. Nhưng hôm nay, từ trong tiềm thức, một giọng nói mách bảo rằng nó phải chờ đợi. Nhất định không được tắt máy. Nó ngồi im, lặng nghe tiếng chim hót ngoài rặng cây và tiếng gió lùa qua mái tóc.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Anh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook