Anh Và Mạng Hạ Gục Đều Là Của Em

Chương 56: Đó không phải là tin đồn

Tương Tử Bối

18/12/2020

Pha giao tranh tổng cuối cùng.

Phía TS, ngoại trừ Caitlyn và Leona, trang bị của những người khác đều đã đủ để đè bẹp đối phương.

Bốn người phá trụ bảo vệ nhà lính, Caitlyn vừa sống lại, đang di chuyển về phía đồng đội.

Bùi Lộ thấy Mục Vãn Vãn đến, xoay người định đi đón cô.

Kết quả cô mới đến trụ hai của đối phương, bên tai đột nhiên vang lên một âm thanh hiệu ứng—— là tiếng Jhin mở chiêu cuối (Sân Khấu Tử Thần).

Mục Vãn Vãn phản ứng rất nhanh, lập tức dùng E (Lưới 90) né được phát bắn đầu tiên, xoay người né tiếp phát thứ hai, thứ ba, phát cuối cùng, cô cắn môi, quyết định không tiết kiệm chiêu thức trong tay nữa, dùng luôn Tốc Biến, cô nghĩ nếu chỉ có một mình Jhin thì không thể nào có chuyện đối phương lại đi lãng phí chiêu cuối chỉ để hạ gục cô được, bởi cô chỉ cần né được một phát đạn thôi thì sẽ không có chuyện phải bỏ mạng, chiêu cuối này chẳng thà dùng để phòng thủ trụ đường giữa còn hơn.

Cô Tốc Biến ra sau bức tường bãi F6 đường giữa, vừa thở phào một hơi thì tai bỗng nghe thấy tiếng Tốc Biến theo ngay sau đó!

Phía bên kia bức tường đen ngòm đó, một con Pantheon bất thình lình nhảy ra, Tốc Biến W (Zeonia Hộ Mệnh) một lần nữa nhảy bổ vào mặt cô.

Thông báo hạ gục xuất hiện, KDA của Caitlyn đã thành 1/6/3 đầy bối rối.

Hai tay Mục Vãn Vãn để yên trên bàn phím, không nhúc nhích, ngay cả cửa hàng cũng không mở, cứ thế mà lạnh lùng nhìn màn hình màu xám trắng.

Hổ ca nuốt nước miếng: "Cô gái, nhất định phải bình tĩnh, ống kính máy quay chắc chắn đang chĩa thẳng vào em đấy."

Tiểu Bánh Bao vội vàng nói: "Tuyệt đối không được đứng lên, cũng không được đập phá đồ, không là bị phạt đấy..."

Mộc Đầu: "Xin lỗi, tôi không ngờ trong khoảng thời gian tôi ăn hai bãi quái họ lại có thể đến gank em hai lần."

Thời gian chờ sống lại còn hai mươi giây, Mục Vãn Vãn vẫn không nói gì, giao diện game cũng không chuyển đổi góc nhìn sang nơi nào khác, trên màn hình xám trắng, Caitlyn nằm bất động trên nền đất, nhìn kiểu gì cũng thấy tội nghiệp.

Các thành viên khác đều an ủi cô, chỉ có một mình Bùi Lộ là không hé tiếng nào, Leona đứng ngơ tại chỗ mất hai giây, sau đó tiếp tục đi phá trụ nhà lính của đối phương.

Phía bên ngoài, bình luận viên A cũng đang rất khó hiểu, may mà giờ màn hình livestream không có ở chỗ anh, nếu không anh sẽ không khống chế nổi biểu cảm trên mặt mất, biểu cảm đau lòng và không nỡ nhìn.

"Thật ra ván này Song X thi đấu rất loạn, dường như họ đã bị ảnh hưởng bởi trận đấu trước của TS...."

"Bình thường thôi mà," Miêu Miêu tiếp lời, "đường dưới của TS lúc trước thể hiện rất tốt, từ sau khi họ trở lại, các đội khác dù là vô tình hay cố ý cũng sẽ có phần nhắm vào đường dưới của TS, bây giờ chúng ta cũng có thể thấy được Wan vẫn còn chưa quen lắm với nhịp thi đấu như thế này, bản thân vị tướng Caitlyn này vốn khá khó gank, lại tay dài, việc đè đường hoàn toàn nằm trong tầm tay, nhưng nhìn từ chỉ số KDA này... hy vọng Wan có thể điều chỉnh lại trạng thái của mình, nhanh chóng theo kịp bước chân của đồng đội."

Bình luận viên A liếc nhìn cô ta bằng ánh mắt kì lạ.

Bình luận viên của giải đấu cũng có quy tắc của mình, khi đối đầu với những đội tuyển đến từ các khu vực khác, bình luận viên có thể thiên vị đội của nước mình ở một mức độ nào đấy, chỉ cần từ ngữ không quá đáng và gần với logic là được.

Nhưng với các trận đấu trong nội bộ LPL, bình luận viên không được nói những câu từ có tính thiên vị, hơn nữa chưa cần nói đến quy tắc của ban tổ chức, đây vốn đã là sự chuyên nghiệp cần có của một bình luận viên thực thụ.

Nhưng những lời vừa rồi của Miêu Miêu, rõ ràng là kéo đến rắc rối cho Wan—— Nói đúng ra, lối chơi ác ý này của Song X, không nhiều ADC có thể tránh thoát được.

Thật ra khi giao tranh giữa trận, nhờ có sự bảo vệ của Leona, Caitlyn đã không còn dễ chết như trước, nhưng Song X dù đang ở thế yếu vẫn dám mạo hiểm tính mạng chạy vào rừng của TS cắm mắt, vì để giết Wan, dù 3 đổi 1 cũng không thành vấn đề...

Thế này thì còn có thể làm sao được nữa.

Bình luận viên A: "Đây là vấn đề chiến thuật của Song X, em đừng chỉ nhìn vào mỗi thông số của Caitlyn, mà phải nhìn vào thông số của cả đội TS, TS hiện tại đã dẫn trước hơn mười nghìn tiền, ván này Song X có lẽ đã không còn cơ hội để lật ngược thế cờ nữa rồi."

Miêu Miêu cười phụ họa: "Đúng vậy, chúng ta có thể thấy TS đã đẩy đến trụ bảo vệ nhà chính của đối phương rồi, Wan cũng kiên cường đứng dậy, cùng với đồng đội phá trụ bảo vệ nhà chính của Song X."

Bình luận viên A: "Chúng ta hãy cùng chúc mừng cho T——"

Bình luận viên nói còn chưa hết câu thì Pantheon của Song X bất ngờ dùng chiêu cuối (Trời Sập) ngay trong bệ đá cổ!

Ngay sau đó, Karma Tốc Biến lên theo, dùng sợi dây liên kết trói lấy Caitlyn, lại còn dùng cả Đồng Hồ Cát Zhonya, Lee Sin thì Q (Sóng Âm – Vô Ảnh Cước) vào con lính nhỏ cạnh Caitlyn, ý đồ muốn xông lên; Jhin mở chiêu cuối vừa mới hồi lại, không hề do dự, nhắm thẳng vào người Caitlyn——

Mục Vãn Vãn lạnh mặt, đang định dùng E để chạy trốn thì nghe thấy tiếng Bùi Lộ.

"Đừng nhúc nhích."

Tay Mục Vãn Vãn khựng lại, đứng yên tại chỗ.

Chỉ thấy Leona Tốc Biến lên, vững vàng chắn trước mặt Caitlyn, đạn của Jhin hoàn toàn không xi nhê gì với Leona, thanh máu chẳng tụt giảm gì nhiều.

Lee Sin thuận thế Q lên, bị Leona làm choáng, Renekton lao lên, nhẹ nhàng phối hợp với sát thương của Caitlyn, chưa đến hai giây Lee Sin đã bị hội đồng tới chết.

Ngay sau đó Đồng Hồ Cát của Karma hết hiệu lực—— Karma vốn không có trang bị Đồng Hồ Cát Zhonya này, lần về nhà vừa rồi bán đi hai trang bị lớn mới lên được Đồng Hồ Cát, ý đồ rất rõ ràng. Sau khi hiệu ứng Đồng Hồ Cát kết thúc, với liên chiêu của Orianna, Rek'Sai bồi thêm hai chiêu thức, thành công hạ gục được Karma.

Cuối cùng, Leona lấy Caitlyn làm tâm, sử dụng chiêu cuối (Thái Dương Hạ San), lập tức làm choáng được Pantheon vừa rơi từ trên trời xuống, Orianna lạnh lùng quăng chiêu cuối (Lệnh Sóng Âm), bùng nổ sát thương!

Sau khi kết thúc pha giao tranh kì lạ và nực cười này, Song X có bốn người phải lên bảng đếm số—— trong số đó Jhin mở chiêu cuối nhưng lại không thể bắn được phát đạn cuối cùng.

Nhà chính của Song X bị cú click cuối cùng của Caitlyn đập bể, TS giành được chiến thắng trong ván đấu đầu tiên của cặp trận BO3.

Bình luận viên A đọc pha giao tranh cuối cùng cứ như đang đọc rap: "Đây chính là thao tác của một Leona mẫu mực! Lu thần đúng thật là rất mạnh, thao tác lại rất vững vàng ổn định, nếu không có Lu thần, có lẽ Wan sẽ còn thảm hơn nữa, mặc dù ván này chỉ số của Wan không được đẹp cho lắm, nhưng một mình cô ấy đã phải chịu sự "chăm sóc" của những năm người! Thành công tạo được cơ hội rất tốt cho đồng đội của mình! Mong rằng Wan có thể khống chế được cảm xúc, ván sau tiếp tục cố gắng! Về phần Song X, đã thất bại ở ván một, hy vọng họ có thể tranh thủ thời gian thảo luận chiến thuật tiếp theo..."



Mục Vãn Vãn tháo tai nghe ra, đứng dậy, hoàn toàn không có tâm trạng bận tâm đến những lời bình luận viên nói, cùng đồng đội đi về phía hậu trường.

Vừa bước xuống khỏi sân khấu, tiểu Bánh Bao đã không nhịn nổi nữa: "Má! Quá đáng lắm rồi! Cái đội thối tha gì thế không biết?!"

Anh Dương vội vàng bịt miệng anh ta lại, cực khổ kéo anh ta về lại phòng chờ.

Bùi Lộ là người đi sau cùng, đứng yên nhìn theo bóng lưng của Mục Vãn Vãn, vai cô hơi rũ xuống, từ lúc rời khỏi sân khấu đến giờ vẫn cứ lặng im không nói tiếng nào.

Thật ra, lần Mục Vãn Vãn bị băng trụ hai đó, ngay cả anh cũng đã có phần mất bình tĩnh.

Một lối đánh không tôn trọng đối thủ, hại người khác bất chấp việc mình có không được lợi ích gì đi nữa, quả thật là một sự sỉ nhục đối với thể thao điện tử và cả giải đấu, càng khỏi nói đến người trực tiếp phải hứng chịu hành vi này như Mục Vãn Vãn.

Anh thi đấu chuyên nghiệp lâu như vậy rồi, ngay cả lần Trần Hòa ẩu đả bị cấm thi đấu, anh cũng chưa từng tức giận như bây giờ.

Vừa vào đến phòng chờ, Bùi Lộ đã đóng sầm cửa lại: "Sau khi trận này kết thúc, anh đi khiếu nại phản ánh với ban tổ chức đi."

Anh Dương thả tiểu Bánh Bao ra, khó hiểu: "Phản ánh cái gì?"

"Thi đấu tiêu cực, hành vi ác ý."

"Không có quy định này," anh Dương nói, "lối chơi mỗi đội mỗi khác, Song X hoàn toàn có thể nói đó là chiến thuật của họ."

"Chưa khiếu nại làm sao biết không được?" Bùi Lộ cau mày, "anh đưa băng hình cho bọn họ, chỉ cần là người biết chơi game này, đều có thể nhìn ra được hành vi của đội kia."

Giọng điệu Bùi Lộ cứng rắn hiếm thấy, trong chớp mắt cả phòng nghỉ chợt an tĩnh lại.

Bùi Lộ còn đang định nói gì đó thì cảm giác được gấu áo mình bị ai đó giật giật.

Là Mục Vãn Vãn đang ngồi ở đằng sau.

Cô nói: "Không sao, dù sao thì chúng ta cũng thắng rồi."

Bùi Lộ hỏi lại: "Nếu ván sau họ còn đánh như vậy thì sao?"

"...Không thì em lấy Ezreal, chúng ta ở luôn trong trụ cũng được."

Trong lòng Mục Vãn Vãn vốn dĩ rất tức.

Nhưng nhìn thấy dáng vẻ này của Bùi Lộ, cơn tức trong người bỗng chốc giảm hết phân nửa, bây giờ chỉ muốn dỗ dành người trước mặt cái đã.

Những người khác ngơ người nhìn nhau—— sao nạn nhân lại thành người đi an ủi người khác thế này.

"Trước đây bọn họ cũng đã từng làm vậy rồi," Bùi Lộ im lặng hồi lâu, cuối cùng ngồi xuống cạnh Mục Vãn Vãn, "ADC của INC bị họ đè ép hai trận BO3, bốn ván game cộng lại, người đó nằm xuống gần 30 lần. Sau đó AD của INC bị anti sỉ nhục đến mức không chịu nổi nữa, quyết định giải nghệ, INC cũng rơi luôn xuống LSPL."

"ADC đó không phải nói là muốn về quê làm việc nên mới giải nghệ à?" tiểu Bánh Bao hít được drama, cả người phấn chấn hẳn lên.

Người bên cạnh vẫn nắm lấy gấu áo của anh, Bùi Lộ để yên cho cô nắm, nói tiếp: "Chỉ là cái cớ mà thôi."

"Nhưng loại chiến thuật này của Song X rốt cuộc có tác dụng gì chứ? Thế này chẳng phải tự làm mình mất điểm rơi hạng à?"

Hổ ca chậc một tiếng: "Có khi có nội tình gì đó? Với lại lỡ thắng được thì sao, INC kia..."

"Được rồi," anh Dương kịp thời lên tiếng cắt ngang, "quay phim đến gõ cửa rồi, các cậu yên lặng chút đi, đừng để người ta nghe thấy được."

Quay phim đang đứng ngoài cửa, nghe rõ mồn một câu cuối cùng: "..."

Sau khi quay phim bước vào, mọi người không nói gì nữa, chỉ nhìn lên màn hình tivi.

Trên tivi là phòng livestream của ban tổ chức, đa số các đội xem tường thuật đều sẽ không cho hiển thị bình luận, nhưng tiểu Bánh Bao lại là kiểu người cực kì thích vừa đọc bình luận vừa đấu khẩu với cư dân mạng, thế nên lúc nào xem họ cũng mở bình luận lên.

[Có phải Wan khóc không?? Tôi thấy mắt cô ấy đỏ ửng lên rồi!]

[Mẹ nó chứ, lũ SB bị điên à? Chơi đúng khốn nạn luôn? Cả trận chỉ thấy mỗi cảnh bọn nó đi tìm Wan thần...]

Tên XSXB, bỏ 2 chữ X, còn lại SB, SB là 傻逼 (shabi) nghĩa là ngu ngục.

[Có phải Wan thần đắc tội tiểu nhân rồi không, đấu nhiều trận như thế mà chưa từng được farm yên ổn, cầu xin mấy người tha cho cô gái nhỏ bé ấy đi!]

[Cái cô bình luận viên mới kia chả chuyên nghiệp mẹ gì, ai cũng nhìn ra được lũ SB kia cố tình camp ác ý, đ cần nhà chỉ cần mạng hạ gục, thế mà cô ta lại đổ lỗi cho Wan chơi Caitlyn không tốt?? Con lạy mẹ, mẹ về làm trà xanh đu bám trai thăng hạng không được à cứ nhất định phải dính vào LPL?]

Người sáng suốt nhiều thì đương nhiên cũng không thể thiếu thành phần anti vào tìm cảm giác tồn tại.

[Làm màu thật chứ, chơi có ván game cũng bày đặt khóc lóc.]

[Ủa thi đấu nhắm vào vị trí C của đối phương thì có gì sai? Bọn mày là học sinh tiểu học à? Không khí rank Đồng có thơm không thế.]



[Không phải có lắm người nhắm vào Wan thần của chúng mày, mà là thằng cha đạo diễn ngu ngục cứ quay nó suốt thôi, đ biết có giao dịch giường chiếu gì không đây, lúc giới thiệu tuyển thủ cũng thế, cứ quay Wan thôi, tao đến xem thi đấu, không phải để nhìn gái.]

[Bình luận viên mới ổn áp vkl! Hồi trước cô ấy livestream còn bị Wan nhà chúng mày chèn ép, người ta có nói gì không? Lại còn bảo cô ta là ADC số một máy chủ trong nước, chẳng qua cũng chỉ là điểm rank cao thôi mà, tao tìm người cày hộ tao cũng lên ngay được, đau lòng Lu thần, lúc nào cũng bị đồng đội kéo chân.]

"Má, xem ông nội Bánh Bao của tụi mày hôm nay có xé nát mồm lũ anti chúng mày ra không!" tiểu Bánh Bao vừa nói vừa lấy điện thoại ra.

Quay phim ở hậu trường sẽ không có âm thanh, vì thế những lời họ nói đều sẽ không bị phát ra ngoài, nhưng người quay phim cũng không thể quay cảnh tiểu Bánh Bao chửi nhau với dân mạng được, ống kính chuyển hướng, cho hai người phía sau lên hình.

Mục Vãn Vãn co chân ngồi trên ghế, tay chống cằm, đúng lúc đang hỏi người bên cạnh: "Kẹo của ngày hôm nay đâu?"

Bùi Lộ nói: "...Không mang theo, về trụ sở sẽ đưa cho em."

"Ồ, em có mang theo nè," Mục Vãn Vãn lấy ra một viên kẹo trái cây được đóng gói tinh tế từ trong túi, đặt vào lòng bàn tay anh, nhỏ giọng hỏi, "lúc nãy có phải em chơi rất gà không?"

Lòng Bùi Lộ khẽ động: "Không gà."

"Kéo chân anh?"

Câu này chứng tỏ cô đã đọc được bình luận kiếm chuyện hồi nãy.

Nói đến cũng buồn cười, một Wanan luôn lấy "cứ chửi thoải mái đi dù sao cũng chả làm gì được tôi" làm châm ngôn livestream vậy mà cũng có một ngày tâm trạng bị ảnh hưởng bởi bình luận trên mạng.

Có người đến thông báo ra sân khấu, Bùi Lộ đứng dậy, đưa tay xoa xoa đầu cô: "Không có, đang nghĩ lung tung gì thế? Đi thôi, ra sân khấu."

Các tuyển thủ một lần nữa bước lên sân khấu, TS và XSXB vào chỗ của mình, không hề có một chút giao lưu bằng ánh mắt nào.

Mục Vãn Vãn ngồi về lại chỗ, đột nhiên thấy hơi hối hận—— thời gian tạm nghỉ vừa nãy cô nên vào nhà vệ sinh rửa mặt cho tỉnh táo mới phải.

Tưởng đâu mình đã bình tĩnh lại rồi, nhưng khi ngồi lại vào vị trí, cô vẫn còn hơi bực bội.

Cô vội vàng cầm ly cà phê bên cạnh lên uống một hớp.

Hai bình luận viên vẫn còn đang phân tích số liệu của ván vừa rồi, ván này còn mấy phút nữa mới chính thức bắt đầu, Mục Vãn Vãn tranh thủ chút thời gian ít ỏi này, xoay xoay cổ tay khởi động.

Bùi Lộ ở bên cạnh liếc thấy, không nhịn được mà cũng làm theo cô.

"Tay anh cũng tê hả?" Mục Vãn Vãn nghiêng đầu, "em biết một cách mát-xa tay rất thoải mái, nào, để em mát-xa cho anh, nhanh thôi."

"Hai người tém tém lại có được không thế, ống kính máy quay đang ở ngay trước mặt đấy," tiểu Bánh Bao nói xong thì liếc nhìn bên dưới màn hình, đột nhiên hỏi, "đậu má, người đang vẫy tay kia có phải là dự bị Xiao của MA không?... người ngồi cạnh cậu ta lại đội mũ dù đang ở trong phòng kín, tư thế ngồi lại còn nghênh ngang như vậy... tôi nhìn kiểu gì cũng giống Shark?"

Phía dưới đúng thật là Xiao, cậu ta đang giơ bảng đèn bự bự trong tay lên, bên trên có viết "Nhỏ không cố gắng, muốn lấy Wan thần", giao nhau với ánh mắt của Mục Vãn Vãn, cậu ta còn dùng sức quơ quơ tay.

Mục Vãn Vãn nhìn sang chỗ cạnh cậu ta, đúng thật là rất giống Shark.

Hổ ca vừa đeo tai nghe vừa lảm nhảm: "Bọn họ không xem ở trụ sở, chạy đến đây góp vui cái gì vậy?"

"Cậu mù à, không thấy bảng đèn cổ vũ hả?" tiểu Bánh Bao cũng đeo tai nghe vào, nói đùa, "người ta tới là vì tiểu Vãn, có khi qua vài hôm nữa chúng ta và MA sẽ kết thành thông gia đấy."

Tim Bùi Lộ giật thót một cái như bị điện giật!

Bên tai vang lên âm thanh nhắc nhở còn nửa phút nữa mới vào trận, Mục Vãn Vãn chỉnh lại tóc rối bên tai, đang định đeo tai nghe vào.

"...Đợi đã." Người bên cạnh ngăn hành động của cô lại.

Mục Vãn Vãn dừng động tác, nghi hoặc nhìn sang.

Bùi Lộ lấy tay chắn trước miệng, ngại ngùng xoa xoa chóp mũi.

Hồi lâu, anh hỏi: "Gần đây...hình như có tin đồn rằng tôi thích em?"

Mục Vãn Vãn: "...?"

Bùi Lộ không cho cô có thời gian phản ứng.

Anh như vừa mới đưa ra một quyết định quan trọng gì đó, nghiêng đầu sang, nhìn vào đôi mắt ngơ ngác của cô, nét mặt nghiêm túc: "Tôi muốn đính chính lại một chút."

Mục Vãn Vãn chợt căng thẳng, tròn mắt nhìn anh, vẻ mặt còn tủi thân hơn cả lúc bị camp ác ý vừa rồi.

Cô đau lòng nghĩ thầm, hôm nay hình như cô đúng thật đã phạm Thái Tuế* rồi.

Sau đó nghe thấy Bùi Lộ nhẹ nhàng nói, "...Đó không phải là tin đồn."

Chú thích:



*Phạm Thái Tuế 犯太岁 (hay còn gọi là "động thổ trên đầu Thái Tuế"太岁爷头上动土): là cách mọi người thường hay nói khi gặp phải khó khăn hoặc chuyện xui xẻo.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Anh Và Mạng Hạ Gục Đều Là Của Em

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook