Anh Và Mạng Hạ Gục Đều Là Của Em

Chương 59: Có trước có sau

Tương Tử Bối

18/12/2020

Trong phòng chờ chỉ có hai người.

Ba người tiểu Bánh Bao, Hổ ca và Mộc Đầu đi ra trước xem Bùi Lộ trả lời phỏng vấn, nói cho sang là "cảm nhận sự nhiệt tình của người hâm mộ dành cho TS", còn thực tế là muốn nhường không gian lại cho cô và anh Dương nói chuyện.

Mục Vãn Vãn đang ngồi thẳng người.

Sai sót lúc thi đấu là do cô, mặc dù đã giành được chiến thắng nhưng trách nhiệm thì vẫn phải chịu, đạo lí này cô hiểu, nhưng mà cái máy tính này là sao đây...

Anh Dương bật máy tính: "Quốc có quốc pháp, đội có đội quy. Nội bộ TS có một chế độ hình phạt vi phạm quy định riêng, trước đây anh không kịp đưa cho em xem, chủ yếu là do ngày thường quá bận, anh cũng không nghĩ em mới vào đội được hai tháng đã phải dùng đến chế độ này... là sơ suất của anh, người không biết được giảm tội, lần vi phạm này bớt cho em một nghìn tệ."

Nói xong, anh ta mở điện thoại, đưa tấm hình chụp bảng chế độ cho Mục Vãn Vãn xem.

Cô nhận lấy, nuốt nước miếng, bắt đầu ngâm cứu kĩ càng.

[1. Dùng lời lẽ mang tính nhục mạ tại các trường hợp công cộng (phòng livestream, nơi thi đấu, lúc phỏng vấn v.v.), phải gánh hậu quả tương ứng.

2. Khi đấu tập, thi đấu v.v., coi thường tinh thần thể thao điện tử, xuất hiện tình trạng cố ý chết, treo máy, gài đồng đội v.v., phải gánh hậu quả tương ứng.

3. Không được nhận riêng các quà tặng hiện kim của người hâm mộ (không tính quà nhỏ, vượt quá bốn con số phải báo cáo), nếu bị phát hiện, lập tức phải nhận hình phạt và xin lỗi, mức phạt dựa trên số tiền đã nhận.

4. Nếu không phải là tình huống bất đắc dĩ, không được phát sinh xung đột thể xác với bất kì ai...]

Anh Dương thấy cô nghiêm túc đọc, không nhịn được mà lên tiếng nhắc nhở: "Trước tiên em xem kĩ điều một ấy."

Mục Vãn Vãn vội vàng đáp: "Anh yên tâm, em có kinh nghiệm livestream, trước giờ chửi người đều không dùng từ tục tĩu."

Anh Dương: "..."

Anh hít sâu mấy hơi, tự nhủ không được tức giận, không tốt cho sức khỏe: "Em đọc lại điều thứ tư từ dưới lên, những điều khác về rồi đọc sau."

Mục Vãn Vãn nghe lời nhìn xuống dưới.

[14. Khi thi đấu, tinh thần không tập trung hoặc có hành vi mang tính cố ý, gây ra sai lầm nghiêm trọng trong trận đấu (tự ý chọn tướng, mang phép bổ trợ theo ý thích v.v.), trừ tiền lương đồng thời phải gánh hậu quả tương ứng, nặng thì vào làm OB hậu trường.]

OB hậu trường...thế chẳng phải là làm dự bị à?!

"Em yên tâm, không để em dự bị lúc này đâu, không phải vì em quá mạnh, mà là vì hiện tại trong đội không có ai dự bị ở vị trí này—— Nhưng dự bị chắc chắn sẽ có, có lẽ giải mùa hè chúng ta sẽ đón một dự bị mới, thế nên tốt hơn hết em nên rút ra bài học từ lần này đi," anh Dương an ủi theo kiểu nửa uy hiếp, "mặc dù ý nghĩa của một đội không phải chỉ đơn giản là thi đấu giành được thắng lợi, nhưng thi đấu thắng lợi là nền tảng để xây dựng đội, thế nên hình phạt về mặt này của đội chúng ta tương đối nghiêm khắc."

Mục Vãn Vãn giờ mới thả lỏng, hỏi: "Phạt bao nhiêu ạ?"

"Lương một tháng mười hai nghìn, lần này giảm cho em một nghìn, phạt 77% tiền lương..."

"77%?!" Mục Vãn Vãn tròn mắt, nuốt câu sao nhiều thế vào lại trong bụng, hỏi, "...Con số 77 này ở đâu ra thế."

"Tỉ lệ ủng hộ," anh Dương cười, "sau khi em chọn Draven, tỉ lệ ủng hộ Song X tăng lên 77%, hiểu chưa?"

Mục Vãn Vãn nghe thấy giọng nữ lạnh lùng từ cái máy tính: "...Hiểu rồi."

Phía bên này vừa nói xong thì trên tivi, phỏng vấn đã bắt đầu rồi.

Bùi Lộ vừa bước lên sân khấu, phía dưới lập tức dậy tiếng hoan hô, ống kính nhanh chóng chuyển hướng về phía khán giả, quay một lượt hàng loạt các fan girl đang giơ bảng đèn cổ vũ.

"Vâng, phần phỏng vấn sau trận đấu của chúng tôi cũng là hỗ trợ Lu thần đến từ TS!" người dẫn chương trình cười, nói, "Lu thần, giành được chiến thắng trong trận này, có điều gì đặc biệt muốn nói không?"

Bùi Lộ chắp hai tay ra sau lưng, đứng cực thẳng người, cũng cười: "Ừm... Cảm ơn đồng đội đã giúp tôi giành chiến thắng trận này, cũng xin được gửi lời cảm ơn đến sự ủng hộ của fan hâm mộ."

"Trận đấu với Song X ngày hôm nay, các bạn đã có những chuẩn bị gì trước trận đấu?" người dẫn chương trình hỏi.

"Chúng tôi chỉ tập luyện như bình thường thôi," Bùi Lộ nói, "sau đó khi Ban Pick thì tập trung vào Hary của Song X một chút."

"Chúng ta rất hiếm khi thấy TS Ban nhiều tướng AD như vậy," người dẫn chương trình nhanh chóng chuyển sang câu tiếp theo, "chúng ta có thể thấy được ở ván đầu tiên, Song X tập trung nhắm vào đường dưới của bên các bạn, kế sách ứng phó của các bạn khi ấy là gì?"

"Biết ngay phỏng vấn sẽ có chuyện mà," tiểu Bánh Bao khoanh hai tay, chậc chậc nói, "may mà người nhận phỏng vấn không phải là tôi, nếu không tôi mà manh động một phát, chắc chắn sẽ phải ăn biên bản phạt của anh Dương."

"Phỏng vấn cậu? Nằm mơ đi," Hổ ca chọc anh ta, "xong trận này, livestream fan sẽ lại chửi cậu không có MVP nữa cho xem."

Tiểu Bánh Bao đấm vào vai anh ta: "Mẹ...cậu im một lúc thì chết à!"

Bùi Lộ nghe thấy câu hỏi này, cũng khựng lại, sau đó cười nhẹ một tiếng: "Không có kế sách gì đâu, mặc dù đường dưới bị camp, nhưng ba vị trí còn lại của chúng tôi đều rất thuận lợi."

Người dẫn chương trình hỏi: "Bạn cảm thấy chiến thuật nhắm vào các bạn của Song X ngày hôm nay có hiệu quả không?"



"Tôi nghĩ là," nụ cười của Bùi Lộ càng thêm rõ ràng, "không."

Mục Vãn Vãn nhìn chằm chằm vào màn hình tivi.

Vốn còn đang đắm chìm trong nỗi sợ hãi với cái vị trí OB hậu trường, giờ nhìn thấy Bùi Lộ, cô bỗng nhiên nhớ lại đoạn đối thoại trước khi vào ván hai.

Anh Dương: "Vậy tiền phạt anh sẽ trừ vào lương tháng này, không có vấn đề gì chứ?"

Không thấy câu trả lời, anh ngước lên nhìn cô một cái, đối phương đang nghiêm túc xem phỏng vấn, hoàn toàn không chú ý đến anh.

"Đây là game đối chiến năm người, muốn thắng, chỉ nhắm vào một đường thì không thể nào thắng được," Bùi Lộ ung dung đáp, "đội tuyển nào mà chỉ dựa vào một đường thì chắc chắn không thể tiến xa được."

Phía dưới xôn xao.

Câu này của Bùi Lộ, nghe kiểu gì cũng là đang chế nhạo Song X!

Trước khi mời được ngôi sao người Hàn là Hary, Song X là một đội phải đánh trụ hạng, có lịch sử chỉ thắng được đúng một trận trong giải mùa xuân, luôn phải làm đệm lót sau lưng cho HSS. Sau khi Hary gia nhập, lối đánh của Song X có sự thay đổi lớn, đường dưới trở thành đường trọng tâm của cả đội, đường dưới có được lợi thế chưa chắc sẽ thắng nhưng nếu đường dưới mà gặp bất lợi, vậy thì hoàn toàn không có cửa để thắng.

Thế nên có tin đồn Hary có tiếng nói tuyệt đối trong toàn đội, các fan gọi anh ta với cái tên thân thương "papa linh hồn của đội", còn anti thì vin vào điều này mà gọi Song X là đội một người.

"Ha ha ha, xem ra tiểu Lộ tức giận không hề nhẹ... mà Song X may thật, vừa khéo đang ở ngay phiên bản đường dưới có lợi thế, nếu không có lẽ họ vẫn sẽ phải ngoan ngoãn đi đánh trụ hạng rồi." tiểu Bánh Bao cười như được mùa, lời lẽ nói ra càng lúc càng tùy tiện.

Hổ ca vội vàng đập cậu ta: "Cậu im cái miệng lại, chúng ta đang ở ngoài đấy."

Tiểu Bánh Bao nghe vậy vội vàng nhìn xung quanh, vẫn ổn, anh ta hạ thấp âm lượng: "Không nói nữa, không nói nữa."

"Lu thần gửi cho các bạn một phần súp gà cho tâm hồn, mời kiểm tra và nhận hàng," người dẫn chương trình cười, câu hỏi là do ban tổ chức đưa cho cô, cô hỏi không sợ hãi nể nang gì—— quả nhiên, ngay cả ban tổ chức cũng không chấp nhận được hành vi của Song X, "vậy còn ván thứ hai, Wan thần lấy ra Draven, cũng là đối sách các bạn đã bàn bạc từ trước sao?"

Biết ngay mà, nhắc đến mình rồi này.

Mục Vãn Vãn ngồi trên sô-pha, tim đập thình thịch, muốn nghe xem Bùi Lộ đánh giá ra sao về mình.

Anh ấy sẽ nghĩ cô lỗ mãng manh động không đáng tin?

Ban nãy cô nghe dạy dỗ cũng không căng thẳng bằng bây giờ.

"Đúng vậy," Bùi Lộ để lộ ra chiếc răng khểnh nhỏ, hỏi ngược lại, "không ngầu sao?"

Người dẫn chương trình ngẩn ra: ".......Ngầu lắm."

Khán giả bên dưới cực kì phối hợp, trong biển người bỗng xuất hiện một câu với âm lượng cực to—— "Ngầu vãi lúa!"

Câu này khiến những người khác phá lên cười, trận đấu kết thúc, ngoại trừ các fan trung thành đến chết của Song X, gần như không có ai rời đi nửa chừng.

"Mặc dù Draven giao tranh về cuối trận không dễ đánh, nhưng chúng tôi xem trọng sát thương đầu trận của vị tướng này," Bùi Lộ nói mà không chớp mắt, "khán giả và các fan hay theo dõi livestream của Vãn Vãn cũng có thể nhận ra, tối qua cô ấy còn luyện hai ván Draven."

Lại còn quảng cáo dùm nữa.

Người dẫn chương trình thầm bái phục trong lòng: "Vậy sau này TS vẫn sẽ tiếp tục sử dụng chiêu bài như thế này nữa chứ?"

Bùi Lộ đáp đầy chính trực: "Sẽ cân nhắc."

Người dẫn chương trình: "Ban nãy mọi người còn đang suy đoán, không biết có phải Wan chọn nhầm tướng hay không nữa... tôi vừa nghe thấy bạn gọi Wan thần là 'Vãn Vãn', xem ra bộ đôi mới của TS cực kì hòa hợp?"

"Đúng vậy, chúng tôi có mối quan hệ rất tốt."

Anh Dương nhìn chằm chằm cô gái hai tay ôm mặt, trong mắt còn vương tia sáng ngờ vực bên cạnh, trong lòng đầy hoài nghi.

Giờ nghe thấy câu trả lời này của Bùi Lộ, lại càng thấy quái lạ hơn.

Cửa mở ra, tiểu Bánh Bao và những người khác đi vào.

Tiểu Bánh Bao nhét thiết bị của mình vào trong ba lô: "Hôm nay tiểu Lộ là vua gây rối rồi, fan ở dưới thét muốn lật trời luôn."

Anh Dương giơ tay nhìn đồng hồ, đứng dậy: "Anh đi xử lí chút chuyện."

Hổ ca hỏi: "Chuyện gì thế?"

"Ghi âm thi đấu," anh Dương nặng nề thở một hơi, "trước mặt mọi người cậu ấy đã nói thế rồi, vậy thì phải đi tìm nhân viên bảo người ta cắt đoạn nói chuyện của các cậu đi... Các cậu đúng là chúa gây rắc rối, lần nào cũng là tôi đi chùi mông."

Sau khi anh Dương rời đi, Mục Vãn Vãn do dự một hồi lâu, cũng đứng dậy theo.



Tiểu Bánh Bao dời mắt khỏi màn hình tivi: "Đi đâu đấy, phỏng vấn xong rồi, sắp về rồi mà."

"Có chút việc, về nhanh thôi."

Nói xong, Mục Vãn Vãn bước nhanh ra khỏi phòng.

Không được, cô phải đi tìm Bùi Lộ hỏi cho rõ ràng... nếu không con tim này của cô sẽ không cách nào bình tĩnh lại được.

Không ngờ vừa đi ra đã đụng ngay Xiao của MA, cạnh cậu ta còn có một người đàn ông đội mũ lưỡi trai.

Đến khi họ đến gần Mục Vãn Vãn mới nhìn rõ, người đàn ông đó chính là Shark.

"Wan thần!" đối phương rõ ràng là đến tìm cô, Xiao nhìn thấy cô, vội vàng chạy lại, "hôm nay chị đẹp quá đi mất!"

Mục Vãn Vãn gật đầu: "Cảm ơn."

"Hôm nay em cố ý tới xem chị thi đấu đấy... đánh hay thật sự, đám người Song X kia chơi bẩn quá, chị không bị bọn họ ảnh hưởng đấy chứ?'

"Không có," Mục Vãn Vãn nói, "giờ tôi còn có chút việc, chúng ta lần sau nói tiếp nhé?"

Xiao hỏi ngay: "Lần sao là khi nào?'

Mục Vãn Vãn nghĩ nghĩ: "Khi chúng tôi và các cậu đấu với nhau?"

Xiao: "..." trận đấu giữa họ còn phải đợi hơn một tuần nữa lận!

"Nó muốn xin cách liên lạc với cô thôi," Shark đột nhiên lên tiếng, anh ta đẩy mũ lên, "nó luôn rất thích xem livestream của cô, cho nhau cách liên lạc chắc cũng không quá đáng chứ."

Mục Vãn Vãn đang vội tìm người, đáp qua loa: "Được."

Có được câu trả lời, Shark cười đầy hài lòng, sau đó lấy điện thoại của mình ra, mở WeChat: "Tôi quét cô hay cô quét tôi?"

Xiao nghe vậy thì đơ mặt—— không phải mình mới là người muốn xin cách liên lạc à? Sao lại thành quét WeChat của anh Hạo rồi??

Mục Vãn Vãn đâu thể nghĩ nhiều được vậy, lấy điện thoại quét mã QR của đối phương.

Shark nhìn ảnh đại diện là con vịt nhỏ màu vàng của đối phương, đang định nói gì đó.

Giọng nói quen thuộc phát ra từ bên cạnh: "Đang làm gì ở đây thế?"

Mục Vãn Vãn thót tim, nghiêng đầu qua, đối diện với ánh mắt của Bùi Lộ.

Cô lắp ba lắp bắp: "À, em đang đợi anh...không phải, em đang trao đổi WeChat với họ."

Bùi Lộ mím môi, nhìn Shark: "Các cậu tìm cô ấy có việc à."

"Không có gì," Shark nhướng mày, nhún vai, "dự bị của chúng tôi rất thích Wan, nên tôi dẫn nó đến xin cách liên lạc."

Con ngươi của Bùi Lộ trầm xuống, nhanh chóng thu hồi tầm mắt: "...Anh Dương gọi điện tới, bảo là phải về rồi, đi thôi."

Mục Vãn Vãn ngơ ra, ồ một tiếng, đi theo sau anh.

Hai người một đường đi về phòng chờ, không ai nói gì.

Mục Vãn Vãn đang nghĩ xem nên mở miệng làm sao... sắp đến phòng chờ rồi.

Cô cúi đầu nhìn sàn nhà, đang thất thần, đột nhiên đụng phải một bức tường thịt.

Người trước mặt không biết đã dừng lại từ lúc nào, Mục Vãn Vãn ôm trán ngẩng đầu lên, nhìn thấy Bùi Lộ chậm rãi xoay người lại.

Anh nói: "Vãn Vãn...dù là chuyện gì đi nữa, cũng phải có trước có sau chứ."

Mục Vãn Vãn không hiểu gì cả, gật đầu: "Ừm?"

"Là tôi tỏ tình trước mà," yết hầu Bùi Lộ khẽ động, thử nói lí với cô, "thế nên...em phải cân nhắc tôi trước, rồi mới đến lượt Xiao với Shark."

Giải thích:

1. Cái máy tính trong đây là máy tính cầm tay á, mà máy bên Trung nó có loại có cả tiếng luôn, trên máy có một chỗ có màng loa, rồi giọng nói máy móc sẽ phát ra từ đó :)))

2. Lương năm không phải là lương 12 tháng cộng lại, mà nó là lương một tháng (lương cơ bản) nhân với hệ số (thường là từ 13 đến 16, cũng có thể hơn) rồi thêm các khoản như phí tăng ca, phúc lợi, bảo hiểm các thứ nữa.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Anh Và Mạng Hạ Gục Đều Là Của Em

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook