Anh Và Mạng Hạ Gục Đều Là Của Em

Chương 129: Bốc thăm tứ kết

Tương Tử Bối

18/12/2020

Chuỗi tin khải hoàn của TS chẳng khác gì một liều thuốc an thần cho người hâm mộ trong nước.

Mặc dù kết quả chia bảng nhìn có vẻ rất dễ thở, nhưng chuỗi trận thắng áp đảo vẫn chứng minh được thực lực thật sự của TS.

Không như hai đội còn lại, tình cảnh của cả hai đều khiến mọi người lo toát cả mồ hôi.

MA còn đỡ, trừ trận với YSP ra, các trận khác đều giành được chiến thắng, nhưng các trận thắng đó không phải kiểu vừa vào trận các fan đã tràn đầy tự tin như trước nữa, mà ngược lại, có hai trận thắng rất chật vật, trận nào cũng phải mất gần năm mươi phút mới thắng được.

GGX là thảm nhất, thi đấu bao nhiêu ngày như thế, chỉ mới thắng được mỗi một trận, phong độ sa sút nghiêm trọng, không cần nói đến HL hay THK, ngay cả đội của Wildcard còn đánh không lại, hoàn toàn trái ngược với hình ảnh đội tuyển đứng thứ hai tại LPL năm ngoái.

Vì thực lực kém quá xa so với năm trước, bắt đầu có người cười nhạo giễu cợt GGX mới chính là đội mua chuộc đội khác. Thậm chí còn xuất hiện một số người không biết là fan hay antifan, nói GGX bị TS bỏ bùa*, nên may mắn và thực lực mới chạy hết sang bên TS.

Câu trả lời của các fan TS cho chuyện này là: khỏi phải dạy đũy vén váy.

Chỉ có một số ít người trong cuộc mới biết được một chút manh mối: có lẽ sau lần bị TS hành nát người tại chung kết giải mùa hè, GGX đã mất niềm tin, cộng thêm nội bộ đường trên đường giữa hai lần nảy sinh mâu thuẫn, dẫn tới tình cảnh ngày hôm nay.

Sau khi vòng bảng khép lại, TS với vị trí nhất bảng cùng thành tích 6 trận toàn thắng bước vào vòng loại trực tiếp của chung kết thế giới.

Còn MA với 4 trận thắng giành được vị trí nhì bảng, cũng thành công đi tiếp vào vòng trong.

GGX chỉ có được 1 điểm, đứng áp chót, dừng bước tại vòng bảng, trở thành đội đầu tiên của LPL bị loại khỏi chung kết thế giới năm nay.

Mọi người cứ đinh ninh năm nay quy định của giải đấu có sự điều chỉnh, các đội cùng một khu vực sẽ không nằm chung một bảng, LPL sẽ có ba đội vào được vòng loại trực tiếp, không ngờ vẫn như những năm trước, chỉ có hai đội có thể đi tiếp.

"Giờ ai cũng chửi GGX hết, không ai nói gì đến tôi cả, ha ha ha!" tiểu Bánh Bao ôm điện thoại ngồi bắt chéo chân, tranh thủ khoảng thời gian tạm nghỉ quý báu vui vẻ dạo đọc Tieba.

Các đội khác trong thời gian diễn ra giải đấu đều cố gắng không đụng tới các ứng dụng mạng xã hội, tránh bị ảnh hưởng bởi antifan, nhưng bọn cô thì khác, ai nấy đều đọc rất vui vẻ, thích thú.

Thôi thì coi như những tấm chiếu mới mua vậy.

"Cái đoạn tôi bị băng trụ sau đó phản công hạ hai người đâu?? Đám fan này lại không làm ảnh động lan truyền quảng cáo cho tôi à?? Vào xem toàn thấy ảnh EZ tốc biến E kích hoạt hạt thông nổ, muốn chọc tôi tức chết hay gì?" Hổ ca quạu thiệt quạu.

Mục Vãn Vãn yên lặng ăn cơm, sau chuyện Lão Can Ma lần trước, ngay đến cải cà na lẫn chao mang theo mấy ông anh trong đội cũng không ai dám ăn nữa, cuối cùng chỉ còn mình cô bao thầu ăn hết hai lọ lớn này.

Bùi Lộ thì bê một tô mì ngồi cạnh cô, vừa ăn vừa xem video trận đấu của YSP.

Anh Dương ngồi một bên, phát rầu.

"Hôm nay bốc thăm tứ kết rồi, các cậu còn ngồi đó lên Tieba hóng được à?" anh nói, "không sợ đụng trúng YSP sao hả?"

"Có gì đâu, chúng ta có nam thần may mắn ở đây mà, không sao đâu." Tiểu Bánh Bao nói mà đầu cũng không thèm ngẩng lên.

Anh Dương nói: "Lần này bốc thăm không phải mỗi đội tự bốc, mà là ban tổ chức bốc, các cậu cũng giống như khán giả, chỉ có thể ngồi chờ trước tivi thôi."

Tiểu Bánh Bao nói: "Em biết, không sao, nam thần may mắn của chúng ta vẫn làm phép được, giống như vầng hào quang của Sona hồi trước ấy —— anh hiểu không?"

Trước đây Sona có thể đứng ở rất xa nhưng vẫn hỗ trợ được cho đồng đội của mình, nhưng sau bản 4.13 Riot đã "làm lại" Sona với việc thay đổi chiêu thức và tầm hoạt động, khiến người chơi Sona phải cân nhắc và tính toán tỉ mỉ hơn.

Hiểu cái quần.

Anh Dương thở dài, cuối cùng chỉ có thể nhả ra một câu: "Các cậu là lứa tệ nhất mà tôi từng dẫn dắt!"

"Không liên quan gì đến em đâu nha, họng súng đừng lia bậy nhớ." Mục Vãn Vãn lên tiếng ngay.

"Em còn dám nói à... em không những xem Tieba, lại còn lập hẳn nick phụ là "Lu thần vô địch" đi chửi nhau ăn thua đủ với từng đứa anti, em tưởng anh không biết chắc?" anh Dương vừa nhắc tới chuyện này liền nổi đóa.

Mục Vãn Vãn: "..." bảo sao cái tài khoản đó của cô sáng nay lại bị khóa mất!

Bùi Lộ đang xem video, không chú tâm lắng nghe, hồi lâu mới ngước mắt lên, hỏi: "Mấy giờ có kết quả?"

Anh Dương giờ mới thôi những lời trách mắng, cúi đầu nhìn đồng hồ trên tay: "còn nửa tiếng nữa là bắt đầu tường thuật trực tiếp, xem xong tiếp tục tập luyện."

Nửa tiếng sau, mọi người tập trung ngồi trước màn hình tivi.

MC vẫn còn đang thao thao bất tuyệt, Mộc Đầu nghịch điện thoại, thỉnh thoảng lại ngẩng đầu lên nhìn, hỏi: "Mọi người muốn gặp đội nào?"

"Đương nhiên là...đội yếu nhất rồi." tiểu Bánh Bao cười hì hì.



Lần này đến lượt Mục Vãn Vãn khịa anh ta: "Nhát cáy!"

"Đâu, anh chỉ muốn cho khán giả được xem nhiều trận hơn thôi mà, nếu chúng ta mà gặp YSP, thế chẳng phải đánh chung kết sớm à, vậy thì kì lắm?" tiểu Bánh Bao nói.

Anh Dương mặt không cảm xúc: "Gáy kinh quá nhỉ? Là tại cái roi trong tay anh không đủ cứng, hay là xi măng sau lưng anh không đủ dính?"

Tiểu Bánh Bao: "Em xin lỗi."

Tivi mở livestream, tiểu Bánh Bao cũng mở livestream trên điện thoại.

"Bánh Bao, hay là anh tắt điện thoại đi, hai cái âm thanh cứ lặp đi lặp lại, ồn quá." Mục Vãn Vãn nói.

"Anh muốn bình luận dạo, mọi người không thể tước đoạt sở thích niềm vui của anh được!" tiểu Bánh Bao từ chối.

Mục Vãn Vãn híp mắt, người nghiêng sang bên trái, đang định trườn qua người Bùi Lộ dùng vũ lực với đồng đội thì đột nhiên nghe thấy một âm thanh khác phát ra từ nơi gần đó.

Là từ cái máy tính bảng đang mở Weibo trong tay Hổ ca.

Mới đầu, rõ ràng là tiếng của máy biến giọng đang đọc tiêu đề: "Micro Anh Hùng kì 99—— một số chuyện bên lề không muốn ai biết trong lúc thi đấu."

"Tiểu Lộ! Hecarim đến rồi!!" giọng của Mộc Đầu.

Câu này nghe quen quen, Mục Vãn Vãn cứng người, quay đầu sang, nhìn chằm chằm vào màn hình IPAD của Hổ ca.

Góc dưới bên trái, Bùi Lộ trong video mang vẻ mặt bình tĩnh, vừa chạy vừa liếc nhìn khoảng cách: "Ừm, không thoát được."

Hecarim chồm tới, cùng lúc đó, Mục Vãn Vãn chạy về phía này, giọng kích động: "...Ấy em đi!! Ấy em đi!!!"

Video đã qua chỉnh sửa, hai câu này còn bị cắt thành bản súc tích, ba chữ "ấy em đi" của cô bị phát đi phát lại mấy lần liền, thậm chí còn dùng hiệu ứng đặc biệt khiến giọng cô thêm khàn, thêm thô.

Cuối cùng còn phóng to đầu của Bùi Lộ, chỉ thấy khóe miệng Bùi Lộ hơi hướng xuống, mím môi, má lúm bên má lõm xuống thấy rõ, một dáng vẻ đang cố nhịn cười và đầy sự bất lực.

...Đáng yêu, muốn ấy.

Mục Vãn Vãn dù đang đội quần cũng vẫn không quên nghĩ như vậy.

Vì khi đó anh Dương không có mặt tại hiện trường nên không liên hệ với bên nhân viên nhờ họ cắt bỏ đoạn này đi, giờ nghe được cũng ngớ hết cả người.

Đâu đâu cũng thấy một hàng chữ: XXX, ấy em đi! Ấy em đi!!

Dưới Weibo cũng có một đống bình luận tag tên, kì Micro lần này mới đăng chưa đến nửa tiếng, nhưng đã có hơn một nghìn lượt chia sẻ.

Không chỉ vậy, Mục Vãn Vãn quay đầu lại, phát hiện bình luận trên điện thoại của tiểu Bánh Bao cũng toàn là "ấy em đi".

Tiểu Bánh Bao líu lưỡi: "...Chời đậu mẹ bảo sao, anh còn đang thắc mắc mới nửa ngày không lên mạng đã không hiểu dân mạng đang đú trend gì rồi, hóa ra là nhà mình tự đẻ..."

Mục Vãn Vãn: "...Đẻ cái quần á, anh tưởng là gà mái đẻ trứng chắc?"

Nói xong, cô giơ tay, vỗ vai Hổ ca, "nhanh, gửi link bài Weibo này qua WeChat cho em đi."

"Làm giề?" Hổ ca nói, "còn muốn âm thầm ôn lại nữa hay gì?"

Đương nhiên Mục Vãn Vãn sẽ không nói, cô muốn lưu tấm ảnh đầu Bùi Lộ được phóng lớn kia về.

"Được rồi..."

Lòng bàn tay của anh dán lên lưng cô, "bắt đầu bốc thăm rồi."

Tim Mục Vãn Vãn nảy lên một cái, thuận theo tay anh ngồi ngay ngắn lại, nép vào trong vòng tay của anh.

Không biết người chịu trách nhiệm bốc thăm là lãnh đạo nào đây, dù sao thì Mục Vãn Vãn cũng không nhận ra được ai với ai.

Trên tờ giấy đầu tiên được lấy ra, là logo của HL.

Tiểu Bánh Bao và Hổ ca cùng nắm chặt tay, miệng lẩm bẩm liên tục: "TS! TS! TS..."



Mục Vãn Vãn: "..."

Kết quả bốc thăm được công bố, là đội đến từ khu vực châu Âu LCS, QPB.

Mọi người thở dài một hơi.

Lá thăm thứ hai được rút ra là YSP.

Logo của đội này vừa xuất hiện, cả phòng lập tức tĩnh lặng như tờ, những người khác thậm chí chỉ dám thở nhẹ, lần này mọi người không nói gì nữa, nhưng bình luận thì lại xôm hẳn lên.

[TS TS TS!! Chơi chính diện chơi chính diện chơi chính diện!!!]

"Chẹp, tôi mà là quản phòng thì thằng này ra đảo chắc rồi." tiểu Bánh Bao chép miệng, "lòng người hiểm ác, chắc chắn là gián điệp GGX phái tới!"

Anh ta vừa dứt lời thì ngay sau đó, một tờ giấy khác được rút ra.

Người bốc thăm mở tờ giấy ra, công bố tên đội tuyển được ghi trên đó.

Là logo của MA.

Trước tiên mọi người đều thở phào một hơi, sau đó mới kịp phản ứng lại: "Đậu má! Trận đầu tiên của vòng knockout MA đã đụng ngay YSP??... Chẳng lẽ hồi tết MA không dâng hương lễ phật à??" tiểu Bánh Bao trợn tròn mắt.

Hai trận thua của MA tại vòng bảng đều là do YSP ban tặng, lần này gặp lại, rõ ràng không phải là chuyện gì tốt, ngay đến thời gian điều chỉnh cũng chẳng còn mấy.

Bình luận ngay tức khắc chia thành hai phe, một phe liên tục spam 666, là fan của đội khác đến hóng chuyện không ngại chuyện to; còn fan của MA thì đăng một đống ba chấm và cổ vũ.

"Anh nghĩ họ có cơ hội thắng không?" Mục Vãn Vãn cắn ngón cái theo phản xạ, hỏi.

"Rất nhỏ." Bùi Lộ kéo tay cô xuống.

Mục Vãn Vãn thở dài một hơi.

Khoảng thời gian này, bọn cô và MA xem như cũng đã xây dựng được tình hữu nghị cách mạng khá bền chặt, Park Jae Joon và Xiao còn hai ba bữa lại ghé sang đây, giờ thấy họ vừa thua YSP hai trận vòng bảng, thoát ra rồi lại đụng tiếp YSP lần nữa...

"Nhọ quá nhọ, Lâm Sơn với cái ông bốc thăm này đều là đồ quỷ hết!" tiểu Bánh Bao nói ra tiếng lòng của mọi người.

"Im lặng." anh Dương ngăn anh ta lại ngay.

Trên màn hình, tờ giấy tiếp theo được mở ra, logo trên đó, chính là của đội bọn họ.

Mọi người nín thở theo dõi, động tác uống nước của Mục Vãn Vãn cũng khựng lại.

Tờ giấy thứ hai được chọn ra——

THK.

Bình luận ào ào như nước lũ.

[Tiến lên TS! Đừng có vì Lão Can Ma mà nương tay với bọn họ đấy!!]

[Không gặp được YSP, tiếc thật... thôi vậy để đó chung kết gặp cũng được, tiểu Bánh Bao cố lên, papa yêu con!]

[Bánh Bao cứ ở yên đấy! Đợi đường dưới đến gánh!! Đừng để chết quá thảm đấy nhá!]

[Đội tuyển tôi tin tưởng nhất hiện tại, cố lên!]

[TS thật sự, là đội toàn người Trung Quốc! Ngay cả dự bị đến huấn luyện viên cũng đều là người Trung Quốc! Giờ tôi nói một câu Trung Quốc cố lên chắc không quá đáng đâu nhỉ?]

Ngay cả nội dung bình luận cũng khác trước.

Anh Dương không vội tắt tivi: "Nhìn đi, đây đều là kì vọng người trong nước dành cho mấy đứa đấy."

"Vâng, thế nên..." Mục Vãn Vãn nhìn sang tiểu Bánh Bao, giọng sâu xa, "Bánh Bao, giờ anh luyện thêm vài ván Lulu Karma với Morgana đi, cố hết sức đừng để bị YUYI hành quá thảm."

Tiểu Bánh Bao: "..."

Hình như anh đọc ra được một câu từ trong ánh mắt cô: không gánh nổi, thật sự không gánh nổi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Anh Và Mạng Hạ Gục Đều Là Của Em

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook