Anh Và Mạng Hạ Gục Đều Là Của Em

Chương 70: Anh phải kiềm chế bản thân mình lại

Tương Tử Bối

18/12/2020

Mục Vãn Vãn nhất thời không biết anh đang trả lời nghiêm túc hay đang nói đùa với khán giả nữa.

Dù sao thì khán giả cũng đều dính chiêu này.

[Không sao hết, bà đây đơn phương không được à!!!]

Bùi Lộ cười khẽ một tiếng: "...Được thì được."

Mục Vãn Vãn bỗng có cảm giác trên mặt người ngồi bên cạnh viết to một hàng chữ: đừng yêu tôi, không có kết quả đâu.

Mặc dù tiểu Bánh Bao thích chém gió, nhưng cũng biết bản thân mình không cần thiết phải tham gia kiểu hoạt động này, quả quyết không livestream, vây quanh máy tính Mộc Đầu cùng với Hổ ca theo dõi trận đấu.

Thấy Bùi Lộ như vậy, anh ta "chậc chậc", nói: "Hai người đang tạo nghiệp đấy? Bán nhan sắc kiếm lời, làm phiền các bạn khán giả tố cáo giúp đê."

Mục Vãn Vãn thấy lời này của tiểu Bánh Bao rất có lí, nghiêng đầu sang nói: "Phiền anh đừng có thả thính nữa, nghiêm túc bình luận đi được không?"

Bùi Lộ ngơ ngác: "Anh không có thả thính."

Vừa dứt lời, trận đấu đã vào BAN&PICK.

Lượt BAN đầu đã xong, BXS không chút chần chừ mà cấm đi Azir và Syndra của Shark.

[Lại BAN Azir của Shark nhà tôi nữa, đến khi nào mấy người mới để anh tôi được cầm Azir đây, cầu xin mấy người luôn đó!]

[Syndra chắc là có xem ván một trận với TS mấy hôm trước nên cũng không dám thả ra đây mà.]

[Thả là thua chắc, biết làm sao giờ? Mấy đội trong nước kém cỏi thật sự, muốn thắng MA cũng chỉ có thể dựa vào BP.]

"Câu này của bạn buồn cười thật đấy, BP vốn là một phần rất quan trọng trong game," Mục Vãn Vãn ngạc nhiên nói, "không riêng gì đánh giải, đến cả đánh xếp hạng cũng có BP cơ mà, lúc đánh xếp hạng bạn không BAN tướng, hay là bạn còn chưa đánh xếp hạng bao giờ vậy?"

Thấy bình luận bắt đầu xuất hiện những câu từ khó nghe, Bùi Lộ lên tiếng: "Azir của Shark rất mạnh, nhưng BAN Azir cũng không hoàn toàn chỉ vì cậu ta, MA có rất nhiều chiến thuật xoay quanh Azir: Jarvan, Nunu, Sejuani bọn họ đều luyện rất tốt, thế nên đây là lượt BAN mang tính bắt buộc—— giống như các đội khác e ngại chiến thuật bảo vệ xạ thủ của chúng tôi, BAN đi Kog'Maw và Vayne của cô ấy vậy."

Vừa dứt lời, đường trên Elephant của BXS bất ngờ nhá vào Irelia.

Vị tướng này vừa hiện lên, trong nhà thi đấu đã vang lên tiếng hò hét, hai bình luận viên LPL cũng vô cùng phấn khích, ngay cả bình luận trong phòng livestream cũng sôi trào.

Vì muốn cân bằng các tướng trong game, nhà phát hành LOL thường hay điều chỉnh một số vị tướng—— ví dụ như tướng này mạnh, phải giảm sức mạnh nó xuống (nerf); tướng kia yếu, phải tăng sức mạnh nó lên (buff).

Mà Irelia này...chính là vị tướng bị giảm sức mạnh thê thảm nhất. Trước đây cứ mỗi lần cập nhật phiên bản mới, chỉ cần có tên Irelia, thì gần như là sẽ nằm ở mục bị giảm sức mạnh, một đao, chém liên tiếp hơn mười mấy nhát, có thể nói là độc nhất giữa vô vàn các tướng. Rất nhiều người chơi còn đùa rằng—— "XX mạnh quá rồi, mình nerf Irelia thôi."

Đương nhiên, nhà phát hành có lẽ cũng nhận ra sự quá đáng của mình, gần đây Irelia rốt cuộc cũng được tăng thêm một chút sức mạnh, nhưng vẫn chẳng có tác dụng gì, đánh xếp hạng lâu lâu còn gặp một lần, còn tại các giải chuyên nghiệp thì hoàn toàn không thấy bóng dáng của vị tướng này.

Mục Vãn Vãn đọc những bình luận sôi nổi, lạnh lùng đả kích, nói: "Khỏi phấn kích làm gì, Elephant sẽ không khóa Irelia đâu... Cược? Được thôi. Cược sao...các bạn nói đi."

Cô chỉ muốn đùa mà thôi, dù sao thì thời gian chọn một tướng cũng chỉ có mấy chục giây, không ngờ lần này tốc độ gõ chữ của khán giả lại nhanh đến như vậy.

[Không khóa anh tặng em hai ngư lôi, khóa thì em phải cho anh WeChat!!]

Người nói câu này là một khách quen trong phòng livestream của Mục Vãn Vãn, tên vẫn còn đang chễm chệ nằm trên bảng cống hiến.

"Được."

"Không được."

Trước màn hình, hai người đồng thanh, Mục Vãn Vãn nghiêng đầu sang nhìn người bên cạnh: "Hả??"



Bùi Lộ nói: "Đội có quy định, không được trao đổi cách liên lạc trong phòng livestream."

"...Nhưng anh nhìn đội hình của họ đi, chắc chắn Elephant sẽ không khóa Irelia đâu."

"Đội hình này thì không lấy Irelia thật," Hổ ca nói xen vào, "nhưng Elephant thích khiến người khác phải trầm trồ lắm, nhớ hồi xưa cậu ta còn moi ra cả Vayne đường trên nữa, em không biết à?"

Mục Vãn Vãn: "...Em không biết."

Người đánh cược với cô lại lên tiếng.

[=))) thế giờ biết nghe ai đây?]

Mục Vãn Vãn đáp ngay: "Nghe anh ấy."

Bình luận lập tức xuất hiện một tràng hỏi chấm, cùng lúc đó, Elephant cuối cùng vẫn là an phận, ba giây cuối đổi từ Irelia sang Gnar rồi nhanh chóng khóa lại.

Bước vào lượt BAN thứ hai, ống kính máy quay lướt qua các tuyển thủ, người được quay nhiều nhất đương nhiên là Shark.

[Tôi thấy cái kiểu quay này rất ác với BXS, đạo diễn quá đáng thật sự ha ha ha, cứ chuyển qua lại giữa mặt Elephant với Shark.]

[Trung tâm của hai đội mà, thời gian lên hình đương nhiên phải nhiều hơn rồi.]

[Elephant xấu vãi.]

Mục Vãn Vãn: "Elephant có vấn đề gì à? Nhìn đáng yêu vậy cơ mà? Đừng có công kích ngoại hình người khác trong phòng livestream của tôi... Gì? Tôi công kích tiểu Bánh Bao? Tôi không làm vậy đừng có vu khống, chuyện đấy toàn là do Hổ ca làm mà."

Bùi Lộ bật cười gật đầu, cố gắng bảo vệ hình tượng đồng đội.

[Tui nghĩ mình phải trèo tường rồi, kiểu tạo hình này của Lu thần chạm vào chái tym tui dồi...]

[Mị không hiểu, hồi trước Wan là nữ streamer, sao lại mua camera chất lượng kém đến mức này, ảnh hưởng đến sự nghiệp ngắm Lu thần của mị! Huyết thư của vạn người mong Lu thần livestream! Giải nghệ rồi livestream cũng được luôn! Tiền cứ để em lo!!!]

"Tạm thời tôi chưa có ý định giải nghệ, sau khi giải nghệ cũng sẽ không livestream." Bùi Lộ không chút thương tình mà làm tan nát trái tim thiếu nữ của fan hâm mộ.

Mục Vãn Vãn buồn cười nhưng không dám cười, đang định nói gì đó thì nhìn thấy bình luận lại xôm hẳn lên.

Nguyên nhân không là gì khác—— Shark chọn EZ.

EZ trong phiên bản này không xuất hiện nhiều ở vai trò đường giữa, nhưng cũng không phải là không có, giải mùa xuân lần này trong trận gặp HSS Shark đã chơi một ván EZ, hơn nữa còn chơi rất tốt, cực kì có tính chiến thuật.

Mục Vãn Vãn mở kênh chính của giải để stream, vì để nghe được hiệu ứng trong game, cô không tắt tiếng, chỉ chỉnh âm lượng nhỏ đi, những lời bình luận viên nói cô nghe thấy rất rõ ràng.

"Shark chơi EZ cực kì hay, chúng ta đã được chứng kiến một lần trong trận đấu giữa MA và HSS rồi, và câu hỏi ở đây là," bình luận viên A cười hì hì, "anh nói xem, EZ của Wan thần tốt hơn hay EZ của Shark lợi hại hơn?"

"..." bình luận viên B cười, "anh lại đưa cho tôi một câu hỏi thế kỉ nữa?"

Mục Vãn Vãn ngồi trước màn hình cứng cả người lại.

Sao ở đâu cũng thấy hai người này vậy, lúc thi đấu đã phải chịu đựng họ rồi, giờ không đấu cũng không chịu tha cho cô??

Bình luận viên A: "Ha ha, mau nói đi, các bạn khán giả sẽ không chửi anh đâu, chúng ta chỉ tán gẫu một chút thôi mà."

Bình luận viên B: "Câu này khó trả lời quá, hai đường khác nhau, cách lên trang bị và lối đánh cũng khác nhau."



"Thôi được rồi, anh đã dè chừng như thế...vậy thì chúng ta không nói chuyện này nữa, ai mạnh ai yếu, vào trận là thấy được ngay, ha ha ha," bình luận viên A nhanh chóng lướt qua chủ đề này, "rồi, đội hình của hai bên đã hoàn thành, bây giờ hai đội đang có những điều chỉnh sau cùng."

Mặc dù chủ đề này kết thúc rất nhanh, nhưng bình luận thì đã dậy sóng từ lâu, có rất nhiều người hứng thú muốn Bùi Lộ làm trọng tài, thậm chí còn có người nhắc đến ván đấu Mục Vãn Vãn bị camp từ đầu đến cuối, rồi bắt đầu đánh giá thực lực của cô.

"Phải phải phải, tôi là tuyển thủ gà nhất LPL, đừng cãi nhau nữa, tập trung theo dõi trận đấu đi, có còn muốn nghe tôi bình luận nữa không thế?" Mục Vãn Vãn trả lời bình luận, nửa đầu là giảng hòa, nhưng khúc sau thì lại, "tôi có gà thì cũng mạnh hơn mấy người. Gì? Bạn mà thi đấu bạn cũng làm được như thế? Còn muốn solo với tôi? OK, đợi khi nào bạn vào được một đội chuyên nghiệp rồi lại tới tìm tôi nhé, nếu không bạn cũng chỉ có thể giống như bây giờ, bị tôi cấm chat, cuối cùng bực tức không có chỗ xả mà thôi."

Cà khịa xong, cô mới chậm rãi bình luận: "Nhìn vị trí đứng của hai đội, có lẽ sẽ không giao tranh ngay từ cấp một. Đội hình của BXS mạnh như vậy, sao lại không giao tranh cấp một luôn nhỉ?"

"Bọn họ muốn chơi an toàn," Bùi Lộ nói, "ván này có lẽ muốn đánh về cuối trận, kéo đến giai đoạn EZ yếu đi."

Hai người cứ như là bình luận viên thật thụ vậy, anh một câu em một câu, khiến cả tiểu Bánh Bao và Hổ ca cũng phải chạy sang hóng chung.

Ai ngờ khi trận đấu bước sang phút mười ba, Bùi Lộ đột nhiên nói một câu: "EZ của em tốt hơn."

Mục Vãn Vãn còn chưa kịp phản ứng thì fan của MA trong phòng livestream đã không nhịn được rồi.

[Cái qq gì? Xem livestream mà còn phải nghe hai người tâng bốc lẫn nhau, có mệt không vậy? Suốt ngày nhắm mắt khen bừa, phiii, đi đây đi đây.]

[Cái đám này vui tính thật đấy, bản thân tụi bây muốn người ta làm trọng tài, đến khi người ta đưa ra đánh giá thì lại không vui?]

[Lu thần nói có sai đâu, EZ của Wan thần dùng kĩ năng chuẩn hơn Shark, cùng một bộ chiêu thức rõ ràng là Wan thần gây được nhiều sát thương hơn mà.]

Mục Vãn Vãn không thích nhẫn nhịn anti, lại càng không chịu được việc người khác chửi Bùi Lộ, cô đang định nói thì Bùi Lộ đã lên tiếng trước: "Vị tướng EZ này, số trận Vãn Vãn dùng chắc chắn là nhiều hơn Shark, do đó chơi tốt hơn cậu ta là chuyện bình thường, nếu các bạn hỏi tôi Azir Syndra ai giỏi hơn, tôi cũng sẽ không do dự mà nói là Shark, chẳng có gì đáng để cãi nhau ở đây cả."

[QAQ em còn tưởng anh đang thiên vị cô ấy chứ, làm lo gần chết hu hu.]

Bùi Lộ "ừm" một tiếng: "Tôi cũng có thiên vị cô ấy thật."

Hay lắm.

Tiểu Lộ thần một lần nữa làm tan nát trái tim thiếu nữ, hoàn thành một pha triple kill đầy đẹp mắt.

Mục Vãn Vãn rốt cuộc không cầm cự được nữa, vội vàng mò lấy một viên kẹo bỏ vào miệng trấn an bản thân, tiện thể len lén chọt chọt người anh—— mặc dù hai người đã bàn sẽ không giấu đồng đội, nhưng nói kiểu gì thì cũng không nên công khai ngay như vậy chứ!!

Bình luận nhanh chóng chuyển sang chiều hướng khác lạ, mười con ngựa cũng không kéo lại được, may mà bọn cô có đồng đội trọng lượng còn nặng hơn cả ngựa.

"Thiên vị tiểu Vãn thì đã làm sao? Đồng đội của mình mà không thiên vị thì thiên vị ai đây?" tiểu Bánh Bao nói, "tôi cũng thiên vị em ấy này! Tôi còn thiên vị cả Hổ đầu nữa này! Các bạn fan nữ đừng lo, nếu các bạn không muốn làm fan tiểu Lộ nữa thì có thể chuyển sang làm fan của tôi! Ảnh quảng cáo mới của tôi cũng đẹp trai lắm đó!"

Anh ta vừa dứt lời, giao diện trận đấu trên màn hình đột nhiên đứng yên bất động.

Ván đấu đã bị tạm ngưng.

Bình luận viên A: "À...thông tin chúng tôi mới vừa nhận được, là máy tính của Elephant gặp một chút trục trặc, xin hãy đợi một lát, trận đấu sẽ được tiếp tục ngay thôi. Trước lúc đó, chúng ta tán gẫu tí nhé?"

Ống kính theo lời anh ta mà chuyển về phía chỗ ngồi của khán giả, Mục Vãn Vãn nghe tiểu Bánh Bao nói nhăng nói cuội, tranh thủ lúc người xem không chú ý, len lén dựa gần sang bên cạnh.

Khoảng cách giữa hai người được thu hẹp, cô hạ thấp giọng: "tiểu Lộ thần, anh phải kiềm chế bản thân mình...lại."

Mới nói được phân nửa thì khựng lại.

Bởi vì trên hàng ghế khán giả, cô nhìn thấy Lâm Cửu.

Đối phương đang chống cằm, tay không cầm gì cả, chỉ ngồi đó nhìn chằm chằm lên sân khấu thi đấu, không biết là đang nhìn ai nữa.

"Anh biết," Bùi Lộ ngửi được mùi hương thoang thoảng đặc biệt trên người cô, "anh đã cố kiềm chế lắm rồi."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Anh Và Mạng Hạ Gục Đều Là Của Em

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook