Anh Trai Ruột, Em Gái Nuôi

Chương 18: Cao Bối Vân

Lâu Lâu lại về

04/01/2016

“Bạn thân Thiên Tuệ, tớ...tớ đến mua...đồ.” Khó khăn nói ra, vặn vặn hai tay. Cử chỉ cực kì đáng yêu làm cho cô muốn ôm vào trong lòng nhưng nghe kĩ lại thì thấy hơi khó hiểu.

“Nơi này cậu có bao giờ đặt chân tới đây đâu tại sao hôm nay lại tới? Vả lại ở đây không có những thứ cậu có thể dùng được đâu.”

“Tớ...tớ mua đồ cho con trai tớ.” Nụ cười ngây ngô nở trên môi, đôi mắt sáng bừng một cách kì lạ. Lời nói vừa ra làm cho nhị tiểu thư cảm thấy choáng váng đến nổi loạng hoạng đứng không vững, cô thật không dám tin cho dù cô bạn này có ngốc nghếch đến đâu cũng không thể làm ra những chuyện như thế này được.

“Cậu bị điên rồi sao? Không biết tự bảo vệ bản thân à? Còn để cho tên khác...tên khác...Là đứa nào đụng vào cậu nói đi tớ sẽ khiến cho tám đời tổ tông nhà nó chết không được yên.”

Tức giận nắm lấy bờ vai nhỏ nhắn của người đối diện bên cạnh lắc lia lịa, cô bạn không những không chóng mặt mà còn tưởng là một trò chơi mới liền vui vẻ bật cười ra tiếng cười giòn tan. Bàn tay xa lạ bất ngờ xuất hiện nắm lấy cổ tay nhị tiểu thư làm cho hành động bị đình chỉ. Thiên Tuệ cau có trừng mắt nhìn nhưng đáp lại cô chỉ là một nụ cười thân thiện của một tên con trai da dẻ trắng trẻo, tướng tá ngon lành hết chỗ chê. Hừ mũi hất mạnh bàn tay của người thanh niên đang nắm ra nhưng lực tay của tên đó hình như đang mạnh hơn làm cho cô cảm thấy bực bội dữ dội vô cùng, lớn tiếng nói thẳng vào mặt người con trai đứng sau lưng cô bạn của mình.

“Anh làm cái gì vậy? Buông ra.”

“Tôi sẽ buông nếu cô thả tay ra khỏi người em ấy.” Bàn tay tự nhiên vòng qua eo của cô gái có đôi mắt ngọt lịm như đường đứng bên cạnh.

“Hoàng Ân, như...như vậy không tốt, sẽ là bé hư con mau xin lỗi ngay.”Nhị tiểu thư trợn to đôi mắt nhìn cô bạn thân mình chống hai tay lên hông bắt người con trai bên cạnh phải mau nhận lỗi với cô. Có phải cô đang mơ không? Không đúng, đây chỉ là mơ mà thôi. Thiên Tuệ không ngừng ngại thưởng cho mình một cái tát như trời đánh vào khuôn mặt xinh đẹp của chính bản thân sau khi nhìn nhận đây là hiện thực thì cô mới tá hỏa la toáng lên.

“Người này là ai? Bối Bối, cậu mau nói rõ coi.”

“Hả, à đây là con trai của mình. Thế nào có phải rất dễ thương không?” Cô bạn hồn nhiên giới thiệu đứa con trai to xác của mình với nhị tiểu thư.

“Xin chào, tôi là Đặng Hoàng Ân, năm nay hai mươi tuổi, rất vui được làm quen với cô.”



Người con trai nhã nhặn buông cổ tay cô ra. Giọng nói không trầm cũng không bổng vang lên làm cho những dây thần kinh của Thiên Tuệđóng băng toàn tập. Năm phút...mười phút...đợi đến khi nhị tiểu thư bừng tỉnh thì lúc này cô mới nở nụ cười ngượng nhìn hai người đối diện, thái độ hoàn toàn thay đổi, thân mật hỏi han cô bạn nhỏ nhắn của mình.

“Bối Bối ngoan, cậu có biết người này đã trưởng thành rồi không? Hai mươi tuổi lận đó đừng có nhận bừa quan hệ mẹ con chứ, cậu làm mình sợ đến đứng tim luôn. Xin lỗi anh, bạn của tôi không biết giữ phép tắc nên mong anh thông cảm bỏ qua cho.”

“Cậu nói gì vậy, đây là con trai của mình mà. Với lại hai mươi tuổi với hai tuổi khác nhau chỗ nào đều không phải cùng số hai sao? Tớ biết rồi cậu là đang giận vì đứa bé này chọc tức cậu phải không? Hoàng Ân mau xin lỗi bạn thân Thiên Tuệ mau.”

“Cao Bối Vân, cậu mở to mắt ra mà nhìn cái tên này có cái gì giống một đứa bé lên hai không mà dám nhận là con trai của cậu, mau tỉnh lại đừng để người khác hại mình nữa.”

Khuôn mặt của nhị tiểu thư phút chốc đỏ bừng vì máu dồn lên não. Không xong rồi, cô tức đến nỗi sắp trào máu họng rồi. Thật không ngờ đứa bạn này ngốc đến mức không phân biệt đúng sai, phải trái cứ thấy thích cái gì thì lamg lấy cái đó, tự tung tự tác thật phiền phức. Bối Bối định nói lại nhưng bị người con trai tự nhận ngăn cản, anh mỉm cười nhắc nhở cô không phải đến đây mua đồ cho anh sao nên vì thế Bối Bối cũng quên hẳn lời mình muốn nói cho Thiên Tuệ nghe là gì, tung tăng bước vào trong cửa hàng đồ dùng học tập xem sản phẩm. Nhị tiểu thư ra sức đề phòng người bên cạnh, hàn khí ẩn hiện trong ánh mắt không mấy thiện cảm của cô dành cho Hoàng Ân.

“Anh đừng có hòng mà làm hại đến Bối Bối, nếu không tôi sẽ làm cho anh chết không toàn thây.”

“Sao tôi có thể thực hiện những việc gây tổn hại em ấy được chứ? Cô chẳng phải là bạn thân của em ấy sao chắc cũng biết được Bối Vân là người như thế nào. Em ấy là một cô gái rất tốt, tốt nhất trong những người tôi từng tiếp xúc qua.” Anh nhún nhún vai, vẻ mặt dịu dàng nhìn người con gái đang chạy nhảy phía bên trong cửa hàng.

“Anh biết?”

“Tất cả bí mật của em ấy tôi đều biết rõ, sống với nhau hơn ba tháng làm sao mà không hay không biết chứ. Ngay cả Bối Vân bị thiểu năng trí não không phải ai cũng nhìn ra đâu. Cô bé của tôi có thể bị người ngoài nhìn vào nói em ấy ngu ngơ, khờ khạo hay không hiểu chuyện nhưng đối với tôi, em ấy là cô gái đáng yêu nhất, tốt bụng nhất. Cô biết không ngày hôm đó là vì áp lực công việc nên tôi mới ra bên ngoài tản bộ đồng thời mua một cái bánh bao để ăn. Thật không ngờ lại bị con chó hoang cắn mất một nửa, tôi định đứng dậy đuổi theo thì một cái bánh khác chìa trước mặt tôi. Lúc đầu cảm thấy khá ngạc nhiên vì sao cô bé này lại sẵn sàng cho một người xa lạ không hề quen biết một cái bánh bao nóng hổi như vậy? Khi tôi đề phòng nhận lấy thì em ấy rất hồn nhiên hỏi han tôi đủ điều, rồi còn đề nghị tôi làm con nuôi của em ấy. Tôi thật sự rất shock chẳng thể giải thích gì, lúc đầu tôi còn nghi ngờ đây có phải âm mưu của một đường dây buôn bán trai bao không nữa vì vậy tôi quyết định từ chối. Em ấy khá buồn nhưng vẫn lấy lại tinh thần đứng dậy xoa đầu tôi rất dịu dàng còn bảo sau này phải sống thật tốt đừng đi giành đồ ăn với một con chó. Thì ra Bối Vân lầm tưởng tôi chẳng khác nào mấy tên ăn mày nên mới hành động như vậy dù bề ngoài không mấy gì giống những người bị chứng bệnh thần kinh nhưng qua cách nói chuyện khó khăn còn hay bật cười không hiểu lý do nên tôi dám khẳng định “cô gái này không bình thường” nên đành đồng ý nhận lời của em ấy về làm con nuôi. Bảo bối của tôi đối xử rất tốt với tôi cứ như một người mẹ thật sự vậy nhưng hình như tôi không có loại tình cảm đó với em ấy thì phải.”

“Anh không thích Bối Bối đối xử như vậy với anh sao?”



“Thích chứ nhưng tôi thích cô gái đó coi tôi là một người đàn ông hơn là con trai của em ấy.”

“Bối Bối rất cô đơn đúng không?”

“Đúng vậy, nhiều lần tôi nhìn thấy hình dáng nho nhỏ đó ngồi thừ người hằng giờ nhìn lên bầu trời trước lúc mặt trời lặn. Tuy em ấy cố tỏ ra là một người nuôi dưỡng mẫu mực nhưng thật chất đến cả ba mẹ em ấy là ai cũng không hề biết. Cô không dám nghĩ tới chuyện này đâu Bối Vân rất tin người có lần em ấy đi dạo cùng tôi thì có tên ăn mày giả dạng đến xin tiền nói đủ thứ nào là con cái cần có tiền để ăn, mẹ già thì mắc bệnh,...Tôi nhìn qua là biết phường gian dối rồi, định không cho thì em ấy kiên quyết lấy hết số tiền có trong người ra cho tên đó. Tôi vì quá tức giận nên mới mắng em ấy một trận đã đời vậy mà em ấy chỉ dịu dàng mỉm cười đáp lại: “Không phải là con người phải biết thương yêu nhau sao? Anh ta còn có con thơ phải cần nuôi, mẹ già cần phải chữa bệnh, hoàn cảnh như vậy thật đáng thương. Vậy tại sao lại không ai cho tiền giúp đỡ anh ta?” Bối vân là một cô gái rất đơn thuần phải không, bạn thân Thiên Tuệ?”

Hoàng Ân nhướm mày liếc nhị tiểu thư. Sau khi xác nhận người con trai này không phải loại xấu xa gì thì cô mới bớt đề phòng cũng thoải mái nói chuyện. Càng bàn về những công việc hằng ngày mà Bối Bối thường làm càng khiến cho Thiên Tuệ muốn ôm cô bạn này vào lòng ngay. Khi cả hai đang nói chuyện hăng say thì có khoảng năm, sáu người không mấy tốt đẹp đi ngang qua. Họ cố tình gây chuyện với hai người khi giả vờ đụng vào Hoàng Ân. Người đàn bà dữ tợn trong đó cứ nằng nặc bắt anh xin lỗi vì đã đụng vào mình không thì sẽ thưa kiện lên công an. Anh chẳng thèm quan tâm đếm xỉa gì đến bọn chúng cứ bình thản mà trò chuyện với nhị tiểu thư nhưng không thể nào nghĩ tới một cú đấm thẳng tiến đánh vào mũi anh. Bối Bối vui vẻ tiến ra với ý định kéo người con trai này vào trả tiền, sau khi nhìn thấy cảnh tượng trước mắt, cơ thể run rẩy không ngừng chạy thẳng lại chỗ Hoàng Ân đang đứng, hốt hoảng.

“Con trai cưng, con có bị sao không? Máu mũi, con bị chảy máu rồi, mẹ đã dặn con không được ăn chocolate quá nhiều mà. Về nhà con sẽ không còn thấy mấy thứ đó nữa đâu.” Bàn tay run run lau máu trên mũi của anh, hai mắt đầy lo lắng. Anh lắc đầu mỉm cười lấy lòng, khung cảnh xung quanh họ thật sự rất đẹp đến nỗi không ai muốn phá vậy mà có tên hai mắt dùng để trưng kiểng.

“Nè cô bé, không liên quan thì đứng ra chỗ khác cho bọn tôi giải quyết công việc.” Gã đã đánh Hoàng Ân lên tiếng, đẩy Bối Bối ra xa nhưng không thể lay chuyển được cô.

“Hoàng Ân, anh rất tự tin vì mình là người hiểu cô gái kia nhất phải không nhưng trong ba tháng qua liệu anh có biết được bí mật thật sự của Bối Bối nhà chúng tôi không?”

Nhị tiểu thư khép hờ đôi mắt cuốn hút liếc nhìn anh. Người con trai đang cố mở miệng phản bác thì một tiếng hét thảm thiết vang lên làm mọi ánh mắt hiếu kỳ của những con người mua sắm gần đó nhìn vào chỉ thấy Cao Bối Vân tung mình trên không dùng khuỷu tay đập mạnh vào đầu của tên đứng đối diện mình từ trên xuống. Nhanh nhẹn vô cùng, mạnh mẽ vô cùng, xung quanh cô gái nhỏ nhắn đó sát khí dày đặc bao quanh. Hoàng Ân bàng hoàng không nói lên lời, nhị tiểu thư bên cạnh bật cười đắc ý.

“Tám lần vô địch Muay Thái ở mức chuyên nghiệp thế giới, năm lần huy chương vàng boxing toàn quốc. Tuy cô gái nhỏ của nhà tôi gặp khó khăn trong việc giao tiếp, học vấn nhưng lại là một thiên tài đích thật trong võ thuật. Sự tập trung của cô ấy là tuyệt đối.” Hai người đưa mắt nhìn bóng lưng nhỏ bé của người con gái đứng giữa đám người bị đánh cho tơi tả, trai gái đều không phân biệt.

.........................................................

Tác giả rửa tay gác kiếm một tuần sau sẽ gặp lại. Do giang hồ dậy sóng. Chúc các đồng chí trên mặt trận này một năm mới vui vẻ, phát tài phát lộc, hạnh phúc sum vầy, cung hỷ phát tài, mã đáo thành công. (tác giả bung lụa, tung hoa, tung bông, tung cả họ hàng nhà nó.)

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Anh Trai Ruột, Em Gái Nuôi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook