Ánh Sao Rơi Vào Gió Cát

Chương 3: Chữ "kị" sáng rực trên hoàng lịch

Bắc Khuynh

26/08/2019

Nếu như không phải bận tâm đến lượng dầu tiêu hao, kế hoạch của Khúc Nhất Huyền vốn là đi dọc theo phía tây thung lũng, cô mở mấy chữ "gần" để truy tìm, phạm vi tìm kiếm bao gồm từ thung lũng đến Đôn Hoàng, thành Nhã Đan Ma Quỷ.

Cô là lực lượng đi đầu còn đơn thương độc mã, trong tình huống bình xăng có hạn, chỉ có thể buông tha kế hoạch quá mức lí tưởng này, trái lại còn phải suy đoán nơi cứu nguy một cách chính xác nhất.

Từ Ngọc Môn Quan có đường quốc lộ đi tắt đến thành Nhã Đan Ma Quỷ, nhưng trong lộ trình tìm kiếm của Khúc Nhất Huyền cái đầu tiên cần loại từ chính là đường quốc lộ này.

Đây là con đường duy nhất để xe có thể đến được khu thăm quan, tháng bảy đến tháng chín là mùa du lịch rộ nhât trong năm ở Tây Bắc, mỗi ngày từ Ngọc Môn Quan đến khu thăm quan thành Nhã Đan Ma Quỷ có đến vài chục chiếc xe buýt đi qua đây.

Người khách họ Tuân kia nếu đã nói anh ta bị lạc đường, có vẻ như đã lệch khỏi hướng đường quốc lộ rất xa rồi, bây giờ mà còn tra xét ven theo đường cái thì không thể nghi ngờ là làm lãng phí thời gian cứu viện quý báu.

Cô vừa tính toán sức đi bộ của một người đàn ông trưởng thành,vừa điều chỉnh phương hướng.

Sau khi cách đường quốc lộ đến khu du lịch Ngọc Môn Quan mười km, là coi như đã vào khu không người.

Quang cảnh trước mắt cũng dần dần thay đổi, không còn nhìn thấy ốc đảo, thảm cỏ hay ao đầm ẩm ướt, chớ đừng nhắc tới chim muông gì. Phóng tầm mắt ra xa, ngoại trừ hoang mạc mênh mông vô bờ chỉ có đất sa mạc hơi hơi lộ ra.

Lẫn trong đất hoang mạc, có mấy bụi cỏ linh tinh bị mặt trời thiêu đốt đến héo hon.

Cuối cùng Khúc Nhất Huyền liếc nhìn kính chiếu hậu, phía sau sớm đã không thấy toàn thành Ngọc Môn Quan nho nhỏ kia. Ngay cả cây cột điện ven đường quốc lộ dưới bức xạ ở sa mạc cũng dần dần trở thành một đường viền mờ.

- -

Khúc Nhất Huyền mở bản đồ vệ tinh thiết lập điểm dừng đầu tiên là tọa độ cao nhất đừng lẻ loi ở sa mạc, nói một cách chuẩn xác hơn, đó là một gò đất nhỏ cao khoảng bốn mét.

Cái gò đất này quanh năm dầm mưa dãi nắng, hình dáng gồ ghề, hơn ở chỗ trong vòng trăm dặm quanh đây không có gò đất nào cao hơn nó, miễn cưỡng có thể dùng để che ánh nắng mặt trời.

Khúc Nhất Huyền ngừng xe sát gò đất.

Hoang mạc vào tháng bảy nhiệt độ mặt đất cao nhất xấp xỉ trên dưới 70 độ C.

Động cơ trong chiếc Cruise nóng hôi hổi, xuyên qua kính chắn gió nhìn thấy đường chân trời ở điểm cuối, bị nhiệt độ cao vặn vẹo nhào nặn đến đứt gãy, mơ hồ xuất hiện chút ảo ảnh mỹ lệ mê ly.

Khúc Nhất Huyền tắt máy xuống xe.

Sau khi xuống xe, cô xoay kim đồng hồ vòng quanh thân xe mở toàn bộ bốn cửa quạt gió.

Nhiệt độ cao như vậy xe không thể chạy tiếp được nữa, cô cần dừng ở điểm thứ nhất tu sửa hai tiếng, chờ đến sau ba giờ chiều nhiệt độ giảm xuống lại tiếp tục tìm kiếm.

Nhưng mà, trong hai tiếng này cô cũng không nhàn rỗi.

Gò đất nhỏ chỉ miễn cưỡng che được một nửa thân xe Cruise, Khúc Nhất Huyền chấp nhận ngồi ở cửa xe đang mở rộng, nghiên cứu bản đồ và quỹ tích.

GPS hiển thị vị trí, khoảng cách đã rất gần nơi mà Hứa Tam nói mất liên lạc với người khách họ Tuân.

Khúc Nhất Huyền đứng dậy, tìm kính viễn vọng trong kệ phụ tùng trong buồng xe ra, cầm theo điện thoại vệ tinh và GPS trong tay. Sau đó lượn ra cốp sau, xách thùng nước dự trữ mang đi.

Trước khi xuất phát, cô mở nắp chai nước suối, làm ướt tay áo chống nắng. Lúc này mới đè sát mũ lưỡi trai che nắng, dọc theo Sa Lương giữa sa mạc dò đường.

Khúc Nhất Huyền không đi quá xa.

Trong hoàn cảnh nhiệt độ cực cao và không khí khô ráo trong hoang mạc, con người sẽ tiêu hao thể năng đặc biệt nhanh chóng.

Huống hồ cô chỉ có một người xe ô tô thâm nhập vào nội địa hoang mạc, cho dù Khúc Nhất Huyền là thành viên đội cứu viện có thâm niên lâu năm, dưới tình huống không có bất kỳ bảo đảm nào này, cũng tồn tại tính nguy hiểm nhất định.

Cô dò xét GPS, đoán chừng đây đã là khoảng cách rời xe xa nhất có thể, cô sẽ không tiếp tục thâm nhập sâu hơn, chọn một gò đất nhỏ ở gần đó leo lên.



Gò đất cô đang ngồi không cao lắm, nhưng phạm vi nhìn coi như không tệ. Khúc Nhất Huyền cảm thấy nếu mình nhón mũi chân, không chừng còn có thể nhìn xa hơn hai ba thước.

Lúc này nhiệt độ trong hoang mạc đã đạt tới mức độ cao nhất trong ngày, Khúc Nhất Huyền lộ nửa đoạn cổ dưới ánh mặt trời, giống như là miếng thịt nướng trên vỉ sắt.

Cô một tay cầm kính viễn vọng, một tay đối chiếu kí hiệu lộ trình vẽ trên GPS.

Nhã Đan án Duy Ngô Nhĩ Ngữ phiên dịch là "Vốn có vách gò đất", là do sau khi nước xói mòn phong thực mà hình thành hình dạng trên bề mặt trái đất.

(18- 7- 22 Ngọc Môn Quan Nhã Đan Ma Quỷ thành _ bách khoa

Theo [Từ hải] giải thích "Nhã đan -- Duy Ngô Nhĩ Ngữ, nguyên nghĩa là vốn có vách gò đất, là địa khu khô ráo - một loại phong thực hình dạng bề mặt trái đất". Từ tây Ngọc Môn Quan 75 km, có một chỗ điển hình dang bề mặt quần thể Nhã Đan, đông tây dài ước chừng 25 km, nam bắc bề rộng chừng... theo Baidu. Edit: giải thích thêm cho ai chưa hiểu, vì địa hình gò đất phong hóa là điển hình của Nhã Đan nên kí hiệu ghi Nhã Đan - Duy Ngô Nhĩ Ngữ có nghĩa là chỗ này có gò đất.)

Bây giờ trên mảnh này rất ít người lui tới, trăm ngàn năm trước nó đã từng là một vùng biển mênh mông rộng lớn, đồng cỏ và nguồn nước tốt tươi. Sau đó bởi vì địa chất cùng khí hậu cải biến, mực nước giảm xuống, hồ lớn từng bước tách ra toàn bộ thành sông. Đến cận đại, lòng sông khô cạn, bề mặt trái đất phong hóa cằn cỗi, sớm đã không có một ngọn cỏ.

Khúc Nhất Huyền lo lắng, chính là sa mạc cùng Sa Lương có che lấp đồi cát nhỏ hay không.

Sau khi lòng sông phong hóa, đá vụn và bùn cát ở đáy sông bị bão cát mang đi, với thể tích và trọng lượng của đá vụn đã định trước nó sẽ bị gió lưu lại trên đống đất. Mà cát mịn kia, thì thuận gió chồng trên cồn cát.

Chỉ dựa vào mắt thường, không có cách nào phán đoán chiều sâu của cồn cát. Một khi gặp cồn cáttrầm tích, mặc dù là xe việt dã tung hoành khắp nơi hoang dã, cũng sẽ rơi vào trong hố cát.

Đến lúc đó đừng nói cứu người khác, ngay cả cô cũng cần gọi đường dây nóng của đoàn xe Tinh Huy đến cứu viện.

Khúc Nhất Huyền cần thể diện, tất nhiên sẽ không cho phép phát sinh loại sự cố cấp thấp đó làm phá hỏng thanh danh của cô.

Dò xét đường xong, Khúc Nhất Huyền trở về theo đường cũ.

Lên xe, cô tháo trang bị, trước tiên bổ sung nước.

Lần này cô đi Ngọc Môn Quan, thuần túy là do nhàn rỗi buồn chán, muốn đi khu thăm quan thử thời vận, xem có thể đón một hai đợt khách trở về Đôn Hoàng không, hỗ trợ tiền sinh hoạt một chút.

Kế hoạch vốn là xuất phát buổi trưa, chạng vạng quay về Đôn Hoàng, lượng đầu trong Cruise cũng đủ cho cô chạy tới chạy lui hai chuyến rồi, cũng không dự định cố thêm chuyến nào. Trước khi xuất phát, còn ném thêm một thùng nước vào cốp sau.

Ai biết sửa đường quốc lộ lại kẹt xe đến không thể động đậy không nói, còn nửa đường gặp người mất tích cần cứu viện.

Cô vặn nắp chai, vì việc kì quái này mà móc điện thoại di động ra mở hoàng lịch.

Vừa nhìn, Khúc Nhất Huyền "tặc" một tiếng, cũng không biết là tin hay không tin.

Trên hoàng lịch có một cột chữ "Kỵ", chỉ có bốn chữ sáng loáng -- mọi việc đều không nên làm.

- -

Chỉ nghỉ chốc lát, Khúc Nhất Huyền nghĩ thời gian cũng không còn nhiều lắm, gọi cho Viên Dã một cú điện thoại.

Điện thoại vang lên hai tiếng lấp tức có người bắt máy, Viên Dã "Alo" một tiếng, hỏi Khúc Nhất Huyền: "Khúc gia, cô đang ở đâu? "

Khúc Nhất Huyền báo một tọa độ qua, nghe tiếng Viên Dã ở đầu kia gõ bàn phím định vị, từ kệ phụ tùng ở cửa xe lấy hộp thuốc lá ra.

Lòng bàn tay cô chà một cái, xốc nắp lên, rút một điếu thuốc ra ngậm vào trong miệng, hỏi: "Bên cậu có tiến triển gì không?"

Viên Dã: "Việc này báo lên, chính phủ huy động công an, phòng cháy chữa cháy và trung tâm cấp cứu 120 thành lập một ban chỉ huy cứu viện, tập trung đội lực lượng tham dự cứu viện. Tôi đây cũng nhận được thông báo, đồng đội trong đội không có việc đều phái ra ngoài rồi." dứt lời, anh ta lại bổ sung: "Chỗ tôi còn có thể sắp xếp hai mươi chiếc việt dã, sau khi mặt trời lặn toàn bộ tập trung ở bên ngoài Ngọc Môn Quan, tùy thời chuẩn bị đi vào hoang mạc tham dự cứu viện."

Khúc Nhất Huyền tính toán quy mô cứu viện, không lập tức lên tiếng.



Một lúc lâu Viên Dã cũng không nghe thấy tiếngcủa cô, thay cô đau lòng tiền gọi điện thoại vệ tinh: "Ngài đừng không nói gì, một lời cũng đáng tiền đấy. Cô chỉ ho hai tiếng, tiền bỏ ra cũng đáng."

Khúc Nhất Huyền đang tìm cái bật lửa,tìm khắp nơi không thấy, dứt khoát ngồi vào trong xe dùng lỗ châm đốt thuốc, lúc này mới không nhanh không chậm nói: "Lực lượng cứu viện này rất lạc quan, vận khí tốt một chút, đêm nay là có thể tìm được."

Viên Dã phụ họa hai tiếng, chính lúc Khúc Nhất Huyền sắp cúp điện thoại, dư quang liếc về chuỗi số điện thoại di động anh ta tiện tay ghi và phút trước nhưng bị quên lãng mất, chợt nhớ tới Khúc gia vẫn chờ tiếp viện, vội vội vàng vàng trước khi điện thoại bị ngắt gọi cô lại: "Khúc gia, bên tay cô có bút không, tôi cho cô một dãy số."

Bút có, nhưng giấy thì không có rồi.

Nhưng mà việc cỏn con ấy không làm khó được Khúc Nhất Huyền, cô lật bao thuốc lá lên, trên vỏ bao thuốc lá trắng như tuyết cô lưu loát ghi kỹ số điện thoại di động Viên Dã báo cáo cho cô.

"Tôi chưa kịp hỏi tên, chỉ biết là đối phương họ Phó." Viên Dã gãi đầu một cái, giọng nói tự dưng có vài phần chột dạ do chưa hoàn thành việc.

Nhưng Khúc Nhất Huyền cũng không để ý, cô nhăn mày nhìn dãy số điện thoại có chút quen thuộc này, gãi gãi quai hàm.

Dãy số này... Cô nhìn thấy ở đâu rồi nhỉ?

Khúc Nhất Huyền không vì dãy số nhìn quen mắt mà đắn đo lâu, mắt thấy sắp ba giờ, cô lại nhìn nhiệt độ đang giảm, đóng cửa xe, bật động cơ, khởi bước rời đi

Sau khi đi về phía trước ước chừng ba cây số, không còn nhìn thấy đất cát bằng phẳng. Giữa sa mạc chôn đầy cồn cát, là nơi có độ dốc mức nước chênh lệch của lòng sông so với mặt biển lớn nhất có khoảng cách cao gần bằng hai tầng lầu.

Mà đoạn Sa Lương này, vượt qua gần mấy trăm km, chỉ dùng mắt thường căn bản là không có cách ước lượng điểm cuối. Nó giống như là một cây xương rồng nằm trong thung lũng khô cằn, chỉ có bay qua đoạn Sa Lương, mới có thể tiếp tục đi về phía tây.

Khúc Nhất Huyền ngừng xe, theo thường lệ đi dò đường trước.

Trên ghềnh bãi sa mạc, có mấy vết bánh xe trgùn điệp. Góc "Dấu răng" chạm đất đã không rõ, ngay cả vết bánh xe in lại cũng gió cát bao trùm một tầng cát mịn.

Cô ngồi xổm người xuống, dùng ngón tay giữa đo độ rộng bánh xe.

Mặt cát từ đầu đến cuối bị thiêu đốt dữ dội, hạt cát nóng hổi, chạm tay vào nhiệt độ cao giống như cái cồn cát này đang ngoác một miệng đầy răng nanh, răng nhọn dày đặc.

Khúc Nhất Huyền không tiếp tục chạm vào hạt cát, cô cơ bản có thể kết luận xe để lại ấn là săm lốp MT.

Lốp xe MT là lốp đi bùn, vì chạm đất, mặt lốp tạo thành từ hoa văn sâu và to, trong số các thiết kế, nó thích hợp mọi địa hình cho xe việt dã.

Có vết xe này mở đường, Khúc Nhất Huyền nhặt được tiện nghi sẵn có.

Cô dùng tốc độ thấp, cẩn thận dịch ra hai cm với vết bánh xe này.

Lên dốc cồn cát cũng không dễ đi, bánh xe chạm đất, một khi động lực không đủ hoặc là hố cát quá sâu, đều có rủi ro bị hãm xe. Địa hình không ổn định, không thể nghi ngờ là rất khảo nghiệm kĩ thuật lái xe.

Khúc Nhất Huyền vượt qua cồn cát đầu tiên lúc đi xuống tốc độ trượt một mét, mặt đường xóc nảy, xe chập trùng lên xuống chỉ nghe bộ giảm xóc ở đáy kẽo kẹt rung động, hiển nhiên là xe chịu tổn thương cực lớn.

Cô bị ép lại một lần nữa giảm tốc, từ từ leo lên một gò cồn cát khác.

Bởi động lực và tốc độ xe bị cồn cát vững vàng kiềm chế, Cruise vài lần leo lên cồn cát thất bại, tiếng động cơ gầm gừ tựa như dã thú vô lực gào thét, bánh xe quẳng cát bụi lên tục, thổi lên một đám khói bụi đầy đất.

Mắt thấy sắp đi qua Sa Lương, xuyên qua kính chắn gió Khúc Nhất Huyền đã có thể thấy vùng đất sa mạc bằng phẳng. Cuối cùng chân ga ung dung đạp mạnh, chỉ nghe "Đăng" một tiếng vang thật lớn, Cruise chợt bay qua Sa Lương đồng thời sàn xe liên tục đập xuống, không ngừng phát ra tiếng "Đăng đăng ".

Khúc Nhất Huyền da đầu căng thẳng, "Sát" một tiếng, chợt dẫm ngừng xe.

Cô cứng nhắc ngồi trên ghế tài xế, trước mắt là sa mạc bằng phẳng mênh mông bát ngát vô bờ, tư tưởng làm động lực từ khi bắt đầu lên dốc của cô "đi qua sa lương này, là tới đường quốc lộ rồi", nhưng lúc này, ở trước mắt của cô trong nháy mắt đều đổ nát, nát đến nỗi ngay cả một cục cũng không sót lại một chút cặn.

Sau giây phút tư duy trống rỗng ngắn ngủi, trước mắt Khúc Nhất Huyền đột nhiên văng ra bốn chữ lớn trên hoàng lịch hôm nay --"Mọi việc đều không nên làm".

Khúc Nhất Huyền: "... Mẹ kiếp!"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ánh Sao Rơi Vào Gió Cát

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook