Anh Mong Mình Không Yêu Em Nhiều Đến Thế

Chương 22: Ngàn lời không hết ý, ngàn ý không hết tình

Noãn Noãn Phong Khinh

16/01/2017

Thế giới rộng bao la như thế, tiếc là duyên phận giữa họ quá mỏng, thuyền duyên chưa đến bến đã rẽ sang ngang.

*****

Thứ hai đầu tuần đi làm, để tránh đồng nghiệp truy hỏi về chiếc nhẫn đeo trên tay, tối hôm trước Thẩm Hy Mạt dứt khoát tháo nó ra.

“Hy Mạt, hôm nay khách hàng tên là Khương Tiểu Vũ hỏi em, thiết kế của ông ta, chị đã làm xong chưa?” Tiền Khê Khê bước đến bàn làm việc của Thẩm Hy Mạt hỏi.

“Sắp xong, lát nữa chị sẽ liên lạc với anh ta.” Cô mở máy tính, rồi ngoảnh sang hỏi Tiền Khê Khê: “Em có số di động của anh ta không, cho chị xin.”

“Bà chị ơi, em bảo chị đi làm lại sim đi thì chị không nghe, lúc nào cũng thích phiền em, không ngại à?” Tiền Khê Khê lẩm bẩm, vẻ không vui, nhưng vẫn đưa số máy của khách hàng cho cô.

“Được rồi.” Thẩm Hy Mạt vừa ghi số vừa gật gù. Thầm nghĩ, Tiền Khê Khê nói đúng, nếu mình để lỡ tin nhắn quan trọng của khách hàng thì phiền lắm, lúc nào có thời gian đi làm lại sim vậy.

Trong một thời gian dài sau đó, Thẩm Hy Mạt tận hưởng vị ngọt của tình trên chuyến tàu hạnh phúc, giống như những cặp tình nhân khác, cô cùng Trịnh Gia Vũ đi mua sắm, đi ăn trên phố ẩm thực, đi xem phim. Nếu đem tất cả những cái đó xâu thành một cuốn album tranh nhất định sẽ làm một bữa tiệc thịnh soạn làm người khác ngưỡng mộ.

Trong thời gian này, cô không hề gặp lại Diệp Như Thìn. Anh âm thầm biến mất khỏi thế giới của cô như bốc hơi.

Cô đã tưởng trong cuộc sống của mình sẽ không còn bất kì tin tức nào liên quan đến anh, nhưng khi Tiền Khê Khê cầm tờ báo ngày, chạy xồng xộc đến trước mặt, cô mới phát hiện thành phố này quả thực nhỏ bé, nhỏ bé đến mức lại tình cờ thấy tin về anh.

“Hy Mạt, chị xem này, lệnh hạn chế mua nhà đúng là đã hạn chế không ít người muốn mua nhà.” Tiền Khê Khê chỉ vào mẩu tin trên báo, nói

Thẩm Hy Mạt vội cầm lên, đọc lướt, tất cả đều là phản ứng của một bộ phận muốn mua nhà, ánh mắt cô thoáng liếc rồi dừng lại ở góc bên phải tờ báo, một khuôn mặt quen thuộc bất ngờ đập vào mắt.

Không thể phủ định anh vẫn đẹp như ngày nào, vẻ điềm tĩnh đầy bản lĩnh toát ra từ ánh mắt hơi lạnh khiến người ta e ngại.

Phía trên bức ảnh là dòng tít nổi bật: “Lệnh hạn chế mua nhà có hiệu lực, tập đoàn Cẩm Thế lâm vào khốn cảnh.”

Dòng chữ khiến Thẩm Hy Mạt thoáng sững sờ, nhìn bức ảnh một hồi, rồi đọc lướt bài phóng sự bên cạnh. Đến khi Tiền Khê Khê nói: “Này, xem gì vậy?” mới sực tỉnh.

“À, không có gì.” Thẩm Hy Mạt bối rối, rời mắt khỏi trang báo.

Sau khi biết quan hệ giữa Thẩm Hy Mạt và Trịnh Gia Vũ, Tiền Khê Khê rất nôn nóng, dường như muốn thông báo cho toàn thiên hạ biết, quả thật cô bạn còn phấn khích hơn chính mình có người yêu. Về sau không thấy Thẩm Hy Mạt nhắc đến Diệp Như Thìn, Tiền Khê Khê cũng thôi, không nhắc đến anh.

Tuy nhiên, vừa rồi ánh mắt Thẩm Hy Mạt có vẻ rất căng thẳng, như đang có gì giằng co dữ dội, đăm đăm nhìn mãi vào bài phóng sự về tập đoàn Cẩm Thế.

Tiền Khê Khê cũng không tiện hỏi, lấy lại tờ báo, thở dài, than vãn: “Bao giờ mới có tiền mua nhà đây?”

“Có thể đi đường tắt.” Lúc này Thẩm Hy Mạt đã trở lại bình thường, nói với Tiền Khê Khê.

“Đường tắt nào?” Tiền Khê Khê vội hỏi.

“Tìm một người nhiều tiền.” Thẩm Hy Mạt nghiêm túc nói.

“Chị tưởng ai cũng may mắn như chị chắc? Gặp được Trịnh Gia Vũ thì sao này khỏi cần lo gì nữa. Đâu có như em, tìm mãi vẫn không thấy món ăn phù hợp.”

“Vẫn tiếp tục lựa chọn đi, nếu cứ mơ món thích hợp, trên bàn e chỉ còn toàn là các đĩa trống không.” Thẩm Hy Mạt nói đầy ẩn ý.

Người nói vô tình, người nghe hữu ý. Nghe vậy, Tiền Khê Khê bĩu môi, giả bộ bất bình: “Hừ, chị không biết à. Ở đời, cơm có thể ăn tạm, quần áo có thể mặc tạm, thậm chí công việc cũng có thể làm tạm, chỉ duy một thứ không thể tạm bợ, đó là yêu.”

Thẩm Hy Mạt giật nảy mình, như bị đánh trúng tim.

Bất giác chạnh lòng, thầm nghĩ, mình với Trịnh Gia Vũ có thể coi là tạm bợ không? Nếu đúng, vậy tại sao mình và anh ấy vẫn bình an vô sự lâu như vậy? Nếu sao, tại sao mình lại chạnh lòng bởi câu nói của Tiền Khê Khê?

Đang phân vân, thì có tín hiệu tin nhắn quen thuộc, vội cầm điện thoại, là tin nhắn của Trịnh Gia Vũ.

“Nhớ ăn cơm đúng giờ, uống nhiều nước, ngồi lâu phải đứng dậy thư giãn.” Hầu như, ngày nào Trịnh Gia Vũ cũng nhắn cho cô những mẩu tin tương tự như thế, tuy đã quen, nhưng đọc xong, lòng vẫn lâng lâng ấm áp.

“Lại là Trịnh Gia Vũ hả?” Tiền Khê Khê ghé đầu nhìn, tủm tỉm cười, trước lúc về chỗ ngồi, còn tặng cô một câu: “Đã gặp được người phù hợp thì phải giữ cho chắc, đừng để người ta biến mất rồi, hối hận cũng không kịp.”

“Thì đã lúc nào lơ là đâu.” Thẩm Hy Mạt vừa nói vừa chuẩn bị nhắn lại cho Trịnh Gia Vũ.

Sau khi trở về bàn làm việc, nhìn thái độ của Thẩm Hy Mạt, Tiền Khê Khê bất giác nghĩ thầm, phụ nữ khi đắm đuối trong tình yêu, quả nhiên tự phát ra mùi tình ái, dù đứng xa, người ngoài vẫn nhận ra.

Chiều hôm đó, hết giờ làm Trịnh Gia Vũ đến công ty đón cô như thường lệ. Lên xe được một lúc, Thẩm Hy Mạt bỗng cảm thấy hơi khó chịu, bèn hạ cửa kính, gió hiu hiu vờn qua mặt, man mát.

“Nóng không?” Trịnh Gia Vũ ngoảnh sang, hỏi.

“Một chút, mấy hôm nay, trời khá oi bức.” Thẩm Hy Mạt vừa nói vừa chăm chú nhìn những chiếc xe phóng vun vút bên ngoài.

Trịnh Gia Vũ nhắc cô: “Dạo này bắt đầu có mưa, thời tiết lúc nóng lúc lạnh, em chú ý giữ gìn sức khỏe.”

“Em vốn rất khỏe, anh đừng lo.” Thẩm Hy Mạt quay sang, mỉm cười với anh.

Từ lúc yêu nhau, thường xuyên được anh nhắc nhở điều này, điều kia, khiến cô cảm thấy rất yên lòng. Nhiều lúc, thầm nghĩ, có lẽ tình yêu chính là như thế này, không nhất thiết phải ồn ào bốc lửa, cứ bình lặng, yên ả lại khiến người ta yên lòng.

Bỗng có tiếng “vèo”, lại một chiếc xe nữa vụt qua trước mắt. Trong tích tắc, cô nhìn không rõ lắm, nhưng người ngồi sau tay lái rất quen, có phải anh không? Thẩm Hy Mạt tự hỏi.

Vô thức ngồi thẳng người, nhìn về phía trước qua tấm kính chắn gió. Cô đã nhìn rõ chiếc xe, giống xe của anh, nhưng cách mấy mét, không thể nhìn rõ biển số xe

Lúc này, Trịnh Gia Vũ vô tình nhìn vào bàn tay trái của cô, bỗng cảm thấy vô cùng hụt hẫng.

Vì sao cô ấy không đeo nhẫn? Câu hỏi này đã thường trực rất lâu trong lòng, lần này không thể kiềm chế hơn nữa: “Bàn tay trái của em, hình như thiếu thiếu vật gì.” Anh hỏi xa xôi.

Thẩm Hy Mạt vẫn nhìn về phía trước, dường như không nghe thấy. Mấy giây sau, mới ngơ ngác hỏi lại: “Tay trái của em làm sao?”

“Nhẫn.” Trịnh Gia Vũ lơ đãng nói.

“Nó hơi nhỏ, đeo hơi khó chịu, nên em không đeo.” Thẩm Hy Mạt giải thích.

Hôm được Trịnh Gia Vũ tặng nhẫn, lúc về nhà, Thẩm Hy Mạt đã rất vất vả để tháo nó ra, loay hoay mãi vẫn không tháo được. Cuối cùng đành phải dùng xà phòng chà sát, mới tháo được, nhưng để lại một vết hằn trăng trắng ở ngón giữa.

Về sau, cô nghĩ, tình yêu giữa cô và Trịnh Gia Vũ có phải hơi giống chiếc nhẫn này? Không thực phù hợp, thậm chí dường như gây cảm giác ngột ngạt. Thẩm Hy Mạt cũng không biết vì sao mình có ý nghĩ này, nhưng chỉ duy nhất lần đó, về sau không nghĩ như thế nữa.

“Sao em không nói, có thể đổi cái khác mà.”

“Không sao.” Thẩm Hy Mạt cười, nói: “Anh không nhận ra à, dạo này em đang giảm béo, gầy một chút có thể đeo.”

“Ngày mai anh đưa đi đổi cái khác.” Trịnh Gia Vũ giọng ôn tồn nhưng kiên quyết.

“Vâng.” Thẩm Hy Mạt lơ đãng trả lời, mắt lại nhìn ra ngoài cửa sổ.

Một lúc sau, trong khi đợi đèn đỏ, Thẩm Hy Mạt vừa liếc ra ngoài đã nhìn thấy anh, đúng là anh! Vẫn vẻ lạnh nhạt, mắt nhìn phía trước, khuôn mặt nhìn nghiêng rõ nét như tạc, tim cô bất giác “thình, thình thình” đập loạn, như muốn nảy ra ngoài.

Thẩm Hy Mạt, sao mi có thể vô dụng đến thế? Rõ ràng anh ta đã không còn là người trong lòng mi nữa, mi cũng không còn là mi của ngày xưa, tại sao vẫn bị trói buộc bởi cảm xúc khó hiểu kia? Thẩm Hy Mạt thầm nghĩ.

Cố gắng kiềm chế, cô hít một hơi thật mạnh, rồi bỗng lại nhớ đến mẩu tin Diệp Như Thìn nhắn lần trước.

Đó là lúc cô vừa làm lại sim điện thoại, khi bật máy hiện ra bao cuộc gọi nhỡ và tin nhắn chưa đọc. Nhìn lướt một lượt, tim bỗng lặng đi khi thấy tin nhắn của anh, cô nhìn mãi mẩu tin đó:

“Em ở đâu?”

“Trời mưa rồi, còn nhớ có lần em nói, em thích nhất ngắm trời mưa, thích đi dạo dưới mưa với người mình yêu. Vậy em có muốn, bây giờ người đi dạo dưới mưa với em là anh không?”



“Bây giờ anh đang đi công tác ngoại tỉnh, ở trong một khách sạn tốt nhất, hưởng những dịch vụ tốt nhất, đang ngắm cảnh đêm đẹp mê hồn ngoài cửa sổ. Dù vậy, anh vẫn cảm thấy thiêu thiếu điều gì, em hiểu không?”

Thẩm Hy Mạt đọc đi đọc lại ba mẩu tin nhắn, đọc đến thuộc lòng. Qua những dòng tin nhắn đó dường như cô nhìn thấy một Diệp Như Thìn khác, một Diệp Như Thìn đầy cảm tính, một Diệp Như Thìn luôn đau đáu nhớ cô. Nhưng tại sao, thời gian trước đó, khi chưa có những dòng tin kia, anh có thể lạnh nhạt với cô như người xa lạ vậy, thậm chí lúc gặp anh cũng không nói một câu. Diệp Như Thìn mâu thuẫn như thế, cô không tài nào nắm bắt.

Tươi đẹp nhất luôn luôn là quá khứ, những gì anh hoài nhớ chẳng qua là quá khứ. Lúc đó, Thẩm Hy Mạt đã nghĩ như vậy.

Tiếng còi xe vang bên tai, đưa cô ra khỏi miên man quá khứ, mắt vẫn đăm đăm vào một điểm, bỗng chạm phải ánh mắt anh.

Trịnh Gia Vũ chăm chú nhìn, dường như muốn nhìn thấu cô.

Thẩm Hy Mạt vội lảng tránh cái nhìn đó, mặt thoáng hốt hoảng.

Vốn tinh tế, Trịnh Gia Vũ nhận ngay ra biểu hiện bất thường đó, liền hỏi: “Sao vậy?”

“À, không…không có gì?” Thẩm Hy Mạt hơi lắp bắp.

“Nói cho anh biết đi!” Trịnh Gia Vũ tay nắm chặt vô lăng, giọng nói vốn ôn tồn bỗng trở nên lạnh như băng giá.

“Không tin em à?” Thẩm Hy Mạt gạt đi tâm trạng của mình, can đảm nói.

Chẳng lẽ lại nói với Trịnh Gia Vũ, vừa rồi cô nhìn thấy Diệp Như Thìn cho nên lòng rối loạn?

Cô biết dù có nói thật với Trịnh Gia Vũ, anh cũng không cãi vã với cô, càng không thể vì thế mà quyết định chia tay cô, nhưng nhất định anh sẽ đau khổ. Cho nên, bất luận thế nào cũng sẽ không nói thật với anh. Cô luôn nghĩ, người ta sống trên đời có một số chuyện thà không biết thì hơn.

“Không phải là anh không tin em, mà là em không tin anh.” Trịnh Gia Vũ cau mày.

Thẩm Hy Mạt băn khoăn nhìn anh, nhưng Trịnh Gia Vũ không nói nữa.

Mỗi người theo đuổi ý nghĩ riêng, đều im lặng suốt chặng đường.

Để xoa dịu không khí bất thường giữa hai người lúc chiều, sau bữa cơm, Thẩm Hy Mạt chủ động rủ anh đi siêu thị mua sắm, Trịnh Gia Vũ đương nhiên đồng ý.

Tại khu vực trang phục nữ, Thẩm Hy Mạt đã lượn qua mấy shop vẫn chưa tìm được bộ nào ưng ý, đang mất hứng, định rẽ sang shop khác, thì cô nhân viên trẻ tuổi niềm nở đi tới.

“Chào chị…” Cô ta mới nói có vậy đã ngẩn người, ngắm nghía Thẩm Hy Mạt một hồi, mới nhớ ra: “Chị là người yêu của anh trai em? Tên là…” Cô ta dừng lại, không nhớ tên Thẩm Hy Mạt.

“Anh trai em là?” Thẩm Hy Mạt nhìn mặt cô ta cảm thấy quen quen, nhưng vẫn không nhớ đã gặp ở đâu.

“Là Trình Mộ.” Cô gái tự giới thiệu, “Em là em gái anh ấy, tên là Trình Giai.”

“À, mình nhớ rồi.” Lúc này, Thẩm Hy Mạt mới nhớ ra, cô đã gặp cô ta trong một bữa tiệc, vui vẻ nói: “Mình là Thẩm Hy Mạt.”

“Chào chị Hy Mạt.” Trình Giai gọi rất dẻo miệng, mắt cười tít, vô cùng đáng yêu.

Sau khi lựa chọn mấy lần, cuối cùng Thẩm Hy Mạt cũng tìm được một bộ ưng ý, đi vào phòng thử đồ, bước ra đến trước mặt Trịnh Gia Vũ hỏi: “Thế nào, được không?”

Trịnh Gia Vũ vốn kĩ tính, ngắm kỹ một hồi mới nói: “Quay lại xem nào!”

Thẩm Hy Mạt quay lại, sau đó chăm chú nhìn anh vẻ chờ đợi: “Được đấy chứ?”

“Ờ.” Trịnh Gia Vũ gật đầu.

“Bộ này cứ như may riêng cho chị vậy, trông vừa chín chắn vừa năng động, nhưng vẫn rất nữ tính.” Trình Giai nhanh nhảu tán vào.

“Vậy lấy bộ này đi.” Thẩm Hy Mạt nói.

Lúc đó, điện thoại của Trình Giai đổ chuông, cô nói “xin lỗi” rồi nghe máy, sau đó chạy đi lấy hóa đơn cho Thẩm Hy Mạt.

Trong lúc chờ thanh toán, Thẩm Hy Mạt đang lấy ví trong túi sắc ra, thì Trịnh Gia Vũ đã đưa thẻ ngân hàng cho nhân viên thu ngân.

“Không cần đâu, để em trả.” Thẩm Hy Mạt lấy lại chiếc thẻ trong tay anh, rồi rút thẻ khác trong ví mình ra, nói: “Như thế này em mới yên tâm.”

Trịnh Gia Vũ thấy cô có vẻ kiên quyết, cũng không giằng co nữa.

Lúc sắp ra khỏi shop, Trình Giai lại kéo Thẩm Hy Mạt qua một bên, nói nhỏ: “Người yêu chị đẹp trai lại rất hào phóng.”

“Cũng tạm.” Thẩm Hy Mạt vừa nói vừa vô tình liếc về phía Trịnh Gia Vũ.

Anh cao lớn, mặc bộ comple đắt tiền, khóe miệng tươi, lúc nào cũng như cười, vô cùng lịch lãm tao nhã. Dưới ánh đèn, vẻ rạng rỡ của anh cơ hồ làm lu mờ mọi thứ xung quanh

Người đàn ông như thế, phụ nữ nào không động lòng?

“À, chị phải cám ơn em.” Thẩm Hy Mạt sực nhớ đến điện thoại cô đang dùng là của Trình Giai.

“Cám ơn em gì cơ?” Trình Giai không hiểu, lát sau nghĩ ra, mỉm cười, nói: “Em chỉ giúp chị chọn bộ váy thôi mà, đó là công việc của em, sao phải cám ơn!”

“Chị đang dùng điện thoại của em.” Thẩm Hy Mạt nói.

“Điện thoại của em?” Trình Giai càng ngớ ra: “Em chỉ có mỗi cái này.”

Thẩm Hy Mạt lấy điện thoại trong túi sắc ra, lắc lắc trước mặt Trình Gia: “Đây không phải điện thoại của em sao?”

“Ô!” Trình Giai kêu lên, lắc đầu: “Em làm gì có điện thoại đắt tiền như thế!”

Nghe vậy, Thẩm Hy Mạt hơi sững ra, thẩm nghĩ: Trình Mộ đã nói điện thoại này là của em gái anh ấy cơ mà? Anh chàng nói dối mình ư? Tại sao phải làm thế?

Trịnh Gia Vũ đưa Thẩm Hy Mạt về đến trước khu nhà tầng của cô, như thường lệ, anh xuống xe, một tay tỳ vào phía trên cửa, tay kia mở cửa xe cho cô.

Mỗi lần anh làm vậy, Thẩm Hy Mạt bất giác đều nghĩ: Quả là một người đàn ông chu đáo.

“Bai bai, Gia Vũ!”

“Ngày mai nhớ đeo nhẫn.” Trịnh Gia Vũ không quên nhắc cô.

“Nhớ rồi!” Thẩm Hy Mạt mỉm cười, rồi quay người đi về phía cầu thang. Chưa được mấy bước thì đã bị Trịnh Gia Vũ nắm tay kéo lại.

Có lẽ anh kéo hơi mạnh nên cô gần như ngã chúi vào anh, còn chưa kịp phản ứng, thì nụ hôn của anh đã gắn vào môi.

Thẩm Hy Mạt bị bất ngờ, ngạc nhiên, trố mắt hốt hoảng nhìn anh.

Cô vẫn nhớ lần đầu anh hôn, hơi vụng về nhưng quá dịu dàng, còn lần này, như chiếm đoạt.

Bị bao vây bởi hơi thở nóng hổi và quen thuộc, cảm thấy hơi ngộp thở. Thẩm Hy Mạt cố thoát khỏi đôi môi ấy, nhưng miệng đã bị môi anh tách ra, công phá bên trong.

Nhìn đôi mắt khép của anh, cô cũng khép mắt, bắt đầu hưởng thụ nụ hôn nồng nhiệt đó. Rồi cảm thấy cơ thể nóng dần, hai má bừng bừng như phát sốt.

Lần này, nụ hôn rất dài, cảm giác anh muốn hôn cô đến “tan cả đất trời.”

Khi anh buông cặp môi mềm của cô, Thẩm Hy Mạt mở mắt nhìn anh, bắt gặp đôi mắt vời vợi yêu, cô bỗng ước ao thời gian dừng lại ở phút này.

Trong những tháng rất dài về sau, dù có nhiều khi đã quên những lúc bên nhau, nhưng ánh mắt dịu dàng, vời vợi yêu của Trịnh Gia Vũ lúc đó vẫn mãi là một ám ảnh khôn nguôi trong tâm trí Thẩm Hy Mạt.

Rón rén vào nhà, mò mẫm bật đèn, Thẩm Hy Mạt hốt hoảng, giật mình bởi cảnh tượng trước mắt.



Bà nội nằm trên ghế sofa, nét mặt an tường rõ ràng đã ngủ. Bình thường bà hay đợi Thẩm Hy Mạt về nhà, nhưng chỉ qua mười giờ là đi nghỉ, nhưng lần này thì khác.

Nhìn đồng hồ trên tường, đã hơn mười một giờ. Chắc bà ngủ quên lúc đợi cô.

Đi đến bên ghế sofa, khẽ lay bà. Lúc này, bà mới tỉnh dậy, dụi mắt hỏi: “Mấy giờ rồi?”

“Muộn rồi, bà về phòng ngủ đi” Cô đỡ bà ngồi dậy.

“Cháu đi đâu vậy? Muộn thế này mới về, cũng không gọi điện báo cho bà.” Giọng bà trách móc.

“Cháu xin lỗi. Tối nay cháu đi tụ tập với bạn, vui quá nên quên gọi cho bà.” Thẩm Hy Mạt vẫn chưa định nói với bà nội, quan hệ của mình và Trịnh Gia Vũ, cô muốn để mọi chuyện ổn định chút nữa rồi mới nói.

“Định lừa bà đến bao giờ?” Bà nội không vui, hình như hơi giận.

Thẩm Hy Mạt hoảng hốt, lẽ nào bà đã biết chuyện giữa cô và Trịnh Gia Vũ? Nhưng cô có tiết lộ điều gì với bà đâu. Tuy bà có số máy của Tiền Khê Khê, nhưng nếu bà hỏi, Tiền Khê Khê cũng không nói ra chuyện đó. Vậy tại sao bà biết? Thẩm Hy Mạt không thể nào lý giải.

Nếu bà đã biết, thì thừa nhận cho xong! Thẩm Hy Mạt thầm nghĩ. Cô kéo tay bà, nói: “Không phải cháu cố tình lừa bà. Cháu và Trịnh Gia Vũ đã yêu nhau một thời gian rồi.”

“Cái gì?” Bà kinh ngạc, mặt đang rầu rầu, vụt tươi tỉnh nói: “Ô! Hy Mạt, tốt quá, tốt quá, cứ tiếp tục đi, nếu hai đứa tốt đẹp, chuyện lớn cả đời của cháu, bà không phải lo lắng nữa.”

“Bà đừng lo cho cháu. Chuyện tình cảm, cháu tự biết chừng mực.” Thẩm Hy Mạt an ủi bà, sau đó nhớ đến câu hỏi vừa rồi của bà, buột miệng hỏi: “Bà, vừa rồi bà bảo cháu lừa bà cái gì?”

Mặt trầm ngâm, thở dài một tiếng, bà nói: “Hy Mạt, vì sao cháu nhận làm thiết kế cho Diêu Thanh?”

Thẩm Hy Mạt ngây người: ”Sao bà biết?”

“Sao bà biết không quan trọng, quan trọng là tại sao cháu làm thế?”

“Bà nghe cháu nói đã.” Thẩm Hy Mạt kể tường tận sự việc, sau đó kết luận: “Bà à, những gì bà không muốn cháu làm, cháu có dám không nghe đâu? Huống hồ, cháu cũng không muốn gặp Diêu Thanh.”

Nghe cô giải thích, cuối cùng bà cũng thở phào nhẹ nhõm, rối rít nói: “Vậy thì tốt, vậy thì tốt rồi.”

“Lần sau bà nghỉ sớm đi, đừng đợi cháu nữa.”

“Thì cũng vì lo cho cháu thôi!” Bà vỗ vai cô, vui vẻ nói: “Hôm nào đưa Trịnh Gia Vũ về cho bà xem mặt nhá.”

Thẩm Hy Mạt hơi do dự, rồi nhoẻn cười: “Vâng.”

Bản thiết kế Thẩm Hy Mạt làm cho Diêu Thanh, sau mấy lần chỉnh sửa, cuối cùng cũng được bà chấp nhận.

Thông thường khi công trình thi công được một nửa, khách hàng sẽ mời người thiết kế đến hiện trường kiểm tra, nhưng lần này thi công chưa được bao lâu, Diêu Thanh đã gọi Thẩm Hy Mạt đến, vì theo bà có hiện tượng công nhân dùng nguyên liệu không đạt tiêu chuẩn.

Thẩm Hy Mạt biết, tranh luận với bà ta sẽ vô ích, nên thu xếp thời gian, đích thân đến hiện trường xem xét.

Khi cô đến, vẫn chưa thấy Diêu Thanh đâu, cô liền kiểm tra một lượt tất cả nguyên vật liệu công nhân đang sử dụng, phát hiện lớp sơn phủ tường không phải là loại đơn đã lựa chọn, không khỏi giật mình. Tốp thợ này trước nay làm rất tốt, tại sao xảy ra chuyện này?

Đúng lúc đang vắt óc nghĩ cách giải quyết thì có chuỗi tiếng bước chân vang lên, từng bước tiến lại phía cô. Thẩm Hy Mạt vô thức ngoái đầu, kinh ngạc nhận ra chủ nhân của những bước chân kia.

Người đến rõ ràng phải là Diêu Thanh, tại sao lại là Diệp Như Thìn?

Anh vẫn như mọi khi, mặc bộ đồ comple đen vừa khít, mắt đen thản nhiên nhìn cô. Trong ánh ngày sáng choang, trông ngang tàng bất cần, vẫn dáng cao ngạo cố hữu như trong tâm trí cô. Nhưng dù anh cố che giấu, vẻ tiều tụy trên khuôn mặt đó, vẫn bị cô phát hiện.

Thẩm Hy Mạt sực nhớ đến bản tin trên báo hôm trước, thầm nghĩ thời gian này chắc chắn anh đã hao tổn không ít tâm sức vào công việc.

Diệp Như Thìn thong thả đi về phía cô, mùi hương thanh khiết và quyến rũ thoáng mùi thuốc lá lặng lẽ tỏa quanh cô.

“Sao lại là anh?” Thẩm Hy Mạt ngẩng đầu.

“Câu này anh hỏi em mới đúng.” Giọng nói của Diệp Như Thìn vẫn hơi trầm và lạnh như ngâm trong nước buốt, khiến người nghe cảm giác hơi lạnh thấm vào người.

Thẩm Hy Mạt bất giác bật cười, lẩm bẩm: “Diêu Thanh quả là lắm chiêu.”

Khoảng cách rất gần, từng lời cô nói đều lọt vào tai anh. Diệp Như Thìn cười khẩy, bước đến sát cô, nói: “Lòng em đen tối, đừng nghĩ người khác cũng vậy.”

“Ý anh là gì?” Thẩm Hy Mạt sầm mặt, hỏi.

“Em trong sóng, thông minh, xinh đẹp, trí tuệ, sao không hiểu ý anh?” Diệp Như Thìn giễu cợt.

Thẩm Hy Mạt ngẩng phắt đầu, ném một cái nhìn phẫn nộ, định bỏ đi.

“Đối xử với khách hàng như thế à?” Diệp Như Thìn lập tức quay người, mặt nghiêm nghị: “Đạo đức nghề nghiệp của em để ở đâu rồi?”

“Anh nên làm rõ điều này, tôi kí hợp đồng với Diêu Thanh, chứ không phải với anh.” Thẩm Hy Mạt khẳng khái nói.

“Đúng, không phải anh.” Diệp Như Thìn thừa nhận rồi chuyển chủ đề chính: “Nhưng hôm nay Diêu Thanh có việc không đến được, nên đã nhờ anh đến giúp.”

“Bà ta đúng là người bận rộn, hôm nay lại cùng Diệp Quang Hoa đi tiệc tùng gì đây?” Trong ấn tượng của Thẩm Hy Mạt, sau khi tái giá với Diệp Quang Hoa, Diêu Thanh thường tung tin bà luôn cùng ông tham dự các loại yến tiệc thượng lưu.

Diệp Như Thìn đã quen Thẩm Hy Mạt gọi thẳng tên hai người đó, anh không định chấn chỉnh gì, thản nhiên nói một câu: “Diêu Thanh bị ốm.”

“Cái gì?” Thẩm Hy Mạt quay đầu, sửng sốt nhìn anh, dường như không tin. Sức khỏe củ Diêu Thanh trước nay vẫn rất tốt, lại biết chăm sóc giữ gìn, sao có thể ốm được?

“Không có gì.” Diệp Như Thìn dửng dưng đáp, thấy ánh mắt lo âu của Thẩm Hy Mạt, anh cũng phớt lờ, không lộ bất kì cảm xúc nào.

Thẩm Hy Mạt chau mày, định nói lại thôi.

“Có muốn biết bệnh tình của bà ấy không?” Diệp Như Thìn có vẻ đã nhìn thấy tâm can Thẩm Hy Mạt.

“Ai muốn biết?” Cô lập tức phản bác.

“Đội thi công của công ty bên đó trước nay luôn khiến khách hàng yên tâm, sao lần này lại xảy ra chuyện?” Diệp Như Thìn đi vào chủ đề chính.

“Em đã kiểm tra tất cả nguyên vật liệu họ sử dụng, sơn phủ ngoài có vấn đề, đã cho người đi mua sơn tốt, những gì cần trao đổi với thợ, em sẽ trực tiếp nói.” Giọng Thẩm Hy Mạt dịu lại.

“Chỉ có thế thôi à?” Diệp Như Thìn nghiêm mặt, giọng lạnh tanh, khẽ hỏi.

“Vậy, xin hỏi, anh muốn xử lí thế nào?” Thẩm Hy Mạt không ngờ Diệp Như Thìn phản ứng như thế.

Diệp Như Thìn đến trước mặt cô, thong thả nói: “Đội thi công bên đó, ngay sơn phủ ngoài cũng mua nhầm, đối với khách hàng, đám thợ như thế có đáng tin không?”

“Ý anh là phải thay đội thi công?” Thẩm Hy Mạt bước nhanh đến trước mặt Diệp Như Thìn, cao giọng nói.

Diệp Như Thìn không biết trả lời như thế nào, tay đút túi quần, ung dung nhìn cô.

“Anh nên biết, bên em đã kí hợp đồng với đội thi công này, muốn đổi đội khác, nghĩa là phá hợp đồng, phá hợp đồng nghĩa là…” Thẩm Hy Mạt định nói ra mọi phiền phức của sự vụ, nhưng đã bị anh ngắt lời: “Không cần nói nhiều với anh, thay đội khác đi.” Giọng anh kiên quyết.

Thẩm Hy Mạt nhìn thẳng vào Diệp Như Thìn, ánh mắt giận dữ, giọng bực bội: “Anh cố tình đối đầu với em, phải không?”

“Đối đầu với em?” Diệp Như Thìn nheo mắt, trong đó lóe ra tia sắc lạnh, giọng dửng dưng: “Không rỗi hơi như vậy.”

“Lần này quả thực đội thi công cẩu thả, em sẽ yêu cầu họ chú ý hơn khi mua nguyên liệu và cả chất lượng thi công. Vậy mà anh vẫn chưa hài lòng?” Thẩm Hy Mạt thấy thái độ của Diệp Như Thìn vẫn cứng rắn, liền nhượng bộ, giọng mềm hẳn, không ngờ, anh không vướng đòn này của cô, lại kéo giật cô sang một bên, ấn vào tường, ôm cứng trong tay, cúi xuống gắn chặt môi vào môi cô.

Thẩm Hy Mạt bị bất ngờ, đang định đẩy anh ra, Diệp Như Thìn đã rời môi cô, buông một câu: “Xin lỗi, hôn nhầm người.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Anh Mong Mình Không Yêu Em Nhiều Đến Thế

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook