Ánh Mặt Trời U Ám

Chương 11: Chương 9.2

Lamhan

03/03/2016

Thời gian cứ như vậy trôi qua, đến kì nghỉ lễ giáng sinh mọi người trong kí túc xá lục tục về hết, chỉ còn mỗi mình cô. Trường học nháy mắt gần như trống không, không khí náo nhiệt ồn ào bây giờ lại hoang vắng làm tăng thêm vẻ rộng lớn của ngôi trường.

Buổi sáng tỉnh dậy, Serena rút đũa phép ra luyện tập những bùa chú mới được dạy ở trong sách, đến khi ma lực gần như cạn kiệt mới dừng lại, cô liền nằm ở trên giường đọc sách về phòng chống nghệ thuật hắc ám. Cũng phải thôi, có một thầy dạy vô dụng thì phải tự mình nghiên cứu. Sau đó đến trưa mới đến đại sảnh ăn cơm.

Đại sảnh chỉ có lác đác vài người, Gryffindor có nhóm Potter và một vài người nữa, nhà Hufflepuff cũng chỉ có Cedric và bạn của anh ta, Slytherin thì triệt để không xuất hiện, cô nghe nói Malfoy và tùy tùng của hắn ở lại nhưng chắc là ăn cơm ở trong phòng.

Trên dãy bàn của giáo viên, chỗ ngồi của hiệu trưởng trống không, thầy Snape cũng không xuất hiện, chỉ có cô Mcgonagall còn ở đó và đáng ngạc nhiên hơn là Lorkhart cũng không rời đi.

Tổng cộng cũng chỉ hơn hai chục người.

Sáng ngày 24, Serena như thường lệ đến đại sảnh ăn cơm, trần nhà được phù phép thành những bông tuyết lơ lửng trên bầu trời, hàng chục cây thông Noen xếp thành hàng ở hai bên tường, được trang trí một cách rực rỡ. Chẳng cần nói cũng biết đây là tác phẩm của ai.

“Trò Serena, chào buổi sáng!” - Lorkhart ăn mặc rực rỡ đi vào đại sảnh, nói với cô.

“Trưa rồi, thưa thầy” - Cô ngán ngẩm đáp lại.

Lorkhart cũng không để ý, ông ta ngồi vào chỗ của mình và bắt đầu khoác lác với giáo sư bên cạnh. Có lẽ cần phải nắm bắt cơ hội để nói hết những điều cần nói cho đến khi thầy Snape xuất hiện.

Chỉ có giáo sư độc miệng mới khóa miệng của ông ta vào được.

Buổi tối Serena ngủ một mạch đến 12 giờ đêm, khi nghe tiếng chuông lần thứ mới tỉnh giấc, cô ngồi dậy, gọi con cú mèo của mình vào, bảo nó chuyển những món quà đã được đóng gói sẵn cho từng người, rồi đi ngủ tiếp.

Sau đó cô bị tiếng đập cửa đánh thức. Là con chim của Luna, nó đang áp đầu vào cửa sổ, đôi cánh vẫy vẫy như sắp chết. Cô ngồi dậy mở của sổ cho nó vào, con chim lập tức ngã lăn quay ra đất.

Khóe miệng khẽ nhếch lên, Serena ôm nó dậy, tháo dây buộc dưới chân nó ra, con chim lập tức vỗ cánh rồi bay đi mất. Qùa Luna tặng cô là một chiếc khăn quàng cổ đan tay màu xanh ước biển, dưới góc còn ghi chữ ‘Serena Wilson’ màu tím đậm.

Tiếp theo đó là quà của Lisa, nó khiến cô khá bất ngờ, là một sợi dây chuyền may mắn, nghe nói nó có thể khiến con người thoát khỏi tử vong khi gặp nguy hiểm. Đây là thứ có giá trị không nhỏ, nó có thể là vật gia truyền nhà Turpin.

Tâm trạng của cô lại phức tạp lên, cô nàng tặng cho cô món quà này để làm gì? Đây không phải là vật dễ dàng tặng cho người khác một cách tùy tiện. Mặc kệ, đợi kết thúc kì nghỉ thì hỏi sau.



Khiến Serena càng bất ngờ hơn là thầy Snape và Lorkhart lại tặng quà cho cô. Thầy Snape thì không cần nói, cô tặng quà cho thầy thì thầy tặng lại là chuyện bình thường. Nhưng vì sao Lorkhart cũng tặng quà cho cô? Serena khó hiểu.

Cô mang tâm trạng nghi vấn mà cầm tấm thiệp lên đọc, sau đó khóe miệng không khống chế được mà co rút lại, đúng là phong cách của tắc kè hoa. Tấm thiệp ghi:

“Gửi Serena tóc đỏ xinh đẹp lời chúc vui vẻ của người thầy luôn quan tâm đến em, giáo sư Gilderoy Lorkhart, Huân chương Merlin, đệ tam dẳng, thành viên danh dự của Liên đoàn phòng chống Lực lượng hắc ám, năm lần đoạt giải thưởng Nụ cười quyến rũ nhất của tuần báo Mụ phù thủy...”.

Lời chúc thì chỉ có một dòng ngắn ngủi, còn lại là những danh hiệu của ông ta.

Cô đặt tấm thiệp lên bàn, cứ để cửa mở như vậy rồi lên giường trùm chăn ngủ tiếp. Sáng hôm sau khi tỉnh dậy, cô nhìn đống quà được chất đầy trên bàn mà khó hiểu, số quà này là ở đâu ra? Có khi nào cú mèo di chuyển nhầm lẫn không?

Serena mở ra từng hộp quà, để sang một bên, lần đầu tiên nhận ra kì thực mình cũng không bị bài xích cho lắm, ít nhất thì trừ Slytherin ra những nhà khác đều tặng quà cho cô, mặc dù cô chẳng biết họ là ai và trong số những người tặng quà thì ngoài Lisa và Luna ra thì không có ai là nữ cả.

Serena trực tiếp bỏ những món quà không biết của ai vào thùng, khóa lại. Dù sao cũng không dùng đến nó, không cất đi cũng chẳng biết để đi đâu.

Một tuần trôi qua nhanh chóng, sáng chủ nhật học sinh lục tục đến trường để chuẩn bị cho tiết học ngày thứ hai. Trường học lại khôi phục không khí náo nhiệt như thường ngày, làm Serena khó chịu là không hiểu sao cứ mỗi lần ngồi ở đại sảnh thì lại có vài tầm mắt nhìn chằm chằm cô, khi cô ngẩng đầu lên nhìn lại thì quay đi.

Serena quyết đoán quay trở về kí túc xá và hạn chế thời gian ở đại sảnh. Không phải cô rụt rè nhưng muốn giải quyết vấn đề thì cần phải tìm căn nguyên, nhưng không chỉ một đối tượng có thái độ mập mờ này mà nhiều người ở những vị trí khác nhau, dường như không có một tổ chức nào cả.

Serena bỏ dở bữa ăn giữa chừng, quyết đoán tìm bằng được nhà bếp ở tầng một, nơi này hoang vắng cực kì, âm thanh im lặng đến mức có thể nghe thấy tiếng bước chân vang vọng khắp hành lang, bởi vì giờ này học sinh còn ngồi ở đại sảnh vừa ăn cơm vừa tâm sự.

Serena vừa đi vừa ngắm ngó xung quanh, ý đồ muốn tìm một cánh cửa ẩn dấu ở đâu đó trong những bức tường này, nhà bếp trong trường được xây kín ở bên trong, muốn tìm cũng khó.

Đột nhiên, một tiếng động lạ từ đằng sau truyền tới, giống như một vật gì đó bị va vào tường, Serena nhẹ nhàng di chuyển từng chút một đi về phía đó.

Rẽ vào hành lang bên phài, Serena nhìn vào cảnh tượng trước mắt mà giật mình. Cô vội vàng lùi lại, dán sát vào tường, cố gắng hô hấp không để cho người ở đó biết sự có mặt của mình.

Draco Malfoy muốn giết người sao?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ánh Mặt Trời U Ám

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook