Ánh Mặt Trời U Ám

Chương 22: Chương 14.2

Lamhan

04/11/2016

Tất cả mọi người đồng loạt nhìn vào nơi phát ra giọng nói, Ron Weasley đứng lên căm phẫn nói:

“Nó nhất định nói dối! cụ Dumbledore, nó nhất định nói dối, chắc chắn nó là hung thủ hoặc là đồng lõa của hung thủ, chính nó đã hại Hermione bị hóa đá!”

“Ron!” - Harry Potter quát khẽ, kéo cậu ta ngồi xuống

Serena bình thản nhìn.

“Lần trước vụ con mèo Bà Noris cũng như vậy, khi nó bị hóa đá chính nó cũng ở đó, còn hại tụi con bị nghi ngờ” - Thằng nhóc hiếm khi có lúc được thông minh một chút, biết liên hệ những vụ án với nhau, nhưng câu sau lại triệt để hiện nguyên hình - “Không phải nó nói là nhìn thấy người có mái tóc màu đỏ sao? chính tóc của nó cũng màu đỏ đó”

Cô lạnh lùng cười, đang định phản bác lại thì nghe thấy giọng nói lạnh lẽo từ phía sau, người từ đầu đến giờ vẫn im lặng bỗng nhiên lên tiếng:

“Để xem, Weasley tiên sinh đang đổ tội cho một cô bé chưa được 12 tuổi” - Trong bóng tối, thầy Snape từ từ bước ra, hai tay khoanh lại trước ngực, giọng nói âm trầm như từ địa ngục truyền tới - “Ta có lẽ cần hoài nghi trí thông minh của Weasley tiên sinh đã tụt về đến mức số âm, ngài bị đá đập vào đầu hay ngu ngốc thành quen? giả sử Wilson là hung thủ thì trò ấy có thể khai ra người đáng nghi là một nhóc tóc đỏ sao?”

Không đợi đối phương nói gì thầy lại nói tiếp:

“ Weasley tiên sinh, ngài không phải cũng có tóc màu đỏ sao?”

“Con...”

“Như vậy kẻ đáng nghi nhất không phải là hai ngài sao? Thưa Potter tiên sinh” - Thầy đột ngột quay sang nhìn cậu bé ‘sống sót’ - “Ngài Potter có thể nói chuyện với rắn, cũng có thể là người thừa kế Slytherin, thằng nhóc chụp ảnh rất thích bám theo ngài, tấn công nó là chuyện dễ dàng, hai ngài thường xuyên trốn khỏi kí túc xá vào buổi tối và vi phạm nội quy, vì không để giám thị phát hiện đã hóa đá con mèo của ông ấy, Granger là bạn của hai ngài, tấn công trò ấy cũng không khó khăn trong khi không hề có một chút phòng bị nào cả”

“Không phải tụi con...” Harry Potter có ý định phản bác, cậu muốn nói không phải là cậu làm nhưng chưa kịp nói đã bị thầy Snape lần nữa cắt ngang.

“Huống chi... chúng ta đã điều tra nguyên nhân khiến vật thể bị hóa đá có thể là một đồ vật hắc ám, mà trò Weasley sinh ra trong gia đình có truyền thống phù thủy lâu đời...”

Hiện tại thì Serena biết, nguyên nhân giáo sư Snape phải có mặt ở đây để bảo vệ cô chỉ là nguyên nhân phụ, đến đả kích Potter và Gryffindor mới là nguyên nhân chính, tuy vậy cô vẫn rất sùng bái thầy. Không cần biết nguyên nhân là gì, quá trình như thế nào, cô chỉ cần biết kết quả là thầy đứng về phía cô là được.



“Hai ngài cũng có mặt trong vụ án đầu tiên...”

“Thôi nào Severus” - Dumbledore đứng thời cơ lên tiếng giảng hòa - “Một đứa trẻ không có khả năng làm chuyện này, hơn nữa Weasley rất trong sạch”

Lorckhart cũng lên tiếng phụ họa, không quên vinh danh mình:

"Ta cũng thấy suy nghĩ khả năng trò Serena là hung thủ thật là lố bịch, trải qua quá trình được ta giảng dạy và rèn luyện thì trò ấy không thể ngu xuẩn như vậy được, đúng không Serena?"

Thầy Snape xì mũi coi thường, tiếp tục khoanh tay không thèm nói. Nhưng thằng nhóc tóc đỏ lại không bỏ qua, tiếp tục chỉ vào mặt cô:

“Con nói đều là sự thật, cụ Dumbledore, thầy phải tin con, chắc chắn con bé này là đồng lõa và chính Malfoy là hung thủ trong vụ án này” - Cậu ta chỉ vào cô - “Con còn thấy chúng nó thảo luận về hắn nữa cơ”

Cả căn phòng chìm vào im lặng. Có lẽ là vì tò mò câu nói của thằng nhóc, cũng có thể là khinh thường sự ngu xuẩn của Weasley.

Lại tiếp tục lôi Malfoy vào trong này.

Có thể nói hắn là người rất xui xẻo khi nằm cũng trúng đạn không?

Nhưng người xui xẻo không phải là cô sao?

Weasley, cậu nhìn thấy tôi thảo luận về hắn khi nào? mắt không có vấn đề chứ? Đó là Lisa Turpin được không!!!!!

Serena triệt để không biết nên nói gì.

Cô sợ Malfoy còn không kịp, lại còn thảo luận về hắn nữa?

Mọi người một lần nữa cần suy nghĩ về chỉ số thông mình của thằng nhóc này, cậu ta không phải là trí thông minh về mức số âm mà căn bản là trong đầu cậu ta không có não được chứ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ánh Mặt Trời U Ám

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook