Ánh Mặt Trời U Ám

Chương 20

Lamhan

26/05/2016

Thời gian cứ dần dần trôi qua, Serena vẫn không tìm được manh mối gì, vụ việc bị hóa đá cũng dần dần im ắng xuống, hung thủ dường như không dám hành động thêm, cho nên không còn nạn nhân bị hóa đá nữa. Mọi người trong trường cũng dường như quên mất vụ việc này, chỉ trừ ngẫu nhiên cô thấy Granger ở trong thư viện tần suất ngày càng cao thì mọi chuyện cũng bình thường trở lại.

Serena cũng không biết rằng nguy hiểm đang đến gần mình.

Hôm nay là ngày diễn ra trận đấu chung kết Quidditch giữa nhà Slytherin và Hufflepuff, Serena thấy không có hứng thú liền trốn trong thư viện để tránh Lisa. Hôm nay thư viện rất vắng người, bởi vì hầu hết mọi người đều đi xem trận đấu - môn thể thao duy nhất của giới phù thủy mà một năm chỉ tổ chức 3 trận, vì thế đến ngay cả cô thủ thư cũng muốn đi xem.

Cho nên cô sẽ tìm được cơ hội để xem sách cấm. Mặc dù biết rằng sách cấm được bảo vệ rất tốt, nhưng ngày thường ngay cả khu vực đó cô cũng không được tiếp cận, ít nhất cũng nên thử một chút.

Đây là cơ hội chưa chắc sẽ có lần thứ hai!

“Serena, nếu trò không muốn xem Quiddich thì trông thư viện giúp cô một chút nhé”

Cô ‘dạ’ một tiếng, trong lòng lại nghĩ, cô có ở đây hay không cũng chẳng có gì khác nhau, những quyển sách ở đây đều bị bỏ bùa hết rồi, không thể mang ra ngoài, không bị rách, cũng không bị ghi bậy, thậm chí cả khu vực sách cấm cũng không mở được ra nữa mà.

Nhưng sức hút của Malfoy và Cedric, cũng thật lớn.

Serena xuyên qua quyển sách nhìn cô Pince, thấy cô ấy bước ra ngoài không quay lại nữa mới nhẹ nhàng đứng dậy, từ từ tiếp cận khu vực kia.

Nhưng người tính không bằng trời tính, ai biết được giây phút quan trọng này thì người cô không muốn xuất hiện lại vỗ vai mình thật mạnh:

“Biết ngay cậu lại ở đây mà”

Serena giật mình quay đầu nhìn cô nàng, bất mãn nói:

“Có thể đừng làm người khác giật mình như thế được không, Lisa? đi mà chẳng tạo ra tiếng động gì cả”

Lisa Turpin nhún vai:

“Đó là do cậu không chú ý thôi”



Không đợi cô nói gì liền kéo tay cô đi ra ngoài, vừa đi vừa oán giận:

“Làm sao cậu có thể ngồi ở đây đọc sách trong ngày hôm nay chứ? Serena, cậu phải biết một năm mới có vài trận Quiddich thôi, không mất thời gian đâu mà”

“Mình không có hứng thú” - cô nhíu mày, muốn giật tay ra - “Nếu là bóng đá thì may ra còn đi xem”

“Cái trò chơi của muggle mà cậu kể đó hả?” - Lisa nhíu mày - “Có khác nhau lắm đâu? bây giờ không được xem trò đó thì nhìn Quiddich cũng được mà”

“Mục đích của cậu kì thực là muốn mình cổ vũ cho nhà Slytherin đi?” - Serna châm chọc nói - “Cậu không nghĩ mình sẽ cổ vũ cho Huflepuff? dù sao Cedric cũng giúp mình rất nhiều”.

“Cậu dám!” - Lisa húng ác trừng cô - “Cậu phải cổ vũ cho Malfoy mới đúng, mặc dù Diggory rất đẹp trai và ưu tú nhưng cậu phải vì mình mà cổ vũ cho Malfoy chứ, đúng không?”

Cô mở miệng muốn phản bác tiếp lại bị cô nàng lôi kéo đi:

“Thôi nào, trận đấu sắp diễn ra rồi đấy, ‘kính hồng’ đang chờ”

Serena đành phải mặc kệ cô nàng kéo đi.

Cô sẽ bỏ cuộc? Đừng nhầm, mặc dù Lisa là bạn tốt của cô thật đấy, nhưng cơ hội ngàn năm có một kia sao có thể bỏ qua được? Vì vậy khi mọi người đã ngồi ổn định ở khán đài cổ vũ thì cô mới đứng lên nói:

“Mình quên mất quyển sách ở thư viện rồi” - Không đợi Lisa có cơ hội giữ lại, cô nhanh chóng lẻn đi - “Mình quay lại nhanh thôi, chắc chắn sẽ kịp trận đấu mà, giữ chỗ cho mình nhé”

Lisa đang thảo luận với bạn học về quiddich bị bất ngờ như thế chỉ đành trơ mắt nhìn cô rời đi. Cô nàng không muốn bỏ lỡ trận đấu Quiddich này, đành hậm hực ngồi tại chỗ.

Luna ngồi bên cạnh đột nhiên nói: “Những con ong Killer bees bay xung quanh trên người cậu ấy”

Lisa không hứng thú nói: “Ong Killer bees?”

‘Kính hồng’ gật đầu: “Sau đó lại bay ra xa, thật là kì lạ. Đó là loài sinh vật lạ nhất mình từng nhìn thấy”

“Còn cậu là loài người kì lạ nhất mình từng thấy đó”



Hai người cùng im lặng. Luna thì chìm đắm trong nghi vấn. Còn cô nàng Lisa thì không muốn nói tiếp, cầm ống nhòm nhìn xuống bên dưới.

Serena chạy thật nhanh đến thư viện, trên đường còn thỉnh thoảng nhìn thấy học sinh đi ra sân Quiddich.

“Hôm nay chúng ta sẽ cổ vũ cho Hufflepuff” - Một giọng nói từ đối diện truyền tới - “Mình hy vọng tà ác Slutherin sẽ có một màn thua thật thê thảm”

“Thật đáng tiếc khi nhà chúng ta không lọt vào trận chung kết” - Một giọng khác tiếc nuối nói.

“Không phải do cậu, Harry, là bọn chúng chơi xấu nên mới chiến thắng” - Weasley an ủi - “Chơi xấu là sở trường của bọn chúng rồi”

Serena rẽ vào hành lang, nhìn rõ hai người đi tới, là hai người trong số bộ ba nhà Gryffindor. Cô trực tiếp coi như không nhìn thấy mà đi thẳng.

“Wilson? chờ đã” - Harry Potter bất ngờ gọi lại.

“Chuyện gì?” - Serena không kiên nhẫn nói, cô hiện tai rất vội, không có thời gian để nói chuyện tầm phào. Mà cũng lạ, không hiểu cậu bé hoàng kim này vì sao gần đây luôn gọi cô lại, nói mấy chuyện tầm lao, giống như cô rảnh rỗi lắm ý.

Qủa nhiên, cậu bé đeo kính gãi gãi mái tóc vốn đã rối tung của mình, ấp úng:

“Cậu cũng không đi xem Quiddich hả”

“Không có thời gian” - Cô lạnh mặt nói - “Anh muốn nói chuyện gì?”

“Không... không có gì” - Potter ấp úng, dường như muốn tìm từ để nói nhưng không nghĩ ra.

Serena trực tiếp nói: “Quiddich sắp diễn ra rồi, nếu không đi sẽ không kịp đâu, giáo sư Hooch nói sơm hơn 15 phút”,

Sau đó trực tiếp đi hướng về phía thư viện.

Nhưng cảnh tượng ở đó lại làm cô không thể tin được!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ánh Mặt Trời U Ám

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook