Anh Là Thiên Thần Hay Ác Quỷ

Quyển 1 - Chương 5: Rắc rối ơi là rắc rối!

Nhược Nhược Vu

14/11/2013

Sài Gòn vào hạ. Những tia nắng oi bức đầu tiên đã càn quét qua mọi con phố của thành thị, phủ dài trên những tán cây xanh. Cái vẻ oi nồng của nó chỉ khiến người ta nhảy tòm xuống một bể bơi xanh mát hay trốn ru rú trong những showroom, foodstall trang bị đầy điều hoà nhiệt độ. Hè là khoảnh thời gian hiếm hoi của trẻ em được nghỉ ngơi sau một năm học tập miệt mài. Bọn nhỏ sẽ được ra ngoại thành tham gia các hoạt động như thả diều, tắm biển hay về với nông thôn để thay đổi không khí. Một số sẽ ở lại thành phố, tham gia các câu lạc bộ năng khiếu như bơi lội, ca hát, võ thuật, mỹ thuật,... Có biết bao nhiêu điều thú vị cho mùa hè.

Ấy vậy mà những năm gần đây, mùa hè lại là điều quá xa vời cho lũ trẻ. Chương trình học dày đặc khiến bọn nhỏ chẳng còn có mùa hè. Thay vì vui chơi như trước thì bọn nhỏ phải đến các trung tâm Anh ngữ, các lớp học thêm hay ở suốt ở nhà học với gia sư. Ngẫm lại, lũ trẻ gần như quá bị nẹp khung vào việc học mà bỏ quên đi những hoạt động lí thú xung quanh mình. Ôi, mùa hè của tuổi thơ! Ngươi đã bay đi đâu mất rồi?

Đối với tôi, mùa hè là những chuyến "phượt" lên non xuống bể, chu du khắp nơi. Đó là khoảng thời gian tôi thấy thoải mái nhất.

Thông thường, tôi sẽ về rừng_nơi ba tôi làm việc. Ba tôi vốn là một chuyên viên chăm sóc động vật hoang dã và thường công tác xa nhà. Ba làm việc ở vườn quốc gia, rất ít khi về nhà. Mỗi mùa hè, tôi đi thăm ba cùng mẹ và em. Nhưng hai năm trước, do ba tôi muốn dành thời gian cho gia đình nhiều hơn nên quyết định trở về thành phố và mở một phòng khám thú y, bản thân vẫn cộng tác với các chuyên gia ở vườn quốc gia. Thỉnh thoảng, ba vẫn đi công tác xa nhà nhưng không đi quá lâu như trước. Điều đó làm tôi đỡ nhớ ba hơn, ai lại không thích ở gần cha mẹ kia chứ?

Tôi là con gái Sài Thành. Nói thành thật cũng là một đứa khá được nhiều hậu thuẫn của tạo hoá: mang một gương mặt xinh xắn, một bộ óc có phần "nhỉn" hơn người bình thường, con của một gia đình trung lưu với nề nếp và có chút địa vị xã hội, luôn hạnh phúc và yêu thương nhau. Nói chung, cuộc sống của tôi thuộc dạng đáng mơ đối với mọi người.

Tôi luôn cho rằng mình may mắn. Ừ, thì may mắn. Tôi có một người cha tâm lí, sẳn sàng lắng nghe và chuyện trò với con trẻ. Tôi có một người mẹ dịu dàng, luôn là linh hồn giữ lửa cho ngôi nhà ấm áp. Tôi có một đứa em gái xinh đẹp, tinh ranh nhưng cực kì làm tôi ngưỡng mộ vì những thành tích nghệ thuật mà nó đạt được. Tất cả đều làm tôi phổng mũi tự hào.

Hôm nay, ba tôi đã đi công tác, nhỏ Cherry đang đi diễn xa nhà và mẹ đã đi theo làm manager cho nó.

Haizz...thế là tôi phải ở nhà một mình rồi! Mà không, tôi không ở nhà mà đi "ở ké" nhà người ta mới đúng! Tôi thường qua nhà Dolly để ngủ cùng nó mỗi khi tôi ở nhà một mình. He he, bạn tốt mà lị, nó nỡ để tôi cô đơn ở ngôi nhà trống huơ trống hoắc một mình sao? Hơ hơ, làm gì có chuyện đó!

Bầu trời hôm nay khá đẹp. Mây xanh trong như một chiếc váy voan xanh của cô búp bê babie lộng trong tủ kính ở nhà tôi. Màu nắng cam vàng và tiếng ve râm ran nghe thật bồi hồi. Mùa hè tươi vui của tôi tới rồi đây! Hura! Tuyệt quá!

Ta nói: "Không có chủ nhà, thỏ mọc ranh nanh" (mới chế). Hô hô, ba mẹ đi vắng cả rồi, tới giờ tôi lộng hành rồi đây! Oh yeah, tự do muôn năm!

Tôi_ một đứa theo chủ nghĩa tôn thờ tự do. Ghét bị ràng buộc, trói chặt trong khuôn phép. Tôi luôn tự cho mình giống một đoá bồ công anh vì đó là loài hoa tự do nhất thế giới. Tôi muốn như nó, phiêu du cùng gió, lơ lửng cùng mây, áo màu nắng ngọt, uống nước sương trong, nghỉ chân trên băng ghế cầu vồng và tắm mát vào những hạt mưa thanh thoát.

Tôi_một đứa không dám tự nhận mình hiền, cũng không hung hăng như sư tử Hà Đông. Người ta vẫn bị tôi đánh lừa bởi hành động lễ phép, nhu mì.

_ Tôi_không kiêu hãnh, phách lối. Không phải là tự ty gì cả. Chỉ là tôi có một tôn nghiêm người ta không thể đá động vào. Tốt nhất là đừng có chọc điên tôi.

Thầy dạy Địa của tôi có nói: "Mọi vật trên đời đều chỉ có một bản chất thật. Hoặc tốt. Hoặc xấu. Con người cũng thế, nhưng họ tài năng hơn. Họ biết cách che giấu bản chất của mình. Chỉ có họ mới biết rõ bản chất của họ. Và người xung quanh chỉ biết được khi cùng nhau ở trong một hoàn cảnh khó khăn, nguy hiểm. Lúc đó, bản chất sẽ dần lộ diện". Tính đi tính lại, tôi mang bản chất tốt đó, đúng không nhỉ?

Nắng trên những tán phượng đỏ máu, bừng cháy như ngọn đuốc Olympic. Tôi đang ngồi sau xe Dolly, cái xe của tôi vẫn nằm viện vì vẫn "trong tình trạng nguy kịch". Hôm nay, tôi đi chơi khắp nơi với cô bạn. Tôi nghĩ, Dolly tốt. Vì cô ấy thật tâm, luôn bên vực tôi mỗi khi tôi bị ức hiếp. Tôi tin thế ấy.

Xe đạp lộc cộc. Tối nay qua nhà ngủ với nó. Cả đêm có thể tám huyên thuyên về một nhóm nhạc, bộ phim thần tượng. Vui quá!

Sài Gòn phố tấp nập. Nét cổ kính lẫn hiện đại đan xen. Đẹp. Sầm uất.

Đạp lòng vòng thành phố ngắm cảnh, khám phá một quán mới hay liều lĩnh chinh phục một ngõ ngách mới trong thành phố là thú vui của bọn này.

Hôm nay, chúng tôi đi chơi khắp nơi. Rất vui.

Và thật vô tình. Điều quái dị tôi sắp phải qua, tôi sẽ nhớ đời.

***

Công viên Thống Nhất.

_ Ế, ế, dừng lại Dolly! Chỗ đông người ở công viên là gì thế?

Tôi vỗ vào lưng Dolly, bắt nó thắng xe dừng lại, tay chỉ về phía đông người ở góc đường, xung quanh đó có một vài chiếc xe lớn và có cả tiếng ro ro của máy phát điện nữa. Vụ gì vậy ta? Đánh nhau? Tai nạn? Giựt đồ? Hay là…………

_ Ý! Chuyện gì vậy? Tao thấy……..A! Trên chiếc xe đằng kia có dòng chữ gì kìa: ĐOÀN LÀM FILM TP.HCM. Há há! Đống fim mày ơi! Ghé zô coi thử ha!- Mắt nó sáng hơn sao, toe toét cười rồi lôi tôi bon bon về phía ấy.

Tôi và nó gửi xe ở một quán coffie cạnh công viên rồi hăm hở bon chen đi xem đóng film. Vốn không phải lần đầu đi xem đóng film nhưng lần nào tôi cảm thấy điều đó thật thú vị.

Tôi và nhỏ Dolly luồn lách qua đám đông để hóng hớt y như mấy con lươn, chen muốn nghẹt thở. Cuối cùng cũng thấy được diễn viên Sam, một diễn viên teen khá nổi ở Việt Nam, năm nay cũng đã 19 tuổi. Hi hi, vậy là sắp có film mới để xem rồi!

_ Ế, Sam kìa! A, tao nhớ rồi. Đây là phim "Hoàng tử truyện tranh", đạo diễn Phạm Quang Huy kìa! He he, cái film này vốn định giao vai nữ chính cho nhỏ Cherry, nhưng mà tại nó đang kẹt hợp đồng phim "Đôi cánh thiên thần" nên không nhận vai được nà! - Tôi hào hứng, vỗ tay cái chát.

Nhỏ Dolly cũng góp công, góp sức của mình vào tám.

_ Ừ! Nhìn kĩ Sam dễ thương thiệt ha! Mà tao nghe nói Sam sắp đi du học thì phải? Không đóng film nữa… Buồn ghê!

Tôi dáo dác nhìn, miệng thì vẫn không ngừng lải nhải.

_ Sao mày biết? Mày tính làm siêu thị thông tin à? Nhưng nếu Sam muốn đi thì cũng phải đóng xong film này mới đi chứ? Kí hợp đồng rồi chẳng lẽ không đóng sao? Nếu không đóng thì sẽ phải bồi thường đó!

Nó nguýt dài, bĩu môi:

_ Xời! Tưởng việc chi! Nhà Sam giàu như vậy, bồi thường là chuyện nhỏ. Mấy tờ báo lá cải vẫn ồ ạt đăng tin này mà, đương nhiên ai cũng biết. Ông trời sao bất công thế nhờ? Những kẻ giàu lúc nào cũng có những đặc ân hơn những người bình thường. Đáng để ganh tỵ!

_ Hờ hờ, tao không tin. Kệ nó đi. - Tôi xua xua tay, nói tiếp. - Mà sao không thấy nam chính nhỉ? Hi vọng sẽ là một mỹ nam cỡ như Lee Min Ho thủ vai thì hạnh phúc biết bao! - Chống cằm nham nhở mơ mộng

Nó nhếch môi, cười đểu:

_ Hờ hờ, dù sao đi nữa thì Vĩ An của tao vẫn là no. 1 !

Tôi oẹ:

_ Thôi đi má! Đừng nhắc bố An đó hoài được không? - Mắt liêng láo, tôi vội giơ ngón trỏ lên miệng ra hiệu im lặng. - Suỵt! Người ta quay tiếp rồi kìa! Giữ im lặng cho trường quay thôi!

Mọi người xung quanh cũng im phăng phắc. Đoàn film lại bắt đầu làm việc nữa rồi! Không khí khẩn trương và chuyên nghiệp vô cùng:

_ Bộ film “Hoàng tử truyện tranh”, cảnh 36, phân đoạn 4, lần 1! ACTION !!!! - Nhân viên hậu trường kêu lên.

Tất cả chăm chú theo dõi. Cảnh này sẽ là cảnh Sam ăn kem một mình trên ghế đá, nét mặt vui thích tinh nghịch, nhưng sao thấy Sam diễn cứ sao sao ấy! Vẻ mặt gượng ép, không vui vẻ, khiến cảnh này phải lặp lại liên tục.

Dưới cái nắng oi bức, một phân đoạn phải quay đi, quay lại nhiều lần.

_ Cảnh 36, phân đoạn 4, lần 2! ACTION!

_ Cảnh 36, phân đoạn 4, lần 3! ACTION!

_ Cảnh 36, phân đoạn 4, lần 4! ACTION!

_ Cảnh 36, phân đoạn 4, lần 5! ACTION!

_ Cảnh 36, phân đoạn 4, lần 6! ACTION!

_ ....

_ ....

_ Cắt!!!! Sao vậy Sam? Làm gì mà có một cảnh mà quay cả chục lần không xong? Hôm nay em sao vậy? Ổn chứ? Nãy giờ tôi thấy em lơ mơ lắm nha! Có chuyện gì phải không? - Một người đàn ông ngoài 30, có mái tóc sướt cao phía trước, dáng khá cao, da hơi trắng, đeo mắt kính gọng đen, tướng đô vật bước tới khiển trách Sam. Đúng rồi! Ông ta là đạo diễn Phạm Quang Huy - một người đạo diễn Việt kiều khá nổi tiếng. Mà người ta hay nói mấy người làm đạo diễn thì hơi khùng khùng, không biết ông này có không ta?

Cô bé Sam ỉu xìu mặt, dường như có chuyện gì buồn lắm thì phải?

_ Dạ em xin lỗi! Tại tâm trạng của em hôm nay không được tốt… Làm phiền mọi người quá! Đạo diễn, cho em nói chuyện riêng một chút được không ạ?

Quang Huy xoa ấn đường:

_ Haiz...Ok! Mọi người nghe tôi: Nghỉ giải lao 5 phút nha! - Tiếng ông Quang Huy vừa hô lên thì từ ánh sáng, phản quang, phục trang, trợ lý, máy quay, biên kịch gì gì đó tản ra khắp nơi, mỗi người một việc. Người xem cũng tản đi bớt.

Chắc là hết quay rồi! Còn đứng đây chi nữa? Về thôi!

Thấy tôi thù lù bỏ đi, Dolly réo:

_ Ế, mày làm gì vậy? Sao đi? Ở lại chút đi! - Nhỏ ngơ ngác kéo tay tôi lại.

_ Thì hết quay rồi ở đây làm gì nữa? Đi chỗ khác chơi thôi! - Tôi vô tư nắm tay kéo nó rời đi.

Cô hotgirl của tôi nổi máu tò mò:

_ Khoan! Hình như Sam muốn nói điều gì đó với đạo diễn thì phải. Hay là như tao với mày nghĩ, Sam bỏ vai??!

Tôi cười trừ, bàn ra:

_ Thôi đi! Nhiều chuyện ghê á! Mà chuyện Sam bỏ vai có liên quan gì tới mình đâu! Quan tâm chi cho mệt vậy trời? Mà không lẽ Sam ngốc đến nỗi bỏ vai để đền bù hợp đồng à?

_ Tao tin là vậy đó! Sam muốn bỏ vai! Mà cái này không phải muốn là bị ép buộc ! Mày không tin phải không? Dám cá với tao không? - Nó dẫu môi, hếch mặt khiêu chiến.

Tôi hếch mũi tự tin.

_ Tao thách đó! Sam mà bỏ vai tao cùi sứt móng! Cá gì?

Cô nàng chắc nịch:

_ 50k (50 000 VNĐ)? Chịu hông? Đủ một chầu kem đó mày! Tao cá là Sam bỏ vai đó!

Há há! Dolly ơi, em phải nộp cho chị 50k tiền ngu rồi! Sam làm sao mà bỏ vai được? Trong khi em gái tôi là một diễn viên. Tôi hiểu quá rõ về sự ràng buộc hợp đồng giữa bộ phim và diễn viên không đơn thuần chỉ là vấn đề tiền nong mà đó còn thể hiện chữ Tín của hai bên trong đó.

_ Chơi luôn! 50k thì 50k! Sợ ai mà không dám? Tao chỉ sợ mày không đủ tiền thôi! - Thỏa thuận xong. Sự tự tin tuyệt đối thuộc về tôi.

Thế là hai đứa rón rén, rình rập, mon men, len lỏi, luồn lách đến hiện trường, nơi gần chỗ Sam nhất để nhiều chuyện. Mọi người trong đoàn cũng tranh thủ làm chuyện riêng nên không để ý đến hai con ranh như chúng tôi xâm nhập vào hiện trường (chắc họ tưởng tụi này là fanclub của Sam).

Chúng tôi đến gần được đối tượng, dùng cái tai siêu thính để hóng chuyện, nghe ngóng moi móc tin mật.

Ở một bóng dù, có một cái tivi nhỏ, một cái ghế tựa, một cái bàn, một chai nước, một cái loa, một cái ghế nhỏ, một cái… nói chung là đủ đồ nghề hết. Hai đứa tôi nấp sau cây đèn phản quang, đưa bốn cái lỗ tai ve vãn ngóng chuyện (Thân cây đèn nhỏ xíu mà nấp cái gì?). Họ bắt đầu nói chuyện.

Zoom cận cảnh:

Đạo diễn Huy bất ngờ, ca thán:

_ Sao? Không đóng nữa à? Trời ơi! Bộ film của tôi sao gặp toàn là cái gì đâu không vậy? Cô mà không đóng nữa thì coi như film tôi tiêu! Ôi! Film đầu tay ở Việt Nam của tôi! “Đất nước - quê hương tôi!”. Hu hu, chết tôi thật mất!

Trong khi đó, ở cạnh cây đèn phản quang, có hai con hâm:

_ A ha, tao thắng rồi! 50k đi cưng ơi! 50k đó! - Con Dolly nhảy cẫng lên vui sướng vì đã thắng tôi.

Tôi chín ngượng mặt, đánh trống lảng:

_ He he he! Tụi mình là những người đầu tiên biết tin động trời này á. Bán cho tòa soạn là được khối tiền luôn à!

Sam ơi là Sam, bỏ vai chi thế? Cô hại chết tôi rồi nè! Hu hu...

_ Ừm… À mà thôi đi! Đừng có đánh trống lảng! 50k đi! Không nói nhiều!

Tôi trở mặt.

_ Hồi nãy tao giỡn thôi, mày tưởng thật à? Mà tin này mấy tờ báo lá cải đã viết hết rồi, ai mà chẳng biết? Cá vậy mà cũng cá nữa! Thôi! Huề đi!

Giờ phút này mà giữ chữ tín thì tờ 50k của tôi sẽ “Yêu dấu theo gió bay”! Tốt nhất là làm kẻ hai mặt vậy.

_ Bớt giỡn đi cưng! Vậy hồi nãy đứa nào đòi bán tin cho lá cải? Không đưa à? Làm mất mặt giang hồ lắm! Có chơi có chịu! Mày không đưa tao giật thì đừng trách! Đưa đây mau! - Nó nghiêm giọng, tay thì không ngừng lục soát túi quần tôi.

Đạo diễn Huy bất ngờ, ca thán:

_ Sao? Không đóng nữa à? Trời ơi! Bộ film của tôi sao gặp toàn là cái gì đâu không vậy? Cô mà không đóng nữa thì coi như film tôi tiêu! Ôi! Film đầu tay ở Việt Nam của tôi! “Đất nước - quê hương tôi!”. Hu hu, chết tôi thật mất!

Trong khi đó, ở cạnh cây đèn phản quang, có hai con hâm:

_ A ha, tao thắng rồi! 50k đi cưng ơi! 50k đó! - Con Dolly nhảy cẫng lên vui sướng vì đã thắng tôi.

Tôi chín ngượng mặt, đánh trống lảng:

_ He he he! Tụi mình là những người đầu tiên biết tin động trời này á. Bán cho tòa soạn là được khối tiền luôn à!

Sam ơi là Sam, bỏ vai chi thế? Cô hại chết tôi rồi nè! Hu hu...

_ Ừm… À mà thôi đi! Đừng có đánh trống lảng! 50k đi! Không nói nhiều!

Tôi trở mặt.

_ Hồi nãy tao giỡn thôi, mày tưởng thật à? Mà tin này mấy tờ báo lá cải đã viết hết rồi, ai mà chẳng biết? Cá vậy mà cũng cá nữa! Thôi! Huề đi!

Giờ phút này mà giữ chữ tín thì tờ 50k của tôi sẽ “Yêu dấu theo gió bay”! Tốt nhất là làm kẻ hai mặt vậy.

_ Bớt giỡn đi cưng! Vậy hồi nãy đứa nào đòi bán tin cho lá cải? Không đưa à? Làm mất mặt giang hồ lắm! Có chơi có chịu! Mày không đưa tao giật thì đừng trách! Đưa đây mau! - Nó nghiêm giọng, tay thì không ngừng lục soát túi quần tôi.

Tôi chống cự quyết liệt, vùng vằng đẩy tay nó ra ở chỗ cây đèn.

_ Không! Tao không đưa! 50k của tao! Thả ra!

_ Không! Đưa cho tao! Đừng có mơ! Lúc nãy nói ngon lắm mà? Tiền của tao! - Nó vẫn không buông tha, tôi và nó cứ giật qua giật lại chỗ cây đèn. Và rồi……

“Xoảng”

“Rầm! Rầm!”

Oh my god! Cây đèn ngã rồi! Chết cha! Sao giờ? Cái đèn nó bể luôn rồi! Chết thật rồi! Thánh A La ơi! Đức mẹ Maria ơi! Chúa ơi! Đức Phật Thích ca ơi! Xin hãy cứu rỗi cho thân phận nhỏ bé của con! Hu hu!

Con Dolly cắn móng tay vỗ vỗ vai tôi hốt hoảng.

_ Ê, giờ sao?

Mọi người dòm ngó và bắt đầu tiến tới gần tụi tôi, mặt hầm hầm như muốn giết người (mà người định giết đích thị là tụi tôi). Thôi xong rồi! Tính từ phạm vi này, người đầu tiên tới nhanh nhất để xử tội tụi này chỉ có thể là… đạo diễn Quang Huy!!!

_ Nè! Mấy đứa kia làm gì vậy? - Ổng ấy thấy bọn tôi rồi. Sao bây giờ?

Trong thời khắc này chuồn là thượng sách! Nhưng mà không! Làm vậy hèn lắm! Cơ mà nếu cứ đứng yên ở đây thì tiền đâu bồi thường? Ấy da! Khó xử quá! Chạy hay đứng yên?

10m… 8m... 6m... 4m… 2m…

Thôi xong, khỏi chạy, ổng tới kế bên luôn rồi!

_ Ai trong hai đứa làm ngã cây đèn? - Ông ta nghiêm nghị hỏi, Sam cũng te te lại đứng kế bên.

Tôi ngẩng mặt, ngơ ngác:

_ Dạ?

Dolly kéo vai áo tôi, lí nhí reo:

_ Chạy! Chạy đi! Sao mày đứng yên như Từ Hải chết đứng thế hả?

Tôi thộn mặt, hết biết đường lui.

Hu hu! Thôi xong đời rồi! Chúa ơi! Ngọc nữ trường Thanh Du con đây sắp tới hầu trà với mấy chú công an vì tội phá hoại tài sản người khác rồi! Ôi, vết đen trong lý lịch... Trời ơi, khổ thân quá vầy nè!

Hai người họ cứ tiến tới gần, tim bọn tôi đập thình thịch như nhảy Samba. Đứng yên cho người ta tới "mần thịt" đúng là một cảm giác khủng khiếp. Mồ hôi tôi tuôn lăn trên trán. Tay lạnh cóng.

Bất chợt, cô diễn viên níu tay đạo diễn lại, nhìn quanh, rồi nức nở:

_ Đạo diễn ơi, bây giờ ba em gọi, ba bảo em về gấp, chắc cảnh cuối hôm nay em không quay được. Em xin lỗi! Xin lỗi tất cả! Em đi đây! Hức hức…. - Rồi cúi đầu rất sâu chào mọi người, sau đó bỏ chạy trong sự ngơ ngác của tất cả.

_ Này Sam! Tôi chưa nói chuyện xong mà? Đứng lại đi! NÈ!!! - Đạo diễn Quang Huy ngoắc Sam lại, nhưng cô bé đã leo lên một chiếc xe sang trọng chạy mất. Đáng tiếc thật!

Ông ta vò đầu bứt tóc loay hoay.

_ Chết rồi! Sam đi rồi! Làm sao bây giờ?

Tôi nhíu mày, răng cắn môi, môi vét răng, run cầm cập.

Hai đứa tụi tôi run như cầy sấy… ý không… run như cún con mắc mưa (so sánh cũng lựa con nào dễ thương mới được chứ?). Ổng đang điên lên! Thôi rồi! Làm sao đây?

Ổng hét lên, mặt đỏ phừng phừng.

_ Còn hai đứa này nữa! Chỗ người ta đang quay mà mò vào làm gì? Còn làm hư hại đồ nữa chứ? Có biết cây đèn này trị giá bao nhiêu không?

Haizz, chết chắc rồi! Kiểu này là mình phải gọi trước dịch vụ mai táng, hỏa thiêu trọn gói cho hai đứa quá! Dolly ơi, tuy chúng ta không sinh cùng ngày cùng tháng với nhau nhưng tớ nguyện chết cùng ngày cùng tháng với cậu, hic! TT^TT.

_ Dạ, tụi con xin lỗi, tụi con không cố ý, tại tụi con tò mò muốn xem hậu trường làm việc thế nào mới mò mẫm lại gần đây thôi. Dạ, tại con lỡ tay… hic… con không cố tình đâu! Chú tha cho tụi con đi mà chú! Hu hu! - Tôi mếu.

Đầu óc rối như lạc vào mê cung, tôi cứ nghĩ như mình sắp bị lôi đầu ra xử bắn tới nơi rồi.

Thình lình, nhớ tới mấy giọt nước mắt (cá sấu) luôn mang lại hiệu quả vượt ngoài mong đợi của tôi. Cho nên, tôi quyết định...xài lại.

_ Ai cho phép hai đứa vào đây? Con cái nhà ai mà nghịch quá trời! Nói mau đi chứ? - Mắt ổng trừng trừng nhìn bọn tôi. Dolly ơi, sao mày không nói gì hết vậy? Chẳng lẽ mày bỏ tao giữa chiến trường khói lửa mịt mù như thế sao? Đồ vô lương tâm! Được! Đã thế tao sẽ đơn thân độc mã quyết chiến tới cùng!

_ Chú ơi, đừng làm vậy mà chú ơi! Nhà tụi con nghèo lắm, hổng đủ tiền đền đâu! Hoàn cảnh nhà con hẩm hiu lắm! Mẹ đi bán vé số, cha đi đạp xích lô, cả nhà đi kêu lô tô… (???) Riêng con, sáng chăm em, chiều đi ôn thi đại học. Chú thấy nhỏ đó hôn? Nhìn mặt mũi sáng láng, xinh tươi vậy đó chứ nó bị bệnh trong người, tức là nó có vấn đề ở trên đây nè chú! Số bữa là hôm nay con tính đưa nó đi khám nhưng ai ngờ có đóng phim ở đây nên nó nằng nặc đòi vô xem. Rồi tự dưng nó lên cơn bất chợt, chắc là tại hồi sáng con quên cho nó uống thuốc nên nó mới lên cơn làm ngã cây đèn! Tụi con hổng cố ý đâu! Chú tha cho tụi con đi chú ! Hu hu…hic hic …oa … - Tôi khóc sướt mướt, tay chỉ về nhỏ Dolly, trong vai là một người chị cao thượng tôi đã biến nó trở thành một người em bị… bất bình thường. Kha kha, ai bảo mi không giúp ta, bạn bè nghĩa khí ghê nhỉ? Chơi mi một cú thế cho chừa tật bỏ bạn lúc hoạn nạn nghen cưng!

Ông Quang Huy nhìn tôi với ánh mắt cảm thông rồi quay sang con Dolly.

_ Gì? Sao lại….? - Con Dolly ngơ ngác nhìn tôi gầm gừ.

Tôi nháy mắt làm hiệu, dường như nó bắt được sóng, phối hợp với tôi (bỏ qua chuyện tôi nói nó khùng luôn!).

Nó giương đôi mắt ngây ngô, nụ cười ngây dại, ánh nhìn dáo dác như mấy mụ ở Chợ Quá_Biên Hòa rồi cất tiếng:

_ Ý hoa đẹp kìa! Hoa đẹp kìa! Bông xanh, bông trắng rồi lại vàng bông ơi bạn ơi, ý… có bướm nữa kìa! Bướm đẹp kìa! Kìa con bướm vàng, kìa con bướm vàng, xòe đôi cánh, xòe đôi cánh, bươm bướm bay bay bay nè! Ha ha! Bay nè! - Nó múa hát như con điên dưới nắng.

Tôi nhìn nó mà suýt bật cười thành tiếng. Công nhận, nhỏ này giả điên giống thật! Nó cứ ngây ngây dại dại kiểu đó trông mắc cười quá đi! Có khi nào đây là bệnh tiềm ẩn lâu lâu tái phát của nó không ta? Có thể lắm chứ!

_ Đó, chú thấy chưa? Tội nghiệp lắm chú ơi! Tiền chữa bệnh cho nó còn hổng có, tiền đâu mà đền cho chú…. Hu hu… chú ơi… đừng nhẫn tâm như vậy mà! Làm đau những trái tim bé bỏng, mong manh, ngây thơ của tụi con lắm! Hu hu … Oa... oa… Hức hức…. - Tôi cùng nó kẻ tung người hứng, đứa giả điên, đứa khóc lóc. Ha ha, đây sẽ là một kỉ niệm nhớ đời, không biết ổng động lòng chưa nữa? Bắt tôi khóc hoài vầy nè? Ôi trời ơi!

Ông Quang Huy trân trân mắt nhìn hai đứa tôi, đôi mắt dè xét, không biết ổng nghĩ cái gì nữa? Tôi không có thiên nhãn để soi rọi nội tâm của ông ấy! Khổ ghê á!

[Ya, hai con oắt này, cũng được quá ha? Đứa giả điên, đứa diễn kịch cũng ăn ý ghê á! Nhưng cưng ơi chiêu này ông xài lâu rồi! Hiểu Minh mà còn bị ông đánh lừa, tụi cưng còn “gà” lắm! Tính dụ ông à? Ta đâu có ngu! Nhưng mà nếu là người bình thường chắc chắn sẽ bị lừa. Hai con bé này xem vậy mà cũng có năng khiếu diễn xuất ghê nhỉ? Mà mặt mũi hai đứa cũng xinh! Có triển vọng!] - Ông Huy lia mắt đầy bí hiểm.

Ông cất giọng:

_ Hic! Hai đứa làm chú xúc động quá! Thôi, chú không bắt đền tụi con nữa đâu! Nhưng… - Quang Huy rưng rưng.

Tôi vẫn sụt sùi. Mắt liêng láo xem chừng vẻ mặt của Quang Huy.

_ Hức hức… Hic! Sao chú ?...

Ông Huy kể lể, nước mắt lưng tròng nhìn rất thê lương.

_ Cái đèn này mắc lắm! Chú không đủ khả năng mua lại đâu! Chú là đạo diễn nghèo mà! Ước mơ của chú là dành dụm được một số tiền để dựng một bộ phim như ý muốn, giờ chú đang thực hiện nó đây. Nhưng túng quá, một số tiền chú phải đi làm thêm, một số thì chú phải chạy vạy để quay. Bây giờ cây đèn hỏng rồi, diễn viên thì bỏ vai, tiền bồi thường hợp đồng thì có bao nhiêu đâu? Chẳng lẽ số phận tôi khổ thế sao? Chỉ có chinh phục ước mơ cũng không làm được! Thật là vô dụng quá! Hức... hức... hức...

Oài, sao mà số phận tôi nó khốn cùng thế mà còn có người túng quẩn hơn tôi sao? Chú Huy thật đáng thương!

_ Chú ơi, con xin lỗi! Con không cố ý! Con có lỗi nhiều lắm! Con thực sự là không có tiền đâu! Nhưng mà con sẽ giúp chú bất cứ thứ gì trong sức của tụi con. Giặt đồ, rửa chén, lau nhà, hút bụi, nấu cơm, ẵm em… cái gì con cũng làm được! Chú ơi, đừng giận tụi con nha chú! - Tự dưng tôi lại mủi lòng chui đầu vô rọ, ngu thật!

Chú Huy vẫn ủy khuất mà kể lể.

_ Thôi, chú không cần đâu. Nhà con nghèo, em thì bệnh thì làm sao con phụ chú được? Thôi con về đi. Không sao đâu! Chắc chú cũng nên từ bỏ tất cả, tìm một nghề nào đó sống hết đời, chôn chặt đam mê của mình thôi. Hu hu!

Nhìn chú Quang Huy than thở mà sao tôi thấy xót xa quá, đúng là mình gây ra họa thật rồi !

Nhỏ Dolly cũng ham hố sà vô bẫy.

_ Không, không đâu chú ơi! Con có thể làm được mà. Chú cứ yên tâm, coi như là chuộc lỗi vậy.

Đây là chuyện ân hận nhất của chúng tôi. Người ta nói đúng: “Núi này cao có núi kia cao hơn”. Hôm nay, ma nữ bất bại Apple lắm chiêu nhiều kế như tôi đã bị “Gậy ông đập lưng ông”. Hic! Ngẫm lại sao mà thấy mình dại dữ vậy chứ?

_ Ủa? Không phải là con bị… - Ông chú giả bộ ngây ngô

Tôi khóc bù lu, bù loa:

_ Dạ… thực ra là tại tụi con sợ chú bắt đền nên mới nói vậy. Nó bình thường, không bị gì hết, cũng không phải em của con. Tại tụi con sợ chú méc ba mẹ nên mới nói vậy. Nhà của tụi con khó lắm. Biết hai đứa đi chơi gây chuyện là no đòn ngay. Hai đứa con đều là học sinh gương mẫu, tụi con sợ thừa nhận mà có gì chú dắt tới đồn công an là sẽ bị hạ hạnh kiểm… Oa oa oa... tụi con có lỗi! - Tôi òa khóc thật tâm, con Dolly cũng sục sịt mũi mếu máo theo.

Cả hai đứa lộ rõ hai cái mặt ăn khoai, ăn sắn… ý không… ăn năn của mình ra. Thảm bèo nhèo như bánh tráng nhúng nước.

_ Ờ… Tội nghiệp tụi con quá! Tụi con không cần quan tâm đâu! Chú sắp cháy túi rồi, không còn gì hết! Tôi phá sản rồi! Không cần quay nữa luôn. Đời là bể khổ! Sông Sài Gòn ơi! Ta tới đây!

Nguy rồi! Chú đòi tự tử sao? Hư, có cây đèn phản quang thôi mà? Sam bỏ vai thì tìm người khác quay. Làm gì mà phải bi quan ? Già đầu rồi mà sao suy nghĩ nông cạn vậy? Nhiều khi tôi cũng khâm phục mình, trong mọi hoàn cảnh vẫn yêu đời phơi phới.

Nhỏ Dolly lọt vô bẫy đầu tiên.

_ Chú ơi, đừng mà chú! Bây giờ chú muốn gì tụi con cũng giúp hết! Chú đừng tuyệt vọng mà! Hic... Chú muốn gì? Con sẽ cố gắng giúp chú!

Tôi cũng mê muội gật gật đầu đồng ý! Oái, sao lúc đó mình lại ngốc như vậy chứ???

Chú Huy ngẩng đầu, nhìn tôi.

_ Nè, cô bé. Sao chú thấy con quen quen. Hình như chú gặp con ở đâu rồi phải hông?

Tôi gật gật, thành thật:

_ Dạ, con là chị gái của diễn viên Cherry, chú gặp con hôm con đạt giải nhì Tiếng ca học đường toàn thành phố.

Chú ráo hoảnh, tỉnh bơ:

_ Ờ ha, sao giờ mới nghĩ ra ta? [Đây là cô nhóc chị của Cherry, nghe nói là thiên tài của trường Thanh Du mà! Con bé xinh quá, hợp vai Tiểu Mi hơn cả Sam. Nếu kết hợp với nhím nhỏ Hiểu Minh sẽ rất xứng đôi. Con bé đứng kế bên cũng không kém cạnh, nét ngây thơ đó rất hợp vào vai thứ Ban Mai. Ha ha, đúng rồi! Sáng suốt quá! Ngưỡng mộ mình quá! Kha kha!].

Chú Huy nhìn tôi bí hiểm, xoa cằm, im lặng. Ôi, chú muốn gì đây chứ?

Dolly nóng lòng, kéo tay áo tôi, nói nhỏ:

_ Ê, ổng đang nghĩ gì vậy?

_ Ông nội của tao lật mồ sống dậy cũng không đoán được nữa!

Chú Huy cứ đăm chiêu, rồi cúi mặt tăm tia bọn tôi:

_ Có thật là hai đứa chịu giúp chú không? Không hối hận chứ? Nếu vậy thì chú nhờ tụi con giúp một chuyện… - Đạo diễn Quang Huy chớp chớp mắt sáng rỡ.

Tôi và nó mạnh miệng đồng thanh:

_ Dạ được, bất cứ chuyện gì tụi con cũng giúp!

_ Thật không? Vậy thì...

***

_Wowwwwwww… Đẹp quá đi! Bộ đồng phục này dễ thương ghê á! Đẹp hơn bộ đồng phục Thanh Du của trường mình nữa! Thích ghê đi! - Con Dolly cười tít mắt, xoay người ngắm nghía bộ đồng phục hai đứa đang mặc.

Bộ đồ này giống với bộ đồ của Tô Hựu Tuệ trong Bí Mật Tình Yêu Phố Angel ghê. Những viền xanh thuỷ thủ chạy dọc vai áo và chân váy thật khoẻ khoắn. Thích thật!

_ Ê! Sao tao run quá à! Tự dưng lại mắc bẫy ông đạo diễn vào đóng film mà còn giao tao vào vai chính nữa chứ. Rồi biết gì đâu mà diễn? - Tôi lo lắng. Phía sau, cô hoá trang đang bới tóc tôi thành một củ tỏi nhỏ.

Nó vô tư cười nói, khi chị tạo hình đang make up cho hai đứa tôi.

_ Thôi kệ, ai bảo hai đứa mình ngu làm gì! Mà thôi, cứ xem đây là sân khấu của trường đi! Hai đứa mình cũng hay đóng kịch ở trường chắc là không khó lắm đâu. Mày là chị gái của Cherry_sao teen hàng đầu thành phố hiện nay mà, chẳng học hỏi từ nó được gì à? Hê hê, mà nghĩ lại cũng tốt! Vừa được đóng film vừa không phải đền vụ cây đèn, có thể sau vụ này tụi mình nổi tiếng lắm chứ chẳng chơi. Lo gì mày ơi! Đọc kịch bản đi! Thuộc lời thoại là diễn ok liền. Không có gì đâu!

Sau khi được phổ biến nội dung film qua lời kể của đạo diễn Quang Huy và biên kịch, chúng tôi bắt đầu diễn phần cảnh đầu tiên. Đó là cảnh nhân vật Ban Mai do Dolly thủ vai tát Tiểu Mi, người bạn thân nhất của Ban Mai, cũng là vai mà Sam đã bỏ và được giao lại cho tôi. Quá hồi hộp với một vai nặng ký như thế.

Mọi thứ cần thiết đã sẵn sàng. Cái con người hào hứng lúc nãy giờ lại run run nói:

_ Sao tao lạnh quá mày ơi! Tự dưng cảnh đầu tiên là cảnh tao tát mày, sao tao làm được?

_ Yên tâm đi! Mày cứ diễn bình thường, không sao đâu! - Tôi vội trấn an.

Cả hai bước vào vị trí diễn. Rất may do tôi thường đi theo làm trợ lý của Cherry nên đã quá quen thuộc với không khí này. Chỉ là chưa thử diễn lần nào thôi.

Nắng vàng rực rỡ, mây xanh trong như ngọc. Hai cô nhóc lóng ngóng với công việc lạ lẫm.

Chú trợ lý hắng giọng:

_ OK! “Hoàng tử truyện tranh” cảnh 126, phân đoạn 5, lần 1, diễn!

Máy chạy. Nhóm đông im bặt. Tấm phản quang bắt nắng loé chói mắt tôi. Tim đập nhẹ nhàng. Tôi hít sâu. Sẳn sàng.

“Bộp!”

_ Tại sao mày… - Nhỏ Dolly tát như phủi bụi cho tôi, lập cập nói.

Cảnh hỏng. Ai cũng thông cảm. Lần đầu bị khớp là chuyện bình thường.

Tôi nhắc nhở Dolly:

_ Ngọc Linh! Tát mạnh lên! Đừng có run! Cứ xem tao là kẻ thù của mày đi!

Diễn lại thêm lần nữa.

_ OK! Diễn!

“Bốp!”

_ Tại sao mày lại làm vậy với tao chứ? - Nó hét lên phẫn nộ, tát tôi một cái muốn nổi đom đóm mắt.

OMG! Đầu óc tôi choáng váng, quay mòng mòng. Đau ứa nước mắt. Nó cũng biết hơi quá tay nên dừng lại xin lỗi tôi:

_ Xin lỗi Apple, mày có sao không? Tao không cố ý!

Tôi gượng cười.

_ Hổng sao đâu! Bình tĩnh đi!

Lại phải diễn thêm lần nữa.

_ Diễn lại! Diễn!

“Bốp”

_ Tại sao?...Xin… xin lỗi! Em quên lời thoại! - Nhỏ gãi đầu ái ngại.

Trời ạ, thêm vài lần nữa là má tôi phồng như bị ong vò vẽ đánh chứ chả chơi. Đau quá à! Hu hu!

_ Diễn lại lần 4!

_ Diễn lại lần 5!

_ Diễn lại lần 6!

_ ....

Lần n quay lại. Má đau buốt. Mọi người bực bội. Tôi mất bình tĩnh.

Đạo diễn Huy cố nhẫn nại:

_ Cắt! Bây giờ tụi con ráng nhập tâm chút nữa đi! Dolly nè, con thử tưởng tượng Apple nó giựt bạn trai con. Con rất giận nó. Còn Apple con biết diễn thế nào chứ? Nhớ diễn như lúc con gặp chú nhớ chưa? - Chú Huy ôn tồn nói.

Yes! Tôi hiểu rồi! Oa, đã có cách giúp nó rồi đây.

_ Dạ! Tụi con hiểu rồi chú! - Tôi nhanh nhảu.

Nắng vẫn oi. Cái nóng thường khiến tâm trạng người ta dễ cáu bẳng.

_ Chuẩn bị diễn lại!

_ Tao run quá à! - Nhỏ nói.

_ Tao nói với mày chuyện này mày đừng giận tao nha! - Tôi ậm ừ rồi nói khẽ vào tai nó. - Thật ra tao rất thích Vĩ An và cậu ấy cũng vậy. Tao và Vĩ An quen nhau rồi!

Nó trân mắt, giận dữ:

_ Mày…

“Bốp!!!”

_ Ý! Ý! Quay, quay nhanh lên! Chưa bảo diễn mà! Haizz! Thôi kệ! - Ông Quang Huy lúng túng.

_ Tại sao mày lại làm vậy với tao chứ? Tụi mình là bạn mà? Tình bạn của tụi mình bấy lâu nay là thế nào? Tại sao mày lại trở nên như thế? Chẳng thà mày đừng giúp tao. Mày là đứa bạn tồi. Mày không xem tình bạn bấy lâu nay của chúng ta là gì cả. Mày là đồ giả dối. Bỉ ổi. Tao ghét mày! Hu hu hu! - Nó tát tôi rồi nức nở khóc. Tuyệt quá, thành công rồi!

Well done! Hiệu quả rồi! Được trớn, tôi tung hứng theo:

_ Ban Mai! Mình thật rất xin lỗi cậu! Mình chưa bao giờ coi rẻ tình bạn của chúng ta cả nhưng… mình không thể ngăn được trái tim đã đập lỗi nhịp vì cậu ấy… Mình đã yêu Kay thật rồi và mình không biết cách nào để dừng lại cả! Mình biết mình làm vậy là rất có lỗi với cậu nhưng mình… mình không thể nào làm khác được! Mình yêu cậu ấy! Hu…hu….hu….hu… Rất yêu! - Tôi khóc nấc lên vì nhập vai, có lẽ lần này là nó dùng tất cả sức lực bình sinh ra mà tát tôi quá!

_ Im đi! Đừng nói nữa! Từ giờ về sau tao và mày sẽ không còn là bạn nữa! Chấm dứt hết đi! Mày không còn là bạn tao nữa! Tiểu Mi! - Nó bắt được nhịp diễn và tiếp tục.

_ Ban Mai! Cậu có thể ghét mình, hận mình nhưng mình sẽ luôn xem cậu là bạn của mình! Một ngày là bạn, trăm năm cũng là bạn! Mình xin lỗi!.

Phân đoạn kết thúc. Wonderful!

_ Cắt! Tuyệt cú mèo! Diễn tốt lắm! Cảnh này rất đạt! Hay lắm! Tụi con đã không làm chú thất vọng! - Chú chạy ra hết mực khen chúng tôi.

Cả êkip cũng tán thưởng và khích lệ chúng tôi bằng một tràn pháo tay rợp trời. Tôi thẹn, cúi mặt cảm ơn.

Trong lúc chuyển cảnh nhỏ Dolly quệt mấy giọt nước mắt còn đọng lại nơi khóe mi, làu bàu như oán trách:

_ Mày gài tao! Thấy ghét!

_ Hì! Mày có cho tiền tao cũng không mê nổi người như Vĩ An. Đó không phải là mẫu người của tao. Chàng tao thích không phải là một chàng lạnh lùng, đó phải là một chàng hoàng tử mang theo nắng ấm phương Nam. Mày hiểu không? - Tôi chun mũi cười, giải thích.

_ Được rồi, tụi con sẵn sàng chưa? Cảnh này nhẹ hơn lúc nãy, cảnh trước hơi khó một chút vì chú muốn cảnh đó là một vòng casting thử luôn. Tuyệt lắm! Cả êkip rất hài lòng. Tụi con chính thức được nhận vai. Vì đây là giai đoạn nghỉ hè nên chú nghĩ sẽ không ảnh hưởng gì mấy tới việc học của mấy con. Còn gia đình thì chú sẽ thuyết phục cho! - Chú Quang Huy tới gần, cười rạng rỡ.

Tôi với nhỏ cười tít mắt. Một ngày đủ có thể làm thay đổi số phận của hai con người. Một ngày chính thức gia nhập showbiz.

Ai lại không thích nổi tiếng chứ? Đó là ước mơ thầm kín của tôi.

Trong cái nắng vàng chộn rộn, từng tiếng hô “Diễn! Diễn!” đều đều vang lên. Có hai cô bé vẫn lúng túng với vai diễn đầu đời. Đó là một cơ hội. Mà cơ hội ấy chính là nhờ cây đèn phản quang ấy. Nó đã biến đổi tất cả. Biến đổi cuộc đời tôi.

[Tôi sẽ gặp lại bạch mã hoàng tử và tên ôn thần "tưởng như chưa hề quen" trong một ngày không xa. Nhớ lại câu chuyện dài đăng đẳng của tuổi thanh xuân này thật tươi đẹp. Và đến khi tôi đã trở thành một bà mẹ thì mỗi lần nhớ đến đều thấy lòng xốn xang, đau xót.Tất cả vẫn còn nằm ở phía trước...như một giấc mơ dài... Tôi muốn không bao giờ tỉnh lại... Vì trong giấc mơ đó...anh đã choáng ngập lấy tâm trí tôi... Và ai biết được...tôi chỉ là một quân cờ vô định.... Tôi và anh...mãi mãi là những quân cờ không tự chủ được mình... Câu chuyện của tôi chỉ mới bắt đầu....].

***

Đối diện công viên, trong không khí cả đoàn film làm việc tất bật, phía bên đường, lại thêm một chiếc Limoushine đen sang trọng dừng lại. Trong xe, một chàng trai có mái tóc màu vàng kim, che khuất một bên mắt, óng mượt vô cùng, hàng mi cong đen rậm, chiếc mũi cao ngạo nghễ, đôi môi mỏng ánh cam, làn da trắng ngần, đôi mắt xanh thẳm như rừng đêm. Tất cả chỉ có thể diễn tả bằng hai từ: hoàn mĩ.

Một luồng hàn khí bủa quanh chàng trai. Lạnh lẽo. Sứ giả của bóng đêm đã tìm được con mồi. Chiếc blazer đen mờ ẩn trong bóng tối của xe, tay cậu cầm một ly rượu mang sắc đỏ huyền hoặc. Gương mặt lạnh như băng tảng ngàn năm khẽ nhếch môi ma quái:

_ Là cô gái ấy sao? Thật thú vị! Bạch Hàn Băng, đây sẽ là một con hậu linh hoạt. Em thật đáng yêu!

_ Thiếu gia, Deuce đã tìm ra tung tích của cô ấy. Và... Demon đã đến Malayxia. - Một người thanh niên mặc áo vest đen cách kính cẩn báo.

_ Có cả Deuce tham gia nữa sao? Vậy thì đó là nó tự chuốc lấy! Xem ra bọn chúng muốn chơi trò đấu trí với ta. Được thôi, mọi thứ thảm khốc nhất sẽ bắt đầu tại đây! - Vẫn cái nhếch mép lạnh lẽo.

Trò chơi của quỷ lại tiếp tục diễn ra. Có máu, có nước mắt, thù hận, ích kỉ… đã nhuốm lên tất cả. Vì lý do gì?

[Đã thấy bọn họ rồi phải không?]

_ Vâng, thưa chủ tịch! Còn có cả Jonny nữa! - Chàng trai nhếch mép hài lòng rồi nói chuyện điện thoại với một ai đó.

[Tốt lắm! Là do bọn chúng tự lựa chọn. Bây giờ việc của con là im lặng! Đó là điều đáng sợ hơn hết đối với họ.]

_ Còn Devil? Bao giờ cái tên này mới được xuất hiện?

[Còn sớm! Tất cả mọi chuyện đều nằm trong ván cờ “máu” của chúng ta. Chưa đến lúc cái tên ấy xuất hiện. Trò chơi ngày càng thú vị! Hahahaha!] - Một giọng cười man rợ phát ra từ người đàn ông bí ẩn như thể bắt đầu mọi chuyện. Những cơn ác mộng kinh hoàng sẽ đeo bám họ_những kẻ không biết điều chọc tức tới Quỷ Vương_lũ thiên thần ngốc nghếch!

Chàng trai nốc cạn ly rượu trên tay, đôi mắt dấy lên sự tang tóc lạ lẫm.

Đưa một lá bài trên tay săm soi. Là quân bài Jack bích. Cậu nhếch một nụ cười quỷ dị, trò chơi của quỷ sẽ bắt đầu chính thức tại nơi đã chứng kiến mọi tội lỗi của quá khứ.

[Tôi đến từ bóng đêm. Tôi là quỷ dữ. Tôi cần máu của thiên thần. Đó mới là thứ có thể giúp tôi tồn tại. Tôi sẽ lặng lẽ theo sát họ. Nhấn chìm họ! Cứu vớt họ! Chứng kiến họ đau khổ tột cùng. Bởi vì tôi là….. “Sứ giả của bóng đêm_Black Jack!”.

Mọi chuyện sẽ tiếp tục tiếp diễn! Những chuỗi ngày bình yên sẽ biến mất! Chỉ còn là máu, nước mắt, thù hận, dã tâm...

Chờ cuộc vui hay từ tôi!

Black Jack].

Chiếc áo blazer đen nhạt giọng:

_ Đi thôi, đến nơi mà Devil có thể đến.

Chiếc xe im lặng. Thói quen của kẻ tàn độc không thích sự ồn ào. Vệt bóng đen vụt mất hút khỏi con đường. Lá bài Jack lăn theo cơn gió rơi tõm vào một nắp cống.

Mùa hè của những mưu tính đầu tiên.

Chào những quân cờ đã tiến những bước đầu.

Bước tiếp đi! Mây trên trời đang đẹp lắm! Tiếc là... Nó sắp thành bão mất rồi!

Thánh đường.

Chuông ngân vang. Xa xăm. Vang vọng. Tiếng chuông đổ làm lũ bồ câu trên tháp chuông hoảng hồn bay tán loạn, đập cánh lạch phạch. Vỗ vào không gian giãn nở theo những con số rục muỗm của thời gian.

Chiều. Nắng lắng xuống nhẹ nhàng, nhường cho bầu trời chiếc áo màu xám bạc. Trời rưng rứt, suýt khóc. Mây cuộn thành một ụ chăn mềm xám đen. Những tán cây đọng vài hạt mưa đầu tiên. Mưa hanh. Nóng khét đất.

Nhà thờ trắng, cổ kính, mái nhọn treo tháp chuông cao tít. Trang nghiêm. Vắng lặng.

Bên trong thánh đường, một thiên thần lạc loài trú ngụ tâm hồn mình cạnh Chúa. Những dãy ghế gỗ nâu kê dài như những thửa ruộng bậc thang kéo dài. Không có ai. Chỉ có chàng trai đẹp như thiên sứ đan tay thành tâm trước Người. Cậu thiếu niên tĩnh lặng, đôi hàng mi cong khép kín, những ngón tay thon trắng đan lại, cánh môi cam nhạt khẽ mấp mái.

"Xin gửi linh hồn con cho Chúa.

Đấng vĩ đại của lòng con.

Xin Người hãy dang tay đón lấy con.

Vị tha cho kẻ khờ dại hèn mọn này.

Con nhỏ bé và vô định.

Dưới chân Chúa cao sang,

Xin Người hãy bảo bọc lấy con.

Và cả cho kẻ bất hối kia một cơ hội.

Đấng tối thượng của lòng con!".

Yên bình. Tinh sạch. Cậu là thiên thần. Nhưng trên đôi cánh cậu lại mang một sắc đen bất đắc dĩ. Có ai chọn được số phận cho mình?

Thiên thần trắng trẻo? Cậu mang đôi cánh đen nhưng tâm sạch như băng tuyết. Không thù hận, không dã tâm. Yêu thương chân thành, không tính toán, không tranh đoạt. Bản chất cậu thế sao?

Con người thánh thiện ngồi đó, bình lặng như nước. Tâm hồn cậu trao hết cho Chúa, khoảnh khắc này duy nhất đủ khiến thâm tâm cậu bình yên.

Có tiếng bước chân lạo xạo tới gần. Người ta thường nói nghe tiếng bước chân sẽ đoán được tính cách con người. Và theo cách lắng nghe này, cậu đoán được kẻ đang tới gần là một người thích đùa bỡn, hù doạ người khác, cũng là người sẽ rất khép kín và trầm lặng bởi tiếng chân chậm, đảo quanh, thoáng ẩn, thoáng hiện.

_ Chậc, chậc, thiên thần cánh trắng của tôi, tóm được cậu rồi! - Black Jack đảo bước nhẹ nhàng tiến vào giáo đường yên ắng. Chiếc bóng cậu ập thành một vệt tối choáng ngập cánh cửa lớn trang hoàng với những phù điêu tinh xảo.

Đôi mắt ai đó rung rinh mở ra, hàng mi rợp che đôi mắt to tròn. Đồng tử mắt xanh lục xinh đẹp. Vệt môi cam nhạt cong lên nụ cười, ý nghĩa của sự khinh bạc. Tay đưa lên trán làm dấu thánh.

_ Nơi này cũng đến phiên cậu đến sao? Mùi máu bẩn thỉu trên người cậu sẽ làm ô uế giáo đường.

_ Wow! Cậu biết mỉa mai người khác từ bao giờ thế? - Vờ tỏ vẻ ngạc nhiên, chiếc áo blazer áp tới gần người thiếu niên có mái tóc đen mun. Nhỡn nhơ: - Sao thế? Khó chịu khi thấy tôi à? Thiên thần bé nhỏ?

Bình thản, cánh tay đặt xuống bàn, sống lưng vươn cao, thẳng, đôi mắt không hề in dấu về sự xuất hiện của chàng trai đội mũ lưỡi trai đen.

_ Hừ, cậu nghĩ làm thế sẽ tách tôi ra khỏi các cậu ấy sao? Ấu trĩ. Đừng lợi dụng Jonny nữa, cậu ấy là một người rất đáng sợ. Nếu cậu ép đến mức đường cùng thì cậu ấy sẽ phản kháng.

BJ nhướn mày, đồng tử lục ngọc mở to_đôi mắt giống nhau như khuôn đúc. Làn môi cam mọng cong nhẹ cười_cánh môi tương đồng như cùng một hoạ sĩ vẽ nên. Đi đến chiếc ghế dài phía trước, áo blazer ngồi đối diện với Devil, buộc chàng trai ấy phải nhìn thẳng vào mình.

_ Nhưng họ đã đào thải cậu. Vì họ tin Jonny hơn là cậu. Và cậu_đứa con của quỷ thì đừng mong cởi bỏ màu cánh đen trên người mình. Cậu và tôi...nhơ nhuốc như nhau.

_ Điều gì khiến chúng ta đối lập nhau? Môi trường sống? Cách giáo dục? Những người thân? Hay...bản chất?

Chiếc mũ lưỡi trai ngẩng mặt, đối diện cậu, hai ánh mắt đến từ rừng thẳm bắt gặp nhau, hai gương mặt như nhập lại thành một. Hoà lẫn.

_ Là quá khứ. - Đáp, BJ cười bạc bẽo.

Devil tháo chiếc mũ của người đối diện xuống, gương mặt bắt gặp nhau. Một nét thanh khiết như băng. Một nét cay độc như yêu nghiệt. Những ngón tay chạm nhẹ vào vết sẹo trắng, nổi hằn trên trán của con người kia, bị giấu sau mái tóc vàng kiểu cách.

_ Đau...sẽ khiến người ta vô cảm?

Bàn tay đó lại lướt đến mang tai của BJ, nơi một vết bỏng đã lành lặn, đã cố bị tẩy xoá, nhưng nó vẫn ngoan cố tồn tại.

_ Và tình thương bị chối bỏ sẽ khiến cậu đạp bỏ tất cả?

Gạt phăng bàn tay đang chạm trên những con dấu in hằn man rợ của quá khứ, đôi môi cam xinh đẹp cay nghiệt:

_ Số phận rất oái oăm. Tôi không biết hối hận vì những gì mình đã làm. Thứ tôi không có thì không ai được phép có. Kẻ khiến tôi đau một, tôi sẽ trả lại gấp mười lần như thế!

_ Vậy Black? Red? Và cả Hàn Băng, họ làm tổn thương cậu thế nào mà lại đối xử với họ như thế?

Đôi mắt nông, cạn khô như lòng sông mùa khô. Những móng tay ghim chặt trong lòng bàn tay sắc lẹm, đâm ngang tàn vào da. Áo blazer nhếch mép:

_ Do lũ chúng nó là một đám thiên thần ngu xuẩn. Tôi ghét chúng nó! Thánh thiện giả tạo! Chúng đáng chết!

"Chát!".

Tiếng bạt tay tàn bạo xé quặn không gian tĩnh mịch. Tát rất mạnh. Rất đau. Tát trong phẫn nộ. Cái tát muốn giết lấy con người không có quả tim ấy.

Lồng ngực phập phồng sâu, sự tức giận khiến thiên thần cũng phải phản kháng. Đôi mắt xanh lục rực lửa. Devil nhìn kẻ bị tát với sự căm phẫn không giấu giếm.

_ Điên. Đồ điên! Cút khỏi mắt tôi!

Cười ngạo nghễ, thích thú với chàng trai trong sạch cũng biết phẫn nộ, quệch vệt máu ứ trên khoé môi, đôi mắt lục này lại mang sự vô hồn, rỗng tuếch.

_ Ha ha! Cậu đánh tôi sao? Ha ha ha, Devil, cậu đang học cách đánh người à? Thiên thần của tôi biết dùng tới bạo lực rồi đây! Thú vị nhỉ?

Hàng mi nhắm, đôi mắt trốn sau lớp da mỏng trong hốc mắt, bàn tay Devil bấu vào nhau, kiềm chế.

_ Làm sao để tôi giết được cậu?

_ Đơn giản hơn! Giương súng lên vào tự bắn vào đầu mình một phát. Game over! - Trả lời mang ý đùa bỡn.

Cười cay đắng, con ngươi lục lại hiện ra, thâm sâu, mờ mịt.

_ Tôi sẽ chết. Nhưng sẽ chết thật ý nghĩa. Ít ra cũng có thể lôi được cậu xuống địa ngục.

Chúa vĩ đại ngự trị nơi cao, Ngài thấy tất cả, Ngài có thấu rằng có một linh hồn đau xót tột độ? Ngài có thể vươn tay chở che kẻ nhỏ bé dưới chân Ngài được không? Đôi khi người ta thèm chết. Nhưng liệu cái chết có thể bôi xoá được những bế tắc của cuộc đời ta?

Ngón tay dài, trắng muốt, mô da trên ngón trỏ chai sần_dấu hiệu của người quen cầm báng súng. Kẻ tàn độc đưa những ngón tay của mình vuốt ve lấy cổ tay trái của người thiếu niên, nơi mang một vết rạch dài, sợi chỉ may liền mép da đó nổi hằn trên làn da mềm, tái xanh. Vết rạch còn mới, sắc máu đỏ vẫn còn vương đọng, hình ảnh đó đập vào giác mạc của người trông thấy được sự khinh hãi tột độ vì vẻ ngạo mạn với tử thần của chàng trai. Cổ tay của thiên thần từng chứng tỏ ý định muốn kết liễu bản thân.

_ Vậy cậu nghĩ chỉ cần thì cậu sẽ thoát khỏi tôi? Ha ha ha, nhầm rồi! Nên nhớ: Mạng của cậu nằm trong bàn tay tôi. Nếu muốn, tôi sẽ giết cậu...đơn giản như bóp ngạt một con kiến. Đừng mơ đến sự giải thoát thấp hèn đó!

Môi cắn đến bật máu, cam chịu là một cực hình. Devil ngẩng mặt, tiếng răng nghiến vào nhau, căm hận.

_ Vậy cậu vĩ đại lắm sao? Tôi không muốn hỏi tại sao nữa cả, vì tôi biết cậu chỉ là một kẻ ngu muội trong những ảo tưởng và thù hằn ích kỉ. Hãy xem cậu đã làm những gì, tôi kinh tởm cậu.

BJ đứng dậy, chiếc mũ lưỡi trai đã yên vị trên tóc, che khuất mặt. Gương mặt kề sát, cảm nhận cả hơi thở nóng phả vào má của người đối diện. Cậu đanh giọng, tiếng nói của loài sói lang không lương tâm.

_ Đừng để tôi thấy cậu giao du với bọn chúng nữa. Bằng không, hãy nghĩ tới điều gì đó tồi tệ hơn cái chết đến với chúng.

Cười nhạt nhẽo. Khổ tâm. Hận. Devil chỉ biết khinh thường vết nhơ về thân phận của mình. Cậu chối bỏ nó. Bằng mọi cách phải xoá đi vết tích của nó bám trên người. Ấy thế mà bóng đen đó vẫn day dẳng ám ảnh lấy cậu, tựa như một loài kí sinh hút dần lấy nhựa sống của vật chủ. Rẻ mạt cho cái mạng của cậu. Người ta có thể bán đấu giá nó tử thần như một món hàng vô tri, vô giác. Vô tình đến tàn nhẫn.

Đường cùng. Cậu biết, phải nhượng bộ mới mong rằng loài lang báo kia mới buông tha cho những thiên thần trong sạch.

_ Hứa với tôi một điều. - Thiên thần nhân nhượng. Khổ tâm đến muốn quỵ ngã.

_ Tự nhiên.

Trầm giọng, ánh mắt hạ thấp, như thốt ra lời nói này là một điều sỉ nhục đầy xấu hổ cho cậu. Devil khó khăn nói hết câu:

_ Hãy hứa...chỉ cần tôi giúp cậu...thu thập đủ Angels...thì cậu sẽ không làm tổn thương Hàn Băng và Jonny. Họ vô tội. Đừng ép họ sa vào trò chơi này.

_ Nhưng những bộ óc thiên tài đó sẽ giúp ta tìm được bí mật của Angel. Đó là một điều kì vĩ. Hãy nghĩ tới nó, thiên thần ạ! - Bỗng dưng con người kia lại thật bình lặng, nét tàn ác bặt tăm, đó là nét mặt vờ thân thiết của quỷ khi đạt được mục đích.

_ Đó là một điều phi nhân văn. Là một người nắm giữ công thức, cậu phải là người nhìn nhận được mức độ nguy hiểm của nó.

Nhẫn tâm bác bỏ lý luận của người thiếu niên có mái tóc đen mun tinh khiết, BJ xoay bước, nụ cười quỷ dị.

_ Không cần cậu dạy đời.

_ Đi đi. Tôi không muốn thấy cậu. - Yếu ớt. Nếu cậu chọc điên đến quỷ dữ thì ắt rằng hắn sẽ như một kẻ vô cảm bẻ quặp sự sống của những sinh vật bé nhỏ trong tay. Chỉ biết căm nín nhúng nhường.

_ Nên nhớ những gì tôi đã nói. Đừng để tôi nhắc lại lần hai.

_ Và cũng phải giữ chữ tín với tôi. - Devil nhắc.

Cong môi, chỉ là một viền mỏng mang đầy tính toán, chiếc blazer bước xa dần. Tiếng bước chân vẫn ẩn hiện như lúc xuất hiện. Tan biến.

Phía sau, thiên thần gục mặt xuống bàn, nắm tay vo chặt bất lực. Nếu như cậu được phép, chắc chắn, sẽ có một phát súng ghim thẳng vào ngực kẻ vừa rời đi. Bằng sự căm hận, người ta sẽ đánh mất hết lý trí. Do dù bản thân cậu sẽ thề nguyền làm được việc đó trong một ngày không xa, chút tỉnh táo cuối cùng ép buộc cậu dừng ngay suy nghĩ táo bạo đó. Giá như...cậu là người chịu đựng tất cả cay đắng của quá khứ thay Devil, chắc rằng, anh ấy sẽ không trở nên tàn khốc như vậy.

Đôi mắt xanh lắng dịu, mệt mỏi, không dám cố biện minh cho sức khoẻ đang suy kiệt trầm trọng của mình. Devil mang gương mặt trắng xanh của một người bị thiếu máu, cánh môi cam nhạt phếch, khô nẻ. Phẫn uất. Im lặng. Và cậu tin, thề danh dự trước Chúa, không ai có thể bôi nhọ phẩm chất của cậu. Và những người bạn thân nhất của cậu, họ sẽ hiểu thôi. Cậu tin thế.

Suy nghĩ của thiên thần luôn mang nét thánh thiện như cốt cách. Có thế, duy trì một đôi cánh trắng, niềm kiêu hãnh duy nhất. Tuy nhiên,...không phải là thiên thần là không biết báo hận! Đừng xem thường!

Có chiếc bóng đen đổ ập xuống nền cỏ xanh, hù doạ lũ bồ câu hoảng sợ bay tứ hướng, tiếng gù nhốn nháo khắp nơi. Mưa rơi lất phất, hạt nhỏ xíu. Hạ và những cơn mưa đầu mùa đã về. Ngày mang nước mắt của mây. U ám.

***

Đảo Langkawi_Malayxia.

Nắng đẹp như một màu thuốc nhuộm được pha tỉ mẩn trên bảng màu của hoạ sĩ. Mây xanh ngát. Có tiếng của loài hải âu kêu réo, chao lượn trên nền trời trong vắt. Tiếng rì rào dập vào thính giác con người, khoảng cách không xa để nghe được tiếng biển đang thở phì phò.

Trong những loài cây rậm rạp, cỏ mọc ngập chân người, màu xanh đeo bám đầy rẫy trên nền đất nâu. Một toà kiến trúc đồ sộ bị lãng quên trong quá khứ, hoang tàn, lạnh lẽo. Ngôi biệt thự từng mang nét kiến trúc phương Tây đổ nát cháy đen, những mảng cửa sổ từng được chia tỉ lệ hoàn hảo trên bản vẽ đã lụp xụp, bể nát. Khói bám đen trên những vách tường, những đoạn xà lớn nằm la liệt trên nền gạch đen ố _ di tích của một vụ hoả hoạn kinh hoàng còn sót lại đã ngủ yên trong những tán cây rậm rạp. Đâu đó trong gian như vẫn còn mùi ngai ngái khét đen. Hơn nửa toà biệt thự đã từng tan chảy hẳn trong lửa đỏ. Giờ đây, phế tích của nó chỉ là những mảng từng sụp đổ, ngói vỡ vụn, khói đen bám trên những ô cửa nát nhừ may mắn còn tồn tại sau đám cháy. Không có một chút dấu hiệu nào mang theo sự sống cho nơi đây, hay chỉ qua là lũ chuột, bọ nương náu dưới những thân cột ngã dài, đen nhẻm.

Rạn nứt của thời gian cho ta hình dung cả một quá khứ có những con người từng chìm mình trong trận cháy kinh hoàng đó. Có thể như đang trông thấy cả những u hồn mang đôi mắt trống rỗng, khóc thảm thương, lờn vờn quanh nơi đã chôn vùi mạng sống của họ. Nhịp ngắt của thời gian ngưng đọng một thước phim bi kịch về sự tàn lụi của một gia tộc _ Bạch Hàn gia.

Chân đạp trên những mảnh gạch lộn xộn kêu lạch cạch, tro cháy bám vào đế giày Nike trắng, cỏ dại cao đến nửa đầu gối của người thiếu niên. Sự bi thương của nơi đây khiến Hoàng Hiểu Minh phải rùng mình kinh sợ.

Những ngón tay lướt trên mảng tường nhám cộm được xem là nguyên vẹn nhất. Nơi đây, trong ký ức, cậu nhớ rõ ràng là vách hiên của một lối đi dài, có những ô kính hình bầu dục hướng thẳng ra biển. Khi gió lên, biển lại mang vị mặn êm ái rót vào những ô cửa, sẽ có tiếng phong linh được kết từ những vỏ ốc cầu kì kêu lên những âm thanh vui tai. Bên trái cậu, sàn cháy khét, đó là gian trung tâm nhà với cầu thang hình trôn ốc đã gãy đứt, lửng lơ trong không trung. Ngôi nhà này đã cháy hẳn cả dãy phòng phía Tây, nơi tập trung tất cả phòng riêng của những thành viên trong nhà. Cả ba tầng lầu đều mất hẳn phía trái, lệch nghiêng, xiêu vẹo. Minh đảo mắt, bóng dáng cao của mảng tường ba tầng lâu năm che chắn thành một chiếc bóng lớn ụp hết mọi chi tiết. Cái sự lạnh lẽo chết chóc này đem đến cho cậu hoang tưởng đang nghe tiếng la hét thảm thiết, rên khóc quỷ dị, những linh hồn chưa siêu thoát mặc áo trắng đang bay tứ tung trước mặt cậu.

Ớn ốc. Chua xót. Thương hại cho người đã đi xa, Hoàng Hiểu Minh làm dấu thánh, đặt tay lên ngực, cúi đầu rất thấp, biểu hiện cực kì tôn trọng với người đã khuất. Hơi thở loang lổ chạm vào bầu không khí cổ xưa ít có người thăm viếng mà trở nên u tịch. Mang đầy tang tóc.

_ Một thế hệ đã chìm trong dĩ vãng. Cầu mong Chúa ở nơi cao sẽ dang tay đón tất cả về thiên đàng, những con người vô tội. Tội ác này...sẽ bị trả báo trong nay mai!

Lảng vảng hồi lâu nơi ngập tràn cảnh vật héo úa. Sự cô quạnh của nó như muốn xua đuổi tất cả tránh xa. Trong không gian cô tịch, có tiếng gì đó thì thào. Như đến từ quá khứ.

Quay phắt lại với cái nhìn kinh hãi, Minh mở to mắt dáo dác nhìn. Có một chú mèo mun trên tầng lầu đổ nát phóng thẳng xuống mặt đất, chạm vào lớp gạch đá gây nên âm thanh nhiễu động, miệng rên ư ử, chạy biến. Có lẽ nó là mèo hoang trốn ở đây. Những cột mục khét giương lõi thép trơ trọi lên không trung. Điêu tàn. Tan nát. U uất. Đầy ghê rợn.

Thở phào vì không phát hiện được dấu hiệu bất thường, người thiếu niên chậm rãi bước rời đi. Mỗi tiếng chân bước đi lại vang lên tiếng lách cách của lớp xi măng vỡ vụn.

Gió lay nhẹ những thân cành to lớn bao bọc quanh ngôi nhà, dây leo chằng chịt phủ lên lớp tường còn lại, nền đá bám rêu xanh bong tróc. Ký ức về một đại gia đình hạnh phúc đã mãi chìm trong quên lãng, chôn vùi theo cả tội lỗi của người quá cố mãi mãi chìm vào biển lửa mênh mông. Tất cả đã khép lại.

Sóng dịu dàng hôn lên lớp cát trắng mịn lấp lánh dưới nắng. Đường chân trời xanh trong chia cắt bầu trời và biển khơi thành hai thế giới song song. Tiếng biển hát rào rạt, xô nhanh, cuốn lăn tăn vào bờ. Dãy đê chắn biển kéo thành một đường dài xa xăm, uốn như một loài rồng biển kiêu hãnh phân cách đất liền và bể nước xanh thẳm.

Hải âu chao nghiêng trên bầu trời, lít rít kêu. Gió rít quanh bóng hình cô gái xoã tóc dài ngang eo, tung bay tán loạn. Chiếc váy trắng kéo dài tới gót chân mang kiểu dáng Bohemian hoang dại bật lên dáng hình xinh đẹp như một nữ thần của biển.

Cô gái đứng trên con đê, hướng mặt ra biển, tĩnh lặng như tượng sáp. Gió cứ phản phất quanh cô, rũ xoã màu tóc nâu vàng uốn nhẹ như rêu tảo. Những dãy đá xanh đen lổm chổm trước mặt, nước biển tát rạt vào nó, bào mòn nhẵn các góc cạnh sắc nhọn.

Tiếng sóng nhẹ nhàng, dào dạt.

Chàng trai mang đôi mắt huyết ngọc bước nhàn hạ trong nắng ấm. Mùi muối bám vào khứu giác cậu, mằn mặn, nồng nồng. Trên tay của Hiểu Minh mang theo một bó huệ trắng tinh khiết. Bước tới gần cô gái, sự bình thản của cả hai chứng tỏ họ đã quen nhau từ trước.

_ Đúng như em đoán, anh sẽ đến đây. - Tiếng nói dịu ngọt vang lên, thản nhiên, bình lặng.

Không chú ý lắm về câu nói của cô gái mặc váy trắng, đặt bó huệ lên một bia đá dọc con đê, nơi tưởng niệm những nạn nhân xấu số đã chôn thây cho biển cả. Từng bia đá đại diện cho một linh hồn lang thang trên biển. Duy, bia mộ mà cậu đặt lên lại khắc lên đến những 36 cái tên, 36 nhân mạng của gia tộc Bạch Hàn. Tất cả đã chết thảm thành tro tàn trong một vụ hoản hoạn gần 12 năm trước. Và những người dân thương xót nên đã lập nên tấm bia này để tưởng nhớ họ, như đã cùng thề nguyền sẽ chết cùng một nắm mồ của đại dương.

Im lặng. Như là mặc niệm. Cảm thương cho số phận bi thảm của họ. Những nghĩ suy triền miên về một hồi ức đã ngủ quên trong những giấc mơ bé dại. Cậu chợt nhớ về những ký ức vụn vặt như những hạt kim tuyến bé nhỏ, lấp lánh bay trong tâm trí, ráp lại thành một bức tranh tươi đẹp, êm đềm. Nơi đây, đã từng là một thiên đàng hạnh phúc của gia đình họ Bạch. Và đã từng mang theo ký ức cùng một cô bé xinh xắn.

Trên con đê chắn biển dài ngoằn, dường như có tiếng kêu réo trong trẻo còn vấn vương của hai đứa trẻ.

[ Tiểu Bạch! Nhanh lên nào! Thuỷ triều sắp lên rồi, chúng ta phải ra nhặt sao biển nhanh lên, nếu không nó lại trôi ra biển hết đấy!].

[ Nhím chạy chậm thôi! Cẩn thận kẻo đấy! Đường trơn lắm!].

[ Hì hì, nhanh lên này! Đưa tay đây! Nhím đỡ qua cho!].

[ Đá chông chênh lắm!].

[ Xuống đây đi! Không sao đâu mà!].

[ Á! Đau quá! Ui da! Vậy mà nói không ngã đó hả?].

[ Ui da! Nằm trên người nhím êm ái đó mà còn la! Nhím mới đau nè! Bẩn hết áo rồi. Lát mẹ nhím mắng cho mà xem!].

[ Hu hu, trầy tay rồi nè! Tiểu Bạch méc papa tội nhím làm Tiểu Bạch té nè!].

[ Thôi mà! Đừng khóc mà! Nhím xin lỗi mà! Đừng khóc! Xin luôn đấy!].

[ Ha ha, nhím mắc lừa rồi! Lêu lêu!].

[ A! Dám lừa hả? Đứng lại!].

[ Ha ha, nhím ú tròn! Đố nhím bắt được Băng Nhi! Ha ha].

[ Ya! Cái con thỏ trắng này! Lại đây nè! Mình đi nhặt sao biển đi! Đi này!].

Rào rạt. Biển vỗ về giấc mơ con trẻ. Gọng vó chạy ngang mặt cát. Tiếng kêu réo đó vẫn hằn sâu trong trí nhớ của cậu. Thật ấm áp. Thật bình yên.

Phá tan sự tĩnh mịch của không gian, cuối cùng, nhím xù cất cất tiếng trả lời cô gái.

_ Em làm gì ở đây?

_ Như anh, em muốn tìm sự thật. - Cô gái xoay mặt, cười nhẹ nhàng.

Thoáng bắt gặp lại một nét phẳng lặng tuyệt đối của cả hai con người có cùng màu mắt nâu đỏ lạ lẫm.

_ Em đã tìm thấy được gì? - Minh hỏi.

Gương mặt xinh đẹp vẫn giữ nguyên nét bình lặng như mặt gương, cô gái trả lời, với cách phủ nhận hoàn toàn. Trên bàn tay gầy xương trắng mịn, người thiếu nữ đang mang theo một chiếc lọ màu sứ men trắng, to khoảng như quả dừa trên cây, trồng ở bãi cát xa.

_ Không gì cả.

_ Em dối.

_ Tuỳ anh, không tin cũng chả sao!

Minh nhíu mày, ẩn giấu sự tức giận:

_ Em có biết rõ em đang làm gì không?

_ Tất nhiên. - Đáp, cô có một khí chất thản hoặc hệt như người đối diện, điều tương đồng như cùng một khuôn mẫu.

_ Hãy cho anh biết.

_ Anh đang van xin em? - Cô ngẩng mặt, thích thú.

Hoàng Hiểu Minh cho tay vào túi, mắt nhìn xa xăm.

_ Phải.

Cô đưa tay áp lên má của cậu, khiến Minh phải hạ thấp đầu nhìn cô.

_ Gương mặt cầu khẩn thế này sao?

Nhím chớp mắt, đồng tử thanh tân, day nhẹ môi.

_ Em muốn gì?

Cô gái lại cười, nụ cười phẳng lặng, sâu thẳm như vực tối.

_ Dừng ngay những việc đang thực hiện ở Việt Nam.

Sự bất ngờ được giấu giếm tinh xảo sau gương mặt được đúc từ plastic. Cố giữ chất giọng không mang quá nhiều xúc cảm.

_ Tại sao?

_ Nguy hiểm. Anh sẽ gặp tai hoạ. Và còn nhiều người khác nữa.

_ Nói rõ cho anh nghe. - Thành khẩn, Hiểu Minh chất chứa quá nhiều tư tâm, rối bời.

_ Không.

_ Ella, anh chính là anh của em. - Cố gắng nhắc nhở cô. Cánh tay vô thức bấu chặt vào khớp vai mảnh khảnh kia.

Nhếch môi nhạt nhoà, cô gái xinh đẹp vuốt lại mái tóc bị gió biển cuốn tán loạn, tiếng gió ù nhồn nhột quanh tai. Lạnh lùng:

_ Anh em? Cùng một huyết thống sẽ là người thân? Em nhắc cho anh nhớ: Ngay cả những người cùng một gia đình cũng chưa chắc xem nhau là máu thịt, đừng nghĩ trong huyết quản của anh và em đều mang dòng máu "điên đến chết vì tình" này mà lại giống nhau. Đừng quy em và anh vào cùng một mẫu số.

_ Em là một phương tìm chưa tìm được ẩn số, anh phải mang em đi xét với bao nhiêu giả thuyết khác nhau. Thực sự...hình như anh không hiểu được em. - Tiếng nói hạ xuống, mang phần u buồn.

Ella đẩy cánh tay đang bấu chặt vai mình, gạt xuống vô tình, ai oán:

_ Nhiều khi...môi trường sống sẽ là thứ quyết định tất cả, kể cả tính cách. Cùng một tuổi, chênh lệch nhau không quá một tháng tuổi, anh: là đứa trẻ được biết bao người nuông chiều, yêu thương, được sống trong những điều tốt đẹp nhất, là một chú vàng anh không lo nghĩ, sống trong một thế giới màu hồng với những tiếng hót véo von.; em: một đứa con hoang có cha không được nhận và một bà mẹ nửa điên nửa tỉnh, bị gia tộc chối bỏ, rẻ kinh, bị bắt cóc và mất tích trong bí mật, không ai cứu vớt, không ai bảo bọc, bị ép trở thành một sát thủ trẻ con với năm tháng như một nô lệ, sống giả tạo, bán đứng mọi thứ. Anh nghĩ...tất cả những gì anh nếm trải sẽ cay nghiệt bằng số phận của em? Anh và em hoàn toàn là những-kẻ-xa-lạ trong thế giới này.

Đôi mắt đau đáu hướng về người thiếu nữ mặc váy trắng, tròng mắt như thuỷ tinh bị tưới máu đỏ, cơ mặt phẳng lì bị dồn ép thành những nếp xếp đầy tâm trạng. Tiếng nói rung khàn trong đau đớn, Minh chỉ biết cúi đầu xấu hổ, những đau khổ của cậu chưa bằng một góc đau khổ của Ella_đứa-trẻ-bị-lãng-quên.

Bọt biển vỗ vào vách đá trắng xoá, bào mòn thời gian thành những lát cắt nhẵn mịn, êm ái trôi đi trong vô thức, không ai quan tâm đến. Biển tráng lệ, sóng bắt nắng long lanh như vảy của chú cá chép khổng lồ đang vẫy đuôi thành những vân sóng uốn lượn. Tiếng hải âu xí xáo tranh thức ăn ở bờ cát ướt ngập nước.

Rào rạt...rào rạt...

_ Anh làm sao để em tha thứ cho tội lỗi của gia đình?

_ Anh không có lỗi. Chỉ trách Thượng đế quá tàn nhẫn với em.

_ Cho anh đáp án. Em đang đứng ở chiến luỹ nào?

Ella cong môi, trên má lún thành một đồng tiền xinh xắn, mi rậm phủ che con ngươi hổ phách thanh nhã, điềm nhiên:

_ Em như BJ, chỉ là sứ giả. Và trên chiến trường, không ai lại bắn chết sứ giả.

Hơi thở mang chút nặng nhọc, khuôn môi màu hoa đào vẽ nên ý cười.

_ Em không giống BJ, vì em còn có lương tâm.

_ Thật sao? Sao em không biết nhỉ? - Cô bông đùa.

Sóng như một đứa trẻ nghịch ngợm chạy rong trên cát, để rồi cứ mệt mà thở hổn hển. Dã tràng se cát trong vô vọng. Rặng phi lao nghiêng ngả trong gió.

_ Anh biết. Anh tin. Em cũng tin anh?

_ Em chỉ tin đôi mắt của mình. - Ella đáp, rành mạch như một lời khẳng định.

Bàn tay cô gái vẫn cầm chiếc lọ màu sứ trắng, nâng lên cẩn thận, từ tốn dặn dò:

_ Đây là thứ duy nhất em tìm được ở đây. Hãy nó đưa lại cho người khiến anh đến đây. Vì em tin anh!

Minh đón lấy lọ sứ trắng trong tay, nheo mắt khó hiểu:

_ Đây là...

_ Cội nguồn của Bạch Hàn Băng.

_ Sao em tìm được nó? - Hiểu Minh bất ngờ, tay càng bế chắc chiếc lọ đựng tro cốt của người quá cố.

_ Viện trưởng Bạch Hàn Phong và vợ chết vì ngạt khói, cảnh sát tìm thấy xác họ bị một cột xà đè lấy. Lúc chết, viện trưởng vẫn dùng lưng che chắn cho vợ mình, cả hai đã nắm chặt tay nhau đến hơi thở cuối cùng. Thương cảm, người ta quyết định cùng hoả táng họ và cùng để họ yên nghỉ cùng một lọ cốt. Em đã nghe vị trưởng làng ở đây kể lại như thế, họ lập mộ đặt lọ cốt này ở nghĩa trang và thắp hương thường xuyên. - Cô gái nói, hết sức trôi chảy để truyền đạt lại tất cả những gì đã biết.

_ Cảm ơn em. - Nhím xù xì cảm kích, cười dịu dàng. Bàn tay cậu nâng niu lọ tro cốt, ánh mắt thương cảm dán chặt vào nó.

_ Em chỉ giúp anh được thế này. Em không biết thêm gì nữa đâu. - Cô hướng mắt xa xôi, khẽ khàng.

Tiếng biển vụn vỡ như pha lê va xuống nền gạch, mặt trời ấm như nước sốt cà chua chảy đỏ những rặng mây. Hoàng hôn buông dần. Đỏ như gạch cua.

_ Như vậy, Angel vẫn mất tích? - Nhím hỏi.

Mái tóc nâu vàng vẫn bay trong gió, tự do, vô định.

_ Có những điều...em không thể nói cho anh biết.

_ Anh tôn trọng em. Và anh sẽ cố chờ đến khi em quyết định sẽ rạch ròi ranh giới.

Cô gái quay sang, bàn tay xoa vào chiếc lọ trắng, cảm giác mát lạnh. Ánh mắt xuyên tạc vào đồng tử người đối diện, như khắc ghi.

_ Đôi khi, một thứ tưởng như là xa xôi lại gần ngay trước mắt.

Minh chau mày, đăm chiêu.

_ Anh không hiểu.

_ Từ từ anh sẽ hiểu.

Tiếng sóng xác xơ, oà vỡ. Rào rạt... Rào rạt...

Hoàng Hiểu Minh trầm mặc, nụ cười thoáng như hư vô.

_ Cảm ơn em.

Cô bật cười, lắc đầu, tiếng nói trong như thuỷ tinh.

_ Đừng cảm ơn em nhiều như thế. Đôi lúc, con người ta chợt thánh thiện không điều kiện. Có lẽ, vì em thấy có lỗi với anh.

Đôi mắt kia bỗng ấm áp lạ thường, thanh trong tựa mây trắng của bầu trời Athens.

_ Hì hì, em nên rời khỏi đây trước khi Q phát hiện em rời khỏi Hong Kong.

_ Em biết, em đi đây. - Cô quàng lấy cổ cậu, trìu mến. - Bảo trọng.

Hiểu Minh vuốt lấy mái tóc suông mềm của cô gái.

_ Em cũng thế nhé.

Mặt trời đỏ ối như lòng đào, chuẩn bị nhường bước cho màn đên bao phủ. Chân trời, mây trôi đỏ tía. Những đàn chim ríu rít bay về tổ, hối hả.

Khoảnh khắc quyến luyến vụt đi sau chiếc ôm tạm biệt, cô gái lại vuốt nhẹ tóc mình, đôi mắt đỏ nâu đẹp tựa hoàng hôn đang buông xuống.

Chiếc váy trắng bao bọc thân hình gầy guộc, phất phơ bay. Đến khi, người ta chỉ còn trông thấy nó chỉ còn là một chấm trắng, tan chảy theo màu nắng cam vàng. Nhỏ xíu.

Ở lại, hoàng hôn rót tia buồn vợi cho chàng trai đứng trên con đê. Lặng ngắm nhìn vũ trụ đang vận động chuyển giao ngày và đêm, con người ta chợt nhận ra thế giới thật mêng mông, to lớn biết nhường nào. Và ta, như hạt cát bé nhỏ trên bãi bồi rộng lớn, chỉ li ti, vô định. Mặc gió cuốn. Mặc biển dồn. Mặc nắng đốt. Mặc mưa vây. Mãi mãi hứng chịu tất cả. Nếu ngoan cường, hạt cát sẽ bám trụ lại trên thế gian, nếu yếu ớt, buông xuôi, chắc rằng, nó sẽ bị bào mòn đến khi mãi tan biến trong sinh quyển vĩ đại này.

Sống là đấu tranh để tồn tại.

Có một nụ cười len lén vẽ trên môi ai đó, bàn tay vẫn nâng niu di vật cuối cùng của người đã khuất. Nắng chiếu hắt bóng cậu thành vệt bóng dài, nằm ngủ ngon lành trên cát mịn.

_ Anh đã hiểu ý em rồi. Vẫn phải cảm ơn em, cô mèo đen bí ẩn, em đã nói cho anh biết nghiệm của phương trình, chỉ một nghiệm duy nhất.

Tiếng biển vẫn thở đều trong nhịp điệu của vũ trụ bao la. Quả bóng lửa đỏ cam sáng rực ở khơi xa. Không gian quánh đặc, co rút dần thành một màu đen u buồn. Có những vì sao Hôm đã bắt đầu thắp sáng.

Hết một ngày.

Tôi lang thang trên những con phố mang tiết trời ẩm ương u ám. Mưa bụi lất phất. Dù không đủ làm ướt hết áo quần như cũng làm mắt người ta nhoè đi, tưởng như ai cũng đang khóc.

Chợt thấy mình ngớ ngẩn một cách kì lạ. Tôi đang làm cái quái gì thế này? Đi bộ khắp mọi con phố trong dòng xe cộ nô nức của thành phố. Gần trưa, tuy thế mà bầu trời vẫn xám xịt, nặng trĩu mây, sẵn sàng trút giội một cơn mưa nặng hạt để lau tẩy bầu không khí bám đầy khói bụi của thành thị.

Ba đi công tác chưa về. Và mẹ, Cherry phải theo đoàn phim quay ở tận miền Tây, chắc cả tháng nữa mới về. Ba gửi tôi qua nhà mẹ của Khánh Di, bác gái không có con gái nên cực kì cưng chiều tôi, đôi khi đùa vui rằng xem như tôi đã cướp hẳn người mẹ vui tính của Di luôn rồi.

Tôi chưa dám báo cho ai biết công việc mới của mình. Tôi muốn họ bất ngờ. Chỉ riêng Dolly biết, và gia đình nó cũng biết. Tính ra, tôi thực sự thích công việc này. Một vai diễn luôn là một thách thức cần chinh phục, tôi là người thích chinh phục. Vì thế, tôi thấy diễn xuất giống như một ngọn núi cao cần vượt qua, quyết tâm chinh phục nó cho kì được.

Tâm trạng u uất, ẩm ương hệt thời tiết. Tôi sao thế này? Cô đơn quá lại sinh ra ảo giác sao? Tự dưng sao tôi lại nghĩ là mình trông thấy cậu ấy, cái người mà tôi thường hay mơ đến, cậu ấy đang đứng trước tôi, không xa, đủ để tôi nhận ra nụ cười quen thuộc trên cánh môi cam mềm.

Không dùng chút nơ ron nào để suy nghĩ, tôi ngây ngốc ba chân bốn cẳng đuổi theo bóng dáng quen thuộc đó. Như một con ngốc. Chạy đi trong mụ mị. Không hề đắn đo. Không hề mang chút suy luận. Có lẽ, cảm xúc kiềm chế quá lâu sẽ khiến người ta oà vỡ, loạn trí mà vồ chụp lấy, không cần nhận thức đó là thực hay mơ.

_ Thiên Thần! Thiên Thần!

Tôi chạy theo dáng hình đó, rõ ràng như muôn ngàn giấc mơ vụn vặt ráp lại. Cậu hiện diện trước mặt tôi, vô cùng sinh động, vô cùng chi tiết. Hình ảnh mà tôi chưa hề quên được, ám ảnh sâu đậm đến mức tôi nhớ rõ cả từng chi tiết cực kì tỉ mỉ trên gương mặt thánh thiện kia. Đôi khi trong sự không tỉnh táo ta sẽ không nhớ nỗi mình đang làm đều quái gỡ gì.

Trong phố xá nô nức, tôi chạy theo bóng chàng trai đẹp tựa thiên thần, đôi mắt xanh lục mang sức ám ảnh kì dị, mị hoặc người khác đến mức ăn mòn đến từng nhịp tim vẫn còn nhớ như in. Tôi không cần biết mình đang ở đâu. Cứ chạy. Một hành động duy nhất đó thôi. Điên thật. Tôi không hề biết thêm gì . Hơi thở nặng nhọc dần. Chạy.

Rồi giấc mơ cũng tan biến như muôn ngàn giấc mơ khác trong giấc ngủ của tôi. Chỉ là ảo giác. Thiên Thần không có thật. Là do tôi ảo tưởng. Là do tôi mộng mơ. Cậu ấy đã hòa tan theo những đóa bồ công anh trắng mịn, bay lên bầu trời cao thẳm kia. Mãi mãi biến mất khỏi cuộc sống của tôi. Mãi mãi chỉ là kỉ niệm.

Thẫn thờ trên con đường đông nghịt người, tôi vô định như một chú gà con bị lạc mẹ. Mệt nhoài. Hụt hẫng. Tự dưng muốn khóc. Dòng cảm xúc kì quái này là vì sao? Tại sao tôi lại thèm khóc thế này? Kiềm nén quá lâu khiến người ta khó chịu thế này sao? Tôi cố thật bình thản khi cậu ra đi. Cố trấn tĩnh đó chỉ là một giấc mơ thật đẹp. Thế mà sao tim vẫn đau thế này? Cứ như một vết dằm ghim sâu không tài nào gỡ lên được. Thất vọng. Chỉ là ảo giác.

Đảo mắt nhìn chung quanh, đường lạ hoắc. Không gì quen thuộc, tôi ngơ ngác cố tìm một biển số nhà để biết mình đang đứng trên đường nào. Một bé nhóc đứng kề tôi đang chơi bóng trên vỉa hè, chú bé cởi trần, gầy nhom, chừng 3-4 tuổi. Nó thảy quả bóng tưng tưng trên mặt đất, để rồi quả bóng vụt khỏi tay, lăn lốc ra giữa đường.

Nhóc chạy ngang qua tôi, ý định ùa ra giữa lộ để nhặt quả bóng đó. Không hề thấy có người lớn gần đây, những hiên nhà kéo cửa sắt im ỉm. Hàng me che rợp đến lụp xụp, rũ nước mưa tí tách.

Tôi chụp vội cái con người bé xíu kia lại. Nguy hiểm thật, ai lại cho trẻ con ra đường chơi thế này? Ôi thật là!

_ Nhóc con! Em chạy đi đâu thế? – Tôi dùng chất giọng thật ngọt ngào để hỏi.

Cu cậu nhìn tôi, chớp chớp mắt rồi chỉ tay ra đường, tiếng nói trẻ nhỏ chưa rành mạch:

_ Bóng! Bóng!

_ Em muốn lấy quả bóng kia sao?

Nhóc gật gật đầu, nhìn tôi thành khẩn.

Tôi phì cười, xoa đầu nó. Cái cảm xúc u buồn tự dưng tiêu biến khi trông thấy nụ cười ngây ngô của bé. Dịu dàng:

_ Em ngoan đứng yên ở đây nha! Chị sẽ lấy giúp em!

Cậu bé gật đầu, ngoan ngoãn đứng nép vào thân cây me có lớp vỏ sần sùi, lá rũ cụp. Nó giương mắt nhìn tôi, chờ đợi.

Đường phố có mưa bay bay, không nặng hạt nhưng của làm mặt đường ướt nhem. Vài người cẩn trọng vẫn mặc áo mưa. Cả con đường đầy màu sắc nom vui mắt.

Tôi nhìn ra con đường. Xe chạy theo trình tự của đèn tín hiệu. Đường không có dãy phân cách. Đường hai chiều lộn xộn xe là xe. Nước mưa rẫy thấm vào mặt tôi, hòa vào cùng mồ hôi mằn mặn.

Cố đợi đến khi đèn báo hiệu bật đỏ. Tôi nhích chân bước ra, dòng xe trước mặt dừng lại, tôi hiên ngang đi ra nhặt quả bóng.

Khoảnh khắc khi tôi cúi người nhặt quả bóng. Đột nhiên, phía xa, một chiếc ô tô chạy ngược hướng chạy ù đến, nhanh như bị ma đuổi, lấn tuyến sang đường bên tôi. Tiếng động cơ gào xé bật tung trong màn nhĩ, tai tôi ong ong, mắt mở to trân trân nhìn nó.

Thình thịch_tim tôi đập cuồng loạn trong khoang ngực. Chiếc xe lao tới gần, như hổ dữ vồ lấy con mồi trước mặt. Không gian đứng yên, tôi chỉ biết nhìn lấy nó. Thời gian như trôi chậm, rõ ràng đến mức như tôi có thể nhìn thấy từng phân tử không khí đang chuyển động. Đầu óc choáng váng. Mi mắt bị nước mưa chảy xuống ướt đẫm, nhòe đi, mờ mịt.

Trong dãy trí nhớ như một mạch nước ngập tràn khỏi lòng đất, tôi chẳng nhớ rằng mình đang đứng giữa đường. Chỉ nhớ từng kỉ niệm từ lúc bé thơ đến lớn, ồ ạt tuôn ngập đầu óc tôi. Bám kín mít hết thảy mọi hoạt động tư duy. Tay tôi lạnh dần, cảm nhận cái chết đang diễn ra trước mắt.

Rõ nét. Trung thực. Không hề mang chút dàn dựng. Tôi đang bị chiếc xe thu hẹp dần luồng không khí ít ỏi. Ngợp thở. Chân nặng nề như vác chì. Tôi sắp chết.

Đâu đó trong tâm trí. Đen kịt. Ố đục như mặt kính lâu ngày không lau chùi. Những tiếng gọi day dứt như xé lòng lại vang lên văng vẳng.

_ “Hàn Băng”.

_ “Hàn Băng”.

_ ....

Âm thanh đáng sợ như một phát súng gây tê khiến tay chân tôi tê cứng. Thân thuộc. Lãnh khiếp. Chiếc xe lao dần tới. Tôi nhắm mắt chờ đợi cơn đau từ xác thịt ập tới. Từ từ… từ từ…. Cơn đau sẽ tới nhanh thôi…

Mưa bỗng nặng hạt như trời đang nôn mửa, đổ rào rào xuống mặt nhựa đen rám... Gió táp vào tôi... Ngọn đèn tín hiệu lề mề đếm ngược...

Thời gian đứng lặng cặp kè cùng tên tử thần khốn khiếp đang nhỡn nhơ đếm ngược thời gian lại. Ngực đau thắt. Khó thở. Tay bũn rũn. Vậy là tôi sẽ chết...

Tít tắc...

Một giây...

Tích tắc...

Hai giây...

Tít tít... Tắc tắc...

Vĩnh biệt tất cả!

Màn nước mưa tuôn ướt mắt tôi, làm mắt tôi đau rát như rách toạt. Cơn ám ảnh trong tâm trí về những tiếng gọi kì dị trong trí nhớ dần thoái lui. Mưa làm đầu óc tôi tinh sạch. Những gương mặt người thân lờn vờn quanh tôi. Có ba đang cười, có mẹ đang âu yếm tôi, có con Phượng Nhi chuyên gây hấn với tôi, có Dolly, có đôi mắt nâu trong đẹp của Vĩ An, có cả khỉ vàng Khánh Di, và... Cả cậu ấy_Thiên Thần đang réo gọi tôi.

Mọi thứ như một luồng âm thanh xoáy sâu mạnh mẽ, lùa nhanh trong đầu như một phát đạn ghim thẳng vào trung ương thần kinh, bảo nó phải tuân thủ nghiêm ngặt công việc của mình. Tư duy. Nhận thức. Nhanh như chớp, các nơ ron bắt được thông tin. Hoạt động như một chương trình máy tính.

Tôi bị tiếng động cơ gào rú chấn động trong phút chốc. Giờ đây, mọi nghĩ suy thoáng như một khu vườn được phát hoang tinh tươm. Rõ mồn một. Tôi đã biết mình đang làm gì rồi!

Hơ hơ, cái gì kì cục vầy nè? Chán sống rồi à? Tự dưng đứng đây cho xe tông chơi hả? Trời ơi! Con hâm! Mày không biết chạy à? Chân mày liệt dưới đất rồi sao? Ôi Chúa ạ! Sao lại cam chịu chờ chết thế này? Chạy! Chạy nhanh thôi! Không chạy là ba má vào Chợ Rẫy thăm nuôi thật đấy! Không chừng ra tới Bình Hưng Hoà nghỉ ngơi luôn thì khổ! Trời ơi, đứng đó nữa à? Nhảy lên lề mau lên!

Khốn rồi! Rất tiếc là mọi suy nghĩ đó đến quá chậm. Xe thì phóng vèo vèo. Khi tay chân tôi phản ứng với não bộ thì giác quan của tôi đã cảm nhận sức nóng của động cơ xe nóng phả lên người, tiếng rít bánh xe trên mặt đường cứa vào thính giác tôi. Cái mà tôi chỉ nghĩ vào lúc này: Thoát thân. Sống. Tôi phải sống! Không thể chết lãng xẹt thế này được! Tía má ơi cứu con!

Những cơ bắp chân đầu tiên biết phản ứng sau mấy giây cứng đơ vì tuyệt vọng. Quả bóng trong tay tôi bị bấu nghiến sắp thủng. Mưa thấm lạnh vào môi đến tê tái. Lạnh. Cái lạnh của mưa hay cái lạnh của nguy hiểm đang bủa ngập? Tôi chỉ biết là nên nghĩ làm sao để phóng đến vỉa hè nhanh nhất. Đầu tôi ngoái lên lề đường, nơi nhóc bé nhỏ tròn xoe mắt nhìn tôi. Bước chạy sải chân dài đầu tiên. Mùi xăng áp gần. Màu nước sơn đen của con quái vật đó đập vào mắt tôi. Ào nhanh như lốc thổi. Gió có mùi xăng hắc lên khó chịu.

Thình thịch.

Nhịp chân thứ hai nối bước, cảm nhận vật gì đó cứng ngắc đập vào gối, đau ê buốt. Điếng hồn. Hoảng sợ. Mất đà. Tôi rơi tự do ngã sà xuống mặt đường ướt đầy nước mưa.

Oh yeah!!! Ba má ơi! Con sống rồi! Tôi đủ tỉnh táo để nhìn thấy con quái vật đó quẹt ngang mặt mình trước khi rơi vào trạng thái vô thức lần hai.

Cơn choáng váng do mất đà té nhào lại làm trí óc tôi trống rỗng. Tối sầm. Ê buốt. Tôi lại phải chờ cơn đau do tiếp đất áp vào da thịt. Từ từ... Thời gian lại xâu xé lí trí tôi thành một cái vỏ trứng gà nát vụn.

Chân tôi đau ê ẩm. Mắt ướt nhoè. Tim nhảy hip hop. Hu hu, chuẩn bị hun Thổ Địa thôi! Sao mà chân tôi ê nhức thế này?

Đột nhiên, khi tôi cảm nhận bản thân sắp nằm dài trên mặt đường, một vòng tay ấm nóng mạnh mẽ siết lấy tôi, vững vàng đến nỗi tôi nghĩ mình đang tựa vào một chiếc ghế salon êm ái. Ấm áp đến mức tôi muốn vùi chặt người vào vòng tay êm ái đó. Có mùi nước hoa thảo mộc thơm mát thoang thoảng lảng vảng trong nước mưa. Người tôi lao dài trên nền nước mưa bì bõm. Quái lạ! Ngã mà không thấy đau thế này?

Tôi lí hí mở mắt. Có ai đó đã ôm siết tôi lại, thay tôi tiếp nhận cái đau với nền đường lạnh lẽo. Vòng tay đó đủ mạnh ôm khít tôi trong lòng nhưng vòm ngực đó lại ôm nhu làm gối tựa bảo bọc lấy đầu của tôi. An toàn, cảm giác an toàn đến nỗi tôi muốn được vòng tay này mãi ôm chặt lấy tôi.

_ Này! Nhỏ tính nằm trên người anh hoài sao?

Có tiếng nói cất lên, là tiếng của con trai, trầm ấm và dịu dàng. Tôi cảm giác nó quen quen.

Tôi vẫn rúc sát trong khuôn ngực săn chắc kia, nghe rõ cả tiếng con tim trong lòng ngực ai đó đang đập nhịp nhàng, bình lặng. Hơi ấm nam tính vẫn bao bọc tôi, dịu nhẹ nhưng yêu chiều.

Tôi ngẩng mặt. Vòng tay ấy buông thõng người tôi ra. Tôi được nới lỏng người liền nhướn dậy, dáo dác nhìn.

Thượng Đế ơi, Ngài xem! Ngượng chết đi thôi! Tôi đang nằm trên người một tên con trai, lại còn ôm người ta cứng ngắc nữa chứ. Hây da, nãy giờ ăn đậu phụ của người ta không ít, vô tư chiếm giữ tiện nghi từ vòm ngực đó! Ôi, xấu hổ quá đi mất!

Tôi hoảng hồn lồm cồm bò dậy. Mưa phất vào người, ướt nhẹp. Quần áo dính chặt vào người khó chịu. Cả người thoải mái nằm trên người cậu trai trẻ kia thì đúng là quá mất mặt. Oái, đang ở ngoài đường mà! Oa, tôi muốn có một cái lỗ để chui xuống!

Người con trai có mái tóc bạch kim ướt mem, sướt cao khỏi trán, đạo mạo, khí phách. Cậu vẫn ngã dài trên đất do che chở cho tôi. Hơi thở nhè nhẹ làm khuôn ngực nhấp nhô như sóng lay nhẹ ở khơi xa. Tôi há hốc mồm, mắt chớp chớp bất ngờ. Nín thinh như hến. Người này sao quen đến thế?

_ Không biết đỡ người ta dậy sao? Con thỏ trắng có móng vuốt họ mèo? - Cậu trai đó lại hỏi, cười ấm như tia nắng ở Paris.

Đây là...

_ Còn ngồi thộn mặt ra thế à? Ui da, cái tay khốn khổ của mình! Hic hic! - Anh nhìn tôi, hờn mác.

Tôi lật đật ngồi dậy, rời hẳn cơ thể của người kia. Quả bóng đã bị tuột khỏi tay, lăn vào lề đường. Tôi quỳ trên mặt đường, chiếc quần legging ngang gối thấm mưa ướt lạnh. Tôi đỡ lưng người con trai ấy dậy.

Một số người quan tâm dừng xe lại lo lắng. Thấy không có ai bị thương, họ lại nổ máy xe rời đi. Chiếc xe đen vừa rồi đã biến mất dạng.

Chàng trai nặng nề ngồi dậy, mày khẽ cau lại, nhăn nhó. Chắc là đau lắm. Cả đầu đập xuống đất thế mà không chấn thương sọ não thế cũng hay lắm rồi.

Mưa đổ hạt tròn đầy, ướt nhũng mái tóc của tôi và anh ấy. Thằng nhóc nhỏ đã ôm lấy quả bóng, sợ sệt rút vào mái hiên nhà.

_ Oa, anh ơi, có sao không? - Tôi bối rối hỏi han, quỳ sạp trên đường, chả màng tới cảnh quang hiện tại.

Người con trai phủi cánh tay trầy trụa, chớp mắt:

_ Trăng sao gì? Ban ngày chưa có sao! Nè, nhỏ điên hả?

_ Hả? Điên gì?

_ Thấy xe tới mà không tránh. Suýt nữa là bị tông cho một phát rồi! À, thôi nào! Mưa lớn đấy, tìm chỗ trú mưa cái đã! - Anh phủi tay đứng hẳn dậy, vẫn thuyết giáo. - Nè, sao còn ngồi lì ra đó?

Tôi lơ mơ nhìn người con trai. Cảm giác thật quen! Hình như đã từng gặp nhau! Lúc nào vậy ta?

Ngây ngốc lề mề bò người đứng dậy, bỗng dưng một cơn điếng hồn làm tôi té thụp xuống.

_ Ái da! Đau quá!

_ Nhỏ sao thế?

Tôi nhăn nhó rên rỉ, hu hu, sao mà đau thế này?

_ Á! Cái chân của mình!

Người con trai khẽ cau ấn đường, cúi người xuống nhìn chân tôi.

Trời đất! Chân trái của tôi... Á! Máu kìa! Hu hu, oa oa, sao thế này?

À, nhớ rồi, tại thân thể chậm chạp phản ứng với cái xe nên mới ra thế. Lúc nãy, khi cái xe vụt qua, tiếng đập "rầm!" là do mũi xe đã tông vào đầu gối tôi. Bây giờ, nó tím bầm, sưng tấy, đổ máu trầy trụa.

_ Ôi trời! Sao thế này? Chân nhỏ bị thương rồi! - Anh thản thốt.

Mưa kéo hạt dài trĩu đi biểu tình khắp bầu trời, nếu cứ ở mãi đây chắc là sẽ ướt chèm nhẹp mất thôi. Còn chân tôi...đau tới nỗi lếch đi không nổi. Thảm quá!

Mái tóc bạch kim kia đưa tay kiểm tra vết thương trên chân tôi. Nước mưa thấm vào vệt da rách đau ghê gớm. Máu tí tách theo mưa chảy xuống mặt đường.

_ Vào trong nhanh thôi! - Anh nói, rồi quỳ thụp xuống. - Theo anh!

Tôi vẫn ngốc nghếch hỏi:

_ Anh làm gì thế? Đi đâu?

_ Trời ạ, thưa chị, đi tìm chỗ trú mưa chứ đi đâu? Lên đây, em cõng chị ạ! - Anh kéo tay tôi quàng lên cổ mình.

_ Ơ...nhưng mà... - Chưa kịp để tôi nói hết câu, dáng hình to cao đó đã cõng thóc tôi lên lưng, vội vã nép vào lề đường.

Tôi đành để yên cho người đó cõng, chân quá đau, không thể đứng vững để tự đi bộ. Ngẩng mặt nhìn về mái hiên, thằng nhỏ bé con đã chạy mất tiu từ đời nào.

Dọc con đường, có một tiệm books-coffee, bao bọc bằng kính thuỷ tinh nâu vào những dây thường xuân mang hơi thở cổ kính cùng bảng tên khắc bằng gỗ mộc mạc: "Vô định" - Tên của quán coffee đó, mang một cảm giác du mục và thật tự do.

Chàng trai cõng tôi chạy nhanh vào quán, nơi đó là nơi gần nhất trốn được cơn mưa xối xả ngoài trời.

Anh cõng tôi, đẩy cửa bước vào. Mùi hạt coffee rang thơm lựng nức mũi. Có cả mùi bánh nướng mới ra lò mang hương béo ngậy. Cả không gian ấm áp ngập tràn những mùi hương thơm phức hoà cùng sắc nâu vàng cùng tông của giấy dán tường và nội thất gỗ mang kiến trúc Nhật. Các tủ sách tạo ra một ô vuông phân chia các bàn thành các gian riêng biệt. Chân bàn thấp, đệm ngồi màu nâu mềm mịn. Trên bàn còn kê một chậu bonsai nhỏ và xấp giấy dành cho các vị khách đam mê nghệ thuật gấp giấy Origami trổ tài. Không khí toát lên một vẻ tĩnh lặng và yên bình tuyệt đối.

Bóng dáng một chàng trai cõng cô gái trên lưng ướt nhem vào quán làm không ít vị khách đang chăm chú đọc sách phải ngẩng mặt lên nhìn trộm. Mùi thảo mộc toả mát vào cánh mũi tôi, là mùi nước hoa của chàng trai, nét cổ điển và dịu mát. Anh ấy đặt tôi đến chiếc bàn ở góc trong cùng của quán, áp sát mặt kính nâu, xung quanh được bao bọc bởi những kệ sách. Có một ly Macchiato đang uống dở để cạnh quyển "Đắc nhân tâm" đặt trên bàn, vậy đây là chỗ ngồi của anh ấy.

Lúc anh cõng, tôi đã cố vặn vẹo bộ nhớ của mình để tìm ra bóng hình đó. Cái nụ cười dịu dàng khi anh đặt tôi ngồi xuống, giọng nói trầm ấm và mái tóc bạch đẹp như mây trời,... Tất cả đều mang một nét ấn tượng đã từng tồn tại trong tâm trí:

[NHỚ! Anh tên là Nguyễn Chí Linh! Nhớ rõ! Là Nguyễn Chí Linh nhớ chưa! Chúng ta sẽ còn gặp lại!].

Oa, tôi nhớ rồi! Anh ấy tên là Chí Linh, đó là người đã giúp tôi bắt cướp vào hơn một tuần trước. Hì hì, anh ấy đúng là anh hùng làm việc nghĩa "siêu siêu cấp" luôn. Lần đó, mọi việc diễn ra quá nhanh, chóng vánh khiến tôi không ấn tượng sâu sắc lắm. Hôm nay, anh lại cứu tôi lần nữa. Oài, lại thiếu nợ lần nữa rồi!]

Khi anh đặt tôi ngồi xuống, tôi vội xoay sở kiểm tra tay chân xem còn bị thương ở đâu nữa không. Rất may là chỉ bị thương ở gối trái.

Thấy người bọn tôi ướt nhem, người phục vụ nhanh nhảu đi lấy từ đâu ra hai cái khăn bông trắng cho bọn tôi lau lại mái tóc ướt sũng.

Tôi nhận lấy cái khăn, cười khách sáo. Anh ngồi vào đệm bên cạnh, lấy khăn vò khô mái tóc ẩm ướt. Tôi mím môi, nhẹ giọng:

_ Cảm ơn anh đã cứu em, Chí Linh.

_ Hơ hơ, tưởng nhỏ quên anh rồi chứ! - Anh bật cười, nhướn mắt. - Này, chân nhỏ có đau lắm không?

Tôi lấy miếng khăn giấy trong hộp đựng mang kiểu một chiếc ghế bành nhỏ xíu, màu da bò, lau nhè nhẹ những vệt nước mưa lẫn máu bám quanh miệng vết thương.

_ Ờ, không sao ạ! Tay anh mới đáng lo, anh đau lắm không? - Tôi suýt xoa.

Anh nghiễm nhiên nhấc tách Macchiato lên hớp một ngụm, vô tư:

_ Chả sao cả, xây xát sơ sơ thôi mà! - Ngừng một lúc, anh lại hỏi. - Mà tại sao lúc nãy thấy xe tới mà nhỏ không tránh? Muốn tự sát hả?

Tôi nhíu mày, cả bản thân cũng không hiểu nổi việc làm của bản thân khi ấy.

Cố gắng giải thích:

_ Em cũng không biết nữa! Tự dưng lúc ấy đầu óc em rỗng tuếch, chẳng suy nghĩ được gì. Tai ong lên choáng váng. Lúc đó, tự dưng em cảm nhận như có một tiếng nói rất kì quái níu kéo chân em lại. Tiếng gọi thảm thiết, u uẩn như vong hồn vậy. Rùng rợn lắm!

Linh chồm sát gần, tò mò:

_ Hả? Thật sao? Tiếng gọi đó là gì?

_ Ờ, cái tiếng gọi một cái tên, thỉnh thoảng lại vang lên trong đầu của em. Chất giọng nói tiếng Hoa. Cái gì mà... "Băng Nhi!", "Tiểu Bạch!", rồi lại "Hàn Băng! Hàn Băng!". - Tôi thật thà trả lời, chắc là tôi phải đi gặp chuyên gia tâm lý để giải mã hiện tượng trên rồi đây.

_ Hàn Băng? - Giọng Linh hỏi tôi, nhỏ xíu, mặt cứng đờ, xám trắng.

Tôi gật gật đầu:

_ Vâng ạ!

Hình như tôi thấy nét mặt kia khẽ thoáng tím tái, rất nhanh rồi lại trở lại hồng hào.

_ Ờ, coi chừng nhỏ xem phim Tào nhiều quá nên bị lậm đó.

_ Hơ hơ, anh trêu em à? Đáng ghét! - Tôi bĩa môi dỗi, rồi lại cười vui ngay. - Mà cảm ơn anh đã cứu em nha! Không có anh chắc là nãy giờ em còn nằm liệt trên đường. Ủa? Mà sao lúc nào em gặp nguy thì anh cũng xuất hiện kịp thời mà tương trợ thế hả?

Khăn trắng vắt trên cổ, mái tóc trắng khô bong xốp phồng như một cây kẹo bông trắng. Linh dùng tay vuốt mái tóc mình trở lại ngay nếp, nheo mắt:

_ Hì hì, thì anh bảo chúng ta có duyên mà! Vốn anh đang uống coffee tại đây, tự dưng nhìn ra ngoài cửa lại thấy nhỏ lững thững đi tới, y như kẻ mất hồn, tính ra chào hỏi nhỏ một tiếng,...ai dè, xém nữa trông thấy án mạng rồi! Mà hồi nãy nhỏ đuổi theo ai mà chạy như trối chết vậy?

_ Oài, nhìn lầm ấy mà! - Tôi xua xua tay, cố che vẻ bùi ngùi khi nhớ tới con người mà tôi đã điên rồ đuổi theo_người không bao giờ tồn tại trên cõi đời, vì cậu là thiên sứ, thiên sứ phải ở trên thiên đàng.

_ Không có gì thật sao? - Chí Linh lại hỏi.

Tôi chắc nịch:

_ Thật mà!

Đột nhiên, chàng trai ngồi bên cạnh tôi lại đứng dậy, rời khỏi bàn.

_ Nhỏ ngồi đợi xíu nhé!

_ Anh Linh đi đâu thế?

Anh không trả lời, chỉ nháy mắt, tia mắt lấp lánh một hào quang tươi sáng. Nói rồi, anh len người ra khỏi gian phòng áp cửa kính, đi sâu vào quầy pha chế, chẳng thấy bóng tăm.

Mưa lất phất ngoài trời, đọng những hạt tròn mẩy trên tấm kính dày. Nước mưa chảy loang lổ, tưới mát những dây thường xuân chằng chịt trên cái hàng rào gỗ trắng phía trước quán. Bên trong quán ngan ngát mùi bánh nướng từ bột mì phết bơ vàng thơm béo, chưng lộng trong một tủ kính bắt đèn vàng bắt mắt. Có tiếng nhạt nho nhỏ dịu dàng vang vang trong cảnh vật nồng ấm.

Tôi đảo mắt dòm quanh, những vị khách vẫn chuyên chú trong thế giới riêng của mình. Tiếng mưa bị lớp kính dày ngăn cách chỉ còn là tiếng xì xào bé xíu. Có âm thanh của giấy lật sột soạt. Người tôi lạnh run nhẹ, cả buổi sáng tôi đã bị cơn mưa bụi tẩm dần vào người, nhưng lâu quá cũng sinh nhiễm lạnh.

Kệ sách bên cạnh tôi đều là hàng sách bán rất chạy vào mùa hè này. Có những quyển "Hạt giống tâm hồn", vài ấn phẩm của một tờ báo teen cũng được trưng bày ở đây, tôi lẩm nhẩm dò từng đầu sách, nào là: "Hãy nói yêu thôi, đừng nói yêu mãi mãi", "Và nụ cười sẽ hong khô tất cả",... Xa xa, một kệ đầy những quyển tiểu thuyết từ văn học mạng. Chủ quán dành cả gian tủ ở khu trung tâm để trưng bày các tác tác phẩm của văn học Nhật. Tôi thấy có bản tiếng Nhật chính gốc của quyển "The memory of the geisha", "Rừng Na Uy", một số sách hướng dẫn nghệ thuật Trà Đạo và Hoa Đạo, có vài quyển dạy gấp Origami và cả cách trồng Bonsai. Có lẽ, người chủ này rất yêu văn hoá của đất nước mặt trời mọc, bởi chính bài hát đang phát cũng là một ca khúc tiếng Nhật, kiến trúc nơi đây của mang hơi hướm kiến trúc của nước Nhật xa xôi.

Oa, đúng là một nơi đọc sách lý tưởng.

Anh Linh trở lại không lâu sau đó, trên tay bưng một khay thức ăn. Có thêm một ly Capuchiano nóng ấm được vẽ hình một chú thỏ xinh xắn từ bọt coffee, thêm một dĩa bánh su kem bé bé xinh xinh và cả bông băng, thuốc sát trùng.

_ Coffee tới rồi đây! Xin mời quý cô thưởng thức! Wow, thơm quá đi mất! - Mái tóc bạch cười rạng rỡ, hít hà mùi coffee ngọt béo đến thèm thuồng.

Tôi bị mấy "em" bánh su béo ú rù quyến cái bao tử trống rỗng làm phải nuốt nước bọt ực ực. Chớp chớp mắt nhìn Linh:

_ Anh mời em sao?

_ Ừm, coffee nè, bánh nữa nè, ăn đi! Trời lạnh thiệt đó nha! Xem tay nhỏ kìa, sởn gai ốc lên cả rồi! - Nói rồi, anh loay hoay bên chiếc đệm đối diện, ở đó gấp gọn một chiếc hoodie vàng làm từ vải nỉ ấm áp, là áo của con trai, tôi chắc rằng là áo của Linh. - Khoác vào đi, coi chừng cảm lạnh! - Rồi anh choàng áo lên vai tôi.

Sự tử tế đầy ôn nhu, ân cần mà dịu dàng thế này từ một người con trai làm tôi bẽn lẽn. Thú thật, tôi vốn dễ kết thân với con trai hơn là nữ, có lẽ do cái tính lanh chanh, huyên náo và chả thèm uy phục ai của mình khá giống một đứa con trai hơn. Tuy tên Di và An đều thân với tôi lắm nhưng họ cũng chưa bao giờ ôn nhu với tôi với vậy, như anh, và.... Thiên Thần. Sự ôn nhu của anh hệt như Thiên Thần.

_ Anh tử tế quá! - Tôi cười ngượng ngập, luồng tay vào áo hoodie, kéo khoá cao ngang ngực, chiếc mũ dính liền tung tẩy sau gáy. Sự ấm áp từ chiếc áo khoác ràng buộc tôi trong êm ấm, mùi thảo mộc thơm dịu lẹ làng chui vào mũi tôi. Gãi gãi đầu cười.

_ Sao anh tốt với em thế?

_ Vì anh không có em gái. Anh thích em gái hơn em trai. Anh có một thằng em. Trời ạ, nó giống giám ngục quản giáo anh hơn một thằng em trai. Không hiểu sao nhìn nhỏ anh lại nhớ tới nó, tự dưng muốn quan tâm. Ước chi nó là con gái để nhu mì như nhỏ. - Đôi mắt đen láy như hai viên cu li tròn sáng, long lanh nhìn tôi, đẹp như một ánh sao trong chòm sao Bắc Đẩu.

_ Vậy anh thích em giống em gái thay cậu em của anh?

_ Được không nào? - Anh tỏ ra uỷ khuất. - Anh sẽ buồn khi sự thành tâm của mình bị từ chối.

Tôi chun mũi, tay xoa vào thành ly coffee nghi ngút khói. Ấm ơi là ấm!

_ Mình mới gặp nhau được hai lần ấy nhỉ? - Tôi nói, đầy hàm ý.

Những sợi tóc nâu loà xoà rớt xuống trán, che khuất con ngươi đen láy linh động, anh nhìn tôi, như dỗi:

_ Ý nhỏ là quá nhanh để sự thân thiết này diễn ra tự nhiên?

Tôi không nói, cúi đầu nghịch cái khoá áo.

_ Thì thôi vậy. Xem như anh chưa nói gì! - Anh Linh bí xị, ngang tàn bẻ đôi cái bánh su trên tay khiến lớp nhân kem bên trong xịt ra đầy hấp dẫn.

Tôi vội vàng bào chữa:

_ Dạ không, vì tính em khá cảnh giác thôi, nhưng em tin anh, vì anh đã cứu em hai lần.

Tiếng cười bật lên thích thú:

_ Phì...hì hì... Nhỏ nghĩ anh là lừa đảo hay yêu râu xanh à?

_ Ya, là anh tự thừa nhận. Em không có nói thế! Chúa chứng giám cho em!

Vệt môi hồng như một quả dâu chín nhoẻn lên xinh đẹp, chàng trai ngồi cạnh tôi có nụ cười mị lực như cả cánh đồng hoa hướng dương bắt nắng toả sáng.

_ He he, coi như nhỏ đồng ý cho anh xem là em gái.

Tôi thổi nhè nhẹ vào ly Capuchiano:

_ Dĩ nhiên! Vì em còn thiếu anh hai món nợ.

_ Vẫn còn ôm giấc mộng lấy thân báo đáp hả? - Linh trêu.

_ Xì, anh muốn ăn đòn phải không? - Tôi chanh chua.

Tiếng mưa vẫn rả rít ngoài trời, con đường chợt thưa thớt, vắng tanh người.

Linh ăn xong cái bánh, luôn tỏ ra tự nhiên nhưng điệu bộ vẫn toát nên vẻ thanh nhã, quý tộc như bậc Đế vương.

_ Này, đưa chân ra đây, cô "em thỏ" ngốc à! - Anh cầm lấy bịch bông y tế, nhướn mắt.

Tôi đã bẻ cái bánh nhỏ ra, xơi ngon lành. Vẫn mang một nét ngây thơ, hỏi:

_ Quên mất, sao anh tìm ra bông gòn, băng cá nhân và oxy già hay thế? Mưa lắm ngoài trời thế mà!

_ Bên trong quầy có tủ y tế.

_ À, ra vậy. - Tôi gật gù, rồi nói. - Thôi, đưa đây, em có thể tự xoay sở.

Anh xua xua tôi, cứ tiếp tục:

_ Không sao, nhỏ ăn tiếp đi! Anh giúp em gái!

Tôi cười vui vẻ, mang phần thú vị với người con trai trước mặt mình. Cứ tưởng mẫu người dịu dàng, ga lăng với phái đẹp thế này đã tuyệt chủng hết rồi chứ.

Tuy thấy mình có phần hơi dễ dãi nhưng tôi vẫn khẽ khàng duỗi cái chân trái tím bầm ra cho người đối diện xem xét. Nếu không có Linh đòi giúp thì tự tôi cũng sẽ loay hoay tìm dụng cụ y tế để sát trùng vết thương. Tôi không muốn chân mình bị áp xe và để lại sẹo.

_ Ôi, xem này, nó tấy đỏ hết cả rồi! - Anh ca thán. - Sao nhỏ không cẩn thận thế hả?

Tôi dùng cái muỗng khuấy nhẹ ly coffee khiến hình thù con thỏ trên váng bọt của ly bị biến dạng, móp méo.

_ Vâng, "ông ứng bà hành" mới thế ấy đó chứ! Bình thường em đi đứng cẩn thận lắm mà, con mắt đâu để trên chân mày đâu!

_ Xem như xúi quẩy đi. Dù sao cũng do nhỏ có lòng tốt giúp thằng nhỏ đó. Tính ra do làm việc tốt mà bị thương, đáng mà! - Linh cẩn trọng dùng bông gòn lau đi đám máu khô trên miệng vết da rách. Ngón tay cử động chầm chậm như sợ tôi đau.

Tôi phụ hoạ:

_ Ờ...cứ xem là vậy đi!

Linh lại cười ôn nhu, tay thấm thuốc sát trùng ướt đẫm miếng bông gòn mới, chấm chấm lên chân tôi.

_ Đau đấy nhé, ráng chịu một tí! - Linh nói.

_ Không sao đâu! Em không sợ đau!

Nói vậy, nhưng tôi vẫn khẽ cau mày vì ê ẩm. Đau rát vì cái gối sưng tím đến ê nhức mà không thể co duỗi khớp gối tự nhiên được. Nghĩ rằng lát nữa tôi không thể tự đi về nơi đoàn film làm việc nổi.

Vốn hôm nay tôi làm việc từ 3 giờ sáng ở một căn hộ ở toà chung cư gần đây, quay đến sáng hửng thì hết phân cảnh. Rỗi việc, lại tỉnh ngủ, tôi định đi dạo phố xá một lát rồi mới về. Ai ngờ, tự dưng con mắt bị quáng gà, "trông gà hoá cuốc" nên lơ ngơ đuổi theo rồi lạc lại chỗ này. Đúng là một ngày mang tâm trạng ngớ ngẩng hết sức!

Linh dùng băng gạc trắng băng lại vết thương trên chân tôi, miếng gạc cản trở làm tôi không thể gập chân lại.

Làm xong, anh ngẩng mặt nhìn tôi trìu mến, y như lúc ba tôi cười mãn nguyện khi đã băng bó xong cho một con thú nhỏ.

Mưa rơi mang hạt tròn đầy như châu sa, lấp lánh trên mặt đường đầy nước, tuôn chảy thành dòng xuống những miệng cống.

Ly coffee vơi gần phân nữa, tôi cảm kích nhìn anh.

_ Anh Linh băng khéo quá, y như có nghề vậy!

_ Hì hì, anh từng học qua lớp sơ cứu người bị thương ấy mà! - Anh thu dọn đám bông gòn đã sử dụng về một góc mâm đặt trên bàn, gãi đầu khiêm tốn.

Tôi đặt ly coffee trên tay xuống, nhanh nhảu:



_ Tay anh cũng bị xước này, để em giúp anh!

Linh cản tôi:

_ Thôi này, không cần đâu!

_ Ngồi yên nào! - Tôi vờ gắt.

Rồi tôi giựt lấy chai oxy già anh cầm trên tay, lanh lẹ kéo cánh tay trầy trụa của anh, tiến hành "sơ cứu". Thật ra, băng bó cho thú thì tôi làm nhiều rồi, còn băng cho người thì trừ bản thân ra tôi chưa dám làm với ai. À, ý tôi không phải ví Linh như chuột bạch thí nghiệm nhé!

Linh cười trừ, để yên cho tôi tự do "hành động". Cánh tay anh ấy trắng mịn ngang ngửa da tay của tôi, các khối cơ hài hoà không phô trương nhưng toát nên nét nam tính rõ hằn. Vết thương cạn, trầy sơ bên lớp biểu bì trên cùng, máu tứa rịn nhưng đã khô hẳn, liền thành vết mài đỏ sậm. Dùng bông tẩm thuốc sát trùng xoa nhẹ lên vết thương, Linh không la đau mà thè lưỡi nheo mắt.

_ Rát hông?

_ Sơ sơ. - Anh cười.

Xử lý một vết thương nông khá đơn giản, tôi chỉ việc sát trùng nó và dán băng cá nhân lên là xong.

_ Xong rồi nè! - Tôi phủi tay, thích thú.

_ Đã bảo không cần phiền phức thế mà. - Anh lèm bèm.

Tôi lắc đầu:

_ Không được, đừng chủ quan, anh phải thay băng cá nhân thường xuyên đấy!

_ Biết rồi mà!

Chợt, Chí Linh cho tay vào túi quần, rút điện thoại ra, hình như anh có tin nhắn mới.

Trong khi đó, tôi đã xử xong ly coffee của mình, cái vị ấm nóng của nó làm tôi quyến luyến.

Anh dò trong cái điện thoại cảm ứng trong non một phút rồi phăng phịch nó lên bàn, mặt có chút đanh lại như muộn phiền. Kể từ lúc rút điện thoại ra thì tôi thấy nét mặt Linh u ám hẳn.

_ Anh sao thế? - Tôi đặt ly coffee xuống, quan tâm.

_ Chả sao cả! - Linh nói, mắt chỉ hướng vào màn hình điện thoại vừa tắt đèn.

Tôi nhạy cảm:

_ Hình như anh không được vui!

Linh lặng tăm, ngồi sát tựa lưng vào tường, y như tôi ngồi, anh vơ lấy món trang trí hình quả tim nhồi bông màu chocolate nâu ôm lên ngực, ủ rũ:

_ Không có gì!

_ Sao nè, nói coi em là em gái mà không chia sẻ à?

Anh xoay qua nhìn tôi, mặt vẫn u uẩn, xem như thực sự có điều gì đụng chạm mạnh đến làm tâm trạng anh thay đổi như thế.

Mi mắt chớp nhẹ nhàng, Linh nhìn tôi, cảm giác thân thuộc yêu chiều như cách nhìn của người anh đang nhìn cô em bé bỏng. Anh thở dài, lâu lắm mới cất thành tiếng.

_ Có bao giờ...nhỏ bị bạn thân...phản bội chưa?

_ Có bao giờ...nhỏ bị bạn thân...phản bội chưa?

Câu hỏi của Linh làm tôi cứng họng.

Bạn thân. Tôi có nhiều đó chứ. Bff của tôi có Dolly nè, Vĩ An nè, Khánh Di nữa, tính luôn cả bé cún Hạnh Phúc cũng là tri kỉ của tôi. Và tất nhiên là chưa bao giờ họ đối xử tệ bạc với tôi (trừ tên Di vì tình vong nghĩa kia thôi). Xem ra, tôi không thể nào hiểu được cảm nhận của anh ấy vào lúc này.

Mím môi, tôi cũng ôm một trái tim nhồi bông màu chocolate, quay sang nhìn, bắt gặp phải ánh mắt anh. Thoáng như thấy ánh mắt kia long lanh như giếng khơi tràn nước, nhưng rất nhanh rồi đôi mắt ấy lại trở lại nét đẹp trong trẻo bởi con ngươi linh động, luôn sáng ngời, trong vắt như một thế giới phủ ngập sắc nắng. Anh Linh có đôi mắt không biết buồn.

_ Chưa bao giờ ạ! - Tôi đáp, mang theo sự chân thật tuyệt đối.

Linh gật gật đầu, cười gượng, nhưng tôi vẫn nghe thấy nhịp thở kéo quãng dài một cách đầy ưu phiền bên cạnh mình. Anh vẫn tựa đầu vào vách tường có giấy dán màu vàng đi cùng với những hoa văn nâu đồng tinh tế. Chúng tôi ngồi cách nhau chỉ chừng một gang tay.

Thế giới bên ngoài lớp kính kia vẫn đắm chìm trong một màn mưa bạc dày, như trút hết những hơi nước ngưng tụ quá lâu trên những ụ mây đen tích tụ sau mấy ngày âm u, xối xả ào xuống phố thị. Giống như con người ta kiềm nén một nỗi buồn quá lâu, để nó gặm nhấm xé nát tâm can tới kiệt quệ rồi đến khi quá sức để giấu giếm thì sẽ tuôn ào, khóc sướt mướt, oà vỡ không dứt, mưa cũng thế, như đã phải nén dồn quá lâu mà trào dâng khỏi đám mây đen ngòm, xả như một vòi nước quên khoá tràn trề xuống mặt đất. Cả ngày hôm nay ước chừng phải chết rục trong những cơn mưa "sướt mướt" này rồi.

Rồi sau cái ngưng bặt từ người bên cạnh, lâu rồi anh cũng lại tiếp tục đoạn hội thoại dang dở với tôi.

_ Vậy...nếu như một đứa bạn thân...thân hơn cả anh em ruột thịt...đứa mà mình tin tưởng tuyệt đối lại là đứa bán đứng mình...lúc đó...nhỏ sẽ làm sao? - Chí Linh nói, khó nhọc và ngắt quãng.

Tôi xoa hai lòng bàn tay vào nhau. Mưa lạnh. Chiếc hoodie của anh ủ ấm tôi bằng mùi hương nhẹ nhàng mà khiến người khác mê mệt. Dĩa bánh trên bàn đã vơi đi. Ly Capuchino sạch cạn.

Tôi e dè, nỗ lực lắm mới dám phát ra suy nghĩ của mình:

_ Có lẽ là...em sẽ...chấm dứt mối quan hệ đó. Vì...niềm tin trong em đã đổ vỡ...em không thể cố duy trì thứ tình cảm có mưu tính đó được...

_ Không cho người bạn đó cơ hội quay lại sao? - Anh bỗng chồm lưng dậy, như khẩn khoản kéo tôi vào một sự tự ép buộc lý trí mình phủ nhận hết mọi nghi hoặc, giải quyết giả thuyết đó bằng sự vị tha.

Tôi không dám cãi, nhẹ giọng diễn giải ý mình thật thoả đáng nhất, tránh làm anh kích động.

_ Tất nhiên là em sẽ sẵn sàng tha thứ cho người bạn ấy nếu người đó tỉnh ngộ, hối cải. Còn nếu vẫn không biết ăn năn thì có lẽ rằng em không nên tiếc nuối tình cảm giả tạo này.

Anh nhắm hờ mắt, không hiểu anh đang nghĩ gì.

Tình bạn là một trong những tình cảm đáng quý nhất của con người. Nơi bắt đầu của một tình bạn phải là sự tương đồng về suy nghĩ, sở thích, tính cách. Và sâu hơn là sự thấu hiểu và đồng điệu chân thành của hai tâm hồn không mang tính toán, thiệt hơn. Nếu tình bạn được xây đắp từ lòng mưu mô, toan tính từ trước thì nó chỉ như một dòng chữ viết trên cát, dần lâu cũng bị gió cuốn sạch, phai nhạt, không đáng để tiếc nuối.

_ Bạn của anh...làm anh buồn hả? - Tôi cắn môi, khẽ hỏi, tự dưng cũng không biết bản thân đang e ngại điều gì.

Anh cười hiền, xoa đầu tôi như đứa trẻ.

_ Ha ha, không có gì đâu! Anh chỉ hỏi vậy thôi! Đừng nghĩ ngợi nhiều!

Tôi mở mắt tròn xoe, nói:

_ Vậy chứ sao anh Linh lại buồn buồn?

_ Đâu có! - Chí Linh chối nguầy nguậy. - Anh chỉ buồn miệng hỏi vu vơ thế thôi!

_ Ôi, anh rảnh ghê nhỉ? - Tôi bật cười, vung trái tim màu nâu đang ôm trong người ném vào Linh. Không gian bắt đầu trở lại màu sắc dịu nhẹ như hồi mới bước vào Vô Định.

Miếng gạc trắng trên chân vẫn ngoan ngoãn bao bọc lấy vết thương tím tấy trên gối. Ước chi ở đây có trứng gà nóng để lăn cho đám máu bầm dễ tan thì hay biết mấy. Tay tôi vuốt nhẹ lên mặt miếng gạc, tự nhủ sẽ phải mua thêm thuốc giảm đau, kháng viêm mà uống. Mong là vết trầy trên tay anh Linh sẽ mau chóng bình phục, anh vì giúp tôi mới bị thương như vậy.

Chí Linh nhìn ra ngoài trời, mưa vẫn tuôn rơi làm mặt đường trũng đầy nước, miệng cống no nê không thể hút thêm nước khiến con đường bì bõm, xe qua lại bế tắc vì chết máy.

Tôi cũng nhìn ra cửa kính, dây thường xuân treo mình đu đưa qua lại trên hàng rào, tôi muốn với tay ngắt một chiếc lá nhưng tấm kính chắc chắn đã cản trở. Tinh nghịch hà hơi vào mặt kính, không khí lạnh ngưng tụ thành những vết nước nhỏ bám li ti trên kính thành một mảng ố mờ. Tôi đưa tay vẽ một trái tim bằng mảng hơi nước.

Dấu hiệu một mũi tên xuyên qua trái tim: thần Cupid đã bắn mũi tên tình ái vào trái tim. Không biết sao buồn tay tôi lại vẽ ra hình ảnh đó.

_ Nhỏ đang mong chờ một tình yêu. - Anh nhìn trái tim của tôi vẽ, nói.

Quay lại nhìn với ánh mắt ngạc nhiên, tôi nghiêng đầu:

_ Sao chứ?

_ Như nhỏ đã phải chờ đợi tình yêu của mình quá lâu. Nhỏ mệt mỏi, cố lừa gạt mình. Nhưng trái tim nhỏ vẫn khao khát có được tình yêu đó. Trái tim nhỏ đang khô cạn, nhỏ mong được yêu. - Tiếng nói trầm khàn, anh đưa tay vẽ thêm một trái tim nữa, nụ cười thoáng như không.

Tôi rúc sâu người vào chiếc hoodie, cảm giác như bị người ta nhìn xuyên thấu cả tâm can. Tia mắt nhìn anh mang nỗi hoài nghi, có phần dè dặt:

_ Anh giống một chiêm tinh gia.

Anh bật cười, sáng lạn như mặt trời mới mọc.

_ Ha ha, anh không có quả cầu thuỷ tinh, cũng không có bài Tarot. Sao em không dám nói thẳng là anh giống thầy bói xem voi?

_ Hi hi, vì luật pháp Việt Nam không cho hành nghề bói toán, và em cũng không muốn bị anh ví là voi.

_ Plè, nhưng anh nói đúng chớ bộ.

_ Không đúng!

_ Hay do nhỏ đang dối lòng? - Anh dịu dàng hỏi, giọng hạ xuống thấp trầm.

Tôi gãi đầu, ngượng ngập. Không biết trả lời ra sao.

Tự dưng tôi chợt thấy lòng chùn xuống. Tẻ nhạt như mưa ngoài trời. Cúi mặt. Tôi ngẫm rất lâu câu anh vừa nói. Ừ, do mình đang cố dối lòng.

Một trái tim phải chờ đợi ai đó khiến ta thấy thật mỏi mệt. Nhớ. Hoài niệm. Hy vọng. Rồi lại thất vọng. Như một cánh đồng khô cằn mong mưa tưới mát. Mưa mải mê phiêu du ở chốn nào. Mưa bắt cánh đồng phải chờ. Chờ trong vô vọng.

Tôi phải chờ mong cơn mưa của tôi đến bao giờ? Tôi mãi phải đợi. Và đến bao giờ mưa mới đến? Tôi nhớ Thiên Thần. Tôi phải thành thật với trái tim mình. Tôi không quên được cậu. Hơn năm năm, tôi vẫn không sao quên được hình bóng đó. Tôi biết, tôi không đơn thuần xem cậu ấy là bạn. Đó là một tình cảm sâu sắc hơn thế. Chính vậy mà tôi mới thấy đau. Đau vì nhớ...

Lặng im.

Mưa rả rít.

_ Anh làm nhỏ buồn sao? - Linh khẽ hỏi, tiếng nói ấm xoá đi cơn lạnh lẽo ngoài trời, xoá cả cơn lạnh lẽo mà tim tôi đang trải qua.

Tôi trầm ngâm, cười gượng ghịu.

_ Không có ạ!

_ Không. Anh thấy nhỏ buồn! - Anh khăng khăng với nhận định của mình.

_ Ừ, thì buồn.

Tôi thú nhận. Vẻ buồn bã che sau những sợi tóc hun hun nâu, bóng lên như tơ đồng. Quay mặt sau kính, tôi tự bắt gặp màu mắt xám tro trong suốt của mình. Giờ đây, nó không thanh thoát như suối nguồn mà ố đục, vờn vợn như những ụ mây đang trút nước ngoài trời. Tôi bị xáo động. Anh phá tan đi vẻ dối gạt lương tâm của tôi, tôi quá lừa dối mình. Là kẻ không biết chịu trách nhiệm với trái tim mình. Tôi dồn ép. Chôn kín. Khép đóng. Bá đạo giấu giếm. Ngang tàn trốn chạy. Vì tôi không biết mình đang cố dối gian điều gì.

Mưa thăm thẳm bên ngoài.

Cảnh vật mờ nhoè.

Lớp kính lạnh lẽo mờ đục vì hơi nước bốc lên.

Mùi bánh nướng lại lan toả. Mùi hương ngọt ngào dễ làm cơn cồn cào trong dạ dày trỗi dậy.

Anh gọi thêm hai ly Capuchiano. Trời lạnh lắm. Ta cần một dòng nước đủ ấm nóng ủ ấm nội tạng đang cóng dần.

_ Anh xin nhỏ một điều nhé. Xem như anh dùng tấm vé "trả nợ" của nhỏ, anh muốn nhỏ đáp ứng anh một yêu cầu. Không rắc rối đâu! - Anh Linh nhấp môi màu coffee nâu mịn, làn môi đỏ hồng bóng lên ươn ướt, đồng tử đen láy nhìn thẳng vào tôi.

Tay tôi cầm một cái bánh su, bẻ đôi nó, lớp nhân kem béo ngọt vừa phải trào ra, không vội vàng đưa nó vào miệng. Tôi chỉ đang cố tìm một hành động nào đó khoả lấp đi cơn trống vắng trong lòng của mình. Nói cách khác là tôi đang phá hoại một "em" bánh su dễ thương nhưng chả mang chút hứng thú nào để thưởng thức "em" ấy.

_ Yêu cầu gì ạ?

Linh day môi, chần chừ xíu, cười tươi tắn:

_ Đọc sách cho anh nghe nhé!

Rồi anh gấp quyển "Đắc nhân tâm" lại, cất ngay ngắn trên kệ.

Tôi ngạc nhiên, ngẩng mặt:

_ Anh không đọc quyển ấy nữa à?

_ Anh đọc đi, đọc lại ba lần rồi! Anh muốn đọc sách khác cơ! Nhỏ hãy tự do chọn sách mà nhỏ thích nhất, và đọc cho anh nghe. Xin nhỏ hãy đọc cho anh nghe, dù anh đã ngủ. Vì anh chưa tìm được giấc ngủ nào ngon trong hai năm qua. Nhỏ có giọng nói hay lắm. Tiếng nói dễ truyền cho người ta sự yên bình khó tả. Cho anh một giấc ngủ thật an toàn, nhé! - Anh nói, mang nét van xin. Đôi mắt đó quá hy vọng. Sao tôi nỡ từ chối được?

Tôi đặt cái bánh su lại trên dĩa, mắt tròn, nhếch đuôi mắt, cười vì sự kì quặc này.

_ Nào, có gì đâu sao mà em thấy anh cứ như đang van xin ân huệ gì to tát lắm vậy? Em có từ chối gì đâu. Mà em đọc, anh ngủ mất rồi em cần đọc thành tiếng không?

_ Anh tỉnh ngủ lắm nhé, nhỏ ngừng đọc là anh biết ngay.

_ Ôi chết, khàn giọng mất thôi! - Tôi khổ tâm, mếu máo.

_ Hì hì, anh đùa thôi. Khi anh ngủ rồi thì nhỏ vẫn ngồi cạnh anh là được. Anh muốn khi mở mắt ra vẫn còn được thấy nhỏ. Đừng bỏ đi! Vì chưa ai làm được điều đó. Người ta ru anh ngủ say trong những cơn mơ ngọt ngào để rồi lại lạnh lùng bỏ anh lại nơi đó, chưa ai chờ anh ngủ tròn một giấc. Và anh không dám ngủ. Anh sợ người cạnh mình sẽ bỏ đi mất. Anh sợ cô đơn. Đáng sợ lắm!

Tôi lắc đầu, hứng thú lắm về tính cách của chàng trai bên cạnh. Anh ấm áp như nắng. Nhưng nắng lại thích có mây xanh che chở mình. Anh không lạnh lùng. Trầm tĩnh một cách rất lạ. Không dễ tìm một thanh niên cùng tuổi mang nét chững chạc như anh. Đôi khi anh hóm hỉnh. Đôi lúc lại sâu sắc. Chàng trai không khó hiểu như một ẩn số những cũng không phải dễ để chạm tới được nội tâm. Anh kì lạ như cơn nắng mùa thu. Ấm. Trong trẻo. Nhưng thoáng vụt. Thoáng hiện. Mỏng mềm chạm sắc vàng trên những vệ cỏ ngập gió hanh. Lung linh chiếu sáng nhưng không loá mắt, loè loẹt. Một tia nắng thanh tân, dịu dàng.

_ Rồi, em sẽ đọc! Anh đừng dùng con mắt mang mấy chữ "please, please!" đó nữa nè. Em đọc mà! Mưa lắm thế này, cho anh ngủ tới chiều luôn! - Tôi cười ôn nhu, nháy mắt.

Đảo quanh kệ sách trước mặt, tôi tìm một quyển sách, tôi cũng là đứa mọt sách mà, xem chừng tôi đã đọc xong hết mấy quyển tiểu thuyết ở đây. Nhìn lại, trên kệ cao, bìa sách màu xanh dương tươi mát, tôi cười, tìm được sách rồi.

Tôi lôi quyển sách khỏi kệ, hí hửng đem về chỗ ngồi. Linh ôm trái tim nhồi bông, tựa lưng vào tường _ tư thế không hề thay đổi. Anh đặt một cái gối tựa vuông vức, lại mang màu nâu như ly Capuchino của tôi, ý để tôi tựa lưng vào.

Tôi ngồi. Lưng tựa gối. Vuốt lên bìa sách, quyển sách này đang bán rất chạy.

_ Em đọc "Mùa hè thiên đường" của Jenny Han, anh nghe nhé! - Tôi nhìn anh, như dò ý kiến.

Anh không nói, mái tóc bạch gật gật, ánh mắt sáng như một em bé được mẹ cho kẹo.

Mưa đổ rào rào bên ngoài.

Vô định kiêu hãnh chất chứa một thế giới yên ấm khác lạ. Phân chia rõ ràng với không gian ngoài kia. Những vị khách im lặng. Đôi lúc có tiếng trao đổi nhè nhẹ. Ngoài ra, chỉ có nhân viên là người đảo quanh. Tất cả còn lại đều chây lười, thu mình với quyển sách trong tay.

Tôi hắng giọng, chỉnh lại áo hoodie, áo của anh hơi rộng so với tôi. Chí Linh chống cằm, vẻ chờ đợi. Tôi thích nhìn vẻ háo hức của anh, trông cứ như một nhóc con đáng yêu.

Tiếng nói khẽ vang lên, tôi cố duy trì âm thanh đủ nghe, không phô trương, không muốn gây ồn ào. Tôi đọc khe khẽ, bằng chất giọng thật truyền cảm:

Mây trời u ám _ dấu hiệu của những điềm báo đen tối cho tương lai.

Có lẽ, những điều tưởng chừng u ám lại mở ra một cánh cửa hi vọng ngập tràn.

Và...

Luôn luôn có những điều bất ngờ không thể ngờ đến từ những người kì quặc.

Điều đó bắt đầu từ...

Cắn rứt lương tâm?

Không phải!

Kẻ hai mặt?

Càng không!

Hay lại là một hành động có ý đồ?

Vớ vẩn!

Tại sao lại cư xử thế nhỉ?

Những đan xen của dòng suy nghĩ phức tạp khiến Chí Linh mãi trầm mặc trong căn phòng tối đen, tịch mịch.

Những điều xảy ra vào buổi chiều hôm nay khiến cậu phải vác theo vô vàng suy đoán. Vì sao? Tại sao Jonny lại xử sự thế này? Liệu có đáng tin không?

Bầu trời đen đúa. Không mang một ánh sao nào soi rọi. Và mây đen cứ phủ đi bầu trời như cũng bao bọc lấy tâm trí của cậu trong sự tối đen rối rắm.

Tin. Thứ mà cậu buộc không thể lưu giữ nó trong thâm tâm của mình. Không được tin bất cứ ai, cái điều mà qua biết bao năm tích luỹ được trong những mối quan hệ đã khiến cậu hoài nghi với tất cả. Tin tưởng là con dao hai lưỡi. Có niềm tin, ta thấy vững lòng, an tâm khôn xiết. Nghi ngờ, ta bối rối, lo âu, dễ mang theo nhiều muộn phiền. Cậu đa nghi. Vốn thế, vì nếu quá cả tin thì sẽ rất tai hại. Trên đời này không chỉ toàn người tốt. Nếu tin, tức là ta đang bán đi trọn vẹn cái hi vọng được ấp ủ trong lòng. Và sẽ đau thế nào khi hi vọng tan vỡ?

Những ngón tay dài, gầy gộc của chàng trai nâng niu lấy một vật nhỏ bằng ngón trỏ, hình thập tự màu trắng thanh nhã _ là Angel _ con quỷ mang bao đau thương, nước mắt cho bao người. Điều quái lạ nào đó đã khiến Angel rơi vào tay cậu. Vì quá dễ dàng, nên mới khiến cậu lo.

Liệu điều này có bắt nguồn từ một dã tâm nào khác?

Nguyễn Chí Linh tựa lưng trên sô pha dài, đan tay vào nhau. Từ những mạch liên kết của trí nhớ lắp ráp với nhau như một bức màn phát lại hình ảnh của toàn sự việc diễn ra lúc chiều, điều luôn làm Linh thấy khó hiểu.

_ Tại sao cậu lại làm vậy?

Nói như tự hỏi thâm tâm mình, Linh bị giày xéo trong vô vàng điều bí ẩn từ chàng trai mang tên Jonny _ kẻ chưa thể xác định là địch hay đồng minh.

Miền ký ức tua lại, thật chậm. Linh muốn phân tích thật kĩ từng hành động của Jonny. Hình như, Jonny luôn biết cách giữ một nhịp độ vô hình trong cuộc rượt bắt truy tìm sự thật từ quá khứ. Cậu ấy chất chứa quá đỗi nhiều điều bí mật, thứ mà không ai có thể khai thác được từ cậu. Nghịch lý thay, buổi chiều, Jonny lại quá thật tâm. Vẻ thật tâm đó không dễ dàng gì giả tạo nên được.

Linh bóp trán. Đắn đo, suy nghĩ. Jonny đang suy tính điều gì?

Cỗ máy thời gian bắt đầu tua lại...

***

Chiều hôm đó _ 3.00 pm.

Nghĩa trang X.

Chiều của một ngày sau cơn mưa mang theo bầu không khí dịu mát, rửa trôi đi lớp bụi bao bọc thành thị và tẩm xuống nền đất nâu ướt mềm thành những mảng tơi xốp.

Nghĩa trang heo hút. Những ngôi mộ không quy hoạch xây ngang dọc tán loạn, nhiều màu sắc

như một nét chấm phá cố che đi sự điêu tàn che giấu trong cả một không gian linh thiêng của người đã khuất.

Nguyễn Chí Linh bước men theo con đường nhỏ, tránh đôi chỗ có những ngôi mộ chen chúc nhau mọc vô khoa học. Một người có ý thức về thời gian sẽ luôn là người đúng hẹn. Cậu có một cuộc hẹn với "ai đó" tại nơi hoang vắng này. Ngẫm lại, điều này quả là kì cục. Tại sao phải gặp mặt tại nghĩa trang?

Những bước chân vang lên lạo xạo, đế giày vương mùi cỏ và đất nâu bám vào, trở thành những vết ố trên mảng da giày có gam màu tươi sáng.

Mưa quấy nhiễu sự thanh tịnh của nơi đây, bao bọc cả bãi tha ma bằng vệt sương mỏng, phảng phất mùi nước mưa có chút thành phần axit, trở thành một mùi ngai ngái, hắt vào mũi những người đang hiện diện.

Chiếc áo chemise đen đơn giản, mái tóc vàng, làn da trắng và đôi mắt xanh ngọc như nước biển _ dấu hiệu để nhìn nhận ra đối tượng mà Linh muốn tiếp cận, là chàng trai đã đứng rất lâu trước một ngôi mộ. Trên tay mang theo một bó cúc trắng, chàng trai mặc chemise đen không biết đã đứng trước ngôi mộ này bao lâu, chỉ thấy cả tóc và áo của cậu đều bị xẹp xuống, âm ẩm. Chắc rằng, đám mưa nhẹ hạt cuối cùng trước khi hạ màn một ngày ẩm ương là thứ đã gặp gỡ cậu trong một quãng thời gian dài, dấu vết của nó vẫn cố in ấn trên người chàng trai đó. Ướt đẫm.

Linh tính báo cho chàng trai biết có người ở phía sau mình. Không vội vàng để quay lại, vẻ bình thản báo hiệu rằng người phía sau không phải là một thành phần nguy hiểm.

_ Hẹn nhau tại nghĩa trang, cậu lúc nào cũng quái đản. - Nguyễn Chí Linh đứng từ phía sau mái tóc ánh vàng kia, câu nói như thay thế một câu chào hỏi.

Người trai trẻ đứng trước mộ tĩnh lặng như trụ đá, đôi mắt nhắm lại, như một cách ngủ đứng, bó cúc trắng vẫn nằm trong tay.

Tiếng nói của Chí Linh đã phá đi sự yên ắng mang phần đáng sợ đó bay lảng đi. Đưa tâm hồn chàng trai kia về với thực tại. Môi cong nhẹ, không mang vẻ quỷ quyệt bình thường vẫn cố tỏ, nụ cười hôm nay nhẹ trong như nước mưa còn đọng trên những tán lá xanh, tí tách nhiễu loang trên đất.Đôi mắt ai đó đã mở ra, đồng tử thanh khiết màu nước biển trong lành, đôi mắt cũng trong sạch như được cơn mưa gội rửa đi. Tất cả mang theo một sự thản nhiên tuyệt đối.

_ Cậu đã đến. Dragon, kẻ luôn bắt người ta đợi, hôm nay lại đến rất đúng giờ. Thực ra, không phải cậu không có ý thức về thời gian mà chỉ cố tình muốn người khác chờ đợi mình.

_ Cậu đang giễu cợt tôi? - Linh nói, trong đáy mắt tròn đầy mang theo sự đề phòng cao độ.

Giọng nói đang xoay lưng về phía cậu tư lự, như một cách ve vờn con mồi. Cậu biết, vị trí của cậu hiện giờ là người làm chủ cuộc đối thoại, và một kẻ biết điều sẽ biết cách nhún nhường, dù cậu có đề ra bao nhiêu yêu sách thì họ cũng ngậm tăm, miễn cưỡng làm theo.

_ Hình như cậu muốn hỏi tôi gì đó, điều mà cậu chắc là tôi sẽ biết rõ. Tôi cho cậu 15 phút để trình bày.

_ Jonny, hôm nay cậu thật kì lạ. Tôi phải hỏi sao đây? Và chúng ta đang làm gì ở đây? - Linh nhíu mày, bước ngang đến khi thấy rõ gương mặt của Di _ người đã cho cậu cuộc hẹn.

_ Chưa tìm được câu mở bài sao? - Khánh Di quay sang nhìn cậu, cười nhạt. - Vậy tôi khai đề trước.

Trầm ngâm, bó hoa cúc cuối cùng đã được đặt xuống một kèm theo cái cúi đầu chào người quá cố. Hành động của Di khiến Linh khó hiểu.

Hạ Khánh Di đứng thẳng người dậy, mím nhẹ sắc môi hồng. Trầm lặng. Hồi sau mới hỏi:

_ Cậu biết đây là ai không?

Linh đưa mắt nhìn bia mộ, mang theo sự thản hoặc như thường, đúng hơn là mang chút khó chịu khi nhắc đến.

_ Biết.

Di mỉm môi, nụ cười nhẹ như sương khói. Trầm giọng:

_ Nguyễn Ngọc Linh Lan, cái tên mang loài hoa xinh đẹp. Chắc cậu biết rõ về người phụ nữ này. - Ánh mắt Hạ Khánh Di vừa hướng về tấm bia mộ trước mặt.

Linh nhìn ngôi mộ tàn úa, tuy đã dọn sạch cỏ nhưng vẫn mang theo nét u ám, như là nỗi u uất của một người chết không cam tâm. Hình ảnh trên tấm bia là người phụ nữ xinh đẹp đang mỉm cười nhưng ánh mắt lại đổ dồn về hai chàng trai, như mang theo thù hận bị chết oan xuống nấm mồ lạnh.

_ Là mẹ của Hoàng Thi, người vợ ngoài hôn thú của cha tôi. - Linh đáp, mang theo sự lạnh lùng, khó chịu.

Di cười nhạt, như hài lòng với đáp án của chàng trai đứng cạnh mình. Cậu muốn nghe rõ ràng mối quan hệ của Linh và người đã mất này.

Đột nhiên, ánh mắt xanh kia chợt lắng xuống, nụ cười nhạt nhẽo hoá thành chua chát. Dường như, đối mặt với người đã khuất này thì cậu chỉ là một kẻ tội đồ.

_ Tôi là con của kẻ sát nhân. - Di nói, bằng ánh mắt biểu cảm nhất, một cách thẳng thừng đối mặt sự thật.

_ Tôi nghĩ cậu nên thừa nhận điều này sớm hơn rồi chứ! - Linh nhếch môi cười châm biếm.

_ Cha tôi là người đã gián tiếp hại chết người phụ nữ này.

Chí Linh nhíu mày, cơ mặt đanh lại, biểu hiện của nỗi bất ngờ đang trào dâng.

_ Sao chứ?

Hạ Khánh Di thở dài, gương mặt u buồn, tiếng nói nhạt phếch:

_ Cậu biết gì về cái chết của bà Linh Lan?

_ Chết do ngộ độc. Hình như là ngộ độc cá nóc. Bà ta sống ở làng chài mà. Tôi nghe nói là vậy.

_ Không đâu. - Di lắc đầu. - Bà ấy chết do bị đầu độc bằng Kali Cyanua (1). - Di nói tiếp, bằng chất giọng trầm lắng nhất.

Ánh mắt thản thốt kia chòng chọc dán vào Di, như muốn ăn tươi nuốt sống cậu.

_ Cái gì? - Linh nói như muốn hét lên, sắc mặt xám đen hướng về Di. - Tại sao cậu biết bà ta bị hạ sát bởi Kali Cyanua?

Khánh Di lại thở dài, mệt nhoài, đôi mắt mệt mỏi hay sợ hãi mà nhắm nghiền. Lặng thinh. Đau khổ lắm cậu mới dám phát ra câu nói thừa nhận.

_ Vì cha tôi, tức giáo sư Hạ Vĩnh Tường, hay còn gọi là Vitor Simpson. Cái người cha đáng kính của tôi đấy. Chính là người điều chế Kali Cyanua để sát hại bà Linh Lan.

Mặt Linh dần trở nên trắng bệch, con ngươi đứng yên như chết. Cả đầu óc cậu như vừa bị một tảng đá khổng lồ đập xuống. Điều cậu nghe đúng là không thể tin được!

Dồn nét hơi thở ứ đọng tại phế quản, lồng ngực căng tức, Linh hồi hộp muốn nghe lắm câu trả lời của Hạ Khánh Di.

_ Tại sao cậu lại biết?

Khánh Di cho tay vào túi quần, mắt lại hướng về ngôi mộ, những cơ mặt héo úa vì phải thành thật thừa nhận những việc làm của quá khứ.

_ Vì tôi là người chứng kiến hết thảy sự việc. Và là người tiếp xúc cuối cùng đối với thi thể này.

Linh cau mày, không hỏi gì, cậu chờ Di nói tiếp.

_ Bảy năm trước, trong một đêm mưa bão, có một người đàn ông lạ mặt đã ghé lại nhà chúng tôi. Lúc đó rất khuya. Và tôi đã vô tình nghe thấy đoạn đối thoại giữa ông ấy và cha tôi về việc muốn "đưa tiễn" một ai đó bằng "mùi hạnh nhân vô hình". Lúc đó, tôi hoàn toàn không thể hiểu nổi những câu nói mập mờ ý nghĩa đó. Nhưng tôi tin là đã có điều gì đó bất ổn xảy ra, và tôi đã nghi ngờ, rồi lén lút theo dõi. Những đêm sau, cha tôi ở suốt trong phòng thí nghiệm, ông ấy lao vào nghiên cứu gì đó. Và theo thói quen, những công thức điều chế hoá học hay chế phẩm nào đó luôn được ông ghi chép cẩn thận vào sổ tay, cất giấu kĩ càng. Tôi biết ông giấu quyển sổ đó ở đâu, ở dưới giường ngủ của ông. Nhân lúc cha tôi ra ngoài, tôi đã lén xem lại công thức điều chế, và cố gắng học thuộc nó. - Cậu kể, trôi chảy như nhớ rất sâu đậm. - Tôi biết điều đó rất nguy hiểm với tôi. Tôi không thể biết được những phương trình phản ứng đó là gì. Và nếu bị cha tôi phát hiện, tức là tôi sẽ... Khó lòng mà nói... Thời gian sau, tôi biết đó là những phương trình để điều chế ra Kali Cyanua.

Linh nghiêng đầu, đa nghi. Nửa ngờ, nửa tin. Đối với điều Di nói, có vẻ hơi hoang đường.

_ Vì sao cậu khẳng định đó là chất kịch độc KCN? Cậu không chuyên về hoá như cha cậu, và trình độ của một thằng nhóc 8 tuổi, dù là thiên tài cũng không thể khẳng định đó là Kali Cyanua. Và sẽ công có chút căn cứ nào để chứng minh rằng bà Nguyễn Ngọc Linh Lan đã bị hạ sát bằng chất độc đó. - Linh sắc bén như cố bóc mẻ ra những sai sót có phần nguỵ tạo trong câu nói của Khánh Di.

Di gật đầu đồng tình, tiếp lời:

_ Có lẽ cậu không tin tôi. Nhưng cậu nên tin chị gái của cậu, chị Candy. Chính chị ấy đã khẳng định với tôi điều này.

Linh bất ngờ, vẻ mặt hốt hoảng mà trợn to mắt.

_ SAO CHỨ???

_ Từ từ, tôi sẽ nói tiếp mà. - Di cười thích thú, như chính sự cố tình dài dòng của cậu là tác nhân khiến Chí Linh phát điên vì muốn nghe rõ ràng.

_ Tại sao? - Linh kích động, nắm chặt vai Di, lắc mạnh. - Tại sao có chị tôi dính vào việc này?

Di nhếch môi, tự mãn.

_ Sao lúc nào tôi cũng dễ dàng chọc cậu tức điên lên thế nhỉ?

Gương mặt người đối diện đỏ gay lên. Candy chính là điểm yếu nhất của Linh, người chị và cái chết không rõ ràng khiến cậu luôn bức bối khi nhắc đến. Cầu mong sao cái chết của chị không bắt nguồn từ việc chị điều tra cái chết của bà Linh Lan.

_ Khôn hồn thì nói tiếp đi! Đừng đứng câm ra đó! - Linh trừng mắt, vẻ điềm đạm mất dạng, vì Jonny quá thông minh, cậu ta biết cách chọc vào yếu điểm của cậu. Cái chết của chị Candy, một cô gái chưa qua tuổi 16 đã khiến Linh trăn trở thực sự. Động cơ gì khiến chị gái cậu bị sát hại? Đó là câu hỏi mà Linh luôn mong muốn tìm được đáp án.

Không gian cô quạnh bị hai tiếng nói xáo động, những âm thanh vang vọng va đập vào nhau trong không khí hệt như tiếng tru hú.

Di bật cười, không biết sao miễn là làm Chí Linh mất bình tĩnh là cậu lại thấy hả dạ. Có lẽ, bình thường Linh quá trầm tĩnh và sắc bén, khí chất đó dễ áp đảo được người đối diện. Điều mà Di khó lòng để bắt chước theo được. Chỉ cần Linh bị bấn loạn thì cơ may cậu mới là người lèo lái được vấn đề muốn đề cập.

_ Hình như cậu rất ghét lối nói chuyện dong dài của tôi. - Di tư lự. - Nhưng tôi thích thế.

_ Nói đi. - Linh buông tay khỏi vai của Di, thái độ hấp tấp dần bình tĩnh lại. Cậu biết mình đang quá nông nổi.

_ Nói gì?

Linh hít hơi sâu.

_ Nói cái điều dong dài vẫn đang nói.

Di lắc đầu, tinh ranh:

_ Mất hứng để kể tiếp rồi. - Cậu nghiêng đầu. - Trở lại vấn đề thôi nào, soạn xong mở bài chưa? Cậu còn 13 phút 26 giây.

Chí Linh cười khinh, như không còn biết ứng phó với kẻ quái đản kia thế nào.

_ Tôi muốn nghe cậu kể tiếp.

_ Không cần sự thật kia sao? - Di hỏi, bình thản. - Nếu nãy giờ tôi nói dối, cậu tin không?

Gương mặt của chàng trai tóc bạch trắng bệch ra. Quay cuồng. Vậy là đã đủ cơ sở để khẳng định suy đoán của cậu. Hạ Khánh Di là một nhân chứng biết rõ nhất cái chết của chị gái cậu.

_ Không. Tôi tin cậu! - Linh khẽ nhắm mắt, cố gắng bình tâm lại.

Chần chừ, và cậu nói tiếp:

_ Vì cách đây bảy năm, tôi đã từng nghe được chị bàn bạc với "ai đó" về việc tiến hành khai quật xác chết của một để chứng thực người đó bị đầu độc bởi Cyanua, nghi ngờ là loại độc KCN. Tôi cứ nghĩ chị chỉ đang làm việc. Và tôi nhớ rõ, vì đó là lần chị gặp tôi lần cuối cùng.

Di nhìn cậu, cái nhìn sâu sắc nhất. Đôi mắt đau đáu. Chất giọng nhẹ tênh:

_ "Ai đó" mà cậu nói, có phải là ...... Alex? - Di cười. - Vì lúc đó, Alex là pháp y duy nhất đồng ý giúp chúng tôi khai quật thi thể một cách bí mật. Và...mối quan hệ giữa anh ấy và chị Candy...đâu đơn thuần là bạn bè... !!!

Từng phân tử không khí đứt gãy vụn vỡ xé toạt bởi luồng đạn bay. Nòng súng vương khói nồng nặc.

Ánh mắt lạnh lẽo xuyên tạc khoảng không.

Có vóc người ngã quỵ trên đất, máu loang chảy trên áo. Đôi mắt mở trân.

_ Cẩn thận. Xung quanh cậu toàn là nguy hiểm.

Tiếng Linh điềm đạm vang, khiến bước chân người ra đi cứng đờ.

Màn nhĩ mỏng manh rát buốt vì âm thanh tàn bạo khoan tận óc. Ù ù. Mặt Di trắng hơn màu của khổ giấy A4.

_ Cảm ơn, tôi sẽ nhớ. - Không quay đầu nhìn lại, Di lạnh lùng đạp qua xác chết đang ngán trước chân mình, bước chân tiếp tục. Sau cơ mặt vẫn cố bình thản là những tế bào thần kinh đang nhảy loạn xạ.

Linh máng khẩu súng lục vào thắt lưng, những ngón tay thấp thoáng tia run rẫy, bảo vệ người, không có gì sai. Đừng sợ!

Chiếc bóng tà tà rũ theo màn trời đang buông thõng. Hạ Khánh Di mất hút theo những ngôi mộ ngang dọc. Đâu đó có tiếng chim đập cánh, có lẽ như từng kinh hồn với tiếng súng nổ vừa phát ra không lâu. Sau Di chắc rằng sẽ có cả những tai mắt và vệ sĩ. Tên sát thủ có ý định trừ khử cậu đã không kịp hoàn thành nhiệm vụ. Biết rằng chuỗi ngày sau này của Khánh Di quả thật không dễ sống.

Ánh mắt đen trong lặng, đã thôi dõi theo bóng người thiếu niên tóc vàng. Trong tay cậu, Angel bị thấm ướt bởi mồ hôi và những lần bị bóp ngạt suýt biến dạng.

_ Giải quyết cái xác đó đi.

Màu bata xanh nhạt đảo chân bước đi, chỉ có những tốp người áo đen phía sau lặng lẽ nghe được câu nói này.

Cái xác được thu dọn sạch sẽ. Không hề mang chút dấu vết. Có khi nào nó đã phũ phàng bị quăng vào một lỗ huyệt được đào sẵn và mãi mãi làm hồn ma canh gác cho nghĩa trang này không?

***

Lạnh lẽo như một nhà kho đông lạnh. Tiết trời sau cơn mưa bỗng hong hanh oi. Vậy mà cảm giác của Linh vẫn thấy lạnh ngắt như bị đông cứng cơ thể trong một chiếc hộc ở nhà xác.

Trong bàn tay vẫn nắm chặt Angel. Bàn tay này đã bị nhúng tẩy trong nước và xà phòng không biết bao nhiêu lần để rửa trôi bớt sự kinh tởm khi giơ tay cướp đoạt đi mạng sống của người ta. Vậy mà Chí Linh vẫn ám ảnh nó nhũng ngập máu, tanh tưởi, khiến mỗi lần nghĩ đến cậu lại muốn nôn thốc tháo. Những lớp biểu bì trên da tai nhăn nheo bởi nhúng ngập trong nước nhiều lần, vì cậu muốn tẩy rửa thật sạch đôi bàn tay của mình.

Lẻ loi trong căn phòng ngập màu bóng tối, cả cơ thể dựa sát trên ghế sô pha, mái tóc bạch lòa xòa phủ che bít mắt. Không khí đen đặc. Ngan ngát hương nước hoa xịt phòng. Chiếc án hoodie vàng bắt chút ánh sáng nhỏ mọn từ phía ngoài bao bọc lấy vóc dáng khẳng gầy.

Đau thương như một vết dằm mưng mủ trong tim. Ê ẩm. Xót tấy. Khiến tim nghẹt thở. Làm sao cho trò chơi này mau chóng kết thúc? Càng dong dài, tức là còn mang theo nhiều người vô tội sa vào chỗ chết. Nếu cứ lề mề theo cách này, một khi sự thật bị phanh phui tức là không đủ thời gian để thu dọn những dấu vết ngổn ngang cho cuộc chiến âm ỉ này. Và...có khi nào, cậu không đợi được tới ngày vết úa tàn của quá khứ được rải đều trong nhận thức của mọi người không?

Sâu xa trong bóng đêm. Có nhịp chân bước đều đặn. Có vẻ rằng chủ-nhân-của-căn-phòng đã trở về.

Chút ánh sáng trắng hắt vọt vào phòng, viền thành những tia sáng xoá bớt mùi vị lạnh lẽo của người ngồi bên trong. Hình như là Linh đã biết, và tất nhiên cậu không-phải-là-chủ-nhân-của-căn-phòng-này. Đúng là một sự đột nhập bất bình thường.

_ Em đợi anh hơn 2 tiếng đồng hồ rồi đó.

Có lẽ tim người vừa bước vào đã chết đứng trong vài tích tắc. Đáp theo sau là tiếng thở phào nhẹ nhõm.

_ Giật cả mình!

Bóng người trên sô pha im lặng. Chiếc bóng ngoài cửa ập vào, bước chân đến gần người đang ngồi xếp bằng trên ghế.

_ Tự ý đột nhập vào phòng người khác. Anh đủ chứng cứ để kiện em rồi!

Alex ngã dài trên ghế, nhìn sang quả đầu trắng kiểu cách.

Người thiếu niên bên cạnh hôm nay bỗng trầm mặc một cách kì lạ. Theo anh vẫn biết, Linh là một cậu trai ưa huyên náo, thường lanh chanh, chuyên gia tạo nên những rắc rối. Thế mà lại có những lúc thấy cậu tĩnh lặng, suy tư như thế này.

_ Em sao thế? - Anh huơ huơ tay trước mặt cậu. - Ăn trúng gì mà tự kỉ thế?

Chiếc hoodie vàng lắc đầu. Trong phòng vẫn tối om. Làm như chủ của nó tiết kiệm điện lắm vậy. Alex đôi khi cũng dở dở ương ương thật. Màu đen tối dễ dàng nguỵ trang cho những cảm xúc biểu lộ trên mặt trở nên mờ ảo.

_ Sao lại đến đây? - Anh hỏi.

May thay, "khúc gỗ" tóc bạch kế bên cũng chịu trả lời. Thái độ của Nguyễn Chí Linh bình lặng hơn cả những gì anh có thể tưởng tượng. Suýt nữa, anh sẽ nhầm cậu nhóc này là chú nhím xù xì anh vẫn kè kè bên cạnh mất thôi.

_ Em muốn nghe anh xác minh vài chuyện.

Alex đi đến chiếc tủ lạnh mini ở góc phòng, lấy ra hai lon bia ướp lạnh. Anh nhàn hạ trở về bên chiếc ghế. Chả buồn bật đèn lên. Nơi anh đang ở hiện tại cũng ở tầng 5 của New World Hotel, nhưng là phòng đối diện của nhím.

_ Con rồng nhỏ, hôm nay em sao thế?

_ Chả sao cả. Như anh nói, tự kỉ thôi.

Anh đưa cho Linh một lon bia. Phép lịch sự để Linh qua loa nhận lấy lon nước mát lạnh về tay. Nhưng vẫn ù lì chẳng muốn uống.

_ Em muốn xác minh gì?

Cảm giác lành lạnh trong lòng bàn tay. Lon bia ngưng tụ hơi lạnh đọng nước lốm đốm. Thấm ướt tay thiếu niên.

_ Còn giữ nó sao? - Linh bỗng giơ ngay trước mặt một tấm hình. Màu ánh đèn ngủ ở đầu giường chiếu chút ánh sáng tới, đủ cho người ta nhìn thấy rõ những hình ảnh trong hình, mặc dù nó không sắc nét, rõ ràng cho lắm.

Anh nheo mắt, nhìn trân trân vào tấm hình trên tay Linh, rồi nhanh chóng giật nó về tay mình.

_ Đừng lục lọi đồ của anh!

_ Nhưng là hình chị của em mà!

Sắc mặt của anh chàng Tây Dương có phần buồn bã, tay anh vuốt lấy cái góc hình bị cuốn góc, trân trọng.

_ Anh chỉ còn duy nhất tấm hình này. Đừng lấy mất của anh!

_ Alex, thực sự anh rất yêu chị Candy?

_ Phải. - Anh gật đầu, chất giọng hạ xuống. - Giá như cô ấy đừng...

Chí Linh nhạy cảm, nheo mắt nhìn anh, vuốt những sợi tóc trở lên mái đầu, chúng cứ hay bướng bỉnh loà xoà trên trán cậu thật khó chịu.

Cậu rõ biết được tình cảm của Alex dành cho chị cậu là không hề bình thường. Họ là thanh mai trúc mã lớn lên cùng nhau, cùng đeo đuổi một công việc mang phần khó thở: pháp y. Cả hai được mệnh danh là thế hệ pháp y tài năng mới của Q, chuẩn bị đảm nhận những vai trò chủ chốt sau này. Thế mà, vào bảy năm trước, chị gái cậu - một pháp y tài năng đã qua đời ở cái tuổi đẹp như sớm mai: 15 tuổi. Chỉ mới bằng cậu hiện tại.

_ Yêu? Sao anh lại không bảo vệ được chị ấy?

Câu hỏi này đã khiến tâm trí anh đông đặc. Anh phải trả lời sao? Do anh vô tình hay chính cô gái ấy đã vùng chạy khỏi bàn tay bảo vệ của anh? Cô để lại cho anh một vết xước trong tim. Không bao giờ liền mài. Nó cứ hay ám ảnh lấy anh. Tim anh chảy máu. Không bao giờ ngừng được. Cô nhẫn tâm rạch vào tim anh một vết cắt dài, rồi lạnh lùng bỏ mặc anh trong dằn vặt và đau khổ thế này.

Tiếng khui nắp lon bia. Anh hớp một ngụm. Sản phẩm tạo ra từ lúa mạch này mang cho tâm hồn anh chút ngà ngà, cho khoảng trời riêng trong lòng anh chao đảo. Anh hận không thể phá tan khoảng trời tươi đẹp ấy để xoá bỏ được dáng hình của người con gái kia trong lòng anh.

_ Ừ, tại anh vô dụng. Được rồi chứ? - Anh cười, che đi vẻ khổ đau của mình.

Linh vẫn không buông tha, hành động vô tình này lại cứa vào lòng anh những vết cào mới chồng chéo lên những vết thương cũ chưa lành.

_ Vì sao chị em chết?

_ Tai nạn giao thông.

_ Không phải! - Linh cau mày. - Em hỏi động cơ gì để chị phải mất mạng như vậy?

_ Em biết mà! Candy vì bảo vệ nhóc Thi, em trai của em.

Lớp da trên trán nhăn lại thành những vết hằn, tuổi trẻ vẫn chưa khắc sâu đậm lên những nếp gấp đó, khiến đó chỉ như một đường xiêu vẹo cạn khô trên lớp da, bắc ngang qua vầng trán ưu tú. Linh mất kiên nhẫn:

_ Không! Đừng chối quanh nữa! Vì sao chị em lại bị thủ tiêu, chắc anh biết rõ mà! Em chỉ muốn nghe chính miệng anh kể rõ ràng mọi thứ. - Cậu thành thật. - Hãy kể cho em. Như em đang xin anh một yêu cầu duy nhất. Giúp em!

Yêu là một đau khổ. Thế mà con người lại thích lao vào cơn lốc này. Tình yêu như thuốc phiện, đem cho người ta hương vị ngọt ngào, nhưng khi nó biến mất lại khiến ta hoá điên dại, vật vã, đau đớn. Sao mà Chí Linh muốn thấy anh đau ra mặt thế này? Anh chỉ muốn gặm nhấm nó một mình anh. Trong những đêm cô đơn, anh sẽ nhớ đến ngày thơ ấu, khi mà chỉ còn anh trơ trọi trên cõi đời, khi anh đau xót nâng niu dáng hình xưa cũ trong trí nhớ. Thế mà tim anh vẫn đau quằn quại. Chẳng lẽ giờ anh lại cất giọng van xin người thiếu niên kia buông tha cho anh? Chỉ vì anh sợ người khác trong thấy vẻ yếu đuối của mình.

_ Sao tự dưng lại đòi nghe? Ai bảo em những điều đó?

Tròng mắt đen như một hố sâu ma quỷ trong đêm đen. Đôi mắt đẹp như một viên ngọc trai đen trong sáng. Alex bắt gặp ánh nhìn trong veo đặc trưng trong đáy mắt của Linh. Hai chị em cậu có đôi mắt đẹp hệt nhau. Đều thanh tân. Đều trong trẻo. Nhìn vào nó, ta chỉ mang lại một cảm giác bình yên khác lạ. Như được đưa tay vuốt lấy bộ lông mềm mượt của một chú mèo. Đáy mắt của hai chị em họ đều mang vẻ đẹp thanh bình, ấm áp. Anh muốn nhìn vào đôi mắt trong trẻo kia đang nhìn vào anh. Nhưng anh sợ lại bắt gặp cô gái mà anh yêu có cái nhìn trong vắt như thế từ đôi mắt đó. Nó sẽ khiến anh loạn trí. Anh muốn vồ lấy ánh nhìn kia mà ôm ấp cho thoả nỗi nhớ nhung.

_ Do em đã mất bao năm để tìm kiếm sự thật, và anh biết đó, em đã nghe được điều mà em cố không tin. Jonny đã kể cho em biết một phần. Em muốn nghe anh kể. Em tin anh.

Lại vương vấn trong màn đêm một tiếng thở dài phiền muộn. Anh muốn đem nỗi cắn rứt của mình tàn úa theo màn đêm kiêu hãnh này. Cho nó phai tàn. Như một lớp bụi, dễ dàng lau sạch đi. Rồi sau đó sẽ mờ nhạt khỏi tâm trí anh. Đừng bắt anh khổ sở thế này!

_ Em muốn nghe gì? - Anh nói, mang theo chất giọng mệt nhoài.

_ Em muốn anh kể lại quá khứ. - Linh ngồi thẳng dậy, thái độ tôn trọng người đối diện nhất, tai cậu dõng lên, sẵn sàng lắng nghe. - Bắt đầu từ cái lần chị em đã xin anh giúp đỡ việc khai quật một thi thể bí mật.

Anh nheo mắt, chần chừ.

_ Người đó là mẹ kế của em?

_ Không! Trong hoàng tộc chả ai thừa nhận đâu! Cả anh, chị Candy và Jonny đã làm thế nào để xác minh được bà Linh Lan bị sát hại bằng Kali Cyanua?

Anh mím môi, những ngón tay xoa vào nhau, cân nhắc.

_ Anh hứa với Candy là không nói với ai cả.

_ Em phải tìm ra sự thật! Anh muốn biết chị ấy bị ai thủ tiêu không? - Màu mắt đen tuyền dán vào anh, sâu sắc.

Trong đôi mắt lam ngọc có những ánh nhìn phức tạp.

Anh phải làm sao đây? Lời hứa này, anh hứa với Candy những gì? Anh nhớ không? Vì sao anh giã từ Q? Vì sao anh bỏ mặc mọi thứ? Không phải vì em sao, Candy? Cô gái mà anh yêu nhất, sao giờ đây anh phải rơi vào tình huống khó khăn thế này? Em có muốn để em trai em biết được không? Sau vách tường mỏng che đi tội ác này chỉ được sơn phếch màu mè cho đẹp, ngoài ra, kì thực, sự thật là thứ mà không ai nên biết. Vì nó chỉ được phủ ngập từ màu máu đỏ tươi, tang tóc.

Anh phải làm sao đây, Candy?

_ Vậy thì... - Anh vẫn trầm mặc. - Anh sẽ nói, bằng tất cả những gì anh biết.

Quá khứ như một cuộn băng trắng đen quay ngược, anh đang phải buộc những dòng kim thời gian xoay ngược chiều chuyển động của nó. Cõi yên bình có đôi mắt anh yêu, đôi mắt âu yếm, vẫn thường e lệ. Sâu xa trong ký ức là một khoảng trời bị bỏ hoang. Anh yêu khoảng trời đó. Nhưng cũng không muốn ôm ấp nó trong lòng. Anh đau! Vì anh yêu. Yêu rất thật!

Người con trai giương mắt nhìn anh, tràn đầy chờ mong. Cậu im lặng, muốn lập tức biết được sự thật.

_ Một ngày lâu lắm rồi... - Anh mở đầu bằng một trạng từ mang hàm ý thời gian đã quá xa xôi. - có một lần, Candy bỗng kéo anh vào phòng kín, cô mang một nét khẩn thiết vô cùng. Anh đoán, là một chuyện hệ trọng. Và anh đoán đúng, là một việc rất quan trọng. Candy muốn anh giúp một việc, công việc khá nguy hiểm - cùng cô lén lút đến Việt Nam để khai quật một thi thể. Và em biết đấy, lúc đó, chị em và anh mới trạc tuổi em hiện tại, Q vẫn chưa cho phép bọn anh được đề nghị khai quật một thi thể, vì chưa đủ tuổi. Đặc biệt, vì nó còn liên quan tới nhiều vấn đề nhạy cảm như tín ngưỡng và pháp luật, chính thế mà chị của em mới liều lĩnh thuyết phục anh tham gia việc này. Candy quá táo bạo!

_ Anh dễ dàng chấp nhận thế sao? - Linh cau mày.

_ Không, anh từ chối. - Alex Baxter lắc đầu. - Vì anh không muốn chị ấy liều mạng vào một việc nguy hiểm như vậy. Bọn anh sẽ bị kỉ luật. Nhưng mà...đôi mắt ấy quá khẩn thiết, quá đáng thương. Anh không chịu được bờ vai nhỏ bé đó phải gánh vác quá nhiều trách nhiệm. Cô ấy có tính cách cương trực, quyết đoán trong công việc nhưng lại mong manh, yếu đuối trong con người thật sự. Anh gật đầu, anh hối hận với cái gật đầu đó. Vì nó đã đẩy chị em lao vào cái bí mật khủng khiếp kia. Đẩy cô ấy ra đi mãi mãi.

Và rồi anh kể, bằng tất cả những gì anh được biết cho Chí Linh nghe. Chàng trai bên anh ngoan ngoãn chăm chú, những hơi thở đều đặn luôn bao bọc bởi sự cẩn trọng tuyệt đối. Như chỉ cần sơ suất, hơi thở mạnh hơn tí sẽ khiến cả màn đêm này vỡ vụn ra.

Anh kể, bằng một quá khứ hiện thực mà anh đã trải qua. Anh nói cho Linh biết cái cách anh, Candy và Jonny đã thực hiện cái điều điên rồ là lay động sự yên nghỉ của người đã khuất thế nào. Cuộc hành trình trong một đêm không trăng, ly kì, gay cấn, như là buôn lậu một chuyến hàng cấm. Cái độ tuổi sốc nổi có thể vì một ánh mắt của cô gái mình thương mà lao vào một công việc nguy hiểm, không cần nghĩ tới hậu quả. Cái thời ấy, anh có thể cùng cô ngồi chung một chuyên cơ để lẻn về một đất nước xa lạ. Rồi trong cái đêm tối mù mờ cùng cuốc và xẻng cùng cô hì hục đào bới một ngôi mộ mới chôn cất, vừa hạ huyệt chưa đầy 24 tiếng. Lần đầu tiên anh tiếp xúc với một tử thi đang trong tình trạng phân huỷ dữ dội như thế, cả cái xác dội lên cái mùi tanh phát nôn và thoang thoảng hương hạnh nhân của người chết bị nhiễm kịch độc.

Bên cạnh anh và cô, đứa bé chưa đủ 8 tuổi giương đôi mắt tròn xoe đứng nhìn, cái cách nó nhìn bình thản và trơ lì của nó khiến anh phát khiếp. Nó như một con quái vật bé nhỏ đang trơ ra nhìn hai đứa trẻ nhĩn tuổi hơn mình đào bới sự thật lên. Nó điềm đạm như một vị quản lý đang dõi mắt theo những nhân viên đang làm việc hết công suất. Anh nhớ ánh mắt sáng quắc trong đêm nhìn anh. Và cả đất nhám rơi vào khoang miệng. Anh nhớ bàn tay đổ máu, sưng phồng vì dùng cuốc chưa quen. Khi cô gái kia mạnh mẽ gạt bỏ những đám cỏ lù xù che quanh ngôi mộ, cái cách cô dùng cả cánh tay moi, xới, đào, gạt đất lên. Cả ba đứa trẻ cùng cố sức kéo cái quan tài lên khỏi huyệt. Và khi hồi hộp nạy nắp quan tài ra, cái mùi hôi thối xộc vào mũi không chịu nổi. Trong đêm tối đó, gần đó, vẫn trong nghĩa trang, ngọn lửa "ma" đốm xanh bay lượn rùng rợn, cái khí phospho trong xương người mới chết ồ ạt xông ra khỏi đất, phải ứng với không khí thành những đốm lửa lập loè kinh dị. Như là vẫn nghe thấy tiếng mèo hoang bên tai, tiếng cú mèo kêu ảm đạm và bóng quạ đang bay qua đỉnh đầu. Tất cả là một ký ức quá sâu đậm, dữ dội khắc lên trong vỏ não của anh, không thể nhạt phai, vì quá ấn tượng. Ăn cắp xác người ngay trong đêm, trả nó vào rạng sáng với vẻ nguyên trạng. Một đêm lao lực với việc đào mộ, ăn cắp xác, đưa đến phòng khám nghiệm bí mật, phẫu thuật, và trả lại cái xác về với mộ khi trời chưa kịp sáng. Chỉ trong 24 giờ ngắn ngủi, ba con người như siêu nhân. Dù mồ hôi tuôn đẫm áo, ướt đầy mặt, chảy xuống mắt cay xè, rơi tọt vào miệng mằn mặn, những cánh tay vẫn đào và đào, mổ, phân tích kết quả, và lại đào và đào. Anh muốn té xỉu vì mệt. Sao cô gái cạnh anh mạnh mẽ đến vậy? Nhưng quyết tâm là động lực khiến cô không biết mệt.

Cô làm với vẻ hăng say sáng ngời trong đôi mắt. Lý tưởng vạch trần sự thật của cô đã đốt cháy mọi mệt mỏi, sợ hãi, thắp lên một nhiệt huyết vững bền. Cô làm người bên cạnh cảm nhận cảm thấy yên lòng.

Có kết quả khám nghiệm, sự thật rõ như ban ngày. Đó là lúc anh và cô vướng vào những lần bị đe doạ tính mạng. Nắm giữ bằng chứng tố cáo trong tay, cả hai bị trở thành đối tượng bị truy sát của thế lực bí mật. Cô bắt anh giữ kín cái bí mật kinh hồn này, không được phép khai cho những kẻ muốn phi tang chứng cứ. Tìm cách bảo quản nó để có ngày công bố. Và cô, cô hi sinh vì cố bảo vệ bí mật này. Đôi phần, anh biết kẻ sát hại cô chính là người đàn ông có tên MR. M, và anh không thể tìm hiểu thêm được gì. Mọi thông tin đã bị bưng bít. Vì bảo vệ tập hồ sơ tố cáo tội ác của kẻ bí mật, anh cố nuốt nước mắt vuốt mặt cô gái mình yêu. Tự động từ bỏ công việc pháp y. Lao vào kiếm tìm chứng cứ tố cáo kẻ đã nhúng tay vào cái chết của cô gái yêu dấu. Đến giờ, anh vẫn ám ảnh mãi những điều đó, không thể quên, không thể từ bỏ.

Nguyễn Chí Linh bàng hoàng nghe lại những gì anh kể. Ráp nối với những sự thật mà bản thân đã tự khai thác được trở nên thành một bức tranh khá hoàn thiện về những cái chết liên hoàn, bất bình thường của những người quanh cậu trong nhiều năm qua. Mọi chuyện dần đã sáng tỏ.

Khi câu chuyện kết thúc, Alex lững thững đến tủ quần áo, lục kiếm tận đáy vali một tập hồ sơ giấy dầu đã ố màu, nơi cất giấu những bằng chứng mà anh đã tìm hiểu được. Anh giao trọn cho Linh, tin tưởng tuyệt đối.

_ Hãy giữ lấy thứ này, anh nghĩ nó sẽ có ích cho em.

Linh nhận lấy tập hồ sơ, chớp mắt. Chiếc USB hình thập tự trắng được cậu giấu nhẹm đi từ lúc người đối diện trở về phòng.

_ Đây là...

_ Thứ anh dùng mạng để bảo vệ trong suốt những năm qua. Hãy giữ kĩ nó. Em nhớ nhé. Vì có cả tâm huyết của anh và chị của em trong đấy.

Linh run tay, đón lấy bao giấy dầu, xúc động. Thế là lại có thêm một bí mật được cậu khai quật lên, đưa ra ánh sáng.

_ Cảm ơn anh đã giúp em, Alex.

_ Phì...hì hì... - Anh bật cười. Vỗ vai Linh. - Anh giao cho người anh thấy yên tâm nhất. Hi vọng em sẽ sử dụng nó đúng mục đích.

Linh gật đầu.

_ Em hứa mà! - Cậu cũng đặt tay lên vai anh. - Những chuyện sau này hãy để em lo liệu. Đừng lo lắng!

Trong màn đêm, nhiệm vụ trao tay người, niềm tin gửi cậu em như ruột thịt, bí mật gửi cho kẻ đi săn. Và...những điều từ những gì mà Alex đã đưa cho cậu sẽ là một số vốn để cậu cược cho ván bài sinh tử này. Hết sức quan trọng. Hãy tin cậu sẽ chiến thắng!

_ Black chưa về sao anh?

_ Cái con nhím đó trốn khỏi vòng kiểm soát của anh rồi! Giờ chả biết nó ở đâu, đã về Việt Nam chưa nữa! - Anh thở dài, lo lắng. Hiểu Minh vẫn hay làm anh lo lắng như thế.

Tập hồ sơ được giấu trong lớp áo hoodie, nhìn cậu bình thường như lúc lẻn vào đây, chẳng mang theo được thứ gì ra, không thể nói cậu là một tên trộm được. Vì cậu biết cách êm lẹ đột nhập vào một nơi bị bảo vệ gắt gao. Đối với việc lẻn vào phòng anh thế này chỉ là việc cỏn con. Kỹ năng từ Q đã dạy cho một gián điệp điều tra như cậu những điều đó.

_ Bảo nó cẩn thận, xung quanh chúng ta luôn có nguy hiểm chực chờ.

_ Anh sẽ cho người gấp rút tìm ra Black Demon ngay đây. Anh lo lắm rồi!

Cậu cười nhẹ, chào anh, cuộc đối thoại dừng tại đó. Sẽ đúng lúc để thoát khỏi đây vào ngay thời gian này, vì cậu không muốn gặp rắc rối.

Anh chỉ nhìn, cười theo, tiếc nuối ánh mắt đen trong kia. Alex tự nhủ thầm, khi gặp Linh thì anh sẽ đeo kính đen. Anh sợ nhìn vào mắt Linh. Anh sợ ngỡ cậu nhóc kia là cô ấy mất. Anh sẽ loạn trí! Không được nhìn vào mắt Chí Linh!

Cái bóng đen nhanh nhẹn luồng lách trong đêm tối, không một camera nào quay được hình ảnh cậu đột nhập vào. Đến và đi nằm trong sự im lặng hoàn hảo.

Sắp có một tội ác được vạch trần!

***

Bóng đêm đặc quánh như một thứ dầu hắc quệnh vào không gian. Mây đen ngập bầu trời, ép mặt trăng khuyết nghẹt thở trong một màu tối tăm.

Ánh mắt Hiểu Minh nhìn trân trân vào một ngôi nhà. Đây là nhà của Dolly, cô bạn gái thân thiết của người cậu phải bảo vệ. Bên trong đó, có tiếng cười nói ồn ã, tiếng karaoke vui nhộn văng vẳng thoát ra ngoài. Có lẽ là một buổi party tụ hội của một nhóm bạn thân. Mà cậu biết chắc rằng, trong đó có Di và Apple, hai người có liên quan tới cậu. Buộc cậu phải quan tâm. Họ thật vui. Cậu cũng thèm tham gia vào buổi tiệc đấy, nhưng không thể.

Ngồi trong chiếc Bungatti đen lẫn dễ dàng trong bóng tối, ánh mắt nâu đỏ phát ra những ánh nhìn ghen tị với cuộc vui kia. Ước gì, cậu được chơi vui như vậy.

_ Hừm, cứ tận hưởng cái cuộc sống bình yên này thêm chút nữa đi. Các bạn à, sắp tới lúc mọi thứ trở về với trục quay của nó, và những niềm vui nhỏ bé thế này sẽ tan biến. Trả các bạn về lại bóng đêm, như tôi.

Trong tay cậu, một chiếc hộp được gói ghém cẩn thận, trong chiếc hộp đó là lọ cốt của người quá cố - mang theo một bí mật quan trọng không phải ai cũng biết. Cậu sẽ giữ nó đến khi cô gái ấy hoàn toàn đủ bản lĩnh để chống chọi với các thế lực xấu xa. Đây là cội nguồn của cô.

Khoảng lặng yên ắng, đến lúc cậu đã đủ bình tâm để đối mặt với mọi chuyện.

Giờ đây, Hiểu Minh sẽ cứng cáp và vững vàng hơn. Vì cậu gần như đã hiểu rõ trò chơi của những người nằm lại trong quá khứ gây lên những hậu quả gì. Giờ cậu, cùng tất cả những hậu duệ của họ sẽ là những người dọn dẹp hậu quả đó.

Khoảng cách giữa tìm hiểu một vấn đề rồi tìm cách giải quyết vấn đề, xong rồi thu dọn tàn cuộc không phải là một thời gian ngắn.

Phải kiên nhẫn. Thật kiên nhẫn. Cậu không mù mờ như trước, gần như 80% sự thật đã được vẽ lại trong tâm trí cậu. Rất rõ ràng!

[Bạch Hàn Băng, xin lỗi cô, nhưng chính cô sẽ là một nước cờ quan trọng trong ván đấu này. Tôi thề sẽ bảo vệ cô bằng mọi giá, vì cô đang nắm giữ chìa khoá của chiếc hộp tội ác trong quá khứ. Hãy tin tôi!].

Màn hình di động chợt phát sáng, có một số lạ gọi vào máy cậu. Tự dưng Minh thấy lạnh toát sống lưng. Dường như cậu cảm thấy có điều gì đó bất bình thường.

_ Alo, ai đang gọi tôi?

Bên đầu giây đáp trả, nói liếng thoắng với cậu, chất giọng vô cùng gấp rút:

[ Anh Black! Đừng nói gì thêm cả! Cẩn thận! Nhìn vào kiếng chiếu hậu đi! Sau lưng anh có 3 sát thủ!].

Màu mắt nâu đỏ cứng đờ, thuỷ tinh thể trong mắt như vỡ vụn vì cố xuyên qua màn đêm tối tăm để liếc mắt ra bên ngoài cửa xe, nhòm mắt nhìn kiếng chiếu hậu.

Cậu không được phép quay đầu nhìn lại, bứt dây sẽ động rừng, vẻ như ba tên sát thủ này muốn phục kích cậu thật nhanh gọn. Chúng đảo lướt như ninja, lượn lờ quanh xe cậu thật kín đáo, chờ cơ hội để chụp ngay cái mạng trơ trọi của Minh.

Cố gắng bình tĩnh, những cái bóng đen vẫn như những tên giám ngục Akiban vô hồn tiến gần chiếc xe của cậu hơn.

_ Hoàng Thi? Thi phải không? - Minh vẫn đưa điện thoại áp sát tai, dựa sát vào ghế, mắt láo liêng.

[Vâng, em là Deuce đây. Nghe em hỏi, cạnh anh không có bất kì vệ sĩ nào phải không?]. - Chàng thiếu niên bên đầu dây cẩn trọng, tuy cậu ở khá xa chiếc xe của Hiểu Minh nhưng vẫn có thể trông thấy mọi hành động diễn ra xung quanh chàng trai đang ngồi trong xe.

_ Không.

[Được rồi! Anh có vũ khí chống trả chứ?].

_ Một khẩu Glock 17 không có nòng giảm thanh. - Minh đáp, lạnh lùng đầy nghiêm túc. Nguy hiểm đang đến với cậu.

[Chết tiệt! Chúng dùng toàn Strizh kèm nòng giảm thanh, anh ngồi yên nhé. Tuyệt đối không được nổ súng!].

_ Được. - Mắt Minh vẫn dán vào kính chiếu hậu, súng nằm trong tay, không có đạn. Đây là khu dân cư, nếu có tiếng súng nổ sẽ cực kì phiền phức. Cậu thà bị bắn chết chứ không muốn giương súng chống trả thế này.

Hoàng Thi lẫn trong bóng đêm, những vệ sĩ của cậu rải đầy những góc tối, quan sát kẻ địch.

Lũ sát thủ chầm chậm đến gần chiếc xe, họ muốn ám sát nạn nhân thật kín đáo. Chỉ cần gây ra quá nhiều tiếng ồn vào lúc này sẽ tự tạo ra nguy hiểm cho chính bản thân chúng. Còn nếu bỏ mặc cơ hội duy nhất hạ sát Hoàng Hiểu Minh thì kết quả của bọn chúng cũng chỉ là cái chết.

Đêm lướt dài trong cái u ám và nghẹt thở. Liệu Hiểu Minh có được an toàn?

Bọn sát thủ này không ngờ chúng đã bị bám đuôi. Trong bóng tối, Hoàng Thi tinh anh như một ngôi sao nhỏ vươn toả sự sáng suốt của mình để tác chiến với người anh đồng đội.

Góc khuất trong bóng tối là nơi địch không thấy được ta.

[Nghe đây, do kính xe của anh là loại chống đạn chuyên dụng nên dù súng có nòng giảm thanh và sức công phá mạnh thế nào thì cũng phải phát ra tạp âm. Anh cố định chỗ ngồi như thế này, chúng sẽ rất khó bắn xuyên qua lớp kính từ xa được nên sẽ tiếp cận với cự li gần hơn. Với góc đứng của em thì không thể bắn trúng mục tiêu được. Vì vậy, phải đợi bọn nó áp gần cự li với anh nhất thì em mới ra tay được, chỉ cần em diệt được một tên thì hai tên còn lại sẽ đơn giản hơn. Em sẽ đếm bước chân của chúng cho anh thời gian né đạn.].

_ Anh thấy chúng, cách chừng 10m. Nhưng súng đâu mà em dùng? Em được cấp súng rồi sao?

[Ngốc, dùng cung tên.].

_ Tên phía cánh trái có ý tới gần. Toạ độ nào em sẽ bắn được?

[ Cách cửa xe của anh 0,5m. Cũng là khoảng cách thuận tiện nhất hắn có thể nổ súng.].

_ Ok. - Minh bình tĩnh, cố gắng xoay sở. Nếu Hoàng Thi không hạ được một trong số ba tên sát thủ này thì e chừng cậu sẽ phải đối mặt với tử thần thực sự.

Thần kinh như dây chão kéo căng. Dãn nở. Tim run bắn. Ngón tay Minh vịn chặt ở thanh gạt cần ghế, sẵn sàng.

Chàng thiếu niên đứng trong bóng tối thì thầm, những ngón tay muốn cứng đờ.

Hoàng Thi giương thẳng cung tên trên tay, khoảng cách quá xa. Cậu lại không có súng. Chỉ có cung tên thì may thay sẽ hạ được bọn người kia mà không phát ra âm thanh. Tra mũi tên vào cung. Kéo dây căng cứng.

[Chuẩn bị...hướng tay trái, còn 5m....4m....3m...2m....1,5m...1m....

Tập trung! Sói đã đến!].

Mồ hôi của cả hai người Hiểu Minh và Hoàng Thi túa ra khắp mặt. Nếu Thi bắn trật, điều đó đồng nghĩa cậu sẽ mãi vĩnh biệt Hiểu Minh.

"Thình thịch...thình thịch..." - Tiếng tim cùng thời điểm đều mang theo sự xáo động đến ngột ngạt bao trùm.

Đôi mắt Hiểu Minh đăm đăm xuyên tạc màn đêm. Bình tĩnh! Quả tim trong lồng ngực vẫn đập loạn xạ. Cậu không thể bị giết chết trong thời điểm này.

"Phập!"

"Phập!"

Có hai bóng người đen ngòm từ trong những chỗ nấp ùa nhanh không một tiếng động đến sát bên hai tên sát thủ yểm trợ phía sau. Hành động dứt khoát nhất, lưỡi dao bén ngọt của hai vệ sĩ đã cứa đứt cổ họng của lũ rình rập kia trước khi chúng kịp ú ớ báo hiệu.

Đồng thời, tên sát thủ phía trên đã áp gần vào cửa kính.

Hắn nghĩ Minh đang bận quan sát mọi hoạt động trong ngôi nhà sáng đèn kia, sau hắn còn có hai người yểm theo. Rất tự tin. Mang theo vẻ chủ quan nữa.

Nghẹt thở. Lồng ngực căng tức. Gần kề cái chết người ta sẽ thấy rất hoảng sợ. Đừng để cơn sợ hãi nhấn chìm tất cả trong mụ mị.

Khoảng cách thu hẹp dần. Tử thần đang dõi theo, sẵn sàng vung ra lưỡi hái. Hắn cười thật dã man.

Dây thần kinh trong huyệt thái dương nổi hằn, mồ hôi chảy ướt tóc. Các cơ bắp non trẻ căng tràn chịu sức chằng của dây cung, đôi mắt chỉ dõi về một mục tiêu duy nhất.

Hoàng Hiểu Minh ghì chặt thanh gạt của ghế xe, căng thẳng tột độ. Yết hầu lên xuống. Đôi mắt vẫn cố dán vào ngôi nhà trước mặt để đánh lạc hướng. Ngực bắt đầu một cơn co thắt quái dị. Cậu khẽ cau mày nén đau.

Mưa bụi nhỏ lất phất hạt trong bầu trời tối om. Tiếng hát trong ngôi nhà ấm áp đối lập hoàn toàn với không gian nực mùi sát khí bên ngoài. Đã có hai người chết trong bí mật.

Tên sát thủ nhích từng bước nhẹ, cẩn trọng dõi theo hành động của con mồi. Việc đơn giản giờ này chỉ là gạt cần súng. Đạn sẽ như con ngựa hoang phóng vụt ra khỏi nòng. Kết liễu ngay cái mạng bé nhỏ của con mồi.

Tích tắc... Thời gian âm ỉ như một lò phản ứng hạt nhân sắp phát nổ... Dây dưa chồng chéo những cảm xúc đến mức rối loạn...

Mưa ố đi lớp kính... Cảnh mờ dần trong mắt chàng trai... Cái chết đang đến rất gần...

[1, 2,...... 3!!!].

"CHÍU!" - Tiếng súng trong nòng giảm thanh giật bắn xé nát không khí. Viên đạn nóng hổi xuyên qua tấm kính xe, tràn vào trong, hung tợn đoạt ngay mạng sống con mồi.

"VÙ VÙ"

"CẠCH"

"PHẬP!!!"

Những âm thanh nhỏ xíu nhưng vẫn kéo theo chết chóc túa lên cảnh vật. Nung chảy màn đêm thành một lớp ố nhớt nhúa.

Mũi tên lao vụt trong màn đêm. Tàn nhẫn xuyên thủng không khí rách toạt.

Chiếc ghế trên xe, nơi Hiểu Minh ngồi đã được gạt ngã dài như một chiếc giường. May thay, chỉ chậm một giây nữa thì viên đạn rát nóng kia đã ghim thẳng vào não cậu. Thuỷ tinh từ lớp kính vỡ găm thô bạo trên làn da mặt nhẵn mịn.

Kẻ giết người mở trân mắt. Cảm nhận cái đau xác thịt ngấm dần sau lưng. Máu của hắn loang phủ lên mặt kính.

Gắng gượng, tên sát thủ tiếp tục giương súng bắn loạn vào xe. Hắn mong chiến hữu sẽ hỗ trợ. Rất tiếc, đồng nghiệp của hắn đã trở thành thây ma dưới lưỡi dao vô tình. Và tiếp sau sẽ là hắn.

"CHÍU!"

"CHÍU!"

"PHẬP" - "PHẬP" -" PHẬP"

Những mũi tên bay chớp nhoáng từ tứ phía ghim vào ngực hắn tua tủa như lông nhím, chi chít cắt ngang mạch sống cuối cùng của kẻ sát nhân. Máu tứa ra. Hắn ngã thụp vào cánh cửa. Sắc đỏ nhuộm lên khung cửa chôm chổm mảng vỡ vì đạn xuyên.

Hắn chết rồi!

Đồng bọn của hắn đã xuống địa ngục cùng hắn!

Đêm thấm mặn bởi mùi máu tanh nhuộm xuống nền nhựa nhám.

Những bước chân thùm thụp chạy, kéo lê những cái xác bỏ vào những túi nilon to. Phi tang ngay lập tức.

Mắt Hiểu Minh nhắm nghiền, cậu đã chết rồi chưa?

***

9.00 PM.

Vô Định Books-coffee.

_ Anh ổn chứ?

Hoàng Thi đặt tách coffee xuống trước mặt Hiểu Minh, chàng trai ngồi trước mặt cậu mang theo một gương mặt tái xanh như người bị thiếu máu.

Hoàng Hiểu Minh áp lòng bàn tay vào ly coffee nghi ngút khói, chớp mắt, bàn tay khẽ xoa nhẹ ngực mình. Giờ đây, trên má trái và trán của cậu được "điểm trang" bằng hai miếng băng cá nhân. Trông cậu vẫn không sa sút vẻ lịch lãm của mình là bao.

_ Cảm ơn em, nếu không có em sẽ rắc rối to.

_ Hình như anh không khoẻ. - Nhìn biểu hiện vụng về che giấu sự bất ổn của Minh, Thi muốn cậu ấy nói thật. - Anh đau ở đâu phải không? Sao lúc nãy anh lại ngất?

_ Ổn mà! - Đừng bắt Minh nói nữa, cậu đang rất mệt!

_ Alex sắp tới rồi, có gì thì gọi cho em. - Thi giơ đồng hồ nhìn.

Minh nhấp môi chút coffee để làm ướt cả khoang miệng khô khốc của mình.

_ Em vẫn chưa cho anh biết làm sao em kịp thời tương trợ cho anh.

_ Anh hai bảo em theo sát anh từ lúc chiều, ngay khi anh đáp máy bay về Việt Nam. Sao anh bất cẩn vậy? Có biết chỉ cần sơ suất là toi mạng không?

Hiểu Minh thình lình bật cười.

_ Anh còn sống đây mà!

_ Nếu không có em ở đó?

_ Thì chết thôi! - Tính Minh vẫn vậy, thích chọc người ta tức chết.

Thi khoanh tay, giận.

_ Hừm! Bực thật nha! Biết vậy em không thèm cứu!

_ Thôi, cảm ơn em. Đừng dỗi! Anh có cái này, em giao cho Red Dragon giúp anh. - Tâm trạng của chàng trai mắt nâu đỏ hồi phục nhanh chóng, dường như cậu đã quá quen thuộc với những lần ám sát hụt như vậy. Dần dà đã trở nên thân quen.

_ Thư triệu tập? Có em nữa á? - Thi trợn mắt, nhìn hai phong thư đặt trên bàn, rồi lại nhìn Minh.

_ Chơi đủ rồi! Tới giờ làm nhiệm vụ. Đúng hẹn nhá!

Thi tiu nghỉu:

_ Vâng! - Cậu nhướn mắt. - Có thật là anh mới từ cõi chết về không? Em bắt đầu sợ cái sự bình thản chết người của anh. - Đúng là cậu đang nghĩ vậy.

Minh gãi đầu.

_ Quen rồi! Anh ngất chỉ do từ hôm qua tới giờ chưa có anh gì.

_ Ôi trời, sao không nói? Vậy còn uống coffee em đưa nữa! Muốn chết thật mà! - Cậu nhóc bên cạnh gắt um lên.

Minh ực hết cả cái dung dịch đặc quánh màu đen kia vào miệng, biểu hiện như muốn chống đối cậu trai trước mặt. Nháy mắt.

_ Nếu chết dễ đến thế thì giờ đây anh đâu có ngồi trước mặt em! - Rồi cậu vùng đứng dậy - Thôi, anh đi nhé!

Hoàng Thi kéo tay người anh, líu ríu.

_ Không được! Em phải giữ anh đến khi Alex đến "bảo lãnh" anh về!

_ Thôi, tha cho anh. Giờ này mà về Alex sẽ giết anh. Cho anh yên đi!

_ Chứ giờ anh đi đâu?

_ Giết người! - Lại nháy mắt.

Thi nhíu mày, bất lực với vẻ tinh quái không chịu nổi của chàng trai tóc nâu. Bao giờ mà anh ấy dị hợm như thế? Đạn chưa bắn tới đầu mà cũng khùng được sao?

_ Này! Anh đi thật hả? Giết ai? Này! Đừng đùa mà!

_ Thật, không đùa!

_ Ai?

_ Người ăn cắp đồ của anh! - Cậu véo cái má phúng phính của cậu em nhỏ hơn mình một tuổi, cười nửa miệng. - Anh đang bị khùng đấy! Kéo nữa thì anh giết cả em!

_ Hừ, lần này em không thèm theo bảo vệ nữa. Phí công! - Cậu nhóc Thi vùng vằng, thừa biết là anh Minh chỉ đang nói đùa. Hiểu Minh chưa bao giờ đụng tới mạng người nếu như không có lệnh của Q. Có điều...hình như sau cái vụ ám sát này thì Thi thấy cậu anh của mình đã hơi bị "chập mạch" thì phải.

Chiếc Bungatti có lớp kính vỡ tan nát vì đạn xuyên sẽ mất nhiều thời gian để phục hồi lại nội thất và kính.

Chàng trai tóc nâu đã khoác thêm trên người một chiếc áo Jacket đen. Cánh tay trái của cậu xụi lơ. Bước ra khỏi quán coffee trước khi bị tóm đầu trở lại. Cậu nhóc Thi đáng yêu đã cho cậu mượn tạm chiếc xe đua màu lam yêu quý của mình. Thi lúc nào cũng ngoan ngoãn nghe lời cậu.

Ai biết được là sau chiếc áo Jacket đen là một viên đạn đang ghim thẳng vai trái của Minh, viên thuốc đông máu khẩn cấp đã có tác dụng. Sau lớp áo khoác là cả chiếc sơ mi đen đầm đìa máu. May mắn vì cậu vẫn che giấu được.

Giờ đi tìm người có thể gắp nó ra! Ai có khả năng này? Trong đầu cậu chỉ có một đáp án.

Phía sau, dù đã giận hờn nói là không quan tâm, thế nhưng vẫn có năm vệ sĩ của Hoàng Thi đang bám theo xe cậu. Vốn nhóm vệ sĩ này cũng là do nhà cậu đào tạo ra thôi. Và họ sẽ nhận lệnh bảo vệ toàn bộ những "hậu duệ của Angel".

Lọ cốt vẫn nằm trong tay Minh. Cậu biết, lý do BJ động đến cậu là vì nó. Ella nói đúng, sứ giả trên chiến trường là những kẻ đánh hơi cực nhanh. Hắn đã nghe "mùi" của một bí mật đang lẩn khuất trong tay Minh. Nếu muốn lấy được bí mật dù phải thẳng tay giết chết con mồi thì đâu có gì là đáng sợ, như một con gấu muốn lấy mật từ tổ thì nó cũng biết chấp nhận vọc tay vào tổ ong hung tợn vậy. Tiếc là, mũi kim của ong rất nhọn và độc, muốn lấy được mật thì "con gấu" sẽ phải đau đây!

Đừng nghĩ kẻ đụng vào Hoàng Hiểu Minh mà có được kết thúc êm đẹp!

Ở Vô Định, chắc rằng anh chàng Tây Dương sẽ gắt um với Hoàng Thi vì tội bao che cho Minh tẩu thoát. Tội nghiệp thằng bé! Nhưng Alex à, anh đáng sợ thế nào mà khiến nhím nhỏ không dám trở về vậy?

***

Mưa. Mới sáng mà mưa đã ùn ùn kéo tới. À, đúng hơn là mưa đã bắt đầu từ đêm hôm qua. Mưa dầm dề, ngập lụt, thúi cả rễ cây, tàn sát những khóm tường vi trước nhà của Di trở nên tan tác.

Tôi bắc cái ghế đẩu, chống tay lên cằm nhìn ra cửa sổ chờ đợi. Tự dưng thấy lo lắng không yên.

Quái lạ! Di đi đâu cả đêm? Cậu ấy không về nhà, không gọi về một cú phone. Điều này làm tôi và mẹ của Di phát sốt mà tìm kiếm.

Tôi ở nhờ nhà Di gần một tuần vì ba mẹ đều không có ở thành phố. Như vì có thêm tôi, mái nhà chỉ có hai mẹ con của Khánh Di chợt huyên náo hơn hẳn. Tối qua, sau khi đi sinh nhật Dolly về, Di bỏ tôi lại trước cổng. Hớt hãi quay xe chạy biến. Tôi ráng lếch cái chân tím bầm vì xe tông vào nhà mà lèm bèm rủa cậu ấy. Lúc đó, cứ ngỡ Di đi đâu đó một lát sẽ quay lại. Ai dè, giờ đã được 8 giờ sáng mà Di vẫn chưa về. Điều này khiến tôi thấy bồn chồn.

Gọi cho khắp các bạn trong lớp của cậu để tìm tung tích, không ai biết. Mẹ cậu ấy cũng đã hỏi nhiều nhà quanh đây có trông thấy Di về không, kết quả cũng như tôi. Bác gái dặn tôi ở nhà chờ tin, và bản thân đã đi tìm cậu ấy. Hạ Khánh Di! Cậu chết ở xó xỉnh nào rồi? Có biết là mọi người lo lắng lắm không?

Hôm nay không có lịch quay film, cả buổi sáng ngập mưa của tôi bị vò nén trong một chiến bồn thuỷ lực muốn tuôn trào. Cậu bạn tóc vàng của tôi đang ở nơi nao?

Sực nhớ, còn một người tôi vẫn chưa hỏi: Dương Vĩ An. Tôi láu táu tìm ngay cái phone mà gọi cho cậu ấy. Tiếc là tên thối tha đó giờ đang khoá máy, tức thật!

Bằng mọi giá, tôi tìm cách liên lạc với An, mong rằng An sẽ biết Di ở đâu. Di! Please tell me where are you!

Gọi 10 lần, kết quả vẫn thế. Tôi tức tối muốn chọi luôn cái điện thoại vào tường.

Chợt, ý tưởng vừa phóng vèo qua khỏi đầu. Tôi búng tay, hứng khởi. Phải rồi! Yahoo! An sẽ online Yahoo, lúc nào cũng thế. Và rồi, tôi lui cui mượm tạm cái laptop của Khánh Di mà hành sự.

Mở Yahoo Chat, có 3 nick đang onl. Để xem!

"An Kun is online now."

"Dolly_babymilo is busy."

"Messenger of Darkness is busy."

Thấy chưa! Đã bảo Vĩ An sẽ onl mà. Tôi nhanh nhảu buzz tới tấp.

Chợt, ý tưởng vừa phóng vèo qua khỏi đầu. Tôi búng tay, hứng khởi. Phải rồi! Yahoo! An sẽ online Yahoo, lúc nào cũng thế. Và rồi, tôi lui cui mượm tạm cái laptop của Khánh Di mà hành sự.

Mở Yahoo Chat, có 3 nick đang onl. Để xem!

"An Kun is online now."

"Dolly_babymilo is busy."

"Messenger of Darkness is busy."

Thấy chưa! Đã bảo Vĩ An sẽ onl mà. Tôi nhanh nhảu buzz tới tấp.

"Apple Mai Trần:

Hey!

BUZZ!!!

BUZZ!!!

BUZZ!!!

BUZZ!!!

BUZZ!!!

An Kun đang trả lời...

An Kun: Stop! Have you been crazy?

Làm j mún buzz nát yh của tui z???

Apple Mai Trần đang trả lời...

Apple Mai Trần: seo tuj ph0ne cho ông cả chục cú mà hem đc z?

An Kun: hết pin rùj. Hjc.

Apple Mai Trần:

nèk, hum wa tớj h ôg có gặp khỉ đầu vàng ko?

An Kun: Ko. Hum wa tớj h ko có xem chươg trình "Thế giớj động vật"

:D

Apple Mai Trần: Gừhh! Tui hem gjỡn nha! Tui hỏj ôg có gặp Di ko?

An Kun: Ngủ mớ à? Hum wa pà mớj trét bánh sn đầy mặt aj rùj còn hỏj. (>. ^)

Apple Mai Trần đang trả lời...

Apple Mai Trần:

ko, ý tuj là sau tjme đó ôg còn gặp cậu ta ko?...]zzz

An Kun: pà hỏj lạ, ng pjt rõ phảj là pà chứ! Vô duyên! ^^

Apple Mai Trần: hajzzzz.... Chàj ơj....@.@

An Kun đang trả lời...

An Kun: gì z? Có j wan trọng àk?

Apple Mai Trần: n0thing. Thuj, tuj off.

An Kun: ếh, vô duyên thầy chạy z má? Buzz cho đã tay mớj hỏj mấy câu rùj đòj out là sao? Tuj hem hỉu j hết! >.<

Apple Mai Trần: ko. Chừg nào liên lạc đc vs Di thì pm tuj nha! (>.@!)

pp

An Kun: Ờ...chả hỉu mô tê j...

Pp...zzzz"

Tôi nện mạnh ngón tay xuống nút Enter cho hả bực. Ngay cả Vĩ An cũng không biết Di đang ở đâu. Chẳng lẽ Di có phép tàng hình, bốc hơi mất xác rồi sao? Gừhh! Hạ Khánh Di, ba hồn chín vía ông về đây cho tui! Ông biết tui lo cho ông lắm hông? Cả bác gái cũng sốt vó lo cho ông nữa đó! Thật là, đừng có điềm gì xấu xảy ra nha. Di ơi, ông đừng có chuyện gì đó!

Tôi buồn bã, để treo nick, ngó ra màn nước mưa xám đầy trời. Cả ngôi nhà chỉ có tôi và con chó Hạnh Phúc. Cảm giác bất an và lẻ loi vô kể.

Tôi định đưa tay cài chế độ Stand by, nhưng ngón tay vừa gõ vào phím di di thì...

"Messenger of Darkness is online now." - Cái nick trong yahoo sáng đèn vàng kèm theo dòng status kì quái:

"Messenger of Darkness: "Nếu thiên thần chỉ đẹp nhất ở bộ cánh thì tôi thề sẽ vặt sạch cái đôi cánh xinh xẻo đó. Thiên thần là một lũ bệnh hoạn mắc chung hội chứng hoang tưởng! Tôi khinh!"".

Khiêu khích thiên thần. Cái nick quái lạ này đang nói tới hàm ý gì? Tiện tay và chưa suy nghĩ kĩ, tôi pm không chần chừ, cái nick này đã tồn tại trong friend list của tôi rất lâu rồi. Vậy mà tôi chưa bao giới chat với nó.

"Apple Mai Trần: Hi!

Sứ giả của bóng đêm đang trả lời...

Sứ giả của bóng đêm: Xin chào! Rất vui được gặp bạn.

Apple Mai Trần: Tại sao bạn biết nick mình mà add thế?

Tin nhắn sau cùng nhận ngày 27/05 lúc 8.37 AM"

Nick đó im lặng. Không trả lời. Nhưng tới khi đó tôi mới tá hoả nhớ ra lời dặn của Khánh Di: ĐỪNG BAO GIỜ CHAT VỚI NICK MESSENGER OF DARKNESS!

Hơ hơ, dại dột quá! Cao hứng một xíu mà tôi đã quên bén đi lời dặn của Di. Lỡ leo lên lưng cọp rồi! Thôi, leo luôn, xuống giờ này thì cũng không toàn mạng đâu.

Tôi nhớ, khi chat với Di, cái nick này đã sử dụng tiếng Anh, thế mà lần này lại có thể chào bằng tiếng Việt. Tức là có thể người này không phải là người nước ngoài. Nhưng so ra, theo giọng điệu của người này đúng là không phải một đối tượng để tôi tự do dùng teencode.

Hồi sau, nick đó lại buzz tôi...

"Sứ giả của bóng đêm: BUZZ!!!

Xin lỗi, lúc nãy tôi có việc bận.

À, tôi biết nick bạn vì tôi đoán mò.

Apple Mai Trần đang trả lời...

Apple Mai Trần: Dễ ghê nhỉ?

Sứ giả của bóng đêm: Tất nhiên! Tôi còn có thể nhìn xuyên qua desktop để nhìn thấy gương mặt nữa kìa.

Apple Mai Trần: Uầy... Sau desktop là những linh kiện điện tử mà!

Sứ giả của bóng đêm: Bạn không tin tôi?

Ok... Tôi thử đoán về bạn xem có đúng không nhé.

Apple Mai Trần đang trả lời...

Apple Mai Trần: Để xem đã...

Sứ giả của bóng đêm đang trả lời...

Sứ giả của bóng đêm: Thứ nhất, bạn là con gái.

Apple Mai Trần: Nhảm... Xem cái tên nữ tính thế mà nói là nam được à?

Sứ giả của bóng đêm: :D

Thứ hai, bạn 15 tuổi.

Apple Mai Trần: Vớ vẩn, bạn có thể xem profile của tôi để biết điều đó.

Sứ giả của bóng đêm: Hì hì

Thứ ba, bạn đang bế một chú cún trong lòng."

Tôi dòm dáo dác, mắt trợn tròn. Hạnh Phúc đang nằm ngủ ngon lành trên đùi của tôi.

Tên này đừng nói là hành nghề thầy bói online nhé!

"Apple Mai Trần: Bạn đoán mò.

Nhưng may mắn là đúng.

Sứ giả của bóng đêm:

Bạn có gương mặt rất xinh xắn.

Apple Mai Trần: Quá khen.

Sứ giả của bóng đêm đang trả lời...

Sứ giả của bóng đêm: Bạn có mái tóc nâu hung đỏ.

Làn da trắng hồng.

Má lúm đồng tiền.

Môi đỏ mọng như quả cherry...

Phải không nhỉ?

Apple Mai Trần: Sao bạn nói vậy?

Sứ giả của bóng đêm: Vì tôi nghĩ thế... Keyboard dưới tay tôi xui khiến tôi gõ như thế.

Apple Mai Trần đang trả lời..."

Tôi định viết gì đó biện minh. Thế nhưng lại delete đi.

Cái nick đó thật quái lạ!

"Sứ giả của bóng đêm đang trả lời...

Sứ giả của bóng đêm: Và đặc biệt là...

Bạn có một màu mắt rất kì lạ...

Apple Mai Trần: ???

Sứ giả của bóng đêm: Màu xám tro (?!).

Apple Mai Trần: Chúng ta quen biết nhau?

Sứ giả của bóng đêm: Sao bạn nghĩ ra giả thuyết này?

Apple Mai Trần: Vì bạn biết tôi. Quá rõ!

Sứ giả của bóng đêm: Bạn tin?

Ha ha ha! Tôi chỉ lấy tạm hình tượng một nhân vật trong manga để ví thôi mà! Đúng thật sao? :D

Apple Mai Trần: Ừm... Trùng hợp."

Tôi hoài nghi thật rồi! Hình như người này biết rất rõ về tôi! Cứ như đang ở bên cạnh tôi. Rất gần!

Mồ hôi lạnh tuôn. Tôi lạnh ngắt sống lưng.

Đảo mắt nhìn lại các dòng tin chat, tôi không thể nào bóc mẻ được sơ hở nào trong những dòng tin nhắn nhanh này. Và vệt mắt tôi hướng tới avatar của người đối diện.

Tôi chết trân như bị điện giật. Cảm giác quen thuộc vừa lạ lẫm này khiến tôi run bắn. Hình ảnh này...

Bức vẽ chì lục tinh xảo. Sống động. Trên ảnh, hai cậu bé con đang khoác tay lên nhau. Chúng giống nhau quá! Chúng đang cười... Và đôi mắt của chúng... MÀU XANH LỤC... Màu xanh lục ám ảnh trong từng giấc mơ của tôi!

Mang theo trạng thái xúc động đột biến. Tôi lại gõ lạch cạch...

"Apple Mai Trần: Bạn là ai?

Sứ giả của bóng đêm: Là người đứng giữa ánh sáng và bóng tối. Là gián điệp của ánh sáng nhưng cũng là người chiếm hữu bóng đêm.

Bạn đoán tôi là ai?

Apple Mai Trần: Bạn ghét thiên thần?

Sứ giả của bóng đêm đang trả lời...

Sứ giả của bóng đêm: Bạn biết giữa thiên thần và ác quỷ khác nhau ở điểm nào không?

Apple Mai Trần đang trả lời...

Apple Mai Trần: Đôi cánh?

Thiên thần cánh trắng.

Ác quỷ cánh đen.

Sứ giả của bóng đêm: Không!

Apple Mai Trần: Khí chất?

Thiên thần thánh thiện.

Ác quỷ tàn ác.

Sứ giả của bóng đêm: Sai rồi!

Apple Mai Trần: Nơi họ ở?

Thiên thần ở thiên đàng.

Ác quỷ ở địa ngục.

Sứ giả của bóng đêm: Không phải!

Apple Mai Trần: Vậy là gì?

Sứ giả của bóng đêm: SỰ GIẢ TẠO!

Ác quỷ không giả tạo như thiên thần.

Thiên thần rất giả tạo! Giống như bạn! Vì bạn mang dòng máu của một thiên thần! Bạn rất giả tạo!

Apple Mai Trần: Tôi không hiểu!

Ý bạn là gì?

Sứ giả của bóng đêm: Hừm...

Nhấc máy thử xem!"

Tôi ngơ ngác, mắt tròn như hươu non. Con người quái đản này muốn gì?

Bất thình lình, chuông điện thoại bàn bên cạnh tôi reng inh ỏi:

"RENG!!! RENG!!!"

Tôi vội vàng nhấc máy. Chắc là Di gọi về! Di gọi mà!

_ Alo? Di phải không?

[ Sột soạt... Sột soạt... Rào rào...].

Tiếng tạp âm bên đầu dây. Không có tiếng trả lời.

_ Alo??? Ai vậy? Trả lời đi chứ!

Tôi cau mày. Âu lo.

[ Xì xào. Xì xào. Vu vu... ].

Vẫn không có tiếng trả lời. Im ắng đến mức phát sợ.

_ Xin hỏi ai ở đầu dây? Alo!!!

[ Rì rào... Rì rào... Ááááááááááá...... ].

Tôi giật mình. Quăng tay nghe rớt xuống đất. Run cầm cập. Có tiếng hét. Kinh khủng như trong film kinh dị. Tôi yếu tim. Chắc là trò đùa quái quỷ của ai đó rỗi hơi.

Không thèm nghe nữa. Tôi đưa tay vuốt ngực. Yếu vía từ từ gạt máy.

Màn hình hiện dòng tin trơ trọi...

"Tin nhắn sau cùng nhận ngày 27/05 lúc 9:01 AM"

Cái nick bảo tôi nhấc máy? Là nhấc điện thoại sao???

Tôi săm soi cái avatar một lần nữa. Nhưng mà giờ nó đã chuyển sang màu xám đặc. Không có cài ảnh đại diện.

Quái lạ! Chẳng lẽ hồi nãy tôi nhìn nhầm?

"XOẢNG" - " ROẸT ROẸT" - " RẦM!!!"

_ Má ơi! Hú hồn! - Tôi liệu, té phịch xuống ghế. Mặt trắng bệch.

Màn hình desktop tự dưng vỡ tung toé. Rồi tự dưng giáng chớp nhoáng. Nổ cái ''bùm!!!", rồi lại nhếch nhác toàn máu và máu.

Cái tên "Darkness" kì quái đó đang nghịch phá cả dọc icons của yahoo. Toàn nào là bom mìn, sấm sét, rồi đao kiếm kinh dị. Làm tôi giật cả mình!

"Sứ giả của bóng đêm: Gửi cho thiên thần cánh trắng thánh thiện đang cư ngụ ở thiên đàng.

Bạn rất "đẹp đẽ". Bạn mê hoặc tôi bởi vẻ tinh khiết đó. Thiên thần à, nếu một ngày bắt gặp ai đó mang "nụ cười của quỷ", bạn biết đó, người đó sẽ là tôi. Chờ một ngày chúng ta sẽ gặp nhau. Không xa đâu!!!"

"Messenger of Darkness is offline now."

Ế, gì kì vậy? Tên này muốn nói đến điều gì? Sao out vội vàng vậy? Sao vậy? Nè...!!!

_ ĐÃ BẢO KHÔNG ĐƯỢC CHAT VỚI CÁI NICK NÀY MÀ!!! CẬU KHÔNG NGHE TÔI NÓI À???

_ Oái! Tía má ơi! Hú hồn!

Tôi hét lên khiếp đảm. Muốn té nhào xuống ghế.

Phía sau lưng, có một sự phẫn nộ khiến người ta run rẫy.

Di đứng sau lưng tôi, tóc ướt sũng, mặt hầm hầm nhìn tôi như muốn giết người.

Đế giày sneaker cọ xát trên nền nhựa nhám. Tiếng bước chân chạy đều đều luân chuyển như một cỗ máy không mệt mỏi. Hơi thở mang phần gấp rút trở nên phì phò. Những giọt mồ hôi trong trẻo như sương sớm ưu nhã đọng trên vầng trán xinh đẹp của cô gái.

Phạm Kì Thư vuốt nhẹ như giọt mồ hôi ấy, nhoẻn nhẹ môi hài lòng. Khuôn mặt ửng đỏ do hoạt động mạnh bừng sáng như một đoá mẫu đơn bừng nở, e lệ chào mình dưới nắng mai. Cuối thấp người cột lại dây giày, chiếc quần short ngắn màu trắng để lộ ra đôi chân thon dài tăm tắp, trắng nõn, khoẻ mạnh với những bắp cơ săn chắc.

Ánh mặt trời ban mai ngập tràn một vẻ tươi đẹp đã lẩn trốn suốt mấy ngày mưa gió, để lộ ra quầng dương tươi tắn như một quả cam chín mọng. Bầu không khí của con đường vắng ngập tràn cây xanh mang lại cho con người một cảm giác thư thái vô cùng.

Cô gái cột tóc cao nhong nhỏng, phần mái sướt cao lộ ra cả phần trán thanh tú. Nếu như ai vẫn nghĩ, tiểu thư con nhà quyền quý luôn là một cô nàng đỏng đảnh, quen được nuông chiều, ưa nhiễu sách, ức hiếp người. Thế mà, vị hôn thê của Chí Linh lại mang một nét đẹp nữ tính dịu dàng, thuần khiết như nữ thần ánh sáng. Cô kiêu sa như hạt mưa trong suốt, mang nét buồn nhẹ nhàng mà kiều diễm muôn phần. Duy vẫn còn chút kiêu kì đặc trưng của một cô tiểu thư sót lại ra thì cô thoạt như một nàng tiên không mang chút bụi trần. Không hiểu sao, với một cô gái xinh đẹp thế này lại bị sự ghẻ lạnh của chàng Thái tử hào hoa Kang Suridathik - người đang mang tên Việt Nam là Nguyễn Chí Linh. Liệu như người đời vẫn ác mồm cợt đùa: "Hồng nhan bạc phận"?

Ròng rã chạy suốt một đoạn đường dài, cô gái dừng chân tại một công viên xanh mát.

Hai tay chống gối, gò má nổi li ti những mao mạch nóng bừng đang dãn nở trở nên thành cả bầu má hồng hào. Kì Thư cố gắng hít hà vào buồng phổi để tiếp lấy oxi gấp mà duy trì nhịp tim đang đập loạn xạ trong lồng ngực. Cả buổi sáng của cô trong lành như màu nắng đang nhuộm vàng khắp bầu trời cao. Chiếc khăn lông vắt hờ trên vai chậm lấy mồ hôi ứa ra từ trán, tuôn đến thái dương, phập phồng tuôn trên cánh mũi, lăn dài xuống cổ, thấm ướt lưng chiếc áo T-shirt cộc tay màu hồng đậm đáng yêu. Cô bước chậm đến chiếc máy bán nước tự động và mua một chai nước khoáng. Công viên gần khu biệt thự của Chí Linh mang vẻ văn minh, tươi đẹp như vẫn nằm trong bản phác thảo của kiến trúc sư. Những bóng cây to râm phủ thành một ụ mát tươi tốt. Những cụ ông đánh cờ trên ghế đá hay nho nhã bắt chéo chân đọc báo. Vài cụ đang múa bài quyền dưỡng sinh. Đám thanh niên vui đùa bên sân bóng rổ hoặc mê say tung những cước cầu lên không trung đẹp mắt. Cả buổi sáng rộn rã và lành mạnh thu gọn trong tròng mắt xanh lục của cô gái trẻ.

Thích thú nhìn lũ trẻ dăm tuổi đang tung tăng bên những máng trượt nhiều màu sắc, cả tâm trạng cô cũng vui lây bởi những nụ cười trẻ con vô tư kia. Trong đôi mắt lấp lánh của lũ trẻ, bọn chúng cho rằng, những máng trượt, xích đu hay bập bênh ở công viên chính là thiên đàng của chúng - nơi chúng chơi hàng giờ vẫn không biết chán. Cô tự nhiên nhoẻn môi vô thức nhìn theo lũ trẻ trong sáng như tinh linh đang đùa nghịch. Âm thầm, nỗi nhớ về lúc bé thơ cũng hiện diện trong đôi mắt to sâu thẳm, buồn vợi đó.

Tuổi thơ cô thiếu hẳn tình yêu thương của cha mẹ. Cha cô - một tiến sĩ tài ba, người luôn là tấm gương để cô noi theo. Mẹ cô - một phụ nữ chuẩn mực, đoan chính, kiểu mẫu phụ nữ mà cô luôn hướng tới. Cả hai người, hoàn hảo đó chứ.

Một gia đình danh giá và khuôn phép đẹp như mơ ấy lại sớm hoang tàn bởi bi kịch. Nếu như...không có vụ tai nạn thảm khốc cướp đi hai đấng sinh thành ấy thì ắt rằng hiện tại cô sẽ là cô gái hạnh phúc biết là bao.

Nhún chân đứng thẳng sau những phút cho cơ bắp chân nghỉ ngơi một thời gian trên ghế đá, cô gái bé nhỏ đảo bước tới gần những đứa bé xinh xắn. Đôi mắt háo hức muốn thu nhỏ cơ thể trở lại bé con để thoả thích trượt dài trên những chiếc máng nhiều màu sắc. Giờ đây, cô chỉ còn đặt mình lên xích đu hay bập bênh. Nhưng bập bênh luôn đòi có hai người chơi, không ai chơi với cô cả. Chả nhẽ lại phải túm đầu một người vệ sĩ đang lũi thũi bảo vệ cô từ phía xa lại đây chơi cùng cô? Buồn cười!

Xích đu - những cú tung người lên không trung cho người ta cảm giác như chim trời. Đánh đu thật cao. Như chim bồ câu lượn vòng tươi đẹp. Muộn phiền sẽ tan theo gió. Rã vào mưa bay. Được nắng hong khô. Và nụ cười sẽ bình yên như mây trắng ngần.

Cuộc sống là một món quà tươi đẹp. Món quà có lẽ là một hộp sáp màu. Nếu bạn vẽ nét bằng cây sáp xanh lam: trong đôi mắt bạn, thế giới luôn tràn ngập hi vọng. Nếu bạn đang cầm cây bút hồng, bạn đang sống trong khu vườn mộng mơ ngọt ngào. Và màu lục tượng trưng cho sự sống căng tràn. Nhưng nếu, bạn cầm cây bút xám, thế giới của bạn cũng xám xịt. Bạn nghĩ trên tay là cây bút đen, đó là tuyệt vọng, mụ mị, u tối. Bởi vậy, hãy lựa cho mình một cây bút phù hợp. Đừng để cuộc sống mình được vẽ bằng những nét xám đen u ám. Kì Thư đang cầm cây sáp màu vàng, cuộc sống của cô là một màu nắng tươi đẹp, ấm áp và rạng rỡ. Mong cô sẽ vẽ nên một bức tranh thật đẹp đẽ bằng cây bút của mình.

Cô đánh đu, gió bay vù kéo theo đuôi tóc bay bay. Nụ cười vui thích. Trong nụ cười đó vẫn chưa mang chút vẩn đục.

Vì cô, cũng như cô gái chốt hạ của ván cờ đều là những thiên thần tinh sạch. Vốn, cô vẫn là một quân cờ quan trọng chả kém cạnh. Nếu thiếu cô, đúng là một trò chơi thiếu đi sự trau chuốt và hoàn hảo.

Lũ nhóc tì bu quanh cô gái xinh đẹp. Không khí khá dạn dĩ, chưa lâu sau, bọn nhóc cùng cô đã hoà nhập thành một nhóm ồn ào một góc công viên. Lũ nhóc cùng cô nắm tay thành một vòng tròn, đảo bước đều để chơi trò bòn bon - trò chơi dân gian cô vừa học được từ lũ nhóc.

Mọi người dõi mắt theo ước chừng mươi người có đến tám, chín người phải bật cười tự nhiên vì khung cảnh quá tươi sáng, tràn ngập niềm vui. Ánh sáng xuyên nhẹ đáp vào từng khóm lá u xụ. Gió cũng cười. Mây cũng cười.

Phía xa, một đầu bút chì chuyên chú lả lướt nền giấy trắng. Những nét cong sắc sảo kết hợp cùng nét đánh chì thành mảng sáng tối điêu nghệ loang dính vào nhau trở thành một bức tranh đẹp mắt. Tài nghệ người vẽ khéo léo thật! Nụ cười trong trẻo của cô gái như được gọt giũa trong khuôn môi màu cam mọng, đóng dấu rõ ràng trên trang giấy của chàng trai đang say sưa vẽ vời.

Nụ cười rạng rỡ trên gương mặt trái xoan kiều diễm chợt tắt khi trông thấy một ánh mắt cứ mãi dõi về phía mình. Vỗ về lũ trẻ tiếp tục chơi đùa, Kì Thư bỏ qua cuộc vui để truy vấn con người đang mải miết nhìn chăm chăm vào cô.

_ Anh có thể đưa bức tranh anh đang vẽ cho tôi không? - Cô gái đưa mắt nhìn lấy bức tranh đang dần hoàn thiện trên nền giấy. Hình ảnh cô gái đang cười rất tươi, nắm tay lũ trẻ xoay vòng, ánh mắt tít lại, nụ cười trẻ trung đó khiến bất cứ ai vô tình liếc mắt một lần nhìn thấy đều phải "say".

Chàng trai vẫn tiếp tục thoăn thoắt bàn tay hoàn thành bức tranh. Cậu chẳng màng gì đến sự hiện diện của cô gái xinh đẹp bên cạnh, đặc biệt hơn chính cô là người mở lời trước.

Mất kiên nhẫn, Thư mím môi, cố gắng lặp lại một lần nữa.

_ Phiền anh có thể đưa lại bức tranh đó cho tôi được không?

Đầu bút chợt ngừng lại, cánh tay xương xương trắng trẻo của chàng trai giơ trên không, vẫn như đang vẽ, nhưng không hề chạm vào mặt giấy.

Cậu nghiêng đầu, cái cách đưa mắt đầy chất nghệ sĩ đảo nhẹ như ý cười bí ẩn. Giọng nói ngắn gọn, mơ màng:

_ Vì sao?

_ Vì cậu chưa xin phép tôi để vẽ ra bức tranh này.

Chân mày người thanh niên nhíu nhẹ, mái tóc cậu vàng nhạt, sau gọng kính đen là một đôi mắt lam ngọc của người phương Tây phóng khoáng.

_ Tại sao tôi phải xin phép cô?

Thư ngắm nghía kĩ bức tranh trên giá vẽ, thầm thán phục hoa tay của chàng trai tóc vàng, cô tư lự:

_ Anh chưa xin phép tôi đã tuỳ tiện vẽ tôi vào tranh. Tôi không phải người mẫu của anh.



Vòng môi mịn như một cánh hồng phấn cong lên, cách cười như châm biếm:

_ Wow, tôi đang vẽ về cô sao? - Bàn tay cậu lại tiếp tục đưa bút múa trên nền giấy trắng.

_ Nhìn từ mọi góc nhìn đến chi tiết, cô gái trong tranh giống tôi đến 99%. Phải không nào? - Thư kênh mặt, chàng trai trước mắt cô thật ngang ngược. Thực sự là chàng trai đó đã vẽ cô mà!

_ Ừ, thì sao? Người giống người đâu có thiếu.

_ Anh! Đúng là ngang ngược không lý lẽ! - Cô nàng tiểu thư nổi đoá, cô đã cố lịch sự lắm với con người này rồi. Kiên nhẫn cũng có mức độ của nó.

_ Sao nào? - Chàng trai lai Tây tuấn tú bật cười, xoay cổ nhìn qua cô. Cái chiều cao 1m80 khiến cậu phải cúi thấp đầu nhìn xuống cô gái mới đứng gần tai mình một chút. - Cô ấm ức điều gì?

Kì Thư vuốt lại đuôi tóc hơi bị rối do vừa mới có một cơn gió thổi ngang qua. Cô lườm nhẹ vì nụ cười khiêu khích chàng trai.

_ Vậy đây là ai? - Cô cười khẩy. - Hãy cho tôi gặp cô gái trong tranh.

Nét bút lại dừng ngang, ngón tay búng búng nhẹ. Cậu nhìn thẳng vào cô, thản nhiên như đang nghe một chú vành khuyên hót bên tai, chẳng nao núng.

_ Tôi vẽ những thiên thần.

_ Thiên thần? - Thư mở to mắt. - Đâu? Thiên thần đâu nào?

Nắng rọi ánh mật trên giá vẽ, nụ cười trong tranh sống động như là một bức ảnh chụp lại từ dòng máy ảnh công nghệ cao.

Đôi mắt xanh lam nheo nheo lại sau gọng kính tri thức, chàng trai vu vơ:

_ Chỉ cần vẽ thêm sau lưng họ một đôi cánh thì họ sẽ bay đi mất.

Cô gái tóc nâu tò mò:

_ Bay đi đâu?

_ Về thiên đàng. Nơi họ đã ra đi. - Cậu nói. - Tôi không vẽ thêm cánh vì không muốn thiên thần bay mất.

Tự dưng, trên khuôn mặt trắng hồng xuất hiện một nụ cười như có như không.

_ Tưởng tượng phong phú quá nhỉ? - Cô cợt.

Mái tóc vàng nghiêng xiên, đáy mắt dò xét.

_ Theo cô, sao mới là một thiên thần?

Cô gái đi vòng qua giá vẽ, bức tranh đã sắp hoàn tất, những nét chì cuối cùng đang tỉ mẩn trau chuốt lại gương mặt của những "thiên thần" trong tranh.

_ Thiên thần à? Là sinh vật được mệnh danh là trong sáng, thánh thiện, không chút vẩn đục. Họ tinh sạch. Và họ ở cạnh Chúa, tại thiên đàng. Họ không biết âu lo, muộn phiền. Cuộc sống của họ ngập tràn những sắc trắng thuần khiết. Thiên thần là sinh vật đem lại nụ cười cho con người. Và họ không được phép yêu - thứ tình yêu nam nữ.

_ Theo suy nghĩ của cô, tại sao thiên thần không được phép yêu? - Ánh mắt lam nhìn cô, mang phần thú vị.

Thư mỉm cười, nói như đang oán.

_ Vì Thượng Đế không cho phép. Nếu thiên thần yêu một ai đó thì họ sẽ vĩnh viễn không thể trở lại làm thiên thần.

_ Khổ tâm thật ha, nếu như vậy họ chỉ còn hai con đường để lựa chọn.

Cô gái nói:

_ Ý anh: Một là họ sẽ mãi rơi vào kiếp luân hồi không hồi phục thân phận; hai là có thể họ sẽ hoá thành quỷ dữ và mãi chịu kiếp đoạ đày ở địa ngục. Đúng không?

Chàng trai lai tuấn tú dừng bút, nhìn cô, cười mị lãng tử khiến người ta phải bạt vía.

_ Đúng thế thì sao? Tôi vốn đâu phải thiên thần, đâu phải sợ điều đó. Tôi nghĩ...cô mới là người phải cân nhắc với điều đó.

Kì Thư hỏi, tiếng nói căng tràn như khúc nhạc của ve gọi hè.

_ Sao tôi phải cân nhắc?

_ Vì cô là một thiên thần. - Cậu đáp, rành mạch, tự nhiên.

_ Tôi? Tôi là thiên thần. - Cô tiểu thư xinh đẹp chỉ tay vào chính mình, ngờ vực. - Ha ha, sao anh lại nghĩ thế?

Để bút chì lại trên giá, chiếc áo chemise trắng bật sáng làn da châu Âu trắng trẻo, cánh môi hồng lại nhoẻn lên, đầy hàm ý.

_ Vì...trên người cô...có "mùi" của thiên thần. - Cậu nghiêng đầu. - Một thiên thần ngây thơ.

Cô gái nhíu mày, vẻ phớt lờ.

_ Haizz! Cái cách tán tỉnh của anh đã cũ rích rồi!

_ Ha ha ha! Cô nghĩ... Tôi đang tán tỉnh cô? - Anh chàng chắp tay sau lưng, lại cúi thấp đầu hơn để nhìn thẳng vào khuôn mặt kiều diễm kia. - Lý do gì?

Bức tranh đã hoàn tất, muôn góc nhìn chỉ đều để người ta thừa nhận: hoàn hảo. Có vẻ...cô gái đứng bên cạnh cậu muôn phần hoàn hảo hơn.

_ Có lẽ là do cậu đã...thích tôi. - Thư nói, cợt đùa.

Áo chemise vân vê những ngón tay dài đẹp lên mặt giấy, nhướn mắt.

_ Hình như cô quá tự tin rồi! - Cậu lắc đầu, bĩu môi. - Tôi không có hứng thú với cô đâu!

_ Ăn nói phũ phàng vậy? - Cô rấm rứt. - Tôi luôn tự tin về sức hút của mình. Anh nói thế sẽ làm tôi tổn thương. - Không nhịn được nữa, cô cười phá lên. - Ha ha ha, đau lòng chết đi mất!

Cậu họa sĩ lãng tử cũng bật cười, cô gái này thật thân thiện. Cậu tháo bức tranh trên giá xuống, cuộn tròn lại trên tay.

_ Hì hì, mức độ tổn thương của cô nghiêm trọng đến mức nào vậy?

_ Ừm... Tôi bắt anh phải đền bù bằng vật chất. - Ánh mắt Phạm Kì Thư sáng lên, lém lỉnh.

Màu tóc vàng lao xao rung nhẹ, chàng trai lắng nghe.

Cô tiếp tục nói:

_ Tôi muốn... Anh tặng tôi bức tranh này để đền bù thiệt hại tinh thần cho tôi!

_ Cho hả? - Cậu trợn mắt. - Tôi đã mất cả buổi sáng để vẽ đấy!

_ Đi mà! Tôi thích bức tranh này lắm! Tặng tôi đi nhé! - Cô gái nũng nịu năn nỉ. Đứng trước một cô gái đẹp thì khó lòng chai cứng với điệu bộ dễ thương này.

_ Hì hì. Thôi được rồi! Tặng cô, thiên thần tôi vô tình bắt được vào tranh. - Chàng trai đưa cho cô bức tranh. Nụ cười tít mắt để lộ cái răng khểnh duyên. Cô gái đứng trước mặt thoáng thấy lòng xao xuyến trong một phút giây nào đó rất nhanh, rồi vụt qua.

_ Cảm ơn. - Cô đón lấy bức tranh, cười dịu dàng. - Ừm... Vậy tên của họa sĩ vẽ nên nó là gì nhỉ?

_ Tôi họ Hạ.

_ Ồ, cảm ơn họa sĩ Hạ. Hì hì, một cái họ không thuần Việt chút nào.

_ Tôi là người Hoa.

_ À, ra vậy! Anh không thắc mắc tôi tên gì sao? - Cô gật gù, tiếp tục hỏi.

Chàng họa sĩ họ Hạ thu dọn giá vẽ, cười sáng lạn.

_ Cô tên là "thiên thần". Thế thôi, tôi muốn cô như tôi đã hình dung - một thiên thần trong sáng. Tôi đi nhé!

Cô nheo mắt, thiện cảm rất tốt với cậu thanh niên tóc vàng ấy. Cô vẫy tay.

_ Hi vọng lần sau tôi sẽ thấy anh vẽ thêm thiên thần trong tranh.

Bóng dáng kia đã đi hơi xa, tiếng nói líu ríu theo khiến cậu dừng bước. Một nụ cười thoáng qua như hư vô.

_ Có duyên ắt sẽ gặp lại.

Cô cười vui vẻ, nâng niu bức tranh, mắt dõi theo dáng người cao dõng kiêu ngạo được nắng vàng phủ ngập. Một chàng trai kì lạ.

Cô gái rời khỏi công viên khi thời gian đã hơi trưa. Nhịp chân chạy đều đều khoẻ khoắn.

Cô gái nào để ý rằng, anh chàng họa sĩ đã khéo viết một dòng chữ bằng tiếng Trung rất nhỏ dưới chữ ký của mình ở góc bức tranh chì tinh xảo. Tất nhiên, cô gái bé nhỏ không hề dịch được dòng chữ này - một thông điệp bí mật.

[ Chào thiên thần ngây thơ, hãy bảo quản cẩn thận con chip trên người cô. Tôi không chắc là cô được an toàn đâu!

Ký tên:

Thẩm phán của lương tâm.].

Nguy hiểm đang chờ chực với cô gái nhỏ!

Korea.

7 năm trước.

Trong giấc mơ ngập tràn tuyết trắng. Bóng người lang thang như cô hồn đang vẫy gọi:

_ Bell ơi! Lại đây ngoan nào! Bell ơi!

Dáng người bé con mải miết đuổi theo, tuyết lạnh cóng đôi chân nhỏ. Hai gương mặt người đang réo gọi cô bé mờ như không hề có ngũ quan.

_ Cha! Mẹ! Đợi Bell với! Đợi con với! Hic hic!

Hồn ma thúc giục, gọi rối rít. Màn trời lạnh lẽo. Giấc mơ đọng lấy một nỗi u ám bao bọc vóc dáng nhỏ thó. Cô gái bé nhỏ cứ đuổi theo hai vong hồn lởn vởn xa xăm trong màn tuyết dày đặc. Thoáng ẩn. Thoáng hiện.

_ Nhanh lên con! Nhanh nào! Hi hi! Con gái cưng, lại đây!

_ Hu hu! Cha mẹ! Đợi con đi cùng với! Đừng đi nhanh như vậy mà!

Tiếng vọng ma quái thúc giục, tiếng cười, tiếng khóc bủa ngập.

_ Ha ha ha! Bell! Bell! Belllllll!!!!

_ Cha mẹ! Hai người đâu rồi? Đừng bỏ con lại mà! Bell sợ lắm! Oa oa oa! Đừng bỏ con mà!

_ Ha ha ha...

_ CHA!!!

_ Ha ha ha...

_ MẸ!!!

Cô bé đứng sững. Khóc oà. Bóng dáng cha mẹ cô mất bặt. Tuyết trắng tinh như đầu óc cô. Lạnh giá tê tái. Một đứa trẻ đứng lạc giữa bốn bề đầy màu tuyết trắng. Môi lạnh cóng.

Khóc! Đứa bé đang khóc! Em sợ lắm phải không? Bé à, em đang tuyệt vọng lắm à? Cha mẹ em đâu? Sao chỉ có mình em?

Máu! Tuyết dưới chân em tự dưng đỏ thẫm! Máu! Máu bám lấy chân em! Đáng sợ quá! Máu đầy rẫy khắp nơi! Máu! Máu đang bám vào chiếc váy trắng, túa đến tay em! Máu ngập mọi thứ!

_ Oa! Con sợ lắm! Cứu con với! Cha mẹ đâu rồi? Máu nhiều quá! Oa oa! Bell sợ! Hu hu hu!!!

Máu tàn nhẫn nhún ngập em. Càn rỡ xâm chiếm mọi vật. Máu làm tâm hồn em thắt lại, em sợ quá!

Ngột thở! Như có ai đang bóp ngạt em. Tay chân em cứng đờ. Cô bé ú ớ. Mệt quá! Lòng ngực căng tức. Em khó thở kinh khủng. Cứu em với! Ai đó hãy kéo em rời khỏi đây! Em sợ vô cùng! Hãy cứu em!

_ Cứu!

_ Ưm... Cứu với! Ứm... Ứm...

Lồng ngực dồn dập! Cứu em! Em khó thở! Tuyết hay máu đỏ bóp thắt tim em?

***

_ Ưm... Ưm... Ưm... Cứu... Cứu với... Ưm... Ông ơi cứu con!!!

Bell ú ớ, tay chân quờ quạng. Mồ hôi em tuôn ướt khắp người. Nước mắt em sợ hãi mà lăn dài. Em bị nhốt chặt trong giấc mơ quái dị.

Sợ hãi khôn xiết! Có ai đó như đang đè ngột khiến em khó thở vô cùng. Thôi đúng rồi! Em gặp ác mộng, sau đó lại bị bóng đè. Em đang cố vùng vẫy để thoát khỏi nỗi khó chịu này. Phải chi có ai kéo em khỏi hoàn cảnh này. Tiếc là Bell phải tự xoay sở để cứu thoát mình.

_ Ứm... Ứm... Cứu... Ứm...

Khó khăn lắm Bell mới thoát khỏi sự khó chịu này. Em ngồi bật dậy, thở hồng hộc. Gương mặt nhỏ bé trắng bệch. Tóc em bết lại vì mồ hôi dù ngoài trời vẫn giăng phủ một màn tuyết rơi lất phất.

Cô bé trèo xuống giường, cơ thể nhỏ nhắn run rẫy. Không hiểu sao em lại mơ thấy giấc mơ khủng khiếp đó. Cô nhóc 8 tuổi ngồi phịch xuống nền gạch lạnh. Nhưng em không thấy lạnh. Nền gạch chỉ giúp mọi giác quan còn mê muội trong giấc ngủ trở nên tỉnh táo. Làn da em đỏ hồng. Nhìn em thật thảm hại.

Ngồi bần thần hồi lâu dưới sàn nhà lạnh giá, chốc rồi cũng khiến em choàng tỉnh. Em đưa bàn tay chống dưới mặt sàn lạnh ngắt áp lên má. Cái lạnh tái tê giờ này em mới nhận ra. Bell rùng mình, nhảy thót lên giường, quấn chăn.

Em nhớ lại mọi chuyện. Phải rồi, trước khi ngủ em vừa bị ông nội mắng. Ông em là một chính trị gia nổi tiếng của Đại Hàn Dân Quốc. Từ nhỏ em đã là cô công chúa nhỏ trong cuộc sống danh giá của gia đình. Ấy vậy nhưng Bell chưa hề thấy vui thích vì điều này bởi em luôn bị nhốt chặt trong nề nếp thượng lưu ngột ngạt, cổ hủ.

Cuộc sống quanh em có quá nhiều nguy hiểm vây quanh. Mọi thứ đều có thể là tác nhân xâm hại đến sự an toàn của em. Chính vậy mà cô thiên kim bé nhỏ luôn được bảo vệ nghiêm ngặt. Điều này làm em chán ngán vô cùng.

[ Con không được phép rời khỏi Hàn Quốc. Quên đi thằng nhóc tên Prince đó đi! Cậu bé đó không có thật đâu con! Đừng tưởng tượng hão huyền nữa mà! Đứa cháu khốn khổ của ông!]

Bell lắc đầu nguầy nguậy. Em nhớ tới lời ông đã nói. Ông nói về Prince - người bạn thuở bé thơ của em. Cậu bé đẹp như thiên thần hằng sâu trong ký ức của em, làm sao ông lại có thể nói là Prince chỉ nằm trong trí tưởng tượng của em được chứ?

Không đâu! Prince tồn tại thực sự. Cậu bé đã hứa sẽ mãi là hoàng tử của Bell mà! Em đã hứa với cậu. Thế mà giờ đây em và cậu đã mất liên lạc với nhau hoàn toàn. Bell muốn về Anh Quốc để gặp lại Prince. Em nhớ Prince rất nhiều!

_ Prince ơi! Bell nhớ Prince lắm! - Cô bé ủ dột thì thào. Ngón tay trắng nhỏ chạm vào chiếc lắc bạch kim trên tay. Trên đó, một chiếc giày thuỷ tinh nhỏ xíu vẫn rạng rỡ bung ra thứ ánh sáng nhã nhặn, tinh tế. Đó là món quà ông đã tặng cho em, cũng là kỷ vật duy nhất để em tìm ra Prince.

Chiếc lắc rung rinh trên cánh tay bé con. Nỗi nhớ của em về người bạn thuở bé càng da diết. Nỗi cô đơn đeo bám lấy em càng nhiều. Em nhớ cha mẹ nữa! Ông nói cha mẹ đã đi công tác ở một nơi rất xa. Đi lâu lắm. Không biết khi nào họ mới về. Em nhớ họ lắm lắm! Cha mẹ đi công tác ở đâu mà lâu quá? Sao họ không gửi thư hay gọi điện về cho em? Họ không nhớ em sao?

Ám ảnh bởi giấc mơ quái dị vừa rồi. Linh cảm cực kì xấu. Tự dưng em thấy lo lắng, bồn chồn vô cùng. Em thấy sợ! Một nỗi sợ len lén vô hình ngấm vào đầu óc non nớt của đứa trẻ tội nghiệp.

Cha mẹ em ở đâu? Prince ở đâu? Tất cả đâu mất rồi? Sao chỉ có mình em trong căn phòng trống trải này? Em nhớ tất cả! Em muốn gặp họ.

Bell một lần nữa bước xuống giường. Lần này em mang dưới chân một đôi dép lê dày chống lạnh. Em khoác thêm một chiếc áo len lên người. Lặng lẽ đứng trước tấm gương.

Tuyết ngoài trời rơi ngập đất, phủ lên những ngọn cây cao, để cho mọi quang cảnh đều trở nên trắng toát. Không khí lạnh bốc lên mặt kính chắn với bên ngoài dần mờ đục, lốm đốm tuyết bám đầy.

Trước tấm gương bầu dục lớn hơn em, Bell đứng lặng nhìn chính bản thân em hiện lên trong gương. Đó là một cô bé cao chừng 130 cm, có làn da trắng. Tóc em dài quá lưng, đen nhánh, rất mượt. Em có một đôi mắt màu xanh lục rất giống cha em, đôi mắt xanh thẳm như bao bọc trong sắc rừng đêm hun hút. Chiếc mũi nhỏ nhỏ hồng lên, khò khè nghẹt vì lạnh. Sắc môi em vốn cam mọng giờ nứt nẻ, khô ráp, đỏ hồng vì thời tiết khắc nghiệt. Trong người em nóng bức vô cùng. Cổ họng nóng ran. Đầu đau nhức, âm ỉ nóng như phát sốt. Sắc mặt Bell phờ phạc, người rã rời. Em sắp phát bệnh rồi!

Chiếc váy trắng chấm tận gót chân, khoác ngoài chiếc áo len màu hồng phấn trang nhã ôm lấy thân thể ốm nhom. Dù là tiểu thư nhưng em rất kén ăn, kết cục trông em nhìn chẳng kém một đứa bé suy dinh dưỡng là bao nhiêu, ngoài làn da luôn trắng như tuyết là trông em khá hơn vẻ khắc khổ của mình.

Bell chải sơ sài lại mái tóc. Em lặng người trong một tâm trạng u uất của một đứa trẻ vừa bị người lớn mắng. Nhìn kĩ, mắt em vẫn còn sưng húp lên kìa.

Em đảo mắt đến bên chiếc tủ kê đầu giường, những dãy khung hình kê với nhau ngay ngắn như những binh sĩ đang duyệt binh. Cô bé đảo chân đến bên giường, mỗi bước chân của em đều run bẫy, mang nét yếu ớt đáng thương. Cô nhóc nhỏ vớ lấy khung hình đẹp nhất đặt trên bàn.

Bàn tay còm nhom nây lấy khung hình lên. Xúc giác trên tay thoáng co rút lại vì chạm phải vật thể lạnh hơn nhiệt độ cơ thể em. Căn phòng không bật máy sưởi. Chắc khung hình đã sắp đóng băng. Trông nó lạnh ngắt như khi em giơ tay chạm phải tuyết ngoài trời. Cô bé ôm chầm lấy khung hình trong lòng như muốn dùng ít hơi ấm ít ỏi của mình sưởi ấm vật đó. Gió rít qua tấm kính kêu vi vu, len lẻn quấn vào thân thể nhỏ bé. Gương mặt em chuyển sang đỏ hồng.

_ Hức! Hức! Cha ơi! Ông mắng con kìa! Mẹ ơi! Bell nhớ mẹ! Oa oa! Hức hức!

Thổn thức khóc, Bell bé nhỏ mang theo bờ vai mảnh khảnh run run. Em nhớ cha mẹ mình. Và cái điều cực kì trẻ con của bất kì đứa nhóc nào vừa bị người lớn quát nạt: em muốn mách người lớn. Cha mẹ đâu rồi? Em không có ai vỗ về cả! Chỉ có mình em thu lu trong cái phòng rộng lớn này. Em không biết mách ai. Bell đáng thương đang bị giam lỏng. Tội nghiệp thay!

Nước mắt long lanh rơi xuống mặt kính của khung hình, nhoè đi gương mặt của mẹ em. Cô bé đưa tay lau nhanh nó đi, em muốn thấy cha mẹ của mình. Trong hình, mẹ và cha cùng bế em, cả ba đứng sau ghế tựa của ông. Bốn con người trong hình mang nụ cười rạng ngời hạnh phúc - nụ cười đã lạc mất tự bao giờ.

Em khóc. Khóc cho hả. Oán giận. Em giận ông, vì ông không cho em gặp Prince. Được rồi! Em sẽ tìm cha mẹ, rồi cha mẹ sẽ dắt em tìm Prince. Cha mẹ em đang ở đâu?

Bell lấy tay chùi nước mắt trên mặt. Gương mặt tèm nhem như một chú mèo nhỏ. Mắt đỏ ngầu. Bằng cái suy nghĩ non dại thôi thúc trong lòng, em nôn nao muốn thực hiện ngay lập tức: em sẽ đi tìm cha mẹ.

Cô bé để khung hình trên giường. Chạy ù vào toilet rửa mặt. Em lôi trong tủ áo một chiếc áo lông trắng tinh, choàng thêm chiếc khăn len màu đỏ dày và đi đôi bốt cao đến gối màu xám tro. Em quấn khăn len bít đến nửa mặt. Mái tóc xõa dài.

Em quyết định: Trốn-khỏi-nhà.

Len lén hí cửa, Bell giương đôi mắt tròn xoe dáo dác nhìn ra ngoài. Ngoài phòng em, hai nữ cảnh vệ đang đứng ở góc phòng. Họ đứng như một pho tượng sáp bất động, quay lưng về phía em. Em biết, cả hai đến là để quản thúc em theo lệnh của ông. Nếu đánh lừa được họ thì em sẽ thoát khỏi khu vực này. Làm sao đánh lạc hướng họ đây?

Cô bé nhấp nhứ nhìn hai nữ cảnh vệ, e dè. Khả năng để tóm được một con nhóc 8 tuổi như em là việc quá đơn giản. Sao bây giờ?

Bell đóng cửa lại, nghĩ lung. Vò đầu bức tóc. Bell nhảy tót lên giường. Ánh mắt tinh quái sáng rỡ, em khẽ cười, hắng giọng:

_ Chị Mi Sook! Chị Mi Sook! Em đói bụng!

Bên ngoài, một nữ cảnh vệ ghé mở cửa, ân cần:

_ Sang Mi tiểu thư, em đói bụng sao? Em muốn ăn gì nào?

Bell nheo mắt cười. Tuy gạt người lớn là không tốt, mà gạt chị Mi Sook và Hye Na lại càng đáng trách hơn. Hai chị rất tốt với em. Nếu bảo vệ em không tốt thì họ sẽ bị kỉ luật. Nhưng em muốn thoát khỏi nơi đây. Đành làm vậy thôi. Thâm tâm Bell thầm áy náy.

_ Hì hì, chị mang cho Sang Mi một chút điểm tâm nhé! Em đói quá à!

Bell vừa nói vừa xoa cái bụng nhỏ. Em đói thật chứ bộ. Cả ngày em có bỏ gì vào bụng đâu.

Nữ cảnh vệ cười dịu dàng, yêu chiều nhìn em rồi nhẹ nhàng khép cửa lại. Xong! Tách được hai người đó ra rồi. Từ phòng em đến bếp cũng hơi bị xa. Đủ thời gian để em "chuồn". Việc thứ hai em phải làm là đánh lừa nữ cảnh vệ còn lại - Shin Hye Na.

Bell chần chừ, em dùng sức nhấc cái tượng đồng nặng trịch trên kệ sách xuống. Đôi mắt lém lỉnh nhăn lại. Em đang tiếc của đấy, dù sao tấm kính nhà và bức tượng này đều rất có giá trị. Vì nghĩa lớn đành hi sinh việc nhỏ thôi. Bell hít hơi sâu. Em dùng hết sức bình sinh, cong người, ném bức tượng đi.

"XOẢNG!!!"

Kính chắn giữa phòng và bầu trời bên ngoài của phòng em bị thủng một lỗ lớn. Thoạt nghe tiếng thuỷ tinh vỡ y như tiếng súng nổ. Gió lạnh ùa vào phòng em. Cô tiểu thư ranh mãnh chạy ngay đến cửa ra vào, ép sát người vào bản lề, sẵn sàng hành động.

Shin Hye Na hớt hả chạy vào phòng em, linh tính sẽ có nguy hiểm cho cô chủ nhỏ, chị đâu ngờ bản thân đang bị chính nữ chủ nhân tí hon của mình lừa bịp.

Cửa bật mở, khoảnh khắc ngàn vàng. Nữ cảnh vệ chạy vào, nhanh chóng đến bên giường của em. Ngay lúc đó, lợi dụng thời cơ, Bell chạy khỏi chỗ nấp, vụt ra khỏi phòng. Cô bé đóng sập cửa lại, nhanh chóng dùng hệ thống khoá mật khẩu để khoá chốt cửa. Như thế thì bên trong sẽ không thể mở ra được, phải chờ có người bên ngoài đến cứu.

Mặc tiếng đập cửa đòi mở của Hye Na, Bell cắn môi, chạy biến. Em chạy ra khỏi ngôi nhà rộng lớn này.

Mỗi góc cua sẽ có một camera giám sát an ninh, do ở rất lâu trong nhà, và cùng đầu óc thông minh thiên bẩm, bé con dễ dàng nhận ra điểm mù của mỗi camera. Không tốn quá nhiều thời gian để vượt khỏi đây. Tiếng chân nhỏ bé vang vang lộc cộc. Cảnh vệ chỉ quan sát qua camera, có dấu hiệu bất thường mới đi kiểm tra. Họ còn gác ở một số chốt xung quanh dinh thự. Em đã thuộc làu nơi nào sẽ có cảnh vệ gác. Cái bóng trắng nhỏ thó nhanh lẹ vụt chạy trong tích tắc. Em đi theo những lối vòng để thoát khỏi những nơi có cảnh vệ. Bên ngoài có tuyết nhẹ, lạnh đấy, mà người em lại đầm đìa mồ hôi do chạy. Mục đích duy nhất của em hiện giờ chỉ là nhanh chóng thoát khỏi đây.

Nhịp tim đập vội vã, hơi thở em phì phò. Bell ép sát người vào vách tường ở một góc khuất. Em đã lọt khỏi ngôi nhà, thoát ra bên ngoài. Ở đây em có thể thấy được cánh cổng đồ sộ phía xa, em phải thoát ra được đấy.

Nhưng mà...ở cổng có cảnh vệ, đó là lối ra duy nhất của dinh thự. Sao mà ngang nhiên ra khỏi được?

Bell lại nấn ná. Em không thể ở đây quá lâu được. Một khi chị Mi Sook đem điểm tâm về phòng thì sẽ phát hiện Hye Na đang bị nhốt. Lúc đó thì họ sẽ báo động cho toàn bộ ngôi nhà việc tiểu thư Lee Sang Mi - chính là cô bé Bell đang khó khăn suy nghĩ ở đây đã bỏ trốn. Tới lúc đó đừng mơ sẽ thoát nữa, các lối ra vào lớn nhỏ sẽ bị phong toả toàn bộ. Em phải nhanh chóng hơn thôi!

Bell mon men nhìn. Trước sân, có một chiếc xe Benz nóc trần. Em nhớ không lầm đó chính là xe giao hoa tươi đến nhà em. Cách ba ngày họ sẽ giao hoa một lần. Vì thế, các lọ hoa trong nhà luôn tươi mới. Phải lợi dụng chiếc xe đó.

Em nhìn quanh, cảnh vệ đứng xa chiếc xe khoảng 10 m. Họ rõ ràng là không để ý sự hiện diện của nó. Được rồi! Bằng mọi giá em phải leo lên xe.

Tuyết đổ trên vai em nhè nhẹ. Bell túm lấy vạt áo dài vướng víu. Chiều cao của em không thể nào leo vào đó dễ. Bell bắt trớn từ xa, dù sao em đã học Nhu đạo được 6 năm, chẳng lẽ không học được vài chiêu bay nhảy để bắt chuồn chuồn, bươm bướm. Cô bé lấy hết sức, cẩn trọng dò xét, em chạy vù ra, đạp lên bậc tam cấp cao sát chiếc xe và...

"VÙ...THÙM THỤP... PHỊCH!!!"

Cô bé đã nhảy phóc được vào thùng xe trần nóc phía sau. Giờ thì không ai phát hiện nữa! Ánh mắt tinh ranh hả hê, bụm miệng cười. Lúc nhảy lên xe dù làm chân em rách một vệt da như cô nhóc chả màng tới. Em chỉ muốn trốn.

Thùng xe khá rộng, trong đó còn vài lẳng hoa chưa đem ra, có những bó Tulip bao kín trong túi nylon nữa. Bell nhỏ bé phát giác sẽ nguy hiểm nếu như người giao hoa phát hiện ra em. Em chui tọt vào tấm bạt lớn dệt bằng sợi nylon đang phủ lên sau thùng xe, rút vào đây. Như vậy vừa chống được tuyết lạnh mà còn tránh luôn cả người lớn.

Cô thiên kim đắc ý, cười khúc khích. Em ở yên trong tấm bạt đó. Em nghe được tiếng rục rịch, người giao hoa đã đem mấy lẳng hoa và bó Tulip đi. Hồi sau, chiếc xe chầm chậm nổ máy, rời khỏi dinh thự của nghị sĩ Lee.

Thoát ra rồi! Bell mừng muốn hét lên. Em hí mắt ra, ngó lên cao. Ngôi nhà chạy lùi sau xe, gió lạnh táp vào má em, tuyết nhẹ vẫn tuôn. Em trùm kín người lại, im lặng chờ.

Không biết bao lâu thì xe dừng. Người giao hoa có lẽ đã đi mất. Cô bé Bell mở tấm bạt ra, ngó dáo dác. Đường phố Seoul mở ra trong mắt em, vẫn phồn hoa. Em nhìn phía sau, đó là một cửa hàng bán hoa rất lớn, gia đình em chỉ nhận hoa ở đây, ngay từ hồi mẹ còn ở nhà. Bell đã từng cùng mẹ đến đây mua hoa vài lần.

Em hớn hở, muốn nhảy xuống xe. Lần này, do quá gấp làm em té oạch xuống nền gạch con sâu lót vỉa hè. Em nhăn nhó, phủi tay, tuyết ướt lạnh. Bell nhanh chân chạy khỏi đây trước khi những người biết mặt em phát hiện. Cô bé co giò chạy biến.

Em chạy tới khi rã mệt, thở hắt. Giờ sẽ an toàn hơn nhiều. Em sẽ tìm đến những nơi cha mẹ trước kia thường đưa em đến. Lâu lắm rồi, em không nhớ nổi đường.

Dòng người đông đúc vượt qua em. Không ai biết em là ai. Họ vội vã, vô tình. Mình em lạc loài trong tuyết trắng. Em thấy mình nhỏ bé vô cùng. Em lang thang mãi. Chẳng biết đi đâu. Em cứ đi. Cứ đi. Đường xá lạ hoắc.

Tới khi cô tiểu thư bé con phát hiện một điều động trời: em đã bị lạc đường. Giờ em chả biết đây là đâu. Em đã đi rất lâu. Chân em mỏi nhừ. Tay lạnh buốt. Em lạc mất phương hướng rồi.

Đột nhiên, một hàng xe Lamborghini đen ồ ạt chạy tới từ phía xa. Cô bé hoảng hồn, co giò chạy thục mạng vào một con hẻm nhỏ. Em biết rằng ở nhà đã biết việc em bỏ trốn. Những chiếc Lamborghini có ký hiệu của nhà đang lũ lượt chạy khắp phố xá Seoul để tìm em.

Không thể họ bắt được em!

Cô bé chạy sâu vào con hẻm quanh co. Đường lúc đổ dốc, lúc lên cao làm em tốn nhiều sức lực, mệt phờ. Em ngồi phịch xuống đất, thở hồng hộc. Không khí thoát ra từ mũi và miệng biến thành khói trắng. Mệt quá!

Có tiếng chân, chầm chậm. Bell mệt, em thu người, cảm giác đầy nguy hiểm. Tiếng bước chân cứ gần tới em. Thình thịch.

Cô bé con đứng dậy, chân muốn rụng ra. Em ráng sức đi tiếp. Cảm nhận tiếng bước chân kia mang một mối đe doạ kì lạ. Em bước. Tiếng chân cứ đuổi theo. Em chạy. Tiếng chân chạy theo, không dừng. Hoảng loạn, em linh tính có gì đó sắp xảy ra. Điềm báo rất xấu. Tiếng chân cứ thôi thúc phía sau, mỗi lúc một gần. Cứ tới. Cứ tới. Thể lực yếu ớt của em không bì kịp. Em chạy. Chạy đến khi trước mặt là một mảng màu bế tắc. Ngõ cụt.

Tiếng chân chậm dần, dần dần đến bên em. Đến khi cô bé trông thấy rõ ràng dáng hình người đuổi theo mình. Em sợ, đứng rúm ró. Người lạ tới gần. Là đàn ông, mặc veston đen. Nhưng đó không phải cảnh vệ của nhà em.

Cô bé rút sát vào tường, giương mắt trẻ thơ nhìn người đàn ông lạ mặt. Mồ hôi ướt khắp mặt. Em thở loạn. Tim muốn nhảy khỏi ngực trái. Mệt. Sợ. Cái cảm giác tự nhiên dần choán lấy tâm trí em.

Người lạ mặt khẽ nhếch môi cười, như người thợ săn vây được một con nai tơ bé nhỏ. Bell hoàn toàn chẳng có sức phản kháng đối với bóng áo đen đó.

Nụ cười đắc ý vẽ trên môi, tiếng nói ấy phát ra thấp trầm:

_ Bé con, làm gì chạy nhanh thế? Trách mày xui xẻo. Sớm đầu thai kiếp khác đi!

Bell trân mắt nhìn cái bóng lạ, tay bấu víu vào mảng tường nhám rêu xanh. Mắt em tròn xoe. Trống rỗng.

Giờ đây không còn gì để nói. Trước trán em, nòng súng dí chặt, chực chờ vô tình mang đi tính mạng nhỏ bé rời khỏi thân xác kiệt quệ.

Những vệt rêu xanh bám đầy vào bộ móng tay nhỏ. Cô gái nhỏ đuối lả, em không còn sức để chạy. Bell cảm nhận nòng súng chết chóc kia đang dí chặt trên trán em. Mặt em trắng bệch như bột mì.

Gã sát thủ lạnh lùng đưa đôi mắt rỗng tuếch không chút nhân tính nhìn bé con dại khờ. Hắn như một gã khổng lồ đứng trước một chú kiến con, chỉ cần đưa một ngón tay cũng đủ bóp ngạt con kiến nhỏ bé. Hắn sẽ giết em. Vì em là vật chướng mắt đối với chủ nhân của hắn. Giờ hắn phải hoàn thành nhiệm vụ.

Bé con rúc mình sát vào tường, mắt chứa một nỗi run sợ mà long lanh, rũ cụp. Em biết, em sẽ không còn gặp lại ông. Giờ khắc này, tử thần đã điểm danh tên em. Trong trái tim non trẻ ùa về gương mặt hiền từ của ông, đôi mắt cha em sâu đẹp, tiếng nói dịu ngọt của mẹ hiền... Và nụ cười của Prince. Em nhớ tất cả! Có lẽ...sẽ không còn cơ hội nào để gặp mọi người. Em sẽ chết dưới nòng súng khốc liệt kia, và mãi mãi biến mất khỏi thế giới này. Tuyết sẽ bao bọc em trong giấc ngủ thiên thu...

Cô bé ngắm nghiền mắt. Trái tim em chỉ còn hình bóng của những người thân. Em sẽ mang theo họ ngủ vùi trong giấc mơ lạnh giá của mình...

Không gian im ắng, em nghe rõ cả tiếng đạn rục rịch trong nòng súng. Nó sẽ như một tên lửa thoát vù trong phút chốc, ghim thẳng vào đầu em. Không lâu! Không lâu nữa đâu! Em đã mệt rồi! Em muốn ngủ!

Gã sát thủ không chần chừ, ngón tay tàn nhẫn dùng lực, ép vào cần súng...

Không gian chết lặng...

Tuyết lất phất rơi...

Bóng người lạnh lùng...

Bé con tội nghiệp...

...

"Pằng!!!"

Mùi máu tanh xộc lên mũi. Máu tuôn ướt bắn vào mặt. Đôi mắt ai đó mở trân. Dòng máu đỏ thẫm chảy dài trên nền tuyết trắng...

Chết thật rồi!

Tiếng súng nhẫn tâm đâm toạt màn nhĩ của em. Choáng váng.

Chết sao nhẹ nhàng thế này?

Chết sao chẳng đau đớn gì?

Sao em nghe tiếng tim mình còn đập?

Và có thứ chất lỏng nóng hổi nào đó bắn vào mặt em. Nó có phần đỏ hơn cả chiếc khăn len choàng trên cổ. Là máu sao? Nhưng không phải là máu của em!

Bell ti hí mở mắt ra từ từ. Rõ là em không sao! Em chẳng bị gì cả! Nhưng...

Dưới chân em, ánh mắt kia vẫn rỗng tuếch. Nhưng nó đã thôi chớp lấp lánh. Thuỷ tinh thể của mắt in gương mặt em trong đó. Bell rùng mình, hoảng sợ. Máu từ sau lưng gã sát thủ tươm ra, thấm đậm trên nền đất đầy tuyết.

Em ngẩng mặt nhìn chủ nhân của tiếng súng vừa rồi. Lại là một người đàn ông mặt veston đen. Tất nhiên, đó vẫn không phải cảnh vệ của nhà em.

Sau lưng người đó, đế giày Nike trắng từ tốn bước tới. Cô bé nhìn lần lượt từ dưới lên. Đôi giày Nike không to lắm, rõ vẫn là size chân của trẻ con. Kế đó là ống quần kaki trắng ôm lấy đôi chân cao gầy. Em chắc đó là con trai. Tiếp lên là vạt áo măng tô xanh rêu dài ngang gối. Lên trên thân mình, ôm bên ngoài là cái áo len ngắn cộc tay che lấy chiếc áo T-shirt đen ẩn bên trong. Khăn choàng xám tro trên cổ. Ngẩng lên xíu nữa, chiếc cằm nhọn quý tộc cao ngạo. Khuôn môi mọng cam ẩm ướt. Chiếc mũi nho nhỏ đỏ hồng. Và...đôi mắt xanh lục tròn như ngọc thạch. Đôi mắt giống hệt em. Trước mặt em là một cậu bé cao hơn em cả một cái đầu. Giống em đến kinh ngạc.

Bell tròn mắt nhìn cậu bé trước mặt mình. Cậu mang nét mặt đẹp như một thiên thần tạc từ bằng tuyết. Đẹp hoàn hảo. Nhưng bao bọc cả một khí chất lãnh băng tàn bạo. Và em nghĩ cậu bé ấy...như là một bản sao là con trai từ em.

Bell há hốc mồm. Nét lạ lẫm lẫn thân thuộc này làm em ngơ ngẩn. Nhưng giờ đây, cảm xúc đó nhanh chóng bị thay thế bởi cơn suy kiệt ngấm dần vào từng tế bào trong cơ thể ốm yếu. Em đói. Em mệt. Em muốn ngã quỵ.

Hình ảnh cậu bé con dần mờ nhoè trong mắt em. Chân em lạnh cóng. Quỵ ngã. Em vùi sâu trong cơn mê sảng kiệt quệ.

Người vệ sĩ bên cậu bé chụp vội cô bé đang ngã dần xuống đất, bế vào lòng. Tất cả đều mang một trạng thái im lặng không một âm thanh. Mùi thuốc súng ngai ngái lảng vảng.

_ Dọn sạch sẽ cái xác này. Nếu không, người nằm ở đây tiếp sau sẽ là các người.

Vệt môi cam hồng ngạo nghễ thốt lên. Tuyết điểm xuyến trên mái tóc đen bóng. Gương mặt cậu nhóc con mang theo một nét bình lặng lạ kì.

Đế giày Nike trắng mang theo tuyết bước trở lại trên chiếc Limoushine đen, mang theo cả bé gái đã ngất lịm lên cùng. Người em gái nhỏ lạnh ngắt.

Dấu bánh xe cà trên nền đất trắng, lẳng lặng rời đi.

***

Cảm nhận mùi cháo thơm ngát bay đến mũi, con ngươi lục nghịch ngợm lấy lại vẻ linh động mà đảo quanh. Sau giấc ngủ hả hê thì giờ sức khoẻ cô nhóc đã chuyển biến tốt hơn. Đôi mắt em chớp nhẹ rồi dần dần mở ra.

_ Chịu dậy rồi sao nhóc? - Tiếng con trai trong trẻo vang lên.

Em cố dụi mắt để nhìn rõ hơn. Ánh sáng trắng len vào mắt phát chói. Cả người em vùi trong một đống chăn bông ấm áp, êm ái. Em lờ mờ nhìn ra tiếng người vừa phát ra.

Cậu bé khôi ngô có đôi mắt xanh lục đang nhìn em. Nhìn cậu thật uy quyền. Gương mặt đó chẳng mảy may cảm xúc, nhìn em như muốn ăn tươi nuốt sống.

Bell ngồi dậy, ôm chặt lấy tấm chăn, cuộn tròn, trông em tròn vo như một cuốn sushi. Đôi mắt ngây thơ chớp chớp như mang ra vô vàng câu hỏi: "Đây là đâu?", "Cậu là ai?", "Sao tôi lại ở đây?", "Chuyện gì đã xảy ra?",...

Cậu bé ngồi cạnh giường, mặc chiếc áo len dài tay màu trắng, ngực áo còn móc bằng sợi len đen dòng chữ "Song Hyung Sun" - chiếc áo len trắng với cổ áo viền đen đi cùng hàng nút tối màu này... Em nhớ rõ đây chính là trang phục mùa đông của học sinh Học viện IQ - nơi em đã từng học ở Anh Quốc, cùng Prince. Cậu bé này là học sinh của Học viện IQ, như em và Prince.

Cô bé tự động bỏ cái chăn xuống, mắt em nhìn khắp nơi. Một căn phòng rất rộng và hiện đại, tất cả nội thất và tường đều phủ một màu trắng tinh tế. Em lại nhìn về cậu con trai, gương mặt tròn trịa còn búng ra sữa đó lại mang một nét lạnh lùng, già dặn quá tuổi làm em cảm thấy lo sợ.

_ Nhìn gì? Ăn đi của nợ! - Chiếc áo len trắng kia đẩy tô cháo cực kì hấp dẫn đến trước mặt em, ngữ điệu vẫn có phần gay gắt và lạnh lẽo.

Sao gọi em là "của nợ"? Em dẫu môi, tự băn khoăn nhưng chẳng dám hỏi. Bụng em reo ầm ĩ, tô cháo thơm phức kia rù quyến em thật. Không ngại ngùng. Không phép tắc. Không sợ. Không để tâm gì cả. Nhóc con bưng tô cháo lên húp sột soạt. Em đói lắm rồi!

Bell ăn ngấu nghiến. Chưa bao giờ em ăn ngon như thế. Tích tắc sau, tô cháo đã cạn đáy, chiếc muỗng cọ vào đáy tô kêu leng keng.

_ Nữa không? - Tên con trai không lớn hơn em là bao nhíu mày, đôi mắt mang vẻ thán phục sức ăn cừ khôi của con nhóc ốm nhom trước mặt.

Bé con tém môi, nhấm nháp vị cháo ngon tuyệt còn đọng trên đầu lưỡi, bụng đã no căng. Em lắc lắc đầu, mắt tròn như thỏ bạch. Lí nhí:

_ Cảm ơn... Sun.

_ Sun? Là ai? - Đôi mắt đối diện nhìn em, giả vờ ngô nghê.

_ Là cậu đó! - Bell chỉ tay về cậu nhóc, hồn nhiên.

Cậu bé giựt phắt cái tô trên tay em, đi về phía kệ bếp, vừa đi, cậu vừa nói vọng:

_ Đừng gọi tôi là Sun.

_ Chứ gọi gì bây giờ?

_ Tuỳ.

Cô bé ngồi xếp bằng trên giường, chống cằm. Em cố tìm ra cái tên khác để gọi, dù biết rõ cậu bé kia tên Huyng Sun nhưng hình như gọi trúng cái tên đó sẽ là một điều cấm kị. Vậy thì em phải tự tìm cho cậu một cái tên thôi.

_ Để xem... Bell gặp cậu trong tuyết trắng, cậu mặc áo len trắng, căn phòng của cậu màu trắng, tô cháo vừa rồi cũng màu trắng. Tớ gọi cậu là White nhé!

Bóng dáng phía xa đang cầm cái ly uống nước, vừa nghe cái tên White cậu đã ho sặc sụa. White? Lại là White? Sao lúc nào cũng là White? Tại sao vậy chứ? White là em trai của cậu mà!

_ Sao đặt tên đó? - Vòng môi cam mím lại, như đay nghiến. Cậu bị dị ứng với tên White rồi! Trong sạch với tinh khiết. Mệt quá! Vẫn là thiên thần.

_ Thì đã nói là tuỳ mà! Bell thích gọi gì thì gọi! - Bell nháy mắt.

Cậu bé trai nhìn em chán nản, cũng chẳng có ý phản biện, thôi cứ để em gọi sao thì gọi. Chứa chấp "của nợ" như em thật là phiền toái. Nhưng đây là nhiệm vụ của cậu, tạm thời chưa thể giết con bé này được. Đúng là nhức mắt, y hệt khi cậu nhìn White. Ghét không tả nổi! Vì bọn chúng giống nhau ư? Đều là thiên thần.

_ Bell gọi là White đấy nhé! - Cô em cười tít, líu ríu. - White ơi, cái người hồi nãy ngủ dậy chưa?

_ Ai?

_ Cái ông mặt vest đấy! Tự nhiên nằm ngủ dưới đất, sẽ bị cảm lạnh đấy!

Giờ cậu mới hiểu Bell nhắc tới tên sát thủ vừa rồi. Cậu nhếch môi, chán nản sự "ngây thơ quá đáng" của con bé rắc rối kia.

_ Ừm, dậy rồi! Khỏi lo. - Cậu chằm chằm vào em. - Bỏ nhà đi bụi à?

_ Không có! - Bé con cãi. - Tớ đi tìm cha mẹ!

_ Cha mẹ?

_ Phải. Không biết sao mà lâu lắm rồi cha mẹ không về nhà, tớ nhớ họ, tớ muốn đi tìm họ.

Cậu thở dài, vô phương với con nhóc này. Nó đúng là phiên bản của White, nói chuyện một lát sẽ bị ức chế đến thổ huyết.

_ Vậy tìm được chưa? - "White" hỏi.

Bell ỉu xìu, xụ mặt, thở dài.

_ Chưa... - Em lại ngẩng mặt lên, thành khẩn. - White, có thể giúp tớ không?

_ Gì?

_ Tớ muốn tìm cha mẹ.

Cậu bé cau mày, đắn đo. Cha mẹ Bell... Họ đã đi đến thế giới bên kia từ lâu rồi! Sao mà giúp em đây? Đúng hơn là cậu không có quyền giúp em. Dù biết rõ ai là người chủ mưu. Thậm chí, "White" đang muốn giết em, vì em chướng mắt.

"White" lắc đầu, lãnh đạm.

_ Không được!

_ Sao vậy? - Mắt bé con long lanh. - White rất tốt mà, giúp tớ nhé!

Cậu bé mệt mỏi, muốn quát tháo, nhưng nhìn em, cậu lại ngậm tăm. White sẽ mắng cậu nếu cậu dám đụng vào Bell.

Huyng Sun nhìn em, muộn phiền. Thật khó khăn để nói sự thật cho em biết.

_ Về nhà đi, ông nội sẽ nói cho Bell biết. - Cậu nói. - Cô đã làm ông ấy lo lắng rồi, hãy bảo ông ấy kể toàn bộ sự thật, che giấu sẽ không có ích lợi gì.

_ Nói gì? - Em ngây ngô.

_ Tất cả sự thật.

_ Vậy White không thể đưa Bell đi tìm cha mẹ hả?

_ Ừ.

_ Còn tìm Prince?

Sun nhíu mày, cậu biết Prince mà em nói là ai. Thằng nhóc ấy luôn cản trợ cậu. Và nó...cũng đã "chầu" Thượng Đế từ 3 năm trước.

Cậu nhếch môi, nhạt nhẽo.

_ Không!

Cô bé chợt khóc oà. Cứ như một vòi rồng đầy nước. Em khóc vì hụt hẫng. Em muốn gặp cha mẹ và Prince. Em trốn khỏi nhà cũng vì điều đó. Giờ đây, không ai giúp em tìm họ. Em phải làm sao đây?

_ Oa oa oa!!! Hu hu hu hu hu!!!

Huyng Sun mở to mắt, có gì đâu mà con nhóc này khóc như mưa thế? Cậu có quát nó à? Hay cậu đánh nó? Có đâu! Tự dưng lại khóc bù lu bù loa lên. Đúng là tiểu công chúa quen được nuông chiều, đụng vào một tí sẽ khóc lóc không thôi.

Đã nói từ đầu, em đúng là của nợ!

_ Gì vậy? - Sun ngơ ngác, mặt đơ ra nhìn em.

Bell sướt mướt, mặt đầm đìa nước mắt.

_ Oa oa, White không chịu giúp Bell! Hu hu hu, Bell muốn gặp cha mẹ! Bell muốn gặp Prince! Hức hức! Dắt Bell đi tìm họ đi mà! Oa oa oa!

_ NÍN!!! - Sun hét lên. Mặt hầm hầm.

Cô bé nín bặt. Mắt đỏ hoe nhìn cậu vô cùng tội nghiệp. Cổ họng ư ư khe khẽ.

_ Khóc khóc khóc! Khóc hoài không biết mệt hả??? - Nhóc Sun bặm trợn quát em. Nhìn mặt cậu khủn.g bố vô cùng.

_ Oa oa oa oa oa!!! - Bell sợ quá, em khóc tiếp. - Ông nội ơi White ăn hiếp con! OA OA OA!!!

Càng nạt nộ thì Bell càng khóc lớn. Sun bịt chặt tai, khổ sở. Tiếng khóc của em còn "lảnh lót" hơn cả một nghệ sĩ hát opera. Đúng là rắc rối!

_ Nín dứt!

_ OA OA OA OA OA OA!!!

_ Điếc tai quá! Im dùm cái đi!!! Trời ơi!!!

_ OA OA OA OA OA!!!

_ Thôi thôi thôi! Tôi năn nỉ đấy! Làm ơn nín đi mà! - Bó tay, cậu nhóc Sun xuống nước, cố gắng thật dịu dàng với em.

Bé con nín dần, vẫn sụt sịt, em đưa gương mặt đầm đìa nước mắt lên nhìn "White" như chờ đợi.

_ Tôi không giúp được! Thật mà! - Sun áy náy. - Nhưng mà... Tôi có thể dắt cô đi chơi!

Gương mặt cô bé tỉnh queo, em nhìn Sun, có phần nhẹ nhõm, như miễn cưỡng có thể chấp nhận điều cậu bé nói.

_ Đi chơi?

_ Ừm.

_ Với Prince nữa à?

_ Gừhhh! Sức chịu đựng của tôi có hạn đấy! Nếu nhắc tới thằng ranh đó nữa thì... - Song Hyung Sun vừa nói, vừa bẻ bẻ khớp ngón tay đe doạ.

Bell lấy cái gối che ngang mặt, sợ sệt.

_ Bell muốn đi chơi công viên, chỗ hồi đó cha mẹ hay đưa Bell tới. Được không? - Em lí nhí, cụp mắt.

Sun cắn môi, hôm nay, duy nhất hôm nay thôi mà, cậu có thể chịu được, cũng chỉ vì White thôi.

_ Được rồi. Đi thì đi! - Cậu cảnh báo trước. - Chỗ đó có chuột Mickey, mèo Kitty, không có cha mẹ, không có Prince. Cấm khóc bù lu lên. Tôi nhức đầu lắm!

Bé con háo hức. Tuy không gặp được cha mẹ, nhưng em vẫn muốn tới. Ở đó có kỉ niệm. Em không ham chơi. Nhưng ít ra em nhớ được ở đó từng in dấu chân của cha mẹ cùng em. Biết đâu...em sẽ gặp được cha mẹ ở đấy.

***

_ White ơi đi nhanh lên nào! - Em vẫy tay, hớn hở. Đôi chân bé nhỏ lon ton chạy rong ruổi khắp công viên giải trí.

Phía sau, Sun vẫn từ tốn đi theo. Cô nhóc rắc rối cứ kéo tuột cậu vào những chỗ đông người. Cậu vẫn khoác lên người chiếc áo măng tô màu xanh rêu và khăn choàng màu xám tro, dòng chữ "Song Hyung Sun" bị che khuất đi sau lớp áo dày.

Nhóc con hào hứng chạy nhảy. Em vòi đi hết những nơi cha mẹ từng đưa em đến. Từ khu vực Sở thú, Thuỷ cung cá, Đu quay, Ngựa gỗ,.. Tất cả em đều chạy đến chơi. Thỉnh thoảng lại đứng thẩn ở một góc như đang nhớ nhung điều gì. Mắt lại cay cay. Quay sang thấy "White" bên cạnh, con bé hoảng hồn dụi mắt, đánh lảng sang chuyện khác.

Hôm nay không có tuyết. Trời se lạnh.

Trông Sun giống một ông bố khó tính, lạnh lùng đang đi theo con gái bé nhỏ của mình. Nhưng nụ cười bé con thật ngây thơ, làm sao cậu có thể đón nhận nó bằng gương mặt lạnh như tiền của mình? Cơ mặt không ai xúi giục lại giãn ra ôn nhu. Duy nhất hôm nay cậu kiên nhẫn với con bé này, cậu làm điều này chỉ vì White - thằng nhóc đã van xin cậu đừng giết Bell.

_ Nhoằm nhoằm nhoằm! Kem ngon quá à! Bell ăn nữa được không? - Nhóc con giơ cái ly kem hết sạch lên nhìn Sun, thơ dại.

_ Ăn như heo mà vẫn y như con cò ma. 3 ly rồi đó chị! Không sợ viêm họng à? - Sun càm ràm, khoanh tay hậm hực nhìn con bé vô tư vòi vĩnh.

_ Không sợ! Prince còn ăn nhiều hơn Bell nữa. Cậu ấy có thể ăn kem thay buổi trưa luôn! Có lần Bell và Prince thi ăn kem, Bell ăn đến 5 ly kem vẫn thua Prince.

Có ánh mắt lườm xoáy, nhìn em.

_ Lại là Prince. - Cậu hừ lạnh, bực tức.

Em bé nín thinh, đưa tay che miệng, em lại phạm điều cấm rồi.

Cậu bé thở dài, nhỡn nhơ.

_ Kết quả lần đó, hai đứa tụi bay đều bị viêm phổi, phải nghỉ học 3 ngày.

Bell chớp mắt.

_ Sao White biết?

Sun nhướn mày, không thèm trả lời. Cậu đưa tay nhìn đồng hồ. Phải trả lại "của nợ" này về nhà nghị sĩ Lee Woo Sub trước 4 giờ chiều. Phiền toái!

_ Nhanh đi! Muốn chơi gì thì nhanh. Không còn nhiều thời gian đâu!

Em hí hửng, vứt ly kem vào sọt rác.

_ Bell muốn đi xem film 3D.

_ Ừ, thì đi! - Sun ậm ừ trả lời, cậu lại bị con nhóc kia kéo đi khắp công viên giải trí một lần nữa. Bell hành xác cậu chả khác gì một tư sản da trắng bóc lột nô lệ da màu thời xưa. Cậu sẽ xé xác White vì dám giao cho cậu con nhóc này. Bực bội!

Bước chân nhỏ bé nô đùa. Em ngây thơ như hạt mưa không vẫn đục. Em kiêu sa nhưng trong sáng. Em nhiễu sách nhưng tinh nghịch. Em khờ dại nhưng chân thành. Em làm người ta xót xa nếu giết em... Vì em quá trong sạch... Tiếc là chỉ do... Em là con gái của Lee Sun Wook.

***

Bé con vui chơi mệt mỏi, ngủ mê man trên ghế. Chiếc Limo đen dừng cách một khoảng ngắn trước dinh thự lộng lẫy. Hyung Sun lay nhẹ mặt em:

_ Này! Của nợ, dậy nhanh đi, tới nhà rồi!

Em ngáy ngủ, lèm bèm.

_ Ờ... Về tới nhà rồi... - Rồi lăn ra ngủ tiếp.

_ Dậy nhanh đi, cha mẹ đang đợi cô ở nhà kìa!

_ Thật sao? - Cái đầu bé nhỏ ngóc lên, mặt tỉnh như sáo. - La la, cha mẹ về rồi! Bell tìm cha mẹ! La la! - Em đẩy cửa xe, nhảy xuống, hớn hở bỏ mặc cậu bé phía sau.

Sun nắm tay em, níu lại.

_ Nói đi là đi à? Đồ vô ơn!

_ Hì hì, cảm ơn White! Bell vào nhà nha! Hẹn gặp lại!

_ Này! Từ nay tôi sẽ không gặp cô nữa đâu! - Đôi mắt xanh lục tuyệt đẹp nhìn thẳng vào em. - Đừng bao giờ gọi tôi là White nữa!

Em gãi đầu.

_ Không tên Sun, không tên White, vậy tên là gì?

Sun bóp lấy vai em, thuỷ tinh thể sâu hoắm, ánh mắt đó muốn tâm trí em phải ghi tạc.

_ Nhớ cho kĩ... Tên tôi là Black Jack. - Cậu vuốt tóc em. - Vào đi, nhanh lên.

Cô bé tròn mắt, gật gật đầu, em nghe lời cậu, co giò chạy biến về phía dinh thự.

Bóng bé con xa dần, mất hút.

[ Cho cô một ngày của tôi, tôi đã hoàn thành nhiệm vụ. Nếu mai này tôi giết cô, ắt sẽ đỡ áy náy hơn. ]

Màu Limo đen đã biến mất trong chiều se lạnh, nắng tụ ở chân trời phía Tây...

Số phận cho em là thiên thần, em đẹp đẽ. Đẹp giả tạo.

Số phận buộc anh là quỹ dữ, anh mang trái tim vô hồn. Anh đẹp, như em, nhưng chắc là vậy?

Dù dòng máu chúng ta có giống nhau... Thì ... Có thay đổi được số phận không?

Nắng nhuốm một bảng màu cam vàng trong trẻo, từng giọt nắng rót chảy trên mặt cát mịn như nhung. Bờ cát quyến luyến biển mà kéo dài xa tít. Sóng xanh biếc lăn tăn vỗ.

Khơi xa, những bóng thuyền đánh cá dập dềnh trên sóng biển như đang nhảy múa. Gió mang vị mặn của biển và chút tanh tanh từ làng chài tít xa.

Phạm Kì Thư ngồi thẫn thờ trên bãi cát, trên tay cô cầm lấy đôi giày búp bê màu xanh. Chiếc Cadigan màu rêu ôm lấy vóc dáng mảnh mai xinh đẹp. Cô đã ngồi rất lâu ở đây. Lâu lắm! Lâu đủ để tua lại những mảng màu trong tâm hồn cô gái nhỏ nhảy múa sinh động. Cô đã nhớ lại tuổi thơ của mình - một tuổi thơ dữ dội. Đúng, phải dùng tới từ dữ dội để hình dung. Cuộc sống của cô có quá nhiều biến động.

Thuở nhỏ, cô từng trốn nhà đi để tìm cha mẹ; từng đánh nhau với đám tiểu thư đỏng đảnh ở Nhà Xanh vì chúng dám nói cô là trẻ mồ côi; từng có một tình cảm trong sáng với Prince; từng ước mở trở thành một vũ công ballet, và vì ông không chấp nhận nên cô đã phải gác lại giấc mơ đó; từng đánh rơi yêu thương và hoảng sợ đi tìm kiếm; từng gặp một cậu bé kì lạ rồi mất vụt như sương khói; từng mơ thấy một cô bé giống hệt mình đang mỉm cười... Với cô, tất cả rõ khắc như mới hôm qua. Tất cả đều được in dấu sâu đậm trong tâm khảm.

Một khi muốn quên cũng khó lòng mà quên.

Yêu thương ràng buộc con người trong nỗi nhung nhớ và niềm đau xót trong tim. Nếu tình yêu đã đánh mất thì trái tim như một vật bị huỷ hoại khủng khiếp bởi một chất axit cực mạnh. Tan nát. Vô vọng. Điên loạn tìm kiếm. Và khổ đau tựa một linh hồn bị đoạ đày ở chốn âm ti.

Nếu như yêu thương mang lại hạnh phúc thì nó cũng là con dao hai lưỡi bén ngọt.

Hạnh phúc như là một giải thưởng hấp dẫn được treo trên ngọn núi cao. Ta leo lên để hái nó xuống. Núi thì cheo leo, con người nhỏ bé. Sơ sảy, ta rơi khỏi vết mòn lên núi, sa ngã vào những vực thẳm sâu đen. Cũng là lúc ta đã bỏ mặc yêu thương để đeo đuổi theo những ham muốn phù phiếm. Tỉnh mộng, tất cả là khói mây. Ta chìm dưới đáy vực. Và cái giải thưởng mang tên hạnh phúc sẽ mãi không dành cho những ai đã từng chối bỏ nó. Hạnh phúc như một công trình phúc lợi xây đắp từ những trái tim đẹp, ai cũng có quyền hưởng thụ mà không phải đóng phí. Duy những người từng chối bỏ nó từ lúc khởi công xây dựng, giờ thèm thuồng có được, nhưng họ còn tư cách đó không?

Hạnh phúc như một món ăn thơm ngon dành cho tâm hồn, ai cũng có quyền thưởng thức. Nhưng những người không dốc lòng tạo nên công thức của món ăn thì có đáng được thưởng thức không?

Kì Thư thì khác. Có phải cô chối bỏ yêu thương đâu. Cô nào chẳng dốc tâm xây đắp cái công trình đó. Cô cũng là một vị đầu bếp nêm nếm biết bao gia vị yêu thương cho món ăn, thế sao cô lại không nhận được hạnh phúc? Cô là người dùng toàn bộ 100% dung tích trái tim để yêu, mà sao cô nhận được chỉ là 1% hạnh phúc? Cô bỏ bao nhiêu lần đi tìm tình yêu, vậy mà đáp lại công sức kia sao chỉ là một sợi tơ mỏng manh để hi vọng, một đoạn dây thừng đan từ tơ nhện bền chắc là nỗi tuyệt vọng không thôi.

Trái tim non bé có tội tình gì? Sao ép nó đón nhận phũ phàng sự ruồng rẫy của hạnh phúc? Khoảnh khắc cô chỉ là một đứa bé, cô giơ tay lên cao chụp lấy cái bong bóng xà phòng hạnh phúc, nó vỡ tan, tàn nhẫn bỏ cô lại trong sự nuối tiếc dâng trào.

Bé con ta ngây thơ, chẳng lo âu. Đôi lúc ta muốn chẳng biết gì, sống thật ngây ngô để tâm tư khỏi phiền muộn. Vậy mà vẫn không được số phận buông tha, ta buộc đón tiếp tên khốn bi kịch nghênh ngang, hách dịch diễu hành trong cuộc đời. Cô gái bé nhỏ sao phải đón tiếp tên oắt đáng ghét kia khi tuổi đời còn quá bé, có phải là bất công lắm không? Giá như cô được ngây ngô thêm xíu nữa thì gánh đau thương trong lòng sẽ đâu nặng nề thế này.

Ông nội rất yêu cô. Ông giấu cô thật kĩ trong một chiếc hộp khoá kín. Ông không muốn cô chạm mặt bất hạnh khi còn quá bé nhỏ, thế mà cô bướng bỉnh, vùng chạy khỏi sự bảo bọc của ông. Để rồi bất hạnh ức hiếp cô, hắt hủi cô bé tội nghiệp. Nếu như cô không biết bản thân là cô nhi thì liệu đôi mắt xanh thăm thẳm kia nào đâu canh cánh nỗi buồn to vời, mãi mãi không thể xoa dịu? Nếu như cô không nằng nặc mãi tìm Prince thì quả tim trong lồng ngực đâu mưng mủ vì xót dằm thế này.

Cô tìm được Prince - hoàng tử thiên thần đã cùng cô xây đắp một thế giới thần tiên khi bé dại. Gặp được cậu sau ngần năm đăng đẳng, cậu ngang tàn đập cái thế giới cổ tích màu hồng năm nào đắp xây cùng cô, tàn nhẫn chối bỏ người con gái nhớ khư khư lời hứa với mình.

"BÂY GIỜ CẬU LÀ HOÀNG TỬ CỦA TỚ, MAI SAU TỚ SẼ LÀ CÔ DÂU CỦA CẬU!"

Lời hứa hồn nhiên của hai đứa bé giờ này tan nát đâu rồi? Bờ hồ có rặng liễu xanh minh chứng cho ký ức ngọt ngào đó cũng không đủ sức ngăn cản trái tim lạnh lùng của Prince. Prince quên mất Bell. Cậu quên đi kỉ niệm năm nào. Cậu bỏ mặc cô với ê chề một niềm tin yêu và hi vọng chói sáng, tàn lụi dần theo trái tim hụt hẫng của cô gái.

Cậu nào biết điều đó làm cô đau đớn bao nhiêu.

_ Chí Linh đáng ghét! Cậu còn là Prince không? Sao cậu không nhớ Bell? - Tiếng nói vu vơ, buồn se sắc nào đó tràn theo tiếng sóng biển, trầm tích tận đáy đại dương xa xôi.

Dã tràng đang se cát. Nó làm một việc thật máy móc và vô vọng. Thư giống con dã tràng bé nhỏ kia, mãi đi tìm yêu thương trong vô vọng. Đáp lại cô chỉ là sự ghẻ lạnh của cuộc đời. Cô có tội tình gì chăng? Sao hạnh phúc lại khắt khe khi ban tặng cho cô, sao nó luôn hào phóng cho không với mọi người kia mà!

Hải âu lượn trên bầu trời, tiếng kêu nghe buồn thảm. Thư cũng giống đôi cánh trắng kia. Dải dầu trong nắng mưa, cánh chim vẫn vô định không một nơi trú ngụ. Trái tim cô cũng vô định như đôi cánh yếu mềm đó, mãi không tìm ra bến bờ bình yên cho mình.

Trái tim buồn bã cuộn mình trong lớp da bao bọc bị rạch nát, sắc trắng nhạt thếch tê dại vì bao lần bị xát muối lên. Dáng hình mỏng manh sao phải hứng chịu nhiều bất hạnh từ cuộc sống? Hay do kiếp trước cô đã mang một món nợ không bao giờ trả nổi, kiếp này trả tiếp, trả mãi vẫn không hết. Kì Thư là con nợ của bất hạnh. Đôi vai nhỏ bé này vẫn còn gánh vác nhiều bi luỵ từ cái kiếp trước khốn cùng.

Đôi chân đi dọc trên cát mềm. Những hạt cát tinh nghịch ngọ ngoạy dưới bàn chân trắng ngần. Linh hồn cô gái trẻ thả trôi theo những con sóng miên man. Hồn thở xa xăm trầm lắng suy ngẫm những dấu tích đã qua của cuộc đời. Mai sau lại là sắc màu u ám hay sẽ là rạng rỡ bình minh?

Cô sẽ không buồn vì biết mình là đứa trẻ mồ côi. Ít ra, cô gái nhỏ biết mình đã từng có những tháng ngày êm đẹp bên cha mẹ, và họ đã cho cô một tình yêu của đấng sinh thành cao thượng. Mãi mãi cô sẽ khắc ghi công ơn này.

Cô sẽ không buồn khi Prince đổi thay. Qua những ngày biển động, bão táp phong ba đã cuốn Prince đi xa. Cậu bé ấy đã chìm trong nỗi lãng quên vô hình. Cô tập quen dần với thái độ thờ ơ của Prince, rồi bẳng trái tim đầy sinh lực yêu thương này sẽ cướp Prince về từ bão. Mai đây, biển sẽ ngập nắng vàng, tia nắng cô đã bỏ bao tâm huyết để thắp lên. Sáng tỏ. Prince sẽ theo ánh sáng đó quay về bên cô.

Hi vọng sẽ mang nhựa sống lan toả đến từng thớ thịt của cơ thể luôn căng tràn nhựa sống. Dù ta đánh mất hoàn toàn niềm tin về một ngày nắng mai thì hãy cứ hi vọng đi, đừng ngại ngần! Vì hi vọng không là hoang tưởng. Hi vọng luôn đi cùng những nổ lực không ngừng để mang lại điều ta mong muốn. Ta sẽ tìm ra thứ ta đã hằng mong qua sự cố gắng từ bản thân, bằng niềm tin, khao khát và nổ lực hết mình.

Cô gái nhỏ cứ đi trên cát vàng. Trên vai cô gánh thêm một gánh nắng. Mái tóc nâu buông lơi trong cơn gió mát lành. Cô đã lặng lẽ củng cố thêm lòng tin cho mình khi hồi tưởng lại những gì đã qua. Suy xét lại hành vi để biết mình lớn lên theo từng ngày. Kì Thư đã lớn rồi, cô sẽ chính chắn dần trong những mối quan hệ tình cảm. Sẽ không có thái độ nông nổi và xử sự theo cảm tính như trước kia. Thư hôm nay đã khác.

Lòng bàn chân bỗng dưng ê xót, như vừa giẫm phải vật nhọn gì dưới cát, chắc là vỏ sò, vỏ ốc đấy. Thư tần ngần nheo mắt, ngồi xuống đào cát lên, nơi có dị vật chạm phải chân cô.

Ở gương mặt kiều diễm nở ra những nét cong trên cơ mặt thật xinh đẹp. Cô tiểu thư mở to mắt nhìn vật thể đào từ dưới cát lên, đôi mắt sáng lấp lánh.

_ Wow!!! Cái này của ai thế nhỉ? Ôi, đẹp quá đi!

Cô gái nâng vật vừa đào dưới cát lên, say mê ngắm nghía.

_ Cái này của ai vậy ta? - Đôi mắt lục trong veo như cười, cô mân mê thứ sáng đẹp như ánh sao nào đó vô tình rớt xuống trên nền cát.

Là một vật thể tuyệt đẹp.

Thư ngó dáo dác khắp bờ biển vắng, tinh nghịch hắng giọng:

_ Cho hỏi... cái này của ai? - Không có tiếng trả lời. - Tôi đếm từ 1 đến 3, không ai nhận là tôi nhận đấy!

_ 1... - Im lặng.

_ 2... - Không có ai.

_ 2 rưỡi... - Tiếng sóng rào rạt trả lời.

_ 2 chín chín... - Im ru.

_ 2 chín chín chín chín chín... - Lũ hải âu nhiều chuyện xía vào. Có tính là có tiếng trả lời không?

_ 3! - Vẫn không có tiếng đáp trả.

_ Không ai nhận thật hả? Ha ha! Vậy là của tôi nhé! - Thư vui vẻ cho vật đẹp đẽ đó mất dạng trong lòng bàn tay. Những ngón tay thon nuột nâng niu đầy ham thích.

Chiếc bóng dài chảy trên mặt cát. Một ngày đầy nắng ấm. Bảng màu tươi trong đầy lạc quan của Kì Thư sẽ mãi là một dấu chấm đẹp còn in đọng trước một cuộc chinh phạt thảm khốc sắp diễn ra.

Nói từ đầu, chỉ vì cô là con gái của Lee Sun Wook.

Sắp khép lại rồi cô gái ạ, chuỗi ngày thanh bình của cô. Hãy tận hưởng những ngày còn sót lại.

Những thiên sứ luôn bảo vệ cô, nhưng họ có đủ sức chống lại tên ác ma hung bạo?

Nhịp điệu của trò chơi bắt đầu tăng tốc.

***

Chiếc Limo dựng trên con lộ dài men bờ biển, ôm cánh tay, vẫn là màu áo blazer đen, đôi mắt rừng đêm nheo lại dưới nắng, tiếc rẻ:

_ Giết một cô gái còn trẻ đẹp như thế này, đáng tiếc quá không?

_ BJ, tên khốn như cậu cũng biết thương hại? - Màu áo chemise đứng bên cạnh hừ lạnh, đôi mắt hướng xa xăm về bóng dáng cô gái đang đi trên cát mềm.

_ Jonny à, cậu nghĩ tôi máu lạnh lắm sao?

_ Hừ, việc bản thân làm thì chỉ có lương tâm mới hiểu rõ. Đáng tiếc cậu chẳng có lấy lương tâm mà hiểu được! - Di cười mỉa mai, đối với Di, hiện tại chết sống chẳng còn thấm tháp gì. Cậu giữ trong bộ não bí mật về Angel, nếu tên khốn này muốn giết, điều đó như kéo hắn chết theo. Chẳng có lợi ích gì.

Tính mạng cậu đang được Angel đảm bảo.

Black Jack bật cười, vỗ vai chàng trai tóc hoe vàng bên cạnh.

_ Ha ha, cậu chả bao giờ hiểu được tôi làm gì đâu. Nhưng chắc rằng... Tôi không phải người đánh mất lương tâm. Vì vốn tôi nào có trái tim để rung động. Thứ đập trong khoang ngực chỉ là một máy bơm máu tuần hoàn để cơ thể sống được. Nó không biết yêu, ghét, hận hay vui, buồn. Cậu không cần phỉ báng tôi.

_ Cậu muốn khử bỏ Sang Mi thật? Tôi nghĩ chưa phải lúc. - Di nói, "chưa phải lúc" là kế nghi binh.

_ Ai bảo tôi sẽ giết cô ta ngay lập tức? - Vệt môi cam mọng nhếch lên, cười khẩy. - Thiếu cô ta thì ván cờ sẽ vô vị. Tôi muốn xem lũ ngốc kia dùng con nhóc đó trong bước đi nào.

_ Hừm... Chờ đợi... Tôi sẽ chờ. Báo cho cậu một tin xấu. - Khánh Di đảo mắt, tay chống trên nắp xe, tư lự.

_ Sao?

Gương mặt kia thấp thoáng nụ cười tinh quái, nhấp nhứ:

_ "Candy 1.0" bị lỗi rồi. Phải tiêu huỷ ngay. Chán thật, mất suốt 5 năm!

Màu mắt xanh đen bỗng đỏ vằn, bàn tay Jack bấu nghiền, gương mặt hung hãn đanh lại, tốc độ cánh tay tràn đầy lực.

"BỤP!!!"

_ Chó chết! Mày đã giở trò!!!

Nắng sáng ở Sài Gòn, những toà cao ốc vươn mình kiêu hãnh, bóng râm của nó kéo thành những vệt dài trên đường phố tấp nập người.

Tôi chen chúc trong phố xá phồn hoa. Haizz, khổ thật! Vậy là tôi đã hành nghề “diễn viên bất đắc dĩ” tròn trịa một tuần. Không xong rồi! Toi mất cái mùa hè của tôi!

Không ngờ bị một tình huống dở khóc dở cười mà tôi đã chính thức thay thế cô diễn viên tuổi teen nổi tiếng như Sam để tiếp tục hoàn thành vai chính trong một bộ film đình đám. Ngay từ những ngày đầu khởi quay, bộ film đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của dư luận bởi cha đẻ của nó chính là đạo diễn Việt kiều vô cùng nổi tiếng: Phạm Quang Huy, bàn tay biên kịch phù thuỷ của Shara Phạm, dàn diễn viên đẹp long lanh như Sam, Gia Kì, NaNa,...

Thế mà trong vòng một tuần, tất cả các tên diễn viên trong bảng casting bị thay đổi hoàn toàn bởi một dàn diễn viên tay ngang không hề nổi tiếng và chưa từng tham gia bất cứ bộ film nào như tôi, nhỏ Dolly, hoàng tử thiên thần bí ẩn gì đó của chú Huy.

Ngay lập tức, tên tuổi tôi và toàn bộ diễn viên trở thành đề tài hot được bàn tán suốt tuần qua. Hình như cái tên hai cô diễn viên có nick name Apple và Dolly là từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay trên google Việt Nam thì phải! (^.^)

Ít nhiều thì tôi và Dolly đã có chút "danh tiếng" trong cộng đồng teen vì thành tích của hai ngọc nữ thuộc hàng "top" của Thanh Du và những giải thưởng văn nghệ qua mấy năm nay.

Nhưng tôi sẽ không bực nếu dạo gần đây tên tôi lại bị gắn sau cụm từ “chị gái của hot girl Cherry”. Tôi chả thích dựa hơi em gái mình để nổi tiếng cả. Ấm ức thật!

Nhỏ hơn tôi một tuổi nhưng nó đã sớm nổi tiếng với vai trò người mẫu teen, diễn viên quảng cáo và những vai nhí trong film. Chính vì nổi tiếng quá sớm nên tính tình nó cũng hơi đỏng đảnh một tý nhưng xem toàn diện thì mối quan hệ của chị em tôi cũng rất tốt. Lúc nhỏ nó cũng vô tình lọt vào mắt một đạo diễn quay quảng cáo một mặt hàng bánh kẹo. Nhờ sở hữu gương mặt xinh xắn với đôi mắt to sáng như mắt nai mà nó đã chiếm được lòng của rất nhiều khán giả, thế là hàng loạt các hợp đồng mời quay quảng cáo, chụp hình đến với nó. Tính ra nó cũng là một diễn viên nhí có thâm niên và tên tuổi trong showbiz rồi chứ, chả bù với chị nó. Nhưng cũng do một phần là vì lúc nhỏ tôi quá ham mơ làm bác sĩ thú y như ba tôi nên dù có cơ hội tôi đều cho qua. Càng lớn, suy nghĩ càng thay đổi, bây giờ tôi lại bắt đầu thích làm diễn viên rồi đấy!

Ba mẹ tôi không quá khắc khe vì chuyện cho con cái gia nhập showbiz vì gia đình tôi vốn có rất nhiều người đi theo nghệ thuật. Cha tôi là một cô nhi, tôi không có họ hàng nội. Tôi chỉ có họ hàng ngoại. Dì tôi là một ca sĩ phòng trà nổi tiếng của thành phố, dì út tôi là biên đạo múa, anh họ của tôi là một nhiếp ảnh gia, còn người có thâm niên nghệ thuật lâu nhất chính là bà ngoại của tôi - một đào hát cải lương đã giải nghệ. Xem ra gia đình tôi cũng được gắn mác là “gia đình mang truyền thống nghệ thuật” ấy nhỉ?

Vì thế, không ai có thể bắt bẻ vì sao em tôi suốt ngày long nhong bên ngoài đi diễn. Khi tôi hô tin bị tóm vào đóng film cho chú Huy thì họ cũng chẳng kêu ca gì nhiều. Chỉ hơi shock vì tôi được nhận vai chính và tham gia một bộ film hơi bị “hot”. Nhưng đây là mùa hè, tôi có thể tự do đi quay, nhỏ em tôi cũng tham gia nhiều show diễn hơn.

Hôm nay tôi rất vui vì ba tôi đã đi công tác về. Nhỏ Cherry cũng đã hoàn thành lịch quay ngoại cảnh ở tỉnh xa, hôm qua đã cùng mẹ trở về nhà. Tôi nhanh chóng từ giã gia đình Di, khăn gói về nhà. Tôi đã "tự thú" việc mình đi đóng film cho mọi người nghe.

Ba mẹ tôi sẽ không trách cứ gì nếu việc làm của bọn tôi không làm ảnh hưởng tới việc học. Ba tôi còn luôn hỏi han, gặp gỡ đạo diễn, đưa tôi đi quay và giúp tôi dò lời thoại nữa. Sướng quá đi vì có papa tâm lý hết cỡ.

Tôi đang lang thang ở một khu chợ ở quận 3 thành phố, nó có tên là Bàn Cờ. Cái tên này đã có từ rất lâu rồi, không rõ là bao lâu nữa. Sở dĩ có tên như thế vì theo ba tôi kể, những ngôi nhà trước đây được xây dựng tại đây đều có một kích thước đồng nhất, vuông vức như một ô cờ, không ai hơn ai. Đường phố cũng theo một quy tắc xây dựng từ xa xưa. Đến nay, nét đặc trưng này vẫn còn nguyên như thế. Thử ngắm nhìn mà xem! Toàn bộ những ngôi nhà ở khu này đều ốm teo, cao lêu nghêu trên hai, ba tầng để tăng thêm diện tích.

Tất cả đều có một chiều ngang tương đối bằng nhau. Thử tưởng tượng nhìn từ trên cao sẽ thấy bản thân như một quân cờ di chuyển qua những ô cờ vuông vức. Thật thú vị!

Bất đắc dĩ tôi phải lếch xác vào chợ buổi sáng đông đúc lúc 8 giờ như thế này vì đoàn phim của chúng tôi đang ghi hình tại một công viên gần đó, cùng một bối cảnh nhưng sẽ quay trong nhiều phân đoạn khác nhau nên phải có quần áo và phụ kiện khác để thay đổi. Ngặt nỗi, lịch quay vừa đổi địa điểm ban sáng nên khi tôi tới trường quay mới được thông báo. Thế là tôi không đem đủ phục trang cần thiết. Tổ phục trang chỉ hỗ trợ những trang phục may sẵn như đồng phục, trang phục theo yêu cầu của kịch bản. Ngoài ra, một phần phục trang là do diễn viên tự lo lấy.

Vậy là tôi đang trong tình trạng... “thiếu phục trang đột xuất”.=((

Con Linh thấy thế chỉ cười hô hố rồi trêu: "Cho bỏ tật hậu đậu không chuẩn bị cẩn thận!" Đúng là hoạn nạn mới thấy mặt bạn bè. Lôi kéo nó cùng ra chợ mua vài bộ đồ mà cũng ngoe nguẩy từ chối với lý do: chưa thuộc thoại + làm biếng. Tôi đành hậm hực tới khu chợ gần đó mua sắm, chú Quang Huy cho tôi 60 phút để shopping. Chợ gần công viên này nhất chỉ có chợ Bàn Cờ này thôi.

Wow! Dù tới đây không ít lần rồi nhưng tôi vẫn vô cùng thích thú với sự năng động ở đây. Nhộn nhịp không kém chợ Bến Thành. Những hàng ăn uống, cá mắm, băng đĩa, thịt, rau củ,... cả những shop quần áo chen chúc nhau mọc lên. Tôi vừa đi vừa ngắm nghía những người qua lại, nhẩm tính mình chỉ có một tiếng. Phải tranh thủ mới được!

Thế là tôi xăm xăm tới khu bán quần áo!

Nơi đây đúng là thiên đường của mua sắm nha! Giày, dép, mũ, kẹp tóc, áo, quần, túi xách,… đầy màu sắc. Tôi ngơ ngẩn ngắm nhìn, nơi đây đúng là bắt kịp xu hướng. Những trào lưu thời trang mới đều được cập nhật liên tục. Phải bắt kịp họ thôi. Tôi xắn tay áo, tập trung tinh thần cao độ chuẩn bị... trả giá (=.=). (Chợ này hét giá hơi bị cao −> kinh nghiệm xương máu rút ra sau mấy lần “chinh chiến”).

Hiện giờ, tôi đang mua áo tại một shop đồ khá bắt mắt, nhiều kiểu quá đẹp khiến tôi hoa cả mắt. Cố chọn cho mình một cái áo thật vừa vặn, đẹp ơi là đẹp. Tôi nài nỉ bà chủ shop bán với giá ưu đãi, tốn cả lít nước bọt cuối cùng cũng tậu được nó với giá gần 50k, không đắt lắm.

Khi còn đang hồ hởi vì mua được cái áo đẹp, ánh mắt tôi vô tình dừng lại trước một gã thanh niên đối diện tôi chừng 2m. Gã mặc áo hoodie đen nhàu nhĩ, mũ áo chụp lên đầu, cả người thập thò sát sào quần áo ở shop trước mặt tôi, mặt mày gã lấm lét như đang rình rập ai đó.

Quan sát xung quanh, tôi tò mò nhìn theo ánh mắt của gã, hình như gã không trông thấy tôi vì tôi đang ép mình ở cái cửa kéo ra vào của cửa hàng vừa mua áo. Ánh mắt gã đang chăm chú nhìn về một cô gái đang chọn giày bán ở shop quần áo đối diện mặt tôi.

Tiếng người nói cười ồn ã, nắng biếng nhác trốn mình sau những đám mây, trời khô khốc chả có tia nắng vàng nào rọi xuống đường.

Đừng nói là có mưa nha, tôi chuẩn bị quay phim đó! Nhìn đồng hồ, tôi đã mất 15 phút, không còn nhiều thời gian. Định mặc kệ gã nhưng hình như tôi cảm thấy có điều gì đó bất ổn thì phải. Ánh mắt tên đó quá khả nghi làm tôi không khỏi chú ý.

Cô gái mà gã đang nhìn cao chừng bằng tôi, nước da trắng hồng và mái tóc nâu cột xéo cao một bên. Cô mặc quần jean short đen cạp cao và áo cánh dơi trắng bằng vải tựa như voan, mang guốc mộc cách điệu, dáng người thanh thoát nhưng vì cô ta quay lưng về phía tôi nên chẳng làm sao nhìn rõ mặt được, nhưng ắt hẳn sẽ rất xinh.

Tên thanh niên lầm lừ bước tới gần cô, như mèo rình chuột, tôi cũng tập trung nhón bước. Cô gái mang túi xách màu đen trên vai.

Khoan, là túi xách, mà nhìn kĩ thì túi xách đó còn chưa đóng dây kéo. Không lẽ, hắn muốn... phải rồi! Khu này rất phức tạp, thường hay bị...

Gã xán tới gần cô, không ai để ý, mọi người đều lo mua bán. Tôi gần như đoán ra được gã sắp làm gì rồi! Tay gã mon men tới chiếc túi đen đang mở dây kéo. Cô gái mải miết lựa giày chả hay biết gì.

Haizz... Biết ngay mà! Tới lúc thay trời hành đạo rồi! Đúng như dự đoán, tay hắn mò mẫm vào trong cái túi cô gái đang mang. Dạo này bị sao vậy trời? Toàn gặp đạo chích, hết bị giựt đồ, giờ lại gặp...

_ Móc túi! - Tôi hét lên, chồm tới nhảy phóc vào chụp tay hắn. Bàn tay đó còn nằm trong túi xách của cô gái. Mọi người bị tiếng hét của tôi thu hút, vài giây sau, mọi chuyện bắt đầu chạy nhanh vèo vèo.

Gã xán tới gần cô, không ai để ý, mọi người đều lo mua bán. Tôi gần như đoán ra được gã sắp làm gì rồi! Tay gã mon men tới chiếc túi đen đang mở dây kéo. Cô gái mải miết lựa giày chả hay biết gì.

Haizz... Biết ngay mà! Tới lúc thay trời hành đạo rồi! Đúng như dự đoán, tay hắn mò mẫm vào trong cái túi cô gái đang mang. Dạo này bị sao vậy trời? Toàn gặp đạo chích, hết bị giựt đồ, giờ lại gặp...

_ Móc túi! - Tôi hét lên, chồm tới nhảy phóc vào chụp tay hắn. Bàn tay đó còn nằm trong túi xách của cô gái. Mọi người bị tiếng hét của tôi thu hút, vài giây sau, mọi chuyện bắt đầu chạy nhanh vèo vèo.

Hắn hoảng hồn vùng tay tôi ra, xô đẩy tôi ngã chúi vào sào quần áo. Tay hắn vẫn còn cầm bóp tiền lấy được từ trong túi xách của cô gái. Mọi người chú ý tới, chặn hắn lại.

Gã thanh niên chạy bán mạng, xô ngã mọi vật cản trên đường, tất cả náo động như vừa xảy ra bạo động. Cô gái bị móc túi đứng ngơ ngác rồi hoảng hồn lục lọi túi xách kiểm tra, cô truy hô:

_ Móc túi! Nè thằng móc túi đứng lại!!!

Trời đất! Có ai đi móc túi rồi đứng lại cho người ta bắt không? Con nhỏ trước mặt tôi bị hâm sao trời?

Bản thân tôi bị ngã vào đống quần áo, may mà không đau đớn gì. Chỉ hơi ê ẩm lúc bị xô ngã, tôi phủi tay đứng dậy định đuổi theo tên đó.

_ Nè, thằng kia! Không đứng lại phải không? - Cô gái đó chỉ trạc tuổi tôi, mặt mày vẫn tỉnh bơ hét theo tên móc túi.

Gã thanh niên quay đầu ngoái nhìn, vẫn cố chạy thục mạng. Chợ đông nên cũng cản trở hắn không ít.

Quay về với con nhỏ dị hợm bị móc túi, nó chỉ cười khẩy lèm bèm:

_ Là mày ép chị ra tay độc ác!

Tôi đứng sững nhìn nó, cô gái này định làm gì? Nhỏ đó cúi người lấy chiếc guốc dưới chân mình cầm lên tay, ánh mắt nguy hiểm tập trung, ước lượng khoảng cách, tay nhẩm tính lực cần có, nó cười lạnh:

"Hừ... Vù... Vút..." - Hả? Nó phóng nguyên chiếc guốc về phía tên đó.

Chiếc guốc gỗ lao vun vút như phi tiêu ám khí bay tới con người đang hì hục chạy phía xa, cách lao xoáy vòng như cánh hoa rơi đầy diễm lệ (@.=):

"Cốc... Bộp... Ạch...!" - Kĩ thuật siêu phàm! Chiếc guốc mộc hạ đúng vào đầu tên đó, không trật 1mm.

Con nhỏ trước mặt tôi là cao thủ Gunny thì phải, chơi gà gì vậy? Cho tôi biết mà add friend với!

Tôi há hốc mồm nhìn nó. Mọi người đổ xô tới toan bắt hắn. Như hiểu ý từ trước, tôi và nhỏ đó đều ngoái đầu nhìn nhau. Nhỏ gật đầu như chào rồi kéo tay tôi, không nói lời nào, mắt liếc về gã móc túi đang ngã sóng soài đếm sao cách bọn tôi chừng 10m, nhỏ nháy mắt ra hiệu, lập tức tôi hiểu ngay ý.

_ Móc túi! Móc túi! Bớ người ta móc túi! - Tôi và nhỏ đó đều la làng như sắp cháy chợ, nhỏ xách chiếc guốc còn lại lên tay, chân trần kéo tay tôi xăm xăm chạy tới tên đó.

Tôi và nhỏ “song dép hợp guốc” tới tên côn đồ móc túi vừa rồi, một vài người nghĩa hiệp giúp bọn tôi kèm cặp cái tên không-còn-sức-phản-kháng vì bị nguyên chiếc guốc đáp vào đầu.

Cả hai nhào vô, guốc dép sẵn sàng, khí thế hừng hực, tôi cũng lột đôi dép quai hậu của mình ra, chạy vù đến. Cả hai mặc kệ mấy vũng nước lốm đốm bẩn sực mùi cá thịt trên đường, nó màu đen xỉn, bắn vào chân tôi. Tôi không quan tâm, hăng hái chiến đấu cùng nhỏ:

"Bốp... bốp... bịch… bịch... hực hực... ặc ặc...” - Âm thanh hỗn độn của cuộc ẩu đả.

Tôi - tay đấm chân đá. Nhỏ - tay nhéo chân sút. Cả hai hợp thành một “cặp đôi hoàn hảo” oánh lộn ăn ý như hiểu nhau từ trước. Bảo đảm, nếu lập thành một băng đánh ghen, đòi nợ mướn sẽ kinh doanh vô cùng hiệu quả à nha!

_ Móc túi hả? Bỏ tật nha con! Móc túi nè! Đáng đời! Bụp bụp... rầm rầm... hự... - Con nhỏ đó còn hăng sức hơn cả tôi, nhìn vóc dáng thanh mảnh nhưng vô cùng khoẻ mạnh. Đánh không cần lấy hơi.

_ Á! Á! Hai chị tha cho em! Em biết lỗi rồi! Em xin chừa mà! Đừng đánh em nữa! Ui da! Hự hự! - Gã thanh niên còm nhom rên rỉ van xin. Cả người hắn lăn lộn trên nền đất ẩm ướt bẩn thỉu trông vô cùng nhếch nhác. Tôi lầm lừ đứng thẳng người dậy nghỉ hơi. Công nhận đánh người thôi cũng mệt dễ sợ. Nhỏ đó ngước dậy, thở hồng hộc:

_ Bóp tiền của tao đâu? Trả đây! Haizz! - Vừa nói, nhỏ vừa vuốt mồ hôi, nhìn tên thanh niên đe doạ.

_ Dạ, dạ đây ạ! Em xin trả lại chị! Xin lỗi! Từ nay em không dám nữa! Hic hic! - Hắn rối rít van xin, run lẩy bẩy y như cún mắc mưa, khóc lóc vờ vật. Đưa tay run run trả lại cái bóp da màu hồng cho nhỏ đó.

Mọi người ùn ùn chú ý đến vụ việc rầm rộ này, hai cô gái liễu yếu đào tơ tay không bắt cướp. Wow! Tin giật gân nữa đây mà! Những tiếng xầm xì, bàn tán vang lên, có tiếng tấm tắc ca ngợi bọn tôi nữa! Nhỏ giựt phắt lấy cái bóp từ tay tên đó, phủi sạch bẩn rồi lúi húi mở bóp ra kiểm tra.

_ Hì hì, may quá! Không bị rơi mất! - Nhỏ nhìn vào một bức hình nhỏ lồng vào bóp, là một bức vẽ bằng chì tinh xảo. Trên đó là một cậu bé cười rất tươi, khuôn mặt đáng yêu, khôi ngô vô cùng, sau lưng còn có một đôi cánh.

Thiên sứ! Là bức hình vẽ chì một thiên sứ! Nét mặt thánh thiện, thuần khiết không chút vẩn đục. Hình như bức hình đó rất quan trọng với cô gái.

Tôi vuốt mấy giọt mồ hôi lăn tăn trên trán, chống tay nhìn tên bầm dập, tơi tả kia hăm he:

_ Lần sau còn tái phạm thì mi không còn được cư xử “nhẹ nhàng” như hôm nay đâu!

Lúc đó, bảo vệ của khu chợ ập tới, những ánh mắt hiếu kì dạt ra hai bên. Bảo vệ tóm lấy tay tên lưu manh khoá chặt sau lưng, chăm chú nhìn bọn tôi thảng thốt:

_ Hai cháu... bắt được tên móc túi này sao?

_ Dạ, chuyện nhỏ thôi mà! Không có gì đâu! - Tôi khách sáo, mi mắt nheo nheo cười tít.

_ Cháu kiểm tra xem có thiếu thứ gì không? - Người bảo vệ lo lắng hỏi cô gái, tên côn đồ bị hai vị bảo vệ khác lôi xềnh xệch tới công an phường.

_ Dạ, không thiếu thứ gì nữa ạ! Cảm ơn chú! - Nhỏ đó cười sáng lạn nắm chặt cái bóp trên tay, thả chiếc guốc mang vào chân. Nhóm người tản dần, hỏi qua loa vài câu nữa, người bảo vệ cũng tạm biệt theo nhóm giải tên móc túi vừa nãy lên phường.

Tôi bước tới nơi chiếc guốc vừa rồi bị phóng đi, nằm xó một góc, nhặt nó trả về khổ chủ:

_ Guốc của bạn nè! - Tôi cười tươi, chỉnh lại hơi thở, mang dép vào chân, thở hì hục.

_ Hì hì, cảm ơn bạn nha! - Nhỏ đó quay sang cười với tôi.

Lúc nhỏ nhìn thẳng vào tôi, giờ thì mới chú ý, ban nãy lo đánh nhau mà quên mất nhìn rõ mặt cô gái.

Nhỏ bạn xinh quá! Như búp bê barbie ấy! Da trắng sứ, hồng như hoa anh đào, mắt to ánh lên tia xanh trầm long lanh, to sáng như hòn ngọc, mi rậm cong như được hoạ sĩ vẽ quá đà màu đen mun, cái mũi nho nhỏ thanh tú đi cùng làn môi nhỏ xíu cánh mọng như màu cam chín bắt mắt, kết hợp với khuôn mặt trái xoan càng tôn thêm nét kiêu sa, quý phái bức người, hai chân mày nâu lá liễu cong nhẹ như cánh bướm ve vẩy. Đúng là kiệt tác của tạo hoá!

_ Bạn ơi, bạn sao thế? - Nhỏ lay lay vai tôi hỏi han.

Tôi bị đứng hình trước nhan sắc quá đỗi xinh đẹp của nhỏ. Mọi người bắt lại nhịp điệu ồn ả của chợ búa, dường như quên mất vụ “hai ngón” vừa xảy ra. Đúng là chợ!

_ Ơ... Bạn xinh quá! - Không nén được nổi vẻ ngưỡng mộ, tôi cười sượng mở lời khen. Trời ơi! Nếu là con trai tôi sẽ đeo đuổi cô ấy mất!

_ Hả? Ha ha! Bạn cũng xinh đáo để mà! Xem nè, da cũng trắng mịn, mũi cao quá đi! Môi đỏ hồng nữa! Ôi trời, đôi mắt của bạn đẹp quá! Trong như nước ấy! Xinh quá đi mất! Xinh hơn cả mình đó! - Nhỏ cười không ngớt nhìn tôi. Khen xã giao hay gì đây? Thấy tôi khen rồi khen lại hả? Khách sáo ghê đi.

Hì hì, nhan sắc mình, mình tự soi gương mình thấy mà! Qua cá tháng tư rồi, đừng chọc mình! - Tôi chun mũi cười khì khì với cô gái.

_ Bạn không tin hả? Mình nói thật mà! Mà cảm ơn bạn vì đã giúp mình nha! - Nhỏ vỗ vai tôi, giọng nói trong trẻo như kẹo bọc đường, dễ thương quá cơ!

_ Không có gì đâu! Tại thấy bất bình nên phải ra tay thôi! Bạn có sao không? - Cười giả lả, tôi bắt đầu thích nhỏ này rồi nha! Trời ạ! Sao tôi không phải là con trai kia chứ!

_ Không sao hết! Mà hồi nãy bạn ngã có đau lắm không? - Nhỏ lại hỏi, mi mắt lướt về tôi, đôi mắt to hướng lên đầy vẻ cảm kích.

_ Ưm, không sao hết! - Tôi ưỡn ngực cười. - Nè! Lúc nãy bạn siêu thật đấy! Đứng ở khoảng cách xa như vậy mà vẫn ném chuẩn ghê. Khai thật đi, có luyện Gunny hay Angry Birds gì không? - Tôi cũng tỏ ra vẻ ngưỡng mộ không kém.

_ Ừm, Angry Birds thì luyện hằng ngày còn Gunny chưa thử lần nào hết! - Nhỏ ngượng, cười đến nỗi mặt đỏ hồng lên.

Chợt nhớ tới túi quần áo vứt ở góc shop quần áo lúc ngã, tôi bước lại phụ cô chủ shop dọn đống đồ vương vã.i dưới nền do ẩu đả, nhặt lại túi quần áo:

_ Haizzzz... tay chân bẩn hết rồi! - Ngắm lại cả người lốm đốm bẩn do đánh nhau, có mùi hôi của nước bẩn nữa! Kinh khủng quá đi! Tôi than vãn. Cô gái trước mặt cũng chẳng khá khẩm hơn.

_ Ừm, phải vệ sinh lại cái đã! À, mà bạn tên gì vậy? - Nhỏ đó quay sang hỏi, bỏ cái bóp hồng vào túi, kéo lại cẩn thận.

_ Hửm? Mình tên Mai, gọi mình là Apple cũng được! - Nhìn thẳng vào cô bạn, tôi cười tỏa nắng tít mắt:

_Nè, còn bạn tên gì? Mà… hình như… bạn không phải là người Việt Nam phải không?

_ Hả? Sao á? Sao bạn biết? - Cô gái mở to mắt nhìn tôi, từng sợi mi cong cong rung rinh như nhảy múa.

_ Nghe cách bạn phát âm không tròn chữ cho lắm! Phải không nè? -Tôi rón rén hỏi.

_ Đúng rồi! Mình tên là Lee Sang Mi, tên Việt Nam là Phạm Kì Thư, cứ gọi mình là Bell cho ngắn! - Đôi mắt tít lại, Thư nhìn tôi đầy thân thiện.

_ Sang Mi? Bạn là người Hàn hả? - Tôi lặp lại cái tên và hỏi.

_ Ừm, nãy giờ mình có phát âm sai gì không? - Cô bạn tỏ ra vẻ lo lắng nhìn tôi.

_ Ừm, ngữ pháp thì rất chuẩn nhưng phát âm vài từ không được rõ lắm! Tóm lại Bell là người Hàn mà nói tiếng Việt được như thế là quá đỉnh rồi! - Tôi đưa ngón cái trỏ lên tỏ dấu hiệu number one.

_ Hay quá! Mình vừa đến Việt Nam nên không có nhiều bạn! Hay là mình kết bạn nha! - Thư cởi mở ngước mắt nhìn tôi.

Tôi cười thích thú, đưa tay ra:

_ Được thôi! Chào Bell! Rất vui được gặp bạn!

Thư cũng đưa tay ra, cười cực tươi:

_ Hello Apple, same here!

_ Ý, trước khi bắt tay thì... hì hì - Tôi nheo mắt ẩn ý.

_ Ừ ha! Bẩn thật! Bọn mình xin phép vào nhà vệ sinh của cửa hàng rửa tay chân lại mới được! - Thư hiểu ý, huých khuỷu tay tôi.

_ Chính xác! - Tôi tán thành.

Thế là, mạn phép cô chủ cửa hàng cho bọn tôi được vào toilet rửa ráy lại tay chân, tôi và Thư bắt đầu quen nhau.

Cô bạn mới gặp rất hợp tính tôi, vô cùng cởi mở và vui tính. Nhìn cô gái này mà tôi đang ngỡ mình đang gặp một phiên bản Ngọc Linh thứ hai, nhưng cô bạn này có vẻ dịu dàng và trang nhã hơn (trừ lúc đánh nhau vừa rồi). Cả cách cười nói và cư xử đều có chút gì đó bị ràng buộc vào khuôn mẫu. Chúng tôi nhanh chóng kết thân, Thư nói tiếng Việt khá tốt, chúng tôi đi dọc các shop quần áo để mua sắm. Vừa đi vừa trò chuyện với nhau rất vui vẻ.

_ Này, tại sao bạn lại đến Việt Nam thế? - Lơ đễnh chọn xem những chiếc quần skinny mắc trên sào, tôi vừa xoay qua hỏi Kì Thư.

_ Ưm… để tìm Prince! - Cô bạn trả lời, không chút đắn đo, như được mặc định từ trước.

_ Prince? - Tôi có chút bất ngờ, hỏi lại.

_ Ơ… ừm, một phần là tìm cậu ta, một phần là do mình muốn học trung học tại đây! - Thư ngượng ngùng nhìn tôi cố gắng giải thích.

_ Còn cậu bé thiên thần vẽ trong tấm hình ở trong bóp bạn là ai thế?

_ Bạn thấy nó sao? À, là Prince lúc nhỏ đấy! Cậu ấy là thiên thần! - Cười hãnh diện, Thư ngưng bàn tay đưa lên móc, ánh mắt lấp lánh nhìn tôi.

_ Bạn thích cậu bé đó? Thiên thần? - Tôi tò mò trước vẻ bí ẩn của Thư.

_ Cậu ấy là con người nhưng mang gương mặt của thiên thần. Có thật đấy! Mình không nói ngớ ngẩn đâu! Mình đã mất rất nhiều thời gian để chứng minh về sự tồn tại của cậu ấy! - Dường như là sợ tôi không tin cậu bé trong bức hình có thật, ánh mắt Thư chợt xoáy sâu vào tôi.

Như bị một sức mạnh khẩn thiết cầu xin, tâm trí tôi buộc phải tin vào cái điều mơ hồ ấy:

_ Ừm, cậu bé ấy rất đẹp trai! Cậu ấy tên Prince à? Bạn tìm được cậu ấy chưa?

_ Rồi! mất 10 năm để tìm. Vừa tóm được hắn vào 3 tháng trước! - Thư thản nhiên trả lời, có gì đó hân hoan trong câu nói của cô. Cô bạn ướm thử một chiếc áo pull lên người ngắm nghía.

_ Cậu ấy ở Việt Nam? Chắc lớn lên cậu ấy sẽ rất đẹp trai! Ôi… xem ra cậu rất thích Prince! - Tỏ vẻ ngưỡng mộ, tôi tiếp tục hỏi, đôi mắt bắt được một chiếc quần jean short trắng bắt mắt.

_ Thích! Rất thích! - Thư lại ngừng tay, cô đung đưa chiếc lắc tay có chiếc giày thủy tinh nhỏ xíu đính ở trên, chiếc lắc làm bằng kim loại trắng tinh xảo. Vẻ mặt cô chân thành tuyệt đối.

_ Wow! Lắc tay của bạn xinh quá! Mua ở đâu thế? - Tôi chú ý tới món trang sức trên tay Thư.

_ Là quà sinh nhật được đặt làm, không có bộ thứ hai đâu! Chiếc lắc này vốn là một cặp với sợi dây chuyền có mặt giày thủy tinh hệt như thế này! - Giơ tay cho tôi xem, Thư có vẻ rất trân trọng nó.

_ Ủa? Vậy sợi dây chuyền đâu?

_ Prince đang giữ ấy! Mà thôi! Đừng nhắc tới hắn nữa! Cậu ấy chỉ đáng yêu khi còn bé thôi! Càng lớn càng đáng ghét! Mình đang bực vì hắn nên mới ra đây shopping xả stress đây này, ai ngờ xúi quẩy gặp móc túi. May mà gặp được bạn! Vui thật đó! Mà hiện giờ bạn đang nghỉ hè phải không? Mùa hè này bạn đã làm những gì? - Gạt qua những gì đã nói, Thư chuyển sang đề tài khác.

Chúng tôi đang đi xuyên qua một ngã rẽ, đến khu bán kẹp tóc, phụ kiện điệu đà, vài tiệm kim hoàn chen chúc nhau mọc lên.

Nắng vẫn yếu ớt trong môi trường ẩm thấp, mây xanh, chắc là không có mưa. Khu chợ vẫn ồn ào nô nức tiếng rao mời của những tiểu thương.

_ Mình hả? Vừa nghỉ hè hơn nửa tháng, chưa dự định gì thì đã bị một đạo diễn tóm vào đóng thử một bộ film. Xem như là nghề part-time trong tháng hè này đi! Mình tới đây là cũng do lựa chọn phục trang lên film nè! - Tôi không giấu giếm, tự nhiên kể ra với Kì Thư.

_ Wow! Vậy bạn là diễn viên à? Oa… Đóng film có vui không? Bạn tham gia film gì thế? - Thư hớn hở lắc lắc vai tôi đầy hào hứng.

_ Ừm, một bộ film thần tượng. Một vai diễn có tính cách khá giống mình ngoài đời. Mình chỉ thấy bối rối trong việc lựa chọn style thôi!

_ A, tức là bạn không biết cách ăn mặc thế nào cho hợp với vai diễn phải không? Nếu như cá tính khá giống bạn ngoài đời thì dễ thôi! Nói gì chứ khoản thời trang thì Bell đây sẵn sàng hỗ trợ Apple tới cùng! - Vỗ ngực tự tin, nhìn cách ăn mặc của bạn ấy là rõ Kì Thư là một người rất sành điệu rồi! Thế thì tại sao không nhờ cô bạn này giúp, đúng là cơ hội ngàn vàng.

_ Bell chịu giúp sao? Tốt quá! Mình cần khoản 2-3 bộ trang phục cho ba phân đoạn khác nhau. Giờ mình có được một bộ rồi! Còn hai bộ nữa! Phải phù hợp với hai hoàn cảnh bước đi dưới mưa và bị rượt đuổi. Mình đang chọn đây và mù tịt về khoản kết hợp phụ kiện luôn!

_ Vậy sao? Thực ra… thời trang không nhất thiết phải là hàng hiệu, nó chỉ là một cách thể hiện cá tính của người mặc. Cho dù bạn mua một chiếc váy 100.000đ nhưng nếu biết cách kết hợp thì nó vẫn trở thành trang phục cao cấp! - Chọn những chiếc băng đô rực rỡ, Thư vừa huyên thuyên - Nếu bạn cần trang phục theo hoàn cảnh đã cho thì đây là một số cách!

1. Khi trời mưa: Nên chọn những chất liệu mỏng, nhẹ, đủ ấm vì có lẽ cảnh quay sẽ kéo dài. Bạn nên chọn một trang phục có màu tươi sáng để dễ dàng nổi bật dưới làn mưa trắng. Với kiểu dầm mưa như vậy thì mình nghĩ bạn không cần kết hợp thêm bất cứ phụ kiện gì vì như thế chúng sẽ ướt sũng dưới nước mưa. Trông rất te tua. Giày nên chọn những kiểu không thấm nước để tránh làm hỏng giày.

2. Bị rượt đuổi: Tức là phải chạy. Lúc này Apple nên chọn những bộ trang phục dễ dàng di chuyển, chất liệu dễ hút mồ hôi để khi vận động nhiều sẽ bớt khó chịu. Bạn có thể cột tóc cao kết hợp với mũ lưỡi trai hoặc nếu muốn dịu dàng vẫn có thể thả lơi tóc, khi chạy trông sẽ rất đẹp. Đừng chọn những trang sức quá rườm rà. Có thể chỉ cần một khuyên tai nhỏ và mình hãy nhấn nhá ở phần áo và giày nhiều hơn. Có thể mặc thêm áo cardigan, hoodie hoặc chọn quần denim cũng rất ổn. Và khuyên Apple nên chọn giày đế bằng như bata , giày candy để giảm đau xóc khi chạy! - Thư tuôn một tràng như stylist có nghề làm tôi ngớ cả người. Chuyên nghiệp thật nha!

_ Wow! Thư là Stylist phải không? Chuyên nghiệp y như designer vậy đó! - Tôi vỗ tay không ngớt tấm tắc khen.

_ Đâu có đâu! Vì mình rất thích mua sắm, chỗ nào có quần áo đẹp là có Bell xuất hiện. Dù là cửa hàng cao cấp hay bày bán ở chợ trời miễn đẹp là mình mua tất. Từ đó nên mình cũng có kha khá kinh nghiệm ăn mặc. Ước mơ của mình là trở thành một nhà thiết kế thời trang mà! - Thẹn thùng cười, Thư ướm lên tóc tôi một chiếc kẹp nhỏ hình cánh bướm ve vẩy, những hạt đính trên cánh bắt nắng sáng lên lấp lánh.

_ Oa, cái kẹp này dễ thương quá! Hay là tụi mình mua mỗi đứa một cái để làm kỉ niệm ngày đầu làm quen nhá! - Sờ chiếc kẹp trên tóc tôi, vẻ lạnh của kim loại thấm vào da tôi. Từng nét uốn cong của cánh bướm rất tinh xảo, lấp lánh vô cùng sống động.

_ Ừm, ý hay đó! Bạn một chiếc, mình một chiếc. Mua xong tụi mình lôi nhau qua chỗ bán quần áo lựa đồ tiếp ha! - Thư tán thành thích thú.

_ Chị ơi, cho em ba chiếc kẹp như thế này nữa! - Đưa cái kẹp làm mẫu cho cô chủ shop, tôi cất tiếng đề nghị.

_ Ủa? Cần thêm một chiếc là đủ rồi mà! - Thư thắc mắc.

Tôi cài chiếc kẹp lên tóc Thư, tóc của bạn ấy rất mượt, óng ánh màu nâu như chocolate, còn thơm ngát mùi oải hương nữa.

_ Ừm, một cái cho mình, một cái cho bạn, một cái cho nhỏ em gái, một cái cho con chủ nợ của mình!

_ Chủ nợ? Bạn thiếu nợ ai à?

_ À, đó là con bạn thân, bọn mình cá cược nhau một chuyện nhưng mình thua nó. Giờ phải mua quà bù lại! - Tôi vén mấy sợi tóc mai sau mép tai, tiếp tục cười nói. Nhớ tới con nhỏ Dolly trời sập kia chỉ vì 50k mà cứ hục hặc tôi hoài. Biết vậy không cá Sam bỏ vai làm gì, “tiền mất khổ mang”.

_ Ờm, bạn có nhiều bạn không? Mai mốt giới thiệu cho mình làm quen với! - Chao đôi mắt trầm trong veo nhìn tôi, đôi mắt Thư thuần khiết như mắt trẻ thơ. Cánh môi cam nhỏ cong lên nhẹ nhàng.

_ Được thôi! Dạo này mình quen thêm nhiều bạn mới lắm. Ai cũng thú vị. Bell cũng thế á! Mai mốt phải mở party gặp nhau cho vui mới được! - Thanh toán số kẹp tóc, tôi giành trả tiền. Dạo này tôi có một khoản thu kha khá từ việc đóng phim. Cát-xê một phần tôi gửi mẹ giữ, một phần giữ lại tiêu vặt. Thế mà vẫn dư dả.

Đóng phim tuy cực nhưng thù lao rất ổn, tôi thích diễn xuất rồi nha!

Thư vuốt vuốt lên con bướm cười đầy vui thích, tia mắt lại ngập tràn cảm xúc:

_ Cảm ơn Apple nha! Bell sẽ giữ kĩ nó! Giờ… tụi mình đi chọn quần áo tiếp đi!

_ Ok, let’s go! - Tôi kéo tay Thư chạy nhanh về con đường bán quần áo tấp nập người như cũ. Bọn tôi lê la qua không biết bao nhiêu là shop. Càng trò chuyện lại càng thân thiết, dường như bọn tôi thân nhau từ thuở nào rồi. Thư quá đáng yêu. Nhìn vẻ ngoài sẽ thấy hơi khó gần vì cô ấy mang một khí chất sang trọng, quý phái vô cùng, nét đẹp mỏng manh như hoa tường vi e lệ. Nhìn cô ấy cứ như là một cô công chúa trong truyện cổ tích.

Chúng tôi lựa chọn rất nhiều quần áo. Giờ tôi mới biết thêm một biệt tài của Thư chính là trả giá, bạn ấy có cái miệng rất dẻo, sức thuyết phục cực cao làm bọn tôi mua biết bao nhiêu đồ mà chẳng tốn là bao.

Khu chợ vẫn nhộn nhịp người và người. Khuất góc, những người ăn xin đen nhẻm, rách rưới co ro một góc. Thư dốc toàn bộ số tiền thối lại của ông chủ shop giày vào cái ca sứt mẻ của ông lão bị cụt chân.

Trên khuôn mặt khắc khổ của lão ánh lên tia cảm kích. Bình thường tôi sẽ khá cảnh giác với những người hành khuất, đôi phần họ sẽ “mượn tạm” lòng thương người của thiên hạ để trục lợi. Họ sẽ giả dạng thành người ăn xin đói khổ để nhận lấy tiền bố thí. Tôi khinh loại người lười nhác sống bằng tình thương của mọi người như thế, những kẻ giả danh ăn mày.

Nhưng với ông lão ăn xin này tôi lại không tìm được chút vẻ giả tạo nào trên gương mặt già nua, khắc khổ, đầy ủy khuất của ông. Động lòng, tôi cũng rút một tờ bạc bỏ vào cái ca sứt mẻ của ông. Người ăn xin cười như suýt khóc, tia mắt đỏ ngầu vàng vọt ngước mặt lên nhìn tôi, khóe miệng hơi nhếch lên như cất tiếng cảm ơn run bật.

Không muốn bị vẻ đáng thương của ông lão ám ảnh, tôi gật nhẹ đầu rồi kéo tay Thư tiến thẳng tới hàng ăn uống. Đó là một mảng rất bình thường của cuộc sống, tôi không thể để nó lắng đọng trong tâm trí mình quá lâu. Cuộc sống phải có người giàu và kẻ nghèo, đó là một quy luật bất di bất dịch không ai thay đổi được. Thành phố này có biết bao người như thế, nếu muốn nhớ và che chở liệu bạn có thể giúp đỡ hết được?

Lúc nhỏ tôi luôn ước ao trở thành một cô tiên nhỏ ban lại niềm vui và hạnh phúc cho mọi người. Nhưng khi trưởng thành, ước mơ đó bây giờ bỗng dưng xa vời quá! Dường như tôi đã quên mất nó, có lẽ là từ khi tôi hiểu được thế nào là cuộc sống. Tôi chỉ có thể giúp đỡ cho một người hành khất khi bản thân có khả năng, nếu cứu vớt được chúng sinh như mơ ước thì tôi đã thành thần thánh rồi! Ước mơ chỉ là ước mơ, chỉ thế và mãi không bao giờ thành hiện thực, chỉ là vậy!

_ Apple này, ông lão hồi nãy đáng thương quá ha! Già thế rồi mà vẫn phải đi ăn xin! Tội nghiệp thật nha! - Thư chống cằm vu vơ, đưa tay đảo nhẹ ly trà chanh màu nâu nâu mát lạnh.

Chúng tôi đang ngồi tại một quán nước gần lối ra vào chợ, tít xa phía bên đường là những cửa hàng thời trang âm nhạc xập xình, bên cạnh chỗ chúng tôi là một cửa hàng bách hóa và một tiệm vàng nhỏ, những người ra vào chợ thưa dần. Ánh nắng vàng nhẹ rời khỏi đám mây, lú nhú in đốm nhỏ dưới mặt đất như những quả trứng gà vàng ươm.

_ Mỗi người ai cũng có một số phận riêng do Chúa sắp đặt, trách nhiệm của chúng ta là sống nốt cuộc sống mà Chúa đã tạo lập, không được oán trách hay vứt bỏ. - Tôi khuấy khuấy ly cam sữa trầm ngâm.

_ Bạn tin vào nhưng điều của Chúa trời? Bạn là con của Chúa, như mình? - Thư hào hứng, ánh mắt có vẻ rất vui.

_ Ừm, mình theo đạo Thiên Chúa.

_ Wow, trùng hợp thật nha! Như có duyên từ trước ấy! Sao tụi mình không gặp nhau sớm hơn nhỉ?

_ Bell này, bạn có tin vào thiên thần không? - Tôi đột ngột đổi chủ đề bằng một câu hỏi ngớ ngẩn. Câu hỏi mà tôi vẫn tự hỏi chính mình: liệu có tin vào thiên thần không?

_ Tin chứ! Vì mình đã gặp một thiên thần! Thiên thần không biết nói dối! Thiên thần là loài sinh vật tuyệt vời nhất mà tạo hóa đã tạo ra sau con người! Mình tin là có thiên thần! - Thư vẫn giữ một sắc thái thanh khiết đầy một suy nghĩ sâu xa, tia mắt xanh trầm dán vào tôi. Tôi nhớ vì sao tôi lại có cảm giác thân thuộc với Thư rồi! Vì Thư có một đôi mắt với ánh nhìn giống hệt Thiên Thần của tôi! Cô gái trước mặt tôi như một bản sao của cậu ấy, chỉ tiếc Thư là con gái!

Cô ấy làm tôi nhớ tới Thiên Thần, của tôi. Thiên Thần trốn trong góc giáo đường khóc một mình. Thiên Thần đẹp hơn cả những bức phù điêu trên tường tu viện. “Thiên thần không biết nói dối!” - Câu nói mà tôi luôn muốn nghe lại từ cánh môi cam nhỏ xinh xắn của Thiên Thần.

_ "Thiên thần không biết nói dối?" Ai đã bảo bạn như thế? - Tôi bất ngờ hỏi lại.

_ Là Prince, cậu ấy đã nói như thế! Cậu ấy bảo cậu ấy có hai người bạn rất thân, họ đều là thiên thần cả! Và họ không biết nói dối! Mình tin Prince cũng không nói dối, vì Prince cũng là thiên thần! - Thư say sưa trong chuỗi kí ức xa xăm nào đó. Cô ấy đang nhớ tới thiên thần của riêng mình, như tôi.

ôi tần ngần ngắm nhìn Thư, thoáng như thấy lại hình ảnh cậu bé đáng yêu năm nào hiện về trong tâm trí, người đã hứa với tôi một điều, người tôi không bao giờ quên được dẫu biết rằng đó chỉ là một lời hứa trẻ con.

Thấy vẻ bần thần của tôi, Thư đưa tay sờ lên trán tôi hỏi han:

_ Apple sao thế? Không được khỏe à?

Tôi chụp vội ly nước cam hút một ngụm. Vị đá lạnh tê ngập đầu lưỡi, chạm tới cả yết hầu. Bàn tay lạnh toát đọng những giọt nước bốc hơi từ thân ly, như bị một chi tiết cổ xưa làm cho hoảng sợ, cố cười nhẹ giấu đi vẻ bất an của mình:

_ Ừm, mình không sao hết! Tại đi nhiều nên hơi mệt thôi! - Thói quen, tôi đưa tay lên nhìn đồng hồ - Thôi chết! Quá giờ rồi!

Chú Huy cho tôi một giờ để đi mua sắm, bây giờ thời gian đã ngót nghét tới quá thêm 15 phút nữa. Không hay rồi! Chú đã dặn hôm nay phải về sớm vì chú sẽ giới thiệu một diễn viên mới vào vai thứ chính để làm quen, phải tạo được ấn tượng tốt mới mong dễ dàng hợp tác sau này.

_ Hả? Bạn bận gì sao?

_ Ừm, hồi nãy đạo diễn chỉ cho mình ra ngoài một tiếng để shopping, bây giờ hơn rồi! Hic. - Tôi ỉu xìu tiếc rẻ nhìn Thư.

_ Ờ, có việc thì về trước đi! Tụi mình có số điện thoại của nhau rồi mà lo gì! Sắp tới Bell còn ở lại Việt Nam lâu mà! - Thư cười hiền như xoa dịu sự nũng nịu của tôi, vỗ về vai tôi an ủi.

_ Vậy mình về nha! Nhớ nhắn tin cho mình đó. - Tôi tiu nghỉu, cảm giác tiêng tiếc với cô bạn mới vẫn đong đầy nhưng vẫn cố nhích chân đứng dậy.

_ Apple, khoan đã! Bell có thứ này tặng bạn nè! - Thư níu lấy tay tôi lại rồi lôi cái túi xách mình ra lục lọi - Đâu rồi ta? Nhớ là ở đây mà! À, đây rồi! - Cô vừa kiếm tìm và lấy ra trong túi một vật rồi đặt vào tay tôi món quà vừa lấy ra.

_ Wow! Đẹp quá! Bell tặng mình thật sao? - Tôi mở to mắt nhìn món quà của Thư.

Đó là một sợi dây chuyền bằng kim loại đen cực đẹp, kiểu dáng hơi giống của con trai. Điều đặc biệt chính là mặt dây chuyền. Nó mang hình thật tự cũng màu đen, trên thân thánh giá uốn cong một chữ cái cách điệu ma quái. Là chữ S. Dọc theo kí tự đó là những hạt kim cương đen lấp lánh tuyệt mỹ. Đúng là báu vật nha! Ắt hẳn cũng là của một bậc thầy làm trang sức mới làm ra được, điều đó tỉ lệ thuận với việc trị giá của nó cũng không hề nhỏ nhắn gì đâu!

_ Thôi, mình không nhận đâu! - Tôi đặt lại nó vào tay Thư, lắc đầu nguầy nguậy.

_ Sao thế? Mình trông thấy như bạn rất thích nó mà! - Thư bất ngờ lo lắng.

_ Ừm, thì cũng thích nhưng nó đẹp quá! Chắc là rất đắt, mình không thể nhận một món quà có trị giá quá lớn được đâu! - Tôi ái ngại nheo mắt giải thích.

_ Thôi mà! Nhận đi! Vì Apple đã tặng Bell chiếc kẹp tóc nên Bell muốn được có một món quà tặng bạn lại. Thực ra mình đã nhặt nó ở một bãi biển vắng cách đây mấy hôm, cũng không rõ được trị giá của nó đâu! - Thư đưa sợi dây chuyền trở lại tay tôi, cố sức nài nỉ.

_ Mình… nhưng mà…

_ Thôi mà! Nhận giùm cái đi! Như mình năn nỉ đó! Nhận nha! Quà nhận rồi miễn trả lại đó! - Thư vờ tỏ ra bộ mặt nghiêm nghị nhìn tôi.

_ Hì hì, thôi được rồi chị hai! Mình nhận! Đừng có cau có nữa! - Tôi phì cười nhận lấy sợi dây chuyền, đưa tay đẩy cặp chân mày đang cau lại của Thư ra dỗ dành.

_ Vậy mới được chứ! Thôi Apple về nhé! Hẹn gặp lại bạn sau! - Thư cười thỏa mãn, vẫy vẫy tay chào tôi.

_ Vậy mình về đây! Tạm biệt! See you later! - Tôi cũng vẫy tay chào tạm biệt Thư rồi rời đi.

Ánh sáng trong trẻo rọi xuống nền trời xanh trong, mây xanh ngát như một ngày đẹp trời. Tôi rời chân rời khỏi khu chợ, trên tay đầy ắp quần áo mới. Đung đưa nhẹ sợi dây chuyền trong tay, ánh kim cương bắt nắng thành muôn dải màu lấp lánh, nhoẻn môi mỉm cười, tôi đi dọc theo vỉa hè, bước nhanh về hướng về công viên.

Dạo này tôi cảm giác thật kì lạ, cứ như là đang bị ai đó theo dõi. Nỗi sợ hãi như cảm giác có một ánh mắt sắc lạnh của loài diều hâu đang tăm tia lấy mình. Giật mình, tôi quay phắt lại nhìn phía sau.

Dòng người xe vẫn tấp nập chạy, một chiếc Limoushine đen chạy vụt qua tôi. Thoáng rùng mình với suy nghĩ kì quặc trong đầu, tôi gạt phắt nó ra khỏi tâm trí ngay lập tức.

Trễ lắm rồi, tôi phải về nhanh thôi! Hu hu, thế nào cũng bị chú Huy la cho mà xem! Tại cái tội ham chơi!

Tôi co giò chạy nhanh, băng qua một ngã tư nữa, gió heo hút vi vu lượn trên những mái hiên, nắng ngọt ngào tẩm vào vóc dáng của tôi.

Phù phù, mệt quá! Gần tới nơi rồi!

_ Xong rồi, nhớ uống thuốc đầy đủ. Đừng để nước thấm vào vết thương nữa đấy! - Hạ Khánh Di thoăn thoắt thực hiện những nút thắt cuối cùng băng lại vết thương trên bả vai rắn rỏi của bệnh nhân. Cậu ân cần dặn dò, trên môi cong nhẹ như cười.

Chàng trai cởi trần nhìn cậu đau đáu, màu mắt nâu đỏ sáng thanh nhã, mang chút nét âu lo trên cơ mặt.

_ Liệu... Có ảnh hưởng đến việc sinh hoạt sau này không?

Tiếng lách cách của dao kéo xếp trong hộp, đôi lúc tưng bừng kêu rổn rảng. Di đóng nắp hộp dụng cụ y khoa lại, thu dọn đống bông băng thừa trên bàn, ôn tồn:

_ Tất nhiên là sẽ ảnh hưởng chứ. Đầu tiên chắc chắn là cậu sẽ có thêm một vết sẹo trên người. Xem lưng của cậu kìa, vết thương do đạn và roi đòn, nhát chém ngang dọc khắp nơi, chẳng khác gì bọn du côn đường phố. Vị trí viên đạn ghim vào khớp vai, gần dây chằng nên sẽ gây ra nhiều trở ngại. Từ nay cánh tay trái của cậu sẽ không được dùng nhiều lực và vận động mạnh.

Gương mặt Hiểu Minh bí xị, thiểu não.

_ Chết rồi, tôi thuận tay trái.

_ Thật á? Thấy cậu cầm bút và súng thành thạo cả hai tay, tôi tưởng tay nào cậu cũng thuận chứ. Nếu vậy thì rắc rối rồi! - Di nhún vai, mang vẻ đồng cảm với người bạn. Cậu cất chiếc hộp y khoa cẩn thận vào tủ, xong tháo đôi găng tay cao su ra, nhìn Hoàng Hiểu Minh.

Phòng khám thú y Thanh Tâm buổi tối tự dưng lại sáng đèn. Mặc dù các cửa đã che rèm kín nhưng ánh neon trắng vẫn le lói chiếu rọi ra màn đêm bên ngoài.

Những con thú mệt mỏi với thân thể tàn tạ ngủ say. Vài con rục rạo đi qua lại trong lồng sắt. Một chú cún đang đau đớn vì vết thương trên người mà khẽ rên rỉ nho nhỏ, giấc ngủ không yên.

Hiểu Minh ngồi trên ghế xoay, để trần phần lưng trắng trẻo, dáng vóc khá gầy, tuy vẫn rắn chắc những cơ bắp mơn mởn của thiếu niên mới lớn.

Trên tấm lưng đó, những vết sẹo nhỏ to, cái sạm đen, cái bóng lồi dưới ánh sáng trắng. Chúng như bị chính thứ ánh sáng thanh bạch đó bóc trần. Sau những lớp trang phục thanh lịch toát lên khí chất vương giả hằng ngày, trên làn da của cậu thiếu gia trẻ tuổi lại mang nhiều dấu ấn của bạo hành. Đây là dấu tích của những lần bị truy sát hụt, những lần bị những thế lực ngầm tra tấn dã man khi hoạt động cho Q, hay là roi đòn khắc nghiệt dành cho đứa trẻ duy nhất thừa kế gia sản của dòng tộc Stewart cao quý. Tất cả đều hiện lên đầy chân thực trên cơ thể non trẻ này, mỗi ngày, chúng chỉ thêm tăng lên, không giảm, chẳng tẩy xoá đi được.

Minh nói:

_ Không, tôi thuận tay trái cơ. - Cậu buồn bực. - Do quản gia bắt ép phải sửa đổi thói quen dùng tay trái nên tôi mới cố gắng tập viết, cầm nắm mọi vật và cầm súng bằng tay phải. Không ai để ý thì tôi lại chuyển sang tay trái.

_ Ờ, vậy giờ ráng dùng cánh tay còn lại nhiều hơn đi. Cậu dùng sức trên cánh tay bị thương nhiều quá thì tàn phế như chơi đấy.

Hiểu Minh khó khăn xoạt tay vào chiếc áo phông đen. Cậu cẩn thận khoác thêm một lớp áo khoác bên ngoài để tránh người ta phát hiện cậu đang bị thương.

_ Bao giờ thì sẽ bình phục hoàn toàn?

_ Khoảng ba tháng. - Di nói, rồi cũng giúp cậu bạn đang khó khăn cho tay vào ống tay dài của chiếc blazer xám. - Này, dù sao cậu cũng nên đến bệnh viện kiểm tra đi. Dù sao tôi cũng chỉ quen mổ cho người chết, chưa hề mổ người sống, giờ lại chỉ quen khám cho thú. Tôi e tay nghề của tôi không được tốt lắm đâu!

Chiếc môi anh đào vội nói nhanh:

_ Không được! Các bác sĩ sẽ biết đây là vết thương do đạn gây ra. Luật pháp Việt Nam phiền toái lắm, sẽ gây nhiều trở ngại đấy.

Di dựa lưng trên cạnh bàn, ôm cánh tay, nhìn Hiểu Minh chăm chú.

_ Thì đến bác sĩ tư. - Đôi mắt xanh dương đó lại nhìn đến bả vai đau đớn của cậu bạn. - Sao cậu lại giấu chuyện mình bị thương với mọi người?

Minh để tay vuốt ve chỗ vết đau, cười bất cần:

_ Họ biết thì ích lợi gì nào? Đặc biệt là Alex, tôi trốn khỏi sự bảo vệ của các vệ sĩ trong một ngày, ba ngày nay bị anh ấy léo nhéo không dứt. Nếu biết tôi bị ám sát và bị thương nữa thì chắc tôi sẽ bị tóm đầu về Anh mất!

Di bật cười, trên gương mặt trắng hồng tụ lại một vết bầm đen trên khoé miệng, rướm máu chưa lành. Cậu đưa tay mân mê khung hình trên bàn làm việc của bác sĩ Tâm. Con thỏ trắng bị thương hôm nào đã sắp bình phục dần, thức giấc giương đôi mắt đỏ hồng to tròn nhìn cậu.

_ Mặt cậu... Bị gì thế? - Thấy bạn mình có vết máu tụ trên khoé môi, Minh bất giác quan tâm, hỏi. - Đánh nhau với ai à?

Hạ Khánh Di đưa tay sờ mặt, cười ngượng, cố tình đi lấy chút rau sắp héo tàn bỏ vào chiếc lồng có chú thỏ trắng.

_ Ờ... Đâu có gì đâu. Con trai mà, đôi lúc có vài chuyện cũng phải giải quyết bằng bạo lực. Cho dù là bạn bè cũng tránh không khỏi chuyện xích mích.

_ Thật sao? Tôi quen Red suốt 14 năm, chúng tôi chưa từng đánh nhau bao giờ.

Di tự dưng cười ngất:

_ Hờ hờ, đúng rồi, cậu chỉ hay đánh nhau với White mà. Black và White tuy rất thân, nhưng đúng như cái tên, đối lập nhau. Hai cậu cứ kẻ trắng người đen đôi khi lại rước mâu thuẫn đến. Nhớ hồi tụi mình 6 tuổi không? Lúc đó cậu đang thay răng sữa thì phải, White đánh cậu gãy cả răng. Ha ha! May mà đó là răng sữa, nếu không giờ thì... Hà hà hà...

Cậu trai khoác blazer xám ngượng ngập gãi đầu.

_ Ừ, và tôi đã đánh lại khiến White toét cả trán. Chỉ vì một món đồ chơi. Đúng là con trai!

Bỗng nhiên, nụ cười thanh nhẹ đó chợt cứng đơ trên gương mặt thanh tú. Ánh mắt Hiểu Minh toát lên một nỗi muộn phiền. Giọng trầm lại:

_ Tôi không tin White đã làm như vậy.

Di im lặng, cái im lặng làm Minh càng cồn cào tâm can.

_ Sao cậu nỡ nói ra điều đó cho tôi biết? - Minh hỏi tiếp.

Khánh Di thở dài, xoa trán, cậu tháo cái kính trên mắt ra, chùi sạch lại.

Di nói:

_ Cậu đang cố lừa gạt bản thân mình sao? Rõ ràng cậu biết điều đó trước cả khi tôi nói. Chỉ qua là cậu không muốn tin đó là sự thật.

Hiểu Minh bật cười, nụ cười mang theo chua xót và tuyệt vọng:

_ Bạn bè đó ư? Sao tôi tin nổi đây? Chúa trên cao, Ngài hãy cho con chút ánh sáng để giải thoát cho tình cảnh bế tắc này đi! Tôi đau như muôn ngàn vết roi khắc trên da. Cơn đau này khủng khiếp hơn thế nữa, nó rạch đến tận tim của tôi. Thằng bạn mà tôi tin nhất, nó lại tàn độc với tôi vậy sao? Sao mà tin nổi hả Jon?

Di nhướn mắt, mỗi lần nhếch môi lại chạm vào vết bầm trên khoé môi. Chiều nay, cậu đã bị BJ tặng nguyên một cú đấm trời giáng. Cái đấm phẫn nộ vì sự ma mãnh của cậu. Di đã bí mật phá hoại một công trình nghiên cứu then chốt về Angel. BJ đánh cậu là đã nương tay, nếu là lão MR.M thì cậu đã tong đời. Mà dù BJ tha mạng cho cậu thì cũng do hắn sợ bị cậu kéo chết chìm theo thôi.

_ Tôi...chẳng biết nói sao bây giờ. Demon à, hãy tự giải quyết tình cảnh này đi. Tôi không liên can nữa. Giờ tôi giúp cậu chỉ do tình nghĩa bạn bè ngày xưa, nhưng mà...cậu và tôi không thể cùng chung chiến luỹ được. Xin lỗi!

Minh đưa cánh tay khoẻ mạnh choàng qua vai cậu bạn, cười, lại là một nụ cười giấu giếm đi cảm xúc thật. Cười giả tạo - giống thiên thần. Vui cũng cười. Buồn cũng cười. Đau cũng cười. Hạnh phúc cũng cười. Thiên thần hay giấu cảm xúc của mình qua nụ cười, cái nụ cười đôi khi rỗng tuếch, gượng gạo.

_ Mấy hôm trước, à, là cái hôm tôi bị ám sát đấy, hình như là... Cậu đã gặp Dragon, phải không nào? - Minh nói, tiếng nói nhỏ hơn, như đang xét nét. - Sao vậy? Hai người có gì phải gặp nhau? Hay đang giấu tôi điều gì?

Màu mắt xanh dương chợt lắng lại, mang phần sắc sảo, khôn khéo lãng tránh.

_ Tôi chỉ rạch ròi gianh giới với cậu ấy. Cậu nghĩ tôi còn đề tài gì để nói với Red đây? Hờ hờ, cậu thật đa nghi.

Áo blazer xám nhếch môi khinh khỉnh.

_ Tôi chẳng muốn mình trở thành bù nhìn.

_ Tùy, không tin thì thôi, làm gì được nhau? - Di nháy mắt, đánh đố.

Cậu cầm viết, liếng thoắng viết trên giấy note, xong lại dúi lại cho Minh.

_ Gửi Ella đem những loại thuốc này cho cậu. Thuốc ở đây không thấm tháp gì với cậu cả. Thuốc kháng sinh vô tác dụng với cậu rồi. Này, phải tự biết lo cho mình chứ. Cậu xem, quá lạm dụng thuốc an thần khiến cậu suy nhược trầm trọng rồi này. Nội tạng của cậu...ôi trời, hết date thật rồi! Hệ tiêu hoá, hệ thần kinh, cả hệ tuần hoàn cũng đã suy kiệt vì cách ngược đãi cơ thể của cậu. Hết thuốc chữa!

Minh đón lấy mẫu giấy, ậm ừ:

_ Đừng "tâu" với Alex hộ tôi. Anh ấy biết sức khoẻ của tôi hiện giờ thì sẽ càu nhàu suốt cho xem!

Người bạn cau mày, tự nhiên tức đến phải quát lên:

_ Lại nữa! Cậu có biết cơ thể của cậu giống y như một chiếc lá vàng trên cây, một cơn gió cũng đủ khiến nó rời khỏi cành không? Thật là!

_ Chết đơn giản thế sao? - Mái tóc nâu hạt dẻ bóng lên từng sợi dưới ánh sáng, cậu cười đắng chát - Nếu cứ sống như thế này mà chết được thì dễ thôi!

Khánh Di lại đan tay vào nhau, không nói. Cặp kính cận gọng đen che đi biểu cảm trên đôi mắt kia.

_ Này, cậu có bao giờ ước mình chưa bao giờ tồn tại trên cuộc đời này không? - Minh buồn rầu, đôi mắt nâu le lói những ánh đỏ, đôi mắt cậu thật kì lạ, một màu mắt đặc trưng cậu đã thừa hưởng từ cha - người mà chẳng bao giờ cậu muốn nhắc đến. Vì chưa bao giờ cậu và ông ấy có thứ tình cảm phụ tử thật sự. Chưa bao giờ. Vì ông ấy là người nắm giữ quyền lực tối cao, ông đã biến cậu, người thừa kế tương lai, trở thành một bản sao như mình: lạnh lùng, tàn nhẫn, kiêu hãnh như chúa tể muôn loài, không có quyền yêu thương, vì có quyền lực tức là không có trái tim. Tiếc là...cậu quá bất tài. Cậu không đạt được những tiêu chuẩn mà ông đã đặt ra. Giáo dục một đứa bé theo một khuôn phép hà khắc hệt một binh sĩ trong doanh trại khiến trái tim non nớt của nó chỉ thêm lì lợm, muốn phản lại điều đang ép buộc mình. Bản tính của cậu nào đâu lạnh lùng thế này. Do cách dạy dỗ kia đã khiến một đứa bé hiếu động, hoạt bát trở nên trầm lặng, đánh rơi nụ cười tại một góc nhỏ trong ký ức. Thằng bé giấu đi nụ cười hồn nhiên thăm thẳm trong tim, nó cất giữ cẩn trọng như châu báu. Vì nó biết, trưng bày nụ cười tinh khiết đó ra tức là nó đã để lộ khuôn mặt thật sự của mình, khuôn mặt mà nó đã cố giấu kín sau lớp mặt nạ da người vô cảm, trơ trơ như gỗ đá.

Đôi khi nó muốn nổi loạn vì đã kiềm chế hết sức, một đứa con trai mới lớn căng tràn sức sống. Nó muốn rã mình trong gió sương cho thoả sức. Nó thèm lao vào cơn lửa nhiệt huyết của tuổi thanh xuân. Nó thích vẫy vùng trong phong ba bão táp, đâm đầu vào những lí tưởng mà mình đã mơ mộng thêu dệt nên. Nó muốn tự chịu trách nhiệm cho những hành vi nông nổi của cái tuổi ngông cuồng nhất. Nó khao khát yêu, được yêu và điên cuồng trong những rung động chớm nở đầu đời. Trái tim nó ăm ắp nhựa sống. Nó mê mẩn đeo đuổi theo những trò chơi sôi nổi, vậy mà nó chưa bao giờ được chơi thử. Nó muốn sống hết mình, gom hết nhiệt tình của nó cho đời. Nó giấu đi vẻ tươi xanh mơn mởn như một cây non đang trưởng thành sau lớp vỏ xù xì, ảm đạm. Nó nhét hết tất cả tư tưởng nổi loạn của mình và lỗ đen của tâm trí, buộc chặt, ém ngạt trong một chiếc hộp chật chội luôn chực chờ bùng nổ. Biết khi nào nó vỡ tung đâu?

_ Sao tự nhiên hỏi ngớ ngẩn vậy? - Hạ Khánh Di cũng choàng tay lên vai Minh, cười buồn.

_ Tự dưng thấy mình nhỏ bé quá. Cuộc sống của chúng ta như được lập trình trước, không hề có mục đích, chẳng có động lực sống, không có ước mơ. Chẳng khác gì một rô bô tối tân của đấng toàn năng đã tạo ra. Một cuộc sống mờ mịt.

Di nín lặng. Ừ, thế đó, với Minh hay cậu, cuộc sống đều như nhau, mờ đen như lạc trong một khu rừng nguyên sinh chằng chịt dây leo, không có phương hướng, không hề mang chút ánh sáng. Một cuộc sống đã được thiết lập trước cả khi những đứa trẻ được "đánh dấu" chào đời. Chúng như những con búp bê vô tri, vô giác, là đồ chơi của những kẻ tạo ra chúng. Cuộc sống "giả vờ giống con người".

Hạ Khánh Di lắc nhẹ đầu, hít một hơi. Khoảng cách giữa cậu và Minh giờ đây sao thấy xa vời quá.

Cậu và người bạn này đã bị ngăn cách với nhau bởi những tư tưởng vô hình ràng buộc. Cậu không muốn nói gì thêm ngoài lời căn dặn chân thành:

_ Này bạn, giúp tôi làm việc này.

_ Gì vậy?

_ Cùng Dragon, hãy bảo vệ cô gái tên Lee Sang Mi, con gái của tiến sĩ Lee Sun Wook. Được không?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Anh Là Thiên Thần Hay Ác Quỷ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook