Anh Không Muốn Để Em Một Mình

Chương 2: Chương 1.2

Diệp Lạc Vô Tâm

06/12/2018

Một năm bền bỉ đi bộ tới lớp học thêm buổi tối đã không hề uổng công, Diệp Tử Điềm thi đỗ vào trường trung học trọng điểm như ý nguyện. Cô và Lâm Vũ Dương cùng thi vào một trường trung học, chỉ là không được cùng lớp. Lâm Vũ Dương được vào lớp chọn, còn cô chỉ được phân vào lớp bình thường mà thôi.

Sau đó, cơ hội để cô và Lâm Vũ Dương gặp nhau rất ít, chỉ thỉnh thoảng gặp nhau ở sân trường, cậu ấy đi cùng với đám bạn nam, còn cô lại đi cùng đám bạn nữ, họ không có cơ hội nói chuyện, chỉ gật đầu chào rồi lướt qua nhau.

Năm lớp mười cứ thế trôi qua trong lặng lẽ, vô vị. Nhưng rồi một bất ngờ đã xảy ra vào năm lớp mười một.

Trong đợt kiểm tra cuối kỳ ở các lớp phân ban, người luôn đứng trong tốp ba thành tích học tập của toàn trường bỗng sụt giảm phong độ, bị phân vào lớp bình thường. Lúc nghe được tin này, cằm của Diệp Tử Điềm suýt chút nữa thì rơi xuống đất, lập tức chạy đi tìm đương sự hỏi cho ra lẽ. Đương sự thản nhiên nói: "Có hai môn kiểm tra tôi quên không ghi kết quả vào tờ đáp án."

Là học sinh cấp ba đã trải qua cả trăm trận chiến "thi cử" mà lại quên ghi kết quả vào tờ đáp án, còn quên hẳn hai môn, chuyện này tuyệt đối không để xảy ra!

Cô tỏ ra cực kỳ thông cảm, vỗ vai cậu ta an ủi: "Đừng sĩ diện như vậy, làm bài không tốt cũng không sao, lần sau cố gắng là được, tôi sẽ không coi thường cậu đâu!"

Cậu ta hất tay cô ra, nói: "Nhưng tôi thì có..."

Sau đó, cậu ta lạnh lùng quay người rời đi, để lại Diệp Tử Điềm hét to phía sau: "Lâm Vũ Dương, ý của cậu là gì? Cậu coi thường tôi học không tốt phải không? Cậu đợi đấy, sang năm tôi nhất định sẽ thi vào lớp chọn."

"..."

"Này, tôi có chuyện nghiêm túc muốn nói với cậu, bạn cùng lớp ngồi phía trước tôi được vào lớp chọn rồi, cậu đi xin cô giáo chủ nhiệm, ngồi ở chỗ cậu ta được không. Như vậy tôi chép bài tập của cậu cũng tiện. Lâm Vũ Dương, cậu nghe thấy không hả?"

Cậu ta không ngoảnh đầu lại, cũng không trả lời.

Ngày hôm sau, Diệp Tử Điềm bước vào lớp đã thấy Lâm Vũ Dương ngồi ở vị trí phía trước bàn cô.

Cô vui đến nỗi cười ngoác miệng, vừa ngồi xuống ghế đã vội vã lấy ngón tay chọc chọc vào lưng cậu ta. "Lâm Vũ Dương, tối nay nhớ làm bài tập, sáng mai cho tôi chép đấy!"

Cậu ta vẫn chăm chú đọc sách, coi như không nghe thấy.

Năm lớp mười một đó, những học sinh ở lớp thường đã truyền nhau một tin: Lâm Vũ Dương đang theo đuổi Diệp Tử Điềm.

Có ví dụ làm chứng nhé!

Ví dụ một, mỗi lần tiết học thể dục kết thúc, Lâm Vũ Dương đều mua hai chai nước, một cho bản thân, một cho Diệp Tử Điềm.

Ví dụ hai, sau mỗi buổi chiều, trên bàn của Diệp Tử Điềm đều có một cốc trà sữa vị cà phê, bỗng có một hôm, trà sữa vị cà phê bỗng biến thành hộp sữa tươi. Diệp Tử Điềm lấy tay chọc Lâm Vũ Dương từ phía sau lưng, chưa kịp lên tiếng đã nghe thấy cậu ta đáp: "Cô bán trà sữa nói cà phê sẽ làm đau dạ dày." Từ đó về sau, cốc trà sữa trên bàn Diệp Tử Điềm đổi thành hộp sữa tươi.

Ví dụ ba, ở lớp chọn có một nữ sinh rất xinh đẹp thích Lâm Vũ Dương, thường mua đồ ăn ngon cho cậu ta, và những đồ ăn ngon ấy lại luôn xuất hiện trong ngăn bàn của Diệp Tử Điềm.

Ví dụ bốn, trên các bài thi của Tử Điềm luôn xuất hiện dấu vết ghi chép của Lâm Vũ Dương. Cậu ta ghi rất rõ ràng cách làm bài, những nội dung quan trọng thì dùng bút đỏ đánh dấu.

Ví dụ...

Ví dụ như vậy có rất rất nhiều, mấy lời đồn thổi càng nói càng phi thực tế, đến nỗi Diệp Tử Điềm cũng cảm thấy băn khoăn, có đúng là cô và Lâm Vũ Dương đang hẹn hò không?

8.

Cuối học kỳ lớp mười một, những băn khoăn của Diệp Tử Điềm đã được chứng thực. Lúc đó, khi làm bài kiểm tra phân lớp, Lâm Vũ Đương đã có thành tích đứng đầu toàn trường, còn Diệp Tử Điềm cũng cố gắng nỗ lực và thi đỗ vào lớp chọn, thế là bọn họ lại là bạn cùng lớp với nhau.

Hôm đó là ngày lớp mười hai thi đại học, học sinh các khối dưới được nghỉ. Diệp Tử Điềm nhàn rỗi không có việc gì làm liền lén lấy điện thoại di động của bố nhắn tin cho Lâm Vũ Dương. "Sang năm bọn mình cũng phải thi đại học, cậu muốn thi vào trường nào?"

Đợi rất lâu, cậu ta mới đáp: "Đại học Hàng không Bắc Kinh."

Cô lại nhắn tin tiếp: "Tại sao cậu không thi đại học Thanh Hoa."

Cô lại đợi, đợi mãi mà không thấy cậu ta nhắn tin lại, càng đợi càng thấy sốt ruột. Cô quên mất một điều là trong kỳ thi đại học, thông tin mạng di động thường bị chậm do tăng cường kỹ thuật chống nhiễu sóng, mà nhà của cô và cậu ta đều ở gần trường.

Lúc cô sắp bỏ cuộc thì nhận được tin nhắn của cậu ta. "Bây giờ khó gửi tin nhắn quá, chúng mình gặp nhau nói chuyện nhé!"

"Được, ở đâu?"

"Nhà tôi không có ai ở nhà, cậu đến đây đi."

Mãi mới nhận được tin nhắn, xong cô cũng chẳng nghĩ ngợi gì, lập tức bắt xe buýt đến nhà cậu ta. Đến khi bước vào cổng nhà cậu ta, nghĩ đến câu nói bất hủ "Cô nam quả nữ ở chung một nhà" thì đã muộn.

Trong căn phòng sạch sẽ, gọn gàng của cậu ta, cô ngồi trên chiếc ghế cạnh bàn học, còn cậu ta thì ngồi ghé bên mép bàn.

Trên người cậu ta có mùi thanh mát của sữa tắm khiến ai đó ngất ngây.

Cậu ta hỏi cô: "Cậu muốn thi vào trường gì?"

"Tôi không có mục tiêu gì, đợi có kết quả thi tôi mới quyết định."

Cậu ta nói: "Điểm vào trường Đại học Hàng không Bắc Kinh không cao lắm đâu, cậu cũng thi vào trường đó đi!"

"..."

Mặc dù Diệp Tử Điềm không phải là người tinh tế, nhưng trong hoàn cảnh nhạy cảm này, nói đến vấn đề nhạy cảm này, mà cô không nhận ra thì có là đồ ngốc.

Cô hơi ngẩng đầu lên nhìn vào đôi mắt hơi cụp xuống của cậu ta, hỏi: "Vì sao?"

Cậu ta không nói gì, chỉ nắm lấy tay cô. Nhiệt độ từ lòng bàn tay của cậu ta bỗng chốc truyền sang người cô khiến toàn thân cô nóng bừng.

Bàn tay của cậu ta rụt rè chạm lên má cô, cô không phản đối, môi cậu ta cũng chầm chậm đặt lên môi cô, cô vẫn không từ chối...

Cậu ta ôm chặt lấy cơ thể đang run rẩy của cô. Ngọn gió mát thổi qua làm tung rèm cửa sổ màu trắng, khiến trái tim của đôi trẻ đập loạn xạ.

Không cần phải nói nhiều, bọn họ đều hiểu tình cảm dành cho nhau.

Sau đó có một hôm, cô hỏi cậu ta: "Cậu thích tớ từ lúc nào thế?"

Cậu ta cúi đầu mỉm cười không muốn trả lời.

"Rốt cuộc là từ lúc nào vậy?"

Cô truy hỏi đến cùng, cậu ta không trốn tránh được, mới nói: Ngày đầu tiên bước vào trường cấp hai, cảm thấy ngôi trường này to rộng và áp lực, những gương mặt xa lạ trông thật lạnh lùng và xa cách. Rồi bỗng nhiên, cậu ta nhìn thấy trên bãi cỏ có một nhóm bạn đang ngồi nói chuyện với nhau rất vui vẻ, trong đó có Diệp Tử Điềm. Cô vừa nói một câu, cả đám bạn liền cười ha hả, cô cũng cười.

Bầu trời trong xanh, bãi cỏ xanh biếc, nụ cười xán lạn, rực rỡ của cô khiến tâm trạng nặng nề của ai đó cũng trở nên yêu đời.

9.

Trên con đường trở về nhà sau buổi tự học mỗi tối đều xuất hiện bóng dáng của cậu ta và cô.



Lúc đó, họ có biết bao nhiêu chuyện để nói, có bao nhiêu niềm vui để cười.

Cậu ta thích viễn cảnh tương lai, thường nói rằng: "Diệp Tử Điềm, khi nào chúng ta thi đỗ vào Đại học Hàng không, mỗi kỳ nghỉ hè, tôi sẽ đưa cậu đi du lịch, tôi sẽ dẫn cậu đến Thương Sơn Nhĩ Hải[1], dẫn cậu đến ngõ phố cổ ở Thanh Thành[2], còn đến cả tháp Eiffel ở Paris, bến sông băng ở Iceland..."

[1] Thương Sơn Nhĩ Hải: Thương Sơn là một dãy núi dài khoảng 50km, rộng khoảng 20km, ở phía tây huyện cấp thị Đại Lý, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Phía đông là hồ Nhĩ Hải.

[2] Núi Thanh Thành nằm cách thành phố Đô Giang, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc 15km về phía tây nam. Đây là ngọn núi nổi tiếng và là một trong những cái nôi của Đạo giáo Trung Quốc.

Cô thì luôn cảm thấy viễn cảnh đó đẹp nhưng xa xôi quá. Điều cô muốn chỉ là được nắm tay nhau như thế này, cho dù đến điểm cuối của con đường cũng không phải tách ra.

Yêu sớm ở độ tuổi thanh xuân, lúc mới bắt đầu thì rất đẹp, nhưng trong quá trình yêu lại luôn gặp phải lễ giáo hà khắc của cha mẹ, thầy cô, nên kết cục luôn rất bi thương.

Câu chuyện của họ đương nhiên không thoát khỏi những áp đặt của lề lối bảo thủ, phong kiến.

Lớp chọn không giống như lớp thường, giữa nam sinh và nữ sinh chỉ cần có chút động tĩnh như "gió thổi qua ngọn cỏ" cũng sẽ lập tức bị giáo viên chủ nhiệm đặc biệt để ý, huống hồ nam chính lại là bạn học Lâm Vũ Dương được thầy cô vô cùng kỳ vọng.

Buổi sáng hôm đó, Diệp Tử Điềm thấy bụng đau dữ dội. Lâm Vũ Dương mang bữa sáng đến cho cô ăn, cô cũng không đụng một miếng, mệt mỏi nằm gục trên bàn.

Lâm Vũ Dương thương quá, chẳng để ý trong lớp có bao nhiêu bạn, cứ thế ngồi xuống bên cạnh cô, quan tâm hỏi: "Sao thế? Cậu khó chịu chỗ nào?"

"Tớ đau bụng quá!" Cô mệt mỏi nói.

"Ăn đồ bị hỏng à?" Vừa nói cậu vừa đưa tay ra nắm lấy bàn tay đã đầm đìa mồ hôi của cô. "Tớ đưa cậu đi bệnh viện khám nhé!"

"Không cần đâu. Tớ thấy hơi lạnh... Tay của cậu nóng chườm cho tớ được không?"

Nếu là thường ngày, Lâm Vũ Dương nhất định sẽ không có hành động thân mật như thế, nhưng vì lo lắng quá nên cậu chẳng nghĩ ngợi gì, đặt ngay tay lên phần bụng dưới của Diệp Tử Điềm.

Cử chỉ quá thân mật đó bị nhiều bạn tận mắt chứng kiến, cô giáo chủ nhiệm biết tin thì đùng đùng nổi giận.

Sau giờ học, bọn họ bị gọi lên văn phòng giáo viên.

Sau khi phê bình nghiêm khắc một hồi, cô giáo chủ nhiệm nói với giọng không cho bất cứ ai phản đối: "Các em lập tức chia tay đi."

"Thưa cô, chúng em biết sai rồi, chúng em..." Diệp Tử Điềm đau bụng quá, chỉ muốn đồng ý lấy lệ để mau chóng rời đi, ai ngờ cô chưa kịp thốt nên lời thì Lâm Vũ Dương đã lập tức nói như đinh đóng cột: "Chúng em sẽ không chia tay đâu ạ."

Diệp Tử Điềm kinh ngạc nhìn người bên cạnh và bỗng nhớ lại hồi học cấp hai, cậu ta cũng đứng chắn trước mặt cô, nói: "Thưa cô, đây là trách nhiệm của em ạ!"

Đối diện với bóng dáng cao lớn của cậu ta, cô dường như cũng được tiếp thêm sức mạnh, tin rằng cô và cậu ta sẽ không bao giờ xa nhau.

Một tiếng sau đó, đối mặt với những lời cảnh cáo, phê bình, khuyên nhủ của cô giáo chủ nhiệm, chủ nhiệm của khối, phó hiệu trưởng, họ vẫn không chịu lùi bước hay thỏa hiệp.

Tiếp sau đó, Lâm Vũ Dương bị bố của cậu ta lôi đi, còn lại Diệp Tử Điềm và mẹ của cô. Cô giáo chủ nhiệm không thể nang gì, nói với mẹ cô: "Chị dạy con kiểu gì vậy, chẳng có chút tự trọng gì cả. Cô bé không đi ăn sáng là vì muốn được nam sinh trong lớp đụng chạm đấy... Bản thân không muốn cố gắng cũng được, nhưng lại làm ảnh hưởng đến một học sinh giỏi giang như Lâm Vũ Dương, người ta là mầm non của trường Đại học Thanh Hoa!"

Thấy từ khỏe mắt mẹ lăn ra những giọt nước mắt, Diệp Tử Điềm ôm bụng không nói câu nào.

Cuối cùng, mẹ của Diệp Tử Điềm hứa chắc chắn rằng nhất định sẽ bắt cô rời xa Lâm Vũ Dương, như thế họ mới thoát được khỏi sự tra tấn tinh thần của cô giáo và trở về nhà.

Tuy nhiên, ác mộng chưa kết thúc khi họ về đến nhà.

Tối hôm đó, Diệp Tử Điềm không những bị mẹ mắng, mẹ đánh, mà còn bị uy hiếp. Mẹ nói: "Nếu mày không chia tay thằng bé đó, mẹ sẽ chuyển mày đến trường hạng hai, để chúng mày không còn cơ hội gặp nhau nữa."

Cô ôm hai má nóng bừng, nói: "Chuyển trường chúng con cũng không chia tay nhau đâu! Cho dù mẹ không cho con học cấp ba nữa thì con cũng sẽ không chia tay với cậu ấy!"

Mẹ bị cô làm cho tức quá, đóng sầm cửa bước ra ngoài.

Đó là khó khăn mà cô chưa từng trải qua, cô như bị tất cả mọi người ghét bỏ, khinh bỉ. Nhưng cô không hối hận, chỉ cần nhớ đến ánh mắt dịu dàng của Lâm Vũ Dương, nghĩ đến tương lai của họ thì tất cả nỗi đau và sự nhục nhã này không quan trọng.

Ngày hôm sau, cô đến lớp với đôi mắt đỏ mọng, nhìn thấy Lâm Vũ Dương vẫn nở nụ cười xán lạn. "Tối qua tớ chưa làm bài tập, cậu làm chưa? Cho tớ chép với."

Cậu ta lắc đầu, rồi cuối xuống tiếp tục làm bài.

Một lát sau, cậu đưa vở bài tập cho cô. Cô mừng rỡ giở ra xem thì nhìn thấy có một mẩu giấy nhỏ kẹp ở giữa: "Tối nay sau khi học xong, tớ đợi cậu ở bãi đất trống sau trường."

Chật vật mãi mới hết một ngày học, cô vội vã chạy đến chỗ hẹn, một lúc lâu sau, Lâm Vũ Dương mới đạp xe đến.

Cậu ta nói: "Tớ nghe nói mẹ cậu sắp chuyển trường cho cậu."

"Ừ." Cô cố tình tỏ ra không quan tâm. "Mẹ tớ uy hiếp tớ, mẹ nói nếu chúng ta không chia tay, mẹ sẽ bắt tớ chuyển trường. Chuyển thì chuyển, dù sao cũng chỉ còn một năm cuối cùng, tớ học ở đâu cũng như nhau mà thôi."

"Điềm Điềm..." Cô không ngờ, câu nói tiếp theo của Lâm Vũ Dương lại là. "Bọn mình chia tay thôi!"

Cô ngẩn người, tin chắc là mình nghe nhầm bèn hỏi lại lần nữa: "Cậu nói gì cơ?"

"Chúng mình chia tay đi!"

Nhìn cậu bạn trước mặt đã từng tạo cho cô niềm tin vững vàng nhất, cô vẫn không thể nào tin cậu muốn chia tay cô, tuy nhiên một người mạnh mẽ như cô không cho phép bản thân hỏi lại thêm lần nữa.

Cùng với nỗi đau đớn là cảm giác thật nực cười, vừa nãy cô còn mạnh miệng nói với mẹ: "Chuyển trường chúng con cũng không chia tay nhau đâu." Bây giờ thì chia tay rồi đấy, thật nực cười biết bao!

Cố gắng chịu đựng nỗi đau thấm vào từng thớ thịt, cô mạnh mẽ hơn đầu nói: "Được!" Rồi quay người bước đi.

Ai ngờ vừa bước được hai bước thì nghe thấy Lâm Vũ Dương nói to phía sau: "Diệp Tử Điềm, đợi chúng ta thi đỗ đại học, tớ sẽ theo đuổi cậu một lần nữa!"

Trái tim bỗng nhiên ngừng đập, bước chân của cô cũng ngừng lại.

Cô kích động quay phắt người lại hỏi cậu ta: "Đợi đến lúc đỗ đại học, sao cậu biết cậu vẫn còn có thể theo đuổi tớ? Nhỡ không theo đuổi được thì sao?"

"Thật thế sao?"

Cô cười: "Không!"

Cậu ta cũng cười. "Tớ biết mà!"

Đó là lần đầu tiên cô tin họ có tương lai. Cô tin họ sẽ thi đỗ vào cùng một trường đại học, làm cùng một thành phố, có một gia đình nhỏ hạnh phúc, sớm chiều bên nhau, mãi không rời xa.

Vì mục tiêu này, cô bằng lòng làm mọi thứ, cho dù là "không cùng chung lối" với cậu ta, cho dù là phải cố gắng hết sức mình.

Kết quả kỳ thi cuối năm lớp mười một, Lâm Vũ Dương đứng thứ nhất toàn thành phố, còn cô đứng thứ mười của lớp.

Mặc dù kết quả chênh lệch khá lớn, nhưng cô tin chỉ cần cố gắng thì cô chắc chắn sẽ cùng cậu ấy thi đỗ đại học.

Cô không còn đọc Phi ngôn tình, Hoa lửa hay Nam sinh nữ sinh nữa, mà mỗi lần đi hiệu sách, cô đều mua rất nhiều cuốn sách ôn thi như: Bài thi vàng, 38 đề thiên lợi, 45 đề kim lợi...



Cô chăm chỉ làm đề luyện thi, vì cô tin họ có tương lai, nhất định là như thế!

10.

Nghe xong câu chuyện của Diệp Tử Điềm, đêm đã khuya hơn.

Tôi nói với Diệp Tử Điềm: "Tôi dẫn em đi gặp Lâm Vũ Dương nhé, tôi nghĩ cậu ấy rất muốn gặp em."

Cô lắc đầu: "Em không muốn làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của cậu ấy."

"..."

"Bác sĩ Bạc, còn một tuần nữa là thi đại học rồi, cậu ấy có thể tham gia thi không ạ?"

Tôi hít sâu một hơi, tôi đã từng rất căm ghét sự dối trá.

Tôi cho rằng trong thế giới này không có gì là không thể thẳng thắn đối diện, nhưng khi trở thành bác sĩ rồi, việc đối diện với những bệnh nhân bị bệnh tật giày vò, đối diện với người nhà bệnh nhân vô cùng đau khổ, tôi mới hiểu được rằng, một vài lời nói dối trá hay lừa gạt là bất đắc dĩ, là để bảo vệ, là thể hiện tình yêu thương sâu sắc!

Tôi nói với cô: "Mặc dù bệnh của cậu ấy vẫn chưa hoàn toàn chữa khỏi, nhưng tôi sẽ cho cậu ấy nghỉ phép ba ngày để đi thi. Với thành tích học tập của cậu ấy thì cho dù có không được khỏe vẫn có thể đi đỗ vào trường Đại học Hàng không Bắc Kinh."

Cô ấy rất vui, luôn miệng nói với tôi: "Cảm ơn bác sĩ!"

Tôi đứng dậy, nói: "Muộn quá rồi, em vào văn phòng của tôi ngủ đi. Có tinh thần thì ngày mai mới học tập tốt được!"

"Cảm ơn bác sĩ! Chị là một bác sĩ tốt!"

Câu nói này, tôi đã nghe rất nhiều, rất nhiều lần rồi.

Tôi luôn cảm thấy hổ thẹn trong lòng. Tôi không phải là một bác sĩ tốt, người kéo bệnh nhân trở về từ cái chết mới là bác sĩ tốt, còn tôi chỉ được coi là một người tốt, vì có thể đưa bệnh nhân lên chuyến tàu cuối thuộc về họ...

11.

Một tuần sau, Lâm Vũ Dương trở về sau kỳ thi đại học, đến văn phòng của tôi - Văn phòng bác sĩ thuộc khoa Ung bướu.

Tôi kinh ngạc nhìn cậu ta. "Sao em lại biết văn phòng của tôi?"

Cậu ta nói: "Lần đầu tiên bác sĩ đến phòng bệnh của em, em đã bảo bạn em hỏi thăm về bác sĩ."

"..."

Cậu ta cười, nói: "Em nghe nói bác sĩ là người tốt tính nhất khoa Ung bướu, Chủ nhiệm khoa lúc nào cũng giao bệnh nhân vô phương cứu chữa cho bác sĩ, vì bác sĩ rất biết chăm sóc người khác."

Câu nói này là của người khác, nhưng từ miệng cậu ta nói ra lại giống như mũi kiếm sắc nhọn đâm vào tim tôi.

Tôi không thể thốt nên lời.

Cậu ta lại hỏi tôi: "Bác sĩ Bạc, bác sĩ có thể nói cho em biết sự thật là em mắc bệnh gì không?"

"Ung thư xương. Vì phát hiện quá muộn, tế bào ung thư đã lan đến phổi và bạch huyết."

Cậu ta trầm mặc hồi lâu rồi mới ngẩng đầu lên, hỏi tôi: "Em còn sống được bao lâu nữa?"

"Tôi cũng không biết." Lần này thì tôi nói thật. "Ngoài bản thân cậu ra, không ai biết cậu có thể sống được bao lâu."

Có thể là một tuần, có thể là một tháng, nhưng không thể sống được đến một năm.

Cậu ta gật đầu, nói: "Em có thể xin phép bác sĩ nghỉ phép một tuần không? Em dẫn bạn gái em đi Bắc Kinh, sau đó đi thánh hồ Lhamo Latso[1], nhiều nhất chỉ một tuần thôi, rồi emnhất định sẽ về."

[1] Hồ nước được tôn kính là thiêng liêng nhất với người Tây Tạng. Thánh hồ Lhamo Latso có diện tích khoảng 2km², hình bầu dục, nằm ở độ cao hơn 5.000m trên mực nước biển và được bao quanh bởi các dãy núi cao.

Nhắc đến Lhamo Latso, tôi lại nhớ đến một truyền thuyết, nghe nói những người yêu nhau có thể nhìn thấy kiếp này và kiếp sau của họ ở trong hồ nước ấy.

Kiếp này chưa có tình duyên thì có thể tiếp tục ở kiếp sau.

Tôi gật đầu nói: "Được, đi đi!"

"Cảm ơn bác sĩ! Chị là một bác sĩ tốt!"

Tôi không phải là bác sĩ tốt, tôi chỉ có thể tiễn cậu ta lên chuyến tàu cuối mà thôi...

12.

Ba tháng sau, tôi nhìn thấy Diệp Tử Điềm trong tang lễ của Lâm Vũ Dương.

Cô ấy mặc một chiếc váy dài màu trắng, mái tóc dài qua vai, xinh đẹp đến mức khiến người ta lần đầu gặp khó có thể quên.

Cô khẽ đặt mô hình của mười chiếc máy bay chiến đấu và hai tờ giấy thông báo trúng tuyển của trường Đại học Hàng không Bắc Kinh bên cạnh mộ của Lâm Vũ Dương.

Một tờ giấy viết tên của Lâm Vũ Dương, một tờ giấy viết tên của Diệp Tử Điềm. Cô không rơi nước mắt mà cười nói với người đã vĩnh viễn yên nghỉ: "Lâm Vũ Dương, tớ đỗ vào chuyên ngành thiết bị bay chất lượng và đáng tin cậy của trường Đại học Hàng không Bắc Kinh rồi, lý tưởng của cậu, tớ sẽ giúp cậu thực hiện..."

Cô mỉm cười quay người rời khỏi lễ đường.

Tang lễ kết thúc, mọi người đều rời đi. Trên đường trở về, tôi lại nhìn thấy Diệp Tử Điềm, cô ấy đang quỳ trên bãi cỏ ven đường khóc nức nở, rất lâu, rất lâu...

Tôi bỗng nhớ đến bức thư Lâm Vũ Dương đã để lại trước khi mất.

"Cảm ơn thời gian đã đối với tôi rất dịu dàng.

Cảm ơn cuộc đời đã yêu thương quý mến tôi.

Tạm thời,

Tôi sẽ đến điểm đích đợi cậu trước.

Trên đường đến đó

Cậu không cần phải vội,

Đừng quên thưởng thức cảnh đẹp ven đường..."

Lâm Vũ Dương

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Anh Không Muốn Để Em Một Mình

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook