Anh Hùng Chí

Quyển 7 - Chương 7: Áp chế thiên hạ

Tôn Hiểu

06/05/2013

Ngũ Định Viễn trốn trên xà nhà, rõ ràng những chuyện bên dưới. Giờ phút này trên Hoa Sơn, thủ hạ của Giang Sung người đông thế mạnh, võ công của Kiếm Thần lại rất cao cường, ngay cả Phương Tử Kính được xưng là Kiếm Vương cũng không muốn đối đầu. Trác Lăng Chiêu đề nghị lập võ lâm minh chủ, thái độ vô cùng cương quyết. Ngũ Định Viễn biết võ công bản thân tiến nhanh nhưng trước đây hắn chỉ là một bộ khoái nho nhỏ, nghĩ đến việc hiện thân trong đại hội tới cả ngàn người, trong lòng khó tránh lo lắng sợ hãi.

Ánh mắt Trác Lăng Chiêu sáng rực, dừng lại trên người Ninh Bất Phàm, mỉm cười nói:

- Ninh chưởng môn, không biết ý của ngài như thế nào? Có đồng ý với đề xuất của bổn tọa chăng?

Ninh Bất Phàm thân là thủ lĩnh Hoa Sơn, trong lòng cân nhắc lợi hại, đang muốn mở miệng phản đối, bỗng nghe Giang Sung hắng giọng một tiếng, Ninh Bất Phàm kinh hãi vội nuốt lời vào trong, lúng túng nói:

- Tại hạ đã tính thoái ẩn, sao dám có ý kiến gì nữa?

Trác Lăng Chiêu cười lạnh nói:

- Các hạ được xưng là thiên hạ đệ nhất, có thể nào không có chủ kiến, chẳng hay có thể nói ra?

Ninh Bất Phàm liếc mắt nhìn qua, thấy ánh mắt hung tàn của Giang Sung đang nhìn mình chằm chằm, khóe miệng còn không ngừng cười lạnh. Y hắng giọng một tiếng, ngẩng đầu chắp tay hướng về các đại chưởng môn, bồi cười nói:

- Khó có dịp các đại chưởng môn đều tụ hội ở Hoa Sơn. Cao kiến của chư vị thế nào, Bất Phàm chỉ cần tuân theo là đủ.

Ninh Bất Phàm đem khoai lang phỏng tay ném sang, các đại chưởng môn lập tức biến sắc. Đám này ngươi nhìn ta ta nhìn ngươi, nếu không cản nổi ý định của Trác Lăng Chiêu, võ lâm nhất định rơi vào độc chưởng của Côn Luân Sơn. Mai này ngươi là đao, ta là thịt bò mặc người chặt chém, môn hộ các phái nhất định sẽ gặp chuyện không may.

Chỉ nghe một tiếng cười dài vang lên, một đạo sĩ từ bước ra đám người, chính là Nguyên Dịch Võ Đang Sơn. Người này lòng đầy chính nghĩa, lập tức cất cao giọng:

- Trung Nguyên võ lâm đang loạn không ngớt. Vì cái hư danh thiên hạ đệ nhất, không biết có bao nhiêu người đánh đến ngươi chết ta sống. Giờ còn lập thêm ngôi vị minh chủ, không phải tự tìm phiền phức hay sao? Ta Nguyên Dịch đại biểu cho chưởng giáo Võ Đang chân nhân, là người đầu tiên đứng ra phản đối. Mong các hạ thu hồi đề xuất này.

Những năm nay, thế lực Võ Đang tuy không bành trướng nhưng vẫn là đại phái khiến người giang hồ phải ngước nhìn. Lúc này Nguyên Dịch nói lời phản đối, Trác Lăng Chiêu nếu không muốn trở mặt tại đây, tất phải phải rút lại đề xuất. Các chưởng môn nghe đều âm thầm khen ngợi.

Võ công của Nguyên Dịch không kém, Thái Cực Quyền Kiếm có thể nói là song tuyệt. Sư đệ Vi Tử Tráng của người này lại hành sự dưới trướng Liễu Ngang Thiên. Trác Lăng Chiêu nếu muốn đối phó Võ Đang, về cứng hay mềm đều khó cả. Y đang cân nhắc đối sách, bỗng nghe một người thở dài, nói:

- Đáng tiếc à đáng tiếc. Nguyên Dịch sư huynh võ công rất cao nhưng tầm nhìn quá hạn hẹp, khiến cho người ta tiếc hận trong lòng.

Lời này nhằm mục đích giải vây cho Trác Lăng Chiêu. Mọi người liền nhìn sang kẻ vừa lên tiếng. Chỉ thấy người nọ ngồi ghế chưởng môn, chính là Nghiêm Tùng, chưởng môn Nga Mi.

Dương Túc Quan giật mình nghĩ thầm: “Nga Mi ở nơi biên thùy hẻo lánh, xưa nay không tranh giành cùng thế gian, đã cấu kết với Trác Lăng Chiêu từ khi nào?”

Lúc này thấy Nghiêm Tùng và Giang Sung mắt đi mày lại, Dương Túc Quan lập tức hiểu ra người này bị người ta sai khiến. Nếu không thì Trác Lăng Chiêu hành sự lãnh ngạo, chưởng môn một phái như Nghiêm Tùng cần gì phải giải vây cho y?

Nguyên Dịch liếc nhìn Nghiêm Tùng, thản nhiên nói:

- Bần đạo những năm nay hành tẩu giang hồ, tận mắt thấy người võ lâm ngươi giết ta ta giết ngươi, không vì cướp đoạt bí kíp thì cũng tranh giành địa bàn, gió tanh mưa máu vô cùng thảm thiết. Lúc này chúng ta không trị tận gốc, ngược lại đi tranh thêm ngôi vị võ lâm minh chủ, chẳng phải càng thêm rối loạn sao? Không biết cách nhìn của bần đạo có chỗ nào không đúng?

Nghiêm Tùng nghe lời lẽ sắc bén lợi hại, cũng không hề hoảng hốt mà chỉ mỉm cười nói:

- Không phải ta muốn tranh cãi, có điều Nguyên Dịch đạo huynh lầm lớn rồi. Sở dĩ giang hồ rối loạn tranh chấp không ngừng, chính là vì thiếu đi một vị võ lâm minh chủ trì, nếu có một đầu lĩnh chuyên bình ổn can qua, xử trí mọi việc công bằng, thay quần hùng giải quyết tranh chấp, vậy võ lâm còn nổi phong ba gì nữa?

Tân khách nghe lời lẽ hữu lý, có người lớn tiếng phụ họa. Đám người Côn Luân lập tức vui mừng ra mặt.

Nguyên Dịch ồ một tiếng, nói:

- Nghiêm sư huynh nói rất đúng. Có điều bần đạo muốn hỏi một câu, nếu chính bản thân võ lâm minh chủ lại là ngọn nguồn của mọi tội lỗi, giết người phóng hỏa không việc xấu nào không làm. Người như vậy có thể giúp chúng ta giải quyết tranh chấp, bình ổn can qua chăng? Chuyện này còn thỉnh giáo Nghiêm sư huynh.

Dương Túc Quan biết lời này nhắm vào Trác Lăng Chiêu, lòng thầm khen ngợi.

Trác Lăng Chiêu sao không biết có người đang châm chọc mình? Y cười lạnh một tiếng, đang muốn mở miệng phản bác, lại nghe Nghiêm Tùng ho khan vài tiếng, nói:

- Những lời này của Nguyên Dịch đạo trưởng ý gì? Các vị chưởng môn ngồi ở đây xuất thân chính đạo, đều là nhân vật không chỗ nào không trong sạch, giết người phóng hỏa, không việc xấu nào không làm là khi nào? Theo như tầm nhìn của các hạ, một người chỉ cần chưa từng tụ tập người lên núi tạo phản làm loạn, sẽ có tư cách tham gia tranh ngôi võ lâm minh chủ! Không biết đạo huynh nghĩ như thế nào?

Nguyên Dịch đang đúng lý hợp tình, vừa nghe câu “Tụ tập người lên núi tạo phản làm loạn”, phút chốc mặt xám như tro. Dương Túc Quan lấy làm kỳ quái, đang muốn hỏi Vi Tử Tráng, lại chỉ thấy hắn cúi đầu, ánh mắt như đang kiềm chế bi thương.

Dương Túc Quan thấy vậy, giật mình thầm nghĩ: “Xem bộ dạng của Vi hộ vệ, chẳng lẽ Võ Đang từng có ân oán cùng triều đình?” Những năm nay Võ Đang mai danh ẩn tích, nhất định có liên quan với mấy lời của Nghiêm Tùng.

Nguyên Dịch nghe xong một thôi một hồi của Nghiêm Tùng, giống như bóng cao su xì hơi, gật gật thấp giọng nói:

- Nếu chỉ cần trung thành với triều đình mà là người tốt, vậy tùy mọi người thôi.

Câu này ẩn ý châm chọc, tân khách trong sảnh đường thầm nghi hoặc, đám mệnh quan triều đình thì nhíu mày không thôi.

Nghiêm Tùng thấy Nguyên Dịch đã lùi bước, liền mỉm cười quay đầu nói với Trác Lăng Chiêu:

- Khó được Nguyên Dịch đạo trưởng không còn dị nghị. Ninh chưởng môn lại nguyện ý theo bước chân của các vị chưởng môn. Giờ mời Trác sư huynh chủ trì cục diện, nhanh chóng đề cử võ lâm minh chủ cho.

Trác Lăng Chiêu thấy người này nói vài câu đã đuổi được Nguyên Dịch, trong lòng cũng bội phục, thầm tính toán: “Nghiêm Tùng này miệng lưỡi thật lợi hại, mai này nhất định có trợ giúp rất lớn.”

Y nhìn về phía mọi người, mỉm cười nói:

- Nếu Nguyên Dịch đạo trưởng đã không phản đối, mời các vị chưởng môn khác cho ý kiến về chuyện này.

Lúc này trong thiên hạ võ lâm, Hà Nam Thiếu Lâm, Hồ Bắc Võ Đang, Tây Vực Côn Luân, Thiểm Tây Hoa Sơn chính là bốn đại phái, bốn phái nhỏ hơn là Nga Mi, Cửu Hoa, Không Động, Điểm Thương. Trác Lăng Chiêu có ý áp đảo quần hùng, liền bắt đầu từ Điểm Thương là phái yếu nhất trong tám phái. Chỉ nghe y lạnh lùng hỏi:

- Chúng ta muốn lập võ lâm minh chủ, không biết ý của Hải Xuyên đạo huynh thế nào?

Chưởng môn Điểm Thương là Hải Xuyên Tử, một trong Điểm Thương Thất Hùng. Người này tầm thường hèn nhát, không làm nên đại sự. Hơn nửa số sư huynh sư đệ trong môn không coi hắn ra gì, thời điểm quan trọng như vậy, sao dám xuất đầu? Người này cười gượng vài tiếng, nói:

- Mọi người nói như thế nào, ta theo thế ấy. Không cần hỏi ta.

Điểm Thương Sơn xưng bá vùng Vân Quý nhưng trong môn không có cao thủ tuyệt thế, tất có chỗ không bằng các đại phái của Trung Nguyên, chỉ có thể bo bo giữ mình.

Trác Lăng Chiêu hừ một tiếng, điềm nhiên nói:

- Rốt cuộc Hải Xuyên đạo trưởng đồng ý hay phản đối, cũng nên đưa ra một đáp án rõ ràng chứ?

Sắc mặt Hải Xuyên Tử xanh mét, nhìn về phía các sư huynh đệ trong môn mấy lần, ấp úng nói:

- Ta…Xem như ta đồng ý là được.

Đám người Điểm Thương Sơn thấy hắn dễ dàng khuất phục dưới uy quyền của Trác Lăng Chiêu, trên mặt lộ vẻ giận dữ, có điều giờ phút này không tiện phát tác trước đám đông, chỉ có thể kêu to vài tiếng tỏ sự bất mãn.

Trác Lăng Chiêu vừa lòng cười ha hả, quay sang hỏi Hình trưởng lão là chưởng môn Không Động:

- Ý của Hình lão sư như thế nào?

Không Động nằm ở Trung Nguyên, có quan hệ rất tốt với Chúc gia trang ở Hà Bắc, Triệu gia trang ở Lĩnh Nam và các võ lâm thế gia khác, tính ra thế lực không nhỏ. Chưởng môn Hình Huyền Bảo tuổi cao, từng phụng mệnh triều đình theo quân binh bao vây tiêu trừ phản tặc Nộ Thương Sơn, người trong giang hồ tôn kính xưng một tiếng lão sư, thâm niên uy tín đều đủ cả. Nếu người này không nể mặt Trác Lăng Chiêu, cũng không hẳn không có phân lượng.

Hình Huyền Bảo cười hắc hắc, đang muốn mở miệng, chợt thấy Giang Sung cau mày, không nói một lời chỉ nhìn mình chằm chằm. Hình Huyền Bảo nhớ đến không ít đệ tử bổn môn dấn thân vào chốn quan binh, bản thân lão không nên lỡ lời tránh phiền toái cho bọn họ, nhịn không được bắt đầu ấp úng.

Trác Lăng Chiêu thấy vậy liền hỏi một cách không kiên nhẫn:

- Rốt cuộc Hình lão sư muốn thế nào, sao không sảng khoái nói cho mọi người biết?

Hình Huyền Bảo cứng họng, bị Trác Lăng Chiêu nhìn trừng trừng thì hoảng sợ tới toàn thân nhũn ra. Sắc mặt lão trắng bệch xua xua tay, Trác Lăng Chiêu điềm nhiên nói:

- Hình lão sư xua tay là không đồng ý lập võ lâm minh chủ?

Hình Huyền Bảo giật mình hoảng sợ, vội nói:

- Ta đồng ý.

Hai tay vẫn lắc lư đông tây giống như môn phái ba phải vậy.

Trác Lăng Chiêu gật gật đầu, nói:

- Nếu Hình lão sư đã tán thành đề xuất vụng về của tại hạ. Mọi người ngồi ở đây đều là bạn tốt, cũng không thể không nể thể diện chúng ta một lần.

Y lạnh lùng cười hỏi:

– Vậy chúng ta hỏi ý người tiếp theo. Thanh Y chưởng môn Cửu Hoa Sơn, ý của ngài thế nào?

Tiếng nói vừa dứt, cả ngàn ánh mắt liền nhìn về hướng Thanh Y Tú Sĩ. Quyên nhi đứng sau lưng sư phụ, hoảng sợ lùi vội lại sau ghế dựa. Thanh Y Tú Sĩ đương nhiên không hề sợ hãi, chậm rãi đứng dậy rời khỏi ghế.

Diễm Đình trốn trên xà nhà, vừa thấy sư phụ thì trong lòng mừng rỡ, cơ hồ muốn bật thốt lên. Ngũ Định Viễn vội che miệng nàng lại, thấp giọng nói:

- Bây giờ đừng vội nhảy xuống. Chút nữa tình huống ổn định, chúng ta gặp mặt cũng không muộn.

Diễm Đình không đáp mà hai mắt chăm chú nhìn sư phụ, nhẹ nhàng gật đầu.

Ngũ Định Viễn thấy ánh mắt nàng nhìn về sư phụ đầy ngưỡng mộ quyến luyến, hắn lấy làm hâm mộ, bất giác thở dài thầm nghĩ: “Kiếp này có thể khiến nàng nhìn ta bằng ánh mắt như vậy, chết không hối tiếc.”

Lúc này Thanh Y Tú Sĩ chắp tay hướng về mọi người. Tân khách đều biết chưởng môn Cửu Hoa Sơn là kỳ nhân bất xuất thế. Từ lúc người này lên núi cầu đạo, tài phú của Cửu Hoa Sơn chất cao như núi, võ công trong môn tiến nhanh. Từ một môn phái tam lưu mới thành lập, trong thời gian ngắn đã trở thành đại phái võ lâm. Giờ người này muốn nói ra chủ kiến, đám tân khách lặng ngắt như tờ chờ mở miệng.

Trác Lăng Chiêu lạnh lùng nói:

- Nghe qua Thanh Y chưởng môn túc trí đa mưu, lần này chúng ta đề cử minh chủ, chưởng môn nhất định biết lợi hại. Vì mưu cầu hạnh phúc thương sinh thiên hạ, mời chưởng môn cho ý kiến.

Giọng điệu của Kiếm Thân lạnh như băng, lời nói ẩn chứa sự đe dọa. Thanh Y Tú Sĩ chỉ mỉm cười nói:

- Trác chưởng môn không cần hỏi nhiều. Ta phản đối chuyện này.

Mọi người nghe lời phản đối thì kinh hô thành tiếng. Đại thế lực như Hoa Sơn, Võ Đang còn không dám đối địch cùng Trác Lăng Chiêu, không ngờ môn phái nhỏ Cửu Hoa Sơn lại có đảm lược như thế, nhất thời cả đám vừa sợ vừa bội phục.

Trác Lăng Chiêu không mấy ngạc nhiên, chỉ lãnh đạm nói:

- Các hạ phản đối là vì sao?

Thanh Y Tú Sĩ nói:

- Võ lâm nguyên bản vô sự, chỉ kẻ tầm thường mới tự chuốc phiền toái. Thiên hạ võ lâm giờ có các đại phái Thiếu Lâm, Võ Đang chủ trì cục diện đã là đủ rồi, cần gì phải lập thêm minh chủ gì nữa? Các vị thử nghĩ xem, mai này các đại môn phái đấu đá lẫn nhau, minh chủ của chúng ta đủ bản lĩnh làm được gì? Chẳng lẽ minh chủ có thể lên Tung Sơn tróc nã phương trượng Thiếu Lâm hay sao? Theo ý của ta, ngôi vị minh chủ võ lâm hữu danh vô thực, chỉ để các đại môn phái lợi dụng lý do thôn tính kẻ yếu, không hề tạo bình an cho thiên hạ, tệ phái tuyệt không tán thành chuyện này.

Thanh Y nói vài câu đã chỉ rõ mấu chốt trong chuyện này, tân khách trong sảnh đa phần xuất thân cô môn tiểu phái hay bang hội yếu nhỏ, nhớ đến tình khó khăn ngày sau đều âm thầm gật đầu.

Trác Lăng Chiêu cười lạnh một tiếng, không hề để ý đến Thanh Y Tú Sĩ mà quay sang hỏi chưởng môn Nga Mi:

- Nghiêm tiên sinh bình sinh trọng nghĩa, vì an nguy võ lâm, nhất định tiên sinh sẽ tán thành.

Lúc trước Nghiêm Tùng nói đỡ cho Trác Lăng Chiêu, lúc này gật đầu cười nói:

- Đây là đương nhiên, chuyện này không nên chậm trễ, chúng ta mau bắt đầu đề cử minh chủ.

Trác Lăng Chiêu nhíu mày hỏi:

- Cửu Hoa Thanh Y chưởng môn không đồng ý, chúng ta sao có thể mặc kệ đây?

Nghiêm Tùng lắc đầu nói:

- Thanh Y chưởng môn xưa nay luôn mang mặt nạ, nói qua nói lại cũng là thần long thấy đầu không thấy đuôi, hành tung không rõ ràng. Chúng ta muốn làm đại sự, không thể vì ba người năm ý mà buông bỏ cao kiến lập võ lâm minh chủ này! Mời Trác chưởng môn lấy thiên hạ làm trọng, mau mau xướng nghị ngôi vị minh chủ cho.

Đám tân khách đều khinh bỉ thầm nghĩ: “Nghiêm Tùng ngày thường ra vẻ đạo mạo, không ngờ là loại người vô sỉ như vậy.”

Trác Lăng Chiêu mỉm cười, đang muốn lên tiếng, chợt nghe một âm thanh cười nói vang lên:

- Chúng ta còn cần đề xướng cái gì nữa? Trác chưởng môn được xưng là “Kiếm Thần”, võ công cái thế tài đức song toàn, phóng mắt khắp thiên hạ là thiên địa vô song, là nhân tài vạn năm hiếm thấy. Sao chúng ta không lập Trác chưởng môn làm minh chủ, sau đó lại xây một “Miếu Kiếm thần” cúi đầu bái lạy. Mọi người nghĩ thế nào?

Mọi người nghe giọng điệu lười biếng tràn ngập vẻ châm chọc, liền quay đầu nhìn lại, thấy người vừa lên tiếng đang ngáp ngắn ngáp dài, hai mắt nửa khép nửa mở, chính là Phương Tử Kính.

Trong đầu Trác Lăng Chiêu chỉ biết mỗi quyền vị thanh danh, nghe không ra trong lời Phương Tử Kính có ý trào phúng. Y nghe mà vẫn tưởng được ca tụng, trong lòng mừng như điên, mỉm cười nói:

- Danh hiệu “Thần kiếm” của tại hạ chỉ là do vài vị bằng hữu vui đùa đặt ra, sao có thể tưởng là thực? Phương đại hiệp muốn lập miếu thờ cúng cho ta, đây không phải là đặc biệt ưu ái tại hạ sao!

Trong lòng vui vẻ, lập tức sửa miệng gọi Phương Tử Kính là đại hiệp, dường như đã quên hẳn lúc trước người này chê cười y. Mọi người ngoài mặt nín nhịn nhưng thầm cười trộm trong lòng.

Trác Lăng Chiêu khiêm tốn vài câu, sau đó nói:

- Trong tám đại phái có bảy phái tán thành đề xuất, chỉ có một phái phản đối. Chúng ta phải lấy an sinh làm trọng, đành xin Thanh Y đạo trưởng chịu chút uất ức, bây giờ chúng ta bắt đầu tiến hành lập minh chủ.

Nghiêm Tùng cười ha hả, nói:

- Phải như thế mới đúng. Còn mời Trác chưởng môn chủ trì đại cục, chúng ta muốn tỉ thí hay là đề cử, bây giờ nên đưa ra chủ ý rõ ràng.

Hai người này một tung một hứng, tìm cách dẫn dắt quần hùng. Đúng lúc này, bỗng nghe một tiếng A di đà phật vang lên, lớn đến nỗi chấn động lỗ tai tân khách trong sảnh. Một người điềm nhiên lên tiếng:

- Trác chưởng môn, hình như ngươi đã quên Tung Sơn Thiếu Lâm còn ở chỗ này, sao có thể bỏ mặc không hỏi chủ kiến?

Mọi người không cần nhìn cũng biết người lên tiếng là thủ tọa La Hán Đường Thiếu Lâm, Linh Định đại sư.

Trác Lăng Chiêu ồ một tiếng, áy náy cười nói:

- Thật sự rất áy náy, ta quên võ lâm còn có Thiếu Lâm Tự, không biết đại sư có cao kiến gì chăng?

Thiếu Lâm là môn phái đệ nhất thiên hạ, Trác Lăng Chiêu sao có thể quên béng không hỏi? Nhất định là có ý khinh nhờn.

Linh Định áp chế cơn giận trong lòng, trầm giọng nói:

- Chuyện lập minh chủ chưa thông báo lại với phương trượng chúng ta, quá gấp gáp vội vàng. Lão nạp không đồng ý, tạm gác lại mai này nghị luận sau.

Mắt thấy Trác Lăng Chiêu vô lễ như vậy, Linh Định không muốn nói thêm, quay sang chắp tay nói với Ninh Bất Phàm:

- Lão nạp lên Hoa Sơn là vì chuyện Ninh chưởng môn thoái ẩn giang hồ. Xin chưởng môn không cần để ý đến mấy chuyện vặt vãnh, tiếp tục đại điển phong kiếm cho.

Ninh Bất Phàm gật đầu thở ra, muốn lấy trường kiếm từ vòng tròn. Trác Lăng Chiêu hừ một tiếng, một bước giành lên trước ngăn y lại, lạnh lùng nói:

- Linh Định đại sư, ta biết đại sư có thành kiến với Trác mỗ, nhưng đề nghị lần này của ta chỉ vì thiên hạ thương sinh, đại sư đừng để thù oán riêng phá hư công lý chính nghĩa.

Giang Sung nghe những lời này thì ho hắng vài tiếng, xem ra muốn biểu hiện là chỗ dựa cho Trác Lăng Chiêu.

Tân khách trong sảnh đều hiểu rõ, Trác Lăng Chiêu và Giang Sung cấu kết thành bè lũ, Thiếu Lâm muốn chống đối Côn Luân Sơn, không tránh khỏi trêu chọc tới đại gian thần này. Quả nhiên Linh Định nghe Giang Sung liên tục ho khan, nhớ đến thủ đoạn đối phương thì sắc mặt khẽ biến, không biết đáp lời thế nào.

Bỗng nghe một tiếng cười khẽ, ánh mắt mọi người đột nhiên sáng lên. Một quý công tử từ trong đám người bước ra, chỉ nghe chàng nói:

- Trác chưởng môn, giữa quý phái và bổn phái quả thật có chút xung đột nhưng đệ tử Thiếu Lâm chúng ta luôn lấy hiệp nghĩa làm đầu, đã khi nào quên đi chính nghĩa võ lâm? Các hạ không cần mượn chuyện này làm loạn lòng người.

Người này mặt như ngọc thạch, bộ dáng tiêu sái, chính là Phong lưu Tư lang trung.

Dương Túc Quan khom người chắp tay hướng về Quỳnh Võ Xuyên, Giang Sung:

- Binh bộ Tư lang trung Dương Túc Quan tham kiến hai vị đại nhân.

Giang Sung thấy đại tướng của Liễu môn hiện thân thì cảm thấy đau đầu, lập tức cười lạnh vài tiếng rồi im lặng. Quỳnh Võ Xuyên thì cười ha hả nói:

- Dương lang trung không ở trong kinh làm việc, lại chạy đến Hoa Sơn làm gì? Là thay Hầu gia các ngươi đến hái Linh Chi Thảo sao?

Dương Túc Quan chính là quan ngũ phẩm quan trọng trong triều, ái tướng đệ nhất của Chinh Bắc đô đốc, lại là con của Nội các Đại học sĩ, thế lực của Giang Sung lớn thế nào cũng không tác dụng với chàng. Xem ra Thiếu Lâm Tự có đại thần dựa vào, căn bản không phải sợ đám người Côn Luân Sơn.

Dương Túc Quan hành lễ xong, quay đầu lại nhìn Trác Lăng Chiêu, mỉm cười nói:

- Trác chưởng môn, từ biệt nơi Thần Quỷ Đình, đã lâu không gặp.

Trác Lăng Chiêu cười lạnh nói:

- Cao kiến của Thiếu Lâm Tự không phải do Linh Định đại sư quyết định sao? Khi nào thì đến phiên Dương lang trung đứng ra nói chuyện?

Y biết miệng lưỡi của Dương Túc Quan lưu loát, khó đối phó hơn Linh Định nhiều, liền có ý châm ngòi ly gián khiến Dương Túc Quan phải thối lui.

Linh Định biết khả năng của Dương Túc Quan, thấy chàng tiến ra giải vây thì cầu còn không được. Lão niệm một tiếng A di đà phật, nói:

- Lão nạp và Dương sư đệ nhất thể đồng tâm, ai lên tiếng cũng như vậy cả.

Trác Lăng Chiêu cười cười, nói:

- Đáng thương à đáng thương, Linh Định đại sư của chúng ta một thân đạo hạnh lại không hề có địa vị trong chùa, lời nói của đại sư kém cả một người tuổi trẻ.

Lời này thuần túy là khích tướng, Linh Định sao có thể không hiểu, trên mặt chợt lóe hoàng khí, phút chốc giận đến tái mặt. Linh Chân đứng một bên cũng giận dữ không thôi, nhưng giờ phút này mở miệng khác nào đánh người nhà một bạt tai, ngược lại khiến địch nhân vui mừng. Thoáng chốc lão thở hồng hộc nhưng không thể phản kháng.

Dương Túc Quan nghe lời ly gián nhưng không hề hoảng hốt. Chỉ nghe chàng cười nhẹ, nói:

- Trác chưởng môn thân là chưởng môn đại phái, kiến thức há lại tầm thường như vậy? Linh Định sư huynh ta lớn lên trong phật pháp, tính cách khiêm nhường, xưa nay cân nhắc trước sau, không hề so đo cái gì địa vị bài danh. Đáng tiếc Trác chưởng môn lại lấy dạ tiểu nhân đo lòng quân tử của người. Hẹp hòi nông cạn như thế, chẳng phải là sỉ nhục mỹ danh “Kiếm Thần” hay sao?

Trác Lăng Chiêu bị chàng chê cười, giận đến sắc mặt trắng bệch, lại không nghĩ ra lời phản bác, trong phút chốc ngậm miệng á khẩu. Người của Côn Luân Sơn đứng một bên hét to:

- Con mẹ nó thả rắm! Ngươi mới là kẻ hẹp hòi nông cạn!

Những lời thô tục hẹp hòi này chẳng khác do Trác Lăng Chiêu phát ra. Đám tân khách thấy Dương Túc Quan có tài ăn nói, lấy làm khâm phục.

Tần Trọng Hải thu mọi chuyện vào tầm mắt, phút chốc nhếch miệng cười với Lư Vân:

- Dương lang trung của chúng ta giỏi nhất là khua môi múa mép, Trác Lăng Chiêu được xưng là “Kiếm Thần”, lại muốn đi tranh cãi với “Thần rắm” của chúng ta, đây không phải là tự tìm đường chết hay sao.

Lư Vân mỉm cười thầm nghĩ: “Tài ăn nói của Dương lang trung lợi hại như vậy, ở trong triều đình nhất định lưỡi xán hoa sen, hôm nay ta nên chứng kiến mở mang một lần mới được.”

Hai người Tần Lư ở dưới bàng quan xem trò hay, Ngũ Định Viễn trốn trên xà cũng ngưng thần chú ý. Hắn tai nghe Dương Túc Quan mới nói vài câu đã khiến Trác Lăng Chiêu ấm ức ngậm miệng, không khỏi thầm khen trong lòng.

Ngũ Định Viễn đang vui vẻ, chợt nghe bên cạnh truyền đến một tiếng than thở đậm nỗi chua xót, dường như mang theo niềm ai oán vô tận. Hắn quay sang, đã thấy Diễm Đình đỏ ửng khuôn mặt. Giờ phút này nàng cắn chặt vành môi dưới, đôi mắt trong suốt nhìn chằm chằm vào Dương Túc Quan không chớp. Xem ánh mắt chớp động, đôi mày hấp háy đầy vẻ tương tư ái mộ, giống như có kêu đi chết vì Dương Túc Quan, nhất định nàng cũng cam tâm tình nguyện.

Ngũ Định Viễn chợt thấy lạnh lẽo, toàn thân như bị dội nước lạnh:

“Cô này lúc nhìn ta, ánh mắt không hề mong mỏi như vậy… Tại sao tách ra lâu như vậy, nàng lại càng thêm ái mộ Dương lang trung? Chẳng lẽ…Chẳng lẽ đây là nỗi khổ tương tư mà người đời thường nhắc hay sao?”

Xem bộ dạng của Diễm Đình, có thể đoán được mối tơ tình đã mọc rễ trong lòng, muốn nàng quên Dương Túc Quan là vạn lần không thể. Ngũ Định Viễn thở dài một tiếng, trên mặt hiện nỗi cô đơn.

Diễm Đình nghe tiếng thở dài, quay sang thấy vẻ mặt đau khổ của hắn. Nàng lấy làm quan tâm, dịu dàng hỏi:

- Ngũ đại gia, huynh sao vậy?

Khi nói chuyện, cơ thể mềm mại bất chợt nhích lại gần một chút, bộ ngực co dãn đụng phải cánh tay Ngũ Định Viễn. Cơ thể hai người tiếp xúc, nàng lại hồn nhiên không phát hiện điều này, một đôi mắt to chỉ lo lắng nhìn về Ngũ Định Viễn.

Ngũ Định Viễn thấy Diễm Đình không hề tị hiềm bản thân, có điều trong ánh mắt nàng chỉ có sự kính cẩn như đối với bậc trưởng bối. Hắn khẽ lắc đầu, lòng càng thêm phiền muộn, liền nhích người qua một bên tránh thân thể mềm mại kia, nhẹ giọng nói:

- Dương lang trung đang nói chuyện, chúng ta chuyên tâm lắng nghe, không nên bỏ lỡ điều gì.

Diễm Đình nghe lời gật đầu, ánh mắt lại chăm chú nhìn từng động tác của Dương Túc Quan. Ngũ Định Viễn thấy hết tất cả, trong lòng cười khổ: “Ngũ Định Viễn à Ngũ Định Viễn, ngươi không có chuyện gì làm, rảnh rỗi mới đi yêu thích một tiểu cô nương? Ngày xưa ngươi bản lĩnh cỡ nào, giờ đừng tự hại mình nữa được không.”

Nghĩ vậy, hắn lại không kìm được thở dài. Lão nhân bên cạnh đang im lặng, nghe thế liền quay sang cười nói:

- Tiểu tử, ngươi quên mình là chân long rồi sao?

Nói xong, lão vỗ vào vai như muốn khích lệ hắn. Ngũ Định Viễn kinh ngạc rồi đỏ mặt, vội tập trung tinh thần, không dám suy nghĩ miên man nữa.

Trên xà ý loạn tình mê, bên dưới tràn ngập mùi khói lửa. Qua một lúc, Trác Lăng Chiêu hắng giọng một tiếng, nói:

- Dù là ai đại diện cho Thiếu Lâm, hôm nay số mệnh thiên hạ đều do người của Tung Sơn quyết định. Không biết Dương lang trung nghiêng về bên nào?

Đám tân khách rùng mình, đều giương mắt đợi câu trả lời của Dương Túc Quan.

Chỉ thấy Dương Túc Quan vỗ tay cười nói:

- Trác chưởng môn, ngài hỏi ta chuyện này, ta còn muốn hỏi lại ngài mới đúng.

Trác Lăng Chiêu nghe chàng viện cớ, thoáng chốc giận dữ nói:

- Rốt cuộc ngươi muốn nói gì?

Dương Túc Quan cười nói:

- Trác chưởng môn luôn mồm bảo phải lập võ lâm Minh chủ, tại hạ không biết thực ra vị minh chủ này chấp chưởng cái gì? Quyền hạn ra sao? Lòng ta rất muốn tán thành nhưng ngài lại không nói rõ, ta lấy gì để tin theo đây? Xem Trác chưởng môn võ công cao cường nhưng làm việc qua loa như vậy, ai…. Thật khiến cho tại hạ khó xử.

Trác Lăng Chiêu giận dữ công tâm, tuy vậy vẫn điềm nhiên nói:

- Ngươi nói ta làm việc qua loa? Vậy theo ý của ngươi, làm thế nào mới không qua loa?

Dương Túc Quan mỉm cười nói:

- Quyền hạn của võ lâm minh chủ vô cùng trọng đại, sao có thể chỉ định đoạt trong dăm ba câu? Theo ý của tại hạ, chi bằng đầu tiên viết ra một quyển “Võ lâm minh chủ quyền chưởng điển luật”, phân thành bốn chương gồm: chấp chưởng bổ nhiệm miễn nhiệm và thưởng phạt. Sau khi viết xong, trưởng lão các phái sẽ thẩm duyệt qua một lần. Chờ các bên đều nhất trí đồng ý, chúng ta lập tức triệu tập quần hùng thiên hạ ra quyết định cuối cùng.

Dương Túc Quan làm quan nhiều năm, ngày thường có trách nhiệm tới lui xử lý công văn, nếu muốn dùng quy củ luật lệ đối phó với Trác Lăng Chiêu, phải nói là dùng dao mổ trâu đi giết gà.

Các vị khách nghe lễ nghi phiền phức, ai nấy đều nổi da già, một người hỏi:

- Chuyện này phải làm bao lâu mới xong?

Dương Túc Quan mỉm cười nói:

- Bản phác thảo, tại hạ có thể giúp một tay. Đại khái tốn chừng một năm. Sau khi viết xong, công văn chuyển tới chuyển lui giữa các phái, tốn thêm một năm. Chưởng môn tám phái, mỗi người mất một năm ghi chép phê bình lên giấy, cũng phải tốn tám năm nữa. Chắc khoảng mười năm sau, có thể mời quần hùng hội họp. Nhưng nếu chưởng môn các phái còn chưa thống nhất, lại phải triệu tập giải quyết, khi đó thời gian sẽ kéo dài hơn nữa.

Mọi người nghe nói tới mười năm sau mới có thể mở đại hội, ai nấy đều biến sắc, đám người Liễu môn thì cười ha hả, vỗ tay rầm rầm.

Trác Lăng Chiêu biết Dương Túc Quan có ý trì hoãn, thoáng chốc giận dữ muốn điên. Có điều trước mặt quần hùng, không thể một kiếm giết chết đối phương, liền tức đến không ngừng thở dốc. Người của Côn Luân thấy chưởng môn như vậy, sao có thể nhẫn nại? Tiền Lăng Dị lớn tiếng rít gào:

- Cái thứ trẻ ranh mà cũng dám đứng ra nói chuyện, mau mau cút cho ta!

Dương Túc Quan thấy đám người Côn Luân không ngừng ầm ĩ, lắc đầu thở dài nói:

- Trác chưởng môn, môn hạ của ngài muốn ta cút xuống núi, ngài nói thế nào đây? Chẳng lẽ thật muốn Thiếu Lâm rời khỏi võ lâm? Nói thế nào, chuyện thiên hạ không qua được một chữ “Lý”. Võ công của các hạ tuy cao nhưng lời ăn tiếng nói của môn nhân quý phái lại không thể phục chúng. Dù ngài có làm võ lâm minh chủ, cũng chỉ là vô dụng.

Mọi người nghe lời lẽ không hề có một chữ thô tục, lại có thể khiến môn nhân Côn Luân bừng bừng tức giận, ai nấy đều thầm bội phục trong lòng.

Linh Chân cười to nói:

- Nói rất hay! Kiếm thần võ công đệ nhất thiên hạ, nhân phẩm cũng là thiên hạ đệ nhất rắm!

Những lời này, Phương Tử Kính đã dùng bỡn cợt Trác Lăng Chiêu, bây giờ Linh Chân lại mượn dùng thêm một lần.

Tiễn Lăng Dị cuồng nộ công tâm, mắng:

- Cái tên lừa trọc, không đánh rắm cũng không ai bảo ngươi bị câm!

Linh Chân cự lại:

- Mẹ ngươi mới đánh rắm! Hạng không bằng heo chó cũng dám đứng ở đây la lối sao!

Hai người ồn ào mắng chửi nhau. Tiền Lăng Dị mở miệng toàn những câu chợ búa thì không nói. Linh Chân là một trong Tứ đại Kim Cương mà cũng ăn nói thô tục như phường vô lại. Đám tân khách nghe thì kinh ngạc đến nói không nên lời.

Bỗng nghe một thanh âm kiều mị vang lên:

- Đừng ồn ào nữa. Dương lang trung còn chưa nói xong, các ngươi cãi cọ làm gì?

Tiền Lăng Dị nghe thanh âm dịu dàng rúng động tâm can, vội nhìn lại về hướng đó. Thấy một nữ nhân tà mị đứng bên sảnh, chính là yêu nữ vô sỉ Hồ Mị Nhi. Vẻ mặt thị đầy ái mộ cùng quyến luyến, hai mắt tỏa sáng nhìn chằm chằm vào Dương Túc Quan. Diễm Đình trốn trên xà nhà, mắt thấy Hồ Mị Nhi tình tứ nhìn Dương Túc Quan, thù mới hận cũ tất cả bốc lên. Nàng nhớ đến cảnh sư thúc chết thảm, không khỏi oán hận nói:

- Lại là ả yêu nữ vô sỉ đó!

Ngũ Định Viễn thấy vẻ mặt thống hận của nàng, trong lòng thầm ngủ: “Ta nên nghĩ biện pháp giúp cô này diệt trừ Hồ Mị Nhi báo thù.”

Hồ Mị Nhi thấy Dương Túc Quan nhìn về mình, liền dịu dàng nói:

- Dương lang trung, hai ta đã lâu không gặp. Nô gia rất nhớ chàng!

Mọi người biết Hồ Mị Nhi là nhân mã của Giang Sung, nghe thị nói thế thì ngạc nhiên. Lại không thấy Giang Sung có biểu hiện gì, chắc cũng biết Hồ Mị tính tình phóng đãng, ngay cả y cũng quản không nổi.

Nghiêm Tùng thấy Dương Túc Quan ăn nói lợi hại, đánh cho Trác Lăng Chiêu không hề có sức chống đỡ, liền tranh thủ lúc này bước lên giải vây. Hắn thấy Hồ Mị Nhi có vẻ ái muội nhìn Dương Túc Quan, phút chốc lấy chuyện này làm mũi dùi, thở dài nói:

- Nhìn không ra, Dương lang trung còn trẻ mà đã giao du bằng hữu khắp thiên hạ, còn kết bạn với Bách Hoa tiên tử của chúng ta nữa, ai…. Thật sự là khó được!



Lời này quả là âm độc, một chiêu đẩy hai người ngồi chung thuyền. Quả nhiên tân khách trong sảnh thì thào nghị luận. Bách Hoa tiên tử lại rất vui vẻ, cười dài nhìn Dương Túc Quan với dung mạo quyến rũ, vẻ mặt ngây thơ.

Hồ Mị Nhi liếc mắt đưa tình cho Dương Túc Quan, bốn người Liễu môn chứng kiến thì lộ thần thái khác nhau. Ngũ Định Viễn mày nhíu mặt nhăn, Tần Trọng Hải cười mắng không ngớt, Lư Vân thì ngơ ngác không hiểu. Dương Túc Quan lại là tay già đời trong chốn tình trường. Chàng hắng giọng một tiếng, lập tức ổn định trở lại.

Trác Lăng Chiêu điềm nhiên nói:

- Dương lang trung, đừng bày vẻ quan trường ở đây nữa. Người trong giang hồ một lời nặng ngàn vàng. Đã nói là làm, có tán thành chuyện lập Minh chủ võ lâm hay không, mau một lời quyết định đi.

Dương Túc Quan cười nói:

- Nếu Trác chưởng môn thành tâm như vậy, tại hạ không thể không trả lời.

Chàng quay sang Thanh Y Tú Sĩ, thở dài nói:

– Vừa rồi được nghe cao kiến của các tiền bối cao nhân. Có vị đồng ý chuyện lập minh chủ, lại có vị lại phản đối. Tại hạ cân nhắc kỹ lưỡng, cảm thấy hai bên đều có lý lẽ riêng. Nếu tại hạ theo ý của Thanh Y chưởng môn, nhất định sẽ đắc tội đồng đạo. Còn nếu tại hạ theo ý các chưởng môn khác, chắc chắn sẽ khiến Thanh Y chưởng môn đau lòng. Ai…Thật khó quyết định!

Trên mặt Trác Lăng Chiêu chợt lóe thanh khí, nói:

- Dương lang trung nói chuyện thật khó hiểu, trái đẩy phải đưa, rốt cuộc có ý lập minh chủ hay không?

Dương Túc Quan mỉm cười nói:

- Trác chưởng môn không cần nóng vội. Lúc nãy tại hạ đã nói, lập minh chủ hay không còn phải xem quyền chấp chưởng thế nào. Chỉ cần Trác chưởng môn đồng ý với thỉnh cầu của tại hạ, như vậy sẽ dễ dàng nói chuyện.

Trác Lăng Chiêu nhớ đến sở trường của Dương Túc Quan là viện cớ đưa đẩy. Sắc mặt y hơi đổi, hỏi:

- Không phải lại thỉnh cầu thảo quy tắc chung đó chứ?

Dương Túc Quan mỉm cười nói:

- Không cần, chỉ cần Trác chưởng môn đồng ý một chuyện, tất cả đều có thể đàm phán.

Trác Lăng Chiêu sợ đủ loại quái chiêu của đối phương, lập tức ho khan một tiếng, nói:

- Chỉ cần đừng làm bộ làm tịch quan trường, không gì không thể đồng ý.

Dương Túc Quan thu lại vẻ tươi cười, gật đầu nói:

- Trác chưởng môn khoái nhân khoái ngữ, tại hạ ở đây đa tạ trước.

Chàng dồn khí đan điền, cất cao giọng nói:

– Chỉ cần Trác chưởng môn thề rằng, mai này quần hùng đã quyết định ai là minh chủ, chưởng môn đều nguyện ý theo lệnh hành động, chấp hành nghiêm chỉnh thưởng phạt, lệnh ban ra như núi. Nếu chưởng môn làm được điều này, ta sẽ là người đầu tiên tán thành việc lập ngôi minh chủ. Không biết ý của chưởng môn thế nào?

Nghe ý Dương Túc Quan quả thật muốn lập một minh chủ võ lâm có thực quyền rõ ràng. Đám tân khách có mặt không ngờ nổi, đều ồ lên một tiếng. Trác Lăng Chiêu cũng ngạc nhiên không thôi, còn tưởng rằng Dương Túc Quan chắc chắn phản đối, nào biết mở miệng tán thành, còn muốn khuếch trương quyền hạn của minh chủ, thật là ngoài ý muốn.

Các chưởng môn nhìn nhau, vẻ mặt tỏ ra ngưng trọng. Ai nấy đều suy tính lợi hại trong này.

Linh Định cũng không ngờ nổi Dương Túc Quan lại tán thành, liền đánh mắt về phía chàng. Dương Túc Quan lại như không thấy, chỉ nhìn Trác Lăng Chiêu chờ đợi câu trả lời.

Trác Lăng Chiêu xưa nay tự phụ, dù Dương Túc Quan có rắp tâm khác, y cũng không coi vào đâu, liền mỉm cười nói:

- Khó được Dương lang trung hiểu lý lẽ như vậy, bổn tọa đa tạ. Nếu Thiếu Lâm không phản đối, chúng ta bắt đầu đề cử minh chủ thôi.

Y quay sang cười với Ninh Bất Phàm:

– Làm phiền các hạ đợi thêm một chút, chờ định xong ngôi minh chủ, thoái ẩn cũng không muộn.

Ninh Bất Phàm một bộ khúm núm, cúi đầu vâng dạ liên tục. Lư Vân ở bên này buồn bực, kéo áo Tần Trọng Hải hỏi:

- Thực ra Dương lang trung có chủ ý gì? Sao giống như đi giúp Trác Lăng Chiêu vậy?

Tần Trọng Hải cười hắc hắc, nói:

- Dương lang trung nói lời mà không kinh động được lòng người thì có chết cũng không nguôi. Ngày thường hắn luôn chọn đường hiểm, chỉ mong đừng làm hỏng chuyện.

Tần Trọng Hải hiểu rõ trong lòng. Xem xét quần hùng dự hội hôm nay, có thực lực tranh ngôi võ lâm minh chủ này, ngoài Cửu Châu kiếm vương ra, chỉ còn mấy người Linh Định, Trác Lăng Chiêu, Ninh Bất Phàm. Ninh Bất Phàm mang ý thoái ẩn, sư phụ của y sớm coi thường hư danh, không màng thế sự. Như vậy chỉ còn Linh Định và Trác Lăng Chiêu là có tâm tranh chấp. Chỉ cần Linh Định có thể đánh bại Kiếm Thần, từ nay Tung Sơn Thiếu Lâm có thể ngồi lại ngôi vị Minh chủ võ lâm. Dương Túc Quan giống như tràn đầy nhiệt huyết, thật ra là đang tính toán cho sư môn.

Lư Vân hiểu được nguyên do, kinh hãi thầm nghĩ: “Kế sách này của Dương lang trung quả là hiểm. Võ công của Trác Lăng Chiêu rất cao, không chắc Linh Định đại sư sẽ tất thắng. Nếu Thiếu Lâm thua trận này, chẳng lẽ để võ lâm rơi vào miệng cọp hay sao?”

Có điều hắn từng thấy qua cách hành sự của Dương Túc Quan, người này luôn tính trước làm sau, nhìn bộ dạng tràn đầy tự tin kia, nhất định đã có mưu kế, tuyệt không có chuyện giúp không cho Trác Lăng Chiêu.

Mọi người đang châu đầu ghé tai bàn luận, trong phái Điểm Thương bước ra một người. Người này mặc đạo bào, bộ dạng thanh kiện, quần hùng nhận ra là Ngọc Xuyên Tử trong Điểm Thương Thất Hùng. Chỉ nghe hắn nói:

- Mọi người nói nhiều như vậy, tất cả đều có lý riêng nhưng chín người mười ý, không biết chọn ra võ lâm minh chủ thế nào? Chẳng lẽ phải dùng đến hình thức rút thăm?

Trác Lăng Chiêu cười lạnh nói:

- Nếu là võ lâm minh chủ, nhất định phải có võ công phục chúng, chúng ta không ngại thì ra tay tỷ thí.

Lời này vừa ra, toàn trường trở nên hưng phấn, phút chốc ai nấy đều kêu to:

- Luận võ đoạt soái! Luận võ đoạt soái!

Nguyên Dịch nghe mọi người hò hét, chỉ thở dài nói:

- Nếu thật sự muốn luận võ, khách có mặt ở đây tới cả hơn ngàn vị. Chỉ sợ bị thương hơn phân nửa, sao có thể được?

Hình Huyền Bảo nói:

- Nguyên Dịch sư huynh lo lắng cũng đúng, để tránh sát thương quá nhiều, các phái cử một người ra tỷ thí là tốt nhất.

Linh Định dù không muốn lập minh chủ nhưng lửa cháy đến nơi, không còn cách nào ngăn chặn nữa. Lão chắp tay, thở dài nói:

- A di đà phật, trời cao có đức hiếu sinh. Các vị muốn tỷ thí thế nào cũng được, quan trọng là không thể sát sinh.

Mọi người ngươi một lời ta một câu, không ngừng tranh luận. Ai cũng có ý kiến riêng. Ninh Bất Phàm thấy thì thở dài khuyên:

- Võ lâm minh chủ, thiên hạ đệ nhất. Chư vị không biết loại hư danh đó nặng gánh đến thế nào sao! Tại hạ xin khuyên một câu, quên mấy thứ phiền não đó đi là tốt nhất.

Những người có dã tâm nghe lời này, đều cười lạnh nghĩ thầm: “Ninh Bất Phàm quả là lòng dạ hẹp hòi. Hắn muốn thoái ẩn, còn không buông tay để người khác đảm đương ngôi vị võ lâm đệ nhất. Trong thiên hạ nào có chuyện tiện nghi như vậy.”

Mắt thấy mọi người xôn xao, không tìm được cách tỷ thí thỏa đáng, chợt nghe một thanh âm vang lên:

- Nếu Tung Sơn Thiếu Lâm không phản đối việc lập minh chủ, bây giờ thất phái cùng đồng lòng. Cửu Hoa Sơn chúng ta sẽ theo bước, mưu cầu phúc phần cho thiên hạ.

Mọi người quay đầu nhìn lại, đương nhiên là chưởng môn Cửu Hoa Sơn Thanh Y Tú Sĩ lên tiếng. Trác Lăng Chiêu ha hả cười nói:

- Kẻ thức thời mới là trang tuấn kiệt. Thanh Y chưởng môn quả nhiên thông hiểu.

Thanh Y Tú Sĩ không để ý đến Kiếm Thần, lại kính cẩn nói:

- Võ lâm minh chủ mai này chỉ huy quần hùng, trong tỷ thí không thể sát thương quá nhiều, tránh sinh oán hận. Tại hạ bất tài nhưng cũng xin đưa ra một biện pháp, đầu tiên có thể tránh uy hiếp sinh mệnh nhiều người, thứ hai có thể tiết kiệm thời gian.

Lúc trước y cực lực phản đối chuyện lập minh chủ. Có điều giờ ván đã đóng thuyền, chỉ có thể thuận theo mà làm, tận lực giảm bớt sát thương. Mọi người biết Thanh Y Tú Sĩ thông minh tuyệt đỉnh, ai ai cũng im lặng, dỏng tai chờ nghe.

Thanh Y Tú Sĩ nói:

- Theo tại hạ tính toán, ở đây có mặt tám phái mười bảy môn cùng hơn ba mươi bang hội. Nếu mỗi phương cử một người ra tỷ thí, ít nhất cũng phải đấu tới mấy chục trận. Như vậy tiêu hao rất nhiều sức lực, chỉ sợ mất một tháng cũng chưa xong.

Mọi người nghe đều gật đầu. Thanh Y Tú Sĩ thấy vậy tiếp tục nói:

- Hôm nay, nếu dùng võ học phân cao thấp. Theo tại hạ, không ngại thì đặt ra một cửa thử thách ban đầu. Ai thông qua cửa này mới có đủ tư cách khiêu chiến, như vậy số lượng người tham gia sẽ giảm, đồng thời tránh khỏi sát thương quá mức.

Mọi người lớn tiếng hỏi:

- Cửa thử thách gì? Thi thố cái gì sao?

Thanh Y Tú Sĩ gật đầu nói:

- Cho dù hỏi không trúng, cũng không còn xa lắm.

Chỉ thấy y tung người nhảy lên, thân hình phất phơ bay tới giữa sảnh. Từ chỗ ngồi đến nơi đó chừng hơn mười trượng, ai ngờ không cần rơi xuống đất mượn lực, chỉ nhẹ nhàng như cánh chim bay qua.

Cửu Hoa Sơn lấy khinh công nổi tiếng hậu thế, mọi người cửu ngưỡng đã lâu, giờ tận mắt chứng kiến khinh công nhẹ nhàng bay ngang trời thế này, đám tân khách vẫn hoảng sợ kêu thành tiếng, thầm nghĩ: “Nếu dựa vào khinh công để phân định, nhất định Thanh Y Tú Sĩ được coi là thiên hạ đệ nhất, độc bộ võ lâm.”

Đám người Ninh Bất Phàm, Trác Lăng Chiêu thấy khinh công rợn người cỡ này, trong lòng đều âm thầm hãi dị.

Thanh Y Tú Sĩ rơi xuống giữa sảnh, quay lại chắp tay với Ninh Bất Phàm, nói:

- Xin quý phái lấy ra nến đỏ dùng trong đạo quán, tại hạ muốn mượn dùng một lát.

Ninh Bất Phàm không đáp, chỉ nhìn về phía Tô Dĩnh Siêu. Tô Dĩnh Siêu liền hiểu ý sư phụ. Nhớ đến mình đã mang thân phận chưởng môn, hắn lập tức hắng giọng một tiếng, tiến lên nói:

- Chư vị cao hiền đến tệ sơn đề cử minh chủ, thân là chủ nhân Hoa Sơn Ngọc Thanh Quan, ta đương nhiên phải tương trợ.

Nói xong lập tức sai người đi lấy nến. Tân khách nghe lời lẽ khéo léo, có vài phần phong thái chưởng môn, trong lòng đều nghĩ: “Xem ra tầm mắt Ninh Bất Phàm thực rộng rãi. Đứa nhỏ này bây giờ tuy chưa thành khí, nhưng mai này luyện võ thành thục, dựa vào tài cán cơ trí hơn người, nhất định Hoa Sơn sẽ lấy lại uy danh.”

Chỉ một lúc, người của Hoa Sơn khiêng ra một ngọn nến lớn đủ một người ôm, để ở giữa sảnh. Tô Dĩnh Siêu nói:

- Ngọn nến này, tệ phái thường sử dụng trong ngày lễ tết, không biết có hợp ý tiền bối hay không?

Thanh Y Tú Sĩ gật gật đầu nói:

- Được, cây nến lớn như vậy, người ra sân tranh đấu sẽ ít hơn.

Tô Dĩnh Siêu ngạc nhiên hỏi:

- Lời của tiền bối là sao?

Thanh Y Tú Sĩ không đáp mà chắp tay nói:

- Nhờ chư vị đốt lửa cho.

Môn nhân Hoa Sơn theo lời châm nến, thoáng chốc ánh lửa bùng lên. Giờ đã là sau giờ ngọ, ánh sáng lập tức chiếu lên những chỗ ngồi âm u khắp phòng.

Thanh Y Tú Sĩ đứng vững vàng cách ngọn nến chừng một trượng, quát khẽ:

- Mời chư vị xem cho.

Y hạ mã bộ, hít một hơi chân khí. Song chưởng kết hợp, dùng sức đẩy về phía trước. Đám người chỉ cảm thấy một cơn gió lớn thổi qua mặt. Một dòng khí mạnh vô hình tụ lại, quét về phía cây nến. Thoáng chốc ánh lửa lay động rồi khói nhẹ bốc lên, ngọn nến đã bị chưởng phong của Thanh Y Tú Sĩ đánh tắt.

Mọi người thấy ngọn nến lớn ở xa như vậy, không ngờ Thanh Y Tú Sĩ có thể dùng chưởng phong vô hình dập tắt nó, công lực thâm hậu đủ để ngạo thị võ lâm. Qua một lúc, tiếng hoan hô hâm mộ mới vang lên hồi lâu không dứt.

Trong đám người, kêu lớn nhất chính là Quyên Nhi. Chỉ thấy vẻ mặt của nàng đầy hưng phấn, xem ra thật sự yêu mến thần công của sư phụ. Diễm Đình thấy vậy, trong lòng cũng rất kiêu ngạo. Hai tỷ muội một trên một dưới xà nhà đều hưng phấn không thôi.

Thanh Y Tú Sĩ lại sai người đốt nến lên, nói:

- Chỉ cần đánh tắt ngọn nến, sẽ có tư cách tranh ngôi võ lâm minh chủ, không biết ý của chư vị thế nào?

Mọi người ngươi nhìn ta ta nhìn ngươi, trên mặt đều lộ sắc thái khó khăn. Nếu nói phương pháp này đơn giản, chắc chắn sẽ bị người khác nói khích bắt lên thử một lần. Khi đó, ngọn nến lớn như vậy, hơn phân nửa sẽ bêu xấu bản thân. Nếu nói quá khó khăn, nhất định lại có người châm biếm trào phúng.

Nhất thời không ai dám lên tiếng. Thanh Y Tú Sĩ quay đầu nhìn về phía Giang Sung và Quỳnh Võ Xuyên, hỏi:

- Ý của hai vị đại quan triều đình ra sao?

Quỳnh Võ Xuyên gật đầu nói:

- Cách này rất hay, không làm tổn thương nhiều người, lão phu là người đầu tiên tán thành.

Thanh Y Tú Sĩ mỉm cười, nói:

- Đa tạ Quỳnh quốc trượng đã ủng hộ, còn Giang đại nhân? Ý của ngài thế nào?

Giang Sung nhấp một ngụm trà, cười nói:

- Mấy chuyện liên quan đến võ công, ta đều không hiểu. Các ngươi muốn làm thế nào thì làm, không cần hỏi ta.

Ngụ ý là y rất tin tưởng vào võ công của Trác Lăng Chiêu, tin rằng dù phương pháp tỷ thí thế nào cũng không làm khó nổi Thần Kiếm.

Thanh Y Tú Sĩ gật đầu nói:

- Nếu hai vị không phản đối, vậy chúng ta bắt đầu!

Y chắp tay hướng sang Ninh Bất Phàm, nói:

– Tại hạ cả gan, muốn mời chủ nhân nơi này lên đài trước tiên.

Ninh Bất Phàm lắc đầu thở dài:

- Ta sắp thoái ẩn rồi, chỉ là một phế nhân vô tích sự, cần gì thử nữa?

Mọi người nghe lời này đều ồ một tiếng, đoán rằng chưởng lực của Ninh Bất Phàm không đủ thâm hậu. Người này sợ mất mặt nên mới không dám ra tay.

Thanh Y Tú Sĩ không đồng ý lời này, lắc đầu chắp tay nói:

- Ninh chưởng môn có ý thoái ẩn, cũng không thể không để ý đến bộ mặt Hoa Sơn. Hôm nay chưởng môn không lên đài, mai này người của Hoa Sơn sẽ không tránh khỏi bị người cười nhạo. Ngài thật muốn sau này bọn họ không yên ổn trong chốn võ lâm chăng?

Ninh Bất Phàm cũng hiểu được điều đó, thở dài một tiếng nói:

- Thanh Y sư huynh dạy rất phải, tại hạ đành bêu xấu vậy.

Y thành thành thật thật đứng bên người Thanh Y Tú Sĩ, vận khí rất lâu rồi mới đưa hai tay đẩy nhẹ ra trước. Mọi người chỉ cảm thấy một cơn gió dịu nhẹ thổi qua. Ánh nến lay động hồi lâu, ngọn lửa lúc sáng lúc tối. Thật lâu sau thật lâu sau, ánh lửa ảm đạm rồi mới chậm rãi tắt dần đi.

Mọi người thấy chiêu thức của Ninh Bất Phàm tầm thường, thủ pháp không đáng khen ngợi, không hề có một tiếng reo hò nào vang lên. Chỉ có người Hoa Sơn trầm trồ khen ngợi. Chúng tân khách lắc đầu thở dài, thầm nghĩ: “Ninh Bất Phàm thật uổng với danh xưng thiên hạ đệ nhất, xem chưởng lực của hắn không chỗ lợi hại, không biết con số tám trăm trận thắng từ đâu có nữa? Chẳng lẽ dựa vào kịch độc hay ám khí mà có được sao?”

Trong tiếng thở dài của mọi người, một người cười to bước ra. Chính là Xích Xuyên Tử trong Điểm Thương Thất Hùng, chỉ nghe hắn nói:

- Ninh Bất Phàm được xưng là thiên hạ đệ nhất, chưởng lực cũng thường thôi. Hãy xem ta đây!

Hắn hô quát một tiếng, các ngón hai tay xòe ra đan thành hình khối cầu, trong lòng bàn tay bỗng có tiếng sấm nổ mạnh. Mọi người ngạc nhiên lẫn sợ hãi, thầm nghĩ: “Điểm Thương xưng hùng vùng Tây Nam, thật sự là có bản lĩnh.”

Xích Xuyên Tử dùng sức đẩy hai tay ra, hét lớn một tiếng:

- Tắt!

Gió thổi qua khiến ánh nến kịch liệt lay động, có điều rung rẩy một hồi nhưng không tắt đi.

Xích Xuyên Tử đỏ bừng mặt, lại dùng sức đẩy một lần nữa. Lần này chưởng phong thổi qua lại như thêm củi vào lửa, ngọn nến cháy thêm càng mạnh. Xích Xuyên Tử nào chịu nổi sự sỉ nhục này, liên tục ra chưởng. Cả người hắn đầy mồ hôi nhưng lửa vẫn cháy hừng hực, không hề có dấu hiệu tắt đi.

Tân khách thấy có chuyện vui, ngay lập tức cười ầm lên:

- Đủ rồi! Trời cũng sắp tối, mau xuống dưới nghỉ ngơi chút đi!

Xích Xuyên Tử mặt đỏ tai hồng, liều chết xuất lực nhưng chưởng phong càng ngày càng yếu, về sau ánh nến không hề lay động. Chỉ nghe hắn hét to một tiếng, chạy nhanh ra cửa trong tiếng cười chế nhạo của mọi người. Nhìn vẻ mặt đầy nước mắt của hắn, xem ra vô cùng xấu hổ.

Lúc này có rất nhiều người bước lên thử thách. Không ít kẻ tự phụ chưởng lực của mình dũng mãnh, có điều sau khi vận kình xuất chưởng thì hầu hết không đủ lực, thấy ánh nến không hề động mới biết bản thân mình chỉ là hạng ếch ngồi đáy giếng, đành xấu hổ lùi ra sau.

Nửa canh giờ trôi qua, hơn trăm người bước lên nhưng không một ai đủ công lực, lúc này đám tân khách mới biết khó khăn trong thử thách này, lập tức thu hồi lại sự tự đại cuồng vọng khi trước.

Thanh Y Tú Sĩ thấy qua một thời gian không có ai dám lên, liền hỏi:

- Còn người nào muốn lên thí luyện nữa không?

Dương Túc Quan ngồi trong đám người, lúc này quay sang hỏi Vi Tử Tráng:

- Vi hộ vệ không lên thử một lần sao?

Vi Tử Tráng tự nhủ công lực bản thân cũng không đến nỗi nào, muốn lên nhưng sợ chịu không nổi sự chê cười của mọi người. Hắn cười khổ một tiếng rồi lắc lắc đầu.

Mọi người đang im lặng, chợt thấy trong Côn Luân Sơn nhảy ra một cao thủ, quát:

- Ta lên đây!

Mọi người ngẩng đầu nhìn xem, thì ra là Kiếm Hàn Kim Lăng Sương. Người này bước ra giữa đài, đả tọa một hồi lâu mới chậm rãi đứng lên. Chỉ thấy y hít vào thở ra vài nhịp. Song chưởng giơ lên dùng sức đẩy về phía trước. Trong một thoáng, một cơn gió lạnh buốt thổi qua, ánh nến kia chỉ lay động một chút, không hề có dấu hiệu tắt đi.

Đám tân khách đa phần mang lòng bạc bẽo, có bao giờ nhìn thấy điểm tốt của người khác? Mắt thấy Kim Lăng Sương mất mặt, cả đám muốn thốt ra câu chế giễu. Đúng lúc này thấy quanh ngọn nến bị bao phủ bởi một tầng sương lạnh, ánh lửa sáng tối không ngừng, cuối cùng cũng tắt đi. Chưởng này dựa vào nội lực âm hàn để giành chiến thắng, không phải là do lực chưởng phong. Kim Lăng Sương thở ra một hơi dài, cúi người với Trác Lăng Chiêu rồi quay lại chỗ ngồi.

Thanh Y Tú Sĩ nhíu mày nói:

- Thế này thì nguy rồi, khắp thiên hạ chỉ có ba người thông qua cửa này. Chẳng lẽ chốn võ lâm không còn tuấn kiệt nữa sao?

Lại nghe một người quát lên:

- To gan! Có Tung Sơn Thiếu Lâm Tự ở đây, dám nói thế sao?

Một tiếng thét truyền qua, tiếp theo một cơn gió mạnh đánh tới. Mọi người chỉ cảm thấy gió rát như đao cắt qua mặt, ánh nến không lay động mà lập tức tắt đi.

Mọi người hoảng sợ nhìn lại. Thấy người ra tay có thân hình to béo, vẻ mặt dữ tợn, chính là hòa thượng Linh Chân. Chỉ nghe lão quát:

- Thắp nến lên mau! Sư huynh của ta muốn thử sức một lần!

Môn nhân Hoa Sơn hoảng sợ, vội vàng thắp nến lên chờ Linh Định ra tay.

Trong ánh nến bập bùng, chỉ thấy một lão tăng chậm rãi bước ra, chính là thủ tọa La Hán Đường Thiếu Lâm, hòa thượng Linh Định được giang hồ tặng danh thánh tăng:“Trong Đạt Ma Viện có Tam Bảo Thánh, trước La Hán Đường có Tứ Kim Cương”. Võ công của Linh Định sánh gần bằng Thiên Tuyệt Tăng, ngang hàng với phương trượng Linh Trí. Mọi người không khỏi kính trọng, im lặng muốn xem bản lĩnh của lão.

Linh Định đứng trước ngọn nến lớn, chắp tay nói:

- Không phải lão nạp có ý tranh đua, chỉ vì trên lưng mang danh đệ tử Thiếu Lâm, không thể cô phụ võ danh ngàn năm.

Chỉ thấy Linh Định khí tùy ý chuyển, hai chân dang ra, không hề thấy hít thở vận khí, đơn thủ đẩy ra. Một cơn gió mạnh thổi tới, tân khách bị gió mạnh quét qua, hoặc là đôi chân đong đưa không yên, hoặc là trang phục bay phấp phới. Tất cả đều hoảng hốt kêu to.

Chưởng phong tựa như cơn lốc mãnh liệt thốc tới. Mọi người đều tìm chỗ dựa tránh bị ngã. Các nữ hào khách nhanh chóng đè váy, sợ lộ ra cảnh xuân sắc phía dưới. Chợt nghe ầm một tiếng, không ngờ ngọn nến lớn đã bị chưởng phong đẩy ngã, ánh nến cũng tắt hẳn.

Mọi người biến sắc, hoảng sợ run rẩy đến độ không người nào mở miệng. Qua một lúc thật lâu, rốt cuộc hàng trăm tiếng reo hò như vỡ òa, truyền ra một quãng xa từ trong đạo quán. Những hương dân đang cày ruộng hoặc canh cửi xa xa, nghe tiếng hoan hô như sấm dậy, nghĩ đến mùa xuân tới, người ra cửa làm việc đều về nhà lấy dù, trên đường người tới lui nối liền không dứt.

Ninh Bất Phàm hoảng sợ khen ngợi:

- Thiếu Lâm đứng đầu võ lâm, quả nhiên danh bất hư truyền, xem ra ta chắc chắn phải buông cái hư danh thiên hạ đệ nhất rồi.

Thanh Y Tú Sĩ nhìn y nói:

- Ninh chưởng môn còn chưa dùng hết sức, cần gì phải khách khí?

Qua một lúc, mới có một đệ tử Hoa Sơn bước lên nâng ngọn nến lớn, lại thắp nến sáng lên một lần nữa. Thanh Y Tú Sĩ quay sang hỏi mọi người:

- Thiếu Lâm đại sư có tư cách tham gia vòng sau, không biết còn người nào muốn lên thử không?

Mắt thấy không ai nguyện ý bước lên, Thanh Y Tú Sĩ bước đến chỗ ngồi của Phương Tử Kính, hỏi:

- Không biết Phương đại hiệp có muốn lên một lần không?

Thanh Y Tú Sĩ nhìn sang y, nói:

- Ninh chưởng môn chưa dùng hết sức, cần gì phải khách khí?

Qua một lúc, mới có một đệ tử Hoa Sơn bước lên nâng ngọn nến dậy, lại thắp sáng lên một lần nữa. Thanh Y Tú Sĩ quay sang hỏi mọi người:

- Thiếu Lâm đại sư đủ tư cách tham gia vòng sau, không biết còn ai muốn lên thử?

Mắt thấy không người nào nguyện ý bước lên, Thanh Y Tú Sĩ bước đến chỗ ngồi của Phương Tử Kính, hỏi:

- Không biết Phương đại hiệp có muốn lên một lần?

Phương Tử Kính không hề có ý đứng dậy, chỉ lắc đầu nói:

- Ngọn nến là chết, kẻ địch là sống. Phương pháp của chưởng môn có ý lương thiện nhưng không thể hiện được võ công chân thực của mọi người.

Thanh Y Tú Sĩ khuyên nhủ:

- Dựa vào công lực thâm sâu của Phương lão sư, muốn dập tắt ngọn nến dễ như trở bàn tay. Thân mang đầy công phu, sao lão sư không lên tranh chức võ lâm minh chủ?

Phương Tử Kính mỉm cười nói:

- Lão phu đã gần đất xa trời, còn cầu cái thứ hư danh đó làm chi? Lão phu hôm nay đến đây là muốn xem Chân Long đương thời một lần, đa tạ ý tốt của chưởng môn.

Nói xong rụt hai tay vào trong tay áo, không hề có ý lên đài.

Một kẻ thích gây chuyện cười nhạo nói:

- Nói nhiều như vậy, thì ra là sợ mất mặt!

Tiếng còn chưa dứt, người kia đã ăn một cú đá lăn vào trong bàn. Một người vọt tới, điên cuồng hét một tiếng, thân hình liền như con vụ xoay tròn, thoáng chốc hỏa quang bùng lên. Gió mạnh quét về phía ngọn nến lớn. Vù một tiếng, ánh nến đã tắt.

Mọi người quay đầu nhìn lại, thấy người vừa ra tay thân mặc quân trang, là một tướng quân còn trẻ. Đám Lư Vân Dương Túc Quan đều vỗ tay khen:

- Võ nghệ của Trọng Hải thật cao cường!

Người nọ không phải ai khác, chính là Tần Trọng Hải lên đài thử đao.

Thanh Y Tú Sĩ cười nói:

- Vị tướng quân này không mượn chưởng lực, lại có thể dùng đao phong dập tắt nến, cũng là như nhau. Đã đủ tư cách tham gia tranh ngôi.

Tần Trọng Hải nghe lời thì lắc đầu nói:

- Thanh Y chưởng môn chê cười rồi. Với võ công nông cạn của ta, sao có thể tranh đoạt võ lâm minh chủ cái gì? Tại hạ chỉ muốn thử xem công lực của mình thế nào, ngoài ra không có ý khác.

Khi nói thì y hướng về một chỗ, như đang nói với một mình Phương Tử Kính. Phương Tử Kính lại nhắm mắt dưỡng thần, nhìn không ra vui buồn.

Trong số tân khách, chỉ có Lư Vân hiểu được hành động của Tần Trọng Hải. Do y thấy người khác cười nhạo sư phụ, khó nén nổi nên mới bước lên thử đao. Tuy không thể lộ ra tình thầy trò trước mặt người khác, có điều ý nghĩa “đồ đệ như thế, huống chi sư phụ đích thân ra tay” vẫn tỏa ra nồng đậm.

Thanh Y Tú Sĩ cười nói:

- Cho dù thế nào, các hạ vẫn đủ tư cách tham gia trận tranh hùng về sau.

Y quay đầu hỏi tiếp:

- Còn người nào muốn lên thử sức?

Lập tức nghe một người nói:

- Nếu Trọng Hải đã lên, ta cũng thử một lần xem sao!

Người nọ bộ dạng anh tuấn, chính là Phong lưu tư lang trung Dương Túc Quan. Chàng vừa bước ra, đã nghe Hồ Mị Nhi cười nói:

- Dương lang trung giỏi lắm! Gia nô ở đây vỗ tay cổ vũ cho chàng!

Dương Túc Quan ho khẽ một tiếng, thầm nghĩ: “Nếu nữ nhân này còn tiếp tục dây dưa không buông, người khác nhất định nghĩ rằng ta có gian tình với ả. Sau này phải tìm cách vạch định rõ ràng mới được.”

Chàng không mở miệng nói chuyện, bước lên rút trường kiếm bên hông ra. Một kiếm lập tức biến ảo thành bảy kiếm, bảy kiếm lay động một chút, sau đó lại biến ảo thành bốn mươi chín điểm hàn tinh. Chính là tuyệt chiêu nổi danh trong “Bồ Đề Tam Thập Tam Thiên Kiếm”.

Trác Lăng Chiêu cười nói:

- Hay cho một chiêu Niết Bàn Vãn Sinh!



Mọi người nghe thì kinh ngạc hoảng sợ, đây chính là chiêu nổi danh nhất trong vòng ba mươi năm trở lại đây của Thiếu Lâm Tự, nghe danh đã lâu nhưng đây là lần đầu tận mắt trông thấy. Chỉ nghe một tiếng nhắc nhở vang lên, ba trăm bốn mươi ba điểm hàn tinh bắn thẳng về phía trước. Xoạt một tiếng, ánh nến bị chia thành vô số đốm lửa nhỏ, từ từ tắt đi.

Mọi người ầm ĩ reo hò, thoáng chốc tiếng trầm trồ khen ngợi vang khắp sảnh. Hồ Mị Nhi còn nũng nịu kêu to, đúng là oanh hót yến kêu không ngớt.

Thanh Y Tú Sĩ gật đầu nói:

- Thiếu Lâm Tự có ba người thông qua thử thách, không thẹn với mỹ danh đại phái đệ nhất võ lâm.

Sau đó y quay đầu nhìn mọi người, lại hỏi:

– Còn vị bằng hữu nào muốn bước lên thử sức?

Bỗng nghe một người quát:

- Tránh ra!

Tiếng chưa dứt, một dòng khí mạnh thốc nhanh về phía trước, Thanh Y Tú Sĩ lộ vẻ kinh ngạc, hai chân khẽ dùng lực rồi cơ thể xoay tròn bay lên cao, liền tránh khỏi dòng khí hung mãnh kia. Mọi người đang không biết chuyện gì xảy ra, chỉ nghe ngọn nến phát ra xoạt một tiếng, lập tức bị chẻ làm hai nửa đổ trên đất. Trong số các chưởng môn vẫn còn người chưa lên thử chưởng lực, mắt thấy ngọn nến đã bị hủy thì biến sắc không thôi.

Mọi người không biết là ai ra tay, đều lấy làm kinh ngạc. Đã thấy Trác Lăng Chiêu bước ra giữa đài, ngạo nghễ nói:

- Nghe hoài bực mình đã lâu, thật khiến người ta nhàm chán. Bây giờ bổn tọa muốn động gân động cốt, lưu thông huyết mạch, người nào muốn lên chỉ giáo?

Mọi người lạnh lẽo toàn thân. Ngọn nến bị gãy làm đôi, ra là do Trác Lăng Chiêu ra tay, có điều thủ pháp nhanh tuyệt, lại không ai thấy y xuất kiếm ra sao.

Thanh Y Tú Sĩ lắc đầu nói:

- Các hạ sao nóng vội như vậy? Còn chưa định hết thứ tự tranh hùng, quy củ cũng chưa định ra. Trác chưởng môn có thể nào tự tiện tìm người tư đấu?

Ra một chiêu lúc nãy, Trác Lăng Chiêu có ý muốn áp đảo cao thủ có mặt tại đây, giờ mới cười lạnh nói:

- Lão huynh dài dòng quá, xem ra nói hoài cũng mệt rồi phải không. Dù sao ta và ngươi đều đủ tư cách tỷ thí, chi bằng mở trước một hồi sát giới đi!

Thanh Y Tú Sĩ hừ một tiếng, hỏi:

- Các hạ muốn ra tay với ta?

Trác Lăng Chiêu lạnh lùng trả lời:

- Ngươi không có vài chiêu phòng thân, sao dám lôi thôi nửa ngày ở đây? Muốn đánh thì đánh, không đánh thì lui ra!

Thanh Y Tú Sĩ lắc đầu nói:

- Trác chưởng môn sao có thể nói vậy? Ở đây có rất nhiều anh hùng đã qua ải, chẳng lẽ ngươi muốn đánh ngã tất cả để bước qua hay sao? Chức trách của minh chủ là ngăn chặn can qua. Ngươi hại người như vậy, mai này còn tư cách hòa giải phân tranh thế nào?

Mọi người nghe lời này đều gật đầu. Các cao thủ ở đây dựa vào tuyệt học tranh ngôi minh chủ võ lâm. Nếu không cẩn thận một chút, sẽ bị kẻ tâm thuật bất chính cướp mất ngôi vị. Cao thủ chính đạo không muốn nghe theo lời sai khiến của tặc nhân, nghĩ đến đây đều thầm lo lắng.

Trác Lăng Chiêu điềm nhiên nói:

- Ta không muốn sát thương nhiều người, có điều kẻ vọng tưởng đánh bại bổn tọa không thể không chết.

Thanh Y Tú Sĩ lắc đầu nói:

- Các hạ nói lời quá nặng nề rồi. Tại hạ không mang tâm tranh đoạt đệ nhất thiên hạ hay võ lâm minh chủ gì cả. Có điều hành động lời nói của ngươi lại ngang ngược như vậy, thật khó mà khiến cho người ta khâm phục.

Trác Lăng Chiêu nhắm mắt lại, thản nhiên nói:

- Muốn đánh thì đánh, bằng không bớt sàm ngôn đi. Nơi này không phải chỗ để kẻ yếu hèn đặt chân.

Mọi người thấy y cuồng vọng đến vậy, trong lòng vô cùng bất mãn.

Bỗng nghe một tiếng hét to: “Chiến”, sau đó là tiếng nổ lớn vang lên, gạch vỡ bay tán loạn. Một hòa thượng to béo đẩy khách qua một bên, bước ra cười lạnh nói:

- Họ Trác kia! Ngươi còn thời gian gây phiền phức cho người khác sao? Ông nội ngươi chờ ở đây lâu lắm rồi!

Trác Lăng Chiêu nghe lời lẽ khinh thường, tức khắc quay đầu. Chỉ thấy người lên tiếng đầu trọc không hề có sợi tóc nào, chính là Linh Chân. Ra là hòa thượng này nghe Trác Lăng Chiêu nói chuyện cuồng vọng, dưới cơn tức giận đã dụng lực chân mạnh mẽ đạp nát sàn đá, sau đó bước ra khiêu chiến. Các cao thủ chính đạo thấy có người ra mặt, vui mừng thầm nghĩ: “Có gã hòa thượng lỗ mãng Linh Chân này xung phong đi trước, đúng là không gì tốt hơn.”

Linh Chân cười lạnh nói:

- Họ Trác kia, mỗi lần ông ngươi muốn dạy bảo, ngươi đều lo chạy trối chết. Lên núi Côn Luân kêu ngươi ra, bàn chân ngươi lại giống thoa dầu, chạy còn nhanh hơn so với đám môn nhân đệ tử. Đến đình Thần Quỷ đánh ngươi, ngươi lại còn ba chân bốn cẳng chạy nhanh hơn nữa, giống như con rùa rụt cổ mọc thêm cánh vậy! Rốt cuộc có gan chết tiếp chiêu của cha ngươi không vậy?

Mọi người nghe lời lẽ nói Trác Lăng Chiêu đến mức không ra gì, phút chốc nửa tin nửa ngờ.

Trác Lăng Chiêu giận đến sắc mặt trắng bệch. Y áp chế nộ khí, nói:

- Ngươi muốn đánh thì lại đây. Chúng ta không ngại phân định bản lĩnh trước mặt đồng đạo thiên hạ, xem ai mạnh ai yếu.

Linh Chân cười ha hả nói:

- Ngươi muốn mượn cơ hội này để ra oai chăng? Ta nói cho ngươi hay, hôm nay ông ngươi nhất định sẽ đánh ngươi đến mặt mũi bầm dập, cho tiểu tử ngươi nổi danh một lần!

Trác Lăng Chiêu cố ý phô diễn bản lĩnh trước mặt thiên hạ, nghe Linh Chân mở lời khiêu chiến, chính là cầu còn không được. Linh Chân cũng có ý uy chấn quần hùng. Hai tay thi triển chiêu thức “Đại Lực Kim Cương Chỉ”, lão ngưng thần vận khí, muốn lập tức đánh bại Trác Lăng Chiêu.

Linh Chân tuy là người thô lỗ nhưng ngoại môn ngạnh công cao cường, quyền dùng “La Hán Thiết Quyền”, chưởng là “Đại Kim Cương Chưởng”, trán húc “Thiên Ngạch Liệt Kim Thạch”, trảo là “Mãnh Trảo Toái Ngàn Sơn”, trên dưới toàn thân tổng cộng luyện được mười ba tuyệt kỹ. Nắm đấm cứng như sắt, trán lại rắn như thép. Giờ phút này lão bước ra đứng giữa đài, tư thế vững vàng như cột đình, nghiêm trang như núi cao. Bất luận ai thấy cũng phải sợ hãi ba phần.

Đối đầu với kẻ địch mạnh, Trác Lăng Chiêu lại không thèm một cái liếc mắt. Y quay sang Ninh Bất Phàm, điềm nhiên nói:

- Ninh chưởng môn, mời ngài nhìn cho kĩ càng.

Linh Chân thấy đối phương còn nhởn nhơ nói chuyện với người khác, không khỏi tức giận. Lão đang muốn mở miệng mắng chửi, bỗng tất cả môn nhân Côn Luân đồng loạt đứng dậy, khom người cất cao giọng:

- Đệ tử cung kính chiêm ngưỡng thần kỹ của chưởng môn!

Đám này một bộ cung kính chờ Trác Lăng Chiêu ra chiêu. Các khách mời trong sảnh thấy Côn Luân Sơn tự tin như vậy, trong lòng kinh ngạc xen lẫn sợ hãi. Ninh Bất Phàm thì cau mày, ngưng thần xem xét từng động tác nhỏ của Trác Lăng Chiêu.

Linh Chân xì một tiếng khinh miệt, quát lên với Trác Lăng Chiêu:

- Họ Trác kia, cái đám chó săn nhà ngươi quả là ghê tởm khiến cho người ta cười sặc! Ngươi mau lon ton lại đây nhanh lên!

Lão vận khí ngưng lực, hô quát liên tục nhưng Trác Lăng Chiêu chỉ đứng yên một chỗ, vẻ mặt như cười lại như không cười, chậm chạp không bước lên ra chiêu.

Linh Chân đứng nhìn một hồi, không kiên nhẫn quát:

- Ngươi mau mau đến đây!

Trác Lăng Chiêu vẫn cười cười, không hề có động tác nào cả.

Linh Chân hừ một tiếng khinh miệt, quát:

- Ngươi không dám lại, vậy Phật gia đành qua đó!

Lão nắm chặt tay, bước mạnh một bước. Một tiếng oành vang lên, một quyền đánh thẳng đến trước mặt Trác Lăng Chiêu. Quyền này mang theo uy lực không nhỏ, tạo ra tiếng gió gào thét mãnh liệt. Mọi người ngoài vòng chiến thấy nắm đấm của lão ẩn chứa kình lực xoay tròn. Nếu quyền này trúng đích sẽ tạo ra biến dạng, dòng lực mãnh liệt tiến vào cơ thể, phá vỡ tạng phủ đối phương, có thể xem là một tuyệt chiêu lấy mạng người nhanh gọn.

Mắt thấy sắp thành công, trên mặt Linh Chân lộ nụ cười gằn, chợt nghe Linh Định kêu lớn:

- Sư đệ cẩn thận!

Linh Chân trở nên kinh ngạc. Trác Lăng Chiêu không hề nhúc nhích chút nào, vậy phải cẩn thận cái gì? Có điều sư huynh kiến thức phi phàm, lúc này kêu to nhắc nhở chắc chắn có thâm ý. Lão vội vàng dùng sức dừng bước.

Ầm một tiếng, sàn nhà bị phá vỡ. Linh Chân cứng rắn lùi lại ba bước, liền quay đầu liếc Linh Định một cái, nhíu mày hỏi:

- Sự huynh bảo đệ cẩn thận cái gì? Có chuyện gì sao?

Chợt nghe Tiền Lăng Dị cười hì hì, nói:

- Sư huynh của ngươi sợ ngươi bị chưởng môn chúng ta giết chết, mới la lên cảnh cáo, hiểu chưa?

Linh Chân giận dữ, quát:

- Mẹ ngươi đánh rắm chó! Họ Trác co đầu rút cổ không dám lên. Các ngươi còn đứng đó mà dõng dạc, không biết nhục sao?

Linh Chân điên cuồng mắng không ngừng, chợt thấy mọi người trong sảnh đều che miệng cười trộm. Hai người Linh Định và Dương Túc Quan, một thì thở dài một thì đỏ mặt, đều cúi đầu không nói. Linh Chân ngạc nhiên hỏi:

- Các ngươi cười cái gì?

Tiền Lăng Dị cười nói:

- Tên ngu ngốc kia! Cúi xuống nhìn quần của ngươi xem!

Linh Chân hoảng sợ, cúi đầu xuống xem thì mồ hôi lạnh chảy ròng ròng. Chỉ thấy dây quần đã bị một kiếm sắc bén cắt đứt, cái quần bông đang mặc rơi xuống đất. Lúc này Linh Chân mặt không còn chút máu, mới biết vừa rồi Trác Lăng Chiêu xuất kiếm nhanh như chớp, bản thân không hề có cảm giác gì cả.

Linh Chân mặt đỏ tai hồng, phút chốc không biết nên kéo quần lên hay không, bỗng nghe Tiền Lăng Dị cười nói:

- Vết lở trên mông của người này gớm quá, sao không đi chữa trị vậy?

Mọi người ha hả cười to, ai ai cũng đưa tay chỉ trỏ vào Linh Chân.

Linh Chân bi thương trong lòng, ngẩng đầu thấy người nào cũng hi hi cười dài không ngớt, nhìn bản thân mình với vẻ đầy chê cười. Linh Chân rưng rưng mắt hổ, nghĩ đến danh dự cả đời thoáng chốc tan biến như gió, lại còn ảnh hưởng đến võ danh ngàn năm của Thiếu Lâm. Càng nghĩ trong lòng càng thấy chua xót, lão liền cứng rắn dụng một chỉ tự đâm thẳng vào ngực mình, muốn kết liễu bản thân.

Tân khách đứng xem không ngờ được chuyện này, thoáng chốc kinh hãi ngây người, Linh Định vừa sợ vừa vội, lớn tiếng nói:

- Sư đệ mau dừng lại!

Lão đẩy mọi người rồi chạy nhanh tới, một tay ngăn hành động của Linh Chân. Chỉ cần chậm một bước, Linh Chân đã chết thảm ngay tại trận. Đám người Lư Vân, Quyên Nhi, Diễm Đình đều đổ mồ hôi lạnh toàn thân.

Linh Chân rơi lệ nói:

- Đệ học nghệ không tinh, đã làm nhục võ danh của Thiếu Lâm, hôm nay không tự sát tạ tội, còn mặt mũi quay về nữa sao?

Hai tay lão hết sức giãy dụa, vùng vẫy muốn thoát khỏi vòng tay của Linh Định.

Linh Định biết sư đệ luôn luôn cậy mạnh, một mình chỉ sợ không ôm nổi hắn, liền quay lại nhìn Dương Túc Quan. Dương Túc Quan thở nhẹ một tiếng, đến sau lưng Linh Chân, năm ngón tay khẽ điểm vài cái. Lúc này Linh Chân đang muốn tự sát, nào còn tâm trí phòng bị nữa, phút chốc đã bị chế trụ, sau đó ngã xuống.

Trác Lăng Chiêu chứng kiến cảnh này, chỉ mỉm cười nói:

- Vị đại sư này đòi sống đòi chết, khiến cho chư vị ở đây vừa gấp vừa sợ. Về sau quý phái nhất định phải trông coi cẩn thận, tránh để người ta lại đòi đi tự sát lần nữa.

Người của Côn Luân nghe vậy đều cười ha hả. Tiền Lăng Dị còn bồi thêm:

- Chưởng môn nói rất đúng. Người này mà tự tìm chết, đến lúc đó lại tính nợ thêm lên người chúng ta, thật là phiền phức!

Trác Lăng Chiêu bước lên một bước, mỉm cười nói:

- Giải quyết xong một người, không biết vị nào muốn lên nữa?

Các cao thủ chính phái thấy Trác Lăng Chiêu đằng đằng sát khí, trong lòng đều thầm kiêng kị. Nếu để người này đoạt được ngôi minh chủ, không biết hảo hán giang hồ phải qua ngày thế nào. Có điều võ công của y cao thâm như vậy, người thường nào có thể sánh nổi.

Mọi người ai nấy lo lắng, đang không biết làm thế nào mới đúng. Bỗng nghe một người nói:

- Trác chưởng môn, ta lên tiếp chiêu ngươi đây.

Mọi người nhìn lại, một người sải bước tiến đến giữa sân. Chính là thủ tọa La Hán Đường Thiếu Lâm, thánh tăng Linh Định.

Mắt thấy sư đệ chịu nhục, Linh Định lòng đầy tức giận nhưng mặt ngoài không lộ hỉ nộ. Lão bình thản chắp tay nói:

- Trác chưởng môn, lão nạp không có ý tranh đoạt đệ nhất thiên hạ hay ngôi vị võ lâm minh chủ. Có điều ân oán giữa tệ tự và quý sơn, hôm nay buộc phải kết thúc.

Khóe miệng Trác Lăng Chiêu nhếch lên, cười lạnh nói:

- Đại sư có ý giáo huấn tại hạ, vậy không còn gì tốt hơn nữa.

Linh Định nói:

- Trác chưởng môn dung túng môn nhân tàn sát toàn gia Yến Lăng tiêu cục, lại tự tới cướp đoạt vật của Túc Quan sư đệ. Hôm nay nếu không bắt các hạ giao ra hung phạm, vật về chủ cũ, lão nạp sẽ làm ngàn vạn đệ tử Thiếu Lâm trong thiên hạ thất vọng!

Vẻ mặt lão trầm xuống, lạnh lùng nói:

– Trác chưởng môn, hôm nay nếu ngươi bại dưới tay lão nạp, phải theo ta về bổn tự chịu thẩm vấn!

Trác Lăng Chiêu ồ một tiếng, nói:

- Chịu thẩm vấn? Thiếu Lâm Tự cũng có nha môn sao?

Đám người Côn Luân phút chốc cười ha hả. Trong tiếng cười vang, bỗng nghe một người mở lời xen vào:

- Thiếu Lâm Tự không có nha môn, nhưng nếu đã lập võ lâm minh chủ, sao không thể lập thêm một cái nha môn?

Mọi người nhìn lại, người lên tiếng chính là Thanh Y Tú Sĩ. Chỉ nghe y nói tiếp:

– Chúng ta đề cử võ lâm minh chủ, là người hiệu lệnh quần hùng hóa giải phân tranh. Người này là võ lâm chí tôn, không thể không có hình luật quyền bính trong tay. Nếu minh chủ muốn lập hình đường nha môn, chúng ta cũng phải vui vẻ chấp nhận.

Trác Lăng Chiêu à một tiếng, nói:

- Cho nên nếu Linh Định đại sư thắng ta, phải chăng có thể áp giải ta về núi thẩm án?

Thanh Y Tú Sĩ thản nhiên nói:

- Đây là quyền chấp chưởng của võ lâm minh chủ, tại hạ không có tư cách hỏi đến.

Trác Lăng Chiêu cười ha hả, nói:

- Thanh Y chưởng môn thật là dài dòng. Vậy ta hỏi ngươi một câu, nếu ta là võ lâm minh chủ, ta có thể giết chết ngươi hay không?

Thanh Y Tú Sĩ nghe lời này, chỉ hừ một tiếng không đáp. Y đeo mặt nạ da người, người khác không nhìn thấy sắc mặt. Có điều xem cơ thể run rẩy, nhất định là cơn giận trong lòng không nhỏ.

Linh Định bước lên một bước, điềm nhiên nói:

- Trác chưởng môn đừng tự tin như vậy, ngươi dám đánh cuộc một lần hay không?

Trác Lăng Chiêu cười nói:

- Được. Nếu đại sư làm minh chủ, muốn xử Trác Lăng Chiêu ta thế nào thì tùy, tuyệt không một câu oán hận. Tuy nhiên, ta cũng không muốn làm một vụ buôn bán không lời. Nếu ta trở thành võ lâm minh chủ. Từ nay về sau, chỉ cần đệ tử Thiếu Lâm nhìn thấy người của Côn Luân ta, nhất định phải khom người xin đi đường vòng. Không biết đại sư dám đánh cuộc hay không?

Các khách mời nghe vậy đều hoảng sợ, Trác Lăng Chiêu thực quá cuồng vọng rồi, muốn mượn cơ hội áp đảo Tung Sơn Thiếu Lâm Tự. Nếu hôm nay Linh Định bị y đánh bại, mai sau e là Thiếu Lâm không còn chỗ đứng trong giang hồ.

Linh Định nghe thì nổi cơn lạnh toàn thân, thầm nghĩ: “Cuộc chiến này liên quan quá lớn, nếu ta sơ sót thất bại, không những hủy đi uy danh Thiếu Lâm, ta cũng trở thành tội nhân thiên cổ của Tung Sơn mất.”

Nghĩ vậy thì lão trở nên do dự. Cao thủ đệ nhất trong chùa chính là Thiên Tuyệt Tăng. Nếu lão hòa thượng này quyết chiến cùng Trác Lăng Chiêu, khả năng chiến thắng sẽ cao thêm vài phần. Nhất thời không biết làm thế nào, Linh Định liền quay đầu nhìn về Dương Túc Quan.

Mọi người nín thở ngưng thần, chờ đợi người của Thiếu Lâm đáp lời. Trong bầu không khí im ắng vạn phần, Dương Túc Quan bước lên. Chàng mỉm cười, bộ dáng khoan thai không hề hốt hoảng.

Trác Lăng Chiêu liếc mắt một cái, nói:

- Linh Định đại sư nhát gian sợ phiền, chẳng lẽ Dương lang trung cũng là hạng như vậy? Muốn rút lui sao?

Người của Côn Luân nghe vậy đều phá lên cười.

Dương Túc Quan mỉm cười nói:

- Trác chưởng môn không cần lo lắng. Hôm nay chúng ta cứ ước định như vậy đi. Chỉ cần Thiếu Lâm Tự chúng ta đoạt được ngôi võ lâm minh chủ, Trác chưởng môn phải theo chúng ta lên Tung Sơn để trưởng lão bổn tự thẩm vấn. Nếu Trác chưởng môn lấy được ngôi minh chủ, từ nay tăng nhân bổn tự thấy đệ tử quý phái, đều phải đi vòng nhường đường.

Mọi người nghe lời này đều giật mình hoảng sợ. Trác Lăng Chiêu thì nở nụ cười, xem ra rất vừa lòng.

Linh Định thất sắc, đưa đầu qua thấp giọng hỏi:

- Võ công của Trác Lăng Chiêu không hề tầm thường, Dương sư đệ đừng trúng kế khích tướng của đối phương. Đợi sau này báo lên phương trượng, mời Thiên Tuyệt sư thúc ra tay cũng không muộn.

Dương Túc Quan mỉm cười, lắc đầu nói:

- Không phải Túc Quan dám bất tuân lời sư huynh, chỉ là tình thế trước mắt khẩn trương. Hôm nay nếu chúng ta cúi đầu trốn tránh, e là danh dự ngàn năm của Thiếu Lâm sẽ bị hủy sạch. Mai này dù sư phụ của đệ ra mặt, cũng không thể lấy lại được như xưa.

Linh Định chau mày hỏi:

- Vậy phải làm sao bây giờ? Chẳng lẽ cứ tùy tiện đánh đấm?

Dương Túc Quan mỉm cười, ghé người đến gần lão, thấp giọng nhắc:

- Sư huynh, dùng Tu La thần công.

Linh Định nghe thì rúng động, run giọng hỏi lại:

- Điều này… Sao có thể được?

Dương Túc Quan thấp giọng nói:

- Vì võ danh ngàn năm của Thiếu Lâm, trận này tuyệt đối không thể thua. Sư huynh không cần cố kỵ gì nữa.

Linh Định nghe lời này thì ứa mồ hôi lạnh, nói không nên lời.

Trác Lăng Chiêu thấy hai người châu đầu ghé tai, kìm không được buông lời cười nhạo:

- Rốt cuộc thế nào? Các ngươi thương lượng xong chưa?

Mắt thấy Dương Túc Quan lùi trở về. Cả ngàn con mắt tân khách nhìn chằm chằm mình, Linh Định tự biết không còn đường lùi. Lão hít một hơi thật sâu, điềm nhiên nói:

- Trác chưởng môn tự lo cho mình thì hơn, không cần quan tâm chúng ta.

Nói xong chắp tay trầm giọng nhắc:

– Thiếu Lâm thủ tọa La Hán Đường Linh Định, cẩn cẩn tiếp chiêu của Kiếm Thần Côn Luân.

Trác Lăng Chiêu lập tức rút trường kiếm, mỉm cười nói:

- Nào có dám, đại sư mời ra chiêu!

Mọi người nín thở ngưng thần, chăm chú theo dõi hai đại cao thủ đương thời quyết chiến.

Vừa rồi Trác Lăng Chiêu đánh bại Linh Chân, khiến cho Thiếu Lâm Tự nhục nhã một lần. Y một chiêu vũ nhục đối phương, kiếm pháp vừa nhanh vừa chuẩn, khiến cho người người chứng kiến rơi vào tâm trạng kích thích kinh ngạc. Trong đó, người sợ hãi nhất lại chính là người của Côn Luân Sơn, “Kiếm Báo” Mạc Lăng Sơn. Thì ra khoái chiêu vừa rồi Trác Lăng Chiêu sử dụng, chính là tuyệt chiêu “Kiếm báo”, có điều công lực lại tinh chuẩn hơn xa Mạc Lăng Sơn.

Côn Luân Sơn có tổng cộng mười ba bộ kiếm pháp. Trong đó, “Kiếm Hàn” lấy hàn khí làm chủ, truyền cho nhị đệ tử Kim Lăng Sương. “Kiếm Cổ” lấy âm khí âm lực tàn phá tâm tạng, được tam đệ tử Đồ Lăng Tâm kế thừa. Các bộ kiếm pháp còn lại như “Kiếm Ảnh”, “Kiếm Lãng”, “Kiếm Báo”, “Kiếm Phi” đều do các đệ tử khác tập luyện. Mười ba bộ kiếm pháp này không thứ nào là không bác đại tinh thâm, đều do tiền bối cao nhân rèn đúc qua mấy trăm năm mà thành. Có điều mười ba bộ kiếm pháp này khắc chế lẫn nhau, cực kỳ khó luyện. Từ lúc Côn Luân lập phái đến nay, không người nào có thể luyện thành toàn bộ, mãi cho đến khi Kiếm Thần Trác Lăng Chiêu xuất hiện.

Trác Lăng Chiêu ngộ tính rất cao, từ lúc gia nhập Côn Luân Sơn, sớm đã am hiểu tường tận các bộ kiếm pháp, tuy tham lam muốn học nhiều thứ nhưng người này thông minh tài trí kinh người. Mỗi môn võ học mới đều có thể dung nhập võ học của bản thân mình, chiêu mới chiêu cũ xen kẽ sử dụng đều là quỷ phủ thần công, không hề có dấu hiệu xuống dốc. Ba năm trước, võ công của Trác Lăng Chiêu đã rất cao, ai ngờ thiên mệnh sai bảo, lại để cho y đào được cổ mộ “Kiếm thần” năm xưa, tìm được tuyệt thế võ công trong đó. Đến khi luyện thành tuyệt chiêu cổ truyền của “Kiếm thần” lưu lại thế gian, Trác Lăng Chiêu lại càng cuồng vọng không ai sánh bằng, từ đó bắt đầu liên tục khiêu chiến khắp nơi.

Trác Lăng Chiêu dựa vào tài năng kiếm thuật của mình, tự nhận định rằng ngoài tuyệt thế võ công trong Thiên Sơn ra, đương thời không người nào có thể kháng cự được một chiêu nửa thức của bản thân. Cũng chính vì như thế, y mới ước định cùng Giang Sung tới Thiên Sơn, muốn chiếm kho báu làm của riêng, nếu không cũng phải tự tay phá hủy tất cả, để trừ cái họa sau này. Y gây thù bốn phương, giết chóc nơi nơi, lấy đao kiếm phô trương thanh thế, bức Ninh Bất Phàm thoái vị, lao tâm khổ tứ, tất cả đều vì muốn đoạt được danh hiệu thiên hạ đệ nhất, là để xưng bá thiên hạ.

Trác Lăng Chiêu hít thở thật sâu, cuối cùng đã đến thời khắc nước chảy thành sông. Chỉ cần đánh bại được hòa thượng Linh Định, đoạt lấy ngôi võ lâm Minh chủ. Từ nay về sau, Côn Luân nhất định áp đảo Thiếu Lâm, trở thành đệ nhất đại môn phái võ lâm. Tưởng tượng đến cảnh tên mình ghi trong sử sách, trở thành đại anh hùng được người đời sau kính ngưỡng, y lại nhịn không được mỉm cười.

Lúc này Ngũ Định Viễn trốn sau tấm biển, mắt thấy Linh Chân thảm bại, Trác Lăng Chiêu sắp sửa quyết đấu cùng Linh Định. Tình hình bên dưới hung hiểm, hắn nhịn không được ho nhẹ một tiếng.

Lão nhân ở bên cười hỏi:

- Sao vậy? Bị bọn họ dọa cho sợ hãi sao?

Ngũ Định Viễn xấu hổ cười, nói:

- Không phải, ta đang đoán xem ai thắng ai thua, thoáng chốc trầm tư nan giải nên mới ho một tiếng.

Lão giả kia nói:

- Đã là truyền nhân Thiên Sơn, theo kiến giải của ngươi, trận này thắng bại thế nào?

Ngũ Định Viễn nghe lão lại kêu mình như vậy, nhịn không được hừ một tiếng.

Diễm Đình ở một bên lắng nghe, ngắt lời hỏi:

- Sao Linh Định đại sư lại không dùng binh khí? Đại sư biết rõ Trác Lăng Chiêu là cao thủ kiếm thuật, sao còn sơ ý như vậy?

Nàng một lòng hướng về phía Dương Túc Quan, đương nhiên không vui khi thấy Thiếu Lâm bại trận, trong lòng lo lắng mới hỏi một câu.

Lão nhân nọ ngẩng đầu nhìn Ngũ Định Viễn, cười nói:

- Ngươi nói vì sao? Có thật là do Linh Định sơ ý?

Ngũ Định Viễn tập trung nhìn kỹ. Từ lúc luyện thành thần công, thị lực của hắn tăng tiến vạn dặm, bất kì hành động nhỏ nhặt nào cũng không qua được mắt. Lúc này hắn nhìn kỹ cước bộ thân hình của Linh Định, bất giác ồ một tiếng, nói:

- Tăng bào của Linh Định đại sư có chỗ không đúng, bên trong chắc chắn có điều cổ quái.

Lão nhận nọ lộ vẻ khen ngợi:

- Không hổ là truyền nhân Thiên Sơn, quả nhiên là có tài.

Diễm Đình cảm thấy khó hiểu, nàng nhìn trang phục của Linh Định vẫn bình thường, làm gì có cái gì cổ quái kỳ lạ, hỏi:

- Ngũ đại gia đang nói gì vậy? Sau muội nghe không hiểu?

Ngũ Định Viễn đến bên cạnh nàng, vươn tay chỉ rồi thấp giọng nói:

- Muội nhìn kỹ tăng bào của Linh Định đại sư mà xem.

Diễm Đình giương mắt nhìn hồi lâu, chỉ thấy Linh Định cúi đầu niệm Phật như thường, liền lắc đầu nói:

- Không thấy gì cả!

Ngũ Định Viễn thúc giục nói:

- Nhìn thật kỹ vào, cẩn thận từng chút, chú ý cổ tay áo của đại sư.

Diễm Đình theo lời nhìn kỹ, thoáng chốc kinh ngạc hoảng sợ thốt lên:

- Tay áo của đại sư, sao lại bị kéo lên như ngắn đi vậy?

Ngũ Định Viễn gật đầu, tiếp tục chỉ:

- Đúng rồi, muội lại nhìn ống quần của đại sư xem.

Diễm Đình vội vàng nhìn lại, quả thật thấy ống quần của Linh Định ngắn hơn mấy tấc, giống như người lớn mặc quần áo của trẻ con vậy.

Lão nhân nọ cười ha hả, vỗ vỗ đầu nàng rồi nói:

- Cô nhỏ đã hiểu rồi chứ?

Diễm Đình suy tư chốc lát, phút chốc kinh ngạc hoảng sợ nói:

- Đại…Đại sư sao lại cao lên như vậy?

Ngũ Định Viễn gật gật đầu nói:

- Đúng vậy. Đây chính là điểm kỳ quái.

Lão nhân nọ cười nói:

- Hai người các ngươi cứ chờ xem đi! Tiểu tử Trác Lăng Chiêu rất kiêu ngạo nhưng Linh Định cũng không phải là đèn cạn dầu. Trận này nhất định kéo dài, các ngươi nên quan sát đối chiếu với sở học của mình, bảo đảm lợi ích một đời.

Nói xong cười cười nhìn Ngũ Định Viễn, dường như ẩn chứa thâm ý.

Ngũ Định Viễn đột nhiên bừng tỉnh, hắn quay người đưa lưng về phía lão nhân, cúi người từ trong lòng lấy ra bí kíp “Phi La Tử Khí”. Mở nội dung võ học trên trang giấy, chỉ thấy trang thứ nhất có viết: “Đạo của quyền nằm ở chỗ thần, tinh hoa của kiếm tìm thấy ở ý, Phi La Tử Khí của ta không phải quyền cũng không phải kiếm, lại giống như quyền như kiếm, trong kiếm chứa quyền, trong quyền có kiếm khí, là đại pháp hóa thiên địa cho bản thân mình dùng…”

Bên trong còn có không ít chiêu thức võ công, Ngũ Định Viễn tán thưởng trong lòng. Hắn nhìn hình vẽ trên trang sách, liền muốn dùng nó đối chiếu với võ công của hai đại cao thủ bên dưới.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Anh Hùng Chí

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook