Anh Em Họ Chúng Nó

Chương 10

Ta_là_nhân

10/07/2014

Cơm nước xong xuôi, anh em họ chúng nó lại ti vi xem phim. Hôm nay không có trận bóng nào, hay nó chính xác hơn là không có đội nào mà thằng Tuấn thích nên nó cũng xem phim. Vẩn bộ phim cũ, tình tiết có vẻ được đẩy lên cao trào khi hôm nay là ngày cuối cùng trước khi bỏ phiếu, lòng người lại trổi dậy, phơi bày sự phản bội. Tuấn chốc chốc lại liếc qua Thanh đang dán mắt lên ti vi, có vẻ anh rất nhập tâm. Thằng Tuấn nghĩ anh chỉ thiếu ôm cái hộp khăn giấy, vừa coi vừa lẩm bẩm, lau lau nước mắt là đủ. Phát hiện gương mặt anh có điểm khác biệt, thằng Tuấn nhìn vào màn hình, là cái cảnh nữ diển viên chính đắc cử Tổng thống, bộ dáng cực xúc động.

-“Chị ấy diển tuyệt quá há nhóc”_Thanh bất ngờ quay sang hỏi nó_ “Nhìn biểu tình của chị ấy kìa, trông hơi cứng nhưng lại rất cảm xúc, nói sao ta, tóm lại là chỉ có chị ấy làm được vậy”

-“Uhm”_thằng Tuấn gật đầu xác nhận, quả thực cách diển rất tinh tế, không cần nhảy dựng lên khi đắc cử nhưng biểu cảm lại xúc động dâng trào, làm người xem cảm nhận niềm vui xướng tột cùng, cũng như xen lẩn bở ngở, bất ngờ quá đột ngột khi được đắc cử. Nhưng những suy nghĩ này thằng Tuấn chỉ giử lại, không nói ra, vì bó biết khi nó nói ra anh Thanh lại thao thao bất tuyệt nữa cho xem. Cho xin đi, nó muốn yên tỉnh, muốn trò chuyện cùng anh Thanh, nhưng bàn về phim ảnh, nó không có hứng.

Hết phim, Thanh lại chuyển kênh, thằng Tuấn thở dài nhìn màn hình ti vi. Biết ông anh họ hơn 28 tuổi của nó xem gì hông. Trong một khu rừng già, có một ngôi làng với những cư dân màu xanh. Đấy, nó đây mà còn không có hứng xem mà anh họ nó thì, ‘vô cùng hào hứng’ là bốn chử nói trạng thái của ổng lúc này.

-“Kaka Tí Cô Nương là của quý, chú mày thấy đúng hông”_Thanh vô tư cười vui_ “Thử hỏi trong nguyên làng có một đứa con gái sao hổng quý”

-“Uh”_Thằng Tuấn gật gù tán thành, thật lòng bây giờ nó muốn lên phòng nha, còn mấy trang Lồng đèn nó chưa đọc xong.

-“Để anh đặt cho chú mày cái tên nha”_Thanh hào hứng quay sang nó.

-“Mắc mớ gì”_nó xua tay, nhìn vẻ mặt ông này thấy chẳng lành_ “Tui có tên rồi”_đừng thắc mắc tại sao nó xưng hô lúc này lúc khác, tùy hoàn cảnh, ông Thanh cũng chẳng khá hơn đâu, khi nhóc, khi chú mày, cưng cũng đã từng, khiến nó sởn cả da gà.

-“Không. Chú mày phải có một cái tên ở nhà. Một cái nick name”_Thanh gật gù tự tán đồng, bỏ qua cái bộ dạng càng lúc càng khó coi của thằng Tuấn_ “Để anh nghĩ xem”

-“Tí nâu”

-“Da tui là màu đồng”_thằng Tuấn phản bác.

-“Tí xù”

-“Ông tự nói mình đó hả”_nó nhướng nhướng mi ý bảo ‘hảy tự nhìn mình đi’

-“Tí màu mè”

-“Bộ đồ ngủ này ông chọn cho tui à”_Tuấn chép miệng, chán nản chóng cằm. Nhìn cái bộ đồ đang mặc mà thở dài, chẳng khác nào ông họa sĩ lỡ tay đổ hết cái bảng màu vào.

-“Ah”_Thanh trưng ra bộ mặt cười cười_ “Đẹp mà, hợp lắm”_rồi xoa xoa cằm_ “Kêu gì đây ta. Hay Tí đẹp trai đi”

-“Ông dám gọi thì tui dám nhận”_Tuấn gật gù, cái này cũng hợp đi.

-“Ách.. hehe.. để anh suy nghĩ cái khác”_Thanh tiếp tục suy nghĩ, giởn hả, hồi nảy là lỡ miệng thôi. Đẹp trai đẹp trai, hỗng ngượng miệng hả tời.

-“Mà tui có phải mấy cái con xanh lè đó đâu mà Tí này Tí nọ”_ cho nó một cái danh ở nhà, nó không phiền, nhưng cớ gì cứ gọi như nó là nhân vật trong phim hoạt hình vậy.



-“Tí Vịt.. ah.. gọi là Tí Vịt đi”_Thanh phấn khởi nhìn nó, nhất dương chỉ thiên, đôi mắt sáng ngời, thằng Tuấn còn thấy thấp thoáng đâu đó trên đỉnh đầu anh có một bóng đèn vừa lóe sáng

-“Lãng nhách”_không thương tiếc, thằng Tuấn đập tan nát cái ‘ý tưởng’ vừa bộc phát của ông anh họ.

-“Anh thấy hay mà”_Thanh xuống nước, dụ dzổ.

-“Không liên quan đến tui. Thấy hay thì anh lấy đi”_đừng có trưng ra bộ mặt đó, thằng này không phải con nít. Nhìn cái con vịt Kô-ta to đùng trên áo Thanh là nó phát run rồi, ờ giờ nó mới biết chiếc áo Thanh hay mặc là in hình vịt Kô-ta trong Pokemon.

-“Nhưng mà anh thích Vịt”_Thanh bắt đầu có chiều hướng làm ‘nũng’, anh biết chiêu này với thằng Tuấn rất có hiệu quả.

-“Ông muốn gọi sao gọi”_thằng Tuấn quay mặt sang hướng khác, không phải bất mản, mà vì một câu nói vừa rồi. Anh Thanh nói vậy là sao ta? Thằng Tuấn muốn giấu đi nụ cười trên khóe môi_ “Nhưng mà phải có qua có lại”

-“Là sao?”_Thanh tròn mắt nhìn Tuấn

-“Thì tui cũng kiếm cho ông một cái nick name thật cute”_Tuấn làm lại bộ dáng lúc nãy của Thanh, xoa xoa cằm nhìn anh từ trên xuống dưới như cố nặn ra một cái danh thích hợp.

-“Tí Yêu”_thằng Tuấn vổ tay cái ‘chát’ như khẳng định.

-“Là sao?”_Thanh ngây ngô lặp lại câu cũ

-“Là.. là thấy cái mặt ông giống yêu quái chứ sao.. ha ha”_Thằng Tuấn nói xong nằm vật ra cười ha hả. Có trời mới biết, đây không phải là ý tứ thật của nó khi đặt cho Thanh cái tên này. Trời biết cũng chẳng thể nói ai, nó có đánh chết cũng không tự nói.

-“Chú mày khá lắm”_Thanh gằn giọng, hất mái tóc, thổi cái ‘phù’ ra vẻ tức giận_ “Dám trêu cả anh mày. Hôm nay anh phải dạy dổ thằng em này lại mới được”_nói xong Thanh ra điệu bộ xắn tay áo lên, thứ lỗi anh mặc áo tay ngắn nên chỉ có thể giả bộ. Nhào vô định đánh thằng Tuấn.

-“Lại đây .. lại đây”_thằng Tuấn còn trưng ra bộ mặt buồn cười khiêu khích, đúng là không muốn sống. Thế là một buổi tối ầm ỷ, hai anh em họ chúng nó giật nhau trên sô pha, lăn lộn té xuống nền nhà, mồ hôi đầm đìa, miệng cười ha hả, trông chẳng khác hai đứa con nít đang ra sức đùa giởn.

………………

Thằng Tuấn dạo này ở trong lớp khá vui, số là nó và nhỏ Thùy Linh ngày càng thân, tâm sự rất hợp, thằng Duy thì bất mản vì bị cho ra rìa. Số lần về chung với nhỏ Thùy Linh ngày càng nhiều. Thằng Duy củng từng hỏi thằng Tuấn “Mày với nhỏ Linh đang quen nhau hả?”. Tuấn cười cười không đáp. Có được một nhỏ bạn gái như Thùy Linh là niềm mong ước của bao thằng con trai, nhưng hiện tại giữa nó và nhỏ chưa đến mức đó.

-“Tuấn.. Tuấn”_nghe ai kêu thằng Tuấn quay lại thì ra là nhỏ Thùy Linh

-“Gì vậy Linh”

-“Hôm nay Tuấn có chuẩn bị gì không”_Thùy Linh mỉm cười

-“Chuẩn bị?”_thằng Tuấn gải đầu khó hiểu



-“Đừng nói là Tuấn không biết nha. Hôm nay là sinh nhật anh Thanh đó”

-“Vậy hả. Tuấn hổng biết”_thằng Tuấn thật thà nói, đáp lại nó là cái bĩu môi của nhỏ

Vì vậy lúc đi về thằng Tuấn nghe theo nhỏ Thùy Linh, chuẩn bị một điều bất ngờ cho anh Thanh. Thằng Tuấn thì gọi cho anh Thanh nói là không cần rước nó, nó cũng biết anh hôm nay có việc gì đó nên không về sớm được.

Thanh lái xe về nhà thấy nhà vẩn tối đen, chẳng lẽ thằng Tuấn chưa về sao. Thanh mò mẩm bật công tắc lên.

Cạch một tiếng, ngôi nhà lung linh trong những ánh đèn đủ màu sắc, xanh đỏ tím vàng lần lượt nhấp nháy. Rồi tiếng đàn dương cầm du dương bài chúc mừng sinh nhật. Thanh mĩm cười, đèn cả ngôi nhà sáng lên. Từ trên cầu thang nhỏ Thùy Linh bưng cái bánh sinh nhật đi xuống. Theo đuôi nhỏ là thằng Tuấn, còn có thằng Phương.

-“Happy birthday to you.. happy happy birthday to you..”_nhỏ Thùy Linh cất giọng hát đến gần Thanh_ “Thổi nến đi anh Thanh”

Phù một hơi, hai mươi tám cây nến tắt hết. thằng Tuấn và thằng Phương ra sức vổ tay bộp bộp.

-“Cảm ơn”_Thanh lại cười

-“Mau mau lại thử bánh kem”_nhỏ Thùy Linh kéo tay Thanh đến sô pha_ “Em tự làm đó thử xem”

-“Uhm Ngon lắm”_Thanh há miệng nhận miếng bánh của nhỏ

Buổi tiệc sinh nhật nhỏ, chỉ có bánh kem của nhỏ Thùy Linh và nước ngọt, nhưng rất hòa nhã, ấm áp. Không cần sa hoa, khi tình người lên ngôi sẽ đong đầy tất cả. Lại một buổi tối rộn tiếng cười, tiếng hát của nhỏ Thùy Linh vang cao.

.......................................

Gió lặng, trời nắng rất gay phải chăng sẽ không mưa!

PR cho chap 11 nà, để câu bạn đọc KAKA. Tặng các bạn một số câu thoại đây, đọc trước cho nó fun fun.

-“Tôi sẽ cho em thấy rỏ em chỉ có thể là của tôi”

-“Anh nên biết giữ hình tượng. Không vì anh cũng vì công ty”

“Thằng đó có gì hơn tôi hả, em nói đi NÓI..”

-“Chỉ cần không còn nó nữa, em sẽ mãi là của tôi”

-“KHÔNG.....”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Anh Em Họ Chúng Nó

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook