Anh Cũng Có Ngày Này

Chương 38: "Ơ, mẹ, được rồi, đây chính là bạn trai con." 2

Diệp Phỉ Nhiên

27/04/2020

Suốt cả ngày, Thành Dao vì vụ kiện tranh chấp tài sản thừa kế sau khi chết của Đổng Sơn mà chạy vào chạy ra, không có một chút nhàn rỗi, chờ khi về đến nhà, Tiền Hằng cũng đã đợi ở nhà.

"Tôi đói." Anh ngồi trên ghế salon, lẽ thẳng khí hùng nhìn Thành Dao.

Bây giờ cũng đã tám giờ rồi! Tại sao còn chưa ăn cơm?!

Thành Dao kinh ngạc nói: "Anh không gọi đồ ăn bên ngoài sao?"

"Đồ bên ngoài không ăn ngon."

"Nếu không thì tôi gọi chút đồ bên ngoài ăn chung nhé?"

Tiền Hằng không nói lời nào, chỉ nhìn chằm chằm Thành Dao: "Cô làm ăn ngon."

"..."

"Muốn ăn canh cà chua nấu trứng cô làm."

"..."

"Cho dù là món ăn đơn giản như vậy, cô cũng làm ăn ngon hơn người khác."

"..."

"Muốn..."

"Đừng nói!" Thành Dao nói, "Tôi đi mua đồ ăn!"

Cái chiêu giở trò này, rõ ràng là mọi người đều biết, nhưng vẫn dùng tốt như vậy.

Lúc Tiền Hằng không nói lời cay độc, cứ ngồi yên lặng như vậy, cho dù không nói lời nào, mà nhìn cô như vậy, lực sát thương cũng rất lớn, chứ đừng nói đến nhiều lời khen ngợi hiếm hoi như thế này.

Thành Dao bi tráng suy nghĩ, mình ở trước mặt Tiền Hằng, chỉ sợ là rất khó trở mình.

Nhưng mà Thành Dao không nghĩ tới, cô vừa mới đến siêu thị được mười phút, thì nhận được điện thoại của Tiền Hằng.

"Thành Dao, cô lập tức trở về nhà."

"Tại sao? Nhưng mà tôi chỉ mới mua được chút bánh mì cho ngày mai, đồ ăn còn chưa kịp mua đây này..."

Trong điện thoại giọng nói của Tiền Hằng đứt quãng, anh liên tục bị chuyện gì đó ngắt lời, trong giọng nói có hơi thở hổn hển, cũng mang theo chút nghiến răng nghiến lợi: "Đừng mua, trở về, lập tức."

*****

Thành Dao không bao giờ ngờ rằng, khi mình về đến nhà, lại chứng kiến cảnh tượng như thế này.

Tiền Hằng tóc tai lộn xộn mặt đen ngồi ở một đầu ghế salon, còn mẹ cô thì trợn mắt nhìn ngồi ở một đầu ghế salon khác.

"Mẹ? Sao mẹ lại tới?"

Mẹ Thành giận dữ nhìn Thành Dao: "Không phải gần đây con bị người ta tìm kiếm thịt người [1] sao, mẹ sợ con cảm xúc bất ổn, hỏi Thành Tích địa chỉ của con, muốn đến gặp con một chút, kết quả đây!" Mẹ Thành chỉ chỉ Tiền Hằng ngồi ở một chỗ khác, "Kết quả là bị mẹ thấy chuyện này!"

[1] Tìm kiếm thịt người (人肉搜索): Cái này không phải là tìm kiếm chân chính, cũng không phải kiểu tìm kiếm như bên gg, mà là thông qua việc mình để lại câu hỏi trên mạng, nhờ người khác trả lời vấn đề của mình. Ví dụ, mình muốn tìm kiếm một người, nhưng người này lại không nổi tiếng, không thể tìm kiếm bằng công cụ tìm kiếm như gg, thì mình có thể đặt câu hỏi lên web và nhờ những người có thể đã gặp người này trả lời cho mình.

Thành Dao:???

"Thành Dao, mẹ nghìn tính vạn tính, không nghĩ tới con gái của mẹ, lại còn lén lén lút lút sau lưng ba mẹ tìm một người đàn ông xấu xa ở chung!"

"Dì à, nói chuyện phải chịu trách nhiệm đấy ạ, đàn ông xấu xa gì chứ?" Tiền Hằng hừ lạnh một tiếng, "Cháu tên Tiền Hằng, là sếp của Thành Dao."

Nghe xong lời này, mẹ Thành đương nhiên lại càng giận đến không có chỗ phát tiết: "Bạn trai thì là bạn trai, lại còn không có dũng khí thừa nhận, còn lừa mẹ nói là sếp của con! Thành Dao tự con nhìn mắt nhìn người của con đi!"

Thành Dao run rẩy nói: "Thật sự là sếp..."

"Hừ, sếp? Bình thường cấp dưới ai lại ngu ngốc thuê chung một căn nhà với sếp chứ? Ban ngày gặp sếp, buổi tối còn muốn gặp?"

Tiền Hằng trừng mắt nhìn Thành Dao: "Thành Dao, cô giải thích."

Đối mặt với sự chất vấn của mẹ và áp lực sếp tạo, Thành Dao cố gắng làm sáng tỏ nói: "Là như thế này, nhà này vốn dĩ một nhà hai người thuê, có chút việc xen giữa, sau đó chúng con liền, liền "hữu nghị" quyết định cùng nhau thuê, sau đó con mới phát hiện đây là sếp của con, mặc dù nghe rất giả, nhưng chính là sự thật!"

"Được, cho dù là thật, nhưng mẹ vẫn không tin đây là sếp của con."



"Tại sao chứ?"

Mẹ Thành chắc chắn nói: "Thuê căn nhà này tiểu khu này bao nhiêu tiền không lẽ mẹ không nhìn ra sao? Sếp của con không phải là đối tác của công ty luật sao? Sao ở căn nhà rẻ như vậy được? Chuyện này cũng quá không có phong cách rồi!"

"..."

"Hơn nữa, mẹ không phản đối con yêu đương, nhưng mẹ phản đối sống thử trước khi cưới! Người đàn ông có thể làm ra loại chuyện sống thử trước khi cưới như thế này, đều không phải là đàn ông có trách nhiệm! Là lưu manh giờ trò!"

Đối với quan niệm của mẹ Thành, Tiền Hằng cuối cùng cũng không nhịn được dè bỉu: "Xã hội hiện đại rồi dì à, chuyện sống thử trước khi cưới này ngược lại nên được tôn trọng, rất nhiều người lúc yêu đương phong hoa tuyết nguyệt, lại chưa từng ở chung, sau khi kết hôn mới phát hiện căn bản không thể nào cọ xát hòa hợp cuộc sống lẫn nhau, cuối cùng chỉ có thể dẫn đến kết cục ly hôn, sống thử trước khi cưới, rất cần thiết."

"Đây không phải là cậu kiếm cớ chiếm tiện nghi con gái sao?"

"Cái gì gọi là chiếm tiện nghi? Nam nữ bình đẳng, sống thử trước khi cưới, mọi người đều có cơ hội ngăn cản tổn thương kịp thời."

Đối mặt với Tiền Hằng, mẹ Thành càng có tinh thần so đo: "Sống chung trước khi cưới, với quan hệ trước khi cưới, còn không phải là đàn ông chiếm tiện nghi sao?" Bà nhìn Tiền Hằng, tức giận tăng vọt, "Cậu đây đã chiếm tiện nghi của Thành Dao chúng tôi rồi sao?"

"Loại chuyện quan hệ này, nam nữ đều có thể hưởng thụ." Tinh thần bất khả chiến bại trên tòa án của Tiền Hằng cũng nổi lên, anh cao quý lãnh diễm liếc mắt nhìn Thành Dao, "Huống chi theo điều kiện của cháu, cho dù có chút gì đó với Thành Dao như dì nói, đó cũng là Thành Dao chiếm tiện nghi của cháu."

"..."

Sếp, vào loại thời điểm này, đừng tranh ai thắng ai thua nữa, làm sáng tỏ trước đã!!!

...

Mẹ Thành, với tư cách là người múa dẫn đầu ở quảng trường; Tiền Hằng, lấy tư cách là u ác tính nổi tiếng trong ngành luật, vậy mà lại tranh cãi như vậy...

*****

"Thành Dao, người bạn trai này của con, mẹ tuyệt đối không đồng ý, tuyệt đối không cho phép vào cửa nhà Thành gia chúng ta! Nghĩ cũng đừng nghĩ!"

Thành Dao gần như cũng vô lực: "Mẹ, đây thật sự là sếp của con..."

Mẹ Thành nhướng cao chân mày: "Con đừng lừa mẹ của con, trước đây con từng gọi điện than phiền, con nói sếp của con suốt ngày sai khiến bóc lột cấp dưới, hơn nữa còn là một u ác tính của ngành luật, còn nói xem ra là một tên biến thái không có đời sống tình dục dẫn đến kiềm nén trong thời gian dài, với lại không có đạo đức lương tri, nguyên tắc chính là tín ngưỡng với tiền, khách hàng nào cũng nhận..."

"Mẹ, không phải như vậy... mẹ, mẹ đừng nói!" Thành Dao thật sự muốn chết, "Đây thật sự là sếp của con đó!!!"

Mẹ... van xin mẹ... tha cho con gái mẹ một con đường sống đi...

Thành Dao đã từ bỏ cứu viện: "Mẹ, mẹ còn như vậy thì có thể con phải thất nghiệp đó..."

Đáng tiếc bất kể Thành Dao giải thích chứng minh như thế nào, mẹ Thành dường như quyết định không tin Thành Dao.

"Thẳng thắn sẽ được khoan hồng kháng cự sẽ bị nghiêm trị, hôm nay con không thành thật khai báo cho mẹ, thì hôm nay mẹ sẽ..."

Thành Dao gần như cam chịu: "Ơ, mẹ, được rồi, đây chính là bạn trai con."

Tiền Hằng:???

Mẹ Thành cuối cùng cũng hài lòng với câu trả lời, nghỉ ngơi một chút, bà nhìn Tiền Hằng và Thành Dao: "Hai đứa ngồi trước đi, mẹ đi vệ sinh, trở về thẩm tra lại các con!"

Gần như khi mẹ Thành vừa đi, Tiền Hằng liền chất vấn, anh nhíu mày: "Bạn trai?"

Thành Dao chỉ còn thiếu quỳ xuống cho Tiền Hằng: "Sếp, cứu một mạng người còn hơn xây bảy tòa tháp, bây giờ tôi nói anh là sếp, mẹ tôi sẽ không tin lời tôi, dựa theo tính cách của bà ấy, tôi sẽ không thể bình yên mà làm việc cho tốt được, không chừng bà ấy muốn đến ở giám sát tôi. Chi bằng biết thời biết thế, dù sao chuyện đó, chờ vụ kiện tài sản thừa kế này của Đổng Sơn kết thúc, Đổng Mẫn nhất định sẽ không dây dưa anh nữa, biệt thự của anh cũng vừa vặn sửa chữa xong, anh không phải có thể dọn về căn biệt thự lớn của anh rồi sao? Khi đó tôi sẽ nói với mẹ là hai chúng ta chia tay là xong việc. Đây là đối sách đỡ lo tiện lợi nhất mà tôi nghĩ tới..."

"Quả thật là đỡ lo tiện lợi, cũng rất hợp lý." Tiền Hằng khẽ mỉm cười, giọng điệu quái gở, "Nhưng tôi là ông chủ mặt mũi khó ưa tâm lý biến thái mà, tại sao tôi phải giúp cô chứ?"

Thành Dao đổ mồ hôi lạnh sau ót, cô nhanh trí nói: "Chuyện này, trong này có chút hiểu lầm, hình tượng của anh ở trong cảm nhận của tôi là cao lớn đến không thể nào với tới, chính là vì anh quá ưu tú quá chói mắt, nên tôi... trong lòng tôi sinh đố kỵ, tâm lý vặn vẹo gièm pha hình tượng của anh trước mặt người nhà..." Thành Dao vừa nói vừa nhìn biểu cảm của Tiền Hằng, "Nhưng anh xem, cho dù tôi gièm pha như vậy, nhưng cái khí chất cao quý và khuôn mặt nổi bật của anh vẫn khiến cho mẹ tôi không nhịn được mà bị giá trị nhan sắc của anh khuất phục..."

Quả nhiên, chẳng ai là không thích lời khen, Tiền Hằng vẫn khá thích lời ca tụng như thế này. Sắc mặt của anh, cuối cùng cũng dễ nhìn một chút.

Vì vậy Thành Dao rèn sắt khi còn nóng: "Sếp, lần này nếu anh có thể phối hợp giúp tôi, tôi sẵn lòng làm trâu làm ngựa báo đáp anh! Tôi sẵn lòng nấu ăn, ôm đồm hết toàn bộ việc quét dọn nhà trong một năm! Dù sao tôi trời sinh yêu lao động, việc quét dọn vệ sinh, coi như là tập thể dục giảm cân!"

Tiền Hằng gật đầu, khẽ cười: "Tốt."

Thành Dao nghĩ mình đã tính toán rất tốt, rất nhanh Tiền Hằng sẽ chuyển đi, cô ôm đồm tất cả việc nhà, tuy nói là một năm, nhưng cũng sẽ không phải ôm đồm lâu.

Đáng tiếc cô không nghĩ tới, vỏ quýt dày có móng tay nhọn.

Tiền Hằng đồng ý xong, lại nhìn Thành Dao, cười híp mắt nói thêm: "Nhưng tôi có thể sẽ phải chuyển đi sớm, sau này cô tới biệt thự của tôi phụ trách quét dọn đi."

"..."

"Biệt thự của tôi tính luôn tầng hầm, thì có bốn tầng, hơn 400 mét vuông, sân rộng hơn 100 mét vuông, đi tới đi lui trong sân lầu trên lầu dưới mấy chuyến, là lượng vận động của cô đủ rồi. Đúng lúc cô muốn tập thể dục giảm cân, rất thích hợp đấy."



"..."

"Hạng mục trong phòng tập thể thao của công ty có hạn, ngoài ra làm cái thẻ phòng tập thể thao lớn cũng phải mấy ngàn nhỉ?" Tiền Hằng vẫn mỉm cười, "Giúp cô tiết kiệm một số tiền lớn như vậy, cô cũng không cần cảm ơn tôi quá, chỉ cần tìm một ngày cuối tuần cộng thêm hai ngày không lương để báo đáp tôi thôi."

"..."

"Trong một năm tiếp theo, rèn luyện thật tốt."

"..."

*****

Mẹ Thành từ nhà vệ sinh trở lại, phát hiện bầu không khí có chút kỳ quái, đầu tiên là biểu cảm của con gái bà giống như một trái khổ qua, giữa xanh có vàng, giữa vàng có đen, Tiền Hằng thì ngược lại, vừa rồi còn mặt đen, bây giờ tinh thần lại sảng khoái.

Nhưng bất kể nói thế nào, Thành Dao cuối cùng cũng thừa nhận đối phương là bạn trai của mình, cũng thành khẩn mà nhận sai, đồng thời giải thích hai người chỉ là vì tiết kiệm tiền thuê nhà mới thuê chung, cũng không phát sinh chuyện gì, lúc mẹ Thành đột kích phòng ngủ, quả thật phát hiện hai người chia tách rõ ràng, mỗi phòng thuộc về riêng từng người, không có chỗ nào khả nghi, lúc này mới yên lòng.

Tiếp theo là đến thời gian thẩm vấn.

"Dao Dao à, Tiểu Tiền là làm cái gì vậy?"

Tiền Hằng vừa định mở miệng, Thành Dao liền chặn lại thật nhanh: "Anh ấy à, anh ấy làm thợ nhà máy dây chuyền sản xuất, ba ca, nhà máy buộc phải cắt giảm biên chế, vừa mới thất nghiệp thôi."

Vì lần giả làm bạn trai này, Thành Dao đã bỏ ra cái giá to lớn như vậy, cô khó chịu trong lòng, nghĩ đến dù sao khi qua được trận này là có thể nói với mẹ mình chia tay, vì vậy thông tin thật của Tiền Hằng cũng không cần nói rõ với mẹ, đối mặt với sự bất mãn của Tiền Hằng, Thành Dao cũng quyết định đánh bạo bỏ qua, nắm lấy cơ hội một lần duy nhất, thỏa thích chê bai Tiền Hằng.

Mẹ Thành quả nhiên ngẩn người: "Vậy Tiểu Tiền, trình độ học vấn của Tiểu Tiền là gì? Học kiểu kỹ thuật cơ khí sao? Cho nên đang làm kỹ sư quản lý ở nhà máy sản xuất dây chuyền?"

"Kỹ sư cơ khí cái gì chứ, anh ấy tốt nghiệp trung học kỹ thuật, chính là một công nhân trên dây chuyền sản xuất."

Mẹ Thành nghẹn: "Mẹ thấy cái khí chất này không giống đâu... gương mặt này mẹ thấy cũng là một khuôn mặt thông minh, là gia cảnh không tốt lắm bỏ học sao? Tại sao không đi học lớp đêm gì đó? Người trẻ tuổi muốn vươn lên, mà không có bằng cử nhân thì cuộc sống không dễ lăn lộn."

"Không có đâu, mẹ, điều kiện trong nhà anh ấy vẫn có thể cho anh ấy học, bản thân anh ấy ngốc, mẹ biết không? Trước kia ở cao trung biệt hiệu của anh ấy là "thịt quay", tại sao chứ? Bởi vì anh ấy chỉ thi được sáu điểm cho mỗi môn toán lý hóa, thi sáu, cho nên được gọi là thịt quay [2]." Thành Dao càng nói mặt mày càng hớn hở, nói đến mức giống như đây không phải là "bạn trai" của mình, mà ngược lại giống như đang vui vẻ mắng chửi kẻ thù của mình, "Đầu óc của anh ấy không được, chỉ được cái mặt."

[2] Thịt quay - 烤肉 - /kǎoròu/ và thi sáu - 考六 - /kǎoliù/

Mẹ Thành biểu lộ vẻ mặt khó xử, mặc dù gia đình lão luyện khá truyền thống, không ủng hộ việc sống thử trước khi cưới, nhưng mà tin tưởng vào cuộc hôn nhân yêu đương tự do, Thành Dao tìm một đối tượng như vậy, mẹ Thành cũng không tiện ra mặt ngăn cản, chỉ có thể sốt ruột: "Tiểu Tiền bây giờ thất nghiệp thì làm sao?"

Thành Dao không để ý đến ánh mắt cảnh cáo của Tiền Hằng, cô khí khái vỗ ngực: "Không có sao, mẹ, con kiếm nhiều, con nuôi anh ấy thôi."

"Chuyện này..."

"Xã hội hiện đại mà, cũng không phổ biến kiểu đàn ông xây nhà đàn bà xây tổ ấm này nữa, con thật sự thích làm việc, cũng không muốn từ bỏ công việc vì gia đình, chuyện này không ổn, dù sao Tiền Hằng cũng không kiếm được tiền, sau này anh ấy ở nhà rửa tay nấu canh, anh nói đúng không, Tiền Hằng?"

Tiền Hằng hung dữ nhìn chằm chằm Thành Dao, nhưng nghĩ tới việc phục vụ quét dọn biệt thự cả năm, còn có tài nấu ăn làm người ta mở to miệng của Thành Dao, cuối cùng cắn răng nghiến lợi "ừ" một tiếng.

Mẹ Thành lo lắng trong lòng, lại hỏi vài câu, thấy thời gian không còn sớm, mới để bao lớn bao nhỏ thức ăn chăn nệm mang tới xuống, lại dặn dò Thành Dao mấy câu, vẻ mặt muốn nói lại thôi bước đi.

*****

Mẹ Thành vừa đi, đương nhiên đến giờ Tiền Hằng tính sổ.

"Thành Dao, sắp xếp tôi sắp xếp đến rất vui vẻ?" Giọng của Tiền Hằng âm trầm, "Cô chuẩn bị nuôi tôi thế nào?"

Thành Dao ho khụ một tiếng, cô đã sớm nghĩ xong cái cớ, giờ phút này mặt đầy vẻ nghĩa chính ngôn từ: "Sếp, tôi cũng không có biện pháp mà, sau này anh dọn đi, tôi cũng phải nói với mẹ tôi hai ta một phát chặt đứt, vậy nếu như bây giờ nói thông tin thật của anh cho mẹ tôi, thì mẹ tôi chắc chắn không thể buông tay một người con rể tương lai chuẩn mực xuất sắc như anh được đâu? Có thể cả ngày sẽ bảo tôi quay lại đấy? Huống chi, phải nói thông tin thật của anh ra, anh xuất sắc hoàn mỹ như vậy, tôi mù sao? Sao tôi lại đột ngột chia tay với anh? Cho nên à, chỉ có thể nói giảm mọi mặt của anh, thì chia tay cũng rất hợp lý."

Tiền Hằng cười lạnh một tiếng: "Vậy sao cô chưa từng nghĩ đến, người xuất sắc như tôi bỏ cô, cũng rất hợp lý?"

"..."

"Phần thưởng cuối năm nay, không có."

Thành Dao vừa nghe không có tiền, thì hoàn toàn bùng nổ: "Tiền Hằng! Anh đây là lấy việc công làm việc tư! Hơn nữa hành động như vậy căn bản không tuân thủ 《 Luật bảo vệ người lao động 》! Anh làm một luật sư, biết luật pháp mà phạm pháp!!!"

Tiền Hằng không sợ hãi cười: "Vậy cô cứ từ chức đi, sau đó nộp đơn lên trọng tài lao động [3], rồi tố cáo tôi. Xem cô có thể thắng được tôi sao?"

[3] Trọng tài lao động (劳动仲裁): đề cập đến trọng tài và xét xử các tranh chấp lao động mà các bên nộp đơn xin trọng tài của ủy ban trọng tài tranh chấp lao động. Ở Trung Quốc, trọng tài lao động là một thủ tục cần thiết cho các bên tranh chấp lao động để đưa vụ kiện ra tòa án nhân dân.

"..."

Xem như anh lợi hại!

Đôi lời tâm tình của editor: Làm bạn trai - bạn gái rồi nha. =)))))

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Anh Cũng Có Ngày Này

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook